ต่อจากข่าว เปิดงบ กสทช. เงินบริจาค-ไปนอก-ประชาสัมพันธ์ 565 ล้านบาท, ซื้อ iPad เครื่องละ 70,000 ประเด็นที่คนสงสัยกันเยอะคงเป็นการซื้อ iPad ราคาแพง ล่าสุดทาง กสทช. ออกมาแถลงข้อมูลแล้วครับ
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ออกมาแถลงว่า iPad ตัวที่ว่านั้นแพงเพราะติดตั้งซอฟต์แวร์ตรวจวัดและวิเคราะห์โครงข่ายโทรคมนาคม โดยถือเป็นอุปกรณ์ของโครงการ QoS Measuring Instrument and Analyzer โดย กสทช. ซื้อ iPad จำนวน 3 ตัว ตัวละ 66,250 บาท รวมเป็นเงิน 198,750 บาท
ซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งเข้ามาคือ "ซอฟต์แวร์ทดสอบ Mobile Radio Network แบบ Automatics Drive Test โดยสามารถรองรับการทดสอบเก็บข้อมูล QoS และ RF Parameters ซึ่งใช้ในการวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นในการให้บริการโครงข่าย โดยสามารถเชื่อมต่อการทำงานกับระบบ Server เพื่อเก็บข้อมูลและรายงานผลแบบ Real Time ได้"
นายฐากรยังบอกว่า กสทช. ได้จัดซื้อ iPad รุ่นปกติแยกต่างหาก (แต่อยู่ในโครงการเดียวกัน) โดยซื้อในราคาเฉลี่ยตัวละ 28,037.37 บาท ซึ่งถือเป็นราคาปกติที่ไม่สูงไปกว่าท้องตลาด
ราคาในข่าวเป็นราคาไม่รวมภาษี และไม่ระบุความจุของ iPad ทั้งสองรุ่นครับ
สำนักงาน กสทช. แจงกรณีการจัดซื้อไอแพด Test Tablet PC iOS ที่มีการติดตั้งซอฟท์แวร์ที่จำเป็นในการตรวจวัดและวิเคราะห์ประสิทธิภาพโครงข่ายโทรคมนาคม เพื่อตรวจสอบการคุณภาพการให้บริการโทรคมนาคม
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนกรณีการใช้จ่ายงบประมาณของสำนักงาน กสทช. ในการจัดซื้อไปไอแพดในราคาสูงกว่าปกติ นั้น สำนักงาน กสทช. ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการซื้อไอแพดดังกล่าว เพื่อแสดงถึงความโปร่งใสในการดำเนินงานแล้ว ผลการตรวจสอบพบว่า ได้มีการจัดซื้อไอแพดตามที่ปรากฏเป็นข่าวผ่านสื่อมวลชนจริง โดยไอแพดดังกล่าวเป็น ไอแพด (Test Tablet PC iOS) เพื่อใช้สำหรับการทดสอบซึ่งมีราคาสูงกว่าไอแพดที่ใช้งานปกติ เนื่องจากมีการติดตั้งซอฟท์แวร์ที่จำเป็นในการตรวจวัดและวิเคราะห์ประสิทธิภาพโครงข่ายโทรคมนาคมตามโครงการจัดซื้ออุปกรณ์ QoS Measuring Instrument and Analyzer 3G ถึง 4G สำหรับการตรวจวัดและวิเคราะห์ประสิทธิภาพโครงข่ายโทรคมนาคม พร้อมการรับประกัน 2 ปี โดยการจัดซื้อไอแพดดังกล่าวได้ดำเนินการถูกต้องตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง โดยมีรายการจัดซื้อ คือ Test Tablet Pc iOS ยี่ห้อ Apple รุ่น iPad จำนวนทั้งหมด 3 ตัว ราคา 198,750 บาท เฉลี่ยราคาตัวละ 66,250 บาท (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
สำหรับซอฟท์แวร์ที่ติดตั้งเป็นซอฟท์แวร์ที่มีคุณสมบัติเฉพาะทางวิชาการ ได้แก่ ซอฟท์แวร์ทดสอบ Mobile Radio Network แบบ Automatics Drive Test โดยสามารถรองรับการทดสอบเก็บข้อมูล QoS และ RF Parameters ซึ่งใช้ในการวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นในการให้บริการโครงข่าย โดยสามารถเชื่อมต่อการทำงานกับระบบ Server เพื่อเก็บข้อมูลและรายงานผลแบบ Real Time ได้
นายฐากร กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดซื้อตามโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ QoS Measuring Instrument and Analyzer 3G ถึง 4G สำหรับการตรวจวัดและวิเคราะห์ประสิทธิภาพโครงข่ายโทรคมนาคม ทดสอบคุณภาพการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ จึงมีความจำเป็นต้องเลือกอุปกรณ์/เครื่องโทรศัพท์ที่ผู้บริโภคนิยมใช้อย่างแพร่หลายมาทำการทดสอบ เนื่องจากหากมีปัญหาในการใช้บริการอาจส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ดังนั้นในโครงการจึงมีการจัดซื้อเครื่อง Test Tablet Pc iOS ยี่ห้อ Apple รุ่น iPad เพื่อใช้ในการทดสอบคุณภาพการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ตามสภาพการใช้งานจริงของผู้บริโภค
อย่างไรก็ตาม โครงการจัดซื้อดังกล่าวได้มีการจัดซื้อไอแพดที่ราคาปกติแยกต่างหากอีกหนึ่งรายการ ซึ่งเป็นการจัดซื้อใช้งานปกติ ได้แก่ Tablet Pc iOS ยี่ห้อ Apple รุ่น iPad จำนวนทั้งหมด 8 ตัว ราคา 224,299 บาท เฉลี่ยราคาตัวละ 28,037.37 บาท (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งถือเป็นราคาปกติที่ไม่สูงไปกว่าท้องตลาด นอกจากนี้ในรายละเอียดการจัดซื้อไอแพดรายการที่เป็นอุปกรณ์ทดสอบใช้ชื่อรายการว่า Test Tablet Pc iOS ในขณะที่ไอแพดรายการที่เป็นการใช้งานตามปกติใช้ชื่อรายการว่า Tablet Pc iOS ซึ่งมีการเรียกชื่อรายการที่แตกต่างกันย่อมแสดงให้เห็นว่า มีคุณสมบัติเฉพาะของการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนั้น หากพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบแล้ว การเรียกชื่อรายการที่แตกต่างกันย่อมจะแยกแยะความแตกต่างระหว่างไอแพดที่ใช้งานปกติทั่วไปซึ่งมีราคาปกติ กับไอแพดที่ใช้เป็นอุปกรณ์ทดสอบที่มีการติดตั้งซอฟท์แวร์ที่จำเป็นในการตรวจวัดและวิเคราะห์ประสิทธิภาพโครงข่ายโทรคมนาคมซึ่งมีราคาสูงกว่าปกติได้
“กรณีที่เป็นข่าวส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของสำนักงาน กสทช. ทั้งยังบั่นทอนกำลังใจพนักงาน เรายินดีให้ความร่วมมือในการตรวจสอบการดำเนินงาน หากพบข้อสงสัยสามารถเรียกข้อมูล และให้ชี้แจงได้ เป็นขั้นตอนปกติ การให้ข่าวก่อนการเรียกไปชี้แจงอาจทำให้สาธารณะเข้าใจผิดในข้อเท็จจริง” นายฐากร กล่าวทิ้งท้าย
on
ซอฟต์แวร์
hydrojen Fri, 22/11/2013 - 15:07
ซอฟต์แวร์ ที่ว่าพัฒนาเองหรือของเจ้าไหนครับ ใน Appstore ไม่มีเหรอ
Jailbreak?
errin Fri, 22/11/2013 - 15:18
In reply to ซอฟต์แวร์ by hydrojen
Jailbreak?
ผมคิดว่าคนธรรมดาทั่วไปเค้าคงไ
papboyz Fri, 22/11/2013 - 15:19
In reply to ซอฟต์แวร์ by hydrojen
ผมคิดว่าคนธรรมดาทั่วไปเค้าคงไม่มาทดสอบเก็บค่าอะไรพวกนี้กันเยอะแยะขนาดที่จะพัฒนามาขายบน appstore น่ะครับ
เอา app เข้า ipadยังไงถ้าไม่
neonicus Fri, 22/11/2013 - 15:29
In reply to ผมคิดว่าคนธรรมดาทั่วไปเค้าคงไ by papboyz
เอา app เข้า ipadยังไงถ้าไม่ jb
iOS Developer Enterprise
kswisit Fri, 22/11/2013 - 15:53
In reply to เอา app เข้า ipadยังไงถ้าไม่ by neonicus
iOS Developer Enterprise Program?
+1 ถ้า enterprise program
redgene Fri, 22/11/2013 - 16:32
In reply to iOS Developer Enterprise by kswisit
+1 ถ้า enterprise program ไม่ต้องเข้า appstore ครับ
แล้วควรจะใช้วิธีนี้ในการขาย
neonicus Fri, 22/11/2013 - 19:55
In reply to +1 ถ้า enterprise program by redgene
แล้วควรจะใช้วิธีนี้ในการขาย app เฉพาะทางหรือครับ
อ้างอิงกับข่าวนี้
ถ้าเป็นแอปเฉพาะทางที่อาจจะต้อ
Zerothman Fri, 22/11/2013 - 23:56
In reply to แล้วควรจะใช้วิธีนี้ในการขาย by neonicus
ถ้าเป็นแอปเฉพาะทางที่อาจจะต้องมีการปรับแต่งตามการใช้งานเฉพาะ ทางผู้พัฒนาอาจจะให้ลูกค้าสมัคร Enterprise Program แล้วถึงนำโค้ดของผู้พัฒนามารันก็ได้ครับ
เข้าใจว่าไม่น่าจะมีนะครับ
varavut Fri, 22/11/2013 - 15:32
In reply to ซอฟต์แวร์ by hydrojen
เข้าใจว่าไม่น่าจะมีนะครับ ปกติ tool พวกนี้ก็ราคาแพงพอสมควรครับ แล้วขายเป็น per device ด้วย
ที่ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงเลือกใช้ iPad แทนที่จะเป็นแอนดรอยซึ่งสามารถเข้าถึงข้อมูล network ใน layer ที่ต่ำกว่า แต่ในด้านราคาแล้วไม่ว่าจะเลือกใช้แพลตฟอร์มไหนก็ไม่ได้ต่างกัน
Dev ครับ
iPongHD Fri, 22/11/2013 - 16:32
In reply to ซอฟต์แวร์ by hydrojen
Dev ครับ
ก็
mnobita Fri, 22/11/2013 - 15:19
ก็ ยังไม่ค่อยเคลียร์เท่าไหร่
software อะไร ลงใน ipad หรือเปล่า
หรือ เป็น อุปกรณ์ ติดตั้งเสริมกับ ipad เพื่อวัดระดับสัญญาณกันแน่
โกงกันหน้าด้านๆทั้งซื้อของแพง
timered Fri, 22/11/2013 - 15:19
โกงกันหน้าด้านๆทั้งซื้อของแพง จัดอีเวนท์ เอื้อผลประโยชน์แก่ค่ายมือถือ เซนเซอร์การ์ตูน แต่ขายยาบำรุงกำลังไม่ว่า ลดเปอร์รายการข่าวในช่องข่าว ฟ้งคนที่วิจารณ์ แถมยังบอกว่าเขามาขอคุยด้วยแต่คนที่โดนฟ้องบอกไม่เคยเข้าพบ องค์กรนี้ก็โกงจนไม่น่ามีเลย
เซนเซอร์การ์ตูนนี่ช่อง 9
TiD Fri, 22/11/2013 - 15:53
In reply to โกงกันหน้าด้านๆทั้งซื้อของแพง by timered
เซนเซอร์การ์ตูนนี่ช่อง 9 ทำเองนะครับ
เขาคงหมายถึงเรื่อง เคนชิโร่
ryudia Fri, 22/11/2013 - 16:12
In reply to เซนเซอร์การ์ตูนนี่ช่อง 9 by TiD
เขาคงหมายถึงเรื่อง เคนชิโร่ รึเปล่า
ใช่ครับ หมัดดาวเหนือสอง
timered Fri, 22/11/2013 - 16:24
In reply to เขาคงหมายถึงเรื่อง เคนชิโร่ by ryudia
ใช่ครับ หมัดดาวเหนือสอง
Software
giffi Fri, 22/11/2013 - 15:19
Software เฉพาะทางขององค์กรนี่แพงนะ ถึงแม้ว่าความรู้สึกว่าทำได้แค่นี้ไม่น่าแพงขนาดนี้ (inner)
App อะไรเหรอครับ Reviews
Krit04 Fri, 22/11/2013 - 15:24
App อะไรเหรอครับ Reviews ให้ดูหน่อยสิครับ
iPad ความจุสูงสุด รุ่นสูงสุด ไม่น่าเกิน 32,000 บาท
ว๊าว! Software แพงกว่าตัวเครื่องอีก หรือว่า Apple เค้าคิดค่า "iSO" ด้วยครับ ;) ไม่แถมฟรีเหรอ
ราคา Software ที่แพงกว่า
ZiiT Fri, 22/11/2013 - 15:57
In reply to App อะไรเหรอครับ Reviews by Krit04
ราคา Software ที่แพงกว่า Hardware ผมว่าไม่ได้ผิดปกติอะไรนะครับ
+1 ครับ
allinsense Fri, 22/11/2013 - 16:12
In reply to ราคา Software ที่แพงกว่า by ZiiT
+1 ครับ ขอยกตัวอย่างง่ายๆอย่าง Photoshop CS5 (35,700.-) อ้างอิง
มีถมไปที่ซอฟแวร์จะแพงกว่าเครื่องที่สามารถรันมันได้ซะอีก
ใน plat form อื่น เข้าใจครับ
Krit04 Fri, 22/11/2013 - 16:24
In reply to ราคา Software ที่แพงกว่า by ZiiT
ใน plat form อื่น เข้าใจครับ เห็นด้วย แต่นี่ iPad ผมว่า ส่วนใหญ่เค้าไม่ขายแพง เพราะเน้นขายจำนวนมากหรือเปล่าครับ แต่คงเป็น Software เฉพาะทางจริง ๆ
ได้แก่ ซอฟท์แวร์ทดสอบ Mobile
hisoft Fri, 22/11/2013 - 16:30
In reply to ใน plat form อื่น เข้าใจครับ by Krit04
อ่านรายละเอียดแบบนี้แล้วยังต้องสงสัยว่ามันเฉพาะทางจริงหรือเปล่าอีกหรือครับ?
ไม่เฉพาะทางครัฟ
Eka-X Fri, 22/11/2013 - 16:40
In reply to ได้แก่ ซอฟท์แวร์ทดสอบ Mobile by hisoft
ไม่เฉพาะทางครัฟ คนทั่วไปก็ทดสอบอะไรแบบนี้ ต้องวิเคราะห์คุณภาพเครือข่ายครัฟ
แหม่ ไม่ถ้าเฉพาะทางก็หาโหลดใน App Store ได้แล้วมั้งครับ
ทำไมผมเริ่มไม่แน่ใจว่าท่านช่ว
hisoft Fri, 22/11/2013 - 16:46
In reply to ไม่เฉพาะทางครัฟ by Eka-X
ทำไมผมเริ่มไม่แน่ใจว่าท่านช่วยหรือค้านผม (T^T)
คนทั่วไปเขาทดสอบเครือข่ายลึกๆ
pongmile Sun, 24/11/2013 - 19:26
In reply to ใน plat form อื่น เข้าใจครับ by Krit04
คนทั่วไปเขาทดสอบเครือข่ายลึกๆเหมือน กสทช.หรอครับ แหม่ๆ
อาจจะจ้างพัฒนาเฉพาะ ใช้ acc
mp3wizard Fri, 22/11/2013 - 15:22
อาจจะจ้างพัฒนาเฉพาะ ใช้ acc developer แบบ enterpise
ต้องรอให้คนที่เคยใช้ software ออกมาวิจารณ์ละกันว่าแพงไปหรือเปล่า
ถ้าแบบจ้างทำ
wallace Fri, 22/11/2013 - 15:38
In reply to อาจจะจ้างพัฒนาเฉพาะ ใช้ acc by mp3wizard
ถ้าแบบจ้างทำ น่าจะแพงกว่านี้ด้วยซ้ำนะ ไม่ใช่แอพที่ทำขาย 1$-2$ ซึ่งคงเทียบไม่ได้ พวกบริษัท startup ทำแอพทียังระดมทุนเยอะเลย แล้วกว่าจะคืนทุนได้ ไม่ได้ใช้เวลาน้อยๆนะ ยกเว้นขายกิจการให้บริษัทใหญ่
โกงและ troll แบบนี้
LinkWii1GT Fri, 22/11/2013 - 15:22
โกงและ troll แบบนี้ มันเจ็บใจจริงๆครับ หวังอะไรกับอนาคตไม่ได้เลย คงโดนโกงรุ่นเรายันรุ่นเหลน เศร้า T-T
ค่าแอพบวกเพิ่มไปสามหมื่นเนี่ย
kotjung Fri, 22/11/2013 - 15:24
ค่าแอพบวกเพิ่มไปสามหมื่นเนี่ยนะ
ถ้ามีบวกราคาซอฟต์แวร์ด้วย
mixmerize Fri, 22/11/2013 - 15:28
ถ้ามีบวกราคาซอฟต์แวร์ด้วย เพื่อความโปร่งใสก็น่าจะมีการสาธิตการใช้งานให้ภาคประชาชนได้เห็นด้วย เค้าจะได้ไม่ไปค่อนแขวะ ง่อยเปรี้ยเหมือนกรณี GT200 นะครับ
ดริฟกันจนแขนขาดไปข้าง
Patchan Fri, 22/11/2013 - 15:29
ดริฟกันจนแขนขาดไปข้าง (ถลอกยังน้อยไป)
อุตส่าห์ซื้อ(หรือพัฒนา)แอพตั้
cornario Fri, 22/11/2013 - 15:31
อุตส่าห์ซื้อ(หรือพัฒนา)แอพตั้งแพง แต่เอามาใช้กับ iPad แค่สามตัวเนี่ยนะครับ ขอให้เจริญลงเถอะครับ
ถ้าใช้กับ iPad หกตัว
hisoft Fri, 22/11/2013 - 16:31
In reply to อุตส่าห์ซื้อ(หรือพัฒนา)แอพตั้ by cornario
ถ้าใช้กับ iPad หกตัว ราคาอาจจะขึ้นไปอีกเกือบเท่าตัวก็ได้นะครับ ไม่เห็นแปลกเลย
ถ้าเป็นแอพเฉพาะทางที่ต้องจ้าง
Iamz Fri, 22/11/2013 - 15:32
ถ้าเป็นแอพเฉพาะทางที่ต้องจ้างทำให้ก็ไม่แปลกนะครับ จะบอกว่าค่าแอพไม่ควรแพงกว่าตัวเครื่องก็คงไม่ได้เพราะเครื่องนี่ mass production ทำขายทั่วโลกเป็นล้าน ๆ เครื่อง แต่แอพทำให้ใช้คนเดียวก็เอาไปขายที่อื่นต่อก็ไม่ได้ คิดง่าย ๆ สมมติว่าใช้เวลาทำเวลาเทสทั้งหมดหกเดือนเฉพาะเงินเดือน developer หกเดือนก็หลายบาทแล้ว
"ซอฟต์แวร์ทดสอบ Mobile Radio
wallace Fri, 22/11/2013 - 15:34
