Tags:
Node Thumbnail

Recode รายงานว่า ตอนนี้ Google เตรียมปรับปรุงบริการสตรีมมิ่งแบบเสียเงินบน YouTube ใหม่ ซึ่งแผนครั้งนี้คือปรับปรุง YouTube Music ใหม่ และ YouTube Red จะเปลี่ยนเป็น YouTube Premium ซึ่งทั้ง Music และ Premium จะเป็นแพลน 2 แบบแยกเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการฟังเพลงอย่างเดียว กับผู้ใช้ที่ต้องการฟีเจอร์อื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย

สำหรับ YouTube Music โฉมใหม่จะเน้นการฟังเพลงเป็นหลัก ฟีเจอร์คล้ายเดิม (ของเดิมเป็นส่วนหนึ่งของ YouTube Red) โดยเพิ่มส่วนสำคัญคือเพลย์ลิสต์ที่จัดโดยขึ้นกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้ ซึ่ง YouTube Music คิดค่าบริการที่ 10 ดอลลาร์ต่อเดือน มีช่วงให้ทดลองใช้งานฟรี และบริการใหม่นี้จะมาแทนที่ Google Play Music ด้วย

ถัดไปคือ YouTube Red จะเปลี่ยนชื่อเป็น YouTube Premium (ตามโลโก้ที่ปรากฏออกมาก่อนหน้านี้) และคิดค่าบริการ 12 ดอลลาร์ต่อเดือน (จากเดิม 10 ดอลลาร์ต่อเดือน) โดยผู้ใช้จะยังคงใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่นดูวิดีโอแบบไม่มีโฆษณา, ดู original content ได้เหมือนกับ YouTube Red ดั้งเดิม และยังใช้บริการของ YouTube Music ได้ด้วย

ส่วนรายละเอียดฉบับเต็มว่าแพลนไหนจะมีฟีเจอร์อะไรบ้างตอนนี้ยังไม่แน่ชัด โดยจากรายงานเผยว่า Google น่าจะเริ่มเปิดตัวฟีเจอร์ทั้งหมดนี้อย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

ที่มา - Recode

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: boyphongsakorn on 17 May 2018 - 12:19 #1049978
boyphongsakorn's picture

เขามีแผนเปิดในไทยไหมครับ -_-

By: sirbom on 17 May 2018 - 12:46 #1049986

รอ YT Red ยังไม่ได้สัมผัส แท้งไปซะแล้ว