สำนักข่าว Reuters รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อว่า ทาง Sony กำลังพิจารณาที่จะขายธุรกิจทีวีและสมาร์ทโฟนออกไป หลังจากที่ซีอีโอของบริษัท Kazuo Hirai ออกมายอมรับในงาน CES ว่าแผนการฟื้นฟูบริษัทของตัวเองนั้น ประสบความสำเร็จเป็นเพียงบางส่วนของธุรกิจเท่านั้น
รายงานข่าวระบุว่า นับตั้งแต่ Hirai ก้าวขึ้นมาในปี 2012 แผนการของ Hirai ที่จะเปลี่ยนแปลงบริษัทยังไม่ประสบความสำเร็จ และรวมไปถึงผลประกอบการที่แย่ลงเรื่อยๆ โดยล่าสุดผลประกอบการที่คาดไว้อาจขาดทุนสูงถึง 1.9 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ และจะเป็นครั้งแรกที่ Sony อาจจะต้องงดจ่ายเงินปันผลเนื่องจากผลขาดทุนในส่วนธุรกิจสมาร์ทโฟน โดยแหล่งข่าวระบุว่า ฝ่ายบริหารรู้ดีว่าไม่มีธุรกิจไหนที่อยู่ได้ถาวร และพร้อมที่จะออกจากธุรกิจต่างๆ ได้ทุกเมื่อ
แหล่งข่าวของทาง Reuters ยังระบุเพิ่มเติมว่า ณ ขณะนี้ ผู้บริหารของบริษัทกำลังหาตัวเลือกให้กับส่วนธุรกิจทีวีและสมาร์ทโฟนอยู่ ซึ่งรวมไปถึงการขายธุรกิจหรือจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นมา ส่วนนักวิเคราะห์จาก Citigroup ระบุว่าสิ่งที่ Sony ทำในปัจจุบันโดยเฉพาะในตลาดสมาร์ทโฟนยังไม่เพียงพอ และต้องปรับเปลี่ยนแผนกธุรกิจทีวีและสมาร์ทโฟนใหม่ทั้งหมด ไม่เช่นนั้นก็จะขาดทุนไปเรื่อยๆ
ทั้งนี้ ที่งาน CES เมื่อต้นเดือน Hirai ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เขาพอใจผลงานบริษัทในกลุ่มธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ บันเทิง และการเงิน แต่ไม่ใช่กับกลุ่มธุรกิจทีวีและสมาร์ทโฟน โดยต้องดำเนินธุรกิจนี้อย่างระมัดระวัง (run with caution)
on
ม่ายยยยยยย
hisoft Wed, 14/01/2015 - 12:00
ม่ายยยยยยย
ไม่ต้องแท็ก Reuters Droid
nuntawat Wed, 14/01/2015 - 12:02
ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่าจะ lay
McKay Wed, 14/01/2015 - 12:07
ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่าจะ lay off ส่วน mobile ประมาณ 1000 คน
แสดงว่ารายได้ยังไม่พอที่จะสะท้อนขนาดธุรกิจสินะ บริษัทที่เคยรุ่งเรืองพอตกต่ำเจอปัญหานี้กันหมด จะ lay off คนเยอะมากๆก็ต้องกังวลปัญหาทางกฎหมาย / การเงินระยะสั้นอีก
เสียดายนะ
TheOrbital Wed, 14/01/2015 - 12:07
เสียดายนะ กับธุรกิจสมาร์ทโฟนของ Sony ตัวผลิตภัณฑ์ก็ไม่ได้ด้อยกว่าคู่แข่ง ทั้งด้านเทคโนโลยีหรือด้านดีไซน์
แต่การตลาดและการวางแผนของโซนี่นี่สิ ไม่ไหวจริงๆ
เชื่อว่าถ้าศูนย์ไทยทำงานดีกว่
hisoft Wed, 14/01/2015 - 12:11
In reply to เสียดายนะ by TheOrbital
เชื่อว่าถ้าศูนย์ไทยทำงานดีกว่านี้ ยอดขายในไทยคงดีกว่านี้ไม่น้อยล่ะครับ
เห็นด้วยครับ แบรนด์ Sony
wisidsak Wed, 14/01/2015 - 12:22
In reply to เชื่อว่าถ้าศูนย์ไทยทำงานดีกว่ by hisoft
เห็นด้วยครับ แบรนด์ Sony ในไทยแข็งแกร็งมากๆ ความเห็นส่วนตัวนะ
แต่ศูนย์นี่ อย่าให้ของพังเลย ยังดีไม่เจอกับตัว อ่านแต่คนที่มีประสบการณ์แล้วสยอง
ผมเอากล้องไปซ่อม
JackieNP Thu, 15/01/2015 - 00:21
In reply to เชื่อว่าถ้าศูนย์ไทยทำงานดีกว่ by hisoft
ผมเอากล้องไปซ่อม เค้าก็บริการดีนะครับ ทั้ังตอนไปส่งและไปรับของ
ผมซ่อมกล้องกับ VAIO
hisoft Thu, 15/01/2015 - 09:08
In reply to ผมเอากล้องไปซ่อม by JackieNP
ผมซ่อมกล้องกับ VAIO มาก็ดีครับ แต่โทรศัพท์เป็นคนละศูนย์กัน
ศูนย์ซ่อม sony ห่วยไหม?
