Tags:
Node Thumbnail

ในฝรั่งเศส Orange นั้นเป็นเพียงเครือข่ายเดียวที่มีสิทธิในการขายโทรศัพท์มือถือไอโฟนจากแอปเปิล หลังจากที่เปิดตัวไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ไอโฟนกว่า 30,000 เครื่องได้ถูกขายไปแล้ว แต่ตามกฏหมายของฝรั่งเศสนั้นโทรศัพท์มือถือที่ขายทุกรุ่นนั้นจะต้องเลิกทำการล็อกเครื่องติดกับเครือข่ายหลังจากซื้อมาแล้ว 6 เดือน

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานไม่ว่าจะซื้อไอโฟนแบบแพลนไปก็ตามมีสิทธิที่จะปลดล็อกเครื่องในราคา 100 ยูโร เพิ่มจากราคาเครื่อง

ในขณะนี้มีแบบแพลนอยู่สามแบบ:

  1. ไอโฟนราคา 399 ยูโรที่มาพร้อมกับแบบแพลนสัญญาผูกมัดโปรโมชั่นอินเทอร์เน็ตและ "วิชวล" วอยซ์เมลจาก Orange เป็นเวลาสองปี หากต้องการปลดล็อกเครื่องนี้ก่อนการใช้งาน 6 เดือนต้องจ่าย 499 ยูโร
  2. ไอโฟนราคา 549 ยูโรที่สามารถเลือกใช้โปรโมชั่นไหนจาก Orange ก็ได้ที่มีสัญญาผูกมัด แต่หากต้องการปลดล็อกไปเครื่องนี้ก่อนการใช้งานครบ 6 เดือนจะต้องจ่าย 649 ยูโร
  3. ไอโฟนราคา 649 ยูโรที่ไม่มีสัญญาผูกมัดแต่อย่างใด (สามารถใช้กับบริการ Prepaid ของ Orange ได้) แต่หากไม่จ่ายเงินในการปลดล็อกเครื่องอีก 100 ยูโรจะไม่สามารถใช้กับเครือข่ายอื่น ๆ ได้นอกจาก Orange ซึ่งก็หมายความว่ารวมแล้วถ้าอยากจะใช้งานกับเครือข่ายอื่นต้องจ่าย 749 ยูโรนั่นเอง

สำหรับไอโฟนแพลนที่ 1 และ 2 นั้นการจะจ่ายเงินเพื่อปลดล็อกเพิ่มอีก 100 ยูโรนั้นหมายความว่าตัวเครื่องนั้นสามารถที่จะนำไปใช้กับเครือข่ายอื่นไหนก็ได้ แต่ว่าผู้ใช้ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายตามสัญญาที่เหลือที่ติดมากับแปลนนั้น ๆ ในส่วนที่เหลือเองจนกว่าจะหมดสัญญา

สำหรับตอนนี้ผู้ซื้อไอโฟนในฝรั่งเศสกว่า 20% นั้นได้เลือกที่จะปลดล็อกเครื่องล่วงหน้าซะแล้ว และประมาณ 5% นั้นก็ได้ซื้อไอโฟนแบบแปลนที่ 3 แม้ว่าจะมีทางเลือกที่จะปลดล็อกฟรี ๆ ด้วยการแฮกอยู่แล้วก็ตาม และอีก 48% นั้นคือลูกค้าที่ซื้อไอโฟนโดยการเปลี่ยนเครือข่ายมาใช้ Orange

สำหรับ Orange แล้วตัวเลขนี้คงทำให้ยิ้มออกเหมือนกัน

ที่มา - MacRumors

Get latest news from Blognone

Comments

By: AdmOd
iPhoneWindows
on 6 December 2007 - 23:49 #36912

คิดถึง Orange จัง :D