Tags:
Node Thumbnail

หลังจากมีการเกริ่นไว้ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถึงการนำระบบแข่งขันแบบเหย้า-เยือนตามแบบกีฬาทั่วไปมาใช้ใน Overwatch League ฤดูกาลปี 2020 ล่าสุด Blizzard ได้ออกมาอธิบายเพิ่มเติมถึงระบบดังกล่าวนี้แล้ว

วิธีที่ Blizzard เลือกใช้นั้นคือการจัดการแข่งขันในรูปแบบ “homestand” หรือ การที่แต่ละทีมจะจัดซีรีส์แมตช์การแข่งขันในเมืองของตนเอง โดยแต่ละทีมจะจัดอีเวนต์ homestand ที่จะแข่งขันกันคราวละ 2 วัน อย่างน้อยทีมละ 2 ครั้ง โดยแต่ละทีมจะรับผิดชอบด้านการจัดการและการจัดหาสถานที่แข่งขัน และ Blizzard จะรับผิดชอบด้านการถ่ายทอดสด ซึ่ง ในฤดูกาลปี 2020 นี้ จะไม่มีการแข่งขันกันที่ Blizzard Arena แล้ว แต่จะแข่งขันในอีเวนต์ homestand จำนวนทั้งสิ้น 52 ครั้งทั่วโลกแทน

สำหรับไอเดียอีเวนต์ homestand นี้ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่แต่อย่างใด เพราะ Blizzard เองก็ได้ ทดลองใช้งานระบบนี้มาแล้วในฤดูกาล 2019 นี้ ซึ่งพวกเขาได้รับผลตอบรับในแง่บวก และ ได้รับคำติชมเพื่อมาใช้ปรับปรุงการจัดการแข่งขันในปีหน้านี้

สำหรับลีกการแข่งขันนั้น แต่ละทีมจะได้เล่นทั้งหมด 28 เกมตลอดฤดูกาลเช่นเดิม แต่มีการปรับเปลี่ยนการแบ่งกลุ่มใหม่ตามแต่ละภูมิภาคดังต่อไปนี้

กลุ่ม Pacific
- โซนตะวันออก (Eastern Division): Chengdu, Guangzhou, Hangzhou, Seoul, Shanghai
- โซนตะวันตก (Western Division): Dallas, LA Gladiators, LA Valiant, San Francisco, Vancouver

กลุ่ม Atlantic
- โซนใต้ (Southern Division): Atlanta, Florida, Houston, Philadelphia, Washington D.C.
- โซนเหนือ (Northern Division): Boston, London, New York, Paris, Toronto

อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงของ Overwatch League ฤดูกาล 2020 นั่นคือ การยกเลิกการแข่งขันรอบตัดเชือก stage playoff ออกจากการแข่งขันแต่ละสเตจ เพื่อแก้ไขปัญหาความยุ่งยากที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขนย้ายอุปกรณ์ที่ต้องเดินทางไปทั่วโลกและปัญหาการขอวีซ่านั่นเอง

ถือว่าเป็นการเดินเกมที่น่าสนใจของ Overwatch League ที่เลือกเส้นทางการจัดการแข่งขันในรูปแบบใหม่ที่ยังไม่มีใครเคยทำมาก่อน ก็ต้องรอดูกันว่าจะประสบความสำเร็จมากขนาดไหนกับระบบเหย้า-เยือนในรูปแบบนี้

alt="a"ภาพประกอบ: Blizzard

ที่มา: The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: je901
iPhoneAndroidWindows
on 17 July 2019 - 17:17 #1120444

ไม่เกี่ยวกับข่าวเท่าไหร่ แต่รู้สึกขำ ๆ ตรงโซนของแปซิฟิค ที่โซนตะวันออกอยู่ตะวันตกของแปซิฟิค ส่วนโซนตะวันตกอยู่ตะวันออกแทน

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 17 July 2019 - 23:07 #1120475
Be1con's picture

ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นอีกมาตรการการลดรายจ่ายให้กับ Blizzard เอง โดยให้ทีมแต่ละทีมออกค่าสถานที่เอาเอง ซึ่งแน่นอนว่า Activision น่าจะบีบอีกเช่นเคย


Coder | Designer | Thinker | Blogger