เป็นข่าวกันทั่วเครือข่ายสังคมออนไลน์วันนี้ เมื่อค่ายโทรศัพท์มือถือ dtac จัดงาน dtac 3G Expo เพื่อเปิดตัวเทคโนโลยี 3G ของ dtac ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอนระหว่างวันที่ 3-4 กันยายน โดยมีจุดสร้างความสนใจกับผู้คนจำนวนมากคือการลดราคาสมาร์ทโฟนหลายรุ่นถึง 50% ซึ่งดาวเด่นก็หนีไม่พ้น iPhone 4 ที่มีราคาเหลือเพียงหมื่นกว่าบาทเท่านั้น แต่ก็มีจำนวนจำกัดวันละ 100 เครื่อง
การเข้าคิวรอซื้อที่หน้าห้างพารากอนเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่คืนวันที่ 1 กันยายน ซึ่งมีการรายงานผ่าน Twitter อยู่ตลอดโดยใช้แทก #dtac3gexpo จนกระทั่งเช้าวันที่ 3 กันยายนซึ่งเป็นวันแรกของงาน ความโกลาหลก็เกิดขึ้นเมื่อมีผู้มาเข้าคิวงานในภายหลังที่ไม่สามารถเป็น 100 คนแรกเริ่มมีการทะเลาะวิวาทกระทบกระทั่ง มีการตั้งแถวขึ้นมาใหม่ มีการประท้วงผู้จัดงาน เลยเถิดจนถึงเกิดมีการแซงคิวก็มี โดยประมาณกันว่ามีคนมารอต่อคิวแล้วมากกว่า 1,000 คน

ภาพจาก @iZipboy

ภาพจาก @aum2u

ภาพจาก กรุงเทพธุรกิจ
เมื่อถึงเวลาเริ่มงาน dtac ได้ให้ข้อเสนอคือ 100 คนแรกจะได้สิทธิ์ซื้อโทรศัพท์ราคาลด 50% และถัดจากนั้นอีก 1,000 คนได้สิทธิ์ซื้อในราคาลด 10% ซึ่งสร้างความไม่พอใจ และเกิดการกดดันจากคนที่ต่อคิว ส่งผลให้ dtac ยอมปรับเงื่อนไขเป็นลด 50% จำนวน 1,100 เครื่อง สถานการณ์ความวุ่นวายจึงเริ่มบรรเทาลง
ทั้งนี้คนแรกที่ได้สิทธิ์ซื้อซึ่งเป็นนักเรียนหญิงวัย 17 ปีบอกว่าตนมาเข้าแถวรอตั้งแต่ 7 นาฬิกาของวันที่ 2 กันยายน รวมแล้วจึงใช้เวลารอถึง 27 ชั่วโมง
ในส่วนของโทรศัพท์อีก 100 เครื่องที่จะลด 50% ในวันที่ 4 กันยายนนั้น dtac ได้ให้ผู้ที่พลาดจากการเป็น 1,100 คนแรกลงทะเบียนหมายเลขโทรศัพท์ไว้กับพนักงาน และบริษัทจะสุ่มผู้ได้รับสิทธิ์ซื้อ 100 คน โดยแจ้งผลทาง SMS ในเวลา 22:00 น.
ที่มา: ไทยรัฐ 1, 2, กรุงเทพธุรกิจ และ MXPhone
on
สติและสัมปชัญญะ
GuPongMS Sat, 03/09/2011 - 17:09
สติและสัมปชัญญะ
แนะนำให้ไปดูนี่ซะเลย
toandthen Sat, 03/09/2011 - 17:15
แนะนำให้ไปดูนี่ซะเลย http://www.youtube.com/watch?v=4Z9WVZddH9w
อาจจะแนวต้านทุนนิยมไปหน่อย แต่ดูแล้วเตือนสติได้ดี (แอบนอกเรื่อง)
ดีมากเลยครับ ผมดูแล้วชอบมากเล
kobkrit Sat, 03/09/2011 - 20:10
In reply to แนะนำให้ไปดูนี่ซะเลย by toandthen
ดีมากเลยครับ
ผมดูแล้วชอบมากเลย
Thank you for sharing the
mrfah Mon, 05/09/2011 - 03:29
In reply to แนะนำให้ไปดูนี่ซะเลย by toandthen
Thank you for sharing the video, this is the best documentary I have ever seen.
รอรุ่นใหม่ไม่ดีกว่าเหรอน้อง
shinobi Sat, 03/09/2011 - 17:14
รอรุ่นใหม่ไม่ดีกว่าเหรอน้อง แล้ว Apple ไม่ว่าเหรอครับขายราคาขนาดนั้น เพราะได้ข่าวว่าเป็นผู้ควบคุมราคา iPhone ในไทยทุกเครือข่าย
เหมือนดีแทคจะต้องรับภาระอีก
sachart99 Sat, 03/09/2011 - 17:22
In reply to รอรุ่นใหม่ไม่ดีกว่าเหรอน้อง by shinobi
เหมือนดีแทคจะต้องรับภาระอีก 50% ที่ลดไป...
ใช่ครับเพราะเป็น Cost
latesleeper Sat, 03/09/2011 - 19:14
In reply to เหมือนดีแทคจะต้องรับภาระอีก by sachart99
ใช่ครับเพราะเป็น Cost ของมาร์เก็ตติ้ง แต่งานนี้ชั่งน้ำหนักความเสียหายและภาพพจน์แบรนด์แล้วจำใจต้องจ่าย เป็นราคาที่แพงทีเดียว แต่ก็คงสอน marketing ได้ว่า อย่างนี้เรียกว่าไม่รอบคอบ / แต่จะว่าไป iPhone 4 มันเป็นผลิตภัณฑ์ประหลาดจริงๆ นะ มันข้ามไปได้หลายชนชั้นเหลือเกิน
ครั้งนี้ดีแทกไม่น่าจะเสียแค่จ
Nics Sun, 04/09/2011 - 00:08
In reply to ใช่ครับเพราะเป็น Cost by latesleeper
ครั้งนี้ดีแทกไม่น่าจะเสียแค่จ่ายเพิ่มตามเครื่องนะครับ โดยเฉพาะกับไอโฟน อย่างที่เห็นมาตลอดว่าไอโฟนไม่เคยลดราคาเลยตั้งแต่ขายมาไม่ว่าที่ไหนในโลก นั่นเป็นเพราะเป็นข้อบังคับของแอปเปิลเรื่องราคา และแอปเปิลน่าจะไม่ต้องการให้แบรนด์เสียห้ามทำแบรนด์เสียด้วย
ดังนั้นก่อนจัดงานเขาน่าจะต้องมีการทำข้อตกลงก่อนเรื่องการขายลดราคาจำกัดจำนวนไม่เกินวันละหนึ่งร้อยเครื่องแค่สองวัน เพราะแอปเปิลไม่ต้องการให้ภาพลักษณ์ไอโฟนเป็นมือถือราคาดิ่ง(กลัวแบรนด์เสีย)
งานนี้ดีแทกคงต้องไปเคลียกับแอปเปิลด้วย อ่วมแน่ครับ
ปล.อ่านเจอมาเหมือนกับว่า 1100 เครื่องจริง แต่จำกัดไอโฟนแค่ 100 เครื่องเหมือนเดิมไม่รู้จริงรึเปล่า แต่ถ้าจริงดีแทกก็คงรอดตัวมั้ง
ก็ถ้ารุ่นใหม่ออกมา
menu_dot Sat, 03/09/2011 - 21:26
In reply to รอรุ่นใหม่ไม่ดีกว่าเหรอน้อง by shinobi
ก็ถ้ารุ่นใหม่ออกมา รุ่นเก่าก็ต้องลดราคาอยู่แล้วนี้ครับ
เหมือน 3GS ที่ลดราคาเหลือ
shinobi Sun, 04/09/2011 - 01:59
In reply to ก็ถ้ารุ่นใหม่ออกมา by menu_dot
เหมือน 3GS ที่ลดราคาเหลือ 18000 จะลด storage เหลือ 8 GB ด้วยนะครับ ซึ่งก็เกือบเท่ากับไม่ได้ลดเลย
การเข้าคิวในประเทศไทย
MlCHAEL Sat, 03/09/2011 - 17:16
การเข้าคิวในประเทศไทย หาได้ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร หรือเปล่า ?
เห็นอนาคตของประเทศไทย
pongcx Sat, 03/09/2011 - 17:19
In reply to การเข้าคิวในประเทศไทย by MlCHAEL
เห็นอนาคตของประเทศไทย
ในประเทศอื่นที่เข้าแถวกัน
OXYGEN2 Sun, 04/09/2011 - 00:55
In reply to เห็นอนาคตของประเทศไทย by pongcx
ในประเทศอื่นที่เข้าแถวกัน คนที่มามีสิทธิ์ซื้อทุกคน ลองมาจำกัดให้เหลือ 100 คนแบบงานนี้ดูสิ่ครับ ผมคิดว่าน่าจะเห็นภาพของการแย่งกันบ้าง
ไม่จริงครับ ของมีจำนวนจำกัด
Thaina Sun, 04/09/2011 - 00:58
In reply to ในประเทศอื่นที่เข้าแถวกัน by OXYGEN2
ไม่จริงครับ ของมีจำนวนจำกัด มีคนต่อแถวเกิน เป็นเรื่องธรรมดาทุกประเทศ
อาจจะไม่น้อยถึง 100 แต่ก็ระดับประมาณ 500 1000 ไม่ใช่ทุกคนได้แน่นอน
ถึงไม่ได้จับกัด
vanilapink Tue, 06/09/2011 - 02:58
In reply to ในประเทศอื่นที่เข้าแถวกัน by OXYGEN2
ถึงไม่ได้จับกัด แต่เข้าคิวซื้อของก็ต้องมีหมดอยู่แล้วนะคะ
คงจะเป็นงมเข็มในลาวาซะมากกว่า
platalay Sat, 03/09/2011 - 17:23
In reply to การเข้าคิวในประเทศไทย by MlCHAEL
คงจะเป็นงมเข็มในลาวาซะมากกว่า
นี่แหละที่เขาว่าเจริญแล้ว
phaiaxers Sat, 03/09/2011 - 19:33
In reply to คงจะเป็นงมเข็มในลาวาซะมากกว่า by platalay
นี่แหละที่เขาว่าเจริญแล้ว
คนไทยเคยเข้าคิวด้วยเหรอครับ?
zerocool Sat, 03/09/2011 - 22:50
In reply to การเข้าคิวในประเทศไทย by MlCHAEL
คนไทยเคยเข้าคิวด้วยเหรอครับ? สมัยทำงานอยู่ออฟฟิศแถวสีลมกินข้าวกลางวันทีไรต้องมีการแซงคิวเกิดขึ้น "ทุกครั้ง"
หาได้ครับ
PATalentino Sun, 04/09/2011 - 01:17
In reply to การเข้าคิวในประเทศไทย by MlCHAEL
หาได้ครับ แต่ต้องมีข้อแม้ว่าต้องเป้นเข้าคิวเพื่อทำกิจกรรมโดยที่ไม่ได้ของมีค่าตอบแทน
อย่างเข้าแถวเซ็นต์ชื่อเข้าสัมนา เรียบร้อยพอสมควร...
แต่ถ้าในกรณีนี้... ไม่อยากพูดครับ :P
นึกว่าจะยกตัวอย่างว่าเข้าคิวเ
btxxxx Sun, 04/09/2011 - 10:04
In reply to หาได้ครับ by PATalentino
นึกว่าจะยกตัวอย่างว่าเข้าคิวเพื่อให้ไปช่วยกันทำงานอะไรสักอย่าง :D
แสดงถึงความไม่มีระเบียบวินัย
PowerBerry Sat, 03/09/2011 - 17:21
แสดงถึงความไม่มีระเบียบวินัย ไม่อยากยกย่องชาติอื่นมากแต่ดูไว้เป็นตัวอย่างบ้างก็ดี
เอวัง..
