Tags:
Node Thumbnail

PayPal ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 2/2018 แล้ว โดยรายได้ในปีนี้อยู่ที่ 3.86 พันล้านดอลลาร์ เติบโต 23% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วที่ 3.13 พันล้านดอลลาร์ ส่วนกำไรในไตรมาสนี้อยู่ที่ 526 ล้านดอลลาร์

ไตรมาสนี้ PayPal มีจำนวนผู้ใช้แบบแอคทีฟเพิ่มขึ้น 7.7 ล้านบัญชี ส่วนจำนวนผู้ใช้ใหม่เพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งรวมแล้ว PayPal มีบัญชีแบบแอคทีฟทั้งหมด 244 ล้านบัญชี ส่วนจำนวนธุรกรรมการเงินที่ประมวลผลทั้งหมดอยู่ที่ 2.3 พันล้านครั้ง คิดเป็นมูลค่า 1.39 แสนล้านดอลลาร์ เฉลี่ยแล้วมีการทำธุรกรรมที่ 35.7 ครั้งต่อบัญชี

ในด้านการจ่ายเงินบนมือถือ ไตรมาสนี้ยอดประมวลผลธุรกรรมทั้งหมดอยู่ที่ 5.4 หมื่นล้านดอลลาร์ เติบโต 49% ซึ่งการเช็คเอาท์ผ่านมือถือตอนนี้คิดเป็นสัดส่วน 39% ของปริมาณการใช้จ่ายทั้งหมด ส่วน Venmo แอพจ่ายเงินระหว่างบุคคลมียอดการจ่ายเงินผ่านแพลตฟอร์ม 1.42 หมื่นล้านดอลลาร์ เติบโต 78% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และ One Touch ตอนนี้มีผู้ค้าใช้งานกว่า 9.5 ล้านราย และมีลูกค้าใช้งานเกิน 100 ล้านรายแล้ว

ส่วนการซื้อกิจการในไตรมาสนี้ มีดีลใหญ่สุดคือ iZettle ซึ่งคาดว่าจะปิดดีลได้ในไตรมาสสามของปีนี้ ตามมาด้วย Jetlore, Hyperwallet และ Simility รวมถึงลงทุนใน Pine Labs และ PPRO ทั้งยังมีการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์สถาบันการเงินท้องถิ่น เช่น Santander, Clydesdale, ShinhanCard และ HDFC Bank เพื่อให้ PayPal เข้าถึงสหราชอาณาจักร, อินเดีย และเกาหลีใต้มากยิ่งขึ้น

ฝั่ง eBay แม้จะเซ็นสัญญากับ Adyen ให้ประมวลผลธุรกรรมแทนไปแล้ว ทาง PayPal ก็ทำข้อตกลงกับ eBay เพิ่มเติม ซึ่งภายใต้ข้อตกลงนี้ eBay จะรับและโปรโมต PayPal Credit บนแพลตฟอร์มของตนเองจนถึงปี 2025

ที่มา - PayPal, Reuters

No Description
ภาพจาก PayPal

Get latest news from Blognone