Tags:
Node Thumbnail

บริษัทวิจัย Retrevo Pulse ได้สำรวจความเห็นผู้บริโภคประมาณ 1,000 คน โดยแบ่งเป็น 2 ช่วงคือสัปดาห์ก่อนเปิดตัว iPad และสัปดาห์หลังเปิดตัว ผลลัพธ์ที่ได้ไม่น่าพึงประสงค์สำหรับแอปเปิลนัก

  • คำถามแรกถามผู้ตอบแบบสอบถามทุกคนว่า "คุณเคยได้ยินคนพูดถึง iPad หรือไม่" กลุ่มที่ตอบว่า "เคยแต่ไม่สนใจซื้อ" เดิมมี 26% แต่หลังเปิดตัว ตัวเลขเพิ่มสองเท่าเป็น 52%
  • สำหรับคนที่รู้จัก iPad คำถามต่อมาคือ "คิดจะซื้อหรือไม่" ฝ่ายไม่ซื้อเดิม 49% หลังเปิดตัวขยับเป็น 61%
  • ฝ่ายที่ตอบว่า "ซื้อแน่นอน" ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน จากเดิม 3% มาเป็น 5% หลังเปิดตัว
  • คำถามที่สามคือ "สนใจจะจ่ายเงินอีก 130 ดอลลาร์เพื่อซื้อรุ่น 3G หรือไม่" 59% ตอบว่าไม่คิดจะซื้อ

รายละเอียดและกราฟดูได้จากลิงก์ที่มา ของ Blognone เราก็มีโพลลักษณะเดียวกันครับ

ที่มา - Retrovo

Get latest news from Blognone

Comments

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 8 February 2010 - 08:38 #155484

%เพิ่มขึ้นเพราะคนเปลี่ยนจากไม่รู้จัก มาเป็นรู้จักแต่ไม่สนใจซื้อ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 8 February 2010 - 08:51 #155490
Perl's picture

อ่านอันนี้แล้วฮาเลย "ฝ่ายไม่ซื้อเดิม 49% หลังเปิดตัวขยับเป็น 61%"

ยัด OSX+USB มาสิครับ คนสนแน่ๆ ผมเองก็สน
เล่นเปิดตัวมาทั้งทีแต่มีแทงกั๊ก ใครๆก็ต้องร้องยี้เป็นธรรมดา
(ใครๆในที่นี้หมายถึง User ประเภทที่ไม่เอนหรือพวกปกป้องไปด้านใดด้านหนึ่ง)

By: Kurtumm
ContributoriPhoneUbuntu
on 8 February 2010 - 09:13 #155495 Reply to:155490
Kurtumm's picture

+1 USB

เอาไปออกทริปถ่ายรูป แล้วเอา card reader มาเสียบโหลดลงได้เลย

แต่ถ่ายถ่าย raw file อาจจะใส่ได้ไม่กี่รูป


kurtumm

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 8 February 2010 - 09:33 #155499 Reply to:155495

มีตัวต่อเพิ่มขายครับ ลงรูปได้เลย


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Kurtumm
ContributoriPhoneUbuntu
on 8 February 2010 - 13:11 #155583 Reply to:155499
Kurtumm's picture

มีแล้วเหรอครับ

เรื่องของเรื่องอีกรูเดียว น่าจะจัดให้หน่อย


kurtumm

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 8 February 2010 - 13:25 #155592 Reply to:155499
neizod's picture

คือผมว่า ผู้ใช้งานทั่วไปเค้าอยากได้้อะไรที่มันครบๆ อะครับ
ไม่ต้องมานั่งงงว่าทำไมเสียบไม่เข้า แล้วมาซื้อเพิ่มหลัง แถมยังต้องพกติดตัวไปพร้อมกันด้วย - -"

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 8 February 2010 - 14:38 #155616 Reply to:155499

adapter = FAILED

By: pd2002 on 9 February 2010 - 03:49 #155684 Reply to:155616

adapter = MONEY

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 8 February 2010 - 23:09 #155718 Reply to:155684
McKay's picture

= Consumers lose money.


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: ppulpipatnan on 8 February 2010 - 10:36 #155512 Reply to:155495

+1 มากกกกก

By: cloverink
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 8 February 2010 - 09:57 #155503 Reply to:155490
cloverink's picture

ใช่ USB

By: Maggot
iPhone
on 8 February 2010 - 10:13 #155504 Reply to:155490
Maggot's picture

สงสัยครับ ว่าทำไมถึงอยากได้ OS X บน iPad กัน (หรือแม้แต่ Windows 7 บน Tablet ก็เถอะ)

ผมว่า UI มันไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับ Touchscreen ที่ขนาดจอก็แค่ 10" ไหนจะ Multi-Touch อีก ใช้ OS แบบนั้นด้วยการ Touch บนจอขนาดแค่นี้ ผมว่ามันใช้ลำบากมากเลยนะ ไหน font ก็จะต้องตัวเล็ก มองลำบากอีก

ตัวอย่างง่ายๆ นะครับ ลองนึกภาพเวลาเอานิ้วจิ้มไอคอนใน task bar ดู นิ้วคนนะครับ ไม่ใช่ mouse pointer ไอคอนนิดเดียว คงจิ้มผิดจิ้มถูกกันสนุกละครับ พอทำออกมาแบบนั้นแล้วมันใช้ยาก เราๆ ก็ต้องออกมาด่ากันอีกรอบ

หรือว่าอยากกลับไปใช้ปากกาจิ้มๆ จอกันเหมือนสมัยก่อน?

เข้าใจว่าสำหรับ user อย่างเราๆ ก็อยากได้ทุกอย่างแหละ แต่ต้องคิดถึงความเป็นไปได้ด้วยครับ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 8 February 2010 - 10:35 #155510 Reply to:155504
Perl's picture

เอาไว้ใช้แทน Netbook ครับ เหตุผลก็เพื่อเอาไว้ทำงานและ Present งานครับ มันสะดวกกว่า ถ้ามี Tablet ที่ใช้งานแล้วยืดหยุ่นต่อการทำงาน และมันก็พกพาสะดวก เหตุผลเพื่อทำงานล้วนๆไม่ได้เน้นเพื่อความบันเทิงครับ

แล้วก็คงไม่มีใครยัด OS มาเพียวๆขนาดนั้นหรอกครับ มันก็ต้องมียัด Support Tool ที่ช่วยในการ Touch ด้วยครับ
ยกตัวอย่างเช่น HP Series Touchsamrt หรือ HP พวก Media PC ซึ่งมีมาตั้งแต่ยุคสมัย Vista แล้วซึ่งมัน Touch ได้ โดยมี Application ของเขาช่วยในการเล่น Media

