Tags:
Node Thumbnail

Tim Cook ซีอีโอ Apple ให้สัมภาษณ์รายการ CBS News มีพูดคุยหลายประเด็น ทั้งความเป็นส่วนตัว การเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ประเด็นผู้อพยพและการที่คนเราใช้เวลาไปกับหน้าจอ ซึ่งมีแตะๆ เรื่องสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่กำลังตึงเครียดอยู่ในขณะนี้ด้วย

โดยเฉพาะเมื่อจีนบอกจะเรียกเก็บภาษี 25% สำหรับสินค้าสหรัฐฯเพื่อตอบโต้แผนการของทรัมป์ที่จะเพิ่มภาษีศุลกากรสำหรับสินค้านำเข้าจากจีน ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ไปถึงราคา iPhone ว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 14% ซึ่งมันแพงไม่ใช่น้อยเลย

Cook ยอมรับว่าการขึ้นภาษีจะกระทบยอดขายแน่และเขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องนี้จะไม่เกิดขึ้น เขาบอกด้วยว่า ทางจีนยังไม่ได้เล็งเป้าหมายที่ Apple ตรงๆ

“ฉันรู้ว่าผู้คนคิดว่า iPhone ผลิตในประเทศจีนและประกอบในประเทศจีน ความจริงก็คือ iPhone ถูกสร้างขึ้นทุกหนทุกแห่งและภาษีบน iPhone จะทำร้ายประเทศเหล่านั้นทั้งหมด แต่สิ่งที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุดคือประเทศนี้” Cook บอกกับ CBS News

No Description
ภาพจาก Shutterstock

สำหรับ Apple แล้ว จีนถือเป็นตลาดสำคัญมากแห่งหนึ่ง ซึ่งในรายงานผลประกอบการเมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็ระบุว่ายอดขาย iPhone นั้นลดลง โดยหนึ่งในนั้นมาจากปัญหาการค้าสหรัฐ-จีน แต่ก็ยังมองในแง่ดีว่าจีนยังเป็นตลาดที่สดใส มีรายได้กลุ่ม Services สูงเป็นสถิติใหม่ อ่านย้อนหลังข่าวเก่า และ CNBC

ที่มา - CNET, CNBC

Get latest news from Blognone

Comments

By: lockinlive05 on 6 June 2019 - 12:47 #1113616

เรียกว่าไม่ได้ให้ราคาเลยดีกว่า