Perl Sat, 03/09/2011 - 17:26
เอวัง..
ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศไทยขา
criminals Sat, 03/09/2011 - 17:30
ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศไทยขาด 'วินัย'
LIKE กฏหมู่เหนือกฏระเบียบน่าส
Hilcrhyme Sat, 03/09/2011 - 17:54
In reply to ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศไทยขา by criminals
LIKE
กฏหมู่เหนือกฏระเบียบน่าสมเพชสิ้นดี
ทำเป็นคนที่ไร้อารยธรรมไปได้
+10 น่าสมเพช อยากใช้
crayon Sat, 03/09/2011 - 19:31
In reply to LIKE กฏหมู่เหนือกฏระเบียบน่าส by Hilcrhyme
+10 น่าสมเพช อยากใช้ smartphone แต่ไม่ได้ทำตัว smart ตาม
"อยากใช้ smartphone
humanoid Sat, 03/09/2011 - 20:30
In reply to +10 น่าสมเพช อยากใช้ by crayon
"อยากใช้ smartphone แต่ไม่ได้ทำตัว smart ตาม" ประโยคนี้ควรค่าแก่การรีรัน
+1
iamcem Sun, 04/09/2011 - 00:19
In reply to "อยากใช้ smartphone by humanoid
+1
50% 1100 คน แต่มี iPhone 100
iStyle Sat, 03/09/2011 - 17:32
50% 1100 คน แต่มี iPhone 100 เครื่อง GSII 250 เครื่อง,,
อาจเป็นไปได้ว่าต้องชลอการส่งม
pongcx Sat, 03/09/2011 - 18:00
In reply to 50% 1100 คน แต่มี iPhone 100 by iStyle
อาจเป็นไปได้ว่าต้องชลอการส่งมอบ iPhone4 ออกไปโดยอ้างว่ามีเตรียมไว้เพียง 100 เครื่อง โดยเครื่องทั้งหมด 1,200 เครื่องนั้นให้รอส่งมอบ พอ iPhone4 รุ่น 8GB ที่กำลังจะออกพร้อมกับ iPhone5 ปลายเดือนนี้ออก อาจทำให้ราคา iPhone4 รุ่น 32 หรือ 16 ลดลง ซึ่ง DTAC อาจกล่าวได้ว่าราคาเครื่องที่ลด 50% คิดคำนวณในขณะที่จัดงาน ทำให้สัดส่วนขาดทุนลดลง หรืออาจแปลงเป็นสิทธิในการซื้อ iPhone5 ก่อนคนอื่นในงานเปิดตัวพร้อม Promotion พิเศษที่ดึงดูดใจ อาจพลิกวิกฤติเป็นโอกาสเพิ่มเข้าไปด้วยไหนๆก็เสียเงิน ต้องเอาไปเป็นงบการตลาด และจับลูกค้ากลุ่มนี้เอามาเสริมการตลาด ไหนๆก็จะได้กำลัง 1,100 คนนี้แล้ว
Thailand Only..........
kimutaku Sat, 03/09/2011 - 17:38
Thailand Only..........
เขียนโปรโมชั่นกำกวม
spectrum Sat, 03/09/2011 - 17:47
เขียนโปรโมชั่นกำกวม ก็เลยทำให้มีผู้เข้าใจผิดเยอะ
และก็ตอนแรกก็เห็นต่อแถวกันอีก แต่รูปล่าสุดเหมือนโดน
รปภ.ของห้างไล่ออกมารอนอกห้าง เลยทำให้แถวแตก
เพราะเท่าที่จำได้ผู้ชายสองคนไปนั่งรอก่อนไม่ใช่หรอ
แล้วอยู่ๆกลายเป็นเด็กนักเรียนหญิงได้คนแรกแทน
ไม่เข้าใจตรงที่บอกว่ากำกวม
ipats Sat, 03/09/2011 - 18:43
In reply to เขียนโปรโมชั่นกำกวม by spectrum
ไม่เข้าใจตรงที่บอกว่ากำกวม เลยทำให้มีผู้เข้าใจผิด, ผมว่า เค้าก็เขียนมาชัดเจนนะครับ มันกำกวมตรงไหน และทำให้เข้าใจผิดตรงไหนอะครับ
ไม่กำกวม ไม่ได้ห้ามต่อแถวรอ
latesleeper Sat, 03/09/2011 - 19:16
In reply to เขียนโปรโมชั่นกำกวม by spectrum
ไม่กำกวม ไม่ได้ห้ามต่อแถวรอ ใครอยากต่อก็มาต่อ เป็นการตัดสินใจของผู้บริโภค แต่การที่ผู้บริโภคไปตั้งแคมป์แบบไม่ดูสถานที่นั้นผิด และมันผิดแปลกจากเมืองนอกเพราะเวลาเขาไปเฝ้ารอ Apple Store เปิดนั้น เขาไปเฝ้าหน้าร้านซึ่งมันเป็นริมถนนครับ (ไม่ใช่พื้นที่ส่วนบุคคลอย่างในห้าง) อย่าลืมว่าร้าน Apple Store เมืองนอกนั้นไม่ได้อยู่ในห้างครับ
กำกวมตรงไหนเหรอครับ
lancaster Sun, 04/09/2011 - 00:40
In reply to เขียนโปรโมชั่นกำกวม by spectrum
กำกวมตรงไหนเหรอครับ ผมเห็นมีแต่พวกไม่ยอมต่อคิวนี่แหละที่โวย หัวหมอกันทั้งนั้น
คิดเหมือน คุณเลยครับ
melloz Sun, 04/09/2011 - 08:51
In reply to กำกวมตรงไหนเหรอครับ by lancaster
คิดเหมือน คุณเลยครับ ผมว่าคนหัวหมอเยอะ
งั้นผมสรุปว่าไม่ใช่คนกลุ่มนี้
hisoft Sun, 04/09/2011 - 09:52
In reply to คิดเหมือน คุณเลยครับ by melloz
งั้นผมสรุปว่าไม่ใช่คนกลุ่มนี้ไม่มีหัวคิด หรือไม่ใช้หัวคิด แต่กำลังใช้หัวคิดในทางที่ผิดสินะ
เซ็งเลย (一へ一)
ไม่กำกวมเลยครับ
nemoh Sun, 04/09/2011 - 02:26
In reply to เขียนโปรโมชั่นกำกวม by spectrum
ไม่กำกวมเลยครับ ตัวอักษรภาษาไทย ชัดเจน 100 เครื่อง ! เรื่องทั้งหมดมันอยู่ที่ คนไทยเห็นแก่ตัว และ ไร้ระเบียบ ทุกเรื่องมันเลยเละเทะแบบนี้ สติ สามัญสำนึก จิตสำนึก ไม่ต้องไปพูดถึง เอาแค่เรื่องพื้นฐานความเป็นระเบียบก็สอบตกแล้ว ทำอะไรตามใจคือไทยแท้ อยากข้ามถนนข้าม อยากขายตรงไหนขาย อยากจอดตรงไหนจอด มั่วซั่วไปหมด
คราวหลังคิดจะจัดงานนี้อีก
aeke88 Sat, 03/09/2011 - 17:51
คราวหลังคิดจะจัดงานนี้อีก สกรีนเสื้อเลยครับ ร้อยตัว สกรีนเบอร์แปะหลัง ใครมาเข้าคิว แจกๆๆ
ดีออก ได้โปรโมทงานผ่านเสื้อด้วย ดูเป็นระเบียบ เสื้อร้อยตัวจะกี่บาทเชียว
แล้วก็ถ้าจะมาแจกคิวก่อนงานแค่ไม่กี่นาที อย่าทำครับ แพ้มวลชน ถึงเวลานั้นก็ได้เวลามั่วอร่อยกันแล้ว
เดี๋ยวได้เห็นการถอดเสื้อขายคร
kezuke Sat, 03/09/2011 - 21:12
In reply to คราวหลังคิดจะจัดงานนี้อีก by aeke88
เดี๋ยวได้เห็นการถอดเสื้อขายครับ - -!
ก็แก้ด้วยว่าขอชื่อพร้อมดูบัตร
bi89 Sat, 03/09/2011 - 22:45
In reply to เดี๋ยวได้เห็นการถอดเสื้อขายคร by kezuke
ก็แก้ด้วยว่าขอชื่อพร้อมดูบัตรประชาชนไงครับ
ผมว่าเค้าผิดตรงที่บอกว่าจะแจก
btxxxx Sun, 04/09/2011 - 10:08
In reply to คราวหลังคิดจะจัดงานนี้อีก by aeke88
ผมว่าเค้าผิดตรงที่บอกว่าจะแจกบัตรตอน 10 โมงพรุ่งนี้ แต่น่าจะคาดเดาได้อยู่แล้วว่าต้องมีคนไปรอตั้งแต่วันนี้ และต้องเตรียมคนไปดูแลด้วย
อนาถแท้แค่ iphone ...
wonteen Sat, 03/09/2011 - 17:53
อนาถแท้แค่ iphone ...
