Apple
public://topics-images/apple_webp.png
SCB10X
public://topics-images/347823389_774095087711602_515970870797767330_n_webp.png
Windows 11
public://topics-images/hero-bloom-logo.jpg
Doom
public://topics-images/doom_logo.png
Huawei
public://topics-images/huawei_standard_logo.svg_.png
Threads
public://topics-images/threads-app-logo.svg_.png
Google Keep
public://topics-images/google_keep_2020_logo.svg_.png
Fortnite
public://topics-images/fortnitelogo.svg_.png
Instagram
public://topics-images/instagram_logo_2022.svg_.png
SCB
public://topics-images/9crhwyxv_400x400.jpg
Microsoft
public://topics-images/microsoft_logo.svg_.png
Basecamp
public://topics-images/bwpepdi0_400x400.jpg
Tinder
public://topics-images/hwizi8ny_400x400.jpg
FTC
public://topics-images/seal_of_the_united_states_federal_trade_commission.svg_.png
Pinterest
public://topics-images/pinterest.png
Palantir
public://topics-images/-nzsuc6w_400x400.png
Gemini
public://topics-images/google_gemini_logo.svg__0.png
AIS Business
public://topics-images/logo-business-2021-1.png
PostgreSQL
public://topics-images/images.png
JetBrains
public://topics-images/icx8y2ta_400x400.png
Krungthai
public://topics-images/aam1jxs6_400x400.jpg
Palworld
public://topics-images/mccyhcqf_400x400.jpg
Bill Gates
public://topics-images/bill_gates-september_2024.jpg
VMware
public://topics-images/1nj4i1gp_400x400.jpg
Take-Two Interactive
public://topics-images/0khle7nh_400x400.jpg
OpenAI
public://topics-images/ztsar0jw_400x400.jpg
Thailand
public://topics-images/flag_of_thailand.svg_.png
NVIDIA
public://topics-images/srvczsfq_400x400.jpg
ServiceNow
public://topics-images/ytnrfphe_400x400.png
PS5
public://topics-images/playstation_5_logo_and_wordmark.svg_.png
Klarna
public://topics-images/urcllpjp_400x400.png
Google Play
public://topics-images/play.png
Drupal
public://topics-images/drupal.png
Virtua Fighter
public://topics-images/virtua_figther_2024_logo.png
Paradox Interactive
public://topics-images/paradox_interactive_logo.svg_.png
Europa Universalis
public://topics-images/europa-icon.png
Nintendo Switch 2
public://topics-images/mainvisual.png
Cloudflare
public://topics-images/cloudflare_logo.svg_.png
Samsung
public://topics-images/samsung.png
Google
public://topics-images/google_2015_logo.svg_.png
Uber
public://topics-images/uber.png
Microsoft 365
public://topics-images/m365.png
USA
public://topics-images/flag_of_the_united_states.svg_.png
GM
public://topics-images/0pe0po-z_400x400.jpg
Perplexity
public://topics-images/perplex.jpg
Xperia
public://topics-images/xperia.png
iOS 18
public://topics-images/ios-18-num-96x96_2x.png
Yeah, but you cant run iOS
takichi12 Sat, 12/12/2015 - 20:52
Yeah, but you cant run iOS
อ่านแล้วได้ความรู้สึกว่า iOS
illusion Sat, 12/12/2015 - 22:43
In reply to Yeah, but you cant run iOS by takichi12
อ่านแล้วได้ความรู้สึกว่า iOS เป็นของเทพมากเลยครับ ส่วน OS อื่นห่วยหมด ใช้แล้วจะเป็นจะตาย ต้องดิ้นทุรนทุรายมาใช้เทพ iOS ให้ได้ ผมเข้าใจถูกไหมครับ :)
55555
Fzo Sat, 12/12/2015 - 22:55
In reply to อ่านแล้วได้ความรู้สึกว่า iOS by illusion
55555
ผมว่าOSก็มีผลต่อการตัดสินใจพอ
MaxxIE Sat, 12/12/2015 - 23:22
In reply to อ่านแล้วได้ความรู้สึกว่า iOS by illusion
ผมว่าOSก็มีผลต่อการตัดสินใจพอสมควรน่ะครับ
ยิ่งทำหรับคนที่ลงทุนซื้อแอพผ่านStoreไว้เยอะๆแล้วยิ่งมีผล
ถ้าใครลงทุนในPlay Storeไว้แล้วจะง่ายหน่อยเพราะตัวเลือกหลากหลาย
แต่ถ้าใครลงทุนกับApp Store ไว้เยอะก็ก้มหน้ารับชะตากรรมต่อไป
555
อันนั้นคุณรู้สึกไปเองครับ
takichi12 Sat, 12/12/2015 - 23:45
In reply to อ่านแล้วได้ความรู้สึกว่า iOS by illusion
อันนั้นคุณรู้สึกไปเองครับ ไม่เคยพูดว่า iOS มันเทพอะไร แต่ว่ามันสนองความต้องการของคนกลุ่มใหญ่ได้ เทพไม่เทพไม่รู้ครับแต่ว่าผมและอาจจะมีคนอื่นๆที่ก็อยากให้แอปเปิ้ลเปิดไลเซนส์เพื่อเอาไปใส่มือถือยี่ห้ออื่นๆ
ที่ผมเชียนไปแบบนั้น
illusion Sun, 12/13/2015 - 01:09
In reply to อันนั้นคุณรู้สึกไปเองครับ by takichi12
ที่ผมเชียนไปแบบนั้น เพราะข้อความของคุณชวนให้คิดว่า ทุกคนต้องง้อ iOS น่ะครับ ถ้ามองตามข้อความด้านบน ก็จะมองได้ว่า แล้วทำไมต้องรัน iOS ด้วยล่ะ? ที่ LG กับ ASUS รันอยู่ทุกวันนี้มันเป็นยังไง แย่เหรอ?
อย่างข้อความนี้ คุณก็เขียนเองว่า มันสนองความต้องการของคนกลุ่มใหญ่ได้ แสดงว่าคุณเชื่ออย่างนั้น ว่าคนส่วนใหญ่ง้อ iOS คนส่วนใหญ่อยากใช้ iOS
คำถามผมคือ มันเป็นแบบนั้นจริงๆ หรือครับ
เอาว่าถ้าตัดปัจจัยเรื่องราคาทิ้ง ถ้าเราไม่นับ android รุ่นถูกๆ (ที่สามารถมองได้ว่าอาจมีคนอยากใช้ iOS แต่งบไม่ถึงจึงต้องใช้ android) ก็จะพบว่า มีคนใช้มือถือรุ่นท็อปๆ ที่ราคาทัดเทียมกับ iPhone อยู่จำนวนมาก ในสัดส่วนที่พอๆ กันหรืออาจจะมากกว่าด้วยซ้ำไป ซึ่งอาจจะมีหลายเหตุผลเช่นสเป็ค ความชอบส่วนตัว ยี่ห้อ หรือแม้แต่เหตุผลที่ว่า มันเป็น Android
ผมเชื่อว่ามีหลายคนที่เลือกใช้ Android เพราะมันเป็น Android ซึ่งเหตุผลก็มีหลากหลาย เช่น อาจจะเป็นเพราะความเปิดกว้างของมัน ทั้งเรื่องแอพที่ไม่ผูกขาด store และอุปกรณ์เชื่อมต่อ (เช่น USB-OTG ที่ไม่มีในโลกของ iOS) เรื่องการเอาไฟล์เข้าไฟล์ออกที่สะดวกกว่ามาก เรื่องของการ customize ที่สามารถปรับให้ตรงตามความต้องการส่วนบุคคลได้มากกว่า โดยไม่ต้องให้บริษัทคิดแทนว่ามันต้องเป็นแบบนี้และเราก็ต้องใช้ไปตามนั้นเท่านั้น หรือแม้แต่การควบคุมที่ในโลกของ Android มีทั้งปุ่ม home, back, switch app ที่สะดวกมือมาก การมีปุ่มเดียวมันให้ประสบการณ์ที่ไม่ดีเท่าแน่ๆ แม้จะมี guesture แต่ก็ต้องใช้เวลาเรียนรู้และจดจำใหม่
มีบางคนบอกว่า Android มันสามารถทำอะไรตามที่อยากจะทำได้ ระบบเปิดกว้างทำได้หมด ในขณะที่ iOS ต้องขึ้นอยู่กับว่า Apple จะกำหนดให้ใช้งานได้ หรือเปิด API ให้หรือไม่ เหตุผลนี้หลายคนก็เลยเลือก Android นั่นก็พิสูจน์ได้ว่า iOS ก็ไม่ได้ตอบสนองต่อความต้องการของคนส่วนใหญ่อย่างที่ได้กล่าวมา
ผมเชื่อว่าโลกยุคนี้มาถึงจุดที่ว่า ควรจะเลิกเถียงเรื่อง Android กับ iOS ได้แล้ว เพราะแต่ละ OS ก็ตอบสนองต่อความต้องการที่แตกต่างกัน แต่ละ OS มันก็มีจุดเด่นรวมทั้งจุดด้อยด้วยกันทั้งคู่ คนใช้ก็เลือกที่ตรงตามความต้องการของตัวเองไป มันไม่มี OS ไหนด้อยกว่ากันหรอก แถมเรื่องแอพ มันก็พอๆ กันแล้ว ประชากรชั้นหนึ่งด้วยกันทั้งคู่
แต่ข้อความของคุณมันชวนให้คิดว่า แล้วทำไม LG ASUS ถึงต้องอยากรัน iOS ล่ะ ถึงขนาดควรจะขาย license ด้วย iOS มันดีสำหรับทุกคนอย่างนั้นจริงๆ หรือ? คุณเชื่อแบบนั้นจริงๆ หรือ?
