Tags:
Node Thumbnail

ปัจจุบันแอพ Venmo เป็นแอพระบบจ่ายเงินบนมือถือที่ได้รับความนิยมมากในสหรัฐฯ​ ซึ่งด้วยความที่ตัวแอพมีคุณลักษณะทั้งเป็นแอพจ่ายเงิน โอนเงิน และมีความสามารถด้านโซเชียล แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความเป็นส่วนตัว ซึ่งแม้ว่า Venmo จะปิดไม่ให้แชร์ลงโซเชียลได้ แต่ค่าเริ่มต้นก็คือแชร์ลงโซเชียลอยู่ดี หมายความว่าจะทำธุรกรรมทางการเงินอะไรคนอื่นก็เห็นได้

Mozilla และ Ipsos ได้จัดทำผลสำรวจขึ้นชุดหนึ่ง โดยสำรวจชาวอเมริกัน 1,009 คนเกี่ยวกับแอพด้านระบบจ่ายเงิน ซึ่งจากผลโพลระบุว่า 77% ของผู้ตอบแบบสอบถามนั้นเชื่อว่าแอพระบบจ่ายเงินไม่ควรเปิดเผยธุรกรรมต่อสาธารณะเป็นค่าเริ่มต้น และ 92% ของผู้ตอบแบบสอบถามไม่สนับสนุนแนวทางการเปิดข้อมูลธุรกรรมของผู้ใช้เป็นค่าเริ่มต้นใน Venmo และ 89% ของผู้ตอบแบบสอบถามบอกว่า พวกเขาเชื่อว่าการตั้งค่าที่รับผิดชอบที่สุดของแอพจ่ายเงินคือธุรกรรมจะเห็นได้เฉพาะคนที่เกี่ยวข้องเท่านั้น

Mozilla จึงได้ขอเรียกร้องให้ Venmo ปรับการตั้งค่านี้ คือทำให้ความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้เป็นค่าเริ่มต้น ซึ่งหากเปลี่ยนการตั้งค่านี้ Venmo สามารถปกป้องผู้ใช้ได้ราว 7 ล้านคน และเป็นสัญญาณที่ทรงพลังในแง่ของความสำคัญของความเป็นส่วนตัว ซึ่ง Mozilla ได้ส่งข้อร้องเรียนไปยัง Venmo พร้อมกับรายชื่อชาวอเมริกันอีกกว่า 25,000 คนที่ร่วมลงนาม แต่ตอนนี้ทาง Venmo ยังไม่ได้ตอบข้อมูลอย่างเป็นทางการกลับมา

ปัจจุบัน Venmo อยู่ภายใต้ PayPal โดยข้อมูลจากผลประกอบการไตรมาสสองประจำปีนี้ Venmo มียอดใช้จ่ายเงินผ่านแพลตฟอร์ม 1.42 หมื่นล้านดอลลาร์

ที่มา - Mozilla, Ipsos

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 29 September 2018 - 00:08 #1073399

ทำในไทยอาจจะชอบ พวกชอบอวดน่าจะใช้กันแหลก...

By: Jonathan_Job
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 29 September 2018 - 01:27 #1073412
Jonathan_Job's picture

ของผู้ใช้เป็ฯค่าเริ่มต้น

ของผู้ใช้เป็นค่าเริ่มต้น

เห็นด้วยกับ Mozilla อย่างมาก ตั้งแต่เริ่มต้นสมัคร Venmo เนี่ย อย่างแรกสุดที่ผมทำคือ หาวิธีปิดเรื่องแชร์ข้อมูลของตัวเองก่อนเลย ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเด็กที่นี้นิยมใช้ Venmo มาก

ถึงขนาดมีรายการ Podcast ชื่อดังรายการหนึ่ง ทำสกู๊ป "follow the money" ไปขุดของ account ของ user กลุ่มหนึ่ง ไปพบคู่ญ-ญ คู่หนึ่ง ชนิดที่ว่าตามเจอหมดว่าอาศัยที่ไหน ทำงานที่ไหน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นไง ทะเลาะกันเมื่อไร กินอะไร มีพฤติกรรมยังไง ... ทั้งหมดจากข้อมูลที่ Venmo ปล่อยออกมาเป็น Public

By: nutmos
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 29 September 2018 - 07:10 #1073424 Reply to:1073412

แก้ตามนั้นครับ

By: IDCET
Contributor
on 29 September 2018 - 16:41 #1073500

ข้อมูลทางการเงิน มันไม่ควรถูกเปิดเผยนอกจากผู้ใช้งานเองตั้งแต่แรกอยู่แล้วนะ


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว