Tags:
Node Thumbnail

นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา หนึ่งในคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม หรือ กทค. ซึ่งเป็นกสทช. ในส่วนของโทรคมนาคม (ข่าวเก่า: แผนการทำงานปี 2555 ของกทค.) เปิดเผยว่าคณะกรรมการกทค. ได้หารือถึงร่างประกาศกสทช. เรื่องการเปลี่ยนอัตราขั้นสูงของค่าบริการโทรคมนาคม สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทเสียงภายในประเทศ เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะและภาระของผู้บริโภค โดยกทค. จะเสนอกสทช. ให้อนุมัติและประกาศอัตราค่าโทรศัพท์ขั้นสูงสุดอยู่ที่นาทีละ 0.99 บาท จากเดิมอัตราค่าใช้บริการขั้นสูงชั่วคราวที่ใช้ปัจจุบันอยู่ที่ 3.00, 8.00 และ 12.00 บาท

ทั้งนี้ประกาศดังกล่าวจะมีผลเฉพาะผู้ประกอบการที่มีอำนาจเหนือตลาดคือมีส่วนแบ่งมากกว่า 25% ได้แก่เอไอเอสและดีแทคเท่านั้น ส่วนทรูมูฟมีส่วนแบ่ง 24% จึงไม่เข้าเกณฑ์ดังกล่าว และหลังประกาศนี้มีผลบังคับใช้แล้วโปรโมชั่นต่างๆ ที่ออกไปแล้ว เช่นการคิดนาทีแรก 2 บาท นาทีต่อไป 0.25 บาท ก็ต้องมีการแก้ไขด้วยเช่นกัน

ปัจจุบันการคิดอัตราค่าบริการเฉลี่ยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2554 ของผู้ให้บริการนั้น เอไอเอสอยู่ที่ 0.54 บาท ดีแทค 0.76 บาท ทรูมูฟ 0.67 บาท และฮัทช์ 0.71 บาท

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ

Get latest news from Blognone

Comments

By: pjmppans
Contributor
on 19 January 2012 - 15:46 #375111

ก็ถือว่าทรูมูฟโดนกดดันให้ลดอยู่ดี


PanJ's Blog

By: tirakarn
AndroidUbuntuWindows
on 19 January 2012 - 15:48 #375113

ใครเป็นคนกำหนดว่ามีส่วนแบ่งเกิน 25% ถือว่ามีอำนาจเหนือตลาด?

By: Masscotte
iPhone
on 19 January 2012 - 16:46 #375163 Reply to:375113

นอกเรื่อง : ทำไม รูปประโยค ถึงดูเหมือนฮึดฮัด ไม่พอใจ? แค่ลงท้ายว่า "ครับ" มันอาจช่วยให้คุณดูเป็นคนมีมารยาทมากขึ้นได้นะ "ครับ"

By: AdmOd
iPhoneWindows
on 19 January 2012 - 17:30 #375183 Reply to:375163

ไม่ลงท้ายด้วยครับไม่มีมารยาท?

By: errin on 19 January 2012 - 18:04 #375199 Reply to:375183

ไม่ลงท้ายไม่ได้แปลว่าไม่มีมารยาทครับ แต่การมีลงท้ายแสดงออกถึงการมีมารยาทได้มากกว่าครับ

By: katsucpe
AndroidSUSEUbuntuWindows
on 19 January 2012 - 17:37 #375185 Reply to:375163

55+ ผมว่า คิดมานะครับ~ อันนี้ :)

By: hanausagi
ContributoriPhone
on 19 January 2012 - 17:52 #375194 Reply to:375163

ผมเห็นด้วยนะครับ บางทีอาจจะทำให้ดูดีมากขึ้นได้นะครับ เพราะประโยคของคุณข้างบนดูอ่านแล้วรู้สึกอึดอัดเหลือเกินครับ ส่วนคุณ AdmOd ผมขออธิบายประโยคนี้ของคุณ Masscotte ที่ว่า "มันอาจช่วยให้คุณดูเป็นคนมีมารยาทมากขึ้นได้นะ "ครับ"" เขาคงไม่ได้หมายความว่า ไม่ลงท้ายด้วยครับไม่มีมารยาทหรอกครับ แต่อาจจะช่วยให้ดูเป็นคนมีมารยาทมากขึ้นเท่านั้นเองครับ :)

By: JPorsh
iPhoneWindowsIn Love
on 20 January 2012 - 10:25 #375441 Reply to:375194
JPorsh's picture

