Steve Wozniak ผู้ก่อตั้งแอปเปิลไปเยี่ยมชมบริษัท Xiaomi ที่ประเทศจีนหลังจากได้รับคำเชิญจากบริษัท โดยเขาขึ้นพูดต่อหน้าสื่อมวลชนที่มาทำข่าวว่าผลิตภัณฑ์ของ Xiaomi ยอดเยี่ยม และสามารถบุกตลาดอเมริกาได้แล้ว บริษัทมีวิสัยทัศน์ที่ดี และสินค้าต่างๆ ที่บริษัททำออกมาขายก็เป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับอนาคตข้างหน้า
เขายังบอกว่าตอนนี้เป็นเจ้าของมือถือตัวล่าสุด Xiaomi Mi3 แม้จะเพิ่งเริ่มใช้งานแต่เขาก็ประทับใจมันมาก
ส่วน Lei Jun ซีอีโอของ Xiaomi ก็บอกว่าเขาชื่นชม Wozniak มานานแล้ว และเชิญเขามาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับพนักงานของบริษัท
ที่มา - PC World
Xiaomi CEO Lei Jun & Woz Tech Talk at Xiaomi http://t.co/Wf2DaekOnw pic.twitter.com/28ODOFLTLN— MIUI ROM (@miuirom) January 13, 2014
on
เพิ่งเห็นตัวเต็มๆก็วันนี้
F16 Mon, 13/01/2014 - 12:36
เพิ่งเห็นตัวเต็มๆก็วันนี้
้อาล่ะเหวย
Mrcheir Mon, 13/01/2014 - 13:08
้อาล่ะเหวย เมื่อผู้ก่อตั้งแอปเปิล หันมาใช้แอนดรอย พร้อมกับชื่นชมมันแบบนี้ มันต้องมีนัยยะสำคัญแน่ๆ สาวกว่าไงครับ
ปูเสื่อ
gzerosix Mon, 13/01/2014 - 14:09
In reply to ้อาล่ะเหวย by Mrcheir
ปูเสื่อ
ระวังนะครับ [แจ้งเตือน]
Priesdelly Mon, 13/01/2014 - 17:34
In reply to ปูเสื่อ by gzerosix
ระวังนะครับ [แจ้งเตือน] การคอมเมนต์ไม่แสดงความเห็น ไม่เสริมเนื้อหา
เฮียคนนี้เค้าก็เป็นแบบนี้มานา
pepporony Mon, 13/01/2014 - 14:12
In reply to ้อาล่ะเหวย by Mrcheir
เฮียคนนี้เค้าก็เป็นแบบนี้มานานแล้วไม่ใช่เหรอครับ
ถ้าผมจำไม่ผิด Google ก็ยังส่ง Nexus ให้เฮียแกด้วย
เค้าชอบเทคโนโลยี
Zatang Mon, 13/01/2014 - 14:35
In reply to ้อาล่ะเหวย by Mrcheir
เค้าชอบเทคโนโลยี และไม่ได้ปิดตัวเองจากค่ายใดๆ อยู่แล้วครับ ลองดูข่าวเก่า Steve Wozniak ประทับใจ Windows Phone หรือ Steve Wozniak บอก "ผมยังใช้ iPhone เป็นหลัก แต่ Android ทำงานได้เยอะกว่า" เป็นต้น
ปัจจุบันผมไม่รู้ว่าเค้าใช้อะไรเป็นหลักนะครับ แต่เค้าใช้ได้ทุกอย่างที่เค้าชอบ
ไม่มีนัยยะอะไรเลยครับ
Go-Kung Mon, 13/01/2014 - 15:54
In reply to ้อาล่ะเหวย by Mrcheir
ไม่มีนัยยะอะไรเลยครับ ไม่ต้องชงมาม่าหรอก ;)
Woz นี่เขาเป็น Geek ตัวพ่อคนนึง
เขาเล่นหมดทุกอย่างแหละครับ อย่างข่าวที่คห.บนๆแปะไว้ว่าเขาเล่นหมดทั้ง WP, Android (BB ก็คงผ่านมือมาแล้วด้วยเช่นกัน)
เดี๋ยว Firefox OS ออก ก็คงไม่พ้นมือ Woz อีกเช่นกัน
