ดูเหมือนว่านโยบายการบังคับอัพเดท Windows 10 เริ่มส่งผลลบเป็นบริเวณกว้าง ไล่ตั้งแต่เคสเล็กๆ จนถึงเคสใหญ่เคสนี้ที่ทำให้ Rami Ismail ผู้ก่อตั้งร่วมของ Vlambeer เกือบตกเครื่องบิน เพราะเช็คเอาท์ออกจากโรงแรมไม่ได้
Ismail ระบายความรู้สึกผ่านทวิตเตอร์ว่า ระหว่างที่เขาเร่งรีบไปสนามบินเพราะเหลือเวลาอีกชั่วโมงครึ่งก่อนที่เครื่องจะออก ปรากฎว่าทางโรงแรมที่ Ismail พักอยู่ไม่สามารถเช็คเอาท์ได้เนื่องจากคอมพิวเตอร์ที่โรงแรมใช้งาน กำลังอยู่ในระหว่างการอัพเดทเป็น Windows 10 ซึ่งใช้เวลาเป็นชั่วโมงกว่าการอัพเดทเสร็จสิ้น และยังไม่รู้ว่าการอัพเดทจะเสร็จสิ้นลงในเวลากี่โมงด้วย
อย่างไรเสีย เรื่องนี้จบลงด้วยดี เพราะทางโรงแรมยินดีให้เขาคืนกุญแจห้อง กรอกชื่อและหมายเลขห้องใส่กระดาษทิ้งไว้ และจะทำเรื่องเช็คเอาท์ย้อนหลังให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายครับ
ที่มา - Kotaku

I woke up all chill and relaxed and then I accidentally booked a flight departing in an hour and a half so now I'm packing in a hurry.
— Rami Ismail (@tha_rami) May 24, 2016
My hotel can't check me out because their computer decided to just go for it & is currently in the middle of updating itself to Windows 10.
— Rami Ismail (@tha_rami) May 24, 2016
จะโทษ windows
Nolim Wed, 25/05/2016 - 12:13
จะโทษ windows 10อย่างเดียวก็ไม่ถูก อยู่ที่การบริหารระบบโรงแรมเอง
จริงๆหลายโรงแรมที่ไปพักมาตอนเชคเอาท์แค่เดินออกมาเลยยังได้ กุญแจก็เป็นแบบรหัสมีเวลาหมดอายุ ค่าที่พักก็จ่ายเต็มตั้งแต่เข้าพัก
ผมเห็นด้วยนะ
nrml Wed, 25/05/2016 - 12:27
In reply to จะโทษ windows by Nolim
ผมเห็นด้วยนะ ในกรณีนี้เหมือนทางโรงแรมก็ไม่ได้มีแผนสำรองสำหรับกรณีที่ระบบล่มเลย จริงๆ ก็ไม่ควรจะต้องใช้เวลาตัดสินใจนานกว่าที่จะให้ทิ้งโน้ตไว้
ผมว่าโทษถูกแล้วนะ
ThBS Wed, 25/05/2016 - 12:51
In reply to จะโทษ windows by Nolim
ผมว่าโทษถูกแล้วนะ ถ้าคุณบริหารงานกิจการใหญ่ๆ อย่างโรงแรม แล้วพบว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้เก็บข้อมูลห้องพักและระบบคิดเงิน จู่ๆ ก็ใช้งานไม่ได้ เพราะถูกบังคับอัพเดดวินโดว์แบบไม่เลือกเวลาแบบนี้ เป็นปัญหาที่คุณบริหารกิจการมาหลาย 10 ปีก็เพิ่งเคยประสบ คุณจะทำอย่างไร? คุณก็คงเลือกให้ลูกค้าคืนห้องได้แล้วจัดการเช็คเอ้าท์ให้ทีหลัง แต่ความเสียหายด้านการบริการ เศรษฐกิจและภาพลักษณ์ของโรงแรมไม่มีใครรับผิดชอบได้ จะบอกว่าก็ควรมีระบบสำรอง แต่เอาเข้าจริงๆ มีใครใช้ระบบสองระบบในงานแบบนี้จริงๆ บ้าง จะบอกให้เปลี่ยนระบบก็ค่อนข้างแปลกเพราะเจอปัญหาแบบนี้ครั้งแรก กิจการโรงแรมมันมีข้อมูลเยอะและซับซ้อนกว่าหอพักครับ
ปรกติมันจะอัพให้ตอนตีสามครับ
mr_tawan Wed, 25/05/2016 - 13:18