ปล.และเมนูกับ Taskbar Win7 มันตัวเบื้อเร่อเลยครับ ผมว่าไม่น่าใช้แล้วจิ้มผิดขนาดนั้น ไม่งั้น Salte ตัวต่างๆที่จะเกิดมาในปีนี้จะไปรอดได้อย่างไรครับ (ดังนั้นจากประเด็นนี้มันจึงสามารถเป็นไปได้) และอีกอย่างบน Tablet คงไม่มีใครทำจอความละเอียดสูงจนภาพหดเหลือเล็กนิดเดียวหรอกครับ ดังนั้นก็ไม่เกี่ยวกับปากกาอีกเช่นกัน อย่ายึดติดกับเรื่องเดิมๆเลยครับ

*Slate/Tablet มันก็คือ Notebook ตัวหนึ่งเหมือนกันครับ ดังนั้นมันควรที่จะสามารถที่จะให้ได้เท่า Notebook เช่นเดียวกัน (ให้นี่ไม่เกี่ยวกับความเร็วนะครับ แต่ก็แล้วแต่ผู้ผลิตว่าจะให้ไหม) และผมเองก็คิดว่า 61% นั้นก็มีเหตุผลด้านความต้องการคล้ายๆผมเช่นกัน

By: Maggot
iPhone
on 8 February 2010 - 11:46 #155542 Reply to:155510
Maggot's picture

อืม.. อย่างงี้ app ทุกตัวก็ต้องทำ UI ใหม่? เพื่อให้เข้ากับจอแค่นั้น และให้เข้ากับ Multi-Touch?

อย่างงี้ผมว่า Apple ก็ทำถูกแล้วนะ ที่เอา iPhone OS มาใช้ เพราะ App ก็ไม่ต้องเขียนใหม่อีกรอบ แถมขาย app ใน app store ได้เหมือนเดิม

ถ้าบอกว่า HP หรือเจ้าอื่นเคยทำมาแล้ว อยากรู้ว่ามันประสบความสำเร็จแค่ไหนครับ ใช้ง่ายจริงรึเปล่า ประสิทธิภาพดีแค่ไหน คือผมไม่มีข้อมูล ^^'

อีกนิดนึงเรื่องที่บอกว่ามันคือ Notebook ตัวนึง อันนี้ลุงเสื้อดำก็บอกเองครับว่ามันไม่ใช่ มันอยู่ระหว่าง iPhone กับ MacBook

(แอบขำที่พูดเรื่องจอความละเอียดสูง ผมเห็นหลายๆ คนยังอยากให้อุปกรณ์แนวนี้มันเล่นไฟล์ HD ได้อยู่เลยครับ) :P

ผมว่า Apple ไม่ได้ตั้งใจจะขายของให้ geek มั้งครับ กลุ่มนั้นคงหันไปหาพวก Linux หรือ Windows เพราะมันทำได้ทุกอย่างอยู่แล้ว ^^

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 8 February 2010 - 13:13 #155545 Reply to:155542
Perl's picture

เอาเหอะครับแล้วแต่คุณว่า

ทิศทางตลาดในอนาคตต่อไปมันจะตอบโจทย์ได้หมดครับ...

By: mk
FounderAndroid
on 8 February 2010 - 12:01 #155549 Reply to:155542
mk's picture

ตามหลักการขายอุปกรณ์ไฮเทคทั่วไป คนกลุ่มแรกๆ ที่ซื้อนั้นเป็น early adopter นี่ก็ geek ทั้งนั้นครับ แม้แต่ iPod, iPhone ก็ไม่เว้นความจริงนี้

เว้นเสียแต่ว่า ครั้งนี้แอปเปิลจะเก่งถีงขนาด "ไม่ต้องทำตามหลักการ" ก็ขายของได้ อันนั้นถึงจะเข้าข่าย "ไม่ได้ตั้งใจจะขายของให้ geek" ล่ะครับ

แต่ผมก็เล็งๆ จะซื้ออยู่ใน ซื้อในฐานะ geek เนี่ยล่ะ

By: graphic72 on 8 February 2010 - 12:05 #155552 Reply to:155542
graphic72's picture

เห็นด้วยกับวิธีการของ Apple ครับ
แต่ไม่รู้ว่ามันจะ Work หรือเปล่า?

ต้องรอดู App ที่เขียนมาให้ iPad แบบ iWork
หรือไม่อาจจะต้องรอดู iPhone OS 3.2 หรือไม่ก็ 4 จะพัฒนาไปแค่ไหน
iPhone OS มันน่าจะไปได้อีกไกล กับ Hardware แบบ iPad นะครับ

รอดูกันต่อไป

By: ppulpipatnan on 8 February 2010 - 12:19 #155563 Reply to:155510

ผมมองว่าอนาคต Apple น่าจะทำ Tablet ใส่ OSX มาด้วยแหละครับ เพียงแต่ว่าขนาดหน้าจอน่าจะใหญ่กว่า 9.7 นิ้ว จอขนาดนี้เล็กเกินไปสำหรับ OS แบบ windows หรือ OSX นะผมว่า (หรือเพราะนิ้วผมใหญ่ก็ไม่รู้ - -'')

By: zixs
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 8 February 2010 - 17:06 #155640 Reply to:155510
zixs's picture

มีแล้วครับ tablet บน mac search หา modbook นะครับ ถ้าอยากใช้แบบนี้กัน

ซอฟแวร์ที่ใช้ร่วมกับการทัชมันไม่ดีนะครับอย่าลืม ไม่งั้น HP รุ่นที่ทัชจอได้ คงจะขายได้ถล่มทะลายแล้วครับ


Blog: https://medium.com/@tanakritsai

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 8 February 2010 - 10:42 #155517 Reply to:155504
put4558350's picture

จอ 9.7" นะครับ ไม่ไช่ 3.5"

คนที่นี่ส่วนใหญ่อยากใด้ full os เพราะมันทำอะไรใด้มากกว่า เช่น multitasking flash หรือ ลงโปรแกรมของตัวเอง

แล้วราคา $499 หาชื่อโนตบุคราคาเดียวกันใด้ด้วย


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 8 February 2010 - 11:17 #155535 Reply to:155517

คนส่วนใหญ่?


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: mk
FounderAndroid
on 8 February 2010 - 11:58 #155547 Reply to:155535
mk's picture

คนที่ใช้คอมพิวเตอร์ที่มีมัลติทาสกิง และมี Flash ในปัจจุบันก็หลักพันล้านคนนะครับ

By: nuttin0011 on 8 February 2010 - 13:23 #155591 Reply to:155547

55555 ฮาคำตอบนี้มากๆ ใครมั่งไม่ใช้ multitasking กะ flash

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 8 February 2010 - 13:27 #155594 Reply to:155547

โอเคครับ ถ้าถือว่าคนเอาไปใช้แทนคอมพิวเตอร์


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: mk
FounderAndroid
on 8 February 2010 - 13:42 #155601 Reply to:155594
mk's picture

มันเป็นทัศนคติของคนทั่วไป ณ ขณะนี้น่ะครับ

ถ้ารักจะประดิษฐ์อุปกรณ์ชนิดใหม่มา ก็จะต้องเจอกับปัญหาลักษณะนี้อยู่แล้ว นั่นคือต้องให้ความรู้กับคนด้วยว่า มันเอาไว้ใช้ทำอะไร เพราะไม่เคยมีใครเคยใช้มาก่อน ถ้าทำสำเร็จก็เปลี่ยนโลกได้ ถ้าไม่ได้ก็รอหน้าใหม่มารับช่วงต่อไป

