Tags:
DTAC

เป็นข่าวกันทั่วเครือข่ายสังคมออนไลน์วันนี้ เมื่อค่ายโทรศัพท์มือถือ dtac จัดงาน dtac 3G Expo เพื่อเปิดตัวเทคโนโลยี 3G ของ dtac ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอนระหว่างวันที่ 3-4 กันยายน โดยมีจุดสร้างความสนใจกับผู้คนจำนวนมากคือการลดราคาสมาร์ทโฟนหลายรุ่นถึง 50% ซึ่งดาวเด่นก็หนีไม่พ้น iPhone 4 ที่มีราคาเหลือเพียงหมื่นกว่าบาทเท่านั้น แต่ก็มีจำนวนจำกัดวันละ 100 เครื่อง

การเข้าคิวรอซื้อที่หน้าห้างพารากอนเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่คืนวันที่ 1 กันยายน ซึ่งมีการรายงานผ่าน Twitter อยู่ตลอดโดยใช้แทก #dtac3gexpo จนกระทั่งเช้าวันที่ 3 กันยายนซึ่งเป็นวันแรกของงาน ความโกลาหลก็เกิดขึ้นเมื่อมีผู้มาเข้าคิวงานในภายหลังที่ไม่สามารถเป็น 100 คนแรกเริ่มมีการทะเลาะวิวาทกระทบกระทั่ง มีการตั้งแถวขึ้นมาใหม่ มีการประท้วงผู้จัดงาน เลยเถิดจนถึงเกิดมีการแซงคิวก็มี โดยประมาณกันว่ามีคนมารอต่อคิวแล้วมากกว่า 1,000 คน

ภาพจาก @iZipboy

ภาพจาก @aum2u

ภาพจาก กรุงเทพธุรกิจ

เมื่อถึงเวลาเริ่มงาน dtac ได้ให้ข้อเสนอคือ 100 คนแรกจะได้สิทธิ์ซื้อโทรศัพท์ราคาลด 50% และถัดจากนั้นอีก 1,000 คนได้สิทธิ์ซื้อในราคาลด 10% ซึ่งสร้างความไม่พอใจ และเกิดการกดดันจากคนที่ต่อคิว ส่งผลให้ dtac ยอมปรับเงื่อนไขเป็นลด 50% จำนวน 1,100 เครื่อง สถานการณ์ความวุ่นวายจึงเริ่มบรรเทาลง

ทั้งนี้คนแรกที่ได้สิทธิ์ซื้อซึ่งเป็นนักเรียนหญิงวัย 17 ปีบอกว่าตนมาเข้าแถวรอตั้งแต่ 7 นาฬิกาของวันที่ 2 กันยายน รวมแล้วจึงใช้เวลารอถึง 27 ชั่วโมง

ในส่วนของโทรศัพท์อีก 100 เครื่องที่จะลด 50% ในวันที่ 4 กันยายนนั้น dtac ได้ให้ผู้ที่พลาดจากการเป็น 1,100 คนแรกลงทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์ไว้กับพนักงาน และบริษัทจะสุ่มผู้ได้รับสิทธิ์ซื้อ 100 คน โดยแจ้งผลทาง SMS ในเวลา 22:00 น.

ที่มา: ไทยรัฐ 1, 2, กรุงเทพธุรกิจ และ MXPhone

Comments

By: GuPongMS
iPhoneAndroidWindows
GuPongMS's blog
on 03/09/11 16:09 #329524 toggle
GuPongMS's picture

สติและสัมปชัญญะ

By: toandthen
WriteriPhoneMEconomicsAndroid
toandthen's blog
on 03/09/11 16:15 #329526 toggle
toandthen's picture

แนะนำให้ไปดูนี่ซะเลย http://www.youtube.com/watch?v=4Z9WVZddH9w

อาจจะแนวต้านทุนนิยมไปหน่อย แต่ดูแล้วเตือนสติได้ดี (แอบนอกเรื่อง)


ton.is.my.name | @TonsTweetings

By: kobkrit
ContributoriPhoneAndroidSymbian
kobkrit's blog
on 03/09/11 19:10 #329594 Reply to:329526 toggle
kobkrit's picture

ดีมากเลยครับ
ผมดูแล้วชอบมากเลย

By: mrfah
mrfah's blog
on 05/09/11 2:29 #330094 Reply to:329526 toggle
mrfah's picture

Thank you for sharing the video, this is the best documentary I have ever seen.


Mr.Fah | @mrfah | Facebook | MySpace

By: shinobi
iPhone
shinobi's blog
on 03/09/11 16:14 #329527 toggle
shinobi's picture

รอรุ่นใหม่ไม่ดีกว่าเหรอน้อง แล้ว Apple ไม่ว่าเหรอครับขายราคาขนาดนั้น เพราะได้ข่าวว่าเป็นผู้ควบคุมราคา iPhone ในไทยทุกเครือข่าย

By: sachart99
sachart99's blog
on 03/09/11 16:22 #329533 Reply to:329527 toggle
sachart99's picture

เหมือนดีแทคจะต้องรับภาระอีก 50% ที่ลดไป...

By: latesleeper
Android
latesleeper's blog
on 03/09/11 18:14 #329578 Reply to:329533 toggle
latesleeper's picture

ใช่ครับเพราะเป็น Cost ของมาร์เก็ตติ้ง แต่งานนี้ชั่งน้ำหนักความเสียหายและภาพพจน์แบรนด์แล้วจำใจต้องจ่าย เป็นราคาที่แพงทีเดียว แต่ก็คงสอน marketing ได้ว่า อย่างนี้เรียกว่าไม่รอบคอบ / แต่จะว่าไป iPhone 4 มันเป็นผลิตภัณฑ์ประหลาดจริงๆ นะ มันข้ามไปได้หลายชนชั้นเหลือเกิน


ซู่ซ่า ~♥(>◡<)♥

By: Nics
iPhoneAndroidWindows
Nics's blog
on 03/09/11 23:08 #329724 Reply to:329578 toggle
Nics's picture

ครั้งนี้ดีแทกไม่น่าจะเสียแค่จ่ายเพิ่มตามเครื่องนะครับ โดยเฉพาะกับไอโฟน อย่างที่เห็นมาตลอดว่าไอโฟนไม่เคยลดราคาเลยตั้งแต่ขายมาไม่ว่าที่ไหนในโลก นั่นเป็นเพราะเป็นข้อบังคับของแอปเปิลเรื่องราคา และแอปเปิลน่าจะไม่ต้องการให้แบรนด์เสียห้ามทำแบรนด์เสียด้วย

ดังนั้นก่อนจัดงานเขาน่าจะต้องมีการทำข้อตกลงก่อนเรื่องการขายลดราคาจำกัดจำนวนไม่เกินวันละหนึ่งร้อยเครื่องแค่สองวัน เพราะแอปเปิลไม่ต้องการให้ภาพลักษณ์ไอโฟนเป็นมือถือราคาดิ่ง(กลัวแบรนด์เสีย)

งานนี้ดีแทกคงต้องไปเคลียกับแอปเปิลด้วย อ่วมแน่ครับ

ปล.อ่านเจอมาเหมือนกับว่า 1100 เครื่องจริง แต่จำกัดไอโฟนแค่ 100 เครื่องเหมือนเดิมไม่รู้จริงรึเปล่า แต่ถ้าจริงดีแทกก็คงรอดตัวมั้ง

By: menu_dot
menu_dot's blog
on 03/09/11 20:26 #329636 Reply to:329527 toggle
menu_dot's picture

ก็ถ้ารุ่นใหม่ออกมา รุ่นเก่าก็ต้องลดราคาอยู่แล้วนี้ครับ

By: shinobi
iPhone
shinobi's blog
on 04/09/11 0:59 #329765 Reply to:329636 toggle
shinobi's picture

เหมือน 3GS ที่ลดราคาเหลือ 18000 จะลด storage เหลือ 8 GB ด้วยนะครับ ซึ่งก็เกือบเท่ากับไม่ได้ลดเลย

By: MlCHAEL
MlCHAEL's blog
on 03/09/11 16:16 #329528 toggle
MlCHAEL's picture

การเข้าคิวในประเทศไทย หาได้ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร หรือเปล่า ?


Sm!|e L4nd

By: pongcx
pongcx's blog
on 03/09/11 16:19 #329529 Reply to:329528 toggle
pongcx's picture

เห็นอนาคตของประเทศไทย

By: OXYGEN2
iPhoneWindows
OXYGEN2's blog
on 03/09/11 23:55 #329743 Reply to:329529 toggle
OXYGEN2's picture

ในประเทศอื่นที่เข้าแถวกัน คนที่มามีสิทธิ์ซื้อทุกคน ลองมาจำกัดให้เหลือ 100 คนแบบงานนี้ดูสิ่ครับ ผมคิดว่าน่าจะเห็นภาพของการแย่งกันบ้าง


My Blog

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 03/09/11 23:58 #329744 Reply to:329743 toggle
Thaina's picture

ไม่จริงครับ ของมีจำนวนจำกัด มีคนต่อแถวเกิน เป็นเรื่องธรรมดาทุกประเทศ

อาจจะไม่น้อยถึง 100 แต่ก็ระดับประมาณ 500 1000 ไม่ใช่ทุกคนได้แน่นอน


My Blog

By: vanilapink
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
vanilapink's blog
on 06/09/11 1:58 #330448 Reply to:329743 toggle
vanilapink's picture

ถึงไม่ได้จับกัด แต่เข้าคิวซื้อของก็ต้องมีหมดอยู่แล้วนะคะ


I'm not a girl not yet a women.

By: platalay
iPhoneAndroidWindowsIn Love
platalay's blog
on 03/09/11 16:23 #329535 Reply to:329528 toggle
platalay's picture

คงจะเป็นงมเข็มในลาวาซะมากกว่า

By: phaiaxers
phaiaxers's blog
on 03/09/11 18:33 #329587 Reply to:329535 toggle
phaiaxers's picture

นี่แหละที่เขาว่าเจริญแล้ว

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
zerocool's blog
on 03/09/11 21:50 #329683 Reply to:329528 toggle
zerocool's picture

คนไทยเคยเข้าคิวด้วยเหรอครับ? สมัยทำงานอยู่ออฟฟิศแถวสีลมกินข้าวกลางวันทีไรต้องมีการแซงคิวเกิดขึ้น "ทุกครั้ง"


That is the way things are.

By: PATalentino
iPhone
PATalentino's blog
on 04/09/11 0:17 #329749 Reply to:329528 toggle
PATalentino's picture

หาได้ครับ แต่ต้องมีข้อแม้ว่าต้องเป้นเข้าคิวเพื่อทำกิจกรรมโดยที่ไม่ได้ของมีค่าตอบแทน
อย่างเข้าแถวเซ็นต์ชื่อเข้าสัมนา เรียบร้อยพอสมควร...

แต่ถ้าในกรณีนี้... ไม่อยากพูดครับ :P

By: btxxxx
AndroidWindows
btxxxx's blog
on 04/09/11 9:04 #329814 Reply to:329749 toggle
btxxxx's picture

นึกว่าจะยกตัวอย่างว่าเข้าคิวเพื่อให้ไปช่วยกันทำงานอะไรสักอย่าง :D

By: PowerBerry
Android
PowerBerry's blog
on 03/09/11 16:21 #329532 toggle
PowerBerry's picture

แสดงถึงความไม่มีระเบียบวินัย ไม่อยากยกย่องชาติอื่นมากแต่ดูไว้เป็นตัวอย่างบ้างก็ดี

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
Perl's blog
on 03/09/11 16:26 #329536 toggle
Perl's picture

เอวัง..


ecution.style

By: criminals
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
criminals's blog
on 03/09/11 16:30 #329537 toggle
criminals's picture

ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศไทยขาด 'วินัย'


Android จ๋า~*

By: Hilcrhyme
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
Hilcrhyme's blog
on 03/09/11 16:54 #329547 Reply to:329537 toggle
Hilcrhyme's picture

LIKE
กฏหมู่เหนือกฏระเบียบน่าสมเพชสิ้นดี
ทำเป็นคนที่ไร้อารยธรรมไปได้

By: crayon
AndroidRed HatUbuntuWindows
crayon's blog
on 03/09/11 18:31 #329586 Reply to:329547 toggle
crayon's picture

+10 น่าสมเพช อยากใช้ smartphone แต่ไม่ได้ทำตัว smart ตาม

By: humanoid
iPhoneSymbian
humanoid's blog
on 03/09/11 19:30 #329604 Reply to:329586 toggle
humanoid's picture

"อยากใช้ smartphone แต่ไม่ได้ทำตัว smart ตาม" ประโยคนี้ควรค่าแก่การรีรัน


วินาทีนี้คิดอย่างนึง ไม่แน่ วินาทีหน้าอาจเปลี่ยนไป "สิ่งที่เห็นไม่ได้แปลว่าใช่"

By: iamcem
iPhone
iamcem's blog
on 03/09/11 23:19 #329728 Reply to:329604 toggle
iamcem's picture

+1

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
iStyle's blog
on 03/09/11 16:32 #329538 toggle
iStyle's picture

50% 1100 คน แต่มี iPhone 100 เครื่อง GSII 250 เครื่อง,,


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: pongcx
pongcx's blog
on 03/09/11 17:00 #329549 Reply to:329538 toggle
pongcx's picture

อาจเป็นไปได้ว่าต้องชลอการส่งมอบ iPhone4 ออกไปโดยอ้างว่ามีเตรียมไว้เพียง 100 เครื่อง โดยเครื่องทั้งหมด 1,200 เครื่องนั้นให้รอส่งมอบ พอ iPhone4 รุ่น 8GB ที่กำลังจะออกพร้อมกับ iPhone5 ปลายเดือนนี้ออก อาจทำให้ราคา iPhone4 รุ่น 32 หรือ 16 ลดลง ซึ่ง DTAC อาจกล่าวได้ว่าราคาเครื่องที่ลด 50% คิดคำนวณในขณะที่จัดงาน ทำให้สัดส่วนขาดทุนลดลง หรืออาจแปลงเป็นสิทธิในการซื้อ iPhone5 ก่อนคนอื่นในงานเปิดตัวพร้อม Promotion พิเศษที่ดึงดูดใจ อาจพลิกวิกฤติเป็นโอกาสเพิ่มเข้าไปด้วยไหนๆก็เสียเงิน ต้องเอาไปเป็นงบการตลาด และจับลูกค้ากลุ่มนี้เอามาเสริมการตลาด ไหนๆก็จะได้กำลัง 1,100 คนนี้แล้ว

By: kimutaku
Windows Phone
kimutaku's blog
on 03/09/11 16:38 #329540 toggle
kimutaku's picture

Thailand Only..........

By: spectrum
iPhone
spectrum's blog
on 03/09/11 16:47 #329543 toggle
spectrum's picture

เขียนโปรโมชั่นกำกวม ก็เลยทำให้มีผู้เข้าใจผิดเยอะ
และก็ตอนแรกก็เห็นต่อแถวกันอีก แต่รูปล่าสุดเหมือนโดน
รปภ.ของห้างไล่ออกมารอนอกห้าง เลยทำให้แถวแตก

เพราะเท่าที่จำได้ผู้ชายสองคนไปนั่งรอก่อนไม่ใช่หรอ
แล้วอยู่ๆกลายเป็นเด็กนักเรียนหญิงได้คนแรกแทน

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
ipats's blog
on 03/09/11 17:43 #329570 Reply to:329543 toggle
ipats's picture

ไม่เข้าใจตรงที่บอกว่ากำกวม เลยทำให้มีผู้เข้าใจผิด, ผมว่า เค้าก็เขียนมาชัดเจนนะครับ มันกำกวมตรงไหน และทำให้เข้าใจผิดตรงไหนอะครับ


iPAtS

By: latesleeper
Android
latesleeper's blog
on 03/09/11 18:16 #329580 Reply to:329543 toggle
latesleeper's picture

ไม่กำกวม ไม่ได้ห้ามต่อแถวรอ ใครอยากต่อก็มาต่อ เป็นการตัดสินใจของผู้บริโภค แต่การที่ผู้บริโภคไปตั้งแคมป์แบบไม่ดูสถานที่นั้นผิด และมันผิดแปลกจากเมืองนอกเพราะเวลาเขาไปเฝ้ารอ Apple Store เปิดนั้น เขาไปเฝ้าหน้าร้านซึ่งมันเป็นริมถนนครับ (ไม่ใช่พื้นที่ส่วนบุคคลอย่างในห้าง) อย่าลืมว่าร้าน Apple Store เมืองนอกนั้นไม่ได้อยู่ในห้างครับ


ซู่ซ่า ~♥(>◡<)♥

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 03/09/11 23:40 #329735 Reply to:329543 toggle
lancaster's picture

กำกวมตรงไหนเหรอครับ ผมเห็นมีแต่พวกไม่ยอมต่อคิวนี่แหละที่โวย หัวหมอกันทั้งนั้น

By: melloz
iPhone
melloz's blog
on 04/09/11 7:51 #329803 Reply to:329735 toggle
melloz's picture

คิดเหมือน คุณเลยครับ ผมว่าคนหัวหมอเยอะ


"The secret of success in life is to be ready for your opportunity when it comes."

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 04/09/11 8:52 #329811 Reply to:329803 toggle
hisoft's picture

งั้นผมสรุปว่าไม่ใช่คนกลุ่มนี้ไม่มีหัวคิด หรือไม่ใช้หัวคิด แต่กำลังใช้หัวคิดในทางที่ผิดสินะ

เซ็งเลย (一へ一)


The Phantom Thief

By: nemoh
Android
nemoh's blog
on 04/09/11 1:26 #329776 Reply to:329543 toggle
nemoh's picture

ไม่กำกวมเลยครับ ตัวอักษรภาษาไทย ชัดเจน 100 เครื่อง ! เรื่องทั้งหมดมันอยู่ที่ คนไทยเห็นแก่ตัว และ ไร้ระเบียบ ทุกเรื่องมันเลยเละเทะแบบนี้ สติ สามัญสำนึก จิตสำนึก ไม่ต้องไปพูดถึง เอาแค่เรื่องพื้นฐานความเป็นระเบียบก็สอบตกแล้ว ทำอะไรตามใจคือไทยแท้ อยากข้ามถนนข้าม อยากขายตรงไหนขาย อยากจอดตรงไหนจอด มั่วซั่วไปหมด

By: aeke88
iPhoneAndroid
aeke88's blog
on 03/09/11 16:51 #329544 toggle
aeke88's picture

คราวหลังคิดจะจัดงานนี้อีก สกรีนเสื้อเลยครับ ร้อยตัว สกรีนเบอร์แปะหลัง ใครมาเข้าคิว แจกๆๆ

ดีออก ได้โปรโมทงานผ่านเสื้อด้วย ดูเป็นระเบียบ เสื้อร้อยตัวจะกี่บาทเชียว

แล้วก็ถ้าจะมาแจกคิวก่อนงานแค่ไม่กี่นาที อย่าทำครับ แพ้มวลชน ถึงเวลานั้นก็ได้เวลามั่วอร่อยกันแล้ว

By: kezuke
iPhoneAndroidBlackberryWindows
kezuke's blog
on 03/09/11 20:12 #329629 Reply to:329544 toggle
kezuke's picture

เดี๋ยวได้เห็นการถอดเสื้อขายครับ - -!


ไม่มีอะไรในกอไผ่นอกจาก...หน่อไม้ | @kezuke | Facebook

By: bi89
ContributorAndroidSymbianUbuntu
bi89's blog
on 03/09/11 21:45 #329681 Reply to:329629 toggle
bi89's picture

ก็แก้ด้วยว่าขอชื่อพร้อมดูบัตรประชาชนไงครับ

By: btxxxx
AndroidWindows
btxxxx's blog
on 04/09/11 9:08 #329815 Reply to:329544 toggle
btxxxx's picture

ผมว่าเค้าผิดตรงที่บอกว่าจะแจกบัตรตอน 10 โมงพรุ่งนี้ แต่น่าจะคาดเดาได้อยู่แล้วว่าต้องมีคนไปรอตั้งแต่วันนี้ และต้องเตรียมคนไปดูแลด้วย

By: wonteen
Windows PhoneAndroidWindows
wonteen's blog
on 03/09/11 16:53 #329546 toggle
wonteen's picture

อนาถแท้แค่ iphone ...

By: takichi12
iPhone
takichi12's blog
on 03/09/11 17:06 #329552 toggle
takichi12's picture

หน้ามืืดตามัวกันเลยทีเดียว

By: slax
Windows PhoneAndroidRed HatUbuntu
slax's blog
on 03/09/11 17:08 #329553 toggle
slax's picture

บ้าไปแล้ว

By: woohoo
ContributoriPhoneIn Love
woohoo's blog
on 03/09/11 17:12 #329554 toggle
woohoo's picture

Don't Hate The Player, Hate The Game

By: redmaster
redmaster's blog
on 03/09/11 17:14 #329556 toggle
redmaster's picture

ม๊อบขนาดย่อมเลยนะเนีย
แต่เสียหายหมดเพราะการเข้าคิวนี่แหละ
Dtac ไม่คิดมาก่อนเลยเหรอว่าคนจะมาต่อคิวกัน
ถึงไม่เตรียมที่เข้าคิวล่วงหน้าเพื่อคนมาก่อนห้างเปิดเป็นวันๆ

สลดมากเรื่องความไม่เป็นระเบียบ
ถ้าเปิดตัว i5 ที่เมืองไทยผมจะกล้าไปเข้าคิวไหมเนีย

By: kitarotao
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
kitarotao's blog
on 03/09/11 17:15 #329557 toggle
kitarotao's picture

DTAC3GEXPO = เทศกาลงานเทกระจาด 3G ศาลเจ้า DTAC


http://teacher.en.rmutt.ac.th/weerachai.y

By: linkinpark
Windows PhoneAndroidSymbianIn Love
linkinpark's blog
on 03/09/11 17:34 #329566 toggle
linkinpark's picture

ประเทศสารขัณฑ์


I Love Blognone

By: TeamKiller
ContributorAndroid
TeamKiller's blog
on 03/09/11 17:40 #329568 toggle
TeamKiller's picture

ถ้าแจกฟรี จะขนาดไหนเนี่ย

By: zerntrinos
ContributorAndroidWindows
zerntrinos's blog
on 03/09/11 17:41 #329569 toggle
zerntrinos's picture

ส่วนหนึ่งผมมองว่าเป็นความผิดของ Dtac ด้วยครับที่เตรียมการไม่ดี

ทั้งๆที่คาดการได้อยู่แล้วว่าจะมีคนมาเยอะ แต่ก็ยังเฉย


เวลาดูสาวชอบดูสาวขาวๆ Sex Sex เวลาดู Notebook ชอบแบบ"ถึกๆดำๆ"

Twitter : @Zerntrino
G+ : Zerntrino Plus

By: amdo
iPhoneAndroidWindows
amdo's blog
on 03/09/11 17:44 #329571 toggle
amdo's picture

รูปที่สองนั่นหางแถวอยู่ตรงไหน .. เป็นผมเห็นแบบนี้กลับบ้านแล้ว มันเกิน 100 ไปไกลมากๆ


=="

By: WWII
iPhoneAndroid
WWII's blog
on 03/09/11 17:54 #329574 toggle
WWII's picture

DTAC ไม่ได้ลดแค่ iPhone4 นะครับ คนนับพันอาจจะไปแย่งกันซื้อ SS GSII ก็ได้นะครับ ใหม่กว่าด้วย :)

สงสัยต้องมีคนเจ็บ คนเสียชีวิต การตลาดแบบนี้จึงจะโดนควบคุมดูแลซะที หลังๆ มันโหดร้ายอย่างกับคนหิวโหยแย่งข้าวปลาอาหารกัน - -"

By: Junksystem
AndroidUbuntuWindows
Junksystem's blog
on 03/09/11 17:54 #329575 toggle
Junksystem's picture

นี้คือภาพสะท้อนของสังคมที่เกิดขึ้นจริง ตกใจน่ะ = =
ได้แต่ยอมรับมันว่าบ้านเราหลงใหลในวัตถุมากๆ อยากได้ไหมผมก็อยากได้น่ะ แต่ผมคงไม่เสียเวลาหรือทำอะไรแบบนี้หรอก มันลด 50% ก็จริงแต่ติดสัญญาทาสด้วยนิ(ผมมันคนไม่ชอบผูกมัด)


