Tags:
Node Thumbnail

ดำเนินมาเป็นปีที่ 6 แล้วสำหรับการแข่งขันสตาร์ทอัพประจำปีของดีแทคหรือ dtac accelerate batch 6 ที่ปีนี้ สตาร์ทอัพสายสุขภาพมาแรง ที่สำคัญผู้ก่อตั้งสตาร์ทอัพ 11 ทีมที่เข้ารอบมาแข่งวันนี้ กว่าครึ่งเป็นผู้หญิงด้วย

ในงาน Demo Day มีผู้เข้ารอบที่จะได้ไปจัดแสดงที่งานสตาร์ทอัพต่างประเทศ 5 ราย คือ

No Description

  • OOCA แพลตฟอร์มให้บริการปรึกษาจิตแพทย์และนักจิตวิทยา จะได้ไปแสดงงานที่งาน TechCrunch Disrupt ต่อไป โดย Blognone เคยสัมภาษณ์ผู้ก่อตั้งมาแล้วอ่านย้อนหลังได้ ที่นี่
  • SOMJAI HOMELOAN แพลตฟอร์มให้บริการจัดหาสินเชื่อบ้าน ได้รางวัล Web Summit Award
  • GOWABI แอพจองสปา ความสวยความงาม ได้รางวัล Web Summit award
  • NOBURO บริการจัดหาสินเชื่อให้ผู้มีรายได้น้อย ได้รางวัล Line Developer Day award
  • DOCTOR A-Z แพลตฟอร์มแนะนำคนไข้ให้เจอกับหมอเฉพาะทางตามโรคที่ตัวเองเป็น ได้รางวัล popular vote

คุณสมโภชน์ จันทน์สมบูรณ์ หรือเหม็ง ผู้อำนวยการโครงการ dtac accelerator ระบุว่าปีนี้มีสตาร์ทอัพครอบคลุมหลายสาย เช่น heath tech, fintech, ท่องเที่ยว, ไลฟ์สไตล์ ความสวยความงาม สายอีเว้นท์ และยังมีสาย AI ด้วย ส่วนการที่มีผู้ก่อตั้งหญิงเข้ามาเยอะ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ อย่างที่ทราบกันว่า ในวงการสตาร์ทอัพที่ถูกควบคุมโดยผู้ชายเป็นส่วนใหญ่ การที่มีผู้หญิงเข้ามาคืออีกมุมมองหนึ่ง อีกวิธีคิดหนึ่ง และการที่ผู้หญิงมีทีมเมคนิคที่เป็นผู้ชาย อาจช่วยให้วิธีการมองธุรกิจละเอียด ครอบคลุมมากกว่า

คุณเหม็งยังระบุด้วยว่า ส่วนตัวอยากเห็นสตาร์ทอัพไทยสายเกษตรหรือ agriculture tech เพราะไทย จะไปแข่งฟินเทคกับสิงคโปร์ ฮ่องกงนั้นยาก หรือจะไปแข่งอีคอมเมิร์ซกับจีนก็ยาก แต่ถ้าจะแข่ง agriculture tech มองว่าไทยมีโอกาสขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโลก

Get latest news from Blognone

Comments

By: napatercatch on 25 August 2018 - 04:30 #1067332
napatercatch's picture

ผู้ห่อตั้งสตาร์ทอัพ 11 ทีม>>> ก่อตั้ง?