Tags:
Node Thumbnail

เมื่่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา รัฐบาลเซี่ยงไฮ้ได้จัดพิธีลงนามเซ็นสัญญาด้าน esports ขึ้นที่สนาม Mercedes-Benz Arena โดยมีหน่วยงาน esports ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกันอย่างพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดจำหน่ายอย่าง Tencent, NetEase และ Perfect Wrold รวมถึงแพล็ตฟอร์มสตรีมมิ่งอย่าง PandaTV และ ShihouTV โดยเป้าหมายของการลงนามครั้งนี้คือการทำให้เซี่ยงไฮ้มุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางด้าน esports ของโลก

โครงการที่ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในการลงนามครั้งนี้ประกอบด้วย
- การเปิดตัว Steam ในประเทศจีนของ Valve ภายใต้ชื่อ Steam China โดยเป็นความร่วมมือกันระหว่างรัฐบาลเซี่ยงไฮ้และ Perfect World
- ทัวร์นาเมนต์ Honor of Kings (หรือชื่อในไทยว่า RoV) Winter Champion Cup ของ Tencent ที่จะจัดขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ในช่วงเดือนมกราคม 2019 เงินรางวัลรวม 500,000 ดอลลาร์
- NetEase และ รัฐบาลเซี่ยงไฮ้ได้บรรลุข้อตกลงในการย้ายศูนย์ esports ของตัวเองมายังย่าน Pudong ของเซี่ยงไฮ้ โดย PandaTV และ ShihouTV ก็ได้มีการเซ็นสัญญาในลักษณะเดียวกันด้วย

alt="a"

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวระเบียบการรับสมัครและบริการจัดการนักกีฬาของสมาคม esports เซี่ยงไฮ้ โดยในตอนแรกนี้ สมาคมฯ จะให้การรับรองผู้เล่นจาก 5 เกมหลักคือ League of Legends, Dota 2, Hearthstone, Warcraft III และ FIFA Online 4 ซึ่งคนที่สามารถลงทะเบียนได้ต้องเป็นผู้เล่นที่อยู่ในเซี่ยงไฮ้ มีอายุเกิน 18 ปี และมีการเซ็นสัญญากับต้นสังกัด esports

สำหรับสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ นอกจากจะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนจากเซี่ยงไฮ้ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติแล้ว ยังได้รับการสนับสนุนด้านการศึกษาและเอกสารยืนยันจากทางราชการเพื่อให้ผู้เล่นสามารถขอวีซ่าไปแข่งขันที่ต่างประเทศได้ง่ายขึ้น

ที่มา: The Esports Observer

Get latest news from Blognone