Hey K2

By: UltimaWeapon
Windows PhoneRed HatWindowsIn Love
UltimaWeapon's blog
on 03/09/11 18:10 #329577 toggle
UltimaWeapon's picture

คนที่ไปว่าเขาเพราะคุณไม่เข้าใจเขานะแหละคับ (คือคุณใช้ตัวคุณเป็นเกณฑ์ในการวัด เหมือนๆกับการว่าเรื่องของคนอื่นไร้สาระ)


My Facebook My Blog

By: LuvStry
ContributorAndroid
LuvStry's blog
on 03/09/11 19:49 #329615 Reply to:329577 toggle
LuvStry's picture

ยกตัวอย่างผิดไปมาก กฏสังคมมีให้ใช้เป็นบรรทัดฐานนี่ครับ แล้วเรื่องการต่อคิวเนี่ยก็สอนกันมาตั้งแต่อนุบาล


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: Job_The_Gamer
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
Job_The_Gamer's blog
on 03/09/11 19:55 #329618 Reply to:329577 toggle
Job_The_Gamer's picture

ลองอ่านนี้ดู

ต่อแถวกันดีๆเคารพกฎก็ไม่มีใครว่าหรอกครับ ผมเองยังรู้สึกสงสารคนต่อแถวร้อยคนแรกด้วยซ้ำไป

By: vanilapink
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
vanilapink's blog
on 06/09/11 2:08 #330453 Reply to:329577 toggle
vanilapink's picture

คงไม่ใช่แหละค่ะ ปกติก็เข้าแถวซื้อบัตรที่ลำบากๆอยู่เหมือนกัน
งานที่มีคนด่าเยอะอย่าง Super Show2 , เดี่ยว9 (จะหาว่าเราไร้สาระมั้ยหว่า)
แต่อย่างน้อย พวกเด็กวัยรุ่นบ้าเกาหลีที่สังคมมักเหยียดหยาม หรือสาวกพี่โน้ต ก็ไม่เคยตีกันแย่งบัตรนะคะ เรารู้ถึงกฏของงาน แต่มารยาทของการต่อคิวดี


I'm not a girl not yet a women.

By: ninja741
ninja741's blog
on 03/09/11 18:15 #329579 toggle
ninja741's picture

โทษ dtac ไม่ถูกนะตัว dtac เองก็บอกขั้นตอนวิธีการไว้ชัดเจน

ผมว่าพวกไปหลังร้อยคนแล้วไปทำปัญหานี่เข้าขั้น เลว เลยนะ

คือคุณไปก็เห็นแล้วว่า เค้ามาก่อนคุณ ก็ยังทำชั่วๆโดยไปตั้งแถวใหม่ แล้วแถว่าตัวเองมีสิทธิ์เพราะ dtac แจกบัตรคิวตอน 10.00 แล้วไม่ยอมรับคิวที่เค้าต่อแถวกันไว้ก่อน

สุดจะบรรยายจริงๆ

By: zerntrinos
ContributorAndroidWindows
zerntrinos's blog
on 03/09/11 18:24 #329582 Reply to:329579 toggle
zerntrinos's picture

ที่จริง dtac ก็ต้องมีการวางแผนการจัดการมาก่อนครับ

มันก็ผิดทั้ง 2 ส่วน

หาก Dtac มีการลงมาดูแล และจักการปัญหาตั้งแต่แรก

ความวุ่นวายจะลดลงกว่านี้เยอะครับ

กรณีนี้ปล่อยให้เกิดปัญหาก่อน แล้วค่อยหาทางแก้ มันก็วุ่นวายแบบนี้แหละ


เวลาดูสาวชอบดูสาวขาวๆ Sex Sex เวลาดู Notebook ชอบแบบ"ถึกๆดำๆ"

Twitter : @Zerntrino
G+ : Zerntrino Plus

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
iStyle's blog
on 03/09/11 20:02 #329623 Reply to:329579 toggle
iStyle's picture

ผมว่าไม่ถึงขั้นชั่วนะ เพราะคิวนั้นมันก็คิวเถื่อน

ถามหน่อย อะไรคือคิว ถ้ามีคนต่ออยู่ แล้วคนที่ 37 ออกไปเข้าห้องน้ำ กลับมาต้องต่อที่ไหน ท้ายแถว? แทรกที่เดิมได้เลย? ตามความเห็นผมถ้าออกไปไหนแม้แต่นาทีเดียวก็ควรต่อท้ายแถวครับ การมาจัดคิว 100 แรกเองแล้วเช็คชื่อทุกชั่วโมงนั่น มันก็คิวเถื่อนดีๆ นี่เอง


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: bahamutkung
ContributorAndroidIn Love
bahamutkung's blog
on 03/09/11 20:23 #329634 Reply to:329623 toggle
bahamutkung's picture

ผมมองว่าในตอนนั้นคิวแท้มันไม่มี คิวเถื่อนตรงนั้นก็คือก็คือความพยายามที่จะมีระเบียบของคนไทยแล้ว แต่ในเมื่อผู้จัดงานไม่ลงมาดู จะให้คิวมันสมบูรณ์ก็คงเป็นไปไม่ได้

ต้นเหตุก็ยังอยู่ที่ dtac เต็มๆครับ


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
zerocool's blog
on 03/09/11 21:58 #329685 Reply to:329634 toggle
zerocool's picture

ผมไม่เข้าใจว่าทำไม DTAC ถึงผิดทั้ง ๆ ที่คนที่ไม่รู้จักต่อคิวคือคนไทยต่างหาก คิวคือมาก่อนได้ก่อนคุณก็เห็นอยู่แล้วว่าคนอื่นเค้ามาก่อนคุณทำไมถึงไปตั้งแถวใหม่ เจตนาก็เพื่อจะแซงคิวเห็น ๆ ไม่มีทางเป็นอื่น

ผมว่าคนที่แซงคิวผิดครับ


That is the way things are.

By: bahamutkung
ContributorAndroidIn Love
bahamutkung's blog
on 03/09/11 22:35 #329710 Reply to:329685 toggle
bahamutkung's picture

ผมก็พูดถึงพวกที่มาตั้งคิวแรกนี่ครับ ว่าเขาไม่ได้ผิดอะไร ไม่ได้พูดถึงพวกที่ลักไก่มาตั้งใหม่เลย

ซึ่งต้นเหตุอยู่ที่ dtac ก็ชัดเจนครับว่าโปรโมชั่นแนวนี้มันต้องมีคนมาต่อคิวก่อน ถ้า dtac จัดคนมาดูแถวก่อน ปัญหาที่คุณพูดมาก็ไม่เกิดแน่ๆ

อ่านให้รู้เรื่องก่อนพิมพ์อะไรออกมาก็ดีนะครับ


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
PaPaSEK's blog
on 03/09/11 22:53 #329714 Reply to:329710 toggle
PaPaSEK's picture

ถ้าเป็นที่ต่างประเทศเค้าจะมีการจ้างเจ้าหน้าที่การ์ดมาคุมแถวเลยครับ กรณีนี้น่าคิดเพราะเมื่อไม่ถึงอาทิตย์ก่อนหน้า True ก็เพิ่งเจอกับเหตุการณ์นี้ไป ที่สำคัญ DTAC ก็มีบทเรียน (แต่ไม่ยอมจำ) จากคราวก่อนๆ มาแล้ว

ผมเห็นด้วยเต็มๆ เลยว่า DTAC ผิดครับ

แต่จะให้โทษ DTAC อย่างเดียวก็ไม่ถูก ผมไม่ค่อยชอบพวกที่รักสบายแถมชอบเล่นนอกเกมเป็นที่สุด ตัวเองมาช้ากว่าเค้าแล้วยังมาป่วนงานอีก

เฮ้อ ... แย่

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
zerocool's blog
on 04/09/11 3:10 #329790 Reply to:329710 toggle
zerocool's picture

อ่อ ผมคงอ่านไม่ดีเองครับ

แต่ผมอยากจะถามหน่อยว่าคิวแท้คืออะไรครับ ผมเห็นคนญี่ปุ่นต่อแถวซื้อเกมหรือหนังโป๊มิยาบิก็ไม่เห็นต้องให้ใครมา authorize ว่าเป็นคิวแท้คิวเทียมเลย คิวที่มาก่อนยังไม่เรียกว่าคิวแท้แล้วแบบไหนถึงจะเรียกว่าคิวแท้ครับ

สามัญสำนึกของคนเราผมว่าตอบคำถามนี้ได้ง่าย ๆ อยู่แล้วว่าใครมาก่อนหรือมาหลัง ไม่เห็นจำเป็นต้องให้ใครมาจัดการดูแลเลยครับ

ผมถามอย่างหนึ่ง ตอนไปกินข้าวกลางวันแถวออฟฟิศคุณเห็นคนยืนต่อคิวอยู่คุณควรจะต่อคิวต่อจากคนสุดท้าย หรือเดินไปถามแม่ค้าว่าอันนี้คิวแท้หรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ผมเปิดคิวใหม่ด้านหน้าเลยแล้วกัน ... ผมว่ามันตลกครับ

ผมยังยืนยันความคิดเดิมว่า DTAC ไม่ผิดแค่ทำงานไม่รัดกุมเหมาะสมมากพอสำหรับระดับจิตสำนึกและระเบียบวินัยของประชาชนในประเทศสารขัณฑ์เท่านั้น


That is the way things are.

By: bahamutkung
ContributorAndroidIn Love
bahamutkung's blog
on 04/09/11 4:44 #329795 Reply to:329790 toggle
bahamutkung's picture

ผมก็มองว่า first come, first serve เป็นแนวคิดที่ถูกแล้วเช่นกันครับ แต่ด้วยการขัดเกลาทางสังคมที่อ่อนมากของสังคมไทย ผมก็ยังมองว่า dtac พลาดที่ไม่เข้ามาจัดระบบการรอคิวแต่แรก

dtac ไม่ใช่คนผิดในเรื่องนี้ ถึงแม้การจัดการที่ไม่รัดกุมจะเป็นต้นเหตุของเรื่องก็ตาม ผมถือว่าพวกหัวหมอทั้งหลายที่อ้างโน่นอ้างนี่เพื่อจะลัดคิวคนที่รอมาทั้งคืน กับพวกที่ข่มขู่ dtac ให้เปลี่ยนกฎนั่นแหละ ผู้ร้ายตัวจริงของเรื่องนี้

แต่ dtac ก็เคยเจอเคยเห็นแบบนี้มาก่อน ทั้งงานเปิดตัว ssgs2 และงานของ true ที่จัดก่อนตัวเองไปไม่นาน ซึ่งเละครั้งแรกอาจจะเรียกว่าพลาด แต่พลาดหลายๆครั้ง มันก็แสดงถึงระดับความสามารถในการจัดการนะครับ

พวกหัวหมอก่อหวอดมันมีทุกที่แหละครับ แต่ถ้าจะจัดงานแบบนี้ ต้องหัดวางระบบที่แข็งพอจะคุมให้อยู่ ไม่งั้นก็เปลี่ยนวิธีไปเลยดีกว่า


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: btxxxx
AndroidWindows
btxxxx's blog
on 04/09/11 9:13 #329817 Reply to:329685 toggle
btxxxx's picture

ผิดทั้งคู่ แต่ผมมองว่าต้นเหตุก็คือ DTAC อยู่ดี เพราะเป็นคนคิดวิธีการ (ที่ถ้าปล่อยให้จัดกันเองก็น่าจะเดาได้อยู่แล้วว่าจะเป็นแบบนี้)และยังไม่เตรียมความพร้อมในการรับมือ มันก็เละ (เหมือนที่คาดการณ์ไว้ได้อยู่แล้ว)

By: ninja741
ninja741's blog
on 04/09/11 20:53 #330017 Reply to:329817 toggle
ninja741's picture

ผมเจาะจงไปหาพวกที่ทำเนียนมาตั้งคิวอีกกลุ่มนึงโดยเฉพาะครับ

ปัญหาที่ตีๆกันเนี่ย ไม่ได้ตีกันในคิวตัวเอง แต่คิว 2 คิวทะเลาะกัน

เพราะคิวแรกก็เป็นคนที่มาต่อก่อน

คิวกลุ่มที่สองก็บอกว่า คิวแรกจัดกันเอง ตัวเองก็มีสิทธิ์ตั้งคิวใหม่เหมือนกัน

เห็นด้วยว่า dtac ทำให้ "ดีกว่านี้" ได้ แต่ไม่ได้แปลว่า Dtac ผิดนะ

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
animateex's blog
on 03/09/11 18:38 #329588 toggle
animateex's picture

ครั้งนี้เสียโอกาศรายได้ไป 20 ล้าน ได้ PR ตัวเองแทบทุกสื่อทุกเว็บไป 2 วัน ...