ผมแค่อยากจะทลายความเชื่อของคนใช้ iOS ครับ ที่คิดว่ามันดีสุด ตอบสนองต่อความต้องการของคนส่วนใหญ่ได้มากสุด หรือแม้แต่การคิดไปว่าคนส่วนใหญ่ก็อยากใช้ iOS กันทั้งนั้นแหละ ซึ่ง...ไม่น่าจะจริง แม้การจะมองว่า iOS มันดีที่สุด มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แถมมองถูกต้องด้วย เพราะคุณคิดว่า iOS มันดีที่สุด มันเหมาะกับคุณที่สุด คุณจึงตัดสินใจเลือกใช้ ก็ถูกต้อง แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ใช่ทุกคนที่มองว่า iOS มันดีที่สุด มันไม่ได้เหมาะสมกับเค้า ไม่งั้น Android รุ่นกลาง-รุ่นบนก็ไม่ได้มีส่วนแบ่งการตลาดเท่านี้หรอก ดังนั้นจึงเป็นความคิดที่เอาท์ไปแล้วครับ ว่าคนส่วนใหญ่อยากใช้ iOS ..ทลายความเชื่อนั้นเถอะครับ แต่ละ OS มันก็มีจุดแข็งของมัน เลือกที่เหมาะสมกับเราที่สุด และไม่ตัดสินหรือคิดแทนคนอื่น ก็น่าจะพอ :)
ผมว่าคุณก็ bias
VadiForte Sun, 12/13/2015 - 01:24
In reply to ที่ผมเชียนไปแบบนั้น by illusion
ผมว่าคุณก็ bias เกินไปหรือเปล่าครับ เห็นจากเม้นท์ที่ 2 น่ะครับ
และสิ่งที่คุณเขียนในเม้นท์นี้ คุณพยายามจะบอกว่า "ผมเชื่อว่าโลกยุคนี้มาถึงจุดที่ว่า ควรจะเลิกเถียงเรื่อง Android กับ iOS ได้แล้ว" แต่คุณบรรยายสรรพคุณของ Android ไว้เพียบด้านบน
ทำไมคนต้องเชียร์บอลแบ่งข้าง
อันนี้ตูเป็นทีมแมนยู
ตูเป็นทีมเชลซีนะเฟ้ย
ทำไมเราไม่บอกว่า พวกคุณเลิกเถียงกันได้แล้วว่าทีมไหนเจ๋งกว่า เพราะมันก็คือการเล่นบอลเหมือนกัน
ทำได้ไหม? ไม่ได้
เพราะมันคือตัวตนของเรา และตัวตนของคนอื่น
ทุกคนมีวิธีแสดงความเป็นตัวตนของตัวเองแตกต่างกันออกไปทั้งสิ้น
ส่วนเรื่อง iOS มันไม่ได้เป็นแค่เรื่องของระบบ OS หรอกครับ
มันเป็นเรื่องของบริษัทที่สร้างมันขึ้นมาด้วย
Apple มีจุดยืนที่ชัดเจน
Apple สร้าง Brand Positioning ให้กับบริษัทตัวเองได้อย่างเข้มแข็ง
ซึ่งมันก็จะดึงดูดคนที่คิดเหมือน Apple นั่นแหละครับ
ไปหาดู TED Talk ของ Simon Sinek แล้วจะเข้าใจมากขึ้น
Steve Jobs บอกว่า iPhone ต้องเป้น Smart Phone ที่ Smart จริง ๆ และ Easy to use ที่สุด
หรือแม้กระทั่งสมัยที่ Apple I ออกครั้งแรก (ถ้าจำไม่ผิด ไม่แน่ใจว่าเป็น 1 หรือ 2)
Steve Jobs ยังบอกว่า Product ที่ดี จะต้องใช้ดีจนผู้ใช้ไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรภายในอีก
เขาจึงออกแบบ Apple รุ่นนั้นให้มีฝาครอบแบบสวยงาม จนขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
ซึ่งสมัยนั้นคนยังฮิตคอมพิวเตอร์ที่ไม่ต้องมีฝาปิด เพราะคนยังนิยมและมีความสุขกับการปรับแต่งคอมพิวเตอร์ของตัวเอง
ส่วนตัวผม ผมยอมรับว่าเวลาใช้สินค้าของ Apple แล้วรู้สึกเหนือกว่าสินค้า Brand อื่น
เพราะมันวาง Positioning มาแบบนั้นจริง ๆ
"เราเชื่อ ที่จะคิดต่าง" (Think Difference) เป็นแคมเปจน์ของ Apple เมื่อนานมาแล้ว
ถ้ามีสินค้าเหมือนกัน สองแบรนด์ ผมเลือก Apple ไว้ก่อน
เพราะมันบ่งบอกความเป็นตัวตนของเรา
ส่วน Google ล่ะ บริษัที่ผลิต Andriod ขึ้นมา
ก็ต้องไปดูว่า Andriod นั้นวาง Positioning มาแบบไหน
เพราะผมไม่รู้ แต่สิ่งที่ผมเห็นคือ Google จะมีแบรนด์แบบ Playful
กล้าได้กล้าลอง Andriod จึงออกแบบมาให้เราสามารถทำอะไรกับมันก็ได้
ก็ตามนั้นแหละครับ
ปล่อย ๆ ไปบ้างเถอะครับ ความจริงผมก็ไม่ได้อยากมายุ่งด้วยเท่าไหร่
แต่เห็น rep 1 ของคุณแล้ว มันอดไม่ได้จริง ๆ ครับ
ผมรู้สึกหดหู่ ที่ต้องเข้ามาเจอคอมเม้นท์จิกกัดกันอยู่แบบนี้เรื่อยไป
ผมว่าคุณมีอคติเกินไปหรือเปล่า
darkfaty Sun, 12/13/2015 - 01:41
In reply to ผมว่าคุณก็ bias by VadiForte
ผมว่าคุณมีอคติเกินไปหรือเปล่าครับ เห็นบรรยายสรรพคุณ iOS ซะดีเลิศ รวมกับการยึดมั่นถือมั่นว่าอุปกรณ์ที่ผลิตโดย Apple นั้นออกแบบมาดีที่สุด เชื่อว่า Jobs ออกแบบ iPhone ให้เป็นสมาร์ทโฟนที่ฉลาดจริง ๆ ทั้ง ๆ ที่มีคนอีกหลายคนไม่เห็นด้วย
คนเรามีหลากหลายมีทั้งคนที่ไม่ชอบอะไรซ้ำซาก มีทั้งคนที่ชอบความสะดวกที่จะจัดเรียงสิ่งต่าง ๆ ในแบบของตัวเอง ไม่ชอบอะไรที่ไม่เป็นตัวของตัวเองต้องให้คนอื่นมากำหนดว่าอย่างนี้ดีที่สุดแล้ว คนเหล่านี้จึงไม่ใช่ลูกค้าของ Apple ไงครับ
ผมว่าคุณเข้าใจผมผิดหรือเปล่าค
VadiForte Sun, 12/13/2015 - 01:43
In reply to ผมว่าคุณมีอคติเกินไปหรือเปล่า by darkfaty
ผมว่าคุณเข้าใจผมผิดหรือเปล่าครับ ผมบรรยายสรรพคุณของ iOS ดีเลิศตรงไหนครับ ผมแค่บอกว่าแนวคิดของเขาเป็นยังไง และมันเหมาะกับคนกลุ่มไหน ผมจะไปรู้ของแอนดรอยได้ยังไง ผมไม่ได้สนใจด้วยซ้ำ ถ้าผมรู้ ผมก็คงเขียนครับ
ก็นั่นแหละครับ คนที่ไม่ชอบอะไรซ้ำซาก ก็คนแบบคุณนั้นแหละครับ เหมาะกับ Andriod ผมก็บอกอยู่ในที่ผมเขียนอยู่นะ
ผมมีทั้ง iOS ทั้ง Android
darkfaty Sun, 12/13/2015 - 01:55
In reply to ผมว่าคุณเข้าใจผมผิดหรือเปล่าค by VadiForte
ผมมีทั้ง iOS ทั้ง Android ครับเลยรู้ข้อดีข้อเสียของแต่ละตัว แต่ผมไม่เป็นกลางเพราะเวลาใช้อุปกรณ์จาก Apple ทีไรมักจะรู้สึกขัดใจกับความไม่ยืดหยุ่นของมัน บางทีงานง่ายอย่างเช่นย้ายไฟล์ มันกลับเป็นงานยากลำบากสำหรับ iOS
ที่เขาเขียนมามันคือเรื่องของก
Lenon Sun, 12/13/2015 - 01:53
In reply to ผมว่าคุณมีอคติเกินไปหรือเปล่า by darkfaty
ที่เขาเขียนมามันคือเรื่องของการวาง Positioning ครับ สรุปเลยคือ ลค ไม่ได้เลือก iOS หรือ Android แต่ฝ่ายเดียว แต่ ลค ก็ถูก แอปเปิ้ล และ กูเกิ้ล เลือกให้มาเป็น ลค ตั้งแต่ของยังไม่วางขายแล้วด้วยเหมือนกัน การกำหนด Positiong เขาศึกษาลึกแม้กระทั่งคุณชอบกินอะไร ตื่นกี่โมง เป็นคนแบบไหน ใช้นาฬิกาอะไร ขับรถยี่ห้ออะไร ยังเงี้ยครับ ดังนั้นถ้า ไอโฟนมันจะไม่ถูกจริตคนใช้แอนดรอย มันก็ไม่แปลกเลยครับ ฝ่ายขายและการตลาดของกูเกิ้ลเขาจงใจเลือกคุณครับ
แต่ผมมีทั้งสองค่ายนี้สิครับ
darkfaty Sun, 12/13/2015 - 01:56
In reply to ที่เขาเขียนมามันคือเรื่องของก by Lenon
แต่ผมมีทั้งสองค่ายนี้สิครับ
ผมยอมรับว่าเวลาใช้สินค้าของ
McKay Sun, 12/13/2015 - 03:16
In reply to ผมว่าคุณก็ bias by VadiForte
อันนี้คงเป็นสิ่งที่คุณ illusion รวมถึงตัวผมและใครหลายๆคนต่อต้านนะครับ เพราะอะไรดีไม่ดีเราควรคุยกันแบบ by product ไม่ใช่ by brand/position
ความรู้สึกเหนือกว่าคนอื่น/ยี่ห้ออื่นนี่คุณสามารถรู้สึกได้ครับไม่แปลก แต่เมื่อมาอยู่ในกลุ่มชุมชน การแสดงความรู้สึกนั้นออกมาคือการดูถูกคนอื่น/แบรนอื่นนะครับ ไม่แปลกที่จะมีคนที่รู้สึกเห็นต่างหรือโดนดูถูก/โดนเหยียดมาแสดงความคิดเห็นต่อต้านการแสดงความคิดเห็นเชิงนี้ครับ
อันนี้ผมสงสัยครับ ทำไมถึงคุย
Lenon Sun, 12/13/2015 - 08:47
In reply to ผมยอมรับว่าเวลาใช้สินค้าของ by McKay
อันนี้ผมสงสัยครับ
ทำไมถึงคุย by brand positioning ไม่ได้ล่ะครับ ในเมื่อมันก็คือตัวนึงที่กำหนดแนวทางของ product เข้าใจครับว่าเว็บนี้เป็นเว็บบอร์ด IT แต่การรับฟังความเห็นจากศาสตร์ด้านอื่นๆด้วยก็จะทำให้เข้าใจสิ่งที่มันเป็นอยู่ได้มากขึ้นจากความคิดหลายแง่มุมไม่ใช่หรือครับ ถ้าคุยกันแต่ด้านโปรดัคส์แล้วไม่สงสัยต่อเหรอครับว่า ไอโฟนแบตก็น้อย แพงก็แพง เครื่องดันร้อนอีก ทำไมคนเขายังต้องทนใช้กันล่ะครับงั้น?