panurat2000 Thu, 15/01/2015 - 00:59
In reply to เชื่อว่าถ้าศูนย์ไทยทำงานดีกว่ by hisoft
ศูนย์ซ่อม sony ห่วยไหม? เจอมากับตัวเอง
อย่าขายเลย
thsecmaniac Wed, 14/01/2015 - 12:18
อย่าขายเลย ขอให้ร่วมทุนกับบริษัทอื่นๆเถอะ
สองหน่วยธุรกิจนี้ขาดทุนติดต่อ
put4558350 Wed, 14/01/2015 - 13:03
In reply to อย่าขายเลย by thsecmaniac
สองหน่วยธุรกิจนี้ขาดทุนติดต่อกันยาวนาน คิดว่าหา บ. อื่นมาร่วมทุนใด้ยาก
ที่น่าจะทำให้ sony อยากขาย ก็คือหากขายจะทำให้ชิ้นส่วน (เช่นกล้องมือถือ) น่าซื้อมากขึ้น
... อีกมุมคือการรีดเอาเงินมาโปะ ps เพื่อเอาชนะ xbox ให้ขาดใน gen นี้
ผมชอบ UI กับ ดีไซน์ของมือถือ
thsecmaniac Wed, 14/01/2015 - 13:28
In reply to สองหน่วยธุรกิจนี้ขาดทุนติดต่อ by put4558350
ผมชอบ UI กับ ดีไซน์ของมือถือ Sony นะ สวยเป็นเอกลักษณ์มากกว่ายี่ห้ออื่นเป็นไหนๆ ถ้าขายไปจริงๆ ก็คงไม่ซื้อมือถือใหม่ไปอีกนานเลย
ถึงคุณจะชอบแต่ถ้ามันเป็นไปไม่
put4558350 Wed, 14/01/2015 - 16:55
In reply to ผมชอบ UI กับ ดีไซน์ของมือถือ by thsecmaniac
ถึงคุณจะชอบแต่ถ้ามันเป็นไปไม่ใด้มันก็เป็นไปไม่ใด้ครับ ธุรกิจมันเป็นแบบนั้นแหละ
ผมชอบ Ubuntu Edge (มือถือของ Ubuntu) จะตายไป แต่ Ubuntu รวมตังไม่ใด้สินค้าเลยไม่ออกมา
https://www.youtube.com/watch?v=eQLe3iIMN7k&spfreload=10
27 มกราคม Meizu
Fasndee Wed, 14/01/2015 - 17:51
In reply to ถึงคุณจะชอบแต่ถ้ามันเป็นไปไม่ by put4558350
27 มกราคม Meizu อาจจะเปิดตัวมือถือของตัวเองที่ใช้ OS ของ Ubuntu ครับ แค่อาจจะนะ
ขายกลับไปให้ Ericsson ครับ
Manosoma Wed, 14/01/2015 - 14:47
In reply to อย่าขายเลย by thsecmaniac
ขายกลับไปให้ Ericsson ครับ #ผิด 5555+
ตาม Nokia ไปติดๆ เลย
readonly Wed, 14/01/2015 - 12:21
ตาม Nokia ไปติดๆ เลย บริษัทผลิตมือถือนี่มันอยู่ยากจริงๆ เลยครับ
เห็นตอนนั้นมีแต่คนบอกว่า
Hadakung Wed, 14/01/2015 - 13:12
In reply to ตาม Nokia ไปติดๆ เลย by readonly
เห็นตอนนั้นมีแต่คนบอกว่า Nokia ทำดร๋อยสิรอดแน่ แต่ดูจาก Sony แล้ว ถ้าตอนนั้น Nokia ทำดร๋อยก็อาจไม่รอดเหมือนกันนะครับ น่าจะเป็นเพราะวัฒนธรรมองค์กรเป็นตัวผลักดันสินค้าด้วย
Nokia กับ Sony
PathSNW Wed, 14/01/2015 - 13:48
In reply to เห็นตอนนั้นมีแต่คนบอกว่า by Hadakung
Nokia กับ Sony ไม่เหมือนกันครับ ศูนย์บริการ Nokia ดีกว่าเยอะ การตลาดก็ไม่แพ้ Samsung เลย ขนาด NokiaX ที่ว่า "กาก" ยังขายได้เลยครับ
เสียดายสมาร์ทโฟน
kadeep Wed, 14/01/2015 - 12:30
เสียดายสมาร์ทโฟน แต่เหมือนคนไม่ค่อยไว้ใจสินค้าของโซนี่
เอาดีสักด้าน
Hexsense Wed, 14/01/2015 - 12:33
เอาดีสักด้าน ครองตลาดเฉพาะด้านนั้นให้ได้ เก็บตังฟื้นตัว แล้วค่อยรุกคืนตลาดตอนนี้ถอนตัวทีหลังก็ได้ครับ
ตอนนี้เหมือน Sony ลงตลาดแบบจะทำก็ทำไม่สุดในหลายตลาดมากเลย
องค์กรบริหารกันได้เชื่องช้า
adamy Wed, 14/01/2015 - 12:42
องค์กรบริหารกันได้เชื่องช้า ตามเกมโลกยาก ถึง R&D และ สินค้าจะเยี่ยม แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปสู้กับตลาดที่แข่งกันรุนแรงได้ .... แถมวัฒนธรรม Sonylism ก็จางหายไปมากด้วยครับ
ตัดได้ตัดครับ เอาส่วนที่แข็งแรงไว้ดีกว่า ... แต่ไม่น่าเชื่อว่า Vaio, Bravia, Xperia จะตายนะครับ ....