หน้ามืืดตามัวกันเลยทีเดียว
takichi12 Sat, 03/09/2011 - 18:06
หน้ามืืดตามัวกันเลยทีเดียว
บ้าไปแล้ว
slax Sat, 03/09/2011 - 18:08
บ้าไปแล้ว
Don't Hate The Player, Hate
woohoo Sat, 03/09/2011 - 18:12
Don't Hate The Player, Hate The Game
ม๊อบขนาดย่อมเลยนะเนีย แต่เสีย
redmaster Sat, 03/09/2011 - 18:14
ม๊อบขนาดย่อมเลยนะเนีย
แต่เสียหายหมดเพราะการเข้าคิวนี่แหละ
Dtac ไม่คิดมาก่อนเลยเหรอว่าคนจะมาต่อคิวกัน
ถึงไม่เตรียมที่เข้าคิวล่วงหน้าเพื่อคนมาก่อนห้างเปิดเป็นวันๆ
สลดมากเรื่องความไม่เป็นระเบียบ
ถ้าเปิดตัว i5 ที่เมืองไทยผมจะกล้าไปเข้าคิวไหมเนีย
DTAC3GEXPO =
kitarotao Sat, 03/09/2011 - 18:15
DTAC3GEXPO = เทศกาลงานเทกระจาด 3G ศาลเจ้า DTAC
ประเทศสารขัณฑ์
linkinpark Sat, 03/09/2011 - 18:34
ประเทศสารขัณฑ์
ถ้าแจกฟรี จะขนาดไหนเนี่ย
TeamKiller Sat, 03/09/2011 - 18:40
ถ้าแจกฟรี จะขนาดไหนเนี่ย
ส่วนหนึ่งผมมองว่าเป็นความผิดข
zerntrinos Sat, 03/09/2011 - 18:41
ส่วนหนึ่งผมมองว่าเป็นความผิดของ Dtac ด้วยครับที่เตรียมการไม่ดี
ทั้งๆที่คาดการได้อยู่แล้วว่าจะมีคนมาเยอะ แต่ก็ยังเฉย
รูปที่สองนั่นหางแถวอยู่ตรงไหน
amdo Sat, 03/09/2011 - 18:44
รูปที่สองนั่นหางแถวอยู่ตรงไหน .. เป็นผมเห็นแบบนี้กลับบ้านแล้ว มันเกิน 100 ไปไกลมากๆ
DTAC ไม่ได้ลดแค่ iPhone4
WWII Sat, 03/09/2011 - 18:54
DTAC ไม่ได้ลดแค่ iPhone4 นะครับ คนนับพันอาจจะไปแย่งกันซื้อ SS GSII ก็ได้นะครับ ใหม่กว่าด้วย :)
สงสัยต้องมีคนเจ็บ คนเสียชีวิต การตลาดแบบนี้จึงจะโดนควบคุมดูแลซะที หลังๆ มันโหดร้ายอย่างกับคนหิวโหยแย่งข้าวปลาอาหารกัน - -"
นี้คือภาพสะท้อนของสังคมที่เกิ
Junksystem Sat, 03/09/2011 - 18:54
นี้คือภาพสะท้อนของสังคมที่เกิดขึ้นจริง ตกใจน่ะ = =
ได้แต่ยอมรับมันว่าบ้านเราหลงใหลในวัตถุมากๆ อยากได้ไหมผมก็อยากได้น่ะ แต่ผมคงไม่เสียเวลาหรือทำอะไรแบบนี้หรอก มันลด 50% ก็จริงแต่ติดสัญญาทาสด้วยนิ(ผมมันคนไม่ชอบผูกมัด)
คนที่ไปว่าเขาเพราะคุณไม่เข้าใ
UltimaWeapon Sat, 03/09/2011 - 19:10
คนที่ไปว่าเขาเพราะคุณไม่เข้าใจเขานะแหละคับ (คือคุณใช้ตัวคุณเป็นเกณฑ์ในการวัด เหมือนๆกับการว่าเรื่องของคนอื่นไร้สาระ)
ยกตัวอย่างผิดไปมาก
LuvStry Sat, 03/09/2011 - 20:49
In reply to คนที่ไปว่าเขาเพราะคุณไม่เข้าใ by UltimaWeapon
ยกตัวอย่างผิดไปมาก กฏสังคมมีให้ใช้เป็นบรรทัดฐานนี่ครับ แล้วเรื่องการต่อคิวเนี่ยก็สอนกันมาตั้งแต่อนุบาล
ลองอ่านนี้ดู ต่อแถวกันดีๆเคาร
Job_The_Gamer Sat, 03/09/2011 - 20:55
In reply to คนที่ไปว่าเขาเพราะคุณไม่เข้าใ by UltimaWeapon
ลองอ่านนี้ดู
ต่อแถวกันดีๆเคารพกฎก็ไม่มีใครว่าหรอกครับ ผมเองยังรู้สึกสงสารคนต่อแถวร้อยคนแรกด้วยซ้ำไป
คงไม่ใช่แหละค่ะ
vanilapink Tue, 06/09/2011 - 03:08
In reply to คนที่ไปว่าเขาเพราะคุณไม่เข้าใ by UltimaWeapon
คงไม่ใช่แหละค่ะ ปกติก็เข้าแถวซื้อบัตรที่ลำบากๆอยู่เหมือนกัน
งานที่มีคนด่าเยอะอย่าง Super Show2 , เดี่ยว9 (จะหาว่าเราไร้สาระมั้ยหว่า)
แต่อย่างน้อย พวกเด็กวัยรุ่นบ้าเกาหลีที่สังคมมักเหยียดหยาม หรือสาวกพี่โน้ต ก็ไม่เคยตีกันแย่งบัตรนะคะ เรารู้ถึงกฏของงาน แต่มารยาทของการต่อคิวดี
โทษ dtac ไม่ถูกนะตัว dtac
ninja741 Sat, 03/09/2011 - 19:15
โทษ dtac ไม่ถูกนะตัว dtac เองก็บอกขั้นตอนวิธีการไว้ชัดเจน
ผมว่าพวกไปหลังร้อยคนแล้วไปทำปัญหานี่เข้าขั้น เลว เลยนะ
คือคุณไปก็เห็นแล้วว่า เค้ามาก่อนคุณ ก็ยังทำชั่วๆโดยไปตั้งแถวใหม่ แล้วแถว่าตัวเองมีสิทธิ์เพราะ dtac แจกบัตรคิวตอน 10.00 แล้วไม่ยอมรับคิวที่เค้าต่อแถวกันไว้ก่อน
สุดจะบรรยายจริงๆ
ที่จริง dtac
zerntrinos Sat, 03/09/2011 - 19:24
In reply to โทษ dtac ไม่ถูกนะตัว dtac by ninja741
ที่จริง dtac ก็ต้องมีการวางแผนการจัดการมาก่อนครับ
มันก็ผิดทั้ง 2 ส่วน
หาก Dtac มีการลงมาดูแล และจักการปัญหาตั้งแต่แรก
ความวุ่นวายจะลดลงกว่านี้เยอะครับ
กรณีนี้ปล่อยให้เกิดปัญหาก่อน แล้วค่อยหาทางแก้ มันก็วุ่นวายแบบนี้แหละ
ผมว่าไม่ถึงขั้นชั่วนะ
iStyle Sat, 03/09/2011 - 21:02
In reply to โทษ dtac ไม่ถูกนะตัว dtac by ninja741
ผมว่าไม่ถึงขั้นชั่วนะ เพราะคิวนั้นมันก็คิวเถื่อน
ถามหน่อย อะไรคือคิว ถ้ามีคนต่ออยู่ แล้วคนที่ 37 ออกไปเข้าห้องน้ำ กลับมาต้องต่อที่ไหน ท้ายแถว? แทรกที่เดิมได้เลย? ตามความเห็นผมถ้าออกไปไหนแม้แต่นาทีเดียวก็ควรต่อท้ายแถวครับ การมาจัดคิว 100 แรกเองแล้วเช็คชื่อทุกชั่วโมงนั่น มันก็คิวเถื่อนดีๆ นี่เอง
ผมมองว่าในตอนนั้นคิวแท้มันไม่
bahamutkung Sat, 03/09/2011 - 21:23
In reply to ผมว่าไม่ถึงขั้นชั่วนะ by iStyle
ผมมองว่าในตอนนั้นคิวแท้มันไม่มี คิวเถื่อนตรงนั้นก็คือก็คือความพยายามที่จะมีระเบียบของคนไทยแล้ว แต่ในเมื่อผู้จัดงานไม่ลงมาดู จะให้คิวมันสมบูรณ์ก็คงเป็นไปไม่ได้
ต้นเหตุก็ยังอยู่ที่ dtac เต็มๆครับ
ผมไม่เข้าใจว่าทำไม DTAC
zerocool Sat, 03/09/2011 - 22:58
In reply to ผมมองว่าในตอนนั้นคิวแท้มันไม่ by bahamutkung
ผมไม่เข้าใจว่าทำไม DTAC ถึงผิดทั้ง ๆ ที่คนที่ไม่รู้จักต่อคิวคือคนไทยต่างหาก คิวคือมาก่อนได้ก่อนคุณก็เห็นอยู่แล้วว่าคนอื่นเค้ามาก่อนคุณทำไมถึงไปตั้งแถวใหม่ เจตนาก็เพื่อจะแซงคิวเห็น ๆ ไม่มีทางเป็นอื่น
ผมว่าคนที่แซงคิวผิดครับ
ผมก็พูดถึงพวกที่มาตั้งคิวแรกน
bahamutkung Sat, 03/09/2011 - 23:35
In reply to ผมไม่เข้าใจว่าทำไม DTAC by zerocool
ผมก็พูดถึงพวกที่มาตั้งคิวแรกนี่ครับ ว่าเขาไม่ได้ผิดอะไร ไม่ได้พูดถึงพวกที่ลักไก่มาตั้งใหม่เลย
ซึ่งต้นเหตุอยู่ที่ dtac ก็ชัดเจนครับว่าโปรโมชั่นแนวนี้มันต้องมีคนมาต่อคิวก่อน ถ้า dtac จัดคนมาดูแถวก่อน ปัญหาที่คุณพูดมาก็ไม่เกิดแน่ๆ
อ่านให้รู้เรื่องก่อนพิมพ์อะไรออกมาก็ดีนะครับ
ถ้าเป็นที่ต่างประเทศเค้าจะมีก
PaPaSEK Sat, 03/09/2011 - 23:53
In reply to ผมก็พูดถึงพวกที่มาตั้งคิวแรกน by bahamutkung
ถ้าเป็นที่ต่างประเทศเค้าจะมีการจ้างเจ้าหน้าที่การ์ดมาคุมแถวเลยครับ กรณีนี้น่าคิดเพราะเมื่อไม่ถึงอาทิตย์ก่อนหน้า True ก็เพิ่งเจอกับเหตุการณ์นี้ไป ที่สำคัญ DTAC ก็มีบทเรียน (แต่ไม่ยอมจำ) จากคราวก่อนๆ มาแล้ว
ผมเห็นด้วยเต็มๆ เลยว่า DTAC ผิดครับ
แต่จะให้โทษ DTAC อย่างเดียวก็ไม่ถูก ผมไม่ค่อยชอบพวกที่รักสบายแถมชอบเล่นนอกเกมเป็นที่สุด ตัวเองมาช้ากว่าเค้าแล้วยังมาป่วนงานอีก
เฮ้อ ... แย่
อ่อ
zerocool Sun, 04/09/2011 - 04:10
In reply to ผมก็พูดถึงพวกที่มาตั้งคิวแรกน by bahamutkung
อ่อ ผมคงอ่านไม่ดีเองครับ
แต่ผมอยากจะถามหน่อยว่าคิวแท้คืออะไรครับ ผมเห็นคนญี่ปุ่นต่อแถวซื้อเกมหรือหนังโป๊มิยาบิก็ไม่เห็นต้องให้ใครมา authorize ว่าเป็นคิวแท้คิวเทียมเลย คิวที่มาก่อนยังไม่เรียกว่าคิวแท้แล้วแบบไหนถึงจะเรียกว่าคิวแท้ครับ
สามัญสำนึกของคนเราผมว่าตอบคำถามนี้ได้ง่าย ๆ อยู่แล้วว่าใครมาก่อนหรือมาหลัง ไม่เห็นจำเป็นต้องให้ใครมาจัดการดูแลเลยครับ
ผมถามอย่างหนึ่ง ตอนไปกินข้าวกลางวันแถวออฟฟิศคุณเห็นคนยืนต่อคิวอยู่คุณควรจะต่อคิวต่อจากคนสุดท้าย หรือเดินไปถามแม่ค้าว่าอันนี้คิวแท้หรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ผมเปิดคิวใหม่ด้านหน้าเลยแล้วกัน ... ผมว่ามันตลกครับ
ผมยังยืนยันความคิดเดิมว่า DTAC ไม่ผิดแค่ทำงานไม่รัดกุมเหมาะสมมากพอสำหรับระดับจิตสำนึกและระเบียบวินัยของประชาชนในประเทศสารขัณฑ์เท่านั้น
ผมก็มองว่า first come, first
bahamutkung Sun, 04/09/2011 - 05:44
In reply to อ่อ by zerocool
ผมก็มองว่า first come, first serve เป็นแนวคิดที่ถูกแล้วเช่นกันครับ แต่ด้วยการขัดเกลาทางสังคมที่อ่อนมากของสังคมไทย ผมก็ยังมองว่า dtac พลาดที่ไม่เข้ามาจัดระบบการรอคิวแต่แรก
dtac ไม่ใช่คนผิดในเรื่องนี้ ถึงแม้การจัดการที่ไม่รัดกุมจะเป็นต้นเหตุของเรื่องก็ตาม ผมถือว่าพวกหัวหมอทั้งหลายที่อ้างโน่นอ้างนี่เพื่อจะลัดคิวคนที่รอมาทั้งคืน กับพวกที่ข่มขู่ dtac ให้เปลี่ยนกฎนั่นแหละ ผู้ร้ายตัวจริงของเรื่องนี้
แต่ dtac ก็เคยเจอเคยเห็นแบบนี้มาก่อน ทั้งงานเปิดตัว ssgs2 และงานของ true ที่จัดก่อนตัวเองไปไม่นาน ซึ่งเละครั้งแรกอาจจะเรียกว่าพลาด แต่พลาดหลายๆครั้ง มันก็แสดงถึงระดับความสามารถในการจัดการนะครับ
พวกหัวหมอก่อหวอดมันมีทุกที่แหละครับ แต่ถ้าจะจัดงานแบบนี้ ต้องหัดวางระบบที่แข็งพอจะคุมให้อยู่ ไม่งั้นก็เปลี่ยนวิธีไปเลยดีกว่า
ผิดทั้งคู่
btxxxx Sun, 04/09/2011 - 10:13
In reply to ผมไม่เข้าใจว่าทำไม DTAC by zerocool
ผิดทั้งคู่ แต่ผมมองว่าต้นเหตุก็คือ DTAC อยู่ดี เพราะเป็นคนคิดวิธีการ (ที่ถ้าปล่อยให้จัดกันเองก็น่าจะเดาได้อยู่แล้วว่าจะเป็นแบบนี้)และยังไม่เตรียมความพร้อมในการรับมือ มันก็เละ (เหมือนที่คาดการณ์ไว้ได้อยู่แล้ว)
ผมเจาะจงไปหาพวกที่ทำเนียนมาตั
ninja741 Sun, 04/09/2011 - 21:53
In reply to ผิดทั้งคู่ by btxxxx
ผมเจาะจงไปหาพวกที่ทำเนียนมาตั้งคิวอีกกลุ่มนึงโดยเฉพาะครับ
ปัญหาที่ตีๆกันเนี่ย ไม่ได้ตีกันในคิวตัวเอง แต่คิว 2 คิวทะเลาะกัน
เพราะคิวแรกก็เป็นคนที่มาต่อก่อน
คิวกลุ่มที่สองก็บอกว่า คิวแรกจัดกันเอง ตัวเองก็มีสิทธิ์ตั้งคิวใหม่เหมือนกัน
เห็นด้วยว่า dtac ทำให้ "ดีกว่านี้" ได้ แต่ไม่ได้แปลว่า Dtac ผิดนะ
ครั้งนี้เสียโอกาศรายได้ไป 20
animateex Sat, 03/09/2011 - 19:38
ครั้งนี้เสียโอกาศรายได้ไป 20 ล้าน ได้ PR ตัวเองแทบทุกสื่อทุกเว็บไป 2 วัน ...