ครั้งก่อนก็มุขนี้ไม่ใช่หรือ ฮีโร่ปกป้อง 3G!! ใช้ไม่ได้เอาไปฟรีๆ เลย ฮีโร่ทุกช่องข่าวเลย

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 03/09/11 18:55 #329589 toggle
Pinery's picture

เห็นใน Pantip เอารูปมาเปรียบเทียบกับของญี่ปุ่น เห็นแล้ว..เอิ่มมม

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
-Rookies-'s blog
on 03/09/11 19:05 #329592 toggle
-Rookies-'s picture

จริงๆ แล้วคนที่ไปรอคนแรก เขาไปรอตั้งแต่สองทุ่มวันพฤหัสครับ ย้องที่รู้จักไปตอนสามทุ่มกว่า ได่คิวที่ 100 ต้นๆ (เขาจัดคิวกันเอง) แต่ที่เกิดจลาจลเพราะ

๑.มีคนพวกหนึ่งที่มาทีหลัง ไม่แคร์พวกมาก่อน เข้าไปออที่ทางเข้า บางส่วนก็ต่อแถวใหม่หน้าตาเฉย
๒.คนที่มาทีหลังอีกพวกหนึ่งก็เคารพกติกาดี แต่ยังแอบหวังอยู่ลึกๆ เลยรอดูท่าที
๓.คนมาทีหลังที่เหลืองงกะชีวิตตัวเอง ตกลงฉันต้องต่อคิวไหนกันแน่?
๔.สุดท้ายคนที่มาก่อนเริ่มทะเลาะกับพวกข้อ ๑. แถวเลยเริ่มมั่วแล้ว
๕.พนักงานดีแตกพยายามห้ามทัพ แต่ไม่สำเร็จ เพราะดันยืนกรานว่าจะคงกติกาเดิม แต่ตอนนั้นสายไปแล้ว แถวมันเริ่มมั่วแล้ว
๖.เกิดจลาจลเล็กๆ ขึ้นอีกครั้ง ดังนั้นดีแทคจึงพยายามเจรจา ทีแรกจะให้ ๕๐ เปอร์ ๑๐๐ คน แต่ที่เหลือ ๑๐๐๐ คนลดให้ ๓๐ เปอร์อะไรประมาณนี้ แต่ก็ยังหยุดฝูงชนกว่าพันคนที่เต็มเต็มไปด้วยอารมณ์ไม่อยู่
๗.สุดท้ายค่อยๆ ปรับข้อเสนอเรื่อยๆ จนเสียงโห่เริ่มเบาลง จนมาจบที่ข้อเสนอตามข่าว
๘.น้องผมที่ได้คิวร้อยต้นๆ พอจัดใหม่กลายเป็นเจ็ดร้อยกว่า.... เลยทำใจแล้วว่าคงไม่ได้รุ่นดีๆ นาทีนั้นได้อะไรก็เอา ขอให้ครึ่งราคาเถอะ

ลองวิเคราะห์กันดูนะครับ สำหรับผม ผมว่ามันผิดตั้งแต่คนจัดนั่นแหละ แต่ใช่ว่าคนต่อคิวที่นิสัยแย่ๆ จะไม่ผิด


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: btxxxx
AndroidWindows
btxxxx's blog
on 04/09/11 9:16 #329818 Reply to:329592 toggle
btxxxx's picture

เห็นด้วยครับ แต่ผมว่าในเนื้อข่าวมันแปลก ๆ เพราะก่อนถึงงาน ก็มีบอกอยู่แล้วว่า คนที่เกิน 100 จะได้ 10% ไม่ใช่พึ่งเอามาต่อรองล่ะมั๊งครับ? ถ้าเป็น 30% เหมือนใน comment นี้ น่าจะฟังดูสมเหตุสมผลว่าเอามาต่อรองมากกว่า

By: นักเรียน
นักเรียน's blog
on 03/09/11 19:18 #329598 toggle
นักเรียน's picture

มันดีมากเลยเหรอครับ เห็นแล้วรู้สึกแปลกๆ

By: dq-pb
iPhone
dq-pb's blog
on 03/09/11 19:28 #329602 toggle
dq-pb's picture

Dtac คิดผิดที่คาดว่าคนที่เคารพในกฏระเบียบและเคารพสิทธิ์จะมีมากกว่าคนเห็นแก่ตัวจริงๆ งานนี้มีทั้ง 1.พวกไม่เคารพกฏ 2.พวกละเมิดสิทธิ์คนอื่น 3.ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ 4.ใช้พวกมากกดดัน

By: Thaitop_BN
SymbianUbuntuWindows
Thaitop_BN's blog
on 03/09/11 23:27 #329730 Reply to:329602 toggle
Thaitop_BN's picture

ฟังดูยังกับพวกม็อบการเมืองเลยเนอะ


ไม่ว่าท้องฟ้าจะสีอะไร ฉันก็ชอบใจไม่เปลี่ยนแปลง

By: humanoid
iPhoneSymbian
humanoid's blog
on 03/09/11 19:32 #329606 toggle
humanoid's picture

มันเกินไปจริงๆน่ะ มือถือลดราคา แต่เป็นเอามากกันขนาดนี้


วินาทีนี้คิดอย่างนึง ไม่แน่ วินาทีหน้าอาจเปลี่ยนไป "สิ่งที่เห็นไม่ได้แปลว่าใช่"

By: คุณเพนกวิ้น
iPhone
คุณเพนกวิ้น's blog
on 03/09/11 19:32 #329607 toggle
คุณเพนกวิ้น's picture

ไม่เผาพาราก้อนไปเลยล่ะ

By: humanoid
iPhoneSymbian
humanoid's blog
on 03/09/11 19:35 #329608 toggle
humanoid's picture

เห็นได้ชัดว่า"คนต่อคิวกินคริสปี้ครีม มีระเบียบวินัยกว่า"


วินาทีนี้คิดอย่างนึง ไม่แน่ วินาทีหน้าอาจเปลี่ยนไป "สิ่งที่เห็นไม่ได้แปลว่าใช่"

By: kindraywind
iPhoneUbuntu
kindraywind's blog
on 03/09/11 19:41 #329611 Reply to:329608 toggle
kindraywind's picture

เทียบกันยากครับ เพราะอันนั้นมันมีหัวแถวชัดเจน มีรั้วกั้นเป็นแถวให้ชัดเจน ทางร้านมาจัดแถวให้เองอย่างชัดเจน


' w '

By: bahamutkung
ContributorAndroidIn Love
bahamutkung's blog
on 03/09/11 19:52 #329616 toggle
bahamutkung's picture

ผมมองว่าต้นเหตุอยู่ที่ dtac นั่นแหละ ครั้งที่แล้วที่เปิดตัว ssgs2 ก็มีแค่ dtac เนี่ยแหละที่มั่วคิวเละเทะ ไม่ดูคิวที่ ss ตั้งไว้ จนสุดท้าย ss ต้องออกมาแก้ปัญหาแทนด้วยประกัน 2 ปี

คราวนี้ dtac จัดเอง เลยได้ขายหน้าเองสมใจ จัด promotion แบบมาก่อนได้ก่อนแบบ Apple ก็น่าจะรู้ว่ายังไงคนก็ต้องมาเข้าคิวกันก่อน แทนที่จะจัดทีมมาตั้งคิวแต่แรกให้เลย จะประกาศให้ไปตั้งคิวรอตรงอื่นก็ได้ถ้าพารากอนเค้าไม่ให้อยู่ แต่มาบอกว่ารอ 10 โมงถึงแจกคิวมันก็จลาจลสิ

ส่วนที่หลายๆ คนเอาไปเทียบกับญี่ปุ่นนั้น ผมมองว่าระเบียบมันต้องผ่านการจัดการมาก่อนครับ ญี่ปุ่นจัดระเบียบจิตสำนึกผ่านการขัดเกลาทางสังคมมาก่อนแล้ว แต่ก็ยังต้องมีการจัดระบบในที่นั้นๆควบคู่ไปด้วยอยู่ดี รูปที่เอามาเทียบกับของเราก็ยังสังเกตได้ว่ามีการตีเส้นไว้ให้

แต่ของเรานอกจากการขัดเกลาทางสังคมจะอ่อนแล้ว ตัวผู้จัดระเบียบยังห่วยอีกต่างหาก ตั้งกฎไม่ตรงกับสถานการณ์เนี่ยแหละ คนไม่ดีเลยฉวยโอกาสได้ สุดท้ายก็เสียหน้าทั้ง dtac และลูกค้า


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
magnamonkun's blog
on 03/09/11 19:55 #329617 toggle
magnamonkun's picture

การตลาดครั้งนี้เป็นครั้งแรก และครั้งสุดท้ายของดีแทค = =....

เฮ้อ... สังคมไทย...

By: joecole
joecole's blog
on 03/09/11 19:59 #329620 toggle
joecole's picture

ระหว่างรอข้ามคืน
น่าจะเอาโปรเจคเตอร์ไปฉายโฆษณา "พลิกใจให้พอเพียง" วนไปเรื่อยๆ ให้คนพวกนี้ดู

หรือไม่ก็ เอาภาพเหตุการณ์ไปทำโฆษณา "พลิกใจให้พอเพียง" ภาค 2

By: neohacker
iPhoneWindows PhoneAndroid
neohacker's blog
on 03/09/11 20:00 #329621 toggle
neohacker's picture

เปลี่ยนกฏกติกาใหม่เป็น -> "100 เครื่องสุดท้ายลด 50%"

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 03/09/11 20:12 #329630 Reply to:329621 toggle
Pinery's picture

ฮาาา

By: LuvStry
ContributorAndroid
LuvStry's blog
on 03/09/11 20:02 #329622 toggle
LuvStry's picture

1000 ที่มาทีหลังเกี่ยวอะไรกับเค้าด้วยหละนั่น


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
magnamonkun's blog
on 03/09/11 20:25 #329635 Reply to:329622 toggle
magnamonkun's picture

ก็เพราะว่า ชุดใหญ่นั้นดันใช้ กฎหมู่! ครับ

ลั่นวาทะขู่แบบสันดานดิบต่อหน้าผู้บริหารว่า .... "ถ้ากูไม่ได้ซื้อ ดีแทคพินาศแน่" ประมาณนี้ครับ

พอสรุปคร่าวๆ ก็คนกลุ่มแรกต่อแถวกันตั้งแต่คืนวันพฤ. และมีแกนนำเช็คชื่อตลอด ถ้าหายเกิน 15 นาที หรือเปลี่ยนคิว ก็ตัดทิ้ง (เหมือนกรณี True-H) อันนี้โอเคมาเรื่อยๆ จนถึงเช้าวันที่ 2 ก็ครบ 200 คิวแรก (เผื่อไว้ วันละ 100 คิว...)

ทีนี้... ตั้งแต่คิวที่ 201 ลงมาเห็น ก็ออกตัวโวยว่า ไม่ยอมรับการเข้าแถวของ 200 แรก เลยทำให้มีปากเสียงระหว่างแกนนำของสองชุด ชุดที่สองเลยตัดสินใจ ไปต่อแถวใหม่ตรงทางเข้าในลานจอดรถ Southwing

เหตุการณ์มันมาแรงขึ้นในช่วงค่ำเมื่อวาน ครับ คือเรื่องของเรื่อง... จนท. รักษาความปลอดภัยของพารากอน ออกมาขอร้องกับแกนนำว่า ให้ย้ายไปต่อคิวกันหน้าห้าง ทีนี้พอกลุ่ม 200 แรกโอเค แล้วกลุ่ม 200 หลังรู้เรื่อง ก็เลยจะพยายามมาแทรกแทรงคิว จนในที่สุดกลุ่ม 200 หลังต้องถอดใจ หลังมีเสียงโห่ไล่จากกลุ่ม 200 แรก...

