Tags:
Node Thumbnail

Slack อาจมอง Microsoft Teams เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว ถึงขั้นซื้อโฆษณาหนังสือพิมพ์ ในวันที่ Microsoft Teams เปิดตัว แต่เมื่อโลกธุรกิจหมุนรอบบริการต่างๆ ของไมโครซอฟท์ ก็เลี่ยงไม่ได้ที่ Slack จะต้องเชื่อมต่อกับบริการของไมโครซอฟท์ให้แนบแน่นขึ้น

วันนี้ Slack จึงประกาศทำ integration กับบริการแอพในชุด Office 365 ของไมโครซอฟท์หลายตัว ดังนี้

Outlook Calendar เชื่อมโยงปฏิทินนัดหมายจาก Outlook มาให้กดตอบรับใน Slack ได้โดยตรง, กดร่วมประชุมทางวิดีโอคอลล์ผ่าน Skype จาก Slack ได้ทันที, แสดงสถานะ "ไม่ว่าง" ใน Slack ตามนัดหมายของเราใน Outlook

No Description

No Description

Outlook Mail ออกส่วนเสริม Slack for Outlook ให้เราสามารถสั่ง forward อีเมลจาก Outlook ไปยังห้องแชทใน Slack ได้ทันที ไฟล์แนบตามไปด้วย

No Description

OneDrive เมื่อติดตั้งแอพ OneDrive ในระบบของ Slack เราสามารถสั่งแนบไฟล์จาก OneDrive ลงในห้องแชทได้เลย (กดปุ่ม + ใน Slack เหมือนการแนบไฟล์ปกติ จะมี OneDrive เพิ่มเข้ามานอกเหนือจาก Your Computer)

No Description

Office ฟีเจอร์สุดท้ายแต่น่าจะมีประโยชน์ในวงกว้างมากที่สุด คือ Slack จะสามารถพรีวิวเอกสารของ Word, Excel, PowerPoint ได้โดยไม่ต้องดาวน์โหลดไฟล์นั้นๆ มาก่อน ช่วยให้การอ่านไฟล์แนบที่เพื่อนร่วมงานส่งเข้ามาในห้องแชท ทำได้ง่ายขึ้นมาก

No Description

Andy Pflaum ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Slack ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ GeekWire ว่าการเป็นคู่แข่งกับไมโครซอฟท์ ไม่ได้เป็นเหตุผลว่าทำไม Slack จึงไม่ควรเชื่อมต่อตัวเองเข้ากับบริการอื่นของไมโครซอฟท์ให้ดีขึ้น เป้าหมายของ Slack อยู่ที่การทำลายกำแพงระหว่างแอพ เพื่อให้ผู้ใช้ได้ประโยชน์สูงสุดมากกว่า

ฟีเจอร์ทั้งหมดของ Slack รอบนี้ เป็น Slack พัฒนาขึ้นเองทั้งหมดผ่าน API ของไมโครซอฟท์ที่เปิดให้ใช้งานทั่วไปอยู่แล้ว และไม่ได้รับความช่วยเหลืออะไรจากไมโครซอฟท์เป็นพิเศษ

ที่มา - Slack Blog, GeekWire

Get latest news from Blognone

Comments

By: port on 10 April 2019 - 15:54 #1105379

"Andy Pflaum ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Slack ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ GeekWire ว่าการเป็นคู่แข่งกับไมโครซอฟท์ ไม่ได้เป็นเหตุผลว่าทำไม Slack จึงไม่ควรเชื่อมต่อตัวเองเข้ากับบริการอื่นของไมโครซอฟท์ให้ดีขึ้น เป้าหมายของ Slack อยู่ที่การทำลายกำแพงระหว่างแอพ เพื่อให้ผู้ใช้ได้ประโยชน์สูงสุดมากกว่า"

:)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 10 April 2019 - 16:30 #1105387 Reply to:1105379
hisoft's picture

เยี่ยมยอดครับ

By: Mike26
iPhoneAndroidBlackberryRed Hat
on 10 April 2019 - 20:27 #1105419
Mike26's picture

ดีงามๆๆๆๆ

By: Mr.EYE on 10 April 2019 - 21:42 #1105426

Microsoft จี้ตูดมาแล้วคราบบ