คงต้องไปโฟกัสที่ Playstation, Alpha, Sony Picture และ Sony Music แทน หากไม่นับธุรกิจการเงินที่คงเส้นคงวาครับ
ขอบคุณครับ สวัสดีครับ
น่าจะขายเทคโนโลยีให้กับเลอโนโ
Alios Wed, 14/01/2015 - 12:43
น่าจะขายเทคโนโลยีให้กับเลอโนโว จะได้มีมือถือคุณภาพดีๆ ของจีนปะทะของเกาหลีบ้าง
Lenovo ก็ได้ Motorola
Fasndee Wed, 14/01/2015 - 12:56
In reply to น่าจะขายเทคโนโลยีให้กับเลอโนโ by Alios
Lenovo ก็ได้ Motorola แล้วนี่ครับ ส่วนบริษัทจีนที่ผลิตมือถือรายอื่น ๆ ก็มีทำมือถือน่าสนใจเยอะเหมือนกันนะ เพียงแต่เขาไม่ได้โฆษณา และเน้นทำตลาดร้านออนไลน์ กับส่งตรงกับร้านค้าปลีกด้วยตัวเอง อย่าง Xiaomi หรือ Meizu ก็ทำเครื่องมีจุดเด่นดีนะครับ โดยเฉพาะ Meizu MX4 ที่แรง และสเป็คฮาร์ดแวร์เรื่องเสียงนี้จัดเต็มมาก ๆ
Lenovo
Alios Thu, 15/01/2015 - 08:29
In reply to Lenovo ก็ได้ Motorola by Fasndee
Lenovo ผมว่ายังขาดเทคโนโลยีหน้าจอที่ดี
เหลือไรมั่ง โนเกียยังเหลือ
att Wed, 14/01/2015 - 12:43
เหลือไรมั่ง โนเกียยังเหลือ แผนที่ โซนี่เหลือ playstation ที่เด่นๆ
รายแรกที่เด่นจริงๆ
ibeauty Wed, 14/01/2015 - 14:57
In reply to เหลือไรมั่ง โนเกียยังเหลือ by att
รายแรกที่เด่นจริงๆ เหลือแค่แผนที่ฟรีๆที่แทบไม่มีราคาอ่ะค่ะ
ให้โหลดฟรีในเพลย์สโตร์ เห็นเพื่อนแอนดรอยด์โหลดกันให้แซด
ส่วนไอโอเอสก็เร็วๆนี้
แต่โซนี่เด่นๆยังเหลือเกมเพลย์ หนัง+เพลง กล้องไร้กระจก(ซึ่งเป๊ะและเทพมาก) ต้องยอมรับ
Sony Music
Cruz Wed, 14/01/2015 - 17:16
In reply to เหลือไรมั่ง โนเกียยังเหลือ by att
Sony Music มีส่วนแบ่งในตลาดเกือบ 30% ทั่วโลกเป็นรองแค่ Universal Music Group เท่านั้น, Sony Picture ก็เป็นสตูดิโอหลักๆของฮอลลิวู้ดที่ทำรายได้ติด Top 4 จากสตูดิโอฮอลวู้ดที่มีอยู่ทั้งหมดมา 4 ปีติดต่อกัน ซึ่งสองส่วนนี้ทำกำไรพอไหวแต่จะมากน้อยว่ากันไปในแต่ละปี ต่อให้ Sony เลิกขายฮาร์ดแวร์ผมคิดว่าบริษัทก็ยังอยู่ได้สบาย แล้วยังจะเหลือธุรกิจการเงินที่ทำกำไรงาม + ธุรกิจเกมส์ที่เด่นๆอีก
สินค้าที่โซนี่ขายดีช่วงนี้คือ
PaPaSEK Wed, 14/01/2015 - 17:13
In reply to เหลือไรมั่ง โนเกียยังเหลือ by att
สินค้าที่โซนี่ขายดีช่วงนี้คือ "หน้า" ครับ
ม่ายน่ะ
darkfaty Wed, 14/01/2015 - 12:46
ม่ายน่ะ
Sony เคย takeover
waroonh Wed, 14/01/2015 - 12:58