คนไม่รู้ ย่อมไม่ผิด มั้ง
maytee Mon, 13/01/2014 - 16:23
In reply to ้อาล่ะเหวย by Mrcheir
คนไม่รู้ ย่อมไม่ผิด มั้ง
จะชงดราม่าที่นี่รบกวนติดตามข่
bankkung Mon, 13/01/2014 - 16:28
In reply to ้อาล่ะเหวย by Mrcheir
จะชงดราม่าที่นี่รบกวนติดตามข่าวเก่านิดนึงนะครับ
[Steve Wozniak บอก "ผมยังใช้ iPhone เป็นหลัก แต่ Android ทำงานได้เยอะกว่า"](http://bit.ly/xq0KJd "Steve Wozniak บอก "ผมยังใช้ iPhone เป็นหลัก แต่ Android ทำงานได้เยอะกว่า"")
Steve Wozniak ประทับใจ Windows Phone"
Steve Wozniak ตื่นเต้นกับทิศทางใหม่ของ Microsoft, อยากลองใช้ Surface"
นอกจากนี้ระบบปฏิบัติการที่เคยดัง (?) และตายไปแล้วอย่าง webOS ก็
Woz continues that he has a Pre (Plus) with Verizon"
พี่แกเล่นมาทุกตัวแล้วครับ
เอ้าละเหวย...เงิบ
errin Mon, 13/01/2014 - 16:40
In reply to ้อาล่ะเหวย by Mrcheir
เอ้าละเหวย...เงิบ
ต้มมาม่าผิดเว็บแล้วครับ XD
0FFiiz Mon, 13/01/2014 - 23:13
In reply to ้อาล่ะเหวย by Mrcheir
ต้มมาม่าผิดเว็บแล้วครับ XD
เห็น Wozniak แบบนี้ก็เถอะ
zigheart Mon, 13/01/2014 - 13:48
เห็น Wozniak แบบนี้ก็เถอะ แต่สำหรับผมที่ใช้ทั้ง 2 OS มีคำถามเดียว
อีกกี่ปี app บน android จะดีเท่า iOS ?
ใช้มา 100 แพ้ทั้ง 100
อย่าลืมว่าคนส่วนหนึ่ง
btoy Mon, 13/01/2014 - 14:34
In reply to เห็น Wozniak แบบนี้ก็เถอะ by zigheart
อย่าลืมว่าคนส่วนหนึ่ง เค้าไม่ได้ต้องการ app ที่เป็น the best แค่ app ที่มันตอบโจทย์ได้ก็พอแล้ว คนที่ต้องการแบบนั้น ส่วนใหญ่เค้าก็อยู่กับอุปกรณ์ ios อยู่แล้ว
ราคาก็เลยเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ android มันโตเอาโตเอา
ถ้าผมบอกว่าใช้ทั้ง 2 OS
lingjaidee Mon, 13/01/2014 - 14:54
In reply to เห็น Wozniak แบบนี้ก็เถอะ by zigheart
ถ้าผมบอกว่าใช้ทั้ง 2 OS โดยที่ตัวนึงเป็น iPhone4 แล้วมาเปรียบเทียบกับ Nexus5 ผมก็คงได้คนละคำตอบกับคุณ .. (เพื่ออ้างได้ว่าใช้ทั้ง 2 OS-แต่บังเอิญไม่ใช่ ;P) และสำหรับ iOS7 ตอนนี้ขอให้ Lag น้อยๆ ไม่ใช่จะพิมพ์คอมเม้นท์ทีไม่มา ค้างแป้บนึง แล้วมาเป็นพรืดดดดดดด ฯลฯ โอย อีกหลายปัญหา แต่ก็นะ ที่อ้างว่าแค่สำหรับคุณเอง เพราะสำหรับคนอื่นคงไม่ใช่
ดีเท่ากับ ios แปลว่าอะไรครับ
timered Mon, 13/01/2014 - 15:13
In reply to เห็น Wozniak แบบนี้ก็เถอะ by zigheart
ดีเท่ากับ ios แปลว่าอะไรครับ ผมก็ใช้สองระบบ คิดว่าแทบไม่ต่างกันเลย
เพื่อนผมบ่น Note2 มันชอบแฮงค์
Jessy Mon, 13/01/2014 - 15:17