ขออธิบายเรื่องสรรพคุณนะครับ
illusion Sun, 12/13/2015 - 03:43
In reply to ผมว่าคุณก็ bias by VadiForte
ขออธิบายเรื่องสรรพคุณนะครับ เป้าหมายผมไม่ได้ต้องการทับถมฝั่งใด เพราะส่วนตัวผมพูดเลยว่า iOS มันมีจุดแข็งมากมายแน่นอน ไม่งั้นไม่ได้รับความนิยมขนาดนี้แน่ และโดยส่วนตัวก็นิยมชมชอบข้อดีของมัน แม้ไม่ได้เขียนออกมาเป็นข้อความก็ตาม
แต่ที่อธิบายสรรพคุณของ Android ก็เพื่อให้เห็นว่า iOS ก็ไม่ได้เหมาะกับคนทุกคนไงครับ (แย้งจากที่คุณด้านบนบอกว่า iOS ตอบสนองต่อคนกลุ่มใหญ่ได้ดี) คือโอเค มันตอบสนองต่อคนจำนวนมากได้ จึงเป็นที่นิยม แต่คนที่ยอมรับข้อด้อยของมันไม่ได้ก็มีไม่น้อย และนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้หลายคนไม่ใช้ iOS ซึ่งผมก็แค่ต้องการให้คุณเจ้าของข้อความได้เห็นว่า ไม่ใช่ทุกคนนะที่จะเหมาะกับ iOS
เช่นกัน คนที่ใช้ iOS เพราะยอมรับข้อเสียของ Android ไม่ได้ก็มีเยอะแยะมากครับ ข้อเสียก็พูดได้เลย หลักๆ ก็เช่น ช้า อืด ซับซ้อน หน้าตาไม่สวย เกมน้อย ฯลฯ นี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ใครหลายๆ คนเลือกใช้ iOS ได้ไม่ยากเลย และหลายคนก็ยอมรับข้อจำกัดของ iOS ได้ด้วย เช่น ปรับแต่งไม่ได้ก็ไม่มีปัญหา เพราะอยากใช้แบบเรียบง่ายอยู่แล้ว
ไม่ต้องห่วง ผมแฟร์พอครับ ข้อดีของ iOS ผมรู้อยู่ในใจแล้ว อันนี้ทุกคนก็รู้ ไม่ต้องพูดเยอะ หลายคนที่ให้ผมเลือกมือถือให้ผมก็เลือก iPhone ให้ออกจะบ่อย ถ้ามองว่ามันเหมาะกับคนๆ นั้น ใช้เงินตัวเองซื้อให้แม่ใช้ก็เคย จะว่าผมเป็นติ่ง android หรือ anti apple สุดโต่งก็คงจะไม่ใช่นะครับ
ซึ่งผมก็เลยบอกว่า ของอย่างนี้ ใครชอบอะไรก็ใช้ไปเถอะครับ มันก็มีจุดแข็งจุดอ่อนด้วยกันทั้งคู่แหละ และไม่ต้องพยายามหาว่า OS ไหนดีกว่า มีแค่ว่ามันจะเหมาะสมกับใครกว่าก็เท่านั้นเอง ใครเหมาะอันไหนก็ใช้ไป
แค่อย่ามอมเมากับของที่ตัวเองใช้จนเกินเหตุ แล้วกดของคนอื่นให้ต่ำลง ไม่ไปมโนว่าของๆ ตนเป็นของที่คนอื่นก็อยากใช้ ก็เท่านั้นเอง เพราะของแต่ละอย่างมันก็ไม่ได้เหมาะกับคนทุกคน ไม่งั้นคนทั้งโลกใช้ของแบบเดียวกันหมดแล้ว
จริงๆ มันจะไม่ยืดยาวเลย ถ้าไม่มีการแสดงความคิดเห็นออกมาในทำนองว่า "ยี่ห้อพวกนี้แบตยืนยาวไปก็เท่านั้นแหละ แต่ก็รัน iOS ไม่ได้หรอกนะ" ให้แปลเจตนาว่ายังไงดีล่ะครับ
ไม่เห็นจะเกี่ยวว่าต้องเทพนี่ค
Patchan Sun, 12/13/2015 - 00:01
In reply to อ่านแล้วได้ความรู้สึกว่า iOS by illusion
ไม่เห็นจะเกี่ยวว่าต้องเทพนี่ครับ บางคนอย่างผมก็ชอบ iOS ไม่ชอบแอนดรอย ไม่เกี่ยวว่าจะเป็นมือถือค่ายไหนครับ และก็ไม่เกี่ยวว่าอะไรดีกว่ากันมันอยู่ที่คนชอบครับ
ไม่อะ ผมรู้สึกว่าคุณคิดไปเอง
errin Sun, 12/13/2015 - 00:30
In reply to อ่านแล้วได้ความรู้สึกว่า iOS by illusion
ไม่อะ ผมรู้สึกว่าคุณคิดไปเอง
ผมติ่ง android นะ
KuLiKo Sun, 12/13/2015 - 00:47
In reply to อ่านแล้วได้ความรู้สึกว่า iOS by illusion
ผมติ่ง android นะ แต่ยอมรับว่าไม่ชอบพฤติกรรมการเม้นแบบคุณ
ขอบคุณสำหรับ feedback ครับ :)
illusion Sun, 12/13/2015 - 01:14
In reply to ผมติ่ง android นะ by KuLiKo
ขอบคุณสำหรับ feedback ครับ :) ฝากรบกวนอ่านคอมเมนต์อีกอันของผมด้านบนด้วยนะครับ แล้วถ้ามี feedback อะไรอีกก็ยินดีรับฟังครับ
ปล. จริงๆ ข่าวนี้เรื่องแบต ก็ควรจะถกกันเรื่องแบตครับ หรือจะเป็นเรื่อง android, ios ใครกินแบตกว่ากันก็ว่ากันไป แต่ก็ไม่รู้ว่าเรื่องรัน iOS มันมาได้ยังไง แล้วทำไม LG กับ ASUS ต้องอยากจะรัน iOS ด้วย มันเทพมาจากไหน เพราะด้วยเหตุนี้เลยชวนให้ปรี้ดออกมาครับ ถ้าไม่เหมาะสมก็ต้องขออภัยคุณด้วยนะครับ
ผมเข้าใจความรู้สึกของคุณนะครั
McKay Sun, 12/13/2015 - 02:18
In reply to ขอบคุณสำหรับ feedback ครับ :) by illusion
ผมเข้าใจความรู้สึกของคุณนะครับ อย่างไรก็ตามในช่วงนี้มันมีเทรน reply ตอกกลับ'สาวก Apple' อยู่แบบนี้ครับ
ขอบคุณที่เข้าใจนะครับ
illusion Sun, 12/13/2015 - 03:35
In reply to ผมเข้าใจความรู้สึกของคุณนะครั by McKay
ขอบคุณที่เข้าใจนะครับ :)
ส่วนข่าวนั้น เคยเข้าไปอ่านเหมือนกัน เห็นสภาพคอมเมนต์แล้วขออ่านอยู่เฉยๆ เงียบๆ ดีกว่า แต่พูดเลยว่าคอมเมนต์กันได้แซบมากครับข่าวนั้น 55
ถึงแม้คุณ illusion จะไม่อ่าน
zerocool Sun, 12/13/2015 - 07:00
In reply to ขอบคุณสำหรับ feedback ครับ :) by illusion
ถึงแม้คุณ illusion จะไม่อ่าน comment ของผม แต่ผมขอ reply ต่อตรงจุดนี้เพราะว่าเนื้อหาต่อเนื่องกันนะครับ
นี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่อารมณ์เกิดจากการคิดไปเอง คุณไม่ได้เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ประธานบอร์ดบริหาร CEO หรือแม้กระทั่งเพื่อนของคนเหล่านี้ แต่กลับคิดในใจว่า LG กับ Asus คงไม่อยากจะใช้ iOS เป็น OS ของ smartphone ใน brand ตัวเองแน่ ๆ ทั้ง ๆ ที่ในความเป็นจริงคุณไม่มีวันรู้ว่าผู้มีอำนาจตัดสินใจหรือเจ้าของ brand ต้องการใช้ iOS หรือไม่ถ้าสามารถเลือกได้ บางทีทั้ง 2 brand อาจจะต้องการใช้ iOS ก็เป็นได้ เพียงแต่ว่า Apple ไม่ได้อนุญาต license ให้
ใครจะไปรู้ ? ผมก็ไม่รู้ คุณก็ไม่รู้ คนทั่วไปไม่มีทางรู้เพราะไม่มีใครมีพลังพิเศษที่สามารถอ่านใจคนอื่นได้
แค่คนอื่นให้น้ำหนักความสำคัญกับ iOS มากกว่าความจุของ battery ซึ่งนั่นก็เป็นทัศนคติส่วนตัวของเขา มันผิดตรงไหน ?