อ๋อ ไม่พูดครับก็มีมารยาทเหมือนกันนะ แต่มีนิดเดียว แต่ถ้าต่อท้ายด้วยครับ จะดูมีมายาทมากกว่าเดิม ใช่ไหมครับเนี่ย...แลดูซับซ่อนมาก ๆ 55+

By: illusion
ContributorAndroid
on 20 January 2012 - 01:03 #375339 Reply to:375163
illusion's picture

ผมเองเฉยๆ กับข้อความด้านบนนะครับ เป็นประโยคคำถามธรรมดาๆ ที่อยากรู้เหตุผลที่ชัดเจนเท่านั้น

การใช้ ครับ ที่ถูกต้องตามกาลเทศะ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่บางครั้งไม่จำเป็นต้องใช้อย่างพร่ำเพรื่อ อย่างเช่นข้อความธรรมดาๆ แบบนี้จะใช้หรือไม่ใช้ก็คงไม่มีผิดถูกอะไร แล้วแต่สำนวนภาษาของแต่ละคนนะครับ

ไว้พูดกับผู้ใหญ่หรือสาธารณะวงกว้าง แล้วไม่มีหางเสียงนี่สิ ถึงจะดูเสียมารยาทครับ

By: lonc
iPhone
on 20 January 2012 - 02:39 #375378 Reply to:375163
lonc's picture

ไม่แปลกใจว่าทำไมคนเราดราม่ากันง่ายขนาดนี้ .. - -'

By: JPorsh
iPhoneWindowsIn Love
on 20 January 2012 - 10:25 #375432 Reply to:375378
JPorsh's picture

เห็นด้วย !!! แต้นี่ก็จะไปอะไรกับเค้ามากนะ เหอ ๆ

By: ikkyu
Windows PhoneAndroid
on 16 October 2012 - 22:37 #491335 Reply to:375163

จริงๆอยากเม้นว่า███ครับ แต่กลัวไม่สุภาพ ^^

By: elixer
WriteriPhoneAndroidWindows
on 19 January 2012 - 18:55 #375227 Reply to:375113
elixer's picture

ตามข่าวก็ กทค.ครับ


My Twitter

By: ZeroEngine
ContributorRed HatSUSEUbuntu
on 20 January 2012 - 00:25 #375329 Reply to:375113

ครับ ครับ ครับ

เย้.....ในที่สุดผมก็ได้เป็นคนมีมารยาทกับเค้าสักที "ครับ"


[Blog ZeroEngine] [@ZeroEngines]

By: jack8855
iPhoneAndroidRed HatSymbian
on 19 January 2012 - 15:49 #375114
jack8855's picture

ต่างแค่ 1 เปอร์ -*- แต่ก็
เพิ่มฐานลูกค้าขึ้นไปอีก ดีมากมากถูกดี แต่ข้ามเครือข่ายก็ไม่เจ็บตัวมากสำหรับคนโทรเข้า

By: lancaster
Contributor
on 19 January 2012 - 15:50 #375115

ถ้าทรูมูฟไม่ลดคนก็ย้ายออก -_-"

By: lawender
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 19 January 2012 - 15:58 #375117

ไม่มีอำนาจเหนือตลาด แต่มีอำนาจเหนือ... อิอิ

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 January 2012 - 16:29 #375150 Reply to:375117

งานนี้ทรูเสียชัดๆครับ ไม่เห็นจะได้อะรจากการมีอำนาจเหนือ... เลย

เพราะเปิดโปรมาอีก 2 ค่ายนาทีละไม่เกินบาทตลอด คนก็แห่ย้ายกันไปถมที่ 2 เจ้านั้น

By: moosaTAE
AndroidWindows
on 19 January 2012 - 15:58 #375118
moosaTAE's picture

กำหนดเพดานขั้นสูงไว้ โปรจริงราคาต่ำกว่า ไม่ผิดใช่ไหมเนี่ย

By: redmaster
Contributor
on 19 January 2012 - 16:01 #375121
redmaster's picture

งั้นเปลี่ยนใหม่ จาก นาทีแรก 2 บาท นาที่อไป 0.25 เป็น นาทีแรกและนาทีที่สองนาทีละ 0.99 นาทีถัดไป 0.25

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 19 January 2012 - 16:02 #375122
panurat2000's picture

จากเดิมอัตราค่าใช้บริการขั้นสูงชั่วคราวที่ใช้ปัจจุบันอยู่ที่ 3.00, 8.00 และ 12.00 บาท

สมัยนี้ยังมีการคิดค่าโทรแบ่งตามพื้นที่อยู่อีกเหรอคะ?