In reply to ผมว่าโทษถูกแล้วนะ by ThBS
ปรกติมันจะอัพให้ตอนตีสามครับ
อีกอย่างมันใช้ policy ปิดอัพเดตได้ครับ (สำหรับ enterprise)
อีตานี่ Tweet ตอนตีสี่ครับ
soullz Wed, 25/05/2016 - 14:08
In reply to ปรกติมันจะอัพให้ตอนตีสามครับ by mr_tawan
อีตานี่ Tweet ตอนตีสี่ครับ อิอิ
Windows 10 ตัวธรรมดาๆ
TeamKiller Wed, 25/05/2016 - 18:03
In reply to ปรกติมันจะอัพให้ตอนตีสามครับ by mr_tawan
Windows 10 ตัวธรรมดาๆ แล้วตั้งค่า Default เลย ปกติถ้าเครื่องมัน idle สักพักมันก็อัพเดตเลยนะครับ
ผมว่า ข่าวมีข้อมูลไม่ครบครับ
soullz Wed, 25/05/2016 - 14:05
In reply to ผมว่าโทษถูกแล้วนะ by ThBS
ผมว่า ข่าวมีข้อมูลไม่ครบครับ จะโทษ Windows Update อย่างเดียว คงไม่แฟร์
แล้วถ้าคอมพังนี่
time3957 Thu, 26/05/2016 - 09:49
In reply to ผมว่าโทษถูกแล้วนะ by ThBS
แล้วถ้าคอมพังนี่ โรงแรมต้องให้ลูกค้ารอเพื่อเช็คเอ้าท์ไหม ผมว่ามันเป็นที่โรงแรมห่วยมากกว่านะ มันต้องมีวิธีรับมือเวลาอุปกรณ์ต่างๆ มีปัญหาสิ ถ้าเครื่องคอม CPU เสียไม่ต้องไปโทษ Intel AMD หรือ
บางทีแอบ Update ตอนเครื่อง
Perl Wed, 25/05/2016 - 12:16
บางทีแอบ Update ตอนเครื่อง Idle แล้ว Restart เองในตอนกลางคืน
ผลก็คือ โปรแกรมที่เปิดทิ้งไว้ งานที่ยังไม่ได้เซฟ หายเรียบ
ถ้า Windows 7 มี Fast Boot, Connect Standby สนับสนุนการใช้งาน Touch Screen และ Tablet ใหม่ๆ ได้นี่ ผมไม่แล Windows 10 เลย
ระบบบังคับ update ของ windows
Fourpoint Wed, 25/05/2016 - 12:17
ระบบบังคับ update ของ windows นี่น่ารำคาญจริงๆ ไม่ใช่เฉพาะเคส upgrade แต่แค่ update ปกติ กำลังshutdown เครื่องlaptop เพื่อย้ายสถานที่ประชุมหรือที่ทำงาน ไปคนละตึก ดันขึ้นบอกกำลังupdate ต้องรออีกเป็นสิบนาที ห้ามปิดเครื่อง (เคยเจอนานสุดต้องรอเกือบครึ่งชั่วโมง)
ตอนหลังๆผมรีบมาก ก็ฝืนshutdownกดปุ่มpower ค้างปิดมันไปเลยเพราะมันรอไม่ได้ ก็กลัวๆอยู่ว่ามันจะพังขึ้นมาเหมือนกัน
ผมแนะนำว่า standby หรือ
Jonathan_Job Thu, 26/05/2016 - 08:31
In reply to ระบบบังคับ update ของ windows by Fourpoint
ผมแนะนำว่า standby หรือ hibernate น่าจะดีกว่าครับ เพราะเปิดมาใหม่ มันจะ resume ต่อเอง
ถ้าแค่ย้ายห้องในตึกเดียวกัน
Fourpoint Thu, 26/05/2016 - 18:42
In reply to ผมแนะนำว่า standby หรือ by Jonathan_Job
ถ้าแค่ย้ายห้องในตึกเดียวกัน ปกติก็ใช้ hibernate ครับ จะไม่ปิดเครื่องเลยในระหว่างวัน แต่ในบางกรณีต้องย้ายไปสถานที่ไกลๆ หรือต้องเดินทางต่อ จะใช้วิธีนั้นก็ไม่สะดวก แต่กลายเป็นต้องมานั่งรอมันupdate ทั้งๆที่เรากำลังรีบ
สงสัยนิดนึง
hisoft Thu, 26/05/2016 - 18:59
In reply to ถ้าแค่ย้ายห้องในตึกเดียวกัน by Fourpoint
สงสัยนิดนึง ทำไมย้ายสถานที่ไกลๆ หรือต้องเดินทางต่อนี่ถึง hibernate แล้วไม่สะดวกเหรอครับ?
