Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานจาก WSJ ว่า Facebook ได้ติดต่อไปยังธนาคารขนาดใหญ่ในอเมริกาหลายแห่ง เพื่อขอข้อมูลลูกค้าสำหรับนำมาพัฒนาสร้างผลิตภัณฑ์ตัวใหม่บนแพลตฟอร์ม ซึ่งข้อมูลที่ Facebook ขอมีทั้งรายการคำสั่งผ่านเครดิตการ์ด ตลอดจนยอดเงินคงเหลือในบัญชี อย่างไรก็ตามธนาคารหลายแห่งปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลนี้ เนื่องจากกังวลการจัดการความเป็นส่วนตัวของข้อมูล แม้ Facebook ยืนยันว่าข้อมูลนี้ไม่นำมาใช้ในการโฆษณา

รายงานยังระบุว่า Facebook บอกกับบรรดาธนาคารที่ติดต่อไปว่า จะนำข้อมูลเหล่านี้มาพัฒนาระบบ Marketplace ให้ดีมากขึ้น ตลอดจนนำมารวมกับ Messenger เพื่อใช้แจ้งเตือนลูกค้าหากพบธุรกรรมทางการเงินที่น่าสงสัย

Elisabeth Diana โฆษกของ Facebook ชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวดังกล่าว โดยบอกว่า Facebook ไม่ได้ขอซื้อข้อมูลรายการคำสั่งในบัญชีของลูกค้าธนาคาร แต่ Facebook เจรจาเพื่อเป็นพาร์ทเนอร์ ในการเชื่อมต่อบัญชี Messenger กับบัญชีธนาคาร เพื่อความสะดวกในการจัดการบัญชี เช่น การแจ้งเตือนรายการต่าง ๆ (ปัจจุบันหลายธนาคารในเอเชียมีบริการนี้อยู่แล้ว) โดยไม่เกี่ยวกับการโฆษณาแต่อย่างใด พร้อมย้ำว่า Facebook ให้ความสำคัญกับการดูแลข้อมูลลูกค้าธนาคารให้ปลอดภัยเป็นลำดับแรก

ที่มา: WSJ และ TechCrunch

alt="Facebook"

Get latest news from Blognone

Comments

By: akira on 7 August 2018 - 09:37 #1064449

ไม่ต้องดูข้อมูลก็รู้พฤติกรรมทางการเงินจากการแจ้งเตือนได้ โดยแทบไม่แตะข้อมูลเลยด้วย ใช้เฉพาะข้อมูลที่ Facebook มีทำได้แล้ว ส่วนไม่เกี่ยวกับโฆษณาเนี่ย ไขว้นิ้วกันเลยทีเดียว

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 7 August 2018 - 15:40 #1064525
gotobanana's picture

เหมือน SCB Connect ของทาง Line X SCB ประมาณนั้นแหละ