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 8 February 2010 - 13:52 #155604 Reply to:155601

ครับผม เข้าใจแล้วครับ ผมลืมนึกไปว่าคนที่รอคอย tablet เค้ารอแบบเป็นคอมครับ เพราะพูดถึง tablet ก็มักนึกถึงคอมที่เป็นจอทัช


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: ninja741 on 8 February 2010 - 14:07 #155609 Reply to:155604

ผมรอ tablet แต่ดันได้เป็น iphone ยักษ์แทน -_-'

By: Thaina
Windows
on 8 February 2010 - 14:11 #155610 Reply to:155609

ถูกใจให้กิฟ :D

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 8 February 2010 - 11:57 #155546 Reply to:155517

แล้วสเปคที่เป็นอยู่ของ iPad มันรับ Mac OS X แบบ full ได้เหรอครับ?

อย่างน้อยๆ สเปคควรจะประมาณ Mac mini รุ่น start-base เลยแหละ (ความเห็นส่วนตัวจากคนไม่เคยใช้ Mac นะครับ)

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 8 February 2010 - 11:59 #155548 Reply to:155546
Perl's picture

OSX86 มีคนเอา Atom Netbook มารัน OSX86 ถมไปครับ
(รุ่นยอดนิยมก็อย่างพวก Dell Mini)

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 8 February 2010 - 12:02 #155550 Reply to:155548

แล้วมันอืดมั้ยอ่า =_="

อย่าลืมนะครับว่า OS มัน 64-bit แล้วอ่ะครับ (ต้องการ RAM อย่างน้อย 1-2GB อ่ะผมว่า)

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 8 February 2010 - 12:05 #155553 Reply to:155550
Perl's picture

อยู่ในระดับ ใช้ได้ ครับ

http://www.youtube.com/watch?v=xAl6TvXTiH8

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 8 February 2010 - 12:06 #155554 Reply to:155553

โอ้ หามาให้เลย

ขอบคุณครับ แหะๆ

By: zixs
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 8 February 2010 - 17:04 #155638 Reply to:155554
zixs's picture

ไม่จริงครับ ช้ามาก ไม่น่าใช้เลยยยย = ="


Blog: https://medium.com/@tanakritsai

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 9 February 2010 - 02:44 #155756 Reply to:155638
Perl's picture

ก็คุณมัน Zealot นี่ครับ ก็มองเห็นอยู่ข้างเดียวนี่หล่ะ..
อย่างอื่นแย่หมด

By: nblue
Android
on 8 February 2010 - 12:08 #155557 Reply to:155504
nblue's picture

ง่ายๆเลย คือ อยากได้ osx mini
ไม่ได้อยากได้ big iPhone อะจ้า

By: agent5 on 8 February 2010 - 12:22 #155565 Reply to:155557

+1

By: illusion
ContributorAndroid
on 8 February 2010 - 12:32 #155573 Reply to:155557
illusion's picture

ใช่ครับ คิดเหมือนกัน

ครั้งนี้คนไม่ค่อย Wow เพราะดูยังไงมันก็คือไอโฟนยักษ์ -"-

ไม่ค่อยมีนวัตกรรมอย่างอื่นเลย ผมคนนึงที่รอดูว่าตัวนี้มันจะมีจอแบบนูนได้เหมือนที่เป็นข่าวรึเปล่า รึมีอะไรเซอร์ไพรซ์มั้ย สุดท้ายก็มีดีแค่ราคา ส่วน iWork ยังเฉยๆ เลยครับ เพราะไม่แน่ใจว่ามันจะเท่ารุ่นบน OSX มั้ย

จอระดับ 10 นิ้ว สมควรยัด OSX (เวอร์ชั่นโม) มาให้แล้วล่ะครับ ยกเว้นแอปเปิลอยากขาย app store

By: sunback
Contributor
on 8 February 2010 - 13:30 #155596 Reply to:155573
sunback's picture

App store ที่เข้าประเด็นเลยครับ เหตุผลที่ไม่ใส่ OSX เข้าไป

ขาย App ครับพี่น้อง

By: zixs
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 8 February 2010 - 16:59 #155636 Reply to:155504
zixs's picture

+1 ครับ
เนื่องจากสเปกของมันออกมาเป็น mobile device และ CPU ข้างในไม่ได้แรงพอที่จะใสส่ osx ลงไปได้
รวมถึง osx ในปัจจุบัน ยังไม่ลองรับ Multitouch นะครับ คงต้องรอรุ่นต่อไปที่พัฒนาให้สามารถใช้งาน Multitouch ได้ครับ


Blog: https://medium.com/@tanakritsai

By: mk
FounderAndroid
on 8 February 2010 - 18:54 #155661 Reply to:155636
mk's picture

Windows 7 ตอนนี้มีมัลติทัชแล้ว

ถ้า OSX รุ่นหน้ารองรับมัลติทัช เราสามารถพูดว่า OSX ลอกวินโดวส์ได้ไหมครับ?

By: CPECHRIS
Windows PhoneWindows
on 8 February 2010 - 22:18 #155703 Reply to:155661
CPECHRIS's picture

+65535

By: ppulpipatnan on 9 February 2010 - 00:02 #155732 Reply to:155661

ได้ครับ :P

By: zinazisc
Windows PhoneAndroid
on 9 February 2010 - 00:35 #155741 Reply to:155661
zinazisc's picture

ได้หลายจุดซะด้วยครับ

T T แต่ 5738 ผมรับแค่ 2 อดเล่น MS Rebound เลย

By: mokin
Contributor
on 9 February 2010 - 00:07 #155709 Reply to:155504
mokin's picture

+1 คุณ Maggot ในด้าน UI มันไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับ Touchscreen แล้วผมก็คิดว่ามันสร้า้งมาเพื่อมัลติมีเดียมากกว่ามาทำงาน (เห็นได้ชัดว่าโปรแกรมด้านไหนมันเอยะกว่ากัน แทบเอามาทำงานอะไรไม่ได้นอกจากดู ดู แล้วก็ดู) มันไม่ใช่ตัวแทน notebook netbook ทั้งหมด มันมาเสริมช่องว่างตรงกลางไม่ได้เป็นอุปกรณ์ที่พกไว้ประจำ (เพราะชอบมีคนพูดว่า งั้นเราก็ต้องพก 3 อย่างกันเลยหรอแบบนี้ทั้ง iPhone iPAd Mac) แต่ก็ไม่วายที่หลายคนอยากให้ไอ้เจ้าอุปกรณตัวนี้มันทำได้สารพัดตามที่ใจเขาอยากจะได้ จนลืมว่าเทคโนโลยีในปัจจุปันมันทำได้ขนาดไหน

และถ้าจะซื้อผมก็ไม่ได้ซื้อในฐานะ geek ไรนั้นเลย ซื้อมาใช้แล้วมัน geek ตรงไหนหรออยากรู้
ถ้าบ่นว่าพวกอาทตัวแม่ซื้อจะไม่บ่นยาวขนาดนี้เลยน่ะนี้ :P

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 9 February 2010 - 02:40 #155754 Reply to:155709
put4558350's picture

UI ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับ Touchscreen แล้ว ไม่ควรไช้ ... จริงหรือครับ

http://www.engadget.com/2010/02/08/exopc-shows-its-touchscreen-stuff-on-video/


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 9 February 2010 - 09:20 #155805 Reply to:155754

ในเวบเค้าก็ยังบอกนะครับว่า "...Still no sign of the touch-friendly software layer..."

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 10 February 2010 - 05:17 #156030 Reply to:155805
put4558350's picture

ครับ เค้าบอกว่า มันเป็น windows 7 เฉิยๆ ไม่ใด้ไช้ software อื่นๆเข้าช่วย

คำถามคือ แค่นั้นไม่พอหรือครับ ...

  • โปรแกรมของ windows ทั้งหมด
  • firefox + extension
  • flash player
  • เล่นหนังเล่นเพลง หลากหลายนามสกุล แบบไม่ตองแปลง

samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 10 February 2010 - 08:54 #156062 Reply to:156030

พอครับ

ที่ผมคุยกันนี่หมายถึง touch-friendly UI ครับ

By: mokin
Contributor
on 10 February 2010 - 17:29 #156203 Reply to:156062
mokin's picture

+1 สงสัยหลงประเด็นไป

By: mokin
Contributor
on 9 February 2010 - 20:12 #155943 Reply to:155754
mokin's picture

ขอบคุณครับ ที่เอาข่าวมายืนยัน แต่ว่าได้อ่านเนื้อข่าวดีๆ หรือยังครับว่ามันเขียนยังไง
กับผมบอกมันก็ทำได้ แต่มันทำได้ไม่ดีพอครับ มันก็แค่ทำส่วนมัลติมีเดียได้ดีเท่านั้น
แล้วมันก็ไม่ได้มาจากคำพูดคนทำ Windows ด้วยครับว่ามันทำได้ดี ถึกทักไปเองหรือปล่าว

ขอบคุณ Pinery ที่อ่านบทความของข่าวได้ละเอียดและยกประโยคข่าวที่ข่าวต้องการนำเสนอ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 9 February 2010 - 21:29 #155958 Reply to:155943

มิเป็นไรครับ :D

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 8 February 2010 - 10:31 #155508 Reply to:155490
khajochi's picture

มี dock แถมมาให้ครับ ต่อกับ usb
แต่ถ้าหมายถึงช่อง usb ในเครื่องให้เสียบเอาข้อมูลลงได้นี่ไม่มีครับ


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: mk
FounderAndroid
on 8 February 2010 - 10:43 #155520 Reply to:155508
mk's picture

ไม่มีใครพก dock เวลาหยิบออกไปนอกบ้านมั้งครับ

ทำได้ กับ ทำได้ในตัว มันต่างกันมากนะครับ

By: agent5 on 8 February 2010 - 12:23 #155568 Reply to:155520

+1

By: illusion
ContributorAndroid
on 8 February 2010 - 12:33 #155574 Reply to:155520
illusion's picture

+1

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 8 February 2010 - 19:36 #155670 Reply to:155520
khajochi's picture

"ทำได้ กับ ทำได้ในตัว มันต่างกันมากนะครับ"

เห็นด้วยครับ


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: ppulpipatnan on 8 February 2010 - 12:20 #155564 Reply to:155508

ขอ USB ติดมานี่ ผมจะลืม CF card, SD card สำรองเวลาไปถ่ายรูปเรยครับ

By: zixs
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 8 February 2010 - 17:09 #155641 Reply to:155508
zixs's picture

ที่ usa ความเร็วเน็ตเค้าเร็วมากแล้วครับ ทุกอย่างขึ้นไปอยู่บนอินเตอร์เน็ตได้หมด
ตรงจุดนี้มั้งครับ ที่ apple คิดว่าไม่จำเป็นต้องมี usb ก็ได้(สำหรับ flash drive นะครับ)

แต่สำหรับ sd card นั้น จะเอารูปลง ipad จริงๆหลอครับ ข้อมูลในตัวมันแค่ 64gb
ถ้าอยากเอาลงจริงๆ คงต้องไปพึ่ง sd wi-fi แล้วละครับ ไม่ต้องเสียบด้วย


Blog: https://medium.com/@tanakritsai

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 8 February 2010 - 17:31 #155649 Reply to:155641
Ford AntiTrust's picture

copy รูป RAW/JPEG ขนาด 4-50MB ต่อรูปผ่าน wifi !!!

เอ่อ sdhc/cf card เดี่ยวนี้ต่ำๆ ต้อง 4GB-16GB ครับ มันไม่ง่ายขนาดนั้นที่จะ copy ไฟล์ขนาดเยอะๆ ขนาดนั้นผ่าน wifi ในสภาพการทำงานที่ซีเรียสครับ (หรือไม่ซีเรียสก็ตามที)

ในการทำงานจริงๆ คนที่คิดจะเอา iPad มาเก็บรูป backup/review device ตอนอยู่ ณ. ที่ปฎิบัติงานมีเยอะครับ ผมก็คิดจะใช้อยู่ มีพื้นที่เก็บไว้สำหรับ backup สัก 16-32GB ในงานที่ซีเรียสมากๆ พร้อม review รูปได้จากในตัว iPad น่าจะตอบโจทย์หลายๆ แต่ก็นะ มันต้องผ่าน dock/connection ซึ่งมันไม่สะดวกเอาเสียเลย แค่ช่องสูงไม่เกิน 3mm และกว้างอีก 3-5cm และความลึกอีกเล็กน้อยเพื่อใส่ช่อง SDHC (อย่างเดียวเลยเอ้า) ก็น่าจะทำให้มันครบเครื่องมากกว่านี้ แต่นี่ต้องมาต่อผ่าน dock connection อีกที ... ผมเลยถอยดีกว่า -_-'

By: ppulpipatnan on 8 February 2010 - 17:38 #155653 Reply to:155641

64 gb เก็บรูปได้เยอะมากเลยนะครับ เวลาผมไปทริปทีนึงต้องพก CF ไป 8 อันถึงจะได้ 64gb เลยนะครับ - -'' ซึ่งราคามันก็ไม่ได้ถูกซะด้วยสิ

แต่ประเด็นคือ ผมไม่อยากซื้อ CF 8 อันมามาใช้สำหรับงาน (เช่น ทริปใหญ่) ซึ่งปกติจะไปแค่ปีละ 1-2 ครั้งเท่านั้น ลองนึกภาพไปถ่ายตามภูเขาต่างจังหวัดคงไม่มี wifi ให้อ่ะครับ อารมณ์ว่าซื้อ iPad หรือ tablet ทีเดียวประยุกต์ได้หลายงาน