Sony เคย takeover Ericsson
ตอนสมัย ที่รุ่งสุดๆ ค่าใช้จ่าย เรื่องต้นทุนเลยเยอะตาม
คิดว่าที่ลากมาได้ อีกตั้งหลายปีนี่ก็เก่งมากแล้วนะครับ
มั่วละ Joint Venture
PeteLautner Wed, 14/01/2015 - 19:28
In reply to Sony เคย takeover by waroonh
มั่วละ Joint Venture ต่างหากไม่ได้ Takeover
ตอนแรกแค่ joint venture
mk- Wed, 14/01/2015 - 19:47
In reply to มั่วละ Joint Venture by PeteLautner
ตอนแรกแค่ joint venture ตอนหลัง Sony ซื้อหุ้นทั้งหมดของ joint venture นี้ครับ
พูดง่ายๆก็คือ Sony ซื้อแผนกมือถือของ Ericsson ไม่ได้ซื้อทั้งบริษัท
สุดท้ายทำแต่หนังกะเพลง
freeriod Wed, 14/01/2015 - 13:00
สุดท้ายทำแต่หนังกะเพลง แต่เสียดายนะ ผมก็อุดหนุนทีวี sony นะ เสียดายน่าจะมี จอ lcd คอมด้วย
ขายออกแล้ว
xenogew Wed, 14/01/2015 - 13:18
ขายออกแล้ว เท่าที่ดูเห็นจะมีแต่หนัง กับเกมสินะ เหลือน้อยไปมั้ย
สละส่วนเนื้อเพื่อรักษาส่วนใหญ
schanon Wed, 14/01/2015 - 13:26
สละส่วนเนื้อเพื่อรักษาส่วนใหญ่ก็แล้วกัน
ออกมือถือแรงๆ
เดวิลแมน Wed, 14/01/2015 - 13:44
ออกมือถือแรงๆ ที่เอื้อมได้หน่อยสิ ไม่งั้นโดนจีนตีกระจุยแน่
เน้นบันเทิง(เกม,หนัง,เพลง,ราย
MaxDOL Wed, 14/01/2015 - 13:52
เน้นบันเทิง(เกม,หนัง,เพลง,รายการทีวี), เลนส์/อุปกรณ์Medical และ การเงิน (คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่มีประกันกันคนละอย่างน้อย2-3ฉบับ)
เน้นแค่นี้พอ ดูแลง่าย
Sony เสียเอกลักษณ์ไปแล้ว
aechanexe Wed, 14/01/2015 - 13:58
Sony เสียเอกลักษณ์ไปแล้ว น่าจะฟื้นยาก
อย่าง vaio ที่ขายไปแล้วนี่ก็เจอแมคบุคฟันไปเต็มๆ ภาพลักษณ์ไฮโซของ vaio สู้แมคไม่ได้
ทีวี ก็เจอเกาหลีตี มือถือเจอทั้งจีนทั้งเกาหลี ภาพลักษณ์แบบ premium ของ sony ก็ค่อยๆลดลง
เห็นมี play station นี่แหละที่น่าจะยังอยู่ต่อได้
เห็นด้วยครับ
Manosoma Wed, 14/01/2015 - 14:50
In reply to Sony เสียเอกลักษณ์ไปแล้ว by aechanexe
เห็นด้วยครับ
ผมเป็นติ่งโซนี่ที่มีสินค้าโซน
PaPaSEK Wed, 14/01/2015 - 14:05
ผมเป็นติ่งโซนี่ที่มีสินค้าโซนี่ใช้แค่ 4 ชิ้นครับ
ชอบสินค้าโซนี่ทุกชิ้นแต่เงินไม่อำนวย นี่ก็อยากได้ PS3 อยู่ครับ
ผมมี T100 กับ Arc S
PeteLautner Wed, 14/01/2015 - 19:30
In reply to ผมเป็นติ่งโซนี่ที่มีสินค้าโซน by PaPaSEK
ผมมี T100 กับ Arc S
สมัยนั้น K750i