"ซอฟต์แวร์ทดสอบ Mobile Radio Network แบบ Automatics Drive Test โดยสามารถรองรับการทดสอบเก็บข้อมูล QoS และ RF Parameters ซึ่งใช้ในการวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นในการให้บริการโครงข่าย โดยสามารถเชื่อมต่อการทำงานกับระบบ Server เพื่อเก็บข้อมูลและรายงานผลแบบ Real Time ได้" ถ้าเป็น software ตัวนี้ ผมว่ามันน่าจะแพงกว่านี้อีกนะ แต่ที่จริงควรชี้แจงมาว่าค่า ซอฟท์แวร์เท่าไหร่ แยกจากค่า ipad คนจะได้ไม่สับสน หรือตีความผิด
จริง !!! ราคา Software
kungltk Fri, 22/11/2013 - 15:37
จริง !!!
ราคา Software แพงกว่าตัวเครื่อง แล้ว Software ที่ชี้แจงมา เป็น Software ชื่อไร เขียนขึ้นมาเอง หรือ ซื้อใน App store ต้องชี้แจ้งได้สิครับ ทำไมงมๆอยู่ในนั้น ไหนๆจะชี้แจ้งก็ชี้แจ้งมาให้ละเอียด แบบแจ้งมาแบบไม่ต้องให้คนมีข้อสงสัย
บริษัทธรรมดาทำโปรแกรมกิ๊กก๊อก
parakan Fri, 22/11/2013 - 15:38
บริษัทธรรมดาทำโปรแกรมกิ๊กก๊อกใช้เองก็เป็นแสนแล้ว ยิ่งเกี่ยวข้องกับการเก็บข้อมูลปริมาณมากๆราคานี้ไม่แปลกใจเท่าไหร่ ตอนนี้รอออกมาชี้แจงเรื่องโปรแกรมที่ใช้
มันถูกเกินไปไงครับ
hydrojen Fri, 22/11/2013 - 17:17
In reply to บริษัทธรรมดาทำโปรแกรมกิ๊กก๊อก by parakan
มันถูกเกินไปไงครับ
ทำไมต้องเป็น iPad
swagen.xivth Fri, 22/11/2013 - 15:39
ทำไมต้องเป็น iPad ด้วยอ่า....งง
แล้วต้อง JB ด้วยหรือเปล่าเนี่ย น่าจะใช้ Andriod ไม่ก็พวก Embeded ที่ใช้ linuxจะไม่ดีกว่าหรือ
ถ้าเราอยากรู้รายละเอียด ต้องทำไเรื่องอย่างไรบ้างครับ ให้ที่นั้นชี้แจง ถ้ามีข้อมูลที่เป็นประโยชน์จะได้แชร์ ๆ กัน ให้คนทั่วไปรู้ด้วย
iPad นี้คือที่ให้พวก สส
mannequino Fri, 22/11/2013 - 15:43
iPad นี้คือที่ให้พวก สส ใช้หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ สส มีหน้าที่ตรวจสอบสัญญาอินเตอร์เน็ตด้วยเหรอครับ ทำไมต้องติดตั้งมาด้วย
อ่านเนื้อหารึยังครับ
kenshinbhx Fri, 22/11/2013 - 15:48
In reply to iPad นี้คือที่ให้พวก สส by mannequino
อ่านเนื้อหารึยังครับ เค้าบอกว่าเครื่องที่ราคาแพง (เพราะซอฟต์แวร์) ซื้อมาแค่ 3 เครื่องครับ
ข่าวเขียนไว้ชัดเจนว่า กสทช
Zatang Fri, 22/11/2013 - 15:50
In reply to iPad นี้คือที่ให้พวก สส by mannequino
ข่าวเขียนไว้ชัดเจนว่า กสทช นะครับ ไม่เกี่ยวอะไรกับรัฐสภา หรือ สส ครับ
อ่านข่าวนี้แล้วอยากรู้ที่มาขอ
t_i_d_a Fri, 22/11/2013 - 15:48
อ่านข่าวนี้แล้วอยากรู้ที่มาของซอฟท์แวร์ที่ลง ว่ามาจากบริษัทไหน ติดตั้งอย่างไร ใช้งานอย่างไร
--- ซ้ำ ---
zendz Fri, 22/11/2013 - 16:04
--- ซ้ำ ---
ผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องใช้
zendz Fri, 22/11/2013 - 16:03
ผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องใช้ iPad ปกติการ Test & Measurement จะใช้ Laptop และต่ออุปกรณ์ภายนอก และเมื่อจะวัดในส่วนไหนๆ ก็เปลี่ยน module เช่น GSM/3G/GPRS หรืออื่นๆ ตาม device ที่ support เพราะว่าเมื่อจับผลสามารถ export ใส่ใน spreadsheet เพื่อ analysis ได้ทันที เพื่อที่ว่าจะได้แก้ไขหรือตรวจสอบได้ทันที