By: arjin
WriteriPhoneWindows
on 19 January 2012 - 16:47 #375164 Reply to:375122
arjin's picture

ตัวอย่างของกฎหมายล้าสมัยไงครับ ;)

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 19 January 2012 - 17:11 #375179 Reply to:375164
panurat2000's picture

จริงด้วยค่ะ ^^"

By: errin on 19 January 2012 - 18:05 #375200 Reply to:375122

เอ พอจะมีใครช่วยอธิบายได้มั้ยครับ ว่าสามราคานี้ต่างกันยังไง

By: illusion
ContributorAndroid
on 20 January 2012 - 01:12 #375340 Reply to:375200
illusion's picture

จำคร่าวๆ ได้ว่า...

3 บาท = ค่าโทรในพื้นที่เดียวกัน
8 บาท = ค่าโทรนอกพื้นที่ แต่มีเขตพื้นที่ติดกัน
12 บาท = ค่าโทรข้ามพื้นที่ที่ไม่ติดกัน

ถ้าเป็นโทรศัพท์บ้าน จะดูตามรหัสพื้นที่ (02, 053, 074) แต่ถ้าเป็นมือถือ รู้สึกว่าจะแบ่งตามภาคครับ (เช่น ภาคเหนือตอนบน ภาคเหนือตอนล่าง เป็นต้น)

เมื่อก่อนเวลาโทรทางไกล เหมือนโดนขูดเลือดซิบๆ เลยต้องใช้เท่าที่จำเป็น คิดเยอะก่อนโทร โทรเล่นเหมือนตอนนี้ไม่ได้

คนที่ออกมาทลายกำแพงนี้ ต้องยกเครดิตให้ dtac ครับ เป็นเจ้าแรกที่ออกมาคิดค่าโทรอัตราเดียวกันทั่วประเทศ (เมื่อก่อนคนรัก dtac มากเพราะอะไรแบบนี้แหละ)

By: errin on 20 January 2012 - 09:01 #375410 Reply to:375340

ขอบคุณคุณ illusion และ Go-Kung มากครับ

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 January 2012 - 01:51 #375360 Reply to:375200

ตามที่คุณ illusion บอกครับ

เมื่อก่อนซิมการ์ดจะมีการล๊อคไว้ว่าเป็นซิมของภาคไหน (ล๊อคตั้งแต่ออกซิมเลย) เช่นซิมภาคกลาง ถ้าถูกส่งไปขายเชียงใหม่ ก็ยังนับว่าเป็นซิมภาคกลางอยู่

จะโทรทีต้องเช็คว่าเบอร์ปลายทางเป็นเบอร์เขตไหน จะได้คำนวณค่าโทรถูก

โทรศัพท์เติมเงินยุคแรกก็เรทราคานี้ (หรือแพงกว่านิดหน่อย จำไม่ได้แล้วเหมือนกัน)

แล้ว DTAC ที่เพิ่งแปลงร่างมากจาก WP1800 ใหม่ๆ ถ้าจำไม่ผิดคุณซิกเว่เข้ามาเป็น CEO ร่วมแล้ว ก็ทำสะเทือนทั้งวงการด้วยการโทรราคาเดียวทุกเขต + คิดค่าโทรเป็นวินาที แล้วยังโปรโมชั่นดีๆโดนๆหลายอัน เริ่มเข้าสู่ยุคทองของ DTAC ที่ก้าวขึ้นมาฟัดกับ GSM 2 Watts (AIS ปัจจุบัน) ได้แบบสมน้ำสมเนื้อ

แล้วมาสะเทือนอีกทีก็ตอน True เปิดตัว Orange ขายมือถือติดสัญญาเครื่องละ 999 บาท (ในยุคที่ Featured phone รุ่นสูงๆยังราคาแตะสองหมื่น) กับเบอร์คนสนิท 1 สตางค์/วินาที นั่นแหละครับ สงครามมือถือเลยเริ่มระอุต่อมาจนทุกวันนี้

By: illusion
ContributorAndroid
on 20 January 2012 - 02:00 #375363 Reply to:375360
illusion's picture

ยุคทองของดีแทค มาพร้อมกับคุณซิกเว่

ยุคมืดของดีแทค มาพร้อมกับการที่คุณซิกเว่ย้ายออกไป

และก็กำลังจะจมดินลงเรื่อยๆ อย่างที่เห็นแบบในตอนนี้

ไม่แปลกที่จะได้ยินคนใช้ dtac บ่นคิดถึง CEO คนนี้บ่อยๆ ตามบอร์ดต่างๆ :P

พูดจริงๆ ว่าคนใช้ dtac มานานอย่างผม นึกไม่ออกเลยว่าตอนนี้ dtac น่าใช้ตรงไหน

ที่ dtac อยู่ได้ตอนนี้ เพราะกินบุญเก่า ?

