Node Thumbnail

ที่งาน LINE Developer Day 2018 บริษัท LINE เปิดตัวบริการ Chatbot Engine เครื่องมือสำหรับสร้างแชทบ็อต

ก่อนหน้านี้ LINE เปิดให้ทำแชทบ็อตอยู่แล้ว แต่กระบวนการยังค่อนข้างยุ่งยากและนักพัฒนาต้องทำงาน manual เยอะ แต่ด้วย Chatbot Engine ทำให้การสร้างแชทบ็อตง่ายขึ้น มี GUI ให้พร้อมสรรพสำหรับการกำหนดคำถาม-คำตอบของบ็อตด้วย

ทีมพัฒนาของ LINE ระบุว่าเบื้องต้นยังรองรับบ็อตที่แชทแบบข้อความเท่านั้น แต่ในอนาคตจะทำให้รองรับการคุยด้วยเสียงเช่นกัน

ในงาน LINE Developer Day 2018 หัวข้อหนึ่งที่ถือเป็นการ "ปล่อยของ" ของ LINE คือหัวข้อ Clova AI Tech Demo ซึ่ง LINE และ NAVER (บริษัทแม่ของ LINE ที่เกาหลีใต้) เปิดตัวเว็บไซต์เพื่อนำเสนอเทคโนโลยี AI ในรูปแบบบต่าง ๆ เพื่อให้นักพัฒนาและองค์กรธุรกิจได้นำไปใช้งานต่อยอด

สถานะของโครงการทั้งหมดตอนนี้ยังอยู่ในขั้นทดสอบ แต่ LINE บอกว่า จะเริ่มเปิดให้นักพัฒนาและลูกค้าองค์กรเริ่มใช้งานได้ในปี 2019 หลายอย่างอาจจะคุ้นอยู่บ้าง แต่ก็มีหลายโครงการที่น่าสนใจ

alt="LINE Devday"

ระบบรู้จำเสียง

Clova Speech เป็นแพลตฟอร์ม Speech-to-Text ที่สามารถแปลงเสียงเป็นส่งข้อความได้ แม้อยู่ในสภาพที่มีเสียงรบกวนสูง โดยทดสอบแล้วว่าสามารถคุย LINE ในรถยนต์ได้ ตอนนี้รองรับภาษาเกาหลีและญี่ปุ่น

Clova สร้างเสียงสังเคราะห์

Clova Speech Synthesis เป็นเทคโนโลยีในการสร้างเสียงสังเคราะห์ที่เหมือนจริง โดยสามารถเลียนแบบเสียงทั้งคนมีชื่อเสียงหรือเสียงของเพื่อนได้ ทำให้บทสนทนาโต้ตอบดูเป็นธรรมชาติมาก

สร้าง Fan Cam ด้วย AI

Clova Video Highlight เป็น AI ที่สามารถตัดวิดีโอโดยเลือกเก็บภาพเฉพาะบุคคลที่ต้องการได้ โดยระบุบุคคลที่สนใจในวิดีโอที่ถ่ายเป็นภาพรวม สามารถตามเก็บบุคคลนั้นได้แม้ใบหน้าบุคคลจะหลุดฉากไป โดยความแม่นยำอยู่ในระดับ 99% ตอนนี้เริ่มทดสอบในแอป V LIVE ของ NAVER แล้ว

สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ Clova AI Tech Demo

ที่มา: LINE Devday 2018 A-1

Get latest news from Blognone

Comments

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 24 November 2018 - 22:13 #1083639
Holy's picture

555555 Fancam นี่มันมีความเป็นเกาหลีจริงๆ

ตัว Demo ก็ดูน่าประทับใจ เห็นแล้วอยากลองวิดีโอที่ Position ยืนซ้อนกันเยอะๆ ดู แต่ปัญหาคือน่าจะ Tracking Center แถวๆ คอ บางทีเลยเท้าแหว่ง + ยืนที่เดิมแต่กล้องโยกมาก

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 24 November 2018 - 23:54 #1083644
TeamKiller's picture

Fan Cam อีกหน่อยต้องถ่าย 8K ด้วยแล้ว Corp ด้วย AI ถ่ายครั้งเดียวครบคน