ครั้งก่อนก็มุขนี้ไม่ใช่หรือ ฮีโร่ปกป้อง 3G!! ใช้ไม่ได้เอาไปฟรีๆ เลย ฮีโร่ทุกช่องข่าวเลย
เห็นใน Pantip
Pinery Sat, 03/09/2011 - 19:55
เห็นใน Pantip เอารูปมาเปรียบเทียบกับของญี่ปุ่น เห็นแล้ว..เอิ่มมม
จริงๆ แล้วคนที่ไปรอคนแรก
-Rookies- Sat, 03/09/2011 - 20:05
จริงๆ แล้วคนที่ไปรอคนแรก เขาไปรอตั้งแต่สองทุ่มวันพฤหัสครับ ย้องที่รู้จักไปตอนสามทุ่มกว่า ได่คิวที่ 100 ต้นๆ (เขาจัดคิวกันเอง) แต่ที่เกิดจลาจลเพราะ
๑.มีคนพวกหนึ่งที่มาทีหลัง ไม่แคร์พวกมาก่อน เข้าไปออที่ทางเข้า บางส่วนก็ต่อแถวใหม่หน้าตาเฉย
๒.คนที่มาทีหลังอีกพวกหนึ่งก็เคารพกติกาดี แต่ยังแอบหวังอยู่ลึกๆ เลยรอดูท่าที
๓.คนมาทีหลังที่เหลืองงกะชีวิตตัวเอง ตกลงฉันต้องต่อคิวไหนกันแน่?
๔.สุดท้ายคนที่มาก่อนเริ่มทะเลาะกับพวกข้อ ๑. แถวเลยเริ่มมั่วแล้ว
๕.พนักงานดีแตกพยายามห้ามทัพ แต่ไม่สำเร็จ เพราะดันยืนกรานว่าจะคงกติกาเดิม แต่ตอนนั้นสายไปแล้ว แถวมันเริ่มมั่วแล้ว
๖.เกิดจลาจลเล็กๆ ขึ้นอีกครั้ง ดังนั้นดีแทคจึงพยายามเจรจา ทีแรกจะให้ ๕๐ เปอร์ ๑๐๐ คน แต่ที่เหลือ ๑๐๐๐ คนลดให้ ๓๐ เปอร์อะไรประมาณนี้ แต่ก็ยังหยุดฝูงชนกว่าพันคนที่เต็มเต็มไปด้วยอารมณ์ไม่อยู่
๗.สุดท้ายค่อยๆ ปรับข้อเสนอเรื่อยๆ จนเสียงโห่เริ่มเบาลง จนมาจบที่ข้อเสนอตามข่าว
๘.น้องผมที่ได้คิวร้อยต้นๆ พอจัดใหม่กลายเป็นเจ็ดร้อยกว่า.... เลยทำใจแล้วว่าคงไม่ได้รุ่นดีๆ นาทีนั้นได้อะไรก็เอา ขอให้ครึ่งราคาเถอะ
ลองวิเคราะห์กันดูนะครับ สำหรับผม ผมว่ามันผิดตั้งแต่คนจัดนั่นแหละ แต่ใช่ว่าคนต่อคิวที่นิสัยแย่ๆ จะไม่ผิด
เห็นด้วยครับ
btxxxx Sun, 04/09/2011 - 10:16
In reply to จริงๆ แล้วคนที่ไปรอคนแรก by -Rookies-
เห็นด้วยครับ แต่ผมว่าในเนื้อข่าวมันแปลก ๆ เพราะก่อนถึงงาน ก็มีบอกอยู่แล้วว่า คนที่เกิน 100 จะได้ 10% ไม่ใช่พึ่งเอามาต่อรองล่ะมั๊งครับ? ถ้าเป็น 30% เหมือนใน comment นี้ น่าจะฟังดูสมเหตุสมผลว่าเอามาต่อรองมากกว่า
มันดีมากเลยเหรอครับ
นักเรียน Sat, 03/09/2011 - 20:18
มันดีมากเลยเหรอครับ เห็นแล้วรู้สึกแปลกๆ
Dtac
dq-pb Sat, 03/09/2011 - 20:28
Dtac คิดผิดที่คาดว่าคนที่เคารพในกฏระเบียบและเคารพสิทธิ์จะมีมากกว่าคนเห็นแก่ตัวจริงๆ งานนี้มีทั้ง 1.พวกไม่เคารพกฏ 2.พวกละเมิดสิทธิ์คนอื่น 3.ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ 4.ใช้พวกมากกดดัน
ฟังดูยังกับพวกม็อบการเมืองเลย
Thaitop_BN Sun, 04/09/2011 - 00:27
In reply to Dtac by dq-pb
ฟังดูยังกับพวกม็อบการเมืองเลยเนอะ
มันเกินไปจริงๆน่ะ
humanoid Sat, 03/09/2011 - 20:32
มันเกินไปจริงๆน่ะ มือถือลดราคา แต่เป็นเอามากกันขนาดนี้
ไม่เผาพาราก้อนไปเลยล่ะ
คุณเพนกวิ้น Sat, 03/09/2011 - 20:32
ไม่เผาพาราก้อนไปเลยล่ะ
เห็นได้ชัดว่า"คนต่อคิวกินคริส
humanoid Sat, 03/09/2011 - 20:35
เห็นได้ชัดว่า"คนต่อคิวกินคริสปี้ครีม มีระเบียบวินัยกว่า"
เทียบกันยากครับ
kindraywind Sat, 03/09/2011 - 20:41
In reply to เห็นได้ชัดว่า"คนต่อคิวกินคริส by humanoid
เทียบกันยากครับ เพราะอันนั้นมันมีหัวแถวชัดเจน มีรั้วกั้นเป็นแถวให้ชัดเจน ทางร้านมาจัดแถวให้เองอย่างชัดเจน
ผมมองว่าต้นเหตุอยู่ที่ dtac
bahamutkung Sat, 03/09/2011 - 20:52
ผมมองว่าต้นเหตุอยู่ที่ dtac นั่นแหละ ครั้งที่แล้วที่เปิดตัว ssgs2 ก็มีแค่ dtac เนี่ยแหละที่มั่วคิวเละเทะ ไม่ดูคิวที่ ss ตั้งไว้ จนสุดท้าย ss ต้องออกมาแก้ปัญหาแทนด้วยประกัน 2 ปี
คราวนี้ dtac จัดเอง เลยได้ขายหน้าเองสมใจ จัด promotion แบบมาก่อนได้ก่อนแบบ Apple ก็น่าจะรู้ว่ายังไงคนก็ต้องมาเข้าคิวกันก่อน แทนที่จะจัดทีมมาตั้งคิวแต่แรกให้เลย จะประกาศให้ไปตั้งคิวรอตรงอื่นก็ได้ถ้าพารากอนเค้าไม่ให้อยู่ แต่มาบอกว่ารอ 10 โมงถึงแจกคิวมันก็จลาจลสิ
ส่วนที่หลายๆ คนเอาไปเทียบกับญี่ปุ่นนั้น ผมมองว่าระเบียบมันต้องผ่านการจัดการมาก่อนครับ ญี่ปุ่นจัดระเบียบจิตสำนึกผ่านการขัดเกลาทางสังคมมาก่อนแล้ว แต่ก็ยังต้องมีการจัดระบบในที่นั้นๆควบคู่ไปด้วยอยู่ดี รูปที่เอามาเทียบกับของเราก็ยังสังเกตได้ว่ามีการตีเส้นไว้ให้
แต่ของเรานอกจากการขัดเกลาทางสังคมจะอ่อนแล้ว ตัวผู้จัดระเบียบยังห่วยอีกต่างหาก ตั้งกฎไม่ตรงกับสถานการณ์เนี่ยแหละ คนไม่ดีเลยฉวยโอกาสได้ สุดท้ายก็เสียหน้าทั้ง dtac และลูกค้า
การตลาดครั้งนี้เป็นครั้งแรก
magnamonkun Sat, 03/09/2011 - 20:55
การตลาดครั้งนี้เป็นครั้งแรก และครั้งสุดท้ายของดีแทค = =....
เฮ้อ... สังคมไทย...
ระหว่างรอข้ามคืน น่าจะเอาโปรเ
joecole Sat, 03/09/2011 - 20:59
ระหว่างรอข้ามคืน
น่าจะเอาโปรเจคเตอร์ไปฉายโฆษณา "พลิกใจให้พอเพียง" วนไปเรื่อยๆ ให้คนพวกนี้ดู
หรือไม่ก็ เอาภาพเหตุการณ์ไปทำโฆษณา "พลิกใจให้พอเพียง" ภาค 2
เปลี่ยนกฏกติกาใหม่เป็น ->
neohacker Sat, 03/09/2011 - 21:00
เปลี่ยนกฏกติกาใหม่เป็น -> "100 เครื่องสุดท้ายลด 50%"
ฮาาา
Pinery Sat, 03/09/2011 - 21:12
In reply to เปลี่ยนกฏกติกาใหม่เป็น -> by neohacker
ฮาาา
1000
LuvStry Sat, 03/09/2011 - 21:02
1000 ที่มาทีหลังเกี่ยวอะไรกับเค้าด้วยหละนั่น
ก็เพราะว่า ชุดใหญ่นั้นดันใช้
magnamonkun Sat, 03/09/2011 - 21:25
In reply to 1000 by LuvStry
ก็เพราะว่า ชุดใหญ่นั้นดันใช้ กฎหมู่! ครับ
ลั่นวาทะขู่แบบสันดานดิบต่อหน้าผู้บริหารว่า .... "ถ้ากูไม่ได้ซื้อ ดีแทคพินาศแน่" ประมาณนี้ครับ
พอสรุปคร่าวๆ ก็คนกลุ่มแรกต่อแถวกันตั้งแต่คืนวันพฤ. และมีแกนนำเช็คชื่อตลอด ถ้าหายเกิน 15 นาที หรือเปลี่ยนคิว ก็ตัดทิ้ง (เหมือนกรณี True-H) อันนี้โอเคมาเรื่อยๆ จนถึงเช้าวันที่ 2 ก็ครบ 200 คิวแรก (เผื่อไว้ วันละ 100 คิว...)