I3assy Wed, 14/01/2015 - 20:39
In reply to ผมเป็นติ่งโซนี่ที่มีสินค้าโซน by PaPaSEK
สมัยนั้น K750i เป็นอะไรที่ดีงาม โมมันมือด้วย รู้สึกจะเจ๋งกว่าตระกูล n ของโนเกียอีก
SE T610
porple Thu, 15/01/2015 - 14:08
In reply to ผมเป็นติ่งโซนี่ที่มีสินค้าโซน by PaPaSEK
SE T610 ปัจจุบันแบตยังไม่เสื่อม (ยังเปิดใช้งานได้นะ)
SE W500i ใช้ได้ไม่ถึงสองปีเจ๊ง
Sony Xperia Z เคยแว๊บไปใช้โน้ต 1 ไม่ถึงปี พอ Z ออก ไม่รีรอ รีบซื้อเลย
โดยรวมคือประทับใจมือถือโซนี่มาก
ธุรกิจที่ยังได้กำไรนะครับ เคร
ZicmA Wed, 14/01/2015 - 14:29
ธุรกิจที่ยังได้กำไรนะครับ
เครื่องเล่นเกมส์ PlayStation
บริษัทภาพยนต์ Sony Pictures
บริษัทเพลง Sony Music
ธุรกิจกล้องถ่ายรูป Mirrorless/DSLT Sony Alpha,Handy Cam,Action Cam
อุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกส์ Sensor รับภาพ อุปกรณ์การแพทย์
ธุรกิจไฟแนนซ์
เข้าใจนะที่จะยุบส่วนมือถือ ตลาด Android ยุคนี้แข่งขันกันดุเดือดโดยเฉพาะเรื่องราคา
ธุรกิจอะไรที่มีพี่จีนเข้ามาทำตลาดด้วยดูจะเดือดร้อนกันไปทุกหย่อมหญ้า เพราะพี่แกลดต้นทุนจนสุด
ขายในราคาที่ต่ำกว่า บริษัทไหนลดต้นทุนให้ต่ำมากๆไม่ได้ก็อยู่ยาก Samsung ก็กำไรลดลงทุกปีๆ
ส่วน iOS ก็ลอยตัวแทบไม่ได้รับผลกระทบ
ต่อไปก็ลามไปถึง TV เพราะ Android TV ก็มาแล้ว
ดูไว้เลยถ้าพี่จีนทำแบรนด์ TV มาตีตลาดอีกเมื่อไหร่ธุรกิจ TV ก็เตรียมนองเลือดได้เลย
สินค้าโซนี่หลายตัวนี่ดีมากๆเล
thaitanatana Wed, 14/01/2015 - 14:31
สินค้าโซนี่หลายตัวนี่ดีมากๆเลยนะ ผมก็มีอยู่เช่นโนตบุ๊ค โทรทัศน์ มินิคอมโป แต่ก็ตามวงจรธุรกิจที่ไม่สามารถแข่งขันกับเจ้าอื่นได้ กลายเป็นของราคาถูก ตัดสินใจซื้อง่าย แต่พังเร็วขายได้ดีกว่า รุ่นน้องเพิ่งย้ายจากแผนกโนตบุ๊คมาแผนกโมบายไม่นาน นี่ต้องย้ายอีแล้วซินะ ชีวิตลำบากจริงๆ (T_T)
จริงๆมันน่าจะไปตั้งนานแล้วน่ะ
ibeauty Wed, 14/01/2015 - 14:44
จริงๆมันน่าจะไปตั้งนานแล้วน่ะคะ ยื้อมาได้ขนาดนี้เนี่ยจัดว่าเลอค่าอยู่พอตัว
แต่ยื้อไปก็เท่านั้นเจ็บตัวเปล่าๆ ทำให้ภาพรวมของธุรกิจอื่นๆดูแย่ไปด้วย ปล่อยทิ้งไปแหละดีแล้ว
คหสต ธุรกิจมือถือกับทีวีของโซนี่ แต่เซอร์ไพรส์นิสนึง ที่ในข่าวไม่มีวอคแมนพ่วงมาด้วย! (หรือวอคแมนจัดอยู่หมวดไหน)
ซึ่งยังเห็นเปิดตัววอคแมนรุ่นใหม่ในงาน CES ล่าสุด มันยังขายได้หรอค่ะ?
