Tags:
Node Thumbnail

อเมซอนมีแผนเปิดศูนย์ข้อมูลหลายแห่งสำหรับให้บริการกลุ่มเมฆ AWS ในเอเชีย (ข่าวเก่า) และแล้วเมื่อปีก่อน อเมซอนได้เปิดศูนย์ข้อมูลแห่งแรกในเอเชียที่สิงคโปร์ (ข่าวเก่า) ข่าวล่าสุด อเมซอนได้ตั้งศูนย์ข้อมูลเพื่อให้บริการ AWS ที่ญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการแล้ว ทำให้ตอนนี้อเมซอนมีเครือข่ายบริการกลุ่มเมฆขนาดใหญ่ที่ครอบคลุม 5 ภูมิภาค ได้แก่ สหรัฐอเมริกาตะวันออก สหรัฐอเมริกาตะวันตก ไอร์แลนด์ สิงคโปร์ และญี่ปุ่น

จากแหล่งข่าว ดูเหมือนว่าอเมซอนตั้งใจลุยตลาดกลุ่มเมฆในญี่ปุ่น เช่น อเมซอนเตรียมเอกสารเป็นภาษาญี่ปุ่นสำหรับเข้าถึงบริการกลุ่มเมฆ เปิดบล็อกของ AWS ที่มีเนื้อหาเป็นภาษาญี่ปุ่น มีสมาคมกลุ่มผู้ใช้บริการ AWS ในญี่ปุ่นชื่อ JAWS-UG และเปิดรับสมัครงานเพื่อลุยตลาดดังกล่าวในญี่ปุ่นอีกด้วย เป็นต้น

ที่มา - Amazon Web Services Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: gudgee
iPhoneAndroidWindows
on 3 March 2011 - 10:36 #265200
gudgee's picture

บ้านเราควรใช้บริการที่ไหนครับ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น หรือพอๆกันครับ สำหรับความเร็วและประสิทธิภาพ

By: javaboom
WriteriPhone
on 3 March 2011 - 11:45 #265229 Reply to:265200
javaboom's picture

ถ้าเป็น EC2 เรื่องประสิทธิภาพนั้นไม่ค่อยต่างกันมาก แม้มันเป็น virtual machine แต่ความเร็วที่เคยวัดออกมาเป็น flops มันค่อนข้างจะคงที่ในแต่ละภูมิภาคครับ จะต่างกันก็ตรงความเร็วเครือข่าย ดังนั้น ถ้าอยู่ไทย ก็ควรวัดความเร็วเครือข่ายระหว่างคอมในไทยกับ EC2 instance ที่สิงคโปร์และญี่ปุ่นก่อนตัดสินใจครับ เพราะผมอยู่สิงคโปร์ครับ ดังนั้น ใช้ที่สิงคโปร์จึงเหมาะกว่าญี่ปุ่น (ถูกกว่านิดหน่อยด้วย) แต่ท้ายที่สุดแล้ว ผมก็ใช้ที่อเมริกาตะวันออกทุกครั้ง เพราะมันถูกสุด และผมใช้เครือข่ายไม่หนัก เน้นประสิทธิภาพความเร็วโปรเซสเซอร์เป็นหลักครับ


My Blog

By: PIMSUPAT on 3 March 2011 - 13:27 #265269
PIMSUPAT's picture

ต้องการเชื่อมต่อหมายเลขโทรศัพท์ไปยังบุคลากรในกองทัพ USA.ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศอัฟกานิสถานสามารถทำได้มั้ยและจะต้องทำอย่างไรบ้าง มีใครพอทราบขั้นตอนการขออนุญาตบ้างมั้ยคะ

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 3 March 2011 - 13:33 #265276

มันกี่ยวกับว่าบ้านเราไม่มี tier 1 network ด้วยใช่ไหมเนี่ย.. ถ้ามี เค้าอาจจะเอามาตั้งบ้านเราบ้าง... แถมเน็ตออกนอกก็น่าจะเร็วขึ้นกว่านี้ Y-Y


iPAtS