ทีนี้... ตั้งแต่คิวที่ 201 ลงมาเห็น ก็ออกตัวโวยว่า ไม่ยอมรับการเข้าแถวของ 200 แรก เลยทำให้มีปากเสียงระหว่างแกนนำของสองชุด ชุดที่สองเลยตัดสินใจ ไปต่อแถวใหม่ตรงทางเข้าในลานจอดรถ Southwing
เหตุการณ์มันมาแรงขึ้นในช่วงค่ำเมื่อวาน ครับ คือเรื่องของเรื่อง... จนท. รักษาความปลอดภัยของพารากอน ออกมาขอร้องกับแกนนำว่า ให้ย้ายไปต่อคิวกันหน้าห้าง ทีนี้พอกลุ่ม 200 แรกโอเค แล้วกลุ่ม 200 หลังรู้เรื่อง ก็เลยจะพยายามมาแทรกแทรงคิว จนในที่สุดกลุ่ม 200 หลังต้องถอดใจ หลังมีเสียงโห่ไล่จากกลุ่ม 200 แรก...
เหตุการณ์สงบไม่ทันไร.. เช้ามาผู้คนก็กรูลงมาจากบีทีเอส ทีนี้เลย"มั่วเละ"เลยครับ ระหว่างกลุ่ม 200 แรก และ กลุ่ม 200 หลัง + ปวงชนชุดใหญ่ที่ลงมาจากบีทีเอส...
ซึ่งกลุ่มนั้น.. เค้าไม่ยอมรับการต่อแถวของทั้งสองชุดครับ เค้าเอากฎของดีแทคมาอ้างว่า ในเมื่อประกาศแจกบัตรคิวตอน 10:00 น. ก็ต้องไปตามกฎสิ คนต่อก่อนเลยไม่เกี่ยว... แต่ผู้บริหารกลับรับรู้แค่ว่า... กลุ่ม 200 แรกนั้น คือผู้ที่ได้รับสิทธิ์ในการซื้อเครื่อง 50% จากดีแทคในทั้งสองวัน ซึ่งดีแทคได้ยึดกฎ first come first serve ไว้ เลยทำให้ทั้ง 200 หลัง + ปวงชนชุดใหญ่เกิดอาการไม่พอใจอย่างแรง
ในเมื่อดีแทคเสนอมาว่า ให้ 200 คิวแรกที่ต่อกันมาตั้งแต่เมื่อคืนรับ 50% แต่ชุดหลังทั้งหมดขอมอบเป็น 10%+ลดอีก 2000 ให้แทนนั้น... กลุ่มใหญ่กลับไม่ต้องการข้อเสนอดังกล่าว แต่ต้องการเพียงแค่... ซื้อในราคา 50% เท่านั้น...
ทีนี้ดีแทคเลยต้องปรับแผนใหม่ เพราะไอกลุ่มใหญ่นั้น มีแววใช้ความรุนแรงแน่นอน เพราะนอกจากจะพยายามพังรั้วเหล็กของพารากอนนั้น ยังประกาศใช้ความรุนแรงกับกลุ่ม 200 แรกด้วย ก้เลยลงเอยที่ 1100 เครื่องแรกครับ... และในวันพรุ่งนี้ ก็ประกาศเปลี่ยนวิธีการซื้อ มาเป็นการจับฉลากแทนครับ
อยากได้แต่ไร้ซึ่งความพยายาม จ
penaree Sat, 03/09/2011 - 22:27
In reply to ก็เพราะว่า ชุดใหญ่นั้นดันใช้ by magnamonkun
อยากได้แต่ไร้ซึ่งความพยายาม
จะโทษดีแทคอย่างเดียวก็ไม่ได้ เพราะไอ้คนมาทีหลัง บอกว่ายังไงกูก็จะเอาให้ได้ ให้เลือดตกยางออกก็จะทำ
ถ้าจะโทษดีแทคก็น่าจะโทษเรื่อง เตรียมสถานที่ให้กับคนที่จะมารับคิว ไม่มีสถานที่ที่ชัดเจน ไม่ทำที่กั้นหรือทางเดิน
(วันนี้กระทู้เดียวไปล่ะ สามคอมเม้น)
เมืองนอกเค้าไม่จัดคิวให้
hisoft Sun, 04/09/2011 - 00:01
In reply to อยากได้แต่ไร้ซึ่งความพยายาม จ by penaree
เมืองนอกเค้าไม่จัดคิวให้ ไม่เตรียมที่ไว้ให้ ไม่ทำที่กั้นให้ก็ต่อแถวกันเรียบร้อยดีนะครับ ผมว่าผิดทั้งสองฝ่ายจริง ๆ
แล้วเมืองนอกเค้าก็เปิดขายเวลา ... โดยไม่แจกบัตรคิวก่อน เทียบได้กับดีแทคเปิดรับบัตรคิวเวลา ... โดยไม่แจกก่อน ไม่เห็นมีใครมาประท้วงไม่ยอมรับการต่อคิวเลย นี่แหละที่ผมรู้สึกเสื่อมกับเหตุการณ์ครั้งนี้สุด ๆ
เท่าที่ดูจากการทำโปรแบบนี้ของ
looghmoo Sun, 04/09/2011 - 02:03
In reply to เมืองนอกเค้าไม่จัดคิวให้ by hisoft
เท่าที่ดูจากการทำโปรแบบนี้ของ ตปท. มาหลายครั้ง เขาจะจัดเตียมรั่วต่อคิวเป็นแถวยาวออกมาจากหน้าไม่ใช่เหรอครับ
ดีแทคเลยต้องจำใจสละเงิน 12
magnamonkun Sun, 04/09/2011 - 01:59
In reply to อยากได้แต่ไร้ซึ่งความพยายาม จ by penaree
ดีแทคเลยต้องจำใจสละเงิน 12 ล้านบาทไงครับ เพื่อป้องกันไม่เกิดการต่อสู้แย่งชิงกัน = =
เสื่อม มาก
best Sat, 03/09/2011 - 23:03
In reply to ก็เพราะว่า ชุดใหญ่นั้นดันใช้ by magnamonkun
เสื่อม มาก จับแกนนำเข้าคุกได้ไหม
เฮ้อ~ อนาถดีแท้ = ="
piscessera Sat, 03/09/2011 - 21:04
เฮ้อ~ อนาถดีแท้ = ="
ของหล่นที่ถนน กุเก็บได้ =
nostalgias Sat, 03/09/2011 - 21:08
ของหล่นที่ถนน กุเก็บได้ = ของกรู
ของลดราคา
(100คนแรก)กุต่อแถว(คนที่1000)= กรูต้องได้Thailand Only
มีตังค์อย่างเดียวไม่พอต้องโง่
neoexpert Sat, 03/09/2011 - 21:15
มีตังค์อย่างเดียวไม่พอต้องโง่ด้วยถึงจะทำได้แบบนี้ วัตถุนิยมอยู่เหนือจิตใจ อนาถประเทศไทย
ดีแถคประเมินคนไทยต่ำไปนะ
netfirms Sat, 03/09/2011 - 21:27
ดีแถคประเมินคนไทยต่ำไปนะ
ไม่ใช่ว่าประเมินสูงไปหรอกเหรอ
Thaitop_BN Sun, 04/09/2011 - 00:36
In reply to ดีแถคประเมินคนไทยต่ำไปนะ by netfirms
ไม่ใช่ว่าประเมินสูงไปหรอกเหรอ ๕๕๕ (คนละความหมาย)
ดีแทคตั้งใจสร้างกระแสมากกว่า
onimaru Sat, 03/09/2011 - 21:35
ดีแทคตั้งใจสร้างกระแสมากกว่า สื่อก็ตีข่าวกันไป จะทำให้มันดี ๆ กว่านี้ก็เชื่อว่าทำได้ ทุกอย่างสงบเรียบร้อยดีก็ไม่เป็นข่าวซิ
คิดเล่นๆ
penaree Sat, 03/09/2011 - 21:37
คิดเล่นๆ นะ
ถ้ายกเลิกงานไปเลยจะเกิดอะไรขึ้น?
พารากอน พินาศ
TeamKiller Sat, 03/09/2011 - 21:51
In reply to คิดเล่นๆ by penaree
พารากอน พินาศ
ไม่พอใจก็ทำลายข้าวของสินะ นิส
penaree Sat, 03/09/2011 - 22:03
In reply to พารากอน พินาศ by TeamKiller
ไม่พอใจก็ทำลายข้าวของสินะ
นิสัยคนไทย(บางจำพวก)
ปล.ผมคิดว่าดีเทค อาจจะไม่คิดว่าเกิดเรื่องแบบนี้ จริงๆ ถ้ามี จนท.มาจัดแถว ตั้งแต่แรก คงไม่บานปลายขนาดนี้
ใช่เลย คนกลุ่มหลัง
TeamKiller Sat, 03/09/2011 - 22:12
In reply to ไม่พอใจก็ทำลายข้าวของสินะ นิส by penaree
ใช่เลย คนกลุ่มหลัง มาเรียกร้อง โวยวาย
DTAC ก็แก้ปัญหาง่ายเกิน เท่ากับกลุ่มแรกต่อคิวเหนื่อยฟรีเปล่าหว่า เพราะมาทีหลังก็ได้เหมือน
มันเข้าข่ายเหมือนพี่โน๊ตขายตั
chadowe Sat, 03/09/2011 - 21:43
มันเข้าข่ายเหมือนพี่โน๊ตขายตั๋วเลย ขายไปได้ไงไม่จำกัดจำนวนต่อคน แล้วไอ้คนหลังๆก็ไม่ได้ซื้อ
อยากจะบอกว่าของแบบนี้บอกได้เลยว่าผู้จัดงานควรมีความรอบคอบกว่านี้ครับ อย่างงานนี้ควรแจกบัตรคิวซิ
ปล.ไม่ใช่ว่าหลังแจกบัตรคิว มีคนได้บัตรคิวโดนทำร้ายแล้วโดนฉกบัตรนะ อันนั้นหล่ะอนาถจริง
คือผมเป็นคนรันคิวเองอ่ะครับ
LEVY Sat, 03/09/2011 - 21:55
คือผมเป็นคนรันคิวเองอ่ะครับ
คนที่ไม่เข้าใจว่าทำไมคนต่อคิว
onlinekg Sat, 03/09/2011 - 21:56
คนที่ไม่เข้าใจว่าทำไมคนต่อคิวแย่งซื้อขนาดนั้น
ลองเปลี่ยนมุมมองเป็นลงทุนเข้าแถวไม่กี่ชั่วโมง ได้เงินเกือบหมื่นดูสิครับ ในที่นี้มีซักกี่คนที่รายได้วันละเป็นหมื่นบ้าง
แค่เข้าแถวแล้วเอาไปขายต่อก็ได้หลายตังแล้ว ของขายง่ายด้วย
แล้วคิดขยายต่อไปอีกหน่อย พ่อค้าหัวใสจะทำยังไงถึงจะได้หลาย ๆ เครื่องมาขาย
การตลาดแบบนี้อันตรายมากครับ
แต่ละคนคงมีความเห็นไม่เหมือนก
toandthen Sat, 03/09/2011 - 22:16
In reply to คนที่ไม่เข้าใจว่าทำไมคนต่อคิว by onlinekg
แต่ละคนคงมีความเห็นไม่เหมือนกันครับ บางคนคิดว่าเสี่ยง (เพราะถือว่าเป็นม็อบย่อม ๆ) บางคนคิดว่าเสี่ยงเผื่อขายไม่ออกเลย ฯลฯ แต่กรณีเพื่อซื้อมือถืออาจจะเสี่ยงน้อยกว่าการซื้อตั๋วไปปล่อยเป็นตั๋วผีเยอะ
มีใครมีไอเดียว่าควรจะแจกบัตรค
pawinpawin Sat, 03/09/2011 - 21:57
มีใครมีไอเดียว่าควรจะแจกบัตรคิวยังไงดีครับ ที่จะทำไม่ให้คนไปแย่งกันรอแจกบัตรคิว หรือไปแย่งกันต่อแถวรอแจกบัตรคิว
แจกในเว็บให้ปริ้นท์เอาไปยื่นด
magnamonkun Sat, 03/09/2011 - 22:04