เหตุการณ์สงบไม่ทันไร.. เช้ามาผู้คนก็กรูลงมาจากบีทีเอส ทีนี้เลย"มั่วเละ"เลยครับ ระหว่างกลุ่ม 200 แรก และ กลุ่ม 200 หลัง + ปวงชนชุดใหญ่ที่ลงมาจากบีทีเอส...

ซึ่งกลุ่มนั้น.. เค้าไม่ยอมรับการต่อแถวของทั้งสองชุดครับ เค้าเอากฎของดีแทคมาอ้างว่า ในเมื่อประกาศแจกบัตรคิวตอน 10:00 น. ก็ต้องไปตามกฎสิ คนต่อก่อนเลยไม่เกี่ยว... แต่ผู้บริหารกลับรับรู้แค่ว่า... กลุ่ม 200 แรกนั้น คือผู้ที่ได้รับสิทธิ์ในการซื้อเครื่อง 50% จากดีแทคในทั้งสองวัน ซึ่งดีแทคได้ยึดกฎ first come first serve ไว้ เลยทำให้ทั้ง 200 หลัง + ปวงชนชุดใหญ่เกิดอาการไม่พอใจอย่างแรง

ในเมื่อดีแทคเสนอมาว่า ให้ 200 คิวแรกที่ต่อกันมาตั้งแต่เมื่อคืนรับ 50% แต่ชุดหลังทั้งหมดขอมอบเป็น 10%+ลดอีก 2000 ให้แทนนั้น... กลุ่มใหญ่กลับไม่ต้องการข้อเสนอดังกล่าว แต่ต้องการเพียงแค่... ซื้อในราคา 50% เท่านั้น...

ทีนี้ดีแทคเลยต้องปรับแผนใหม่ เพราะไอกลุ่มใหญ่นั้น มีแววใช้ความรุนแรงแน่นอน เพราะนอกจากจะพยายามพังรั้วเหล็กของพารากอนนั้น ยังประกาศใช้ความรุนแรงกับกลุ่ม 200 แรกด้วย ก้เลยลงเอยที่ 1100 เครื่องแรกครับ... และในวันพรุ่งนี้ ก็ประกาศเปลี่ยนวิธีการซื้อ มาเป็นการจับฉลากแทนครับ

By: penaree
Android
penaree's blog
on 03/09/11 21:27 #329671 Reply to:329635 toggle
penaree's picture

อยากได้แต่ไร้ซึ่งความพยายาม
จะโทษดีแทคอย่างเดียวก็ไม่ได้ เพราะไอ้คนมาทีหลัง บอกว่ายังไงกูก็จะเอาให้ได้ ให้เลือดตกยางออกก็จะทำ
ถ้าจะโทษดีแทคก็น่าจะโทษเรื่อง เตรียมสถานที่ให้กับคนที่จะมารับคิว ไม่มีสถานที่ที่ชัดเจน ไม่ทำที่กั้นหรือทางเดิน

(วันนี้กระทู้เดียวไปล่ะ สามคอมเม้น)


                    ธรณีนี่นี้... เป็นพยาน    เราก็ศิษย์มีอาจารย์... หนึ่งบ้าง
          เราผิดท่านประหาร... เราชอบ    เราบ่ผิดท่านมล้าง... ดาบนี้คืนสนอง   
By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 03/09/11 23:01 #329722 Reply to:329671 toggle
hisoft's picture

เมืองนอกเค้าไม่จัดคิวให้ ไม่เตรียมที่ไว้ให้ ไม่ทำที่กั้นให้ก็ต่อแถวกันเรียบร้อยดีนะครับ ผมว่าผิดทั้งสองฝ่ายจริง ๆ

แล้วเมืองนอกเค้าก็เปิดขายเวลา ... โดยไม่แจกบัตรคิวก่อน เทียบได้กับดีแทคเปิดรับบัตรคิวเวลา ... โดยไม่แจกก่อน ไม่เห็นมีใครมาประท้วงไม่ยอมรับการต่อคิวเลย นี่แหละที่ผมรู้สึกเสื่อมกับเหตุการณ์ครั้งนี้สุด ๆ


The Phantom Thief

By: looghmoo
iPhoneSymbianUbuntuWindows
looghmoo's blog
on 04/09/11 1:03 #329768 Reply to:329722 toggle
looghmoo's picture

เท่าที่ดูจากการทำโปรแบบนี้ของ ตปท. มาหลายครั้ง เขาจะจัดเตียมรั่วต่อคิวเป็นแถวยาวออกมาจากหน้าไม่ใช่เหรอครับ

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
magnamonkun's blog
on 04/09/11 0:59 #329766 Reply to:329671 toggle
magnamonkun's picture

ดีแทคเลยต้องจำใจสละเงิน 12 ล้านบาทไงครับ เพื่อป้องกันไม่เกิดการต่อสู้แย่งชิงกัน = =

By: best
iPhoneAndroid
best's blog
on 03/09/11 22:03 #329688 Reply to:329635 toggle
best's picture

เสื่อม มาก จับแกนนำเข้าคุกได้ไหม

By: piscessera
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
piscessera's blog
on 03/09/11 20:04 #329625 toggle
piscessera's picture

เฮ้อ~ อนาถดีแท้ = ="

By: nostalgias
ContributoriPhoneAndroidWindows
nostalgias's blog
on 03/09/11 20:08 #329627 toggle
nostalgias's picture

ของหล่นที่ถนน กุเก็บได้ = ของกรู

ของลดราคา(100คนแรก)กุต่อแถว(คนที่1000) = กรูต้องได้

Thailand Only

By: neoexpert
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
neoexpert's blog
on 03/09/11 20:15 #329631 toggle
neoexpert's picture

มีตังค์อย่างเดียวไม่พอต้องโง่ด้วยถึงจะทำได้แบบนี้ วัตถุนิยมอยู่เหนือจิตใจ อนาถประเทศไทย


ไม่เอา Samsung

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
netfirms's blog
on 03/09/11 20:27 #329637 toggle
netfirms's picture

ดีแถคประเมินคนไทยต่ำไปนะ


ขาดธาตุเหล็ก ต้องกินตับ

By: Thaitop_BN
SymbianUbuntuWindows
Thaitop_BN's blog
on 03/09/11 23:36 #329733 Reply to:329637 toggle
Thaitop_BN's picture

ไม่ใช่ว่าประเมินสูงไปหรอกเหรอ ๕๕๕ (คนละความหมาย)


ไม่ว่าท้องฟ้าจะสีอะไร ฉันก็ชอบใจไม่เปลี่ยนแปลง

By: onimaru
SymbianWindows
onimaru's blog
on 03/09/11 20:35 #329643 toggle
onimaru's picture

ดีแทคตั้งใจสร้างกระแสมากกว่า สื่อก็ตีข่าวกันไป จะทำให้มันดี ๆ กว่านี้ก็เชื่อว่าทำได้ ทุกอย่างสงบเรียบร้อยดีก็ไม่เป็นข่าวซิ


สิ่งที่เธอชอบมันจึงถูกและใช่ สิ่งที่เธอไม่ชอบมันจึงไม่ใช่และผิด

By: penaree
Android
penaree's blog
on 03/09/11 20:37 #329646 toggle
penaree's picture

คิดเล่นๆ นะ

ถ้ายกเลิกงานไปเลยจะเกิดอะไรขึ้น?


                    ธรณีนี่นี้... เป็นพยาน    เราก็ศิษย์มีอาจารย์... หนึ่งบ้าง
          เราผิดท่านประหาร... เราชอบ    เราบ่ผิดท่านมล้าง... ดาบนี้คืนสนอง   
By: TeamKiller
ContributorAndroid
TeamKiller's blog
on 03/09/11 20:51 #329652 Reply to:329646 toggle
TeamKiller's picture

พารากอน พินาศ

By: penaree
Android
penaree's blog
on 03/09/11 21:03 #329659 Reply to:329652 toggle
penaree's picture

ไม่พอใจก็ทำลายข้าวของสินะ
นิสัยคนไทย(บางจำพวก)

ปล.ผมคิดว่าดีเทค อาจจะไม่คิดว่าเกิดเรื่องแบบนี้ จริงๆ ถ้ามี จนท.มาจัดแถว ตั้งแต่แรก คงไม่บานปลายขนาดนี้


                    ธรณีนี่นี้... เป็นพยาน    เราก็ศิษย์มีอาจารย์... หนึ่งบ้าง
          เราผิดท่านประหาร... เราชอบ    เราบ่ผิดท่านมล้าง... ดาบนี้คืนสนอง   
By: TeamKiller
ContributorAndroid
TeamKiller's blog
on 03/09/11 21:12 #329664 Reply to:329659 toggle
TeamKiller's picture

ใช่เลย คนกลุ่มหลัง มาเรียกร้อง โวยวาย
DTAC ก็แก้ปัญหาง่ายเกิน เท่ากับกลุ่มแรกต่อคิวเหนื่อยฟรีเปล่าหว่า เพราะมาทีหลังก็ได้เหมือน

By: chadowe
iPhoneUbuntuWindows
chadowe's blog
on 03/09/11 20:43 #329649 toggle
chadowe's picture

มันเข้าข่ายเหมือนพี่โน๊ตขายตั๋วเลย ขายไปได้ไงไม่จำกัดจำนวนต่อคน แล้วไอ้คนหลังๆก็ไม่ได้ซื้อ
อยากจะบอกว่าของแบบนี้บอกได้เลยว่าผู้จัดงานควรมีความรอบคอบกว่านี้ครับ อย่างงานนี้ควรแจกบัตรคิวซิ

ปล.ไม่ใช่ว่าหลังแจกบัตรคิว มีคนได้บัตรคิวโดนทำร้ายแล้วโดนฉกบัตรนะ อันนั้นหล่ะอนาถจริง

By: LEVY
AndroidSymbianWindowsIn Love
LEVY's blog
on 03/09/11 20:55 #329655 toggle
LEVY's picture

คือผมเป็นคนรันคิวเองอ่ะครับ

By: onlinekg
onlinekg's blog
on 03/09/11 20:56 #329656 toggle
onlinekg's picture

คนที่ไม่เข้าใจว่าทำไมคนต่อคิวแย่งซื้อขนาดนั้น

ลองเปลี่ยนมุมมองเป็นลงทุนเข้าแถวไม่กี่ชั่วโมง ได้เงินเกือบหมื่นดูสิครับ ในที่นี้มีซักกี่คนที่รายได้วันละเป็นหมื่นบ้าง

แค่เข้าแถวแล้วเอาไปขายต่อก็ได้หลายตังแล้ว ของขายง่ายด้วย

แล้วคิดขยายต่อไปอีกหน่อย พ่อค้าหัวใสจะทำยังไงถึงจะได้หลาย ๆ เครื่องมาขาย

การตลาดแบบนี้อันตรายมากครับ

By: toandthen
WriteriPhoneMEconomicsAndroid
toandthen's blog
on 03/09/11 21:16 #329666 Reply to:329656 toggle
toandthen's picture

แต่ละคนคงมีความเห็นไม่เหมือนกันครับ บางคนคิดว่าเสี่ยง (เพราะถือว่าเป็นม็อบย่อม ๆ) บางคนคิดว่าเสี่ยงเผื่อขายไม่ออกเลย ฯลฯ แต่กรณีเพื่อซื้อมือถืออาจจะเสี่ยงน้อยกว่าการซื้อตั๋วไปปล่อยเป็นตั๋วผีเยอะ


ton.is.my.name | @TonsTweetings

By: pawinpawin
Writer
pawinpawin's blog
on 03/09/11 20:57 #329657 toggle
pawinpawin's picture

มีใครมีไอเดียว่าควรจะแจกบัตรคิวยังไงดีครับ ที่จะทำไม่ให้คนไปแย่งกันรอแจกบัตรคิว หรือไปแย่งกันต่อแถวรอแจกบัตรคิว