ถ้ามันมี USB มาให้เนียนอกจากจะถ่ายรูปลง iPad ยังเอามาดูรูปพร้อมกับเพื่อนได้อีกตะหาก :)

By: xpress
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 8 February 2010 - 20:14 #155678 Reply to:155641

ข้อเสีย ข้อบกพร่องนะครับ ไม่เห็นต้องหาข้ออ้างให้มันดูดีขึ้นเลย ถ้ามันไม่จำเป็นจริงๆทำไมต้องทำ adapter ออกมาขายเพิ่มละครับ

By: ninja741 on 9 February 2010 - 00:52 #155747 Reply to:155641

ถามก่อนว่าเคยอยู่ US หรือเปล่าครับ

By: PiKO
ContributorAndroid
on 8 February 2010 - 10:52 #155526 Reply to:155490

จะเอา USB USB USB USB(Host นะ)


:: DigiKin8 ::

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 8 February 2010 - 19:34 #155669 Reply to:155490
mr_tawan's picture

ใส่ OSX มา รับรองแบทหล่นลงมาเหลือต่ำกว่า 5 ชม.แน่ ๆ ... เพราะต้องใส่ ATOM แทน แล้วบางขนาดนั้นจะหาที่ใส่แบทใหญ่ ๆ ได้ยังไงกันหว่า

ที่แย่กว่านั้น ... iPhoneOS เค้าก็มีชื่อว่า OSX นะครับ ... Mobile OSX ซึ่งถ้าไม่นับ Shell ผมว่ามันก็คือตัวเดียวกันแต่คอมไพล์ไปลง ARM CPU เท่านั้นเอง ...

สรุป ... ผมเฉย ๆ กับ iPad ที่ไม่ได้อยากได้เพราะมันปิด (+ผมเบื่อ Mobile OSX แล้ว อยากเล่นตัวอื่นบ้าง) ก็ว่าจะรอดูเจ้าอื่นต่อไป


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: koson777
iPhone
on 8 February 2010 - 09:23 #155496
koson777's picture

ผมตอนแรกก็กระสันอยากได้

แต่หลังจากเห็นใน net เปลี่ยนใจล่ะ

ไม่โดนเลย

By: mednoon on 8 February 2010 - 09:50 #155502

ผมหวังไว้เยอะว่าที่เปิดตัวไว้มาก

By: modernkoro on 8 February 2010 - 10:41 #155516

เบื่อพวกกั๊ก

By: zixs
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 8 February 2010 - 17:10 #155644 Reply to:155516
zixs's picture

แต่กั๊กก็ทำออกมาดีกว่าไม่กั๊กนะครับ

ปล.ไม่ได้ว่าใครนะ


Blog: https://medium.com/@tanakritsai

By: pungme
iPhone
on 8 February 2010 - 11:29 #155537
pungme's picture

ก่อนจะออกผมคิดว่าจะออกแบบ UI ใหม่ทั้งหมด เหมือนตอนออก iPhone ซะอีก ที่ไหนได้....

By: Juney on 8 February 2010 - 11:30 #155538
Juney's picture

ร้อนแรงตั้งแต่ยังไม่ขายจริงเลยวุ้ย ผมว่ารอดูยอดขายจริงๆ ก่อนจะดีกว่า

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 8 February 2010 - 11:37 #155540
zerocool's picture

ถ้าเทียบกับ Kindle ผมว่ามันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะ


That is the way things are.

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 8 February 2010 - 11:45 #155541 Reply to:155540
Perl's picture

Kindle มันไม่ใช่ Tablet ครับ มันเป็น E-Book (= ="

By: agent5 on 8 February 2010 - 12:24 #155569 Reply to:155541

+1

By: nblue
Android
on 8 February 2010 - 12:06 #155555 Reply to:155540
nblue's picture

kindle จอเป็น e-ink น๊า
ถ้าเคยใช้แล้วจะรู้ว่าคนละเรื่องกับ lcd เลย

By: emptyzpace on 8 February 2010 - 13:13 #155584

ข้อเสียไม่สามารถกระทบความศรัทธาของสาวกได้อยู่แล้ว

เพราะการใช้สิ่งที่ศาสดาสร้างมา เท่ากับว่า เป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อศาสดา ถึงแม้สิ่งนั้นจะมีข้อเสียมากแค่ใหนก็ตาม

สาวกไม่แคร์สื่อ...

By: ppulpipatnan on 8 February 2010 - 13:21 #155589 Reply to:155584

ผมว่าแทนที่จะมาว่ากันว่า ไอ้พวกสาวก, Apple fanboy หรือ MS boy ที่นี่ MS คุม ศาสดา ฯลฯ
มาคุยกันดีกว่ามันมีข้อดี ข้อเสียในการใช้งานยังไง กลุ่มลูกค้ากลุ่มไหน ทิศทางตลาด ฯลฯ

By: nuttin0011 on 8 February 2010 - 13:29 #155595 Reply to:155589

อย่าหลงกล เขาล่อเป้าๆ ถ้า reply เยอะๆ คนตั้งเป้าจะหัวเราะชอบใจ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 8 February 2010 - 13:36 #155597 Reply to:155589
Perl's picture

จะแฟนข้างไหนหรือคนว่าๆอะไรผมก็ไม่สนอยู่แล้ว
เพราะนอกจากเราจะเสียเงินให้เขาแล้ว
สิ่งที่ผมนึก คือ ไตร่ตรองความคุ้มค่าที่ได้จากมันให้ได้มากที่สุด โดยไม่เกี่ยงว่าค่ายไหน
(สิ่งที่เราได้รับกลับมาในเงินที่เสียไปว่างั้น ผมไม่ซื้อมาเพื่อภูมิใจในยี่ห้อก็จบแล้ว ไม่คุ้ม..)

ดังนั้นค่ายไหนให้มาดีก็ต้องชื่นชม เพราะผลประโยชน์มันก็ตกอยู่กับเรา แต่ถ้าค่ายไหนแทงกั๊ก มันก็ต้องสับกันหน่อย...
(เพราะเราก็อยากเห็นเขามีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี)

By: joecole on 8 February 2010 - 20:13 #155677 Reply to:155584

ผมว่า คุณ emptyzpace ก็เขียนมีประเด็นนี่ครับ (มองข้ามเรื่องสำนวนภาษาไป)
คือ ทำออกมายังไง คนที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ของ Apple (หลีกเลี่ยงคำว่า สาวก 5 55) ก็ยอมใช้อยู่แล้ว

ซึ่งผมก็ว่าจริง
อย่าง iPhone เล่น Flash ไม่ได้ เห็นด่ากันตลอด แต่ไม่เห็นหยุดใช้กันเลย
อย่างนี้เป็นต้น

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 8 February 2010 - 20:37 #155682 Reply to:155677
way_cs16's picture

คือ iPhone มันมีดีจนไม่จำเป็นต้องใช้ Flash ไงครับ
มือถือกี่รุ่นอะที่ใช้แฟลชได้ แล้ว ใช้สนุก ใช้ได้ดีเท่าไอโฟน