ไม่อยากคิดเลยว่างานนี้ "แถชัดๆ"
ถ้าเป็น laptop อย่างคุณว่า
Zatang Fri, 22/11/2013 - 16:50
In reply to ผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องใช้ by zendz
ถ้าเป็น laptop อย่างคุณว่า cost มันต่างกันรึเปล่าครับ ค่า laptop windows office ค่าโปรแกรมซึ่งก็ต้องพัฒนาเฉพาะทางเหมือนกัน ผมว่าราคามันอาจจะแพงกว่าด้วย ในขณะที่ iPad เบากว่า สะดวกกว่า แบตนานกว่า ผมว่ามันขึ้นกับการใช้งานแหละครับ ผมไม่เห็นว่าการเลือก iPad มันจะช่วยโกงได้มากกว่าการเลือก Laptop เลย ถ้าจะโกงจะซื้อ Laptop หรือ iPad ก็โกงได้ทั้งนั้น
+1 เห็นด้วยอย่างสูง
thaitanatana Fri, 22/11/2013 - 17:14
In reply to ผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องใช้ by zendz
+1 เห็นด้วยอย่างสูง มีเครื่องมืออื่นที่เหมาะสมกว่ามาก
แถเลือดสาดดด...คือทำแอพก็เลือ
KEEP_DARK Fri, 22/11/2013 - 16:08
แถเลือดสาดดด...คือทำแอพก็เลือกระบบแพงเพื่อเป็นข้ออ้างปกปิด ส่วนคุณภาพ และบริการก็ไม่ได้จะดีขึ้นเท่าที่ควร
และที่สำคัญโปรแกรมที่ว่าเป็นไง หน้าตา การทำงานแบบไหน เป็นความลับขนาดที่เจ้าของเงินภาษีอย่างประชาชนไม่มีสิทธิรับรู้เลยเชียวหรอ
(รู้สึกเหมือน GT200 เลยเนอะ)
โกงๆๆๆๆๆๆๆ พูดได้แค่นี้แหละ
timered Fri, 22/11/2013 - 16:25
โกงๆๆๆๆๆๆๆ พูดได้แค่นี้แหละ อะไรก็ไม่เปิดเผย
ผมว่า กสทช.
LazarusSP1 Fri, 22/11/2013 - 16:34
In reply to โกงๆๆๆๆๆๆๆ พูดได้แค่นี้แหละ by timered
ผมว่า กสทช. เขียนข้อมูลได้เคลียร์เลยนะครับ สงสัย #ยาวไปไม่อ่าน
+1
DrRider Fri, 22/11/2013 - 20:07
In reply to ผมว่า กสทช. by LazarusSP1
+1
ทำไมเห็นหลายๆท่านคิดว่าค่าซอร
cartier Fri, 22/11/2013 - 16:26
ทำไมเห็นหลายๆท่านคิดว่าค่าซอร์ฟแวร์สามหมื่นต่อเครื่องนี่แพงครับ ดูจากที่เค้าว่าน่าจะต้อง Develop เฉพาะทางปรับจูนค่าเพิ่มให้เข้ากับเครือข่ายบ้านเราไปอีก
ไลเซนส์ ต่อเครื่องราคาเท่านี้ไม่แพงหรอกครับ สมมติว่ากรณีต้องจ้างทำใหม่ ทำอย่างน้อยสามเดือนจ้าง Developer ในไทยราคาถูกๆเดือนละสามหมื่น ไม่ผ่าน agency ไรเลย ยังเป็นแสนครับแอพเฉพาะทางขนาดนี้ซึ่งจริงๆทำถูกๆอย่างที่ผมว่าหายากครับ
แต่ก็อยากให้ กสทช. เปิดเผยข้อมูลมากกว่านี้หน่อย
แล้วเรื่องลงใส่เครื่องทำเป็นแบบ Enterprise ก็ลงได้ครับไม่ต้องเจล หรือต้องโหลดผ่านแอพโสตร์เสมอไป
มีคนจำนวนมากคิดว่าซอฟท์แวร์เป
mk- Fri, 22/11/2013 - 20:01
In reply to ทำไมเห็นหลายๆท่านคิดว่าค่าซอร by cartier
มีคนจำนวนมากคิดว่าซอฟท์แวร์เป็นของแถมไม่มีต้นทุน ซื้อได้แผ่นละร้อยที่พันทีฟ
software เฉพาะทาง
100dej Fri, 22/11/2013 - 16:32
software เฉพาะทาง ราคาเท่านี้ไม่แพงครับ ใครที่ search เจอราคาประมาณนี้ก็ลองเอามา share กันครับ
ส่วนทำไมต้องใช้ใน iPad ไม่รู้แฮะ ส่วนตัวคิดว่าใช้ใน notebook น่าจะได้ความสามารถที่เยอะกว่านะ?