คิดแทนคนอื่นไปไกลมากครับ
zerocool Sun, 12/13/2015 - 03:02
In reply to อ่านแล้วได้ความรู้สึกว่า iOS by illusion
คิดแทนคนอื่นไปไกลมากครับ แถมส่วนที่อธิบายเพิ่มก็ลักลั่นย้อนแย้งหลายจุด
แต่ย่อหน้าถัดมาบอกว่า
ในเมื่อคุณยอมรับว่า OS ทั้งสองต่างก็ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกัน แล้วคุณจะไปพยายาม "เปลี่ยน" ความเชื่อ "ส่วนบุคคล" ของคนอื่นที่เขาเชื่อว่า iOS ดีที่สุดสำหรับเขาและคนส่วนใหญ่ (ในโลกที่เขาคิด) ผมว่ามันเป็นสิทธิ์ของเขาและเขาไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนหรือดูหมิ่นใครด้วย
ในทางกลับกันสิ่งที่คุณพิมพ์คือคุณพยายามบอกข้อด้อยของ iOS เมื่อเทียบกับ Android สิ่งที่คุณทำนี่แหละคือการพยายามบอกว่า OS ไหนดีกว่า ซึ่งก็ไม่แปลกที่คุณจะคิดแบบนั้น มันเป็นสิทธิ์ของคุณ แต่มันขัดกับสิ่งที่คุณเอ่ยอ้างมาก่อนหน้า
ผมว่าลึก ๆ แล้วคุณไม่ได้ต้องการให้คนเลิกเถียงว่า iOS หรือ Android ดีกว่าหรอก คุณต้องการให้คนที่ใช้ iOS ยอมรับว่า Android ดีกว่าเหมือนอย่างที่คุณคิดต่างหาก
จากประสบการณ์ที่ผ่านมา
illusion Sun, 12/13/2015 - 03:13
In reply to คิดแทนคนอื่นไปไกลมากครับ by zerocool
จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ขออนุญาตไม่อ่านคอมเมนต์ของคุณนะครับ
ไม่เป็นไรครับ
zerocool Sun, 12/13/2015 - 06:35
In reply to จากประสบการณ์ที่ผ่านมา by illusion
ไม่เป็นไรครับ ให้คนอื่นได้อ่านก็ยังนับว่าเป็นประโยชน์เหมือนกัน
ขออนุญาตนะครับ
nexusZenith Sun, 12/13/2015 - 04:41
In reply to อ่านแล้วได้ความรู้สึกว่า iOS by illusion
ขออนุญาตนะครับ สำหรับผมที่อ่านผ่านๆ คอมเมนท์ด้านบน ไม่ได้คิดว่าเป็นการสื่อในเชิงอย่างที่คุณว่าแต่อย่างใดครับ
ที่คิดครั้งแรกคือถึงจะบอกว่าดีกว่ายังไง แต่มันก็ไม่ใช่ iOS อยู่ดี
ตัวผมเองโดยส่วนตัวก็ค่อนข้างชอบ iOS มากกว่าอยู่แล้ว และเหตุที่เลือกไอโฟนเพราะมันรัน iOS นี่แหละครับ
จึงตรงอย่างที่ว่ามาว่า "Yeah, but you can't run iOS"
ผมก็ชอบ iphone นะ แต่ Yeah,
kikokku Sun, 12/13/2015 - 04:52
In reply to ขออนุญาตนะครับ by nexusZenith
ผมก็ชอบ iphone นะ แต่
Yeah, but you can't run Android
ผมอ่านประโยคที่เป็นประเด็นเฉย
nrml Sun, 12/13/2015 - 04:57
In reply to ขออนุญาตนะครับ by nexusZenith
ผมอ่านประโยคที่เป็นประเด็นเฉยๆ นะครับ ซึ่งจริงๆ ประโยคนี้มันก็ไม่น่าจะดูรุนแรงหรือเป็นการดูถูกอะไรแบรนด์หรือ OS อื่น อารมณ์คล้ายๆ กับ ถ้าไม่ใช่ไอโฟน ยังไงก็ไม่ใช่ไอโฟน คือเหมือนกับว่าต่อให้แบรนด์อื่นจะมาพูดอะไรยังไง มันก็คงไม่สามารถที่จะเปลี่ยนความต้องการคนที่ต้องใช้หรืออยากใช้ไอโฟนได้ เพราะตัวเลือกมันก็มีอยู่แค่นั้น ไม่ไอโฟน 6s ก็ 6s Plus หรือ Gen ก่อนหน้า แต่สุดท้ายจริงๆ ก็คงอยู่ที่เจตนาของเจ้าของข้อความว่าที่พิมพ์มามันมีความหมายอะไรซ่อนเร้นอยู่หรือเปล่า
+1024
titanz Sun, 12/13/2015 - 06:20
In reply to ผมอ่านประโยคที่เป็นประเด็นเฉย by nrml
+1024
ก็ตั้งใจจะบอกว่าเธอดีกว่าเรื่
takichi12 Sun, 12/13/2015 - 12:28
In reply to ผมอ่านประโยคที่เป็นประเด็นเฉย by nrml
ก็ตั้งใจจะบอกว่าเธอดีกว่าเรื่องสเปคนะ แต่ว่าฉันต้องการ iOS
ทำไมต้องตีความแทนคนอื่นด้วยล่
titanz Sun, 12/13/2015 - 06:23
In reply to อ่านแล้วได้ความรู้สึกว่า iOS by illusion
ทำไมต้องตีความแทนคนอื่นด้วยล่ะครับ งง?
หูกระจงควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้
john dick Sun, 12/13/2015 - 09:24
In reply to อ่านแล้วได้ความรู้สึกว่า iOS by illusion
หูกระจงควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้าน
ใช่ครับ ใบร่วงแล้วต้องมากวาด
takichi12 Sun, 12/13/2015 - 12:31
In reply to หูกระจงควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้ by john dick
ใช่ครับ ใบร่วงแล้วต้องมากวาด เหนื่อยมาก
ใช้เครื่องดูดเอา #เอ้ะ
nexusZenith Mon, 12/14/2015 - 09:20
In reply to ใช่ครับ ใบร่วงแล้วต้องมากวาด by takichi12
ใช้เครื่องดูดเอา #เอ้ะ
รอของซัมซุงอยู่นะครับว่าจะมาม
originalBlueSin Sat, 12/12/2015 - 20:53
รอของซัมซุงอยู่นะครับว่าจะมามุฆไหน
asus ดูตัวเองก่อนหน่อยก็ดีนะ
john dick Sat, 12/12/2015 - 23:24
asus ดูตัวเองก่อนหน่อยก็ดีนะ
555 จัดหนัก
peacedev Sat, 12/12/2015 - 21:50
555
จัดหนัก
รอ iphone ตัว4.7 แบต 3000
zigheart Sat, 12/12/2015 - 22:03
รอ iphone ตัว4.7 แบต 3000 แรมซัก 3 gb ค่อยซื้อ
แต่เมื่อถึงตอนนั้นแอนดรอยคงจะแบต 4000 แรม 6 gb ฮ่าๆๆ
เอาที่ Asus กับ LG
IonRa Sat, 12/12/2015 - 22:05
เอาที่ Asus กับ LG สบายใจละกัน
Zen max
badpig Sat, 12/12/2015 - 22:27
Zen max ด้านหลังสวยดีนะ
รอดูด้านหน้า
ปกติมะชอบดีไซท์ตระกูล zen เท่าไหร่
แต่อันนี้ดูหลังสวยดี
กะจะล้อยันหลานบวชเลยใช่ไหม
Mekokung Sat, 12/12/2015 - 22:33
กะจะล้อยันหลานบวชเลยใช่ไหม 5555555555555555555555
เห็นชื่อ ZenFone
PandaBaka Sat, 12/12/2015 - 22:59
เห็นชื่อ ZenFone แล้วนึกถึงตอนออกใหม่ๆ สมัยใช้ cpu intel
เผลอซื้อมาเล่นตัวนึง แบตอยู่ได้ 4 ชม.เองมั้ง -*-)
อยากให้asus ออก Selfie
the mee Sat, 12/12/2015 - 23:00
อยากให้asus ออก Selfie รุ่นแบต 5000 mah บ้าง
ทุกวันนี้ ใช้ Selfie อยู่ เคืองอยู่ 2 เรื่อง 1 กล้องหลังถ่ายกลางคืนจัดว่าแย่ แต่ก็ถือว่า ok นะสำหรับราคาเท่านี้ แต่ จะเป็นไปได้ไหมถ้าอยากให้ว่ากล้องหลังเป้น IMX 220S
2 แบตอยู่ไม่พ้นวัน มักแดงตอนประมาณ 4 - 5 โมงเย็น ถ้าได้แบตซัก 5000 เหมือน Max ก็จะว่าแจ่ม
LG No comment แต่ ASUS
hexavision Sat, 12/12/2015 - 23:21
LG No comment
แต่ ASUS เคลียก่อน คือแทบทุกเครื่องเล่นเน็ตผ่าน 4G นี่แบตไปสวรรค์ก่อน iPhone 6 อีกนะฮะ Zenfone 2 550ML นี่ชนะ 5S ไปนิดเดียวเอง (5S หมดก่อนนิดเดียว เล่นเน็ตผ่าน 4G เหมือนกัน) Zen 6 ก็ไหลอย่างกะน้ำ Zen Max นี่ก็สมควรอยู่ได้นานหรอก CPU แค่ 410 ช่างกล้าโฆษณาได้หน้าชื่นตาบานเนอะ
ปล. ผมใช้ 550ML
...LG V10 นี้ก็ต้องมาเคลีย
anekkij Sat, 12/12/2015 - 23:26
...LG V10 นี้ก็ต้องมาเคลีย เเบตตัวเอง 3000 เทียบกับ iPhone 6s เเบต 1715 iPhone ยังอึดกว่าหลายชั่วโมงเลยดีกว่า
จากประสบการณ์จริงใช้ทั้งแอนดร
pit Sun, 12/13/2015 - 00:01
จากประสบการณ์จริงใช้ทั้งแอนดรอยทั้งไอโฟน เรื่องแบตไอโฟนน้อยกว่าแต่ทนกว่าครับ.
iPhone
darkfaty Sun, 12/13/2015 - 01:27
In reply to จากประสบการณ์จริงใช้ทั้งแอนดร by pit
iPhone ความละเอียดหน้าจอต่ำเป็นธรรมดาที่จะบริโภคพลังงานน้อยครับ ถ้าหน้าจอ 2k 4k เมื่อไหร่แบต 3000 ก็เอาไม่อยู่ครับ
เอาไว้ดูอะไรกันเหรอครับ
OrangeJuice Sun, 12/13/2015 - 01:40
In reply to iPhone by darkfaty
เอาไว้ดูอะไรกันเหรอครับ ถ้าต้องชัดสุดๆจนซดแบ็ต ผมขอชัดแต่ไปรอดก็ละกัน
คือ Apple
darkfaty Sun, 12/13/2015 - 01:45
In reply to เอาไว้ดูอะไรกันเหรอครับ by OrangeJuice
คือ Apple ไม่ได้ผลิตหน้าจอเองก็เลยเลือกใส่ความละเอียดต่ำมาให้ เดี๋ยวพอเทคโนโลยีจอ 2k 4k ถูกลงก็ค่อยอัพความละเอียดตามมาครับ
เดี้ยวกำไรน้อย ฮ่าๆๆๆๆ
buzdesign Sun, 12/13/2015 - 02:02
In reply to คือ Apple by darkfaty
เดี้ยวกำไรน้อย ฮ่าๆๆๆๆ แล้วอีกอย่างคือจะได้เก็บไว้ฟันในรุ่นต่อๆไป
กำลังเพิ่มข้อความเลยครับ ถ้าใ
darkfaty Sun, 12/13/2015 - 02:05
In reply to เอาไว้ดูอะไรกันเหรอครับ by OrangeJuice
กำลังเพิ่มข้อความเลยครับ
ถ้าให้เครื่องหนาขึ้นแล้วได้จอละเอียดขึ้น แล้วใช้ได้นานพอ ๆ กับเจ้าอื่นสักทีไม่ดีกว่าเหรอครับ
บางทีมันก็เลือกไม่ได้หรอกครับ
ixohoxi Sun, 12/13/2015 - 02:28
In reply to เอาไว้ดูอะไรกันเหรอครับ by OrangeJuice
บางทีมันก็เลือกไม่ได้หรอกครับว่าจะได้จอความละเอียดระดับไหน เวลาเลือกที่ขนาดจอ ขนาดเครื่อง สเปกเครื่อง แล้วมันก็มาออกที่รุ่นรุ่นนี้ไงครับ จนกว่า Project Ara จะออก คงเลือกกันไม่ได้หรอกครับเจ้าความละเอียดหน้าจอเนี่ย
ผมว่า hardware อื่นๆ
PandaBaka Sun, 12/13/2015 - 04:09
In reply to iPhone by darkfaty
ผมว่า hardware อื่นๆ มีผลด้วยครับ CPU,GPU เคยลองเอา Zenfone รุ่นที่ใช้ CPU Atom มาเทียบกับ Snapdragon ถึงความละเอียดจอรุ่นที่ใช้ CPU Atom จะต่ำกว่าแต่ซัดโฮกกว่า 2-3 เท่า
...ส่วน iPhone หากไม่ชอบ Power bank เรามีผลิตผลิตภัณฑ์ที่ชื่อ iPhone 6s Plus
ว่าแล้วเชียวต้องมีคอมเม้นนี้ม
hexavision Sun, 12/13/2015 - 21:27
In reply to iPhone by darkfaty
ว่าแล้วเชียวต้องมีคอมเม้นนี้มา
Zen 2 550ML (1280x720) ผมหมดหลัง 5S (1136x640) นิดหน่อย ก่อน 6 (1334x750)
แบต Zen 2 3000 มากกว่า 5S สองเท่า มากกว่า 6 1.6 เท่า
6 Plus ไม่ต้องพูดถึง น็อครอบ (แต่ก็ชาร์จดช้ากว่าครึ่งนึงเหมือนกัน)
ผมเทสต์เล่นเน็ตผ่าน 4G TRUE ขณะเดินทางไปต่างจังหวัดทั้ง 4 เครื่อง
ุ
รุ่นหน้าขอหนาหน่อยแต่แบตเกิน
Bluetus Sun, 12/13/2015 - 02:09
รุ่นหน้าขอหนาหน่อยแต่แบตเกิน 2000 ได้แล้วมั้ง สำหรับตัว 4.7 นิ้วอะ = =''
ใครจะใช้อะไรก็เรื่องของเขาครั
Perl Sun, 12/13/2015 - 02:44
ใครจะใช้อะไรก็เรื่องของเขาครับ โน้มน้าวให้ตายยังไงเขาก็ไม่ไป เหมือนที่คุณเชื่อมั่นในเครื่องที่คุณถืออยู่นั่นหล่ะ
เสียเวลาเปล่าๆ
เข้ามาดูอีกทีเห็น comment
PandaBaka Sun, 12/13/2015 - 03:52
เข้ามาดูอีกทีเห็น comment พุ่งกระฉูดนึกว่ามีอะไร
แปลกใจเหมือนกันถ้าไม่ได้คิดจะซื้อใช้อยู่แล้วเราจะเถียงไปเพื่ออะไร ใครจะใช้อะไรก็เรื่องของเขา - -)
ความดราม่าของข่าวนี้ก็คงเริ่ม
nrml Sun, 12/13/2015 - 04:21
In reply to เข้ามาดูอีกทีเห็น comment by PandaBaka
ความดราม่าของข่าวนี้ก็คงเริ่มกรุ่นๆ ตั้งแต่เนื้อหาของข่าวแล้วครับ ส่วนตัวผมมาอ่านคอมเมนต์แล้วก็ถือซะว่าเป็นข่าวบันเทิงไป
Asus กล้ามาก !!!! Zenfone 5
Nozomi Sun, 12/13/2015 - 05:27
Asus กล้ามาก !!!!
Zenfone 5 ที่ใช้อยู่แบตหายเป็นน้ำตกไหลลงปากอ่าว
ถอดปลั๊กเล่นเน็ต เปิดแต่ Firefox/Wifi ยังหายนาทีละ 1% นี่เพิ่งเคลมแบตมานะ !!!!