แต่ผมเชื่อว่า บุญเก่าใกล้หมดแล้วครับ :P ผมเองก็อยากย้ายไป AIS เต็มทีละ

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 January 2012 - 02:28 #375376 Reply to:375363

จากมุมผมที่ใช้ Orange ตั้งแต่เดือนแรกที่เปิดตัวแล้วลากยาวมาจนปัจจุบันนี่ DTAC ดรอปลงไปเยอะจริงๆครับ

DTAC เมื่อก่อนเหมือนมีจุดดีของ GSM 2 Watts กับ Orange รวมกันแล้วอยู่ตรงกลางๆ

คือสัญญาณครอบคลุมกว้างมาก แล้วก็คุณภาพสัญญาณดีใกล้เคียง GSM 2 Watts

แล้วก็มีโปรโมชั่นที่เลือกได้เยอะทั้งถูกแพง ราคาเหมาะสมไม่แพงเกินไป คล้ายๆ Orange

ส่วนปัจจุบัน... เท่าที่ฟังฟีดแบคจากเพื่อนและตามบอร์ดผมว่ามันสวนทางกับที่เล่ามาข้างบนจริงๆ

By: errin on 20 January 2012 - 09:06 #375412 Reply to:375363

เห็นด้วยเลยครับ บ้านผมใช้ DTAC กันสี่คน ตอนนี้อยากย้ายไป AIS กันหมด ติดที่โปร iPhone มันถูกกว่า

ตอนนี้ได้แต่ปลอบตัวเองว่าอย่างน้อยก็ดีกว่า True Move ละวะ

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 19 January 2012 - 16:02 #375125

จัดมาเลยครับ

By: tanapon000 on 19 January 2012 - 16:03 #375126
tanapon000's picture

ถ้าเจ้าใหญ่ลดแล้วทรูไม่ลด คนก็หนีออกอยู่ดี

By: PikaboyZ
Android
on 19 January 2012 - 16:24 #375143

กำลังจะหนีออกจาก true

By: skuma
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 January 2012 - 16:27 #375146
skuma's picture

แจ่มครับ แต่ผมใช้ true -*-
ลดซะนะ ถ้าไม่อยากให้ลูกค้าหาย 55+

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 19 January 2012 - 16:34 #375152
Perl's picture

ผมใช้โปรลึกลับจาก AIS อยู่ (ระบบเปลี่ยนให้เอง ไม่มีชื่อโปร ไม่มีหมดอายุ)

ในเครือข่ายนาทีแรก 1 บาท นาทีต่อไป 25 สต ส่วนนอกเครือข่ายนาทีละบาท

แต่เพราะโปรเนี่ยหล่ะผมถึงไม่กล้าเปลี่ยนไปใช้โปรเน็ทซักที ต้องสมัคร Internet Package เป็นโปรเสริมแทน ไม่งั้นเดี๋ยวโปรปัจจุบันจะหาย

แล้วถ้าโปร กสทช มา โปรผมจะเป็นยังไงต่อไป = =

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 January 2012 - 16:34 #375154 Reply to:375152

โปรพิเศษพวกนี้ส่วนใหญ่ได้จากการเป็นลูกค้าชั้นดีนานๆ แล้วจะยกเลิกเบอร์

CC จะชอบมีโปรแปลกๆมาเสนอครับ และส่วนใหญ่จะดีกว่าโปรที่มีโฆษณาทั่วไป

แต่ของคุณอยู่ๆได้เลยนี่แปลกดี

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 19 January 2012 - 16:47 #375161 Reply to:375154
Perl's picture

ใช้มานานครับเกือบแปดปีไม่เคยยกเลิก ใช้คู่กับ GPRS Package ซึ่งก็เปิดใช้มานานใกล้เคียงกับอายุซิม
(ได้โปรลึกลับจาก GPRS Package เช่นกัน)

แต่ตอนที่ระบบเปลี่ยนโปรให้ผมตอนนั้น ผมอยู่ในช่วงที่เก็บตัวอ่านหนังสือสอบราวครึ่งปีครับ ซึ่งทำให้ปริมาณการใช้งานโทรศัพท์นั้นลดลงเป็นอย่างมาก (เพราะเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน)

ท่านใดสนใจใช้โปรลึกลับ ผมแนะนำให้ลองหยุดใช้ซักครึ่งปีครับ XD

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 19 January 2012 - 17:12 #375180 Reply to:375161
panurat2000's picture