เคยเม้นไว้นานละว่าคนที่เขาจะซื้อทีวีใหม่รวมถึงชาวบ้านตาสีตาสาธรรมดา
แทบจะไม่เห็นใครปลายตาหรือเดินไปเฉียดบูธทีวีของโซนี่เลย
เห็นแต่ไปยืนมองซัมซุงกับแอลจีเสียส่วนใหญ่
ส่วนมือถือเอ็กซ์พีเรียของโซนี่เอง ยอมรับค่ะว่าดีไซน์สวยใส่ใจในรายละเอียดแม้กระทั้งรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ
ดูประณีต วัสดุดีอะไรดีก็ดี จากที่เคยไปจับดูเล่นๆดูน่ะค่ะ (พูดแบบไม่ได้ใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน)
แต่ค่ะแต่ ออกมือถือแต่ละรุ่นเหมือนออกมาฆ่ากันเองมากกว่า ปรับสเปคนิดหน่อยก็เข็นออกมาขาย
เนื่องด้วยราคาเมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้ว ยิ่งแล้วใหญ่ ตอนนี้มือถือจีนหรือยี่ห้ออื่นๆก็แล้วแต่ ต่างก็เน้นเรื่องของดีไซน์
วัสดุ ไม่แพ้เรื่องของสเปค ยิ่งเป็นแอนดรอยด์ยิ่งมีหลากหลายให้เลือก มีหลายวัสดุ มีหลายเกรด
แต่ละเกรดก็งานประกอบประณีตต่างกันไป แต่สเปคก็ไม่ต่างกันมากแล้วตอนนี้ รวมถึงดีไซน์เองก็ด้วย
แล้วโซนี่จะชูจุดไหนเป็นจุดขายละค่ะทีนี้! ในเมื่อซื้อถูกกว่า สวยแทบไม่ต่างกัน สเปคดีกว่า(เมื่อเทียบกับราคา)
หรือชูเรื่องกันน้ำกันฝุ่น เห็นชูมาหลายปีล่ะ หมดมนต์ไปนานละมันไม่ว๊าวแล้วอะค่ะ
วัฒนธรรมองค์กรของญี่ปุ่นเน้นงานเนี๊ยบแต่เชื่องช้า เมื่อเจอกับการแข่งขันในยุคปัจจุบันก็ไม่ทันกินอย่างที่เห็น
ยี่ห้อญี่ปุ่นแทบเจ๊งหมดแล้ว ออกมาตลาดโลกแล้วตายเรียบ
พานาโซนิค เอ็นอีซี ฟูจิซึ ชาร์ป รู้ว่าแข่งขันในตลาดโลกไม่ได้ก็พับเสื่อกับบ้าน ขายแต่ในบ้านตัวเอง
มิวายตอนนี้ยังเจอไอโฟนตีกระจุย
ว๊ายย
ชอบครับ ความคิดเห็นเสียดสี
ZicmA Wed, 14/01/2015 - 14:53
In reply to จริงๆมันน่าจะไปตั้งนานแล้วน่ะ by ibeauty
ชอบครับ ความคิดเห็นเสียดสี ทิ่มแทงดีครับ ขอบคุณครับ
ไม่ได้มีอคติกะโซนี่นะค่ะ เครื
ibeauty Wed, 14/01/2015 - 19:36
In reply to ชอบครับ ความคิดเห็นเสียดสี by ZicmA
ไม่ได้มีอคติกะโซนี่นะค่ะ
เครื่องใช้ไฟฟ้าที่บ้านไม่ใช่ของโซนี่แค่ เครื่องซักผ้า แอร์ และไมโครเวฟ
ขนาดกล้องวงจรปิดโซนี่ที่ต้องแทบพลิกแผ่นดินหา ก็ยังหามาติดที่บ้านได้อะค่ะ
PS2(ตอนนี้มันเลิกเล่นละ)/ Xperia S/ Xperia Z Ultra / Nex5T/ A6000 ของพี่ชาย
Xperia Z1 compact/C3 ของน้องสาว
ถึงตัวเองจะไม่ได้ใช้ของโซนี่แต่ก็ไปลูบๆคลำๆของคนอื่น ก็ว่ากันไปตามเนื้อผ้าค่ะ
วอคแมนได้เสียงตอบรับดีนะครับ
chekalzz Wed, 14/01/2015 - 18:32
In reply to จริงๆมันน่าจะไปตั้งนานแล้วน่ะ by ibeauty
วอคแมนได้เสียงตอบรับดีนะครับ
zx2 ที่มองว่าแพงโอเวอร์ เห็นว่าจัดสเปกมาหนักอยู่นะ
มีการใช้ทองจริงๆ ในการตัดสัญญาณรบกวน
แต่ต้องไปลองฟังกันดูก่อนน่ะนะ
ถ้าคว่ำ ak100ii ได้ ก็คงไปได้ไกลอีกเยอะ
เพื่อนผมจะซื้อ SONY
pd2002 Wed, 14/01/2015 - 14:49
เพื่อนผมจะซื้อ SONY แต่ผมกับเพื่อนอีกคน (ที่รู้) ไปบอกมันเลย หยุ๊ดดดดด เจอศูนย์แล้วจะสยอง !!!
