Tags:
Node Thumbnail

Microsoft เปิดตัวบริการเพิ่มเติมบน Azure Government บริการคลาวด์ที่เน้นจับกลุ่มหน่วยงานภาครัฐที่ต้องการใช้บริการคลาวด์โดยเฉพาะในงาน Microsoft Government Tech Summit ที่จัดขึ้นใน Washington D.C.

สำหรับบริการแรกที่จะเพิ่มเข้ามาใน Azure Government คือ Azure Stack บริการชุดซอฟต์แวร์ให้บริการ IaaS และ PaaS แบบเดียวกับ Azure ในศูนย์ข้อมูลขององค์กรเอง โดยบริการนี้ออกแบบให้หน่วยงานที่ต้องการใช้งานเซิร์ฟเวอร์แบบ on-premise อย่างเช่นในหน่วยงานด้านการทหาร และสามารถแชร์ข้อมูลข้ามแพลตฟอร์มได้ดี

ถัดไปคือ Azure Site Recovery, Backup และ Azure App Service บริการ PaaS ของ Azure ได้ผ่านมาตรฐาน DoD Impact Level 5 Provisional Authorization ทำให้คลาวด์ของ Microsoft สามารถรองรับเวิร์คโหลดข้อมูลสำคัญได้ รวมถึงการขยาย FedRAMP ให้ครอบคลุมบริการอื่น ๆ Azure App Service, Azure Functions and SQL Server Stretch DB ทำให้หน่วยงานภาครัฐสามารถพัฒนาแอพ, ย้ายข้อมูลจากฐานข้อมูลแบบ on-premise ไปไว้บนคลาวด์ และสเกล VM ได้

นอกจากนี้ Micrsoft ยังขยายพื้นที่ ExpressRoute และ Azure Government Secret region เพื่อให้บริการเก็บข้อมูลและเชื่อมต่อเครือข่ายกับคลาวด์ที่มีความปลอดภัยสูงสำหรับหน่วยงานภาครัฐอีกด้วย และจะเพิ่มเครื่องมือสำหรับพัฒนาระบบคลาวด์และจัดการด้านไอทีอีกจำนวนมากให้เหมาะกับการใช้งานในภาครัฐ เช่น Logic Apps, DevTest Labs เป็นต้น

ที่มา - Microsoft

No Description

Get latest news from Blognone