หยุดใช้ซักครึ่งปีระวังเบอร์ของเราจะกลายเป็นของคนอื่นไปนะคะ ^^"

By: errin on 19 January 2012 - 18:06 #375201 Reply to:375180

ฮาครับ ^_^

By: thep497
Windows PhoneAndroidWindows
on 20 January 2012 - 15:32 #375575 Reply to:375180
thep497's picture

+1 ฮาด้วย

By: kikkaton on 20 January 2012 - 16:28 #375596 Reply to:375180

ตามมาฮา

By: TiOnline
Android
on 19 January 2012 - 16:41 #375159 Reply to:375152
TiOnline's picture

โปรลึกลับ มันมีอยู่ตลอดแหละครับ แต่อาจไม่เหมือนกันทุกครั้ง

ครั้นหนึ่งผมเคยใช้ DTac รายเดือน เมื่อ 7-8ปีละ แล้วทีนี้คิดไปคิดมาตัวเองก็ไม่ค่อยจะใช้โทรออกเท่าไหร่ จ่าย 600กว่าทุกเดือน เลยไปขอเปลี่ยนเป็น Happy ที่ศูนย์บริการ DTac

ครั้งที่ 1 ตอนนี้เรามีโปรใหม่ พึ่งออกมาเลยค่ะ เดือนละ 400 โทรได้ XXXนาที ลองเปลี่ยนมาใช้โปรนี้ก่อนไหมคะ ผมก็ยอมใช้รายเดือนต่อมาอีกประมาณ 5-6เดือน ไปเปลี่ยนอีกรอบ

ครั้งที่ 2 ตอนนี้เรามีโปรใหม่ ผู้ใหญ่พึ่งอนุมัติมาเมื่อเช้านี้เองค่ะ 300บาท โทรได้ XXX นาที ผมมันคนใจอ่อน เลยยอใฝช้ต่อไปอีก 3-4เดือนนี้แหละ

ครั้งที่ 3 ไม่มีโปรใหม่ละ เหอๆ ได้เปลี่ยนเป็น Happy สมใจ เติม 300บาทอยู่ได้หลายเดือนเลย เมื่อก่อนมันจะมีโต๊ะโทรทั่วไทยอยู่ ก็จะใช้บริการจากพวกนั้นเป็นหลัก

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 19 January 2012 - 17:09 #375176 Reply to:375152

ผมก็ไม่กล้าเปลี่ยนเพราะโปรลึกลับนี้แหละครับ วางแผนดีๆ โทรเดือนละ 5-10 ชั่วโมง จ่ายปีละ 50 บาท

By: e.p.
ContributorAndroid
on 19 January 2012 - 21:17 #375273 Reply to:375152
e.p.'s picture

ผมนานกว่า แต่ดันแพงกว่านาทีละ 10 สตางค์ -"-

ระยะเวลาที่คุณอยู่กับเอไอเอส: 11 ปี 7 เดือน

โปรโมชั่น: โปรประหยัด โทรในเครือข่าย AIS นาทีแรก 1 บ. นาทีต่อไป 35 สต. นอกเครือข่าย นาทีละ 1 บ. ตลอด 24 ชม. SMS ข้อความละ 2 บ. MMS ข้อความละ 6 บ. GPRS นาทีละ 1 บ. เติมเงิน 100 บ. ใช้ได้ 30 วัน

By: zotix
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 19 January 2012 - 21:52 #375290 Reply to:375152

250 บาท โทรฟรี 200 นาที ที่เหลือ 1.5บาท SMS 50 MMS 10 GPRS 240 นาที นึกว่าแปลกแล้วยังมีคนแปลกกว่าอีก

By: ZeroEngine
ContributorRed HatSUSEUbuntu
on 20 January 2012 - 00:30 #375330 Reply to:375152

เฮ้......เราโปรเดียวกัน เงินบานแต่ วันไม่มี ต้องเอาสมัครแพ็คเกจเน็ตแล้วเอามาเสียบแอร์การ์ด ไม่งั้น ไม่ได้ใช้ตังซักที(ประมาณว่ามีโทราสาปไว้รับอย่างเดียว)


[Blog ZeroEngine] [@ZeroEngines]

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 19 January 2012 - 16:32 #375153

อ้าว... แล้วที่กทช.เคยบังคับว่าต้องเก็บค่า IC 1 บาทล่ะ

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 19 January 2012 - 16:40 #375157
Sephanov's picture