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
magnamonkun's blog
on 03/09/11 21:04 #329660 Reply to:329657 toggle
magnamonkun's picture

แจกในเว็บให้ปริ้นท์เอาไปยื่นดีกว่ามั้ยครับ 555+

By: TeamKiller
ContributorAndroid
TeamKiller's blog
on 03/09/11 21:05 #329661 Reply to:329657 toggle
TeamKiller's picture

ตั้งเครื่องแจกบัตรคิว แล้วเอาเจ้าหน้าที่คุมฝูงชนตั้งแถวให้เดินเข้ามาตอนเรียงหนึ่งมา กดรับบัตรคิว

จะ Work เปล่าหว่า หรือ ให้จองหน้าเว็บเอา

By: penaree
Android
penaree's blog
on 03/09/11 21:13 #329665 Reply to:329657 toggle
penaree's picture

แจกแบบไหนก็ลำบากครับ ถ้าคนที่มารอรับคิวไม่เป็นระเบียบเอง

คิดว่า ทำทางเดินเพื่อรับคิว (เหมือนเวลาซื้อตั๋วหนัง) และคงต้องถือกระบองขู่เอาไว้ เผื่อใครหัวหมอ


                    ธรณีนี่นี้... เป็นพยาน    เราก็ศิษย์มีอาจารย์... หนึ่งบ้าง
          เราผิดท่านประหาร... เราชอบ    เราบ่ผิดท่านมล้าง... ดาบนี้คืนสนอง   
By: toandthen
WriteriPhoneMEconomicsAndroid
toandthen's blog
on 03/09/11 21:21 #329667 Reply to:329657 toggle
toandthen's picture

ผมเชื่อว่าการแจกบัตรคิวยังไม่วุ่นเท่านี้แน่นอนครับ และก็ให้แถวมีเส้นเดียว ตีแถวเป็นเขาวงกดแบบตามสนามบินไปเลยจะดีเสียกว่า ถึงแม้ว่าจะมีการนำบัตรคิวมาขายก็ตาม แต่มันก็เป็นระบบระเบียบกว่าอยู่ดี

ผมเคยไปต่อแถวซื้อ iPhone 4 ที่ออสเตรเลีย (ไม่แคมป์นะ แค่ไปก่อนตอนเที่ยงคืนก่อนวันวางขายพร้อมเพื่อน 14-15 คน) ตอนแรกทุกคนก็ต่อกันเองไม่มีการดูแลครับ และก็มีการฝากคิวกันตอนไปฉี่ไปขี้ ฝากกันสั่ง Pizza มาแชร์แบ่งกันเยอะแยะ ผัดกันนอนและดูแลคิว แต่พอก่อนร้านเปิด 5 ชั่วโมง แอปเปิลก็เริ่มส่ง Security มาจัดคิวก่อน แต่ก็ไม่มีการแจกเลขแต่แถวมีได้แถวเดียว

ส่วนหนึ่งอาจจะต้องโทษวัฒนธรรมเราแล้วล่ะ มั่วพอ ๆ กับจีนแผ่นดินใหญ่และอินเดียเลย สังคมเราสมัยนี้ ใคร ๆ ก็พ่อใหญ่ มีปัญหากับใคร โดนตลอดว่าเมิงรู้ไหมกูลูกใคร


ton.is.my.name | @TonsTweetings

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
kswisit's blog
on 03/09/11 21:35 #329674 Reply to:329657 toggle
kswisit's picture

เคยเห็นเพื่อนไปซื้อบัตรคอนเสิร์ธ

มีเลขติดฝ่ามือ แต่เป็นเลขที่จะไปรับบัตรคิว -*-

คิวซ้อนคิว

By: sachart99
sachart99's blog
on 04/09/11 3:05 #329789 Reply to:329674 toggle
sachart99's picture

ห้ามล้างมือ ห้ามจับขวดน้ำเลยทีเดียว 555+

By: wonteen
Windows PhoneAndroidWindows
wonteen's blog
on 03/09/11 23:01 #329721 Reply to:329657 toggle
wonteen's picture

หมุนล๊อตเตอรี่ครับ เลขท้าย 3 ตัวหมุนหน้างานเลย
ออกเลขไหน บัตรประชน 3 หลักท้ายครับ

คนไทยชอบหวยอยู่แล้ว ลุ้นชิบ ซ้ำๆกันก็ให้ไปเลย
1000 คนไปรอความน่าจะเป็น 1/1000
ขั้นต่ำ 0-1 คน อย่างมากก็ 2-10 คน

พรุ่งนี้รวยๆ ^_^

By: sachart99
sachart99's blog
on 04/09/11 3:03 #329788 Reply to:329657 toggle
sachart99's picture

ถ้าเป็นผมนะ...ให้กรอกข้อมูล เลขปชช. เบอร์ดีแทค อะไรในเว็บ แล้วจับฉลาก 100 คน อะไรก็ว่าไป แล้วโทรไปยืนยันว่าจะไปรับเครื่องแน่นอน คล้ายๆตอนเปิดตัว iPhone 4
แต่ถ้าตั้งรั้วเขาวงกต ตั้งแต่วันพฤหัส ดูมันจะเกะกะหน้าพาราก้อนมาก เคยไม่ให้ตั้ง (เดาเองนะ) แต่จะตั้งรั้ววันศุกร์ก็คงไม่ทันแล้ว คนหลายร้อยแล้ว)

ปล. ที่จริงวันนี้จะไปเดินเล่นในงานซะหน่อย...แต่คนมากมายขนาดนนี้ อยู่บ้านนอนดีกว่า ><"

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
iamfalan's blog
on 04/09/11 13:55 #329891 Reply to:329788 toggle
iamfalan's picture

ทำแบบนั้น มันก็จะมีคนอีกกลุ่มนึง ออกมาโวยวายว่า การจับฉลากไม่โปร่งใส แจกไม่ถึง 100 คน บลาๆๆๆ

แค่ดีกว่าตรงที่คนมันไม่เป็นกลุ่มเป็นก้อนแบบนี้เท่านั้นเอง

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 04/09/11 9:54 #329827 Reply to:329657 toggle
mk's picture

ซื้อตั๋วฟุตบอลเมืองนอก จะต้องสมัคร member ก่อน แล้วยื่นขอ "สิทธิการซื้อตั๋ว" จากนั้นรอ random แล้วค่อยนำสิทธิการซื้อตั๋วไปซื้อตั๋วจริงๆ อีกทีครับ

By: LEVY
AndroidSymbianWindowsIn Love
LEVY's blog
on 03/09/11 21:09 #329663 toggle
LEVY's picture

แค่มีพนักงานมาดูแล ซัก 1 คน มันยากตรงไหนครับ (ถาม DTAC) - - แค่นี้ปัญหาก็จบแล้วครับ จะต่อแถวตรงไหนก็ไม่เป็นปัญหา(ก็แค่มีคนคอยบอกว่าแถวย้ายไปตรงไหน) เพราะ DTAC รับรู้แล้ว

By: dq-pb
iPhone
dq-pb's blog
on 03/09/11 22:00 #329686 Reply to:329663 toggle
dq-pb's picture

พวกที่มีปัญหากดดัน ก็คือพวกที่เฮมาวันนี้เหมือนกันนะครับ ต่อให้มีคนมาจัดเชื่อได้เลยว่าก็วิ่งเฮเข้ามาแย่งคิวเหมือนเดิม
ถ้ามีวินัยอยู่ในจิตสำนึก ถึงไม่มีคนมาจัดคิวให้ก็ไม่มีปัญหา

งานแบบนี้ถ้าจัดกับคนไทยใช้วิธี จับฉลากเวิร์คสุดแล้ว การเข้าคิวคงยังไม่เหมาะกับคนไทยในตอนนี้ เพราะถ้ามีพวกเฮมามากๆ ก็มั่วแล้วใช้อารมณ์เหมือนเดิม

By: buzdesign
buzdesign's blog
on 03/09/11 21:45 #329680 toggle
buzdesign's picture

เด็กอายุ 17 ลากพ่อแม่มาด้วยรึเปล่านะ

By: sachart99
sachart99's blog
on 04/09/11 3:20 #329792 Reply to:329680 toggle
sachart99's picture

จากรูป...ลุงป้าน้าอา มาคอยเชียร์อยู่ในแถวด้วย

By: bukindepsbbl
Windows Phone
bukindepsbbl's blog
on 03/09/11 22:07 #329692 toggle
bukindepsbbl's picture

เท่าที่เข้าใจไม่ใช่ promotion เฉพาะ iphone นี่ครับ
หัวข้อข่าวเจาะจงเกินไปหรือเปล่า ผมไม่เห็นอยากได้เลย iphone

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 03/09/11 22:31 #329707 toggle
Thaina's picture

จากที่ใคร่ครวญ อ่านความเห็นของหลายๆท่าน ผมขอสรุปว่า

รากเหง้าของปัญหาที่แท้จริง คือการที่เราไม่ได้สนับสนุนการต่อแถวเข้าคิวอย่างจริงจัง

ผมมองว่า ที่ญี่ปุ่น หรือประเทศที่เจริญแล้วทั้งหลาย การที่จัด Event แบบมาก่อนได้ก่อน แล้วจะมีคนไปรอก่อนสามสี่วัน เป็นเรื่องที่แสนจะธรรมดา เพราะอะไร?

ในขณะที่เราเอาแต่พูดว่า ทุกคนต้องมีมารยาทสิ มันต้องเป็นจิตสำนึก ฯลฯลฯลฯลฯ

ผมว่าเพ้อเจ้อทั้งนั้น การที่คนเรายอมเข้าแถว ก็เพราะรู้ว่าถ้าเขาเข้าแถว เขาก็จะได้ประโยชน์ แต่ในประเทศไทย สังคมมันไม่เอื้อ การเข้าคิวก็มีพวกอภิสิทธิ์มาแซงได้ เบ่งได้ มันก็กลายเป็นจิตสำนึกว่าเข้าแถวไปก็เท่านั้น

ดังนั้นจะมาโทษความเป็นคนไทย ความเป็นคนจน ผมว่าไม่เกี่ยว ตราบใดไม่มีระบบที่จะรับประกันผลประโยชน์ให้กับการเข้าคิว ตราบนั้นประเทศไทยก็ไม่มีวันมีจิตสำนึกการเข้าคิว คำว่ามารยาทและจิตสำนึกมันเกิดจากการที่ เมื่อทำแล้ว สังคมก็จะให้ประโยชน์แก่คนๆนั้น คนเราถึงได้มีมารยาทและจิตสำนึก

แต่จากที่ผมเห็นคนพูดถึงเรื่องนี้ ในหลายๆที่ ก็มีคนจำพวกที่มาพร่ำเพ้อว่าทุกคนต้องทำ ฝันเฟื่องว่าถ้าทุกคนเป็นคนดี ถ้าทุกคนมีมารยาท ถ้าทุกคนมีจิตสำนึก ก็จะแก้ปัญหาได้ มีการยกตัวอย่างประเทศอื่นมาเทียบ แต่เราเคยใคร่ครวญหรือไม่ ว่าการที่คนประเทศอื่นมีวินัย มีจิตสำนึก มันเกิดจากอะไร ผมไม่เชื่อว่าอยู่ๆมันจะเกิดขึ้นได้เอง ไม่มีใครที่เกิดมาแล้วเป็นคนดีได้ตั้งแต่ 1 ขวบ

อีกประเด็นนึงก็คือความหละลวมของกติกาที่ DTac ประกาศออกมา ก็ทำให้พวกศรีธนญชัยอ้างนั่นอ้างนี่ได้ ผมคิดว่า DTac ก็น่าจะมีส่วนรับผิดชอบ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาหลัก


My Blog

By: GoblinKing
Windows PhoneWindows
GoblinKing's blog
on 04/09/11 0:37 #329757 Reply to:329707 toggle
GoblinKing's picture

อ่านแล้วงง จะสื่อว่า สันดานคนไทยแซงคิวแก้ไม่ได้ ทุกคนผิด แต่ Dtac ผิดสุด เหรอครับ?


