Tags:
Node Thumbnail

หลังจากปล่อยให้ Amazon ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาด cloud computing ได้ระยะหนึ่ง ไมโครซอฟท์ก็ได้เปิดตัวบริการ cloud ของตัวเองในชื่อ Windows Azure ซึ่งเปิดตัวในงาน Professional Developers Conference 2008 เมื่อปีที่แล้ว

ในงาน Professional Developers Conference 2009 ที่เพิ่งเริ่มไปเมื่อวันนี้ Ray Ozzie แห่งไมโครซอฟท์ก็ได้ประกาศแผนการในอนาคตของ Windows Azure ว่าจะเริ่มเปิดบริการเชิงพาณิชย์อย่างจริงจังในวันขึ้นทศวรรษใหม่ 1 มกราคม 2010

บริการ Windows Azure จะกระจายตัวไปยังเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ โดยขึ้นกับภูมิภาค สำหรับเอเชีย เซิร์ฟเวอร์จะอยู่ที่ฮ่องกงและสิงคโปร์ ไมโครซอฟท์ยังเตรียมทดสอบระบบเก็บเงินซึ่งจะเปิดใช้ในเดือนกุมภาพันธ์

ประกาศอื่นๆ ในงานคือบริษัท Automattic ผู้พัฒนา WordPress ตกลงกับไมโครซอฟท์เพื่อใช้งาน Azure, ไมโครซอฟท์จะปล่อย "Dallas" ซึ่งเป็นแคตาล็อกสำหรับ "ข้อมูล" ต่างๆ เพื่อนำไปประมวลผลบน Azure อย่างไรก็ตามไม่มี IE9 และ Silverlight 4 ตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ คาดว่าน่าจะไปเปิดตัวในงาน MIX ซึ่งเป็นงานสำหรับนักพัฒนาเว็บของไมโครซอฟท์

ที่มา - BetaNews, CNET

Get latest news from Blognone

Comments

By: javaboom
WriteriPhone
on 18 November 2009 - 12:57 #138125
javaboom's picture

ไมโครซอฟท์เริ่มรุกตลาด cloud computing ในเอเชียได้สักครู่แล้ว เท่าที่ผมติดตามความเคลื่อนไหวของไมโครซอฟท์ที่สิงคโปร์ เขาผลักดัน Lives กับ Azure พอสมควร บรรดา ISV หลายบริษัทที่สิงคโปร์เริ่มพัฒนาเว็บแอพบน cloud platform ไปแล้วครับ

นอกเรื่อง ... ในวันจัีนทร์หน้า evangelist จากอเ้มซอนจะแนะนำ AWS ที่กำลังจะตั้งฐานที่สิงคโปร์ในปีหน้านี้ ถ้าไม่ติดขัดอันใด ผมจะเข้าไปฟังครับ


My Blog