Tags:
Node Thumbnail

Amazon เปิดตัว Alexa Skill Blueprints โปรแกรมที่ให้เจ้าของสามารถสอนผู้ช่วย Alexa ได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องเขียนโปรแกรมเป็น

วิธีการคือ เข้าไปที่ blueprints.amazon.com. ผู้ใช้จะเห็นทักษะต่างๆ เป็น 4 หมวด คือ Fun & Games, At Home, Storyteller, Learning & Knowledge ซึ่งในแต่ละหมวดหมู่มีทักษะแยกย่อยออกไปอีก

No Description

ในแต่ละหัวข้อทักษะ จะมีช่องเติมให้ผู้ใช้สร้างทักษะเองได้ง่ายๆ ยกตัวอย่างชุดคำตอบที่ Alexa ตอบผู้ใช้เป็นปกติ ผู้ใช้เข้าไปเปลี่ยนคำตอบให้เป็นที่ถูกใจของตัวเองโดยเฉพาะได้ โดยเช้าไปที่หัวข้อ Custom Q&A จะปรากฏชุดคำตอบ สามารถพิมพ์ข้อความเปลี่ยนได้จากเว็บไซต์เลย

No Description

เช่นทักษะเล่านิทาน ผู้ใช้เขียนนิทานลงในช่องที่ระบบวางไว้ให้ได้เลย โดยหน้าจอมีข้อความนิทานพื้นฐานวางไว้ให้แล้ว นอกจากนี้ยังมีจุดให้เว้นระยะ มีจุดให้สร้างเสียงตื่นเต้น ซาวด์เอฟเฟกต์ด้วย (ต้องพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น ในภาพนี้ลองพิมพ์ข้อความเฉยๆ)

No Description

อีกตัวอย่างคือทักษะตอบคำถาม หรือ Flashcards มีประโยชน์มากเมื่อบุตรหลาน ต้องการทบทวนบทเรียน ผู้ใช้เข้าไปสร้างชุดคำถาม คำตอบได้ง่ายๆ โดยกดเพิ่มการ์ด และเปลี่ยนหัวข้อถามตอบไปเรื่อยๆ

ในเว็บไซต์มีทักษะหลายสิบอย่าง ผู้ใช้เข้าไปลองเล่นได้ แต่ Alexa ยังรอบรับแค่ภาษาอังกฤษ และมีแค่ลูกค้าสหรัฐฯที่ใช้ Alexa Skill Blueprints นี้ได้

ที่มา - Amazon

Get latest news from Blognone

Comments

By: Aekawo on 20 April 2018 - 10:50 #1045454

ของ Google มีให้สอน G Home รึยังครับ

By: zipper
ContributorAndroid
on 20 April 2018 - 12:03 #1045479

ถ้ามีคนเขียนอะไรมั่วๆ ไปล่ะ