ยังเป็นร่างอยู่ แต่น่าสนใจมาก เคยจำยุค 0.25 สตางค์ได้ ค่าโทรถูกแต่โทรติดกันยากมากกกก

By: Golffy
ContributoriPhoneIn Love
on 19 January 2012 - 16:41 #375160
Golffy's picture

โอว เฉลี่ยแล้ว AIS ถูกกกส์สุด


@mamuang

By: plyteam
iPhone
on 19 January 2012 - 17:06 #375175

พึ่งรู้ว่าดีแทคคนใช้เยอะอันดับสอง นึกว่าโดนทรูมูฟแซงมานานแล้วนะเนี่ย

By: naja_return
AndroidWindows
on 19 January 2012 - 17:52 #375195

ค่า IC ยัง 2 บาทอยู่เลยใช่ป่าวครับ ?

อย่างนี้ก็ต้องแข่งกันด้วยจำนวน subscriber แทน ใคร subscriber น้อยก็ยิ่งแพ้รึเปล่าครับ เพราะ true ก็ต้องลดตามโดยปริยาย

By: narasak
iPhoneAndroidUbuntu
on 19 January 2012 - 18:16 #375205

ขอให้มีผลบังคับด้วยเถิด สาธุ

By: PiKO
ContributorAndroid
on 19 January 2012 - 18:20 #375206

มันดีกับผู้ใช้ก็จริง แต่ผมสงสัยว่าราคานี้เอาอะไรมาตัดสิน ?


:: DigiKin8 ::

By: ComSci-MFU
Windows PhoneAndroidWindows
on 19 January 2012 - 18:46 #375221
ComSci-MFU's picture

ลองคิดดูว่าท่าค่าโทรเท่ากันหมด ลูกค้าจะย้ายไปค่าไหนมากที่สุด ??

By: giogio
Android
on 19 January 2012 - 19:17 #375239
giogio's picture

AIS ถูกสุด ??? นี่ผมหลงคิดว่าเจ้านี้แพงสุดมาตลอดนะเนี่ย หรือผมเข้าใจถูกแล้ว ??

By: zerntrinos
ContributorAndroidWindows
on 19 January 2012 - 19:28 #375241 Reply to:375239
zerntrinos's picture

เท่าที่ย้ายจาก Dtac มา AIS คุณเข้าใจถูกแล้วครับ T T


เวลาดูสาวชอบดูสาวขาวๆ Sex Sex เวลาดู Notebook ชอบแบบ"ถึกๆดำๆ"

Twitter : @Zerntrino
G+ : Zerntrino Plus

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 19 January 2012 - 20:28 #375259 Reply to:375241
Elysium's picture

Dtac นอกเครือข่าย ซดฮวบๆ ในเครือข่ายกับแม่เดือนละ 2-3 ชั่วโมง ไม่กี่บาทเอง โทรไม่บ่อยแต่นาน


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 19 January 2012 - 21:46 #375288 Reply to:375239
iStyle's picture

แล้วแต่การใช้ครับ ผมใช้ Dtac 3 0 .50 0 .50 0 .50 0 ในเครือข่าย ใช้ส่ง sms ฟรี

ก็ประหยัดดีนะ แต่เน้นว่าในเครือข่าย

ส่วน AIS มันรักษาเบอร์ไม่ได้ เลยไม่ใช้ไปละ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: blueskyrun
AndroidUbuntuWindows
on 19 January 2012 - 20:37 #375261
blueskyrun's picture

ใช้1-2-call มาได้10ปีละ ยังไม่เคยย้ายไปไหน

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 19 January 2012 - 20:49 #375268 Reply to:375261
Perl's picture

ไปขอ Serenade ได้เลยครับ ถ้าเป็นผู้ใช้ 1-2-call 10 ปีขึ้นไป

By: e.p.
ContributorAndroid
on 19 January 2012 - 21:22 #375274 Reply to:375268
e.p.'s picture

ของผมเค้าส่งบัตรมาให้ที่บ้านเองเลย (Serenade Gold)

อาจจะเพราะตอนแรกเป็นเบอร์จดทะเบียนมาก่อน
แล้วถึงเปลี่ยนเป็นเติมเงินทีหลังเค้าเลยส่งมาให้ที่บ้าน???