ยังไงเล่นเน็ตบนมือถือก็ไม่มีใครสู้ไอโฟนอยู่แล้ว

แต่จะบอกได้เลยว่า คนใช้ไอโฟนไม่ได้เป็นพวกใช้แม็คซะหน่อย คนละกลุ่มกันนะผมว่า
โดยเฉพาะคนไทยซักกี่คนจะมีเงินซื้อทั้ง iPhone และ แม๊ค

แต่เครื่อง iPad ผมมองว่า ทำมาไมวะ ปากกาก็ไม่ให้มา ทำไรเป็นการเป็นงานก็ไม่ได้ แค่ iPhone อย่างเดียวก็พอแ้ล้ว
(ผมเป็นพวก anti-zealot ครับ แล้วเคยใช้อุปกรณ์แอปเปิ้ลแค่อย่างเดียวคือ iPod shuffle & นาโน ขายทิ้งไปในสองสัปดาห์ เพราะมันห่วยสำหรับชีวิตผม)

By: wiennat
Writer
on 9 February 2010 - 13:27 #155880 Reply to:155682

โดยเฉพาะคนไทยซักกี่คนจะมีเงินซื้อทั้ง iPhone และ แม๊ค

เยอะครับ เยอะมากด้วย


onedd.net

By: toandthen
WriterMEconomics
on 8 February 2010 - 14:41 #155617
toandthen's picture

ต้องการ full OS มากกว่า iPhone ยักษ์


@TonsTweetings

By: zixs
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 8 February 2010 - 17:13 #155645 Reply to:155617
zixs's picture

รอไปก่อนนะครับ ยังทำไม่เสร็จ แต่คาดว่าจะมาแน่นอน


Blog: https://medium.com/@tanakritsai

By: Lightwave
iPhoneAndroidWindows
on 8 February 2010 - 15:35 #155621

จ้าวไหนออกตัวที่มันใช้ ps, ai ได้ (และถ้ามีปากกา) ก็จะเอาอันนั้นแล 55

By: kurosame
ContributoriPhone
on 8 February 2010 - 17:09 #155642 Reply to:155621
kurosame's picture

ไม่ใช่ iPad แน่ๆ รอ wacom
Who Wants a Stylus? - Steve Jobs


{$user} was not an Imposter

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 8 February 2010 - 19:12 #155663 Reply to:155642
way_cs16's picture

Who Wants a Stylus? - Steve Jobs (I don't have enough technology to give you. And you must obey me my zealots. I declared that every zealot don't need a stylus.)

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 8 February 2010 - 22:14 #155701 Reply to:155663

ไม่ถูกละมั้งครับ ยี่ห้ออื่นก็ยังเป็นแบบนี้ซะหลายรุ่นหลังจาก iPhone


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 8 February 2010 - 22:27 #155707 Reply to:155701
way_cs16's picture

ผมพูดถึง Tablet ครับ ไม่ใช่มือถือ

By: sarapuk
iPhoneSymbianWindows
on 8 February 2010 - 16:14 #155628
sarapuk's picture

iPad เหมือนมันจะปล่อยไม่เต็มที กั๊กๆ อันนี้ก็ไม่ได้ อันนี้ก็ไม่รองรับ
เทียบกับตอนเปิดตัว iPhone ไม่ได้เลยที่หลังเปิดตัวยิ่งเพิ่มความอยากได้

ผลสำรวจของ blognone ออกมาใกล้เคียงกับต่างประเทศเลยนะ
ผลตอบรับน่าจะต้องดูอีกทีตอนขายจริง

By: v6hp
Android
on 8 February 2010 - 16:20 #155629
v6hp's picture

iPag?

By: chayaninw
WriterMEconomicsAndroidIn Love
on 8 February 2010 - 18:53 #155660
chayaninw's picture

ดูจากกราฟแล้ว ตัวเลขมันก็เพิ่มขึ้นสวนกับ I'd need to know more about it. ซึ่งก็น่าจะปกติ

โอกาสที่จะทำให้คนที่ยังลังเลหันไปคิดว่าจะซื้อได้เยอะๆ นี่ คงต้องเป็นสินค้าที่ breakthrough มาก

By: giffi
AndroidSymbian
on 8 February 2010 - 23:01 #155714
giffi's picture

งงกับคนที่บอกว่าจะเอาออกไปนอกบ้าน เพราะ ผมเห็น จ๊อบเขาสาธิตการใช้ ipad เน้นอยู่ในบ้านนี่นา จะไปนอกบ้านก็หิ้ว macbook ไปเหมือนเดิมสิครับ
และก็งงกับคนที่บอกว่าจะหิ้วไป 3 อย่าง ถ้าผมจะใช้ ipad ไป present ผมคงไม่หิ้ว macbook ไปนะ ถ้าเอา macbook ไป ก็ไม่ต้องเอา ipad ไป

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 8 February 2010 - 23:24 #155721 Reply to:155714
thedesp's picture

อุปกรณ์ไร้สาย ไม่ได้ระบุว่าให้ใช้แต่ในบ้านครับ
จะมี 3G ทำไมถ้าไม่เน้นให้ใช้นอกบ้าน

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 9 February 2010 - 00:06 #155733 Reply to:155714
way_cs16's picture

ไม่ใช้นอกบ้านแล้วจะมีแบ๊ตหลายชั่วโมงไว้ทำอิหยังน้อ

By: Jonix
iPhoneAndroidUbuntu
on 9 February 2010 - 06:20 #155771
Jonix's picture

สรุปว่าไม่รุ่้ง iPad ไม่สำเร็จเหมือน iPhone แน่นอน
ตัวอย่างใกล้ตัว น้องสะไภ้ไม่เป็นคอมพ์เลย แต่ใช้ iPhone (เน้นโทร)

สินค้า Apple ไม่เหมือน MS ตรงที่รุ่นแรกถ้าดับ ก็ไม่ต้องรอปรับปรุงรุ่น 2 แล้วดีกว่าเดิม

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 9 February 2010 - 07:23 #155774
way_cs16's picture

ด่ามานาน คิดไปคิดมาเริ่มได้ไอเดีย

บางทีมันลืมนึกไปว่า คนมันก็ไม่ได้อยากทำงานตลอดนี่หว่า

บางทีเค้าก็อาจจะอยากได้อุปกรณ์เพิ่อความบรรเทิงและเรียนรู้ในตัวเดียวกัน หยิบจับมาเล่นยามว่างตอนไหนก็ได้

ทำงานได้นิดหน่อย เช็คนั่นเช็คนี่บ้าง

ผมว่ามันเกิดอะแต่ช้าหน่อย ราคา 17,000 ถูกกว่าโทรศัพท์ แต่ไทยเกิดยากครับ แคมฟรอกก็เล่นไม่ได้ msn ก็เปิดกล้องไม่ได้