In reply to มีใครมีไอเดียว่าควรจะแจกบัตรค by pawinpawin
แจกในเว็บให้ปริ้นท์เอาไปยื่นดีกว่ามั้ยครับ 555+
ตั้งเครื่องแจกบัตรคิว
TeamKiller Sat, 03/09/2011 - 22:05
In reply to มีใครมีไอเดียว่าควรจะแจกบัตรค by pawinpawin
ตั้งเครื่องแจกบัตรคิว แล้วเอาเจ้าหน้าที่คุมฝูงชนตั้งแถวให้เดินเข้ามาตอนเรียงหนึ่งมา กดรับบัตรคิว
จะ Work เปล่าหว่า หรือ ให้จองหน้าเว็บเอา
แจกแบบไหนก็ลำบากครับ
penaree Sat, 03/09/2011 - 22:13
In reply to มีใครมีไอเดียว่าควรจะแจกบัตรค by pawinpawin
แจกแบบไหนก็ลำบากครับ ถ้าคนที่มารอรับคิวไม่เป็นระเบียบเอง
คิดว่า ทำทางเดินเพื่อรับคิว (เหมือนเวลาซื้อตั๋วหนัง) และคงต้องถือกระบองขู่เอาไว้ เผื่อใครหัวหมอ
ผมเชื่อว่าการแจกบัตรคิวยังไม่
toandthen Sat, 03/09/2011 - 22:21
In reply to มีใครมีไอเดียว่าควรจะแจกบัตรค by pawinpawin
ผมเชื่อว่าการแจกบัตรคิวยังไม่วุ่นเท่านี้แน่นอนครับ และก็ให้แถวมีเส้นเดียว ตีแถวเป็นเขาวงกดแบบตามสนามบินไปเลยจะดีเสียกว่า ถึงแม้ว่าจะมีการนำบัตรคิวมาขายก็ตาม แต่มันก็เป็นระบบระเบียบกว่าอยู่ดี
ผมเคยไปต่อแถวซื้อ iPhone 4 ที่ออสเตรเลีย (ไม่แคมป์นะ แค่ไปก่อนตอนเที่ยงคืนก่อนวันวางขายพร้อมเพื่อน 14-15 คน) ตอนแรกทุกคนก็ต่อกันเองไม่มีการดูแลครับ และก็มีการฝากคิวกันตอนไปฉี่ไปขี้ ฝากกันสั่ง Pizza มาแชร์แบ่งกันเยอะแยะ ผัดกันนอนและดูแลคิว แต่พอก่อนร้านเปิด 5 ชั่วโมง แอปเปิลก็เริ่มส่ง Security มาจัดคิวก่อน แต่ก็ไม่มีการแจกเลขแต่แถวมีได้แถวเดียว
ส่วนหนึ่งอาจจะต้องโทษวัฒนธรรมเราแล้วล่ะ มั่วพอ ๆ กับจีนแผ่นดินใหญ่และอินเดียเลย สังคมเราสมัยนี้ ใคร ๆ ก็พ่อใหญ่ มีปัญหากับใคร โดนตลอดว่าเมิงรู้ไหมกูลูกใคร
เคยเห็นเพื่อนไปซื้อบัตรคอนเสิ
kswisit Sat, 03/09/2011 - 22:35
In reply to มีใครมีไอเดียว่าควรจะแจกบัตรค by pawinpawin
เคยเห็นเพื่อนไปซื้อบัตรคอนเสิร์ธ
มีเลขติดฝ่ามือ แต่เป็นเลขที่จะไปรับบัตรคิว -*-
คิวซ้อนคิว
ห้ามล้างมือ
sachart99 Sun, 04/09/2011 - 04:05
In reply to เคยเห็นเพื่อนไปซื้อบัตรคอนเสิ by kswisit
ห้ามล้างมือ ห้ามจับขวดน้ำเลยทีเดียว 555+
หมุนล๊อตเตอรี่ครับ เลขท้าย 3
wonteen Sun, 04/09/2011 - 00:01
In reply to มีใครมีไอเดียว่าควรจะแจกบัตรค by pawinpawin
หมุนล๊อตเตอรี่ครับ เลขท้าย 3 ตัวหมุนหน้างานเลย
ออกเลขไหน บัตรประชน 3 หลักท้ายครับ
คนไทยชอบหวยอยู่แล้ว ลุ้นชิบ ซ้ำๆกันก็ให้ไปเลย
1000 คนไปรอความน่าจะเป็น 1/1000
ขั้นต่ำ 0-1 คน อย่างมากก็ 2-10 คน
พรุ่งนี้รวยๆ ^_^
ถ้าเป็นผมนะ...ให้กรอกข้อมูล
sachart99 Sun, 04/09/2011 - 04:03
In reply to มีใครมีไอเดียว่าควรจะแจกบัตรค by pawinpawin
ถ้าเป็นผมนะ...ให้กรอกข้อมูล เลขปชช. เบอร์ดีแทค อะไรในเว็บ แล้วจับฉลาก 100 คน อะไรก็ว่าไป แล้วโทรไปยืนยันว่าจะไปรับเครื่องแน่นอน คล้ายๆตอนเปิดตัว iPhone 4
แต่ถ้าตั้งรั้วเขาวงกต ตั้งแต่วันพฤหัส ดูมันจะเกะกะหน้าพาราก้อนมาก เคยไม่ให้ตั้ง (เดาเองนะ) แต่จะตั้งรั้ววันศุกร์ก็คงไม่ทันแล้ว คนหลายร้อยแล้ว)
ปล. ที่จริงวันนี้จะไปเดินเล่นในงานซะหน่อย...แต่คนมากมายขนาดนนี้ อยู่บ้านนอนดีกว่า ><"
ทำแบบนั้น
iamfalan Sun, 04/09/2011 - 14:55
In reply to ถ้าเป็นผมนะ...ให้กรอกข้อมูล by sachart99
ทำแบบนั้น มันก็จะมีคนอีกกลุ่มนึง ออกมาโวยวายว่า การจับฉลากไม่โปร่งใส แจกไม่ถึง 100 คน บลาๆๆๆ
แค่ดีกว่าตรงที่คนมันไม่เป็นกลุ่มเป็นก้อนแบบนี้เท่านั้นเอง
ซื้อตั๋วฟุตบอลเมืองนอก
mk Sun, 04/09/2011 - 10:54
In reply to มีใครมีไอเดียว่าควรจะแจกบัตรค by pawinpawin
ซื้อตั๋วฟุตบอลเมืองนอก จะต้องสมัคร member ก่อน แล้วยื่นขอ "สิทธิการซื้อตั๋ว" จากนั้นรอ random แล้วค่อยนำสิทธิการซื้อตั๋วไปซื้อตั๋วจริงๆ อีกทีครับ
แค่มีพนักงานมาดูแล ซัก 1 คน
LEVY Sat, 03/09/2011 - 22:09
แค่มีพนักงานมาดูแล ซัก 1 คน มันยากตรงไหนครับ (ถาม DTAC) - - แค่นี้ปัญหาก็จบแล้วครับ จะต่อแถวตรงไหนก็ไม่เป็นปัญหา(ก็แค่มีคนคอยบอกว่าแถวย้ายไปตรงไหน) เพราะ DTAC รับรู้แล้ว
พวกที่มีปัญหากดดัน
dq-pb Sat, 03/09/2011 - 23:00
In reply to แค่มีพนักงานมาดูแล ซัก 1 คน by LEVY
พวกที่มีปัญหากดดัน ก็คือพวกที่เฮมาวันนี้เหมือนกันนะครับ ต่อให้มีคนมาจัดเชื่อได้เลยว่าก็วิ่งเฮเข้ามาแย่งคิวเหมือนเดิม
ถ้ามีวินัยอยู่ในจิตสำนึก ถึงไม่มีคนมาจัดคิวให้ก็ไม่มีปัญหา
งานแบบนี้ถ้าจัดกับคนไทยใช้วิธี จับฉลากเวิร์คสุดแล้ว การเข้าคิวคงยังไม่เหมาะกับคนไทยในตอนนี้ เพราะถ้ามีพวกเฮมามากๆ ก็มั่วแล้วใช้อารมณ์เหมือนเดิม
เด็กอายุ 17
buzdesign Sat, 03/09/2011 - 22:45
เด็กอายุ 17 ลากพ่อแม่มาด้วยรึเปล่านะ
จากรูป...ลุงป้าน้าอา
sachart99 Sun, 04/09/2011 - 04:20
In reply to เด็กอายุ 17 by buzdesign
จากรูป...ลุงป้าน้าอา มาคอยเชียร์อยู่ในแถวด้วย
เท่าที่เข้าใจไม่ใช่ promotion
bukindepsbbl Sat, 03/09/2011 - 23:07
เท่าที่เข้าใจไม่ใช่ promotion เฉพาะ iphone นี่ครับ
หัวข้อข่าวเจาะจงเกินไปหรือเปล่า ผมไม่เห็นอยากได้เลย iphone
จากที่ใคร่ครวญ
Thaina Sat, 03/09/2011 - 23:31
จากที่ใคร่ครวญ อ่านความเห็นของหลายๆท่าน ผมขอสรุปว่า
รากเหง้าของปัญหาที่แท้จริง คือการที่เราไม่ได้สนับสนุนการต่อแถวเข้าคิวอย่างจริงจัง
ผมมองว่า ที่ญี่ปุ่น หรือประเทศที่เจริญแล้วทั้งหลาย การที่จัด Event แบบมาก่อนได้ก่อน แล้วจะมีคนไปรอก่อนสามสี่วัน เป็นเรื่องที่แสนจะธรรมดา เพราะอะไร?
ในขณะที่เราเอาแต่พูดว่า ทุกคนต้องมีมารยาทสิ มันต้องเป็นจิตสำนึก ฯลฯลฯลฯลฯ
ผมว่าเพ้อเจ้อทั้งนั้น การที่คนเรายอมเข้าแถว ก็เพราะรู้ว่าถ้าเขาเข้าแถว เขาก็จะได้ประโยชน์ แต่ในประเทศไทย สังคมมันไม่เอื้อ การเข้าคิวก็มีพวกอภิสิทธิ์มาแซงได้ เบ่งได้ มันก็กลายเป็นจิตสำนึกว่าเข้าแถวไปก็เท่านั้น
ดังนั้นจะมาโทษความเป็นคนไทย ความเป็นคนจน ผมว่าไม่เกี่ยว ตราบใดไม่มีระบบที่จะรับประกันผลประโยชน์ให้กับการเข้าคิว ตราบนั้นประเทศไทยก็ไม่มีวันมีจิตสำนึกการเข้าคิว คำว่ามารยาทและจิตสำนึกมันเกิดจากการที่ เมื่อทำแล้ว สังคมก็จะให้ประโยชน์แก่คนๆนั้น คนเราถึงได้มีมารยาทและจิตสำนึก
แต่จากที่ผมเห็นคนพูดถึงเรื่องนี้ ในหลายๆที่ ก็มีคนจำพวกที่มาพร่ำเพ้อว่าทุกคนต้องทำ ฝันเฟื่องว่าถ้าทุกคนเป็นคนดี ถ้าทุกคนมีมารยาท ถ้าทุกคนมีจิตสำนึก ก็จะแก้ปัญหาได้ มีการยกตัวอย่างประเทศอื่นมาเทียบ แต่เราเคยใคร่ครวญหรือไม่ ว่าการที่คนประเทศอื่นมีวินัย มีจิตสำนึก มันเกิดจากอะไร ผมไม่เชื่อว่าอยู่ๆมันจะเกิดขึ้นได้เอง ไม่มีใครที่เกิดมาแล้วเป็นคนดีได้ตั้งแต่ 1 ขวบ
อีกประเด็นนึงก็คือความหละลวมของกติกาที่ DTac ประกาศออกมา ก็ทำให้พวกศรีธนญชัยอ้างนั่นอ้างนี่ได้ ผมคิดว่า DTac ก็น่าจะมีส่วนรับผิดชอบ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาหลัก
อ่านแล้วงง จะสื่อว่า
GoblinKing Sun, 04/09/2011 - 01:37
In reply to จากที่ใคร่ครวญ by Thaina
อ่านแล้วงง จะสื่อว่า สันดานคนไทยแซงคิวแก้ไม่ได้ ทุกคนผิด แต่ Dtac ผิดสุด เหรอครับ?
