Tags:
Node Thumbnail

งานเอ็กซ์โปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของแอปเปิล Macworld San Francisco ที่จัดขึ้นทุกปีมักจะเป็นช่วงเวลาที่ทุก ๆ คนในวงการคอมพิวเตอร์มักจะรอคอย โดยเมื่อปีที่แล้ว แอปเปิลได้ประกาศเขย่าขวัญวงการโทรศัพท์มือถือด้วยการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ "ไอโฟน" และได้ทำการเปลี่ยนชื่อบริษัทตัวเองอย่างเป็นทางการ จาก Apple Computer Inc. มาเป็น Apple Inc. ซึ่งเป็นการประกาศเปลี่ยนจุดยืนการทำธุรกิจของตัวเอง จากบริษัทคอมพิวเตอร์ มาเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจอื่น ๆ นอกเหนือจากคอมพิวเตอร์แล้ว

ในปีนี้ ไม่ต่างกับปีก่อน ๆ ซึ่งมักจะมีข่าวลือออกมาเรื่อย ๆ โดยเมื่อปีที่แล้วข่าวลือส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับไอโฟน หรือไอพ็อดที่มีทัชสกรีน มาในปีนี้ ข่าวลือที่มีมากที่สุดดูเหมือนจะเป็นซับโน้ตบุค

ตลอดช่วงครึ่งหลังของปีที่ผ่านมา มีข่าวลือมากมายว่าแอปเปิลจะเปิดตัวโน้ตบุคที่มาขนาดเล็กมาก ที่มีจอภาพขนาด 12 นิ้วและน้ำหนักเบากว่า 1.3 กิโลกรัม นอกจากนี้แล้วแอปเปิลยังเพิ่งจดสิทธิบัตร Docking Station ที่มีหน้าตาคล้ายกับ iMac ซึ่งหลาย ๆ คนคาดเดาว่ามันจะมีเอาไว้ใช้กับเจ้าซับโน้ตบุคตัวนี้

นอกจากนี้แล้วหลาย ๆ คนเห็นว่าเวลานี้เป็นเวลาอันสมควรแล้ว ที่แอปเปิลจะทำการอัพเดทคอมพิวเตอร์ตระกูล Mac Pro และ MacBook Pro โดยหลาย ๆ สื่อก็ได้คาดเดาว่าแอปเปิลจะนำไดรว์ "บลูเรย์" มาใช้ใน Mac Pro หรือ MacBook Pro รุ่นต่อไป

และยังจะมีเรื่องความเป็นไปได้ ที่ iTunes จะเปิดบริการเช่าภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ช่วงหลัง ๆ นี้มีการแตกหักระหว่างแอปเปิลกับค่ายดนตรีและภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่อย่าง NBC Universal

สุดท้าย สิ่งที่นายสตีฟ จ็อบส์ได้สัญญาไว้กับทุก ๆ คนว่าแอปเปิลจะปล่อยชุดพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับไอโฟน (iPhone SDK) ในเดือนหน้านี้อย่างแน่นอน แม้ว่าหลาย ๆ คนคิดว่าแอปเปิลอาจจะถึงขั้นเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ หรือไม่อย่างน้อยก็ไอโฟนอัพเดทแน่นอน

ที่มา - C|net News

Get latest news from Blognone

Comments

By: mk
FounderAndroid
on 4 January 2008 - 17:24 #38508
mk's picture

แก้นิดนึงตรงหน่วยน้ำหนักนะครับ ถึงจะเป็นข่าวแปลมาจากต้นฉบับ แต่ก็ควรแปลงหน่วยให้เหมาะกับคนไทยด้วยครับ