เพิ่งโดนมาสดๆร้อนๆ กำลังเล่น
Faln Wed, 25/05/2016 - 12:18
เพิ่งโดนมาสดๆร้อนๆ กำลังเล่น LoL อยู่พี่เด้งออกไปอัพเดทให้เลย กลายเป็น leaver ซะงั้น แถมพี่เล่นเริ่มอัพตอน 5 ทุ่ม กะว่าเกมสุดท้ายจะนอนแล้ว รอก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่
ห่วยจริง ๆ ครับ
Ramesh Wed, 25/05/2016 - 12:19
ห่วยจริง ๆ ครับ
เอาแบบแอบทำตอนกำลังใช้งานได้ไ
devilblaze Wed, 25/05/2016 - 12:21
เอาแบบแอบทำตอนกำลังใช้งานได้ไหม พอรีเครื่องก็ขึ้นมาใช้ได้เลย ไม่ใช่รอติดแหง่กระหว่างรีเครื่อง
เคยเจอเคสที่มีปัญหานี้ที่โรงบ
lojorider Wed, 25/05/2016 - 12:27
เคยเจอเคสที่มีปัญหานี้ที่โรงบาลด้วย
Windows 7
darthvader Wed, 25/05/2016 - 12:31
Windows 7 ก็เป็นพึ่งโดนมาเหมือนกันครับ บอกให้ shutdown เพื่อจะเอาเครื่องไปให้ลูกค้า ดัน update ไม่ยอมปิดสุดท้ายต้องทิ้งไว้รอไม่ไหวเอามาไม่ได้ถ้ารอนี่สายแน่ๆ
ผมนี่รีบไปลบโฟลเดอร์ GWX เลย
Noblesse Wed, 25/05/2016 - 12:36
ผมนี่รีบไปลบโฟลเดอร์ GWX เลย แล้วก็สร้างโฟลเดอร์ GWX ใหม่แล้วตั้ง Deny All Permission แล้วก็เข้าไปลบ Task ของ GWX ใน Task Scheduler เลย
หมดปัญหาตัวอัฟเดตกวนใจแล้ว เย้!
+1
PriteHome Wed, 25/05/2016 - 12:39
In reply to ผมนี่รีบไปลบโฟลเดอร์ GWX เลย by Noblesse
+1
+1
wichate Wed, 25/05/2016 - 13:01
In reply to ผมนี่รีบไปลบโฟลเดอร์ GWX เลย by Noblesse
+1
เย้ โดนZero Dayสบายแฮ
leeyiankun Wed, 25/05/2016 - 14:51
In reply to ผมนี่รีบไปลบโฟลเดอร์ GWX เลย by Noblesse
เย้ โดนZero Dayสบายแฮ
Windows 7 ยังได้ extended
missions Wed, 25/05/2016 - 16:54
In reply to เย้ โดนZero Dayสบายแฮ by leeyiankun
Windows 7 ยังได้ extended support อยู่ครับ
แก้ Configure automatic
Perl Wed, 25/05/2016 - 12:56
แก้ Configure automatic update เป็น Disable ใน gpedit ก็ได้ครับ
อยากจะอัพเดทเมื่อไหร่ก็ไปเปิด Windows update สามารถอัพได้ตามปกติ
แต่ก็นั่นหล่ะ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะรู้จัก Group Policy
ถ้าอัพเสร็จเปิดขึ้นมาโปรแกรมใ
PowerBerry Wed, 25/05/2016 - 13:02
ถ้าอัพเสร็จเปิดขึ้นมาโปรแกรมใช้งานไม่ได้นี้งานเข้าหนักกว่าเดิม ถ้าจะเอายอดกันขนาดนี้ก็แจกฟรีไปเลยดีไหม