อาจจะต้องทดสอบกับอุปกรณ์ที่ปร
Eka-X Fri, 22/11/2013 - 16:42
In reply to software เฉพาะทาง by 100dej
อาจจะต้องทดสอบกับอุปกรณ์ที่ประชาชนใช้รึเปล่าครับ ตอนเทสสัญญาณ 3G ก็ใช้มือถือหลายรุ่นมากๆ
น้ำหนักต่าง แบตต่าง
Zatang Fri, 22/11/2013 - 16:45
In reply to software เฉพาะทาง by 100dej
น้ำหนักต่าง แบตต่าง ความสะดวกต่าง ผมว่ามันขึ้นกับการใช้งานแหละครับว่าอันไหนมันเหมาะกว่า ถ้าจะโกงจะเป็น iPad หรือ Laptop มันก็โกงได้ทั้งนั้น
ใช่ครับทำไม ไม่ใช้ Notebook
jetsada4114 Fri, 22/11/2013 - 16:50
In reply to software เฉพาะทาง by 100dej
ใช่ครับทำไม ไม่ใช้ Notebook ล่ะ ?????????????
ทำไมคิดว่าราคาจะถูกลงล่ะครับ?
darkleonic Fri, 22/11/2013 - 17:07
In reply to ใช่ครับทำไม ไม่ใช้ Notebook by jetsada4114
ทำไมคิดว่าราคาจะถูกลงล่ะครับ??
คงมองเรื่องการพกพาและอายุการใ
chettaphong Fri, 22/11/2013 - 17:12
In reply to ใช่ครับทำไม ไม่ใช้ Notebook by jetsada4114
คงมองเรื่องการพกพาและอายุการใช้งาน battery มั๊งครับ
ว่าแต่ใช้ notebook ผมว่าจะบานปลายกว่านะ
เรื่องราคาsoftwareไม่แปลกใจ
Fourpoint Fri, 22/11/2013 - 16:39
เรื่องราคาsoftwareไม่แปลกใจ แต่แปลกใจที่ไม่เขียนการจัดซื้อแยกจากตัวipad? เขียนงบกันยังไงกลายเป็นลงบิลipad ราคาแพงแทนที่จะแจกแจงรายละเอียด แต่ละส่วนมาตั้งแต่แรก?
+1
pawinpawin Fri, 22/11/2013 - 16:48
In reply to เรื่องราคาsoftwareไม่แปลกใจ by Fourpoint
+1 ถ้าชี้แจงอย่างละเอียดแต่แรกคงไม่มีปัญหา
+1 พัสดุสิ้นเปลือง พัสดุถาวร
-Rookies- Fri, 22/11/2013 - 17:28
In reply to เรื่องราคาsoftwareไม่แปลกใจ by Fourpoint
+1 พัสดุสิ้นเปลือง พัสดุถาวร ค่าจ้างทำนู่นทำนี่ ปกติมันแยกหมวดหมู่กันชัดเจนนิ ไหงเอามารวมกะไอแพดได้
อาจจะเพราะจะได้ตัดค่าเสือมไปก
chantrai Fri, 22/11/2013 - 18:57
In reply to เรื่องราคาsoftwareไม่แปลกใจ by Fourpoint
อาจจะเพราะจะได้ตัดค่าเสือมไปกับเครื่องครับ เช่น อีก 2ปีเครื่องหมดสภาพก็ตัดจ่ายทิ้งทั้งฮาร์ดแวร์ซอฟท์แวร์ในทีเดียว พอจะซื้อเครื่องใหม่ก็ตั้งใหม่ทั้ง ฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ (ทั้งๆที่ ซอฟท์แวร์ Licence น่าจะโอนมาลงเครื่องใหม่ได้ถ้าแจกแจงรายละเอียดแยกกัน) ไม่งั้นเดี๋ยวจะอ้างทำ ซอฟท์แวร์ใหม่ได้ยุ่งยากกว่ามั้งครับ
ข่าวเนี้ย เฉยๆ แต่ ipad ของ
Lenon Fri, 22/11/2013 - 16:42
ข่าวเนี้ย เฉยๆ
แต่ ipad ของ ส.ส. อ่ะ ?
