Tags:
Node Thumbnail

เมื่อปีที่แล้ว กูเกิลได้เพิ่มฟีเจอร์ลงในแพลตฟอร์มโฆษณา AdWords ชื่อ Click-to-Call หรือการลงหมายเลขโทรศัพท์ไว้ในโฆษณา ซึ่งผู้ที่ค้นข้อมูลผ่านมือถือและเห็นโฆษณาเหล่านี้ สามารถกดโทรออกไปยังเบอร์นั้นได้ทันที

ปรากฎว่าโฆษณาลักษณะนี้ได้รับความนิยมมาก Jonathan Rosenberg ผู้บริหารของกูเกิลบอกว่ามีคนโทรศัพท์จากโฆษณาเหล่านี้เป็นหลักล้านครั้งต่อเดือน แม้กูเกิลจะไม่ยอมบอกรายละเอียดมากกว่านี้ แต่ก็บอกว่าส่วนมากมาจากสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะอเมริกาเหนือ ยุโรป และญี่ปุ่น

Surojit Chatterjee ผู้บริหารอีกคนของกูเกิลให้ข้อมูลว่า ผู้ที่ค้นข้อมูลบนมือถือมักจะนำข้อมูลไปใช้ในทันที (เช่น หาที่อยู่แล้วเดินทางไปทันที หรือหาเบอร์โทรแล้วโทรทันที) และการโทรเมื่อได้ข้อมูลนั้นต่างจากการคลิกเพื่ออ่าน เพราะผู้บริโภคที่โทรไปยังร้านค้าต่างๆ มีความสนใจตัวผลิตภัณฑ์หรือบริการสูงกว่ามาก

Chatterjee ยังยกตัวอย่างการนำโฆษณาแบบ Click-to-Call ไปใช้ว่าบริษัทบางแห่งลงเพียงเบอร์โทรศัพท์ไว้ ไม่ลงที่อยู่หรือเว็บไว้ในโฆษณา เพราะต้องการให้ลูกค้าติดต่อไปยังคอลล์เซ็นเตอร์แทน

กูเกิลบอกว่า ปัจจุบัน Click-to-Call เริ่มได้รับความนิยมจากนักการตลาดมากขึ้นเรื่อยๆ โดยมักทำเป็นแคมเปญต่างหาก ไม่เกี่ยวข้องกับแคมเปญโฆษณาบนพีซี

ที่มา - Search Engine Land

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: wichate
Android
on 31 January 2011 - 15:34 #255053

^
คิดได้ไง ง่ายๆ เลยนะเนี่ย idea เจ๋งมากๆ

By: iamgotzaa
iPhone
on 31 January 2011 - 16:39 #255057
iamgotzaa's picture

แจ๋วครับ โทรหาง่ายได้เลย ไม่ต้องไปเข้าหน้าเวปอีก