Tags:
Node Thumbnail

ต่อเนื่องจาก [ข่าวรั่ว] ความสามารถใหม่ของ Windows 8 จากสไลด์ของไมโครซอฟท์ ยังมีข้อมูลรั่วอีกว่าไมโครซอฟท์ยังมี Windows Store หรือ App Store สำหรับ Windows 8 ที่ทำงานอยู่บนกลุ่มเมฆอยู่ในแผนอีกด้วย

จากรายละเอียดสรุปได้ว่า ผู้ใช้สามารถค้นหาแอพพลิเคชั่นจากภายในเครื่อง (local) หรือผ่านเว็บไซต์ สามารถดาวน์โหลด ติตตั้ง และเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่น รวมถึงฟีเจอร์ "follow me" ที่เก็บการตั้งค่าของแอพพลิเคชั่น ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานจากอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง (เช่น เล่นเกมบนโน้ตบุ๊กแล้วมาเล่นต่อบนแท็บเล็ตได้อย่างต่อเนื่อง)

ไมโครซอฟท์เคยพยายามขายแอพพลิเคชั่นบน Windows Marketplace โดยใช้เทคโนโลยี digital locker มาแล้วหนหนึ่ง โดยผู้ใช้จะสามารถซื้อและดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นของไมโครซอฟท์หรือของคู่ค้ารายอื่นๆ ที่เข้ากันได้กับ Windows และติดตั้งลงบนอุปกรณ์ใดได้ๆ ตามที่ไลเซนส์อนุญาตไว้ ต่อมาไมโครซอฟท์ก็ได้เปิดเว็บไซต์ Microsoft Store ขึ้นมาแทนที่เพื่อขายแอพพลิเคชั่นของไมโครซอฟท์เป็นการเฉพาะ

ใครที่สนใจรายละเอียด Windows 8 ใหม่ ลองดูได้จากเว็บไซต์ Microsoft Kitchen

ที่มา: Neowin.net

Get latest news from Blognone

Comments

By: Iterator
Android
on 29 June 2010 - 12:06 #187284

ดีครับสนับสนุน

แต่ควรไปปรับปรุงระบบติดตั้ง ให้มันไม่ยึดติดกับระบบ จัดที่ทางให้เรียบร้อย แบบลงๆ เอาออก ๆ ไปเยอะๆ แล้วไม่รู้สึกว่า เครื่องตัวเองกำลังใกล้จะ "เน่า" ไปทุกที

ตรงนี้สำคัญยังไง ถ้ามันใส่ง่ายถอดง่าย คนก็กล้าซื้อมาเล่น มาลองเล่น ๆ ได้ โดยไม่กลัว side effect
ตลาดก็จะมีสภาพคล่อง ซอฟต์แวร์ประเภทแฟชั่นทั้งหลายก็จะเกิด

By: mokin
Contributor
on 29 June 2010 - 18:14 #187486
mokin's picture

ในเว็บไซต์ Microsoft Kitchen มีหลายละเอียดมากมายเลย