แต่ก็ไม่เท่า iPhone กับ iPod แน่ๆ สองอย่างนั้นมันแยกกลุ่มชัดเจนเล่ย

มันน่าจะเป็นเครื่องเกมส์ และอุปกรณ์มัลติมีเดีย พร้อมความสามารถอินเตอร์เน็ตแบบพกพา ที่ดีที่สุดในยุคนี้

ผมเคยไปพักบ้านฝรั่งที่สวีเดน เค้าก็ซื้อเน็ตบุ๊คมาทิ้งไว้ในครัวนะครับ เอาไว้เล่นตอนรอทำกับข้าว หรือแขกไปใครมาก็นั่งเล่นได้ นั่นก็ราคาแพงเหมือนกัน

เพื่อนมาบ้านก็บอกเค้าเห้ยเอา iPad ไปเล่นก่อนไป นั่งเล่นรอไป เข้าส้วมก็จะได้เล่น iPad ได้

ขึ้นรถไฟฟ้าก็ยก iPad มาเอียงไปเอียงมาเล่นเกม Lyberinth หรือ เลี้ยงปลาตู้ จิ้มๆๆ ผมว่าเกมส์แนว Casual อย่าง PopCap มันเล่นได้นานกว่า Dota อีกนะ เล่นตอนไหนก็ได้ด้วย

ก่อนนอนหยิบ iPad มาอ่านหนังสือ (ปกติเล่มเบาๆถือนานๆก็ปวดแขนแล้วนะ ไอ้นี่มันจะถือได้นานขนาดไหนหว่าถ้านอนอ่าน)

ผมว่าคนแถวนี้ที่ด่าๆ ไว้ (ผมด้วย) อาจจะเปลี่ยนใจกันก็ได้ iPhone ออกมาโคตรแพง คนยังไปซื้อกันมาใช้เลยไอ้นี่ 18000 ถูกมากกกก

สรุปงานนี้ผมว่า Apple พลาดอย่างเดียวตรงทำให้คนเข้าใจไปก่อนว่ามันเป็น Tablet เพราะ Tablet มันควรจะประสิทธิภาพสูงกว่า Netbook

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 9 February 2010 - 08:47 #155790 Reply to:155774

อยากจะบอกว่า apple ไม่ได้ทำให้คนเข้าใจว่าเป็น tablet แต่คนเข้าใจกันไปเองตั้งแต่ข่าวลือแล้วครับ และถ้าดูตอนงานเปิดตัวจะชัดเจนมากว่าอุปกรณ์ตัวนี้อยู่ระหว่าง iPhone และ Notebook และเอาไว้ใช้ทำอะไรบ้าง


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 9 February 2010 - 09:08 #155798 Reply to:155790
way_cs16's picture

โทษผมอีก ฮ่าๆ
ก็พี่ที่สนิทผมระดับ End User สุดเห็นเ้ค้าก็คิดว่ามันเป็นแท๊บเล็ตอะ

กี่คนบนโลกจะมานั่งดูวิดีโอเปิดตัวไอโฟน ไอพวด นอกจากพวกเราชาวบล็อกนั้น

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 9 February 2010 - 11:14 #155837 Reply to:155798

ไม่ได้โทษคุณคร้าบ แหม แต่ apple ไม่ได้ออก product แบบที่คนเค้าคาดหวังไว้ แต่คนก็พยายามจะเอาไปให้ทำได้แบบที่ต้องการโดยไม่ดูว่ามันเป็นคนละ product ก็เลยเป็นแบบนี้แหละครับ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: loptar on 9 February 2010 - 10:55 #155833 Reply to:155774
loptar's picture

+1 ครับ

เราวิจารณ์กันไปโดยเอาตัวเราเป็นเกณฑ์กันทั้งนั้น ถ้าลองนึกให้กว้างขึ้น iPad ออกมาสำหรับ consumer ทั่วไปอยู่แล้ว อีตา jobs ต้องการแค่อุดช่องว่างตลาดระหว่าง mobilephone กับ notebook สำหรับ consumer ทั่วไปก่อน

แต่สักพัก อาจมี iPad Pro ออกมาเป็น 1366x768 ลง OSX touch version ตัวเต็มมาให้ใช้ แต่คงต้องรอเทคโนโลยีอีกหลายตัวที่กำลังพัฒนาออกมา เช่นตัว OSX เอง, battery, etc ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้ามีเสียงเรียกร้องจากผู้ใช้มากพอ แต่เดาว่าคราวนี้ ราคาคงระดับ "ได้แต่มองตามน้ำลายไหลยืดแน่"

:-)

By: ppulpipatnan on 9 February 2010 - 11:26 #155842 Reply to:155774

+1 มากครับ

บางทีเรานั่งดูทีวีอยู่เกิดอยากเช็คเมลล์ เล่นเน็ตนี่มันสะดวกมากก เพราะให้ไปเปิดคอมกว่ามันจะ boot load เสร็จใช้เวลาเป็นนาทีอ่ะครับผมว่า

แต่นี่หยิบมาปุ๊บเปิดปั๊บเล่นได้เลยไม่เกิน 10 วิ สะดวกมากๆ

อยากให้เจ้าอื่นทำมาแข่งเหมือนกันนะจะได้มีทางเลือกมากหน่อย แต่ผมว่าถ้าจะทำพวก OSX หรือ Win 7 ลง จอมันต้อง 13 นิ้ว+ อ่ะครับ ไม่งั้นมันกดไม่ถนัดหรอกครับ

สรุปคือ ที่ว่าๆกันเป็นเพราะบางกลุ่มมอง tablet เป็น notebook แห่งอนาคต ซึ่ง iPad มันยังไม่ตอบโจทย์นี้ (คงไม่มีใครอยากเขียน code, edit หนัง photoshop บนจอ 9.7 นิ้วใช่ม๊า)

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 9 February 2010 - 12:46 #155863 Reply to:155842
way_cs16's picture

9 นิ้วก็เหลือเฟือ สำหรับ windows 7 ครับ เพียงแต่อาจจะต้องมี Stylus มาให้ + Wi-Fi + Set-Top Box เจ๋งๆซักตัว ที่มันรับสำสัญญาณจาก Tablet แล้วไปโผล่ออกจอ LED 54"

ผมว่างานนี้ต่อไป ไอ้ตัว Time-Capsule + Apple Tv (ผมจำชื่อไม่ได้อะ) น่าจะมีบทบาทมากกว่าเดิมเยอะ แล้วตัว Apple Mini ยิ่งจะขายดีขึ้น ยกเลิกการใช้ จอมอนิเตอร์ไปเลย แล้วยิ่งถ้าได้ความสามารถของ MS Surface อีกตัวมาวางโต๊ะรับแขกนะ มันบ้านในฝันชัดๆ

ยังไงมันก็เป็นสินค้าเฟอร์นิเจอร์อะครับ ของแอปเปิ้ล

แล้วผมว่า Stylus + Finger Touch เป็นอะไรที่ บรรเจิดกว่า นิ้วล้วนๆหลายขุมนัก

By: ppulpipatnan on 9 February 2010 - 16:56 #155917 Reply to:155863

ผมอยากได้อุปกรณ์แนวๆ iPad + MS surface มากๆ

นึกๆดูว่าเราไปถ่ยภาพ ทำงานนอกบ้าน วาง iPad บนโต๊ะ Surface sync data ทั้งหมดทันทีทันใด!!!!!