เค้าก็แจกให้ upgrade
lawender Wed, 25/05/2016 - 15:33
In reply to ถ้าอัพเสร็จเปิดขึ้นมาโปรแกรมใ by PowerBerry
เค้าก็แจกให้ upgrade ฟรีอยู่แล้วนี่ครับ
แจกฟรีจะหมดกรกฎาคมนี้
Polwath Wed, 25/05/2016 - 16:10
In reply to เค้าก็แจกให้ upgrade by lawender
แจกฟรีจะหมดกรกฎาคมนี้ ทางนั้นก็เลยเร่งรีบแกมบังคับอย่างที่เห็นไง
รู้สึกโง่เพราะไม่รู้จัก
zyzzyva Wed, 25/05/2016 - 13:06
รู้สึกโง่เพราะไม่รู้จัก Vlambeer
ถามก่อนก็ไม่ได้เนอะ
maoIndie Wed, 25/05/2016 - 13:11
ถามก่อนก็ไม่ได้เนอะ ว่าพร้อมอัพเกรดไหม
ถ้าเป็นคอมที่ใช้ในเรื่องที่เสี่ยงมากๆ แบบเตานิวเคลียร์ เขาจะกล้าใช้วินโดวไหมเนี่ย
อัพไปแต่แรกก็จบ
Witna Wed, 25/05/2016 - 14:24
อัพไปแต่แรกก็จบ
ผมก็เจอปัญหาคล้ายๆกันนะครับ
billion Wed, 25/05/2016 - 14:32
ผมก็เจอปัญหาคล้ายๆกันนะครับ มัน update เอง เราก็เลย checkin ลูกค้าของอพาร์ทเมนต์เข้าระบบไม่ได้ เลยต้องให้กุญแจลูกค้าไปก่อน
พอ update เสร็จ โปรแกรมที่ใช้ในการบริหารงานลูกค้า ก็ใช้ไม่ได้ไปเลย ต้องเรียกเจ้าหน้าที่ของบริษัทเจ้าของโปรแกรมเข้ามาแก้ไขเลยครับ
ผิดที่ MS เอามาเป็น Important
Architec Wed, 25/05/2016 - 14:38
ผิดที่ MS เอามาเป็น Important Update แพทช์ตัวนี้ไม่ได้ก็เอาอีกตัวมาใส่อีก (มีอยู่สองตัว)
"อัพไปสิๆ" "ไม่เห็นมีปัญหาอะไร" อ่านความเห็นติ่ง win 10 แล้วรู้สึกทุเรศ แต่ไม่ทุเรศเท่า 8/8.1
KB3035583 เป็น "Recommended"
Jonathan_Job Thu, 26/05/2016 - 08:28
In reply to ผิดที่ MS เอามาเป็น Important by Architec
KB3035583 เป็น "Recommended" ครับ ไม่ใช่ "Important" (ref: KB894199) มันถูกเปลี่ยนมาสักพักแล้ว
ตัวที่เป็นปัญหาจริงๆ คือ KB3035583 เพราะถ้าไม่มี GWX ตัวเดียว upgrade เกิดขึ้นไม่ได้
KB หลักๆที่เกี่ยวข้องกับการ upgrade มี 5 ตัว
เพิ่มเติม : คำแนะนำสำหรับใครที่จะ block upgrade Win 10 มี 2 ขั้นตอน
1 สร้าง DWORD key 2 ตัว คือ
(ref: KB3080351)
2 ลบตัว KB3035583 แล้ว hide update มันซะ (แต่ทำใจซะ เดี๋ยวบางทีมันก็จะกลับมาใหม่อยู่ดี)
ถ้า Satya Nadella
Wizard. Wed, 25/05/2016 - 14:38
ถ้า Satya Nadella โดนจะฮากว่านี้ ...