ผมมีแผนจะซื้อทีวีโซนี่ด้วยซิ
255BB Wed, 14/01/2015 - 15:39
ผมมีแผนจะซื้อทีวีโซนี่ด้วยซิ (เค้าว่า input lag ต่ำที่สุด เหมาะจะเอามาเล่นเกม PS4)
จริงครับถ้าจะเอามาต่อ HDMI
GyM Wed, 14/01/2015 - 16:07
In reply to ผมมีแผนจะซื้อทีวีโซนี่ด้วยซิ by 255BB
จริงครับถ้าจะเอามาต่อ HDMI เล่นเกม Input lag ต่ำมาก
TV Input Lag Test Database
panurat2000 Wed, 14/01/2015 - 16:13
In reply to ผมมีแผนจะซื้อทีวีโซนี่ด้วยซิ by 255BB
TV Input Lag Test Database
ถือว่าเป็นข่าวดี
natawutnk Wed, 14/01/2015 - 15:42
ถือว่าเป็นข่าวดี จะได้ไม่ขาดทุนอีกต่อไป 5555555555555
แต่ตอนขาย Vaio
ibeauty Wed, 14/01/2015 - 19:42
In reply to ถือว่าเป็นข่าวดี by natawutnk
แต่ตอนขาย Vaio นี่ขาดทุนบานเลยนะค่ะ
ทำกล้องมือถือคุณภาพใกล้เคียง
LinkWii1GT Wed, 14/01/2015 - 16:45
ทำกล้องมือถือคุณภาพใกล้เคียง DSLR ราคาถูกมาใส่ในมือถือ Android ทุกเจ้า รวม Xiaomi ไปด้วยไวไวครับ จะได้ช่วยอุดหนุนอีกรอบ
อั้นนั้นผมว่าก็เหมือนฆ่าตัวตา
the mee Wed, 14/01/2015 - 18:30
In reply to ทำกล้องมือถือคุณภาพใกล้เคียง by LinkWii1GT
อั้นนั้นผมว่าก็เหมือนฆ่าตัวตายอยู่ดีครับ
นี่ขนาด ทีวี จากจีน
nakamura911 Wed, 14/01/2015 - 16:55
ธุรกิจหนังกับเพลงก็พอไปได้
hisoft Wed, 14/01/2015 - 17:03
In reply to นี่ขนาด ทีวี จากจีน by nakamura911
ถ้ายังไม่เลิกปล่อยให้โดนแฮกกระจุยนี่ก็ไม่แน่นะครับ :p
ไม่ใช่ทุกคนหรอกครับ
ROKAISAKKON Wed, 14/01/2015 - 23:32
In reply to นี่ขนาด ทีวี จากจีน by nakamura911
ไม่ใช่ทุกคนหรอกครับ ผมว่าแล้วแต่คนชอบมากกว่าครับ ถึงแม้จะ android เหมือนกันกับ ss แต่ถ้าลองเล่นแล้ว ความคุ้มค่ามีมากกว่าเยอะครับ แต่ไอโฟน ผมมีเงินถึงผมก็ยังไม่ซื้อเลยครับ เพราะผมชอบเทคโนโลยี และการปรับแต่ง ไอโฟนนี่ private สุด ๆ
(No subject)
nrad6949 Wed, 14/01/2015 - 17:42
เดือนก่อนในเมลที่แฮคเกอร์ปล่
ตะโร่งโต้ง Wed, 14/01/2015 - 19:06
เดือนก่อนในเมลที่แฮคเกอร์ปล่อยมา มีการคุยภายในของSony เรื่องขายธุรกิจเพลงด้วยนะครับ
ธุรกิจเพลงเหมือนจะไปได้เรื่อย
ibeauty Wed, 14/01/2015 - 19:27
In reply to เดือนก่อนในเมลที่แฮคเกอร์ปล่ by ตะโร่งโต้ง
ธุรกิจเพลงเหมือนจะไปได้เรื่อยๆอยู่นะค่ะ จากที่เห็นรายงานล่าสุด
กลับไปหาข่าวเก่ามาแล้วคับ
ตะโร่งโต้ง Wed, 14/01/2015 - 23:26
In reply to ธุรกิจเพลงเหมือนจะไปได้เรื่อย by ibeauty
กลับไปหาข่าวเก่ามาแล้วคับ ในข่าวกล่าวถึงแค่ธุรกิจจัดจำหน่ายเพลง (ก็ไม่ค่อยเข้าใจโครงสร้างองค์กรเท่าไหร่)
ขายราคาเท่าไหร่ครับ
mk- Wed, 14/01/2015 - 19:33
ขายราคาเท่าไหร่ครับ
คนซื้อไอโฟนเพราะ
PeteLautner Wed, 14/01/2015 - 19:43
คนซื้อไอโฟนเพราะ iOS+ภาพลักณ์แบรนด์จึงยอมจ่ายในราคาพรีเมี่ยมในเมื่อยี่ห้ออื่นไม่มีระบบนี้
ส่วนโซนี่ทำตัวเหมือนแอปเปิ้ลเกินคือตั้งราคาพรีเมี่ยมมากในขณะที่ขายของระบบเดียวกับคนอื่นใครจะซื้อกันล่ะ หนีไป Samsung, LG กันหมดในราคาที่เท่ากันสองเจ้านี้ให้มากกว่า
ยังไม่นับแบรนด์จีนที่ผุดขึ้นมาเรื่อย ๆ แม้แต่ยี่ห้อที่ล้มหายตายจากไปยังคืนชีพอย่าง BENQ ที่ซื้อ Siemens มาแล้วกอดคอกันล่มไป
Alcatel ณ ฝรั่งเศสก็พยามดิ้นด้วยการขายให้ TCL แถมจะปลุกผีจากป่าช้าแบรนด์ Palm อีก
อีกยี่ห้อนึงที่ทำตัวเหมือน SONY ก็ hTC จะรุ่งหรือจะร่วง To be continue...