In reply to เห็น Wozniak แบบนี้ก็เถอะ by zigheart
เพื่อนผมบ่น Note2 มันชอบแฮงค์ โทรเข้าไม่ได้ ต้อง restart ใหม่ มันเป็นปัญหาจาก OS หรือเครื่องน้า
IOS ต้องใช้ถึง 100 app
100dej Mon, 13/01/2014 - 15:19
In reply to เห็น Wozniak แบบนี้ก็เถอะ by zigheart
IOS ต้องใช้ถึง 100 app เลยเหรอ ผมใช้ android ไม่ถึง 20 ก็ตอบโจทย์ life style ผมได้หมดล่ะ
อันนี้ก็เวอร์เกิน แค่คีย์บอร์
kadeep Mon, 13/01/2014 - 15:39
In reply to เห็น Wozniak แบบนี้ก็เถอะ by zigheart
อันนี้ก็เวอร์เกิน
แค่คีย์บอร์ดแอนดรอยก็กินขาดแล้ว
เห็นด้วยเลยครับ Swype
ttong Tue, 14/01/2014 - 10:50
In reply to อันนี้ก็เวอร์เกิน แค่คีย์บอร์ by kadeep
เห็นด้วยเลยครับ
Swype คือคีย์บอร์ดที่ผมตามหามานาน
iOS ไม่มี Swype
zerost Mon, 13/01/2014 - 16:04
In reply to เห็น Wozniak แบบนี้ก็เถอะ by zigheart
iOS ไม่มี Swype ครับ
รูปในข่าวกับ รูปหัวข่าวนี่ต่างกันเยอะอยู่นะ หงอกตรึมเลย
หลักๆ
spicydog Mon, 13/01/2014 - 17:03
In reply to เห็น Wozniak แบบนี้ก็เถอะ by zigheart
หลักๆ ที่ผมใช้อยู่ประมาณร้อยกว่าแอพ
ผมเห็นมีอยู่แอพเดียวเองที่น่าน้อยเนื้อต่ำใจจริงๆ
นั่นก็คือ.. Facebook
ถ้ามองกลับกันเอาทางฝั่ง Android นำบ้าง
เทียบแค่แอพ Dial ที่ Build-in มา
แค่นี้ก็ห่างไกลกันฟ้ากับเหวแล้ว
จากประสบการณ์ใช้ Android
จะโทรหาใครใน Contact ไม่ว่าจะคนที่โทรบ่อยๆ หรือไม่ค่อยได้โทรหา
สัมผัสไม่เกิน 5 ครั้ง ก็ได้โทรสมใจละ
ใช้ iOS ต้องไปนั่งค้นกว่าจะเจอเบอร์ที่จะเอา เหนื่อยแท้ (กดพลาดไปเลือก Facetime อีกเครียดเลย)
เหตุผลเดียวที่ยังทำให้ผมต้องใช้ iOS ก็เพราะใช้ OS X
แล้วแอพส่วนใหญ่รองรับแค่ iOS เนี่ยล่ะ
จริงๆ เถียงว่า iOS หรือ Android ใครดีกว่ากัน
ผมว่ามันไม่มีประโยชน์เลย การใช้งานแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ก็ย่อมเห็นข้อดีของแต่ละค่ายมันแตกต่างกันออกไป :)
ขึ้นอยู่กับดีแบบไหนด้วยนะครับ
mr_tawan Mon, 13/01/2014 - 20:57
In reply to เห็น Wozniak แบบนี้ก็เถอะ by zigheart
ขึ้นอยู่กับดีแบบไหนด้วยนะครับ :)
ถ้าพวกฟีเจอร์ใช้งานข้ามแอพนี่ผมไม่เห็นโอกาส iOS จะชนะ Android ได้เลยนะ
ผมชอบ File Management ใน
jinxplay Mon, 13/01/2014 - 21:26
In reply to เห็น Wozniak แบบนี้ก็เถอะ by zigheart
ผมชอบ File Management ใน Android นะ เซฟไฟล์มาเปิดด้วย app ไหนก็ได้ share ไป app ไหนก็ได้
แต่คำถามนั้นถาม Wozniak ไปเขาก็ทำอะไรไม่ได้มั้งครับ?