คิดว่า คุณ Thaina น่าจะบอกว่า
yymnoy Sun, 04/09/2011 - 13:47
In reply to อ่านแล้วงง จะสื่อว่า by GoblinKing
คิดว่า คุณ Thaina น่าจะบอกว่า มันเป็นเพราะสังคมไทยไม่ใส่ใจปัญหานี้อย่างแท้จริง ไม่ได้วิเคราะห์คิดหาทางสร้างความเป็นวินัยขึ้นมาได้อย่างเป็นระบบ เอาแต่พร่ำบอกว่าทุกคนต้องเป็นคนดี คาดหวังว่าทุกคนต้องเป็นคนดี หรือ อายคนต่างชาติมั๊ย อะไรแบบนี้ ซึ่งเท่านั้นมันไม่เพียงพอ
ส่วน Dtac ก็มีส่วนผิดอยู่บ้าง ถึงไม่ใช่ปัจจัยหลักของปัญหา แต่ก็เตรียมการมาไม่ดีพอ ทำให้เกิดช่องว่างที่เป็นสาเหตุของความวุ่นวายขึ้นครับ
ใช่เลยครับ
Thaina Sun, 04/09/2011 - 16:23
In reply to คิดว่า คุณ Thaina น่าจะบอกว่า by yymnoy
ใช่เลยครับ ขอบคุณมากครับ
คือผมมองว่า ประเทศที่ประชาชนมีวินัยกันได้ เพราะมีสภาพแวดล้อม หรือเหตุการณ์บางอย่าง ที่สร้าง หล่อหลอม ให้คนในประเทศมีวินัย ถ้าเราต้องการจะมีอย่างเขา เราต้องวิเคราะห์ แล้วสร้างสภาพแวดล้อมนั้นขึ้น
แต่เราไม่ทำกัน มักจะใช้วิธีตื้นๆ อย่างการฉายภาพคนดี {เอาแต่พร่ำบอกว่าทุกคนต้องเป็นคนดี คาดหวังว่าทุกคนต้องเป็นคนดี} ตรงนี้คือปัญหาว่าเราไม่คิดให้ลึกกว่านั้น ว่าการที่จะได้มาซึ่งคนดีนั้นควรจะทำอย่างไรถึงจะเป็นรูปธรรม
และอีกประเด็นหลัก สภาพแวดล้อมที่สำคัญที่สุด ผมคิดว่า มันคือเรื่องของผลประโยชน์ ถ้าสภาพแวดล้อมในประเทศ คือเอื้อให้การเข้าคิวแล้วจะได้ผลรับประโยชน์ การแซงคิวจะเสียผลประโยชน์ การเล่นนอกกติกาก็จะยิ่งเสียผลประโยชน์ มันถึงจะเกิดจิตสำนึกการเข้าคิวได้
แต่คนไทยที่อลุ้มอล่วย รักสงบ ไม่ชอบมีเรื่อง ตรงนี้ก็เป็นไปได้ยาก และเมื่อเกิดคนที่ไม่เกรงใจคน เราก็มักจะยอมๆกัน คนประเภทนี้ก็จะได้ใจ
ในขณะที่ คนต่างชาติที่ไม่ยอมกัน มันจะเกิดจิตสำนึกขึ้นมาเลยว่า "คนอื่นเขาจะไม่ยอมแน่" ความเกรงใจก็จะเกิดขึ้น
เพราะทุกคนคิดแบบคุณแหละครับมั
lancaster Sun, 04/09/2011 - 02:09
In reply to จากที่ใคร่ครวญ by Thaina
เพราะทุกคนคิดแบบคุณแหละครับมันถึงไม่มีระบบคิวนี่ไง
ไม่เห็นด้วยอย่างมากและรู้สึกต
zerocool Sun, 04/09/2011 - 04:35
In reply to จากที่ใคร่ครวญ by Thaina
ไม่เห็นด้วยอย่างมากและรู้สึกตลก
เห็นด้วยตามนั้น
iStyle Sun, 04/09/2011 - 06:00
In reply to จากที่ใคร่ครวญ by Thaina
เห็นด้วยตามนั้น โบ้ยกันไปโบ้ยกันมา สงสัยว่าคนที่ด่าๆ คนแซงคิวนี่ จะมีซักกี่คนสอนลูกห้ามแซงคิว ความเป็นระเบียบมีจิตสำนึกนี่มันไม่ได้มีมาในDNAหรอก มันต้องปลูกฝัง โทษสังคมได้แต่สังคมก็คือตัวเรานี่ล่ะ
พ่อแม่ผมก็สอนตลอดว่าห้ามแซงคิ
lancaster Sun, 04/09/2011 - 12:45
In reply to เห็นด้วยตามนั้น by iStyle
พ่อแม่ผมก็สอนตลอดว่าห้ามแซงคิวนะครับ
พ่อแม่ผมไม่สอนครับ
GoblinKing Mon, 05/09/2011 - 00:49
In reply to เห็นด้วยตามนั้น by iStyle
พ่อแม่ผมไม่สอนครับ ตอนเรียนชั้นประถมมันเขียนไว้ในหนังสือจริยธรรม
ผมไม่ได้ตั้งใจจะว่าพ่อแม่ใครไ
iStyle Mon, 05/09/2011 - 02:51
In reply to เห็นด้วยตามนั้น by iStyle
ผมไม่ได้ตั้งใจจะว่าพ่อแม่ใครไม่สอนครับ แค่อยากให้ทุกคนที่ด่าคนแซงคิวจำกลับไปสอนลูกตัวเอง อย่างน้อยรุ่นต่อไปมันจะได้ดีขึ้นกว่านี้
พ่อแม่ไม่ได้สอนเรื่องการแซงคิ
vanilapink Tue, 06/09/2011 - 03:25
In reply to เห็นด้วยตามนั้น by iStyle
พ่อแม่ไม่ได้สอนเรื่องการแซงคิวค่ะ แต่พ่อสอนให้เกรงใจผู้อื่น :P
ปลงครับ
Wizard. Sat, 03/09/2011 - 23:55
ปลงครับ กับระบบคิวของประเทศไทย...
ขนาดใน 7-11 คนต่อแถวจ่ายเงิน อยู่ๆมีไอ้บ้าที่ไหนไม่รู้ เดินมาหยิบหมากฝรั่ง เอาตังส์วางและเดินออกไป... แต่พนักงานก็เรียกกลับให้มา scan ก่อน... สรุป ไอ้หมอนั่นได้ลัดคิวคนอื่นๆที่ต่อคิวอยู่ ทั้งๆที่ตูก็ซื้อของแค่อย่างเดียว ตังส์ในกระเป๋าก็มีให้พอดีได้เหมือนกัน
= =a..
magnamonkun Sun, 04/09/2011 - 02:06
In reply to ปลงครับ by Wizard.
= =a.. (ถ้าเป็นร้านที่ผมเคยทำงานมา เซนเซอร์ตรวจจับดังแล้วนะนั่น 555)
เอาการแย่งคิวที่พบเห็นประจำวั
aimakung Sat, 03/09/2011 - 23:57
เอาการแย่งคิวที่พบเห็นประจำวันตาม BTS / MRT มาใส่ตัวคูณสัญญาณสินะครับ #งานงอกเลยทีเดียว
จะโทษ Dtac
tanit9999 Sun, 04/09/2011 - 00:02
จะโทษ Dtac ว่าไม่มาจัดการได้ไงครับ ถ้าเกิดมีคนบ้ามาก่อนสี่ห้าวัน ก็ต้องไปหาคนมายืนเฝ้ามันด้วยหรือครับ ไม่ได้ว่าคนมายืนรอนะครับ แต่ผมเกลียดพวก รวมกลุ่มกันใช้ความรุนแรงเมื่อเช้า ประเทศไทยกลายเป็นไม่สนใจกฏระเบียบ อยากได้อะไรตามใจก็รวมกลุ่มใช้ความรุนแรงแม่งเลย = =!! นี่สินะบรรทัดฐานใหม่ที่เกิดจากการชุมนุมที่ผ่านๆมาในประเทศไทย
ผมก็ว่างั้นแหล่ะ
Thaitop_BN Sun, 04/09/2011 - 00:54
In reply to จะโทษ Dtac by tanit9999
ผมก็ว่างั้นแหล่ะ นี่ประเทศไทยมันเป็นอะไรไปแล้วเนี่ย
ยังไงคนคิดวิธีก็หนีความรับผิด
btxxxx Sun, 04/09/2011 - 10:32
In reply to จะโทษ Dtac by tanit9999
ยังไงคนคิดวิธีก็หนีความรับผิดชอบไม่พ้นหรอกครับ
สมมติว่าฝนทำท่าว่าจะตก คุณกำลังจะออกจากบ้านไปที่ใกล้ ๆ คุณคิดว่าไม่เอาร่มไปก็ได้ฝนไม่ทันตกหรอก พอไปถึงกลางทาง ฝนตกหนักมาก และคุณก็ต้องเปียกโชก
คุณจะว่าใคร?
-ฝนทำไมต้องตกมาตอนนี้? รอให้ไปถึงก่อนก็ไม่ได้?
-ทำไมตูไม่เอาร่มมา?
และถ้าคุณถือร่มไปด้วย คุณอาจจะเปียกบ้าง แต่ก็น้อยกว่าไม่เอามาเลย และอย่างน้อยคุณก็เอาร่มมาแล้ว แต่มันดันตกแรงแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อนเอง
ทำไมนะ
THM Sun, 04/09/2011 - 00:13
ทำไมนะ แค่คนพันกว่าคนก็จัดการไม่ได้
อย่างนี้เหรอจะดูแลลูกค้ากว่า1000000คนได้
แก้ปัญหาโดย ให้ 1100
TeamKiller Sun, 04/09/2011 - 00:18
แก้ปัญหาโดย ให้ 1100 คนแรกได้ลดเหมือนกัน อย่างนี้คนมาก่อนก็เหนื่อยฟรี เพราะมาทีหลังก็ได้ลดเหมือนกัน
เทียบกับรูปในข่าวนี้
Wizard. Sun, 04/09/2011 - 00:30
เทียบกับรูปในข่าวนี้ อายไม๊เนี่ย ...