By: sizeM
ContributoriPhoneWindowsIn Love
on 19 January 2012 - 21:52 #375291 Reply to:375268
sizeM's picture

ผมใช้ AIS มาหนึ่งปีกว่า ได้ Serenade gold มาแระ

By: ZeroEngine
ContributorRed HatSUSEUbuntu
on 20 January 2012 - 00:33 #375332 Reply to:375291

เยสสสสส นายเยี่ยมมาก เราโทรออกไม่ได้วันหมด ไม่มีตังเติมวัน... เค้าจะรับเราเข้า serenade ไหมอะ


[Blog ZeroEngine] [@ZeroEngines]

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 19 January 2012 - 22:21 #375295 Reply to:375268
Be1con's picture

อยู่ที่ยอดการใช้ครับ ถ้าใช้ (ที่จ่ายจริง) เกินเป้า 6 เดือน ให้เลย


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 19 January 2012 - 22:29 #375296 Reply to:375295
Perl's picture

เฉพาะผู้ใช้รายเดือนครับ ถ้าผู้ใช้ 1-2-call รอสิบปี

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 19 January 2012 - 22:40 #375299 Reply to:375296
Be1con's picture

รอเป็นชาติตู T_T


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: CPECHRIS
Windows PhoneWindows
on 20 January 2012 - 00:20 #375326 Reply to:375296
CPECHRIS's picture

ผม 9 ปี 9 เดือน

เดี๋ยวผมก็จะได้ใช้ Serenade แล้วใช่ไหมครับ 555+

By: illusion
ContributorAndroid
on 20 January 2012 - 01:19 #375343 Reply to:375326
illusion's picture

ดีใจด้วยครับ ^^

ผมใช้ dtac จดทะเบียนมา 11 ปีแล้ว ไม่มีอะไรพิเศษให้เลย แถมค่าโทรตอนนี้ก็แพงกว่า

เสียดาย ตอนนั้นเลือก AIS มาใช้ดีกว่า ถ้ารู้ว่าสิบเอ็ดปีให้หลัง dtac จะห่วยลงเยอะจากหน้ามือเป็นหลังมือนี่นะ

อยากย้ายไป AIS เหมือนกัน แต่กลัวว่าวันดีคืนดีเกิด dtac ออกอะไรแบบ serenade มา เดี๋ยวจะเสียดายเอา ถึงจะย้ายไปก็อีกสิบปีกว่าจะได้ serenade แถมตอนนั้นจะยังดูแลดีแบบนี้รึเปล่าก็ไม่รู้ (เอาแน่ไม่ได้ เหมือนเมื่อก่อนที่ dtac ดีมาก ท็อปฟอร์มโดยเฉพาะสมัยซิกเว่ ตอนนี้มีแต่คนไม่พอใจ แทบอยากจะย้ายออก -"-)

By: toandthen
WriterMEconomics
on 20 January 2012 - 02:09 #375369 Reply to:375343
toandthen's picture

อยู่กับ dtac 11 ปียอดเดือนนึงสูงกว่า 1500 รึเปล่าครับ สูงกว่าถ้าไป AIS นี่ถ้าไปแพงที่นั่นอีกไม่กี่เดือนคงได้เหมือนกันครับ


@TonsTweetings

By: illusion
ContributorAndroid
on 20 January 2012 - 03:42 #375390 Reply to:375369
illusion's picture

ใช้ประมาณ 800-900 บาทต่อเดือนครับ นานๆ ทีถึงจะเกิน 1000

เป็นโปรโทรพ่วงเน็ตอันลิมิตครับ แต่ใช้เกินโปรมาหน่อยๆ ประจำ (เกินโปร = 1.5 บาท แพง -"-) ผมว่าผมใช้โทรก็เยอะประมาณนึงนะ แต่เห็นเพื่อนบางคนเติมตังค์ 300 อยู่ได้ทั้งเดือน (บ้านมีฐานะด้วยครับ แต่งก :D)เทียบกับตัวเองแล้วผมยังรู้สึกว่าตัวเองใช้ค่าโทรศัพท์เปลืองไปเลย แต่พอมาเห็นว่าบางคนใช้โทรศัพท์กันเดือนละ 1500-2000-3000 จนได้เซเรเนตเนี่ย สงสัยจริงๆ ว่าเขาใช้กันยังไงอ่ะครับ?? :P

ยกเว้นอย่างเพื่อนผมคนนึง แฟนอยู่อังกฤษ โทรทางไกลบ่อย บิลออกมาเลยเดือนละ 2000-3000 อันนี้ก็พอสมเหตุผลอยู่ (แต่ถ้าเป็นผมจะใช้ VoIP อ่ะ) แต่อยากรู้ว่าถ้าใช้โทรในประเทศอย่างเดียวแล้วบิลออกมาหลายพันได้ ทำยังไงให้ตัวเลขถึงอ่ะครับ อยากรู้จริงๆ นะ ^^"

