Tags:
Node Thumbnail

NHSX หน่วยงานร่วมระหว่างระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้า (National Health Service - NHS) และกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการสังคม (Department of Health and Social Care) แห่งสหราชอาณาจักรประกาศเตรียมทำแอปพลิเคชั่นติดตามตัวผู้เข้าใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ SARS-CoV-2 ตามแนวทางของตัวเองต่อไปโดยไม่ใช่ API ของกูเกิลและแอปเปิล

โฆษก NHSX ระบุว่าทีมวิศวกรต้องก้าวข้ามข้อจำกัดเพื่อให้ได้แอปตามแนวทางของหน่วยงานสาธารณสุข ขณะเดียวกันก็ต้องทำให้แอปทำงานได้ใน background และไม่กระทบแบตเตอรี่มากเกินไป แต่ก็พบทางที่ทำให้แอปทำงานได้ "ดีพอ" โดยผู้ใช้ไม่ต้องเปิดแอปทิ้งไว้แต่อย่างใด

ตอนนี้สหราชอาณาจักรเป็น 1 ใน 2 ชาติหลักในยุโรปร่วมกับฝรั่งเศสที่ยืนยันจะใช้แนวทางการเก็บข้อมูล contact tracing แบบรวมศูนย์ หลังจากเยอรมนีเพิ่งประกาศเปลี่ยนแนวทางหันไปใช้ API ของกูเกิลและแอปเปิลแทน

แอป contact tracing ประเภทเดียวกันล้วนไม่สามารถทำงานบน iOS ได้สมบูรณ์หากไม่ได้รัน foreground ทาง NHSX ไม่ได้เปิดเผยว่าใช้เทคนิคใดจึงทำงานได้

ที่มา - BBC

No Description

ภาพโดย JESHOOTS-com

Get latest news from Blognone

Comments

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 28 April 2020 - 16:20 #1156105

เดาว่า อาจจะใช้ location change ในการเรียกแอปมาทำงาน คล้ายๆ กับแอป dropbox ที่อัพโหลดรูปมั๊ง แต่ ด่านสุดท้ายจริงๆ คือ Apple อาจจะดีดแอปออก store เมื่อไหร่ก็ได้ หรืออาจจะไม่ approve ตั้งแต่แรกไปเลย


iPAtS