Tags:
Node Thumbnail

ถึงแม้กิจกรรมวันโกหกหรือ April Fools ปีนี้ ไมโครซอฟท์จะออกตัวตั้งแต่แรกว่าไม่มีการเล่น ถึงอย่างนั้นบริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งก็ยังมีมุกไอเดียสำหรับวัน April Fools ออกมา สำหรับข่าวนี้เป็นการรวบรวมไอเดียที่น่าสนใจย้อนหลังครับ

ห้องสมุด Shutterstock

Shutterstock ประกาศโครงการสร้างห้องสมุดที่รวบรวมหนังสือเป็นเล่ม ในชื่อว่า Shutterstock IRL ที่มีหนังสือภาพถ่าย, วิดีโอ, ดนตรี ที่เป็นผลงานอยู่ใน Shutterstock ทั้งหมด ซึ่งคำอธิบายของโครงการนี้บอกว่า เพราะนวัตกรรมบางครั้งก็คือถอยกลับไปหาสิ่งเดิม ๆ

alt="Shutterstock IRL"

Spotify Discocover Weekly

ผู้ใช้ Spotify น่าจะคุ้นเคยกับเพลย์ลิสต์ที่ชื่อ Discover Weekly ซึ่งเป็นการแนะนำเพลงใหม่น่าสนใจในช่วงนั้นสำหรับแต่ละคน ซึ่งในวัน April Fools ที่ผ่านมา Spotify ก็ทำการเปลี่ยนชื่อแบบเล่นคำมาเป็น Discocover Weekly โดยเพลย์ลิสต์นี้เป็นการรวมเพลงแนวดิสโก้ที่น่าสนใจนั่นเอง (ภาพจาก Reddit)

alt="Spotify Discocover Weekly"

Waymo Pet รถไร้คนขับสำหรับสัตว์เลี้ยง

บริษัทพัฒนารถยนต์แบบไร้คนขับ Waymo เปิดเผยโครงการใหม่ Waymo Pet รถยนต์แบบไร้คนขับ ที่ออกแบบมาสำหรับให้น้องสัตว์เลี้ยงของคุณใช้โดยสารไปที่ต่าง ๆ ซึ่งมีการออกแบบต่างจากรถยนต์สำหรับคนนั่ง

LEGO Find My Brick

ไม่รู้ว่าจะมีคนอยากได้สิ่งนี้จริง ๆ เลยหรือไม่ โดยเลโก้บอกว่าจะเปิดตัวแอปใหม่ Find My Brick สำหรับคนที่ประสบปัญหาเวลาเจอกองชิ้นส่วนเลโก้ แล้วเหนื่อยกับการหาให้เจอ ก็สามารถใช้กล้องสมาร์ทโฟนช่วยสแกนตรวจจับหาชิ้นส่วนที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย

ที่มา: TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: rainhawk
AndroidWindows
on 2 April 2019 - 19:32 #1104194
rainhawk's picture

Find My Brick อันนี้น่าทำของจริงเลย