จะสังเกตได้ว่า ช่วงราคาค่าใช้จ่ายโทรศัพท์มือถือต่อเดือนของคนไทยมันต่างกันมากจริงๆ มีตั้งแต่ 200 ไปจนถึง 2000-3000 น่ามีคนทำวิจัยนะครับว่าปัจจัยใดที่มีผลต่อค่าโทรของคนไทยในแต่ละช่วงราคาน่ะครับ (ไม่เกี่ยวกับฐานะเสมอไป คนมีฐานะใช้เดือนละ 300 ก็มี และนักศึกษาที่ยังไม่มีรายได้ ใช้มือถือเดือนละ 2000-3000 ก็มี เป็นต้น)

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 20 January 2012 - 16:33 #375597 Reply to:375390
panurat2000's picture

แต่อยากรู้ว่าถ้าใช้โทรในประเทศอย่างเดียวแล้วบิลออกมาหลายพันได้ ทำยังไงให้ตัวเลขถึงอ่ะครับ อยากรู้จริงๆ นะ ^^"

ลองสมัครโปร 3G ตัวต่ำสุดดูสิคะ

ค่าส่วนเกิน MB ละ 2 บาท

เปิด Youtube ซักครึ่งวันตัวเลขอาจจะทะลุเป้าก็ได้ ^^

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 19 January 2012 - 21:26 #375277
Be1con's picture

Me รอด นาทีละ 99 สตางค์พอดีเป๊ะ =="


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: shadow
iPhoneAndroidRed HatSUSE
on 19 January 2012 - 21:41 #375286
shadow's picture

ผมขอแค่ยังไงก็ได้ อย่ามาจำกัดวันแบบที่เป็นอยู่ก็พอ นาที 1 บาทก็โอเคแล้ว เร็วๆนี้อาจย้ายออกจาก AIS แล้ว 7 ปีเสียไปเยอะ เพราะไม่ได้ใช้โทรศัพท์มากต้องมาเติมเงินตลอด หรือต้องแลกการคงวันไว้แบบยาวนานกับค่าโทรนาทีมหาโหด

By: sizeM
ContributoriPhoneWindowsIn Love
on 19 January 2012 - 21:57 #375292 Reply to:375286
sizeM's picture

ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้ยังมีแพ็คเก็จเสริม 30 บาท ได้ 30 วัน +โทรฟรี 30 นาที อยู่หรือเปล่า

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 19 January 2012 - 22:13 #375294 Reply to:375286

กลัววันหมดหมดก็รายเดือนสิครับ 5555+ (ผมก็ใช้)

By: ween
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 20 January 2012 - 09:35 #375422 Reply to:375286
ween's picture

จัด 30 บาท ได้ 30 วัน + โทรฟรี 30 นาที 5 วัน ได้ครับ ยังคงมีโปรนี้ให้ใช้อยู่เพราะเพิ่งจิ้มซื้อโปรนี้ใน e-service ไปเมื่อวานเองครับ มันอยู่ตรงโปรโมชั่นเสริม

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 28 January 2012 - 06:23 #377874 Reply to:375422

30 บาท ได้ 30 วันนี้ โหดใช้ได้เลยนะครับ

ของ TrueMove ซื้อวันเพิ่มได้ เดือนละ 3 บาทเอง
ส่วน DTAC ก็แค่เดือนละ 2 บาท

เหตุนี้แหละที่เก็บ AIS ไว้เป็นเบอร์สำรอง เพราะต้องสมัครโปรค่าโทรมหาโหดตามที่ด้านบนบอก (นาทีละ 2 บาท) เพื่อแลกกับวันที่จะได้ปีนึงเมื่อเติมเงิน...

ว่าแต่ถ้าข้อบังคับนี้ของ กทค. ใช้ได้แล้ว ค่าโทรโปรที่ว่า ก็คงต้องลดลงมาให้ไม่เกิน 99 สตางค์ด้วยสินะๆ ^^


@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.

By: ajaxpp on 20 January 2012 - 00:45 #375335

อยากให้ กสทช แก้ไขเรื่องรายละเอียดการแสดงโฆษณามากกว่า เช่น โปรแถมฟรีแล้วต้องจ่ายเงิน หรือ ลูกค้าเลือกโปร unlimit แต่พอหมดโควตา แล้วก็คิดmbที่เกินโควต้าตามจริง(Mb ละ 2-5 บาท) คลุมเคลือมาก

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 20 January 2012 - 12:24 #375516
khajochi's picture

อ่านคอมเม้นต์สนุกกว่าข่าว


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com