ตอนไปญี่ปุ่น ต้อง powerbank 3 ก้อนเลยนะ
คืออย่างน้อย Asus
DashoIISO Sun, 12/13/2015 - 05:53
In reply to Asus กล้ามาก !!!! Zenfone 5 by Nozomi
คืออย่างน้อย Asus ก็ยังปรับปรุงนะฮะ
Zen gen 1 ซดแบตจริง ๆ นั้นหละ แต่นั้นมันก็ปีสองปีที่แล้ว
ปัจจุบันตอนนี้ออก Zen gen 2 ซดน้อยกว่าเดิม (ถึงแม้จะยังซดอยู่) แต่ก็ถือว่าพัฒนาการในทางที่ดีขึ้น
แต่แอปเปิ้ลเหมือนไม่ค่อยจะรับฟังปัญหาลูกค้าเท่าไหร่ (นิสัยเดียวกับ HTC เลยแฮะ)
เดินหน้าผลิตสินค้าตามความเชื่อตัวเอง
อยากให้มือถือบางเพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด (แต่ประสบการณ์ที่ดีมันมักจะใช้งานได้ไม่นาน - -*)
ผมว่าคนใช้ Android กับ iOS
mode Sun, 12/13/2015 - 05:47
ผมว่าคนใช้ Android กับ iOS จะไม่เปลี่ยนฝั่งเพราะการดูถูกกันนี่แหละ ไม่ใช่อะไรเลย
เหมือนหลายๆคนจะมีปฏิกิริยาตอบ
WattZ Sun, 12/13/2015 - 08:33
เหมือนหลายๆคนจะมีปฏิกิริยาตอบสนองแบบอัตโนมัติ เหมือนโดนล้างสมองเลยทีเดียว
มันเป็นreflex ของสาวก
dampreecha Sun, 12/13/2015 - 08:41
มันเป็นreflex ของสาวก โดยไม่ยอมรับฟังความเห็นกันเลยทีเดียว
ถ้าตอบตามหลักทางวิศวกรรม
waroonh Sun, 12/13/2015 - 09:23
ถ้าตอบตามหลักทางวิศวกรรม ผมแนะนำให้ซื้อมาใช้นะครับ
เพราะจะทำให้ cycle battery ต่ำลงอย่างมีนัยยะสำคัญ
แล้วก็เป็นของ official ด้วย น่าเชื่อถือ
ทุกวันนี้ยังไงก็ใส่ เคสที่ดูตลกๆ หรือ โยงสายชาร์ตใส่กระเป๋า เสียบกับ power bank ถูกๆ
กันอยู่แล้ว ไม่น่ามีปัญหาอะไรนะฮะ
ชาร์จตลอดเวลา ทำให้ cycle
inkirby Sun, 12/13/2015 - 09:59
In reply to ถ้าตอบตามหลักทางวิศวกรรม by waroonh
ชาร์จตลอดเวลา ทำให้ cycle เดินตลอดเวลาไม่ใช่หรือครับ? ผมเข้าใจว่าตัว iPhone เองดึงไฟจากแบตในเครื่องได้อย่างเดียวนะครับ ดึงไฟจากภายนอก "โดยตรง" ไม่ได้
การทำงานโดยทั่วๆ ไป
PandaBaka Sun, 12/13/2015 - 13:47
In reply to ชาร์จตลอดเวลา ทำให้ cycle by inkirby
การทำงานโดยทั่วๆ ไป เต็มปุ๊ปตัดครับไม่ได้เดินตลอดเวลา ส่วน power bank ตัว Apple ออกมาผมว่ามันแปลกๆ ตรงที่มันแสดงแบตเป็น 2 ส่วนบนจอนี่ล่ะ ไม่แน่ใจว่าการทำงานมันจะเหมือน power bank ทั่วๆ ไปหรือเปล่า
เถียงกัน
menu_dot Sun, 12/13/2015 - 09:32
เถียงกัน เพื่อแลกเปลื่ยนข้อคิดเห็น ดีแล้วครับ
เอาข้อดีข้อเสียมาปรับปรุงสินค้าเราเองให้แข่งคนอื่นได้ ชอบครับ แต่เอาเหตุผลมาดีกว่า
ส่วนตัวใช้ sony z1 c ซื้อมา
Aphichit Sun, 12/13/2015 - 10:01
ส่วนตัวใช้ sony z1 c ซื้อมา 1หมื่น7 นานแล้ว วัยรุ่นถาม พี่ใช้รุ่นอะไรก็บอกเขาไปราคาเท่าไหร่ เขาถามอีกทำไมไม่ซื้อไอโฟน ไปเลย เออหนู หน่วยความจำพี่ก็เท่าไอโฟน ราคาพี่ก็ถูกว่า 7-8 พัน กล้องหลังพี่ 21 ล้านนะ เครื่องพี่เอาไปโยนลงน้ำยังได้ มันก็ทำได้เหมือนกันหมด เผลอๆ มันมีอะไรดีกว่าด้วย แล้วแต่ชอบ ก็บอกไป ตัวนี้พังพี่ก็จะซื้อใหม่ ซักราคา 6-8 พันก็พอ รู้สึกว่า ในราคานี้ สมาทโฟนเทพๆ ก็เยอะพอควร ใช้ซัก2 ปี แต่ไม่ได้บอกว่าไอโฟนไม่ดี นะ ไอโฟนดีครับ ทนใช้งานได้ 3 ถึง 4 ปี ระบบก็ยังอัพเดทอยู่ การใช้งานง่ายแต่ผมไม่ถนัด และผมไม่มีตังซื้อ คริคริ ความคิดของคนหลายๆ คนจะยังคงคิดว่าไอโฟนคือโทรศัพท์ที่ดีที่สุด แต่สุดท้ายเครื่องที่ตอบสนองเราได้ดีที่สุดมีตังซื้อแค่ไหน สบายกระเป๋าไหม ซื้อไหวไหม สุดท้ายแล้วแต่ความชอบหยิบขึ้นมา แล้วตอบสนองความต้องการเราได้ตลอดเวลา แค่นั้นก็สบายใจ สงท้ายขอจิกไอโฟน ในฐานะสาวกแอนดรอยหน่อย วันหนึ่งมีคนถือไอโฟนเดินมาขอรหัสไวไฟ กับเรา คิดในใจ มีตังหนะซื้อไอไฟน แต่ไม่มีตังซื้อเน็ตติดไว้บ้างเลย นะ คริคริ
+1 ทุกอย่าง
gondolaz Sun, 12/13/2015 - 18:53
In reply to ส่วนตัวใช้ sony z1 c ซื้อมา by Aphichit
+1 ทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องราคาครับ ผมว่าราคาไม่ใช่ประเด็น (สำหรับหลายๆ คนนะ คือมันไม่ได้ต่างกันมาก) ผมใช้ iPhone ไม่ถนัดจริงๆ อารมเหมือนตอน BB รุ่งเรือง ผมก็เป็นคนที่ใช้ BB ไม่ถนัดเหมือนกัน .... ทำไม ผมผิดอะไรรึ
กลับมาเรื่องแบตเหอะ มองอีกมุม
tulakarn Sun, 12/13/2015 - 11:19
กลับมาเรื่องแบตเหอะ
มองอีกมุมนะ ในแง่สรีระ การถือมือถือน้ำหนักเยอะมันไม่ดีนะครับ หลายคนน่าจะเริ่มมีอาการแล้ว ถือเบาๆ แล้วต่อสาย power bank จะดีกว่ามาเพิ่มน้ำหนักตลอดเวลานะ
เดิมแอปเปลิ้ลก้อวิจัยมาดี ทั้งขนาด น้ำหนัก แต่มาพักหลังหลังจ๊อบจากไป ชักไขว้เขว เห็นเขาจอใหญ่กัอเอาด้วย เห็นเค้ามีปากกา ก้อเอาด้วย เห็นเค้ามีบอดี้สีสันกัอเอาอีก นี่เห็นเค้าพัฒนาเรื่องการใช้แบต ก้อคงอยากมี โซลูชั่นด้วย 555 inspire by android,
PS. HTC ไม่ออกมาล้อเหรอ
ผมยังรู้สึกเหมือนเดิมนะ แบต
nessuchan Sun, 12/13/2015 - 12:08
ผมยังรู้สึกเหมือนเดิมนะ แบต iPhone 5C พันกว่า กับ Nexus 5 2300 iPhone 5C กลับอยู่ได้นานกว่า
คือถ้าชาร์ตแบตตอนเช้าแล้วใช้งานทั้งวันนี่ iPhone ยังรอดกลับมาบ้านนะ ส่วน Nexus 5 หมดตั้งแต่บ่าย ๆ