เขาสูงอาจวัดวา กำหนด จิตมนุษย์นี้ไซร้ ยากแท้ หยั่งถึง

By: yymnoy
Android
yymnoy's blog
on 04/09/11 12:47 #329867 Reply to:329757 toggle
yymnoy's picture

คิดว่า คุณ Thaina น่าจะบอกว่า มันเป็นเพราะสังคมไทยไม่ใส่ใจปัญหานี้อย่างแท้จริง ไม่ได้วิเคราะห์คิดหาทางสร้างความเป็นวินัยขึ้นมาได้อย่างเป็นระบบ เอาแต่พร่ำบอกว่าทุกคนต้องเป็นคนดี คาดหวังว่าทุกคนต้องเป็นคนดี หรือ อายคนต่างชาติมั๊ย อะไรแบบนี้ ซึ่งเท่านั้นมันไม่เพียงพอ

ส่วน Dtac ก็มีส่วนผิดอยู่บ้าง ถึงไม่ใช่ปัจจัยหลักของปัญหา แต่ก็เตรียมการมาไม่ดีพอ ทำให้เกิดช่องว่างที่เป็นสาเหตุของความวุ่นวายขึ้นครับ

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 04/09/11 15:23 #329925 Reply to:329867 toggle
Thaina's picture

ใช่เลยครับ ขอบคุณมากครับ

คือผมมองว่า ประเทศที่ประชาชนมีวินัยกันได้ เพราะมีสภาพแวดล้อม หรือเหตุการณ์บางอย่าง ที่สร้าง หล่อหลอม ให้คนในประเทศมีวินัย ถ้าเราต้องการจะมีอย่างเขา เราต้องวิเคราะห์ แล้วสร้างสภาพแวดล้อมนั้นขึ้น

แต่เราไม่ทำกัน มักจะใช้วิธีตื้นๆ อย่างการฉายภาพคนดี {เอาแต่พร่ำบอกว่าทุกคนต้องเป็นคนดี คาดหวังว่าทุกคนต้องเป็นคนดี} ตรงนี้คือปัญหาว่าเราไม่คิดให้ลึกกว่านั้น ว่าการที่จะได้มาซึ่งคนดีนั้นควรจะทำอย่างไรถึงจะเป็นรูปธรรม

และอีกประเด็นหลัก สภาพแวดล้อมที่สำคัญที่สุด ผมคิดว่า มันคือเรื่องของผลประโยชน์ ถ้าสภาพแวดล้อมในประเทศ คือเอื้อให้การเข้าคิวแล้วจะได้ผลรับประโยชน์ การแซงคิวจะเสียผลประโยชน์ การเล่นนอกกติกาก็จะยิ่งเสียผลประโยชน์ มันถึงจะเกิดจิตสำนึกการเข้าคิวได้

แต่คนไทยที่อลุ้มอล่วย รักสงบ ไม่ชอบมีเรื่อง ตรงนี้ก็เป็นไปได้ยาก และเมื่อเกิดคนที่ไม่เกรงใจคน เราก็มักจะยอมๆกัน คนประเภทนี้ก็จะได้ใจ

ในขณะที่ คนต่างชาติที่ไม่ยอมกัน มันจะเกิดจิตสำนึกขึ้นมาเลยว่า "คนอื่นเขาจะไม่ยอมแน่" ความเกรงใจก็จะเกิดขึ้น


My Blog

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 04/09/11 1:09 #329772 Reply to:329707 toggle
lancaster's picture

เพราะทุกคนคิดแบบคุณแหละครับมันถึงไม่มีระบบคิวนี่ไง

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
zerocool's blog
on 04/09/11 3:35 #329793 Reply to:329707 toggle
zerocool's picture

ไม่เห็นด้วยอย่างมากและรู้สึกตลก


That is the way things are.

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
iStyle's blog
on 04/09/11 5:00 #329796 Reply to:329707 toggle
iStyle's picture

เห็นด้วยตามนั้น โบ้ยกันไปโบ้ยกันมา สงสัยว่าคนที่ด่าๆ คนแซงคิวนี่ จะมีซักกี่คนสอนลูกห้ามแซงคิว ความเป็นระเบียบมีจิตสำนึกนี่มันไม่ได้มีมาในDNAหรอก มันต้องปลูกฝัง โทษสังคมได้แต่สังคมก็คือตัวเรานี่ล่ะ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 04/09/11 11:45 #329854 Reply to:329796 toggle
lancaster's picture

พ่อแม่ผมก็สอนตลอดว่าห้ามแซงคิวนะครับ

By: GoblinKing
Windows PhoneWindows
GoblinKing's blog
on 04/09/11 23:49 #330055 Reply to:329796 toggle
GoblinKing's picture

พ่อแม่ผมไม่สอนครับ ตอนเรียนชั้นประถมมันเขียนไว้ในหนังสือจริยธรรม


เขาสูงอาจวัดวา กำหนด จิตมนุษย์นี้ไซร้ ยากแท้ หยั่งถึง

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
iStyle's blog
on 05/09/11 1:51 #330090 Reply to:329796 toggle
iStyle's picture

ผมไม่ได้ตั้งใจจะว่าพ่อแม่ใครไม่สอนครับ แค่อยากให้ทุกคนที่ด่าคนแซงคิวจำกลับไปสอนลูกตัวเอง อย่างน้อยรุ่นต่อไปมันจะได้ดีขึ้นกว่านี้


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: vanilapink
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
vanilapink's blog
on 06/09/11 2:25 #330457 Reply to:329796 toggle
vanilapink's picture

พ่อแม่ไม่ได้สอนเรื่องการแซงคิวค่ะ แต่พ่อสอนให้เกรงใจผู้อื่น :P


I'm not a girl not yet a women.

By: Wizard.
iPhoneAndroidUbuntuWindows
Wizard.'s blog
on 03/09/11 22:55 #329715 toggle
Wizard.'s picture

ปลงครับ กับระบบคิวของประเทศไทย...

ขนาดใน 7-11 คนต่อแถวจ่ายเงิน อยู่ๆมีไอ้บ้าที่ไหนไม่รู้ เดินมาหยิบหมากฝรั่ง เอาตังส์วางและเดินออกไป... แต่พนักงานก็เรียกกลับให้มา scan ก่อน... สรุป ไอ้หมอนั่นได้ลัดคิวคนอื่นๆที่ต่อคิวอยู่ ทั้งๆที่ตูก็ซื้อของแค่อย่างเดียว ตังส์ในกระเป๋าก็มีให้พอดีได้เหมือนกัน


...

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
magnamonkun's blog
on 04/09/11 1:06 #329769 Reply to:329715 toggle
magnamonkun's picture

= =a.. (ถ้าเป็นร้านที่ผมเคยทำงานมา เซนเซอร์ตรวจจับดังแล้วนะนั่น 555)

By: aimakung
AndroidUbuntuWindows
aimakung's blog
on 03/09/11 22:57 #329719 toggle
aimakung's picture

เอาการแย่งคิวที่พบเห็นประจำวันตาม BTS / MRT มาใส่ตัวคูณสัญญาณสินะครับ #งานงอกเลยทีเดียว

By: tanit9999
iPhoneAndroidUbuntu
tanit9999's blog
on 03/09/11 23:02 #329723 toggle
tanit9999's picture

จะโทษ Dtac ว่าไม่มาจัดการได้ไงครับ ถ้าเกิดมีคนบ้ามาก่อนสี่ห้าวัน ก็ต้องไปหาคนมายืนเฝ้ามันด้วยหรือครับ ไม่ได้ว่าคนมายืนรอนะครับ แต่ผมเกลียดพวก รวมกลุ่มกันใช้ความรุนแรงเมื่อเช้า ประเทศไทยกลายเป็นไม่สนใจกฏระเบียบ อยากได้อะไรตามใจก็รวมกลุ่มใช้ความรุนแรงแม่งเลย = =!! นี่สินะบรรทัดฐานใหม่ที่เกิดจากการชุมนุมที่ผ่านๆมาในประเทศไทย

By: Thaitop_BN
SymbianUbuntuWindows
Thaitop_BN's blog
on 03/09/11 23:54 #329742 Reply to:329723 toggle
Thaitop_BN's picture

ผมก็ว่างั้นแหล่ะ นี่ประเทศไทยมันเป็นอะไรไปแล้วเนี่ย


ไม่ว่าท้องฟ้าจะสีอะไร ฉันก็ชอบใจไม่เปลี่ยนแปลง

By: btxxxx
AndroidWindows
btxxxx's blog
on 04/09/11 9:32 #329824 Reply to:329723 toggle
btxxxx's picture

ยังไงคนคิดวิธีก็หนีความรับผิดชอบไม่พ้นหรอกครับ

สมมติว่าฝนทำท่าว่าจะตก คุณกำลังจะออกจากบ้านไปที่ใกล้ ๆ คุณคิดว่าไม่เอาร่มไปก็ได้ฝนไม่ทันตกหรอก พอไปถึงกลางทาง ฝนตกหนักมาก และคุณก็ต้องเปียกโชก

คุณจะว่าใคร?
-ฝนทำไมต้องตกมาตอนนี้? รอให้ไปถึงก่อนก็ไม่ได้?
-ทำไมตูไม่เอาร่มมา?

และถ้าคุณถือร่มไปด้วย คุณอาจจะเปียกบ้าง แต่ก็น้อยกว่าไม่เอามาเลย และอย่างน้อยคุณก็เอาร่มมาแล้ว แต่มันดันตกแรงแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อนเอง

By: THM
iPhoneAndroidWindows
THM's blog
on 03/09/11 23:13 #329726 toggle
THM's picture

ทำไมนะ แค่คนพันกว่าคนก็จัดการไม่ได้

อย่างนี้เหรอจะดูแลลูกค้ากว่า1000000คนได้

By: TeamKiller
ContributorAndroid
TeamKiller's blog
on 03/09/11 23:18 #329727 toggle
TeamKiller's picture

แก้ปัญหาโดย ให้ 1100 คนแรกได้ลดเหมือนกัน อย่างนี้คนมาก่อนก็เหนื่อยฟรี เพราะมาทีหลังก็ได้ลดเหมือนกัน

By: Wizard.
iPhoneAndroidUbuntuWindows
Wizard.'s blog
on 03/09/11 23:30 #329731 toggle
Wizard.'s picture

เทียบกับรูปในข่าวนี้ อายไม๊เนี่ย ...

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1315039784&grpid=02&catid=&subcatid=


...

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 03/09/11 23:42 #329737 toggle
lancaster's picture

งานนี้ DTAC ผิดเต็มๆครับ ที่คิดจะเอาเรื่องการต่อคิวมาใช้กับประเทศไทย

By: xxa
Android
xxa's blog
on 03/09/11 23:50 #329739 toggle
xxa's picture

สะเทือนใจกับคนไทย

By: Vithan
iPhoneWindows Phone
Vithan's blog
on 04/09/11 0:15 #329748 toggle
Vithan's picture

เออ ว่ากันไป DTAC ผิดสักงั้น ผมว่าถ้าจะผิดก็คือ เขาไม่น่าคิดโปรแปลกๆ และวิธีการที่มันโคตรไม่เหมาะกับคนไทยในยุคสมัยนี้มากกว่า คนไทยสมัยนี้รู้จักกันไหม วินัย การเคารพในสิทธิ์ผู้อื่น และการละอายต่อการทำบาป

ผมเป็นคนไทยเอง บอกตรงๆ ได้ยินได้ฟังแล้วอนาจใจกับคนสมัยนี้จริงๆ ยิ่งถ้าเป็นวัยรุ่นสมัยนี้น่ะ สุดยอดตรรกะวิบัติมาก

จำคลิปสมัยสึนามิญี่ปุ่นกันได้ไหม นั้นเขาแผ่นดินถล่มคนกำลังจะตาย เขายังสามารถต่อคิวเข้าแถมรอรับอาหารกันได้เลย ทั้งๆนั้นมันปัจจัย 4 แต่นี้อะไร iPhone สุดยอดอ่ะ ... ไม่ใช่เรื่องตลกๆเลยน่ะ ผมว่า