Sony เลิกด้านไอที
LazarusSP1 Wed, 14/01/2015 - 21:24
Sony เลิกด้านไอที แล้วกลับไปขายประกันและบริการด้านการเงินตามเดิมดีกว่าครับ กำไรแต่ละปีเยอะกว่าด้านอิเล็กทรอนิกส์เยอะเลย
ขนาดเจ้าใหญ่ยังสะเทือนได้ขนาด
nrml Wed, 14/01/2015 - 23:46
ขนาดเจ้าใหญ่ยังสะเทือนได้ขนาดนี้ กลัวจริงๆ ว่าต่อไปมือถือแอนดรอยด์จะเดินช้ากว่าเดิม ตอนนี้เห็นมีแต่แข่งอัดเสป็คแล้วก็ทำราคา ยังไม่ค่อยเห็นอะไรที่ดูเป็นนวัตกรรมให้รู้สึกว้าวสักเท่าไหร่
Z3 Compact ตัวจริงสวยมาก
MacOS Thu, 15/01/2015 - 00:10
Z3 Compact ตัวจริงสวยมาก แต่เจอราคา 19900 ยอมเพิ่มเงินไปสอย i6 ดีกว่า
ไม่ก็รอราคาลงอย่างเดียวค่อยซื้อ
แบบเดียวกับผมครับ
PaPaSEK Thu, 15/01/2015 - 00:15
In reply to Z3 Compact ตัวจริงสวยมาก by MacOS
แบบเดียวกับผมครับ เป็นติ่งโซนี่ แต่แทบจะไม่เคยซื้อสินค้า เพราะไม่คุ้มเงิน
เอาใจช่วย Sony ครับ
illusion Thu, 15/01/2015 - 19:34
เอาใจช่วย Sony ครับ อย่างน้อยมีผมคนนึงที่ให้ตายยังไงก็จะไม่ซื้อ iPhone ใช้เองเด็ดขาด
ต่อให้ได้ iPhone มาฟรี ผมก็จะเอาไปขายแล้วซื้อยี่ห้ออื่นใช้ครับ 555
มันน่ากลัวมากถ้าโลกนี้ถูกผูกขาดมือถือที่ทำกำไรได้อยู่แค่ยี่ห้อเดียว ขนาดสมัยโนเกียเรืองอำนาจ มันยังไม่น่ากลัวขนาดนี้เลย
เอาเป็นว่ารอซื้อ Z4 ถ้าทำออกมาดีๆ นะครับ ใจจริงก็ชอบ Note 4 แต่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ บางอย่างทำให้ผมยังอยากใช้ Sony อยู่ดี ในเมื่อทุกวันนี้ผมใช้ Xperia แล้วแฮปปี้ดี ผมก็ไม่รู้จะเปลี่ยนยี่ห้อไปอีกทำไม
ส่วนเรื่องทีวี บ้านผมมี LCD 5 เครื่อง 3 เครื่องเป็น Bravia อีกสองเครื่องไม่ใช่ยี่ห้อเกาหลีทั้งคู่ ให้ตายผมก็จะไม่ใช้ทีวีเกาหลีเด็ดขาดครับ ซื้อเครื่องใหม่ก็ยังมั่นใจ Bravia อยู่ดี ต่อให้ Sony เลิกทำ Bravia ผมก็จะไปซื้อ Toshiba Sharp Panasonic ครับ
Note4
dtobelisk Fri, 16/01/2015 - 07:24
In reply to เอาใจช่วย Sony ครับ by illusion
Note4 นี่ถ้าไม่ใช้ปากกานี่ไม่เหลืออะไรแล้วครับ
เรื่องหน้าจอนี่ ยี่ห้ออื่นก็ไม่ด้อยกว่าละ ( แถมอีระบบปรับแสงหน้าจอนี่ กากก๋อยกว่ายี่ห้ออื่นอีก ไม่เคยปรับปรุง )
ข้อดีอีกข้อที่นึกออกคือ เคสหาง่ายกว่าแอนดรอยด์ยี่ห้ออื่น