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 9 February 2010 - 17:15 #155921 Reply to:155917
Blltz's picture

ขอแบบวางกล้องแล้ว Sync ลง Surface เลยดีกว่านะฮะ

ขี้เกียจทำอะไรหลายต่อ ;P

By: Golffy
ContributoriPhoneIn Love
on 9 February 2010 - 16:38 #155914 Reply to:155774
Golffy's picture

+10 นี่แหละครับ ที่แอปเปิ้ลวางไว้ให้มันเป็น ที่บ่นๆกันนี่ผมว่าคาดหวังมากไปนะว่ามันคือ Macbook


@mamuang

By: mokin
Contributor
on 9 February 2010 - 20:24 #155944 Reply to:155914
mokin's picture

+1 way_cs16 ที่เริ่มคิดออกแบบผม กับ
+1 Golffy สำหรับคำพูดที่กระชับแล้วเข้าใจ ที่ผมต้องการสื่อ

iPad มันมาเสริมช่องว่าง ไม่ใช่จะมา killer พวก netbook notebook หรือมือถือซะหน่อย
และเลิกคิดที่ว่าเราจะต้องพกอุปกรณทั้งสามตัวพร้อมกันเถอะ

By: way_cs16
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 10 February 2010 - 06:28 #156031 Reply to:155944
way_cs16's picture

ไ่มต้องบวกผมหรอก ผมว่ามันไม่เกิดอยู่ดีฮ่าๆ เพราะผมเชื่อว่าคนที่จะทำให้ไอ้วิสัยทัศนี่ัมันสำเร็จไม่ใ่ช่ Apple แน่ๆ ผมว่ามันจุดประกายให้ Microsoft ฟันธง เดี๋ยวจะเห็นอะไรจาก MS ออกมาอีกเพียงครึ่งปีหลัง ลอก ก็ ลอง ว๊ะ แต่คิดดูนะ

MS Windows 7 + MS Windows Mobile 7 + Zune OS + XBox + Zune Tablet Game Player (คล้ายๆ PSP) ดูทุกวันนี้เครื่อง PC Touch Screen ที่มีรีโมทเจ๋งๆ ก็อยู่ฝั่ง PC ซะเพียบเลย ยิ่งไปเห็น ตัว Super Menu อะไรซักอย่าง ของ Sony ก็ยิ่งเจ๋ง ผมว่าตอนนี้ Plateform ของ MS มีครบถ้วนกระบวนความมากกว่า แล้วสามารถออก Tablet + Multimedia Player ที่มีความสามาถแบบ "ไม่กั๊ก" ได้แน่ๆ

ถ้าเป็น MS ทั้งเซ็ต ไม่เกิน 1 แสนครับ PC + Laptop + Tablet + Gameplayer with BlueRay + HTC เครื่องเสียงดีๆซักชุด
ถ้าเป็น Apple ทั้งเซ็ต Mac Pro + Mac Book Pro + iPad + iPhone เหอะๆ ไม่รวมอื่นๆอีกมากมาย

ไม่เกินปีหน้า Microsoft จะกลับมาครับ ผมเชื่ออย่างงั้น

By: mokin
Contributor
on 11 February 2010 - 18:21 #156047 Reply to:156031
mokin's picture

ผมไม่ได้บวกเพราะ Plateform ครับ ใครชนะใครผมไม่รู้ไม่สน
ผมบวกเพราะว่า การคาดหวังสินค้ามากไป อยากให้มันมีฟีเจอร์ที่ได้จนคิดว่ามันเป็นข้อเสียของมัน ทั้งๆ ที่สินค้ามันก็มีแนวทางขายของมันอยู่

แล้วแน่ใจหรือครับว่างเกมส์ต่อไปไมโครซอฟท์จะชนะ

  • MS Windows Mobile 7 เลือนไม่รู็จะเลือนยังไง ได้ดูหรือปล่าวส่วนแบ่งตลาดลดไปเหลือเท่าไหร แล้วไม่กลัวกองทัพหุ่นเขียวบุกอีกหรอ Zune OS นี้แน่ใจหรอว่ามี บัลเมอร์ยังบอกผมไม่ทำไม่ได้วางแผนไว้ ทำมาก็ชน winmo ให้มันตายไปอยู่ดี แข่งกันเอง
  • แล้วแน่ใจหรอว่าไมโครซอฟท์จะทำ Zune เป็นเครื่องเล่นเกมตามตูด iPod Touch ตอนนี้มันเป็นมีเดียอยู่เลย
  • PC Touch Screen อันไหนว๋าชวยชี้แนะที่ครับ
  • เรื่อง Tablet ผมว่ายังไงก็ใช้ยากกว่า iPad แน่ๆ นอกจากจะคลัสตอม OS ใหม่

ผมมองน่ะว่าไมโครซอฟท์ "ไม่กั๊ก" หรอกครับแต่ ไมโครซอฟท์มีแค่นี้จริงแถมทำไม่ทันด้วย ไอเดียใหม่ก็ไม่มี อ่านข่าวหรือยังครับเรื่องปัญหาภายในไมโครซอฟท์ ไมโครซอฟท์กับซูลูชั่นผู้ใช้ตามบ้านผมมองว่าตอนนี้ตันไปหมดแล้วครับ เหลือแค่กินบุญเก่า windows กับ office

แต่ที่ชนะขาดตอนนี้คือด้าน enterprise จะเห็นได้จาก Windows Azure และ share point กำลังมากำลังแพร่หลาย

แล้วที่รวมราคานั้นรวมค่าซอฟแวร์หรือยัง ฝังวินโดว์ราคาซอฟแวร์แพงกว่าฟังแม็คอีกน่ะครับ
ผมลองคิดดูราคามันก็พอเท่ากันแล้วหนิครับ แต่ว่ามาบอกทำไม่หรอ ใช่ประเด็นที่ต้องมาถกเถียงหรอ หรือดูมีข้อมูลดี

ปล. ผมก็อยากให้มันไม่เกินปีหน้าให้ Microsoft คิดได้ซะที่จะได้กลับมาขายของที่ดูดีมีคุณภาพมากกว่านี้ครับ
ปล.2 ผมก็เชื่อแบบนี้ของผม

By: g-man
ContributoriPhone
on 9 February 2010 - 13:50 #155888

ผมไม่สนเป็ดหรอกครับ ช่องว่างตรงนั้นรอดูปู่นินประกาศเครื่องใหม่
ที่ลือว่าเป็นNDS2 HDล่ะกันครับ ตัวโปรแกรมเสริมในรุ่นndsiขึ้นไป
มันก็ตอบโจทย์แบบที่เป็ดพยายามจะตอบได้ดีกว่าเป็ดอีก
และปู่นินคงไม่เอาไปใส่แบบทั้งดุ้นต้องพัฒนาแน่นอน