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1315039784&grpid=02&catid=&subcatid=
งานนี้ DTAC ผิดเต็มๆครับ
lancaster Sun, 04/09/2011 - 00:42
งานนี้ DTAC ผิดเต็มๆครับ ที่คิดจะเอาเรื่องการต่อคิวมาใช้กับประเทศไทย
สะเทือนใจกับคนไทย
xxa Sun, 04/09/2011 - 00:50
สะเทือนใจกับคนไทย
เออ ว่ากันไป DTAC ผิดสักงั้น
Vithan Sun, 04/09/2011 - 01:15
เออ ว่ากันไป DTAC ผิดสักงั้น ผมว่าถ้าจะผิดก็คือ เขาไม่น่าคิดโปรแปลกๆ และวิธีการที่มันโคตรไม่เหมาะกับคนไทยในยุคสมัยนี้มากกว่า คนไทยสมัยนี้รู้จักกันไหม วินัย การเคารพในสิทธิ์ผู้อื่น และการละอายต่อการทำบาป
ผมเป็นคนไทยเอง บอกตรงๆ ได้ยินได้ฟังแล้วอนาจใจกับคนสมัยนี้จริงๆ ยิ่งถ้าเป็นวัยรุ่นสมัยนี้น่ะ สุดยอดตรรกะวิบัติมาก
จำคลิปสมัยสึนามิญี่ปุ่นกันได้ไหม นั้นเขาแผ่นดินถล่มคนกำลังจะตาย เขายังสามารถต่อคิวเข้าแถมรอรับอาหารกันได้เลย ทั้งๆนั้นมันปัจจัย 4 แต่นี้อะไร iPhone สุดยอดอ่ะ ... ไม่ใช่เรื่องตลกๆเลยน่ะ ผมว่า
ผมว่าน่ะ ถ้าผมเป็น DTAC น่ะ ผมเรียกตำรวจมาสัก 2000 - 3000 คน แล้วจับไอ้พวกก่อกวนให้หมดเลยจริงๆ เดี๋ยวนี้กฏหมายไม่เป็นกฏหมาย เอากฏหมู่เข้าแลก .... มันวิบัติเพราะพวกม๊อบจริงๆ เมื่อไรคนในบ้านเมืองจะเห็นไอ้เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องร้ายแรงสักทีเนี่ย
ถ้าคนไทยมันถึงขั้นที่ว่าจะต้องมีการ์ด มีคนมาคอยคุมแถว ผมว่าวันนั้นคนไทยคงไม่เหลือความเจริญอะไรแล้วจริงๆ
แบบว่าไม่รู้จะบรรยายยังไงดี
keptok Sun, 04/09/2011 - 01:23
แบบว่าไม่รู้จะบรรยายยังไงดี มันเป็นไปได้ขนาดนี้เลยเหรอ
อยากเห็นหน้าพวกที่มากดดันจริง
tana Sun, 04/09/2011 - 02:02
อยากเห็นหน้าพวกที่มากดดันจริง ใรมีภาพหรือคลิปแบบเห็นหน้าไหมครับ
ไม่เข้าใจว่าทำไมคนเราถึงไม่เค
Wasabixe Sun, 04/09/2011 - 02:22
ไม่เข้าใจว่าทำไมคนเราถึงไม่เคารพกฏที่เค้าตั้งขึ้นมา เค้าบอกว่า 100 เครื่องซึ่งก็ได้มีการบอกก่อนวันงานไปแล้ว
นี่มาประท้วง มันไม่มากไปหน่อยเหรอครับ ไม่เข้าใจจริงๆ
เรื่องเลวทรามที่สุดได้เกิดขึ้
nemoh Sun, 04/09/2011 - 02:30
เรื่องเลวทรามที่สุดได้เกิดขึ้นอีกแล้วในประเทศไทย และ วันนี้ ดีแทค ไม่อนุญาติให้ใครเข้างานเลย ยกเว้น partner/vip/guest งานมันก็เลยเหงาๆ ด้วยเพราะ ไอ้พวกชั่วที่ลั่นว่าจะป่วนงาน ! จริงๆก็บอก dtac นะว่า ปล่อยเข้ามาเถอะ ป่วนมากจะเอาแท็บเล็ตฟาดกะบาลเข้าให้
ผมคิดว่า น่าจะแบ่งคนเป็น 3
MysticZealot Sun, 04/09/2011 - 02:36
ผมคิดว่า น่าจะแบ่งคนเป็น 3 กลุ่ม
จากเหตุการณ์งาน Dtac 3G Expo แสดงให้เห็นถึงความเน่าเฟะของจิตสำนึกของคนไทยส่วนใหญ่ในสังคมปัจจุบัน ที่สักแต่จะคำนึงถึงประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าความถูกต้อง หรือระเบียบวินัยของส่วนรวม
สะท้อนอะไรบ้าง? อนาคตของประเทศครับ ขนาดความถูกต้องเล็กๆ น้อยๆ ที่ควรจะมีในจิตสำนึก มันไม่มี แล้วถ้าคนกลุ่มนี้ไ้ด้ไปเป็นตัวแทนบริหารประเทศ หรือทำอะไรใหญ่โตในอนาคตล่ะ? คงคิดแต่ประโยชน์ส่วนตนสูงสุด
ผมนั่งคิดไปคิดมาอยู่นาน คิดไม่ออกว่าปัญหาเหล่านี้จะแก้ยังไง? ถ้าเป็นเด็กๆ มันก็น่าจะให้ครูบาอาจารย์ตีดัดนิสัยได้ แต่คนโตๆ กันแล้ว คงคุมไม่ได้แล้ว
เจริญเลย ประเทศไทย ><"
sachart99 Sun, 04/09/2011 - 03:57
เจริญเลย ประเทศไทย ><"
ต่อจากนี้
PiKO Sun, 04/09/2011 - 04:10
ต่อจากนี้ ก็คงไม่เห็นโปรโมชั่นอะไรแบบนี้ไปอีกสักพักแหละครับ
จับฉลากอ่ะดีแล้ว ^^'
เรื่องคิวเนี่ย... ขนาดบน BTS ทุกวันนี้ ผมยังเห็นแซงกันแบบหน้าเกลียด ทั้งเดินแทรก ตั้งแถวใหม่ สารพัด ปัญหาอยู่ที่ไหน ผมก็ไม่อยากเดา (อันนี้ขอบ่น :p)
คนไทยบางจำพวก
penaree Sun, 04/09/2011 - 09:59
In reply to ต่อจากนี้ by PiKO
คนไทยบางจำพวก นิสัยจะเป็นแบบนี้
เคยโดนเหมือนกัน รอรถตู้จะไปทำงาน ตอนนั้นคนรอเยอะมากๆ (เท่าที่สังเกตทุกคนจะหันไปทางเดียวกัน) เข้าแถวเรียงหนึ่งอย่างสวยงาม
พอรถตู้มาจเทียบท่า เท่านั้นแหละ ป้าจากไหนไม่รู้เดินจะขึ้นรถตู้ ยังดีที่มีคนเตือนสติป้าแก่ บอกว่า
"โทษค่ะไม่เห็นเหรอว่าเขาต่อแถวอยู่" ป้าแก ทำหน้าหงุดหงิดแล้วก็เดินไปต่อแถว บางครั้งก็แบบว่าต่อแถวดีๆ แต่เวลาจะขึ้นรถนี้จะขึ้นก่อนก็มี
เพื่อที่จะเลือกที่นั่งก่อน ผมก็อาศัยตัวใหญ่สกัดดาวรุ่งอยู่บ่อยครั้งเหมือนกัน (แล้วไม่เข้าใจเหมือนกันกับคนขับรถตู้ กูตัวใหญ่ดันให้กูนั่งหลังแล้วกูจะนั่งยังไง ให้คนตัวใหญ่ไปเบียดกันสี่คน จะบ้าหรอเปล่า? แอบนอกเรื่อง)
Taxi , ATM , Se7en
vanilapink Tue, 06/09/2011 - 03:29
In reply to ต่อจากนี้ by PiKO
Taxi , ATM , Se7en ก็เจอตลอดค่ะ
เป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวันจริงๆ การโดนแซงเนี้ย
สังคมมันป่วยครับ -
mednoon Sun, 04/09/2011 - 15:27
สังคมมันป่วยครับ
ผมเองก็ไม่เข้าใจสังคมที่ผมเกิดมาเหมือนกัน ทำไมมันเป็นเช่นนี้นะ เพราะเรายึดตัวเองเป็นที่ตั้งกันหรือปล่าว
มันน่าแย่งกันขนาดนั้นเลยรึไอ่
exFictitiouZ Sun, 04/09/2011 - 17:09
มันน่าแย่งกันขนาดนั้นเลยรึไอ่มือถือที่กำลังจะตกรุ่นแถมมีทั้งปัญหาสัญญาณและต้องการการดูแลยังกะไข่ในหินด้วยเนี่ย (ตกแล้วเสี่ยงกระจกแตกสูง)
นึกว่าดีแทคจัดงาน dtac Queue
paween_a Sun, 04/09/2011 - 23:54
นึกว่าดีแทคจัดงาน dtac Queue Expo แสดงการจัดคิวแบบไทย ๆ ซะอีก เรื่อง 3g ที่จะเอามาแสดงนั้นแทบจะลืมกันไปเลยทีเดียว
เรื่องนี้ผมว่านายกฯหรือผู้นำประเทศทั้งหลายควรจะเก็บไปพิจารณานะครับเนี่ย เห็นได้ชัดแล้วว่าบ้านเรามีปัญหาเรื่องความเป็นระเบียบอย่างร้ายแรง มันสะท้อนหลายสิ่งความเป็นไป รวมไปถึงสังคมด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเมือง การศึกษา ถ้าพื้นฐานเป็นแบบนี้แล้ว การพัฒนาประเทศคงจะเป็นไปได้ลำบาก (แต่ส่วนใหญ่ผู้นำบ้านเราไม่ค่อยสนใจประชาชนเท่าไรอยู่แล้วนี่นะ เอากลุ่มพรรคพวกของตัวเองเป็นหลักก่อน ไว้ว่าง ๆ ค่อยมาดูแลประชาชนอีกที มั่วมาการเมืองได้ยังไงเนี่ย...)
คลิปต่อคิว
BreMen Mon, 05/09/2011 - 02:08
คลิปต่อคิว ของคนที่อยู่ในเหตุการณ์จริงครับ
http://www.youtube.com/watch?v=ROIAYLP7pFo&feature=share
ตอนนี้เว็บมาม่าเอาไปลงแล้วนะค
panurat2000 Mon, 05/09/2011 - 12:42
ตอนนี้เว็บมาม่าเอาไปลงแล้วนะคะ
แรงมาก ๆ = ="
นึกว่าภาพจากม็อบเสื้อแดง ถือว
เดวิลแมน Mon, 05/09/2011 - 15:50
นึกว่าภาพจากม็อบเสื้อแดง
ถือว่าประสบความสำเร็จในแบรนด์ของแอปเปิ้ลที่ทำให้เกิดการช่วงชิงได้ขนาดนี้ อยากเห็นลด 50% ของมือถือค่ายอื่นดูบ้างจะได้เห็นว่าคนจะเยอะแบบนี้หรือเปล่า
น้อยเดียวนึกว่าม๊อบเหลือง
้hide_shadow Mon, 05/09/2011 - 15:51
In reply to นึกว่าภาพจากม็อบเสื้อแดง ถือว by เดวิลแมน
น้อยเดียวนึกว่าม๊อบเหลือง 55555555
อยากทราบว่าเวลาล็อกอินนี่ลำบา
PaPaSEK Mon, 05/09/2011 - 15:54
In reply to น้อยเดียวนึกว่าม๊อบเหลือง by ้hide_shadow
อยากทราบว่าเวลาล็อกอินนี่ลำบากมั้ยครับ มีไม้โทอยู่ด้านหน้าด้วย -*-
ข้อเสียของคนชื่อขึ้นต้นภาษาอั
btxxxx Tue, 06/09/2011 - 09:46
In reply to อยากทราบว่าเวลาล็อกอินนี่ลำบา by PaPaSEK
ข้อเสียของคนชื่อขึ้นต้นภาษาอังกฤษอยู่แถบกลางคีย์บอร์ด (ผมด้วย) -*-
สำหรับ DTAC
jackyiii Mon, 05/09/2011 - 22:27
สำหรับ DTAC ผมว่าแค่ทำงานไม่ได้เรื่องเท่านั้นเอง ยังหาห่างไกลกับคำว่าผิดอยู่อีกเยอะ ถ้าจะผิดก็คงผิดที่ยอมทำตามกฎหมู่นั่นแหละ
เพิ่งเจอโพสนี้หลังผ่านไปแล้ว
Ellze Sat, 14/12/2024 - 15:02
เพิ่งเจอโพสต์นี้หลังผ่านไปแล้ว 13 ปี แต่เหตุการณ์ในยุคปัจจุบันก็ยังคล้ายเดิม