Tags:
Node Thumbnail

เมื่อประมาณกลางเดือนตุลาคมที่เพิ่งผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้เริ่มทยอยปล่อยอัพเดตให้กับแอพ OneNote บน Windows 10 และ macOS โดยมาพร้อมกับฟีเจอร์อำนวยความสะดวกให้กับการแทรกเอกสารลงโน้ตอย่าง cloud file attachment ซึ่งจะช่วยอัพโหลดและซิงก์เอกสารแนบกับคลาวด์ให้อัตโนมัติ

และยังได้เพิ่มระบบค้นหาด้วย tag ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ OneNote สำหรับ Windows 10 (UWP) ยังขาดไปเมื่อเทียบกับ OneNote 2016 ตามสัญญา สำหรับรายละเอียดของแต่ะฟีเจอร์พอสรุปได้ดังนี้

  • ซิงก์ไฟล์แนบกับคลาวด์ เมื่อเปิดใช้งานผ่านหน้า setting การแทรกไฟล์ผ่านเมนู Insert > File จะอัพโหลดไฟล์แนบขึ้นสู่ OneDrive ซึ่งจะช่วยให้การแก้ไขไฟล์แนบในภายหลังสามารถทำได้ด้วยการเข้าไปแก้ไฟล์บน OneDrive โดยตรง การเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่มีต่อไฟล์แนบจะได้รับการซิงก์กับ OneNote โดยอัตโนมัติ ไม่เพียงแค่นั้นหากไฟล์แนบเป็นเอกสารตระกูล Office แอพ OneNote จะช่วยพรีวิวเนื้อหาของเอกสารให้เห็นแบบเรียลไทม์อีกด้วย

No Description

  • เพิ่มระบบค้นหาด้วย tag ช่วยผู้ใช้ค้นหาโน้ตที่ต้องการผ่าน tag ที่ได้กำหนดไว้ภายในโน้ตแต่ละหน้า

No Description

นอกจากนี้ไมโครซอฟท์ยังได้ปรับปรุง OneNote Online ซึ่งเป็นบริการบนเว็บไปหลายอย่างทั้งการรองรับแทรกภาพจากกล้องโดยตรง, เพิ่มแป้นอีโมจิ, เพิ่มตัวเลือกปรับแต่งฟังก์ชั่น AutoCorrect และเพิ่มเมนูคลิกขวาสำหรับการก็อปปี้ลิงก์ไปยัง section ภายใน OneNote

สำหรับท่านที่ใช้ OneNote บน Windows หรือ macOS เข้าไปเช็กอัพเดตได้ที่ Microsoft Store และ Mac App Store ครับ

ที่มา - Office 365 Blog via Windows Central

Get latest news from Blognone

Comments

By: sdc on 8 November 2018 - 07:33 #1080905
  • เพิ่มระบบการเปลี่ยนตัวอักษรแล้วมันยังสามารถใช้ตัวนั้นได้อยู่ นี่ตอนนี้ใช้ TH Sarabun New เปลี่ยนแล้วก็ยังเป็น ลีลาวดี อยู่เลย เปลี่ยนเหมือนไม่ได้เปลี่ยน
  • การตั้งหน้ากระดาษ และแชร์ออกไปยังที่อื่นได้ที่ไม่ผ่านการปริ้น เวลาจะแชร์ทีนี่ต้องมาดูว่าข้อความที่เขียนมันเลยขอบมั้ย ทำให้มันขาดตอนในการเขียน
  • การจด ยังสู้ Good note หรือแอพฝั่ง iPad ไม่ได้เลย ถ้าจะเอามาเพื่อจดเล็กๆ น้อยๆ ซื้อ iPad ดีกว่า
  • การจด/พิมพ์ ฝั่งคอมเอง พยายามหาตัวอื่นมาแทนนะ แต่มันไม่มีตัวไหนสู้ได้ เลยจำใจต้องใช้นี่ล่ะ

Microsoft office Online ทุกตัวได้ พิมพ์และลบภาษาไทยยังแย่อยู่เลย เอาเมาส์ไปวางตำแหน่งที่ลบ มันลบซ้ายหรือขวา ต้องมานั่งเดาดู พอพิมพ์ใส่ Online แล้วมาทำในชุดปกติ มันตัดคำแปลกๆ และมีเส้นสีแดงลากข้างใต้

By: macxide
iPhoneAndroid
on 8 November 2018 - 10:14 #1080947

ภาษาไทยบน Android ยังไม่รอด ใช้ Evernote ต่อไปยาวๆ

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 8 November 2018 - 18:12 #1081059 Reply to:1080947
Orion's picture

มันเป็นยังไงหรอครับผมใช้ประจำ

By: tom789
Windows Phone
on 8 November 2018 - 13:00 #1080992

ไม่ค่อยได้ใช้ มันเปิดช้าๆ ไงไม่รุ้ อยุ่บน วินโดว ก็ไม่เคยแตะมัน