หึ หึ
leeyiankun Wed, 25/05/2016 - 14:50
หึ หึ แล้วพอโดนเจาะเพราะช่องโหว่จากวินโดวส์
วินโดวส์ก็ผิด
เป็น MS นี่ลำบากจริงๆ
นโยบายโชคดีโชคร้าย
Thaitop_BN Wed, 25/05/2016 - 15:14
นโยบายโชคดีโชคร้าย ถ้าคนอยากอัพเดี๋ยวเขาก็อัพเอง ไม่ต้องมายุ่ง
เบื่อ windows update
Lightwave Wed, 25/05/2016 - 17:11
เบื่อ windows update ชอบสอใส่เกือกอันเดตเอง งานการที่เปิดทิ้งไว้หายหมด
เกิดเป็น MS นี่อย่างซวย
nowingnoid Wed, 25/05/2016 - 17:34
เกิดเป็น MS นี่อย่างซวย
ทำอะไรก็ผิด 5555
ยุคนี้ไม่ใช่ยุคของเค้าแล้วจริงๆ สินะ
เรียกว่าซวยคงจะไม่ใช่ครับ
McKay Wed, 25/05/2016 - 17:44
In reply to เกิดเป็น MS นี่อย่างซวย by nowingnoid
เรียกว่าซวยคงจะไม่ใช่ครับ เรียกว่าทำตัวเองดีกว่า
เรื่องจริงครับ
Polwath Wed, 25/05/2016 - 19:34
In reply to เรียกว่าซวยคงจะไม่ใช่ครับ by McKay
เรื่องจริงครับ แถมมีหลายเรื่องด้วยในปีนี้ เพียงแต่ว่ายังไม่รู้ต้วเลยสักครั้งเดียว
จริงๆ
TeamKiller Wed, 25/05/2016 - 18:06
จริงๆ โรงแรมควรมีอุปกรณ์สำรองด้วยนะเนี่ย เผื่อฉุกเฉิน
คอมบริษัทใครเขาตั้งให้อัพเดท
natong Wed, 25/05/2016 - 18:09
คอมบริษัทใครเขาตั้งให้อัพเดท Auto กัน
+1
hs0wkc Wed, 25/05/2016 - 21:58
In reply to คอมบริษัทใครเขาตั้งให้อัพเดท by natong
+1
เน็ทเวิร์คบริษัทล๊อคเกือบหมด
สโลแกนยิ่งอัพยิ่งห่วย
indyend Wed, 25/05/2016 - 18:52
สโลแกนยิ่งอัพยิ่งห่วย
มันดูแลยากนักนะ windows 7 นี่
somphong.s Wed, 25/05/2016 - 19:05
มันดูแลยากนักนะ windows 7 นี่
แค่ดูแลต่อไปนี่ มันยากนักเหรอ
บังคับเขาให้ใช้ฟรี แต่ มันใช้งานไม่ได้ จะไปโทษ ว่าซื้อ hardwareห่วยมา เหรอ
มันก้าวก่าย หน้าที่ ความรับผิดชอบกันเกินไปแล้วมั้ง
มีหน้าที่ดูแล software ก็ ทำไปสิครับ จะไป เสล่อเสนอหน้าทำให้ คนเขาเดือดร้อน จากความ เฟอะฟะ ทำไม
คนเขาซื้อของถูกต้องตามกฎหมาย ช่วยให้บริษัทมีกำไร นะ
ไม่ใช่ เป็นโจรขโมยมาใช้ นะเว้ยเห้ย
ยากครับถ้าไม่เข้าใจนะเรียนให้
Hadakung Wed, 25/05/2016 - 20:35
In reply to มันดูแลยากนักนะ windows 7 นี่ by somphong.s
ยากครับถ้าไม่เข้าใจนะเรียนให้ฟังตรงนี้ครับ Programs Computer มีบัคตั้งแต่วันแรกที่ออกจำหน่ายครับขึ้นอยู่กับว่าบัคแบบไหน และโปรแกรมที่ไม่มีบัคคือโปรแกรมที่ไม่ได้เขียนครับ ประการต่อมาโปรแกรมจึงมีการอัพเดทครับเพื่ออุดชองโหว่ ก็จะมีช่องโหว่ที่สามารถอุดได้ด้วยแพทต์ และช่องโหว่ที่อยู่ที่ตัวระบบปฏิบัติการที่ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยการอัพเดทง่ายๆ ซึ่่งหลังจากคุณได้ซื้อสิทธิ์ใช้การใช้โปรแกรมวินโดวส์ เขาก็มีหน้าที่อัพเดทให้ตาม Service Agreement ครับ เมื่อมันนานจนอยู่ในระยะที่ไม่คุ้มค่า เขาก็ต้องคำนวณว่าซอฟ์ทแวร์ตัวนี้ควรหยุดซัพพอร์ตเมื่อไหร่ซึ่งสังเกตุง่ายๆครับ ไวรัสที่วุ่นวายคอมพิวเตอร์สมัยวินโดวส์ 7 แทบไม่สามารถทำอะไรวินโดวส์ 10 ได้ เช่น พวกไวรัส