Tags:
Node Thumbnail

ล่าสุดมหาวิทยาลัย Duke ของประเทศสหรัฐกำลังปวดหัวกับเจ้า iPhone ไม่กี่เครื่องที่ทำให้ระบบเน็ตเวิร์กไร้สายของมหาวิทยาลัยล่มเป็นครั้งเป็นคราว

จากการตรวจสอบของมหาวิทยาลัยพบว่าอแดปเตอร์ 802.11b/g ที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือ iPhone ของแอปเปิลได้ทำการ "ฟลัด" ระบบ WLAN ด้วยการรัวขอ Mac address จาก Access Point ต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย ทำให้ Access Point กว่า 30 จุดไม่สามารถใช้งานได้ชั่วขณะ

ทางหน่วยงานไอทีของมหาวิทยาลัยได้ทำการติดต่อ Cisco ผู้วางระบบ WLAN ของมหาวิทยาลัยว่าจะต้องรับมืออย่างไรในอนาคต อีกทั้งยังพยายามติดต่อกับแอปเปิลเพื่อที่จะแก้ปัญหานี้ก่อนช่วงเวลาเปิดเทอม

"ในช่วงเวลานี้ของปีมันยังไม่เป็นปัญหาร้ายแรงอะไรนัก" Kevin Miller ผู้ดูแลฝ่ายการสื่อสารของหน่วยงานไอทีมหาวิทยาลัย Duke กล่าว "แต่ถ้าหากปัญหานี้ยังคงมีอยู่ในช่วงเดือนสิงหาคมจนถึงพฤษภาคมในปีหน้านี้แล้วจะทำให้ระบบการสื่อสารของทั้งครูและนักเรียนมีปัญหา ยิ่งไปกว่านั้นอีกคือทางมหาวิทยาลัยไม่มีทางรู้ได้ว่าจะมีนักเรียนอีกกี่คนที่จะเอา iPhone กลับมาเรียนด้วย"

จนถึงตอนนี้แอปเปิลยังไม่ติดต่อกลับทางมหาวิทยาลัย

ที่มา - Slashdot

Get latest news from Blognone

Comments

By: m3rlinez on 17 July 2007 - 22:26 #27184

"...ระบบ WLAN ด้วยการรัวขอ Mac address จาก Access Point ต่าง ๆ..."

รัวขอ IP Address รึเปล่าครับ

edit: ไม่มีอะไรครับ ผมงงเองแหละ - -'' ลากมาเติมให้จาก slashdot เผื่อว่ามีคนงงเหมือนกัน

"The requests are for what is, at least for Duke's network, an invalid router address. Devices use the Address Resolution Protocol (ARP) to request the MAC address of the destination node, for which it already has the IP address. When it doesn't get an answer, the iPhone just keeps asking."

By: jane
AndroidUbuntu
on 17 July 2007 - 22:48 #27186
jane's picture

มัน "รัว" ขอ IP จนกว่าจะได้เลยหรอ

น่าจะมี patch ให้ขอ IP แต่ระรอบได้ช้าลง

ปล.ห้ามเอา iPhone เข้ามาใน ม.

By: freeman
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 17 July 2007 - 22:49 #27187
freeman's picture

อ่อ ก็ว่า เกิดจาก ARP นี่เอง

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 18 July 2007 - 01:34 #27193

แค่ไม่กี่เครื่อง โดยปกติมันไม่น่าจะส่งรีเควสจนล่มได้นา เครื่องนึงจะติดต่อไอพีกี่ไอพีพร้อมๆ กันเชียว โทรศัพท์นะ ไม่ใช่เซิฟเวอร์ - -"

นี่ถ้าเปิดเทอม แล้วมีซักพันเครื่่อง คงต้องปิด wireless ทั้งมหาลัย เหอๆ

---------- iPAtS


iPAtS