เรื่องความจุแบตนี่ไม่ใช่ประเด็นอะไรเลย ปนะเด็นอยู่ที่มันใช้ได้นานแค่ไหน ผมเชื่อว่า iPhone 6 กับเคสแบต จะอยู่ได้ครบวันนะ แต่ถ้าจะให้ซื้อแบตเคส ขอพก Powerbank 4000 mAh บาง ๆ ก็เหลือ ๆ ละวันสองวัน (Nexus 5 ได้วันเดียว - - ฃาร์จช้าอีก)
iPhone 5c อึดกว่า iPhone 5
errin Sun, 12/13/2015 - 14:03
In reply to ผมยังรู้สึกเหมือนเดิมนะ แบต by nessuchan
iPhone 5c อึดกว่า iPhone 5 อีกครับ ผมยังคิดว่า 5c นี่มันดีจริงๆนะ ผิดที่ราคามันวางมางี่เง่ามาก
iPhone 5C จอเล็กกว่า และ
badpig Sun, 12/13/2015 - 15:57
In reply to ผมยังรู้สึกเหมือนเดิมนะ แบต by nessuchan
iPhone 5C จอเล็กกว่า และ ความละเอียดของจอน้อยกว่าครับ เลยอึดกว่าเป็นธรรมดา
Zen 2 แบต 3000 ยังชนะ 5S
hexavision Sun, 12/13/2015 - 21:29
In reply to ผมยังรู้สึกเหมือนเดิมนะ แบต by nessuchan
Zen 2 แบต 3000 ยังชนะ 5S ไปนิดเดียวเองครับ
อยากจะปกป้อง Apple น่ะ
ibeauty Sun, 12/13/2015 - 12:47
อยากจะปกป้อง Apple น่ะ ในฐานะที่เคยเป็นติ่งสตีฟ
แค่อ่านคอมเม้นต์ผ่านๆก็ไมเกรนแทบขึ้น
แต่เคสแบตไรนี่มันเพลียจริงๆ เห็นแล้วสะพรึงมากๆ คงแถช่วยไม่ไหว
คือไม่รู้จะหาคำไหนมาบรรยายความขี้ริ้วขี้เหร่ ความอัปลักษณ์ของเคสนี้ดี
ขยะ(แขยง)มากๆค่ะ
จากข่าวเก่าเกี่ยวกับ design
zerocool Sun, 12/13/2015 - 14:01
In reply to อยากจะปกป้อง Apple น่ะ by ibeauty
จากข่าวเก่าเกี่ยวกับ design ผมยังไม่เห็นใครชมว่า case อันนี้ออกแบบได้ดีหรือว่าสวยเลยนะครับ ที่เถียงกันอยู่นี่น่าจะเป็นเรื่องเจ้าอื่นให้ battery มามากกว่า แล้วมันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อ smartphone มากน้อยแค่ไหน
ค่ะ หนูเข้าใจ
ibeauty Sun, 12/13/2015 - 15:09
In reply to จากข่าวเก่าเกี่ยวกับ design by zerocool
ค่ะ หนูเข้าใจ แต่ประเด็นที่ถกเถียงกันข้างบน รู้สึกว่าจะไปไกลกว่าเรื่องแบตเตอรี่แล้วน่ะคะ
Sony
aeksael Sun, 12/13/2015 - 13:08
Sony น่าออกจะออกมาข่มมากกว่าเพื่อน ไม่น่าใช่ LG,Asus อะ มันไม่ช่าย มันไม่ช่ายยยยย ฮือๆ
ไม่ต้องข่มให้เสียปาก
Hexsense Tue, 12/15/2015 - 01:45
In reply to Sony by aeksael
ไม่ต้องข่มให้เสียปาก เสียภาพลักษณ์หรอกครับ ทำดีอยู่เงียบๆแหละดีแล้ว
อืม ข่าว ASUS LG แซะ iPhone
errin Sun, 12/13/2015 - 14:02
อืม ข่าว ASUS LG แซะ iPhone กลายเป็นเวทีทะเลาะกันซะงั้น
แย่ว่าไปตามแย่
allinsense Sun, 12/13/2015 - 14:44
แย่ว่าไปตามแย่ ยอมรับเถอะครับว่ามันแย่จริงๆ มันขยี้ประเด็นแย่ด้วยราคาด้วย ถ้ามันราคา 19$ คงจะโดนน้อยลง หนึ่งความจริงที่รู้สึกได้คือ apple ตามหลังคู่แข่งเรื่องแบตในมือถือมาเยอะนะ จากที่ผมเห็น ผมแทบไม่ได้เห็นพัฒนาด้านแบตของ apple เลย ในขณะที่ค่ายอื่นพยายามทำทุกทางเพื่อให้ยัดแบตมาให้มากที่สุดและยังคงความสวยไว้
ความสวยต้องมาคู่กับการใช้งานจริง
แบตพัฒนาเยอะนะถ้าดูจาก
PandaBaka Sun, 12/13/2015 - 15:36
In reply to แย่ว่าไปตามแย่ by allinsense
แบตพัฒนาเยอะนะถ้าดูจาก Macbook ตัวใหม่ แต่มันไม่เอาไปใช้กับมือถือมากกว่า เพราะเน้นแต่ทำให้เครื่องบาง แถมปรกติมันใช้งานได้ครบวันเรื่องความจุก็ไม่เห็นจะต้องสนใจอะไรมาก แถมถ้าคนกังวลนักมันก็มีสินค้ารุ่นที่สูงกว่าให้ใช้
ส่วน power bank รอดูคนแงะดีกว่า คิดว่ามันน่าจะยัดอะไรแปลกๆ เข้าไปเพราะเวลาแสดงผลบนหน้าจอ แบตมันแบ่งเป็น 2 ส่วนแยกจากกัน คือถ้ามันทำงานแยกจากกันจริงๆ มันก็มีข้อดีคือไม่ทำให้เครื่องร้อนเพราะมันไม่ต้องชาร์จแบตข้างในซึ่งเจ้าอื่นทำไม่ได้ ถ้าเป็นแบบกรณีแบบนั้นก็ถือว่าไม่แพง
เห็นด้วยค่ะ
ibeauty Sun, 12/13/2015 - 15:26
In reply to แย่ว่าไปตามแย่ by allinsense
เห็นด้วยค่ะ จริงๆไอโฟนหนาขึ้นอีกหน่อย แต่ได้แบตเยอะขึ้น
การใช้งานนานขึ้น เหตุผลนี้แฟนๆรับได้แน่ๆ
i5 หนู แบต 100% ตอน 6 โมง บ่ายนิดๆหมดแล้ว
เห็นด้วยว่าเรื่องแบตไอโฟนแทบไม่ได้พัฒนาขึ้นเลย
ผิดกับ z ultra เครื่องเมื่อปีสองปีก่อน(พี่เขี่ยมาให้) ใช้งานพ้นวันได้สบายๆ
ไม่ได้เปิดโหมดประหยัดแบตเลยน่ะ (เปิดโหมดนี้พวกไลน์พวกเมล์ไม่ค่อยเด้งเตือน)
ต่อ wifi เปิด youtube ดู the face 1-2 episode แบบไม่ขาดตอนได้อย่างเลอค่า
ทั้งๆที่หน้าจอใหญ่มากและเปิดสว่างมากๆ แถมบอดี้ก็บางอีก
6s อึดกว่า 5 เยอะครับ
PandaBaka Sun, 12/13/2015 - 15:35
In reply to เห็นด้วยค่ะ by ibeauty
6s อึดกว่า 5 เยอะครับ ส่วนมากเห็นคนบ่นกันแต่ไม่ได้ซื้อใช้ก็งงๆ เหมือนกันว่าจะบ่นไปทำไมเพราะไม่ได้ใช้อยู่ดี
ต่อให้หนาขึ้นคุณก็ไม่ได้ซื้อใช้อยู่แล้วถูกไหม? (ส่วนพวกที่ไม่บ่นแต่ไม่พอใช้จริงๆ เขาก็เลือกรุ่น 6s Plus)
คือถ้าไม่ซื้อใช้งาน
ibeauty Sun, 12/13/2015 - 16:00
In reply to 6s อึดกว่า 5 เยอะครับ by PandaBaka
คือถ้าไม่ซื้อใช้งาน ไม่มีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์หรอค่ะ?
และความเห็นของหนูที่แชร์ประสบการณ์ในฐานะที่ใช้ i5 ว่าแบตมันอยู่ได้ไม่พ้นวัน
เครื่อง i5 เนี่ย apple ให้หนูมาใช้ฟรี?
