Tags:
Node Thumbnail

เทรนด์ของโลกคลาวด์ในช่วงหลัง หมุนมาในทาง hybrid cloud หรือการใช้คลาวด์ผสมผสานกันทั้ง public cloud และ private cloud ขององค์กรเอง เราเห็นผู้ให้บริการ public cloud ยอมปล่อยซอฟต์แวร์ของตัวเองมารันบน private cloud กันมากขึ้น เช่น Azure Stack ของไมโครซอฟท์

ล่าสุด AWS ประกาศเปิดบริการฐานข้อมูล Relational Database Service (Amazon RDS) เวอร์ชันรันแบบ on premise บนคลัสเตอร์ VMware แล้ว

บริการนี้มีชื่อเรียกว่า Amazon RDS on VMware เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่าง AWS กับ VMware ที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2016 โดยเราสามารถนำซอฟต์แวร์จัดการฐานข้อมูลของ Amazon RDS มารันในองค์กรได้ จุดเด่นของมันคือฐานข้อมูลจะเป็น managed database ลดภาระในการดูแล-แบ็คอัพ-สเกลลง (แม้รันอยู่บนเครื่องในองค์กร ไม่ใช่เครื่อง AWS) และสามารถย้ายขึ้น-ลงกับ Amazon RDS เวอร์ชันคลาวด์ได้ง่าย

No Description

ตอนนี้ Amazon RDS on VMware เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว รองรับซอฟต์แวร์ฐานข้อมูล 3 ตัวคือ Microsoft SQL Server, PostgreSQL, MySQL และต้องใช้กับคลัสเตอร์ VMware vSphere เวอร์ชัน 6.5 ขึ้นไป ตัวคลัสเตอร์จำเป็นต้องมี vCPU ขั้นต่ำ 24 ตัว และแรมขั้นต่ำ 24GB

ที่มา - AWS

Get latest news from Blognone