Tags:
Node Thumbnail

บริษัทวิจัยตลาดแอป App Annie ได้เก็บข้อมูลแอปที่ไม่ใช่เกมแล้วผู้ใช้จ่ายเงินในแอปมากสุด 10 อันดับของปีนี้ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมา มี Tinder, Netflix, Tencent Video (หรือ WeTV ในไทย) ครองสามอันดับแรกตามลำดับ

App Annie รายงานว่าโมเดลหาเงินแบบสมัครใช้บริการหาคู่สร้างรายได้ให้ Tinder มหาศาล ถ้าเทียบรายได้ของปี 2019 กับปี 2014 แล้ว Tinder นั้นเติบโตขึ้นถึง 920% และปีนี้ก็มีรายได้กว่า 2.2 พันล้านดอลลาร์ (ราว 66,440 ล้านบาท) นอกจากนี้ Tinder ก็เริ่มทดสอบให้ผู้ใช้จ่ายเงินโดยไม่ผ่าน Google Play อีกด้วย

สังเกตว่าแอปบริการวิดีโอสตรีมมิ่งก็ได้รับความนิยมและทำรายได้จนติดอันดับหลายแอป นอกจาก Netflix, Tencent Video ที่ครองอันดับ 2, 3 แล้ว iQIYI จาก Baidu, Youku ของ Alibaba และ YouTube ก็ยังอยู่ในตาราง 10 อันดับแอปที่ผู้ใช้จ่ายเงินในแอปมากสุดเช่นกัน จะเห็นว่ามีบริการวิดีโอสตรีมมิ่งจากจีนทั้งสามตัวที่ทาง Blognone มีบทความด้วย ผู้สนใจสามารถคลิกอ่านโดยละเอียดได้ที่นี่

นอกจากนี้ App Annie ยังคาดเอาไว้ว่าก่อนสิ้นปี 2019 นี้ ผู้ใช้ทั่วโลก นับรวมทั้ง iOS, Android จะโหลดแอปใหม่ที่ไม่เคยโหลดมาก่อนมาติดตั้งอีกกว่าแสนล้านครั้ง รวมทั้งเผยตัวเลขว่าปี 2019 นี้ ผู้ใช้โหลดแอปมากกว่าปี 2018 อยู่ 5% และทำนายว่าปี 2020 ยอดดาวน์โหลดจะมากขึ้นจนทำลายสถิติอีกครั้ง

ที่มา: Bloomberg

Get latest news from Blognone