ผมว่าน่ะ ถ้าผมเป็น DTAC น่ะ ผมเรียกตำรวจมาสัก 2000 - 3000 คน แล้วจับไอ้พวกก่อกวนให้หมดเลยจริงๆ เดี๋ยวนี้กฏหมายไม่เป็นกฏหมาย เอากฏหมู่เข้าแลก .... มันวิบัติเพราะพวกม๊อบจริงๆ เมื่อไรคนในบ้านเมืองจะเห็นไอ้เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องร้ายแรงสักทีเนี่ย

ถ้าคนไทยมันถึงขั้นที่ว่าจะต้องมีการ์ด มีคนมาคอยคุมแถว ผมว่าวันนั้นคนไทยคงไม่เหลือความเจริญอะไรแล้วจริงๆ

By: keptok
iPhoneAndroidWindows
keptok's blog
on 04/09/11 0:23 #329751 toggle
keptok's picture

แบบว่าไม่รู้จะบรรยายยังไงดี มันเป็นไปได้ขนาดนี้เลยเหรอ

By: tana
ContributorSymbianWindows
tana's blog
on 04/09/11 1:02 #329767 toggle
tana's picture

อยากเห็นหน้าพวกที่มากดดันจริง ใรมีภาพหรือคลิปแบบเห็นหน้าไหมครับ

By: Wasabixe
iPhoneUbuntu
Wasabixe's blog
on 04/09/11 1:22 #329775 toggle
Wasabixe's picture

ไม่เข้าใจว่าทำไมคนเราถึงไม่เคารพกฏที่เค้าตั้งขึ้นมา เค้าบอกว่า 100 เครื่องซึ่งก็ได้มีการบอกก่อนวันงานไปแล้ว
นี่มาประท้วง มันไม่มากไปหน่อยเหรอครับ ไม่เข้าใจจริงๆ

By: nemoh
Android
nemoh's blog
on 04/09/11 1:30 #329778 toggle
nemoh's picture

เรื่องเลวทรามที่สุดได้เกิดขึ้นอีกแล้วในประเทศไทย และ วันนี้ ดีแทค ไม่อนุญาติให้ใครเข้างานเลย ยกเว้น partner/vip/guest งานมันก็เลยเหงาๆ ด้วยเพราะ ไอ้พวกชั่วที่ลั่นว่าจะป่วนงาน ! จริงๆก็บอก dtac นะว่า ปล่อยเข้ามาเถอะ ป่วนมากจะเอาแท็บเล็ตฟาดกะบาลเข้าให้

By: MysticZealot
Windows PhoneAndroidUbuntu
MysticZealot's blog
on 04/09/11 1:36 #329781 toggle
MysticZealot's picture

ผมคิดว่า น่าจะแบ่งคนเป็น 3 กลุ่ม

  1. พวกไม่คิดจะเบียดเบียนใคร มีจิตสำนึก
  2. พวกที่คิดจะเอาเปรียบ เพื่อประโยชน์ของตัวเองสูงสุด
  3. พวกที่ไม่ใช่ 1 และ 2 แต่พร้อมที่จะหันหน้าไปทางกลุ่ม 1 และ 2 แล้วแต่สถานการณ์

จากเหตุการณ์งาน Dtac 3G Expo แสดงให้เห็นถึงความเน่าเฟะของจิตสำนึกของคนไทยส่วนใหญ่ในสังคมปัจจุบัน ที่สักแต่จะคำนึงถึงประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าความถูกต้อง หรือระเบียบวินัยของส่วนรวม

สะท้อนอะไรบ้าง? อนาคตของประเทศครับ ขนาดความถูกต้องเล็กๆ น้อยๆ ที่ควรจะมีในจิตสำนึก มันไม่มี แล้วถ้าคนกลุ่มนี้ไ้ด้ไปเป็นตัวแทนบริหารประเทศ หรือทำอะไรใหญ่โตในอนาคตล่ะ? คงคิดแต่ประโยชน์ส่วนตนสูงสุด

ผมนั่งคิดไปคิดมาอยู่นาน คิดไม่ออกว่าปัญหาเหล่านี้จะแก้ยังไง? ถ้าเป็นเด็กๆ มันก็น่าจะให้ครูบาอาจารย์ตีดัดนิสัยได้ แต่คนโตๆ กันแล้ว คงคุมไม่ได้แล้ว

By: sachart99
sachart99's blog
on 04/09/11 2:57 #329787 toggle
sachart99's picture

เจริญเลย ประเทศไทย ><"

By: PiKO
ContributorAndroid
PiKO's blog
on 04/09/11 3:10 #329791 toggle
PiKO's picture

ต่อจากนี้ ก็คงไม่เห็นโปรโมชั่นอะไรแบบนี้ไปอีกสักพักแหละครับ

จับฉลากอ่ะดีแล้ว ^^'

เรื่องคิวเนี่ย... ขนาดบน BTS ทุกวันนี้ ผมยังเห็นแซงกันแบบหน้าเกลียด ทั้งเดินแทรก ตั้งแถวใหม่ สารพัด ปัญหาอยู่ที่ไหน ผมก็ไม่อยากเดา (อันนี้ขอบ่น :p)


:: DigiKin8 ::

By: penaree
Android
penaree's blog
on 04/09/11 8:59 #329813 Reply to:329791 toggle
penaree's picture

คนไทยบางจำพวก นิสัยจะเป็นแบบนี้

เคยโดนเหมือนกัน รอรถตู้จะไปทำงาน ตอนนั้นคนรอเยอะมากๆ (เท่าที่สังเกตทุกคนจะหันไปทางเดียวกัน) เข้าแถวเรียงหนึ่งอย่างสวยงาม
พอรถตู้มาจเทียบท่า เท่านั้นแหละ ป้าจากไหนไม่รู้เดินจะขึ้นรถตู้ ยังดีที่มีคนเตือนสติป้าแก่ บอกว่า

"โทษค่ะไม่เห็นเหรอว่าเขาต่อแถวอยู่" ป้าแก ทำหน้าหงุดหงิดแล้วก็เดินไปต่อแถว บางครั้งก็แบบว่าต่อแถวดีๆ แต่เวลาจะขึ้นรถนี้จะขึ้นก่อนก็มี
เพื่อที่จะเลือกที่นั่งก่อน ผมก็อาศัยตัวใหญ่สกัดดาวรุ่งอยู่บ่อยครั้งเหมือนกัน (แล้วไม่เข้าใจเหมือนกันกับคนขับรถตู้ กูตัวใหญ่ดันให้กูนั่งหลังแล้วกูจะนั่งยังไง ให้คนตัวใหญ่ไปเบียดกันสี่คน จะบ้าหรอเปล่า? แอบนอกเรื่อง)


                    ธรณีนี่นี้... เป็นพยาน    เราก็ศิษย์มีอาจารย์... หนึ่งบ้าง
          เราผิดท่านประหาร... เราชอบ    เราบ่ผิดท่านมล้าง... ดาบนี้คืนสนอง   
By: vanilapink
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
vanilapink's blog
on 06/09/11 2:29 #330458 Reply to:329791 toggle
vanilapink's picture

Taxi , ATM , Se7en ก็เจอตลอดค่ะ
เป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวันจริงๆ การโดนแซงเนี้ย


I'm not a girl not yet a women.

By: mednoon
mednoon's blog
on 04/09/11 14:27 #329899 toggle
mednoon's picture

สังคมมันป่วยครับ
- ขับรถแช่ขวา โดนบีบแตร ไล่ ...โกรธคนบีบแตรไล่
- แซงคิว มีคนมาต่อว่า....โกรธคนต่อว่า อาจมีลงไม้ลงมือ
- มาซื้อต่อแถวไม่ทันซื้อส่วนลด ....โกรธร้านค้า จัดห่วย กาก บรม
- ผัวเมืยทะเลาะกัน มีคนดีมาไกล่เกลี่ย ...ทั้งผัวและเมียโกรธคนไกล่เกลี่ย เผลอๆอาจโดนยิงตาย

ผมเองก็ไม่เข้าใจสังคมที่ผมเกิดมาเหมือนกัน ทำไมมันเป็นเช่นนี้นะ เพราะเรายึดตัวเองเป็นที่ตั้งกันหรือปล่าว

By: exFictitiouZ
ContributorAndroid
exFictitiouZ's blog
on 04/09/11 16:09 #329940 toggle
exFictitiouZ's picture

มันน่าแย่งกันขนาดนั้นเลยรึไอ่มือถือที่กำลังจะตกรุ่นแถมมีทั้งปัญหาสัญญาณและต้องการการดูแลยังกะไข่ในหินด้วยเนี่ย (ตกแล้วเสี่ยงกระจกแตกสูง)


twitter.com/exfictz || statigr.am/exfictz

By: paween_a
iPhone
paween_a's blog
on 04/09/11 22:54 #330035 toggle
paween_a's picture

นึกว่าดีแทคจัดงาน dtac Queue Expo แสดงการจัดคิวแบบไทย ๆ ซะอีก เรื่อง 3g ที่จะเอามาแสดงนั้นแทบจะลืมกันไปเลยทีเดียว

เรื่องนี้ผมว่านายกฯหรือผู้นำประเทศทั้งหลายควรจะเก็บไปพิจารณานะครับเนี่ย เห็นได้ชัดแล้วว่าบ้านเรามีปัญหาเรื่องความเป็นระเบียบอย่างร้ายแรง มันสะท้อนหลายสิ่งความเป็นไป รวมไปถึงสังคมด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเมือง การศึกษา ถ้าพื้นฐานเป็นแบบนี้แล้ว การพัฒนาประเทศคงจะเป็นไปได้ลำบาก (แต่ส่วนใหญ่ผู้นำบ้านเราไม่ค่อยสนใจประชาชนเท่าไรอยู่แล้วนี่นะ เอากลุ่มพรรคพวกของตัวเองเป็นหลักก่อน ไว้ว่าง ๆ ค่อยมาดูแลประชาชนอีกที มั่วมาการเมืองได้ยังไงเนี่ย...)

By: BreMen
iPhoneWindows PhoneAndroid
BreMen's blog
on 05/09/11 1:08 #330085 toggle
BreMen's picture

คลิปต่อคิว ของคนที่อยู่ในเหตุการณ์จริงครับ

http://www.youtube.com/watch?v=ROIAYLP7pFo&feature=share


ถึงจะยากเพียงใด ก็ต้องผ่านไปให้ได้

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
panurat2000's blog
on 05/09/11 11:42 #330150 toggle
panurat2000's picture

ตอนนี้เว็บมาม่าเอาไปลงแล้วนะคะ

แรงมาก ๆ = ="

By: เดวิลแมน
เดวิลแมน's blog
on 05/09/11 14:50 #330185 toggle
เดวิลแมน's picture

นึกว่าภาพจากม็อบเสื้อแดง

ถือว่าประสบความสำเร็จในแบรนด์ของแอปเปิ้ลที่ทำให้เกิดการช่วงชิงได้ขนาดนี้ อยากเห็นลด 50% ของมือถือค่ายอื่นดูบ้างจะได้เห็นว่าคนจะเยอะแบบนี้หรือเปล่า

By: ้hide_shadow
iPhoneAndroidSymbianWindows
้hide_shadow's blog
on 05/09/11 14:51 #330187 Reply to:330185 toggle
้hide_shadow's picture

น้อยเดียวนึกว่าม๊อบเหลือง 55555555

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
PaPaSEK's blog
on 05/09/11 14:54 #330188 Reply to:330187 toggle
PaPaSEK's picture

อยากทราบว่าเวลาล็อกอินนี่ลำบากมั้ยครับ มีไม้โทอยู่ด้านหน้าด้วย -*-

By: btxxxx
AndroidWindows
btxxxx's blog
on 06/09/11 8:46 #330500 Reply to:330188 toggle
btxxxx's picture

ข้อเสียของคนชื่อขึ้นต้นภาษาอังกฤษอยู่แถบกลางคีย์บอร์ด (ผมด้วย) -*-

By: jackyiii
AndroidBlackberryWindows
jackyiii's blog
on 05/09/11 21:27 #330334 toggle
jackyiii's picture

สำหรับ DTAC ผมว่าแค่ทำงานไม่ได้เรื่องเท่านั้นเอง ยังหาห่างไกลกับคำว่าผิดอยู่อีกเยอะ ถ้าจะผิดก็คงผิดที่ยอมทำตามกฎหมู่นั่นแหละ