Tags:
Node Thumbnail

ยุโรปมีกฎหมาย Net Neutrality เพื่อควบคุมความเป็นกลางทางอินเทอร์เน็ตมาตั้งแต่ปี 2016 และล่าสุดมีกลุ่มของ 45 องค์กร, บริษัท และบุคคลธรรมดา (ซึ่งมี EFF รวมอยู่ด้วย) ได้ยื่นจดหมายถึงเจ้าหน้าที่ EU เพื่อกล่าวโทษผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตตามกฎหมายนี้

ทางกลุ่มระบุว่า ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต 186 รายที่ทางกลุ่มได้ยื่นร้องเรียนต่อคณะกรรมการยุโรป ได้ปฏิบัติอย่างเป็นภัยต่อกฎหมายความเป็นกลางทางอินเทอร์เน็ตโดยใช้การตรวจสอบแพ็คเก็ตในระดับคอนเทนต์ของทราฟฟิกที่มากกว่าค่าที่จำเป็น ซึ่งตามกฎหมายแล้ว ผู้ให้บริการสามารถปรับทราฟฟิกให้ใช้งานทรัพยากรเครือข่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด แต่มีผู้ให้บริการบางรายใช้ระบบนี้เพื่อแยกคิดราคาและใช้เพื่อจัดลำดับความสำคัญของทราฟฟิก

นอกจากนี้ ทางกลุ่มยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่าผู้มีอำนาจของยุโรปได้ทำเป็นมองไมเ่ห็นการกระทำผิดเหล่านี้ และกังวลด้วยว่าผู้มีอำนาจเหล่านี้จะพยายามทำให้กฎหมายเหล่านี้อ่อนลงในการเจรจาต่อรองกฎหมายใหม่ของอียู ซึ่งผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตก็สามารถใช้เครื่องมือตรวจสอบแพ็คเก็ตเพื่อหลีกเลี่ยงกฎหมายและเก็บเงินเพิ่มสำหรับบางส่วนของอินเทอร์เน็ต รวมถึงยังเป็นภัยคุกคามต่อความเป็นส่วนตัวของประชาชนด้วย

ที่มา - Engadget

No Description
ภาพจาก Pixabay

Get latest news from Blognone