"จะบ่นไปทำไมเพราะไม่ได้ใช้อยู่ดี"
ถ้าเอาตรรกะนี้ก็ไม่ต้องแสดงความเห็นต่อทุกสรรพสิ่งแล้วล่ะค่าาาาคุณพี่
"จะบ่นไปทำไมเพราะไม่ได้ใช้อยู
PandaBaka Sun, 12/13/2015 - 16:30
In reply to คือถ้าไม่ซื้อใช้งาน by ibeauty
"จะบ่นไปทำไมเพราะไม่ได้ใช้อยู่ดี"
ผมเห็นแต่ที่นี่นะที่บ่นๆ ดิ้นจะเป็นจะตายกันให้ได้กับเรื่องแค่นี้ = =)
ว่าแต่ไม่ถูกเหรอครับต่อให้หนาขึ้นคุณก็ไม่ได้ซื้อใช้อยู่ดีนะ :P
ส่วนแชร์ประสบการณ์ที่ว่าถ้าหนาขึ้นแบตเยอะขึ้น แต่เอารุ่นก่อนมาวิจารณ์กับรุ่นล่าสุดผมว่าแปลกๆ นะ
แถมเอา Phablet เป็นมาตรฐานเปรียบเทียบกับ Smartphone เอิ่ม
แค่เอา z ultra
john dick Sun, 12/13/2015 - 16:34
In reply to "จะบ่นไปทำไมเพราะไม่ได้ใช้อยู by PandaBaka
แค่เอา z ultra มาเทียบก็ผิดรุ่นแล้ว
แบบนี้เอา ipad mini มาชนกันเลยดีกว่ามั้ย
@PandaBaka ไม่รู้ผมอ่านไม่เคล
Hexsense Tue, 12/15/2015 - 01:51
In reply to "จะบ่นไปทำไมเพราะไม่ได้ใช้อยู by PandaBaka
@PandaBaka
ไม่รู้ผมอ่านไม่เคลียร์หรือยังไง
แต่ Z Ultra มันล่าสุดตรงไหนครับ Generation 1 ของ Z series เลยนะ
ตอนนี้ Z5 แล้ว :)
@"john dick"
ถ้า ipad mini หนาแค่ 6.5mm เหมือน Z Ultra (บางกว่า iphone 6 อยู่ 0.4mm) แล้วโทรได้ก็น่าเทียบนะครับ :)
ลอง 6 Plus ครับ
errin Sun, 12/13/2015 - 15:42
In reply to เห็นด้วยค่ะ by ibeauty
ลอง 6 Plus ครับ แบตอึดจริงอยู่ได้วันนึงสบายๆ 6 ธรรมดายังไม่อึดเท่าไรแต่ก็อึดกว่า 5
ส่วน 5 แบตห่วยครับ ผมใช้แปดโมงถึงบ่ายสามแบตหมดแล้ว ไม่ได้ใช้ตลอดเวลาด้วย แค่ใช้ Facebook Line Safari
ถ้าไปยึดอยู่กับไอโฟน 5
nrml Sun, 12/13/2015 - 17:27
In reply to เห็นด้วยค่ะ by ibeauty
ถ้าไปยึดอยู่กับไอโฟน 5 แล้วมาบอกว่าแบตไม่มีการพัฒนาอันนี้ผมว่าไม่ใช่แล้วล่ะครับ ผมเลือกใช้ 6 Plus เพราะเหตุผลเรื่องแบตอืดมาเป็นอันดับต้นๆ ครับ
ตอบแบบรวมๆ ผมว่าจริงๆแล้วขนาด
allinsense Sun, 12/13/2015 - 20:17
In reply to แย่ว่าไปตามแย่ by allinsense
ตอบแบบรวมๆ
ผมว่าจริงๆแล้วขนาดของ i5 เดิม ก็ไม่ได้แย่อะไรนะครับ ไม่ต้องซอยให้บางขึ้นหรอกหาวิธียัดแบตมาก็พอ ในแมคทำได้ ผมก็เชื่อว่าในมือถือก็ทำได้ หากทำรีเสิร์ชว่าต้องการอะไรระหว่างเพิ่มแบต กับ ทำให้บางลง เชื่อว่าคนที่เคยใช้ ไอโฟนจะตอบเรื่องแบต สิ่งที่สนับสนุนความคิดนี้ คือ การที่ตลาด Power bank ดุเดือดขึ้นทุกวัน ขนาด Apple ยังต้องโดดมาร่วมวงด้วย และ หน้าตาก็สมเป็นน้องใหม่จีนนำขาดไปไกลเรื่องรูปลักษณ์
ความบางเนี่ยมันเลยพ้นจุดที่จะสร้างความลำบากให้กับชีวิตมานานละครับ แต่ระยะเวลาการใช้งานเนี่ย ปริ่มอยู่ตลอดเวลา จะรอดไม่รอด
คอมเมนท์ยาวจัง :)
Neung-Friend Sun, 12/13/2015 - 15:35
คอมเมนท์ยาวจัง :)
อ่านๆ ดูจะเห็นว่า
john dick Sun, 12/13/2015 - 16:44
In reply to คอมเมนท์ยาวจัง :) by Neung-Friend
อ่านๆ ดูจะเห็นว่า ขาประจำเหล่านี้ เป็นจุดเริ่มดราม่าตลอด
แต่ก็เข้าใจนะ กระทู้ apple ทีไร มีให้ไฝว้ได้ตลอด เพราะแบรนด์เอาแกร่ง ดราม่าจึงบังเกิด
ปล.ไม่รู้ apple เขาไปบังคับให้ซื้อหรือยังไง
คนโต้ก็โต้กันแบบนึกว่า แหม่
mr_tawan Sun, 12/13/2015 - 17:01
In reply to อ่านๆ ดูจะเห็นว่า by john dick
คนโต้ก็โต้กันแบบนึกว่า แหม่ ถือหุ้นแอปเปิ้ลอยู่ 1% งั้นแหน่ะ (เดี๋ยวหุ้นร่วงแล้วงานเข้า)
เอาเป็นว่าแย่ทั้งสองฝ่ายละกัน ซึ่งก็พอเข้าใจ เพราะว่าต่างฝ่ายก็ต่างสร้างความเดือดร้อนให้กันและกันอยู่ (ในแง่เรื่องการใช้งานนะครับ ไม่ใช่ Civil War) เอาเป็นว่าต่างคนต่างอยู่ละกันเนอะ ฝ่ายซ้ายก็แอนดรอยด์ไป ฝ่ายขวาก็แอปเปิ้ลกันไป อะไรแบบนี้
#แล้ว Windows Phone
tgst Sun, 12/13/2015 - 21:16
In reply to คนโต้ก็โต้กันแบบนึกว่า แหม่ by mr_tawan
#แล้ว Windows Phone ของผมล่ะ...
ได้ยินว่าเขาเลิกทำไปแล้วไม่ใช
mr_tawan Mon, 12/14/2015 - 00:50
In reply to #แล้ว Windows Phone by tgst
ได้ยินว่าเขาเลิกทำไปแล้วไม่ใช่เหรอครับ (รีแบรนด์กลับมาเป็น Windows 10 Mobile)
พิมพ์ผิดไปหน่อย ต้องเป็น p
tgst Mon, 12/14/2015 - 08:10
In reply to ได้ยินว่าเขาเลิกทำไปแล้วไม่ใช by mr_tawan
พิมพ์ผิดไปหน่อย ต้องเป็น p ตัวเล็ก #แต่จริงๆ ก็แค่มาหยอดมุกเฉยๆ
อ่าน comment
cal2ibbean Sun, 12/13/2015 - 17:54
อ่าน comment แล้วเพลีย
นอกจากชาติ ศาสนา ความรัก เป็นสิ่งที่ไม่ควรวิจารณ์
ผมว่า OS ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ไม่ควรวิจารณ์ด้วยแล้วละ =,.= ไม่มีใครถูกผิดหรอก
ปล. ใช้ 6s Plus แบตฟินมากบอกเลยย (ล่อเป้า)
อยากให้ nokia ผลิต 3310
A4 Sun, 12/13/2015 - 20:21
อยากให้ nokia ผลิต 3310 อีกครั้ง
Samsung Hero
OXYGEN2 Sun, 12/13/2015 - 21:27
In reply to อยากให้ nokia ผลิต 3310 by A4
Samsung Hero น่าจะทดแทนกันได้ครับ
Microsoft
zotix Sun, 12/13/2015 - 20:41
Microsoft จะเสียใจไหมเนียไม่มีคนพูดถึง ผมว่าผมก็น่าใช้ดี
นึกถึงสมัย Feature
MaxxIE Sun, 12/13/2015 - 23:19
นึกถึงสมัย Feature Phone
สมัยที่เราพูดถึงระยะเวลาการใช้งานในหน่วยของวัน ไม่ใช่ชั่วโมง
Nokia6300ผม เป็นPlayerฟังเพลงประจำกาย ฟังวันนึง1-2ชั่วโมง + เล่นเน็ตผ่านEdgeบ้างนิดหน่อยวันละไม่เกิน10นาที 5ถ่ายรูปหมาเดินผ่านไปมาบ้าง อยู่ได้ประมาณ3วัน
โทรศัพท์อย่างเดียว 5 วัน
เปิดรอรับสายอย่างเดียวประมาณ 10-13 วัน
ว่าแต่เดี๋ยวนี้มียี่ห้อไหนทำไฟNotification ไว้ด้านข้างบ้างครับ ไม่จำเป็นต้องเป็นSmartphoneก็ได้ อยากซื้อมาใช้รำลึกถึง6300 เพราะทุกวันนี้เริ่มเบื่อSmartPhone เครื่องที่ใช้อยู่เดี๋ยวนี้แค่โทรเข้า-ออก ก็ยังได้ชาร์จวันเว้นวัน ทุกวันนี้เริ่มรำคาญการชาร์จแบตอุปกรณ์แล้ว ปลั๊กพ่วงที่บ้านมองไปมีแต่อแดปเตอร์ชาร์จแบตเสียบคาไว้
...ไฟเตือน Notification
anekkij Mon, 12/14/2015 - 14:31
In reply to นึกถึงสมัย Feature by MaxxIE
...ไฟเตือน Notification เเยกเป็นหลายสี LG ก็มีครับ มีเกือบทุกรุ่นเลย
ผมอยากได้ด้านข้างแบบ6300ครับ
MaxxIE Mon, 12/14/2015 - 19:50
In reply to ...ไฟเตือน Notification by anekkij
ผมอยากได้ด้านข้างแบบ6300ครับ ไม่จำเป็นต้องหลายสีก็ได้
ที่อยากได้ด้านข้างเพราะเวลามีแจ้งเตือนมันจะสามารถมองเห็นได้ไม่ว่าจะวางเครื่องหงายหรือคว่ำ ครับ
พอจะมีระบุรุ่นมั้ยครับ พอด๊หาไม่เจอเลย เยอะเกิ้น
Sony ที่เปิดโหมด Ultraman
aeksael Mon, 12/14/2015 - 19:40
In reply to นึกถึงสมัย Feature by MaxxIE
Sony ที่เปิดโหมด Ultraman หรือ Samsung ที่เปิดโหมด Cristina น่าจะตอบโจทย์ครับ
ทำไมผมคิดถึงโฆษณาอันนี้ https
Neroroms Mon, 12/14/2015 - 14:51
ทำไมผมคิดถึงโฆษณาอันนี้
https://www.youtube.com/watch?v=e3fv8IbnhXw