Tags:
Node Thumbnail

ไฮไลท์อย่างหนึ่งของงาน Tokyo Game Show 2019 คือเดโมของเกม Final Fantasy VII Remake ที่เปิดให้คนทั่วไปได้ทดลองเล่นเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นครับ และแน่นอนว่าเกมนี้ก็เป็นเป้าหมายหลักของผมในทริปนี้ จึงขอลัดคิว จับมาเขียนถึงก่อนเลยครับ

alt="IMG-0381"

น่าเสียดายที่ทาง PlayStation ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพใดๆ ทั้งสิ้น ผมจึงไม่สามารถเก็บภาพมาฝากได้ครับ อย่างไรก็ดี เดโมที่ผมได้เล่นเป็นเดโมตัวเดียวกับในวีดีโอนี้ แต่เป็นภาษาญี่ปุ่นครับ

ในเดโมนี้ เราจะได้เล่นเป็น Cloud และ Barret ช่วงต้นเกมที่กำลังบุกเข้าไประเบิด Mako Reactor และจบที่การต่อสู้กับบอส Scopion Sentinel ครับ

โดยรวมตัวเกมสนุกกว่าที่คิดมาก ระบบต่อสู้ของเกมให้ความรู้สึกคล้าย Final Fantasy XV (FFXV) ที่ขัดเกลามาดีขึ้นมาก (เพื่อนผมอีกท่านบอกว่ามี Kingdom Hearts III ผสมอยู่พอสมควร แต่ส่วนตัวผมไม่เคยเล่นเกมนี้ จึงบอกไม่ได้ครับ) เกมค่อนข้างเน้นความเป็น Action เหมือน Final Fantasy ยุคหลังๆ มานี้ ต้องวิ่งเข้าไปกดปุ่มโจมตีและคอยกลิ้งหลบ จังหวะการโจมตีและกลิ้งหลบนั้น ตอบสนองได้ดี (responsive) กว่า FFXV อย่างรู้สึกได้ แต่ก็ยังห่างชั้นกับเกม Action จริงๆ อย่าง Devil May Cry หรือ Nier: Automata

ระหว่างต่อสู้แถบ ATB Gauge และ Limit Break Guage ก็จะค่อยๆ ฟื้นฟูขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อเกจถึงระดับหนึ่ง เราจะสามารถเปิดเมนู (ซึ่งจะหยุดเกม) เพื่อใช้สกิล เวทมนตร์ และไอเทมได้ครับ

นอกจากนี้เรายังสลับตัวละครระหว่าง Cloud และ Barret ได้ตลอดเวลา ไม่ใช่แค่ออกคำสั่งเฉยๆ ทำให้การต่อสู้ตื่นตาตื่นใจ และมีอะไรให้คิดไม่น่าเบื่อครับ

Final Fantasy VII Remake มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 3 มีนาคม ปีหน้า ทนรอกันอีกอึดใจเดียวครับ (ถ้าไม่ติดโรคเลื่อนไปเสียก่อน ฮา)

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 15 September 2019 - 13:40 #1128408
panurat2000's picture

เพื่อใช้สกิล เวทย์มนตร์ และไอเทมได้ครับ

เวทย์มนตร์ => เวทมนตร์

Final Fantasy VII Remake มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 3 มีนาคม ปีหน้า

มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ ?

By: KnightBaron
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 16 September 2019 - 13:27 #1128510 Reply to:1128408
KnightBaron's picture

ขอบคุณมากครับ แก้ไขแล้วครับ