เวิร์ม โทรจัน ที่มากับแฟรชไดท์ 70% ของงานทั้งหมดอยู่ที่การซัพพอร์ตครับ(และอาจรวมไปถึงค่าใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมใหญ่) เขียนโค๊ดมันง่ายแต่แก้บัคมันยาก เขาถึงดันทุรังดัน 10 ไม่ให้ 7 กลายเป็น xp2 ซึ่งถึงแม้จะเป็นซอฟ์ทแวร์ขายดีถล่มทลายของไมโครซอฟท์ แต่ผมคิดว่าหากำไรแทบไม่ได้ากการซื้อครั้งเดียวซัพพอร์ต 10 ปี ครับ แต่ลักษณะนี้จะเรียกน่าเกลียดหรืออย่างไรก็แล้วแต่คนวิจารณ์ครับ แต่ก็ไม่ควรลืมว่าโรงแรมระดับนั้นมีปัญหาแค่วินโดวส์อัพเดทครับ ผมดูแลบริษัทเล็กๆ ยังแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้นี้กว่าเลย
hello world ของผมไร้ bug
put4558350 Thu, 26/05/2016 - 09:00
In reply to ยากครับถ้าไม่เข้าใจนะเรียนให้ by Hadakung
hello world ของผมไร้ bug แน่นอน ... ควรดีใจหรือปล่า
ค่ายอื่นดูแล OS
Mars2005 Wed, 25/05/2016 - 21:47
In reply to มันดูแลยากนักนะ windows 7 นี่ by somphong.s
ค่ายอื่นดูแล OS รุ่นเก่าด้วยเหรอครับ ถ้าไม่อัพเดต OS ใหม่
อันนี้ถามแบบใจเขาใจเรานะครับ
พอไม่อัพเดตติดไวรัส โดนเจาะก็บอก OS ห่วย แต่ไม่เคยเอาไปเทียบกับ OS เก่าเจ้าอื่นเลยเนี่ย
ผมว่าไม่ใช่มั่งครับ หรือไง
ผมเคยเจอครับ
jj1977 Wed, 25/05/2016 - 21:40
ผมเคยเจอครับ ทำงานเสร็จปิดเครื่องกำลังจะออกไปทำธุระต่อ เฮ้ย มาอัพเดททำไมคนกำลังรีบ สรุปว่าต้องทิ้งเครื่องไว้ที่บ้านโชคดีที่มีโน็ตบุ๊คสำรองเอาไปใช้ก่อน
เรื่องนี้ผมว่า
Mars2005 Wed, 25/05/2016 - 21:51
เรื่องนี้ผมว่า คนดูแลระบบของโรงแรมครับที่ห่วย ไม่ใช่ความผิดของ MS ทั้งหมดหรอก
เพราะเรื่องพวกนี้มันจัดการดูแล วางแผนได้ตั้งแต่เค้าเตือนแล้ว
ถ้าจะห่วย
PowerMax Thu, 26/05/2016 - 01:16
ถ้าจะห่วย ก็ห่วยที่ไม่มีระบบเตือน หรือสอบถาม
ก่รอัพเดทแต่ละครั้งเลยว่า ผู้ใช้เลยว่าต้องการอัพเดทเวลานั้นหรือไม่
จะ Popup. หรือ Countdown สักหน่อยก็ไม่มีเลย
ก่อนจะเบรคเครืองลูกค้า น่าจะเตือนก่อน
หากเป็นเครื่องที่ idle ก้ควรส่งเสียงเตือนเพราะมันอาจเป็นแค่
จังหวะเจ้าของเครื่องกำลีงแค่หันไปทำงานอื่นชั่วคราว
ยิ่งเป็นอัพเดทใหญ่อย่าวปรับเวอร์ชั่น
ควรเป็นการอัพด้วยความตั้งใจของเจ้าของเครื่องเท่านั้น
จะเตือซ้ำเตือนถี่ยังไงแล้วแต่
แต่ไม่ควรทำโดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้ใช้เสียก่อน
ถ้าลูกค้าไปปิดอัพเดทแล้วเครื่องโดนเจาะ
สาเหตุส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะไม่ถามก่อนนี่แหละ
แล้วถ้าคอมพังนี่
time3957 Thu, 26/05/2016 - 09:48
แล้วถ้าคอมพังนี่ โรงแรมต้องให้ลูกค้ารอเพื่อเช็คเอ้าท์ไหม ผมว่ามันเป็นที่โรงแรมห่วยมากกว่านะ มันต้องมีวิธีรับมือเวลาอุปกรณ์ต่างๆ มีปัญหาสิ ถ้าเครื่องคอม CPU เสียไม่ต้องไปโทษ Intel AMD หรือ
Hibernate เป็นเดือนๆอะผม
parnunu Sun, 29/05/2016 - 22:07
Hibernate<->Power on เป็นเดือนๆอะผม ก็ใช้งานได้ปกตินะ จะอัพเมื่อไหร่ก็ restart