app บน android
Jaddngow Mon, 13/01/2014 - 22:58
In reply to เห็น Wozniak แบบนี้ก็เถอะ by zigheart
app บน android มันก็ใช้งานได้โอเคที่ผมไม่หงุดหงิดแล้วล่ะ ผมต้องการอะไรเพิ่มเติมอีกเหรอ
ชงมาแล้ว ต้องช่วยตบหน่อย 555
manster Tue, 14/01/2014 - 15:29
In reply to เห็น Wozniak แบบนี้ก็เถอะ by zigheart
ชงมาแล้ว ต้องช่วยตบหน่อย 555 คนช่วยตบมุขกันเยอะเลย
เห็นด้วยครับ ถ้าเป็น iOS user มาใช้แอนดรอยจะรู็สึกแบบนี้แหละ แอนดรอยจะมีฟีเจอร์นอกเหนือจาก iOS บ้าง แต่ iOS user ก็จะไม่ค่อยใช้ เพราะชินกับ iOS
กลับด้านกัน คนใช้แอนดรอยก็รู็สึกเหมือนกันเวลาต้องไปใช้ iOS อึดอัด งงๆ หาแอปที่เคยใช้ไม่เจอ แค่ Touchpal Mathdroid filemanager Superbeam ไม่รู้ใช้อะไรแทนดี จริงๆคงมี แต่หาไม่เจอ
Steve Wozniak รูปบนเว็บ
skuma Mon, 13/01/2014 - 14:22
Steve Wozniak รูปบนเว็บ กับรูปตัวจริง ทำไมต่างกันจังครับ
เหมือนรูปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว O_O
ลุงแก ถ้าจับแต่งเป็นซานตาครอส
textre Mon, 13/01/2014 - 14:44
ลุงแก ถ้าจับแต่งเป็นซานตาครอส นี่โครตเหมือนอ่ะ
แต่การกล่าวของลุงวอส นี่น่าคิดเหมือนกันว่า เสี่ยวหมี่ จะโตตี Moto , Apple , Nokia ในเมกาได้ระดับนึง
ชอบความคิดแบบเปิดกว้างของลุงแ
F16 Mon, 13/01/2014 - 15:12
ชอบความคิดแบบเปิดกว้างของลุงแก ดีก็ชม ไม่ดีก็ติ ตรงๆดี
Woz กล่าวว่า "ยอมรับครับว่า
plawanja Mon, 13/01/2014 - 20:35
Woz กล่าวว่า "ยอมรับครับว่า mi3 ที่ใช้อยู่ได้มาเพราะเป็นพรีเซนเตอร์ให้เค้า... แต่พอลองใช้ดู มันก็ใช้ง่ายดีนะ ภาพถ่ายก็ช๊าดดดด ชัด…" :-D
นั่นมันการตลาด Samsung
mementototem Tue, 14/01/2014 - 10:44
In reply to Woz กล่าวว่า "ยอมรับครับว่า by plawanja
นั่นมันการตลาด Samsung ที่ทำให้ดูแล้วมัน เก๋ ๆ ปลอม ๆ ยังไงไม่รู้
แต่ผมชอบ "....
Chamoz Wed, 15/01/2014 - 20:08
In reply to นั่นมันการตลาด Samsung by mementototem
แต่ผมชอบ ".... เครื่องนี้ซื้อใช้เองไม่ต้องรอเป็นพรีเซนเตอร์"
ใช้ๆไปเหอะอันไหนดี
champll Tue, 14/01/2014 - 00:44
ใช้ๆไปเหอะอันไหนดี แต่ถ้าไม่มีส่วนได้ส่วนเสียเลยก็แปลกวงการธุรกิจ it วันนี้ถือยี่ห้อนี้พีุ่งนี้อาจจะถืออีกค่าย ตามใจชอบ
อยากลอง Xiaomi แฮะ
iammeng Tue, 14/01/2014 - 16:32
อยากลอง Xiaomi แฮะ ใครตามอยู่บ้างครับ