เดี๋ยวนี้คอมเม้นท์ใน Blognone
gettary Fri, 22/11/2013 - 17:03
เดี๋ยวนี้คอมเม้นท์ใน Blognone เปลี่ยนไปเยอะจริงๆ
ผมก็รู้สึกแบบนั้นนะ (ในหลายๆ
jinxidol Sat, 23/11/2013 - 03:14
In reply to เดี๋ยวนี้คอมเม้นท์ใน Blognone by gettary
ผมก็รู้สึกแบบนั้นนะ (ในหลายๆ ความหมาย)
App ที่ว่าชื่อ Speedtest.net
jane Fri, 22/11/2013 - 17:03
App ที่ว่าชื่อ Speedtest.net ใช่ไหมครับ แหะๆๆ
อยากเห็น Quotation
breambeem Fri, 22/11/2013 - 17:07
อยากเห็น Quotation แบบแบ่งแยกรายละเอียดจัง
ถึง Software แพงยังไง ซื้อพร้อมกันหลายๆเครื่องอย่างนี้ก็ไม่น่าจะคิดแยกรายเครื่องในราคาโหดได้ขนาดนั้น -__-
ถ้าแตกออกเป็นความต้องการด้านซ
SnowBEE Fri, 22/11/2013 - 17:09
ถ้าแตกออกเป็นความต้องการด้านซอฟท์แวร์ ผมจะแยกได้ดังนี้
กสทช. จัดชื้อมาได้ราคาแค่นี้ คุ้มมากๆครับ นับถือเป็นอย่างยิ่ง
ว่าแต่ Server ต้องเสียอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่าครับ
พวก Enterprise Software
TeamKiller Fri, 22/11/2013 - 17:13
พวก Enterprise Software แพงจะตาย
เคยชอบบางตัวแต่ แพงมาก ซื้อไม่ไหว
งงตรงทีว่าเวลาทำเรื่องจัดซื้อ
miyano2005 Fri, 22/11/2013 - 17:15
งงตรงทีว่าเวลาทำเรื่องจัดซื้อ ทำไมไม่แยกเป็น iPad 11 เครื่อง ( เครื่องละ 28,037.37 บาท ) กับ ซอฟต์แวร์( ซึ่งไม่รู้ว่าราคาเท่าไหร่) ผมรู้สึกว่ามันไม่โปร่งใสก็ตรงนี้แหละ
เห็นหลายคอมเม้นตีราคาค่าซอฟแว
platalay Fri, 22/11/2013 - 17:16
เห็นหลายคอมเม้นตีราคาค่าซอฟแวร์แล้วรู้สึกอยากเปลี่ยนสายงานจัง
อยากจะบอกคนที่ตีค่าซอฟท์แวร์ต
wallace Fri, 22/11/2013 - 17:30
In reply to เห็นหลายคอมเม้นตีราคาค่าซอฟแว by platalay
อยากจะบอกคนที่ตีค่าซอฟท์แวร์ต่ำๆ ว่าถ้ามีแต่ฮาร์ดแวร์ แล้วไม่มีซอฟท์แวร์ใช้งาน ฮาร์ดแวร์ต่างๆ จะมีค่าแค่ที่ทับกระดาษทันที่
ถ้าแยก ใบเสร็จ ipad กะ
cloverink Fri, 22/11/2013 - 18:09
ถ้าแยก ใบเสร็จ ipad กะ software ออกคงไม่เป็นปัญหาหรอกคับ :)
จริงครับ
errin Fri, 22/11/2013 - 18:52
In reply to ถ้าแยก ใบเสร็จ ipad กะ by cloverink
จริงครับ ไม่งั้นจะมีใบเสนอราคา และใบเสร็จไว้ทำอาวุธอะไร
จริงครับ
Jaddngow Fri, 22/11/2013 - 19:20
In reply to ถ้าแยก ใบเสร็จ ipad กะ by cloverink
จริงครับ ทำไมต้องเขียนรวมกันนะ
http://www.apple.com/ipad/lif
kirkkiat Fri, 22/11/2013 - 18:12
http://www.apple.com/ipad/life-on-ipad/
ipad ทั่วโลกเค้าก็ใช้งานกันเยอะครับ
สะดวก น้ำหนักเบา พกพาง่าย
ไม่จำเป็นต้องใช้ notebook เสมอไป
ยิ่งถ้าต้องไปตรวจ ๆ สัญญาณนี้ต้องเดินหา ผมว่าเป็น tablet ก็สะดวกแล้วนะครับ
ถ้าในบ้านเรา ที่ผมเคยเห็น
kirkkiat Fri, 22/11/2013 - 18:15
ถ้าในบ้านเรา ที่ผมเคยเห็น น่าจะเป็น ipad ของหอการค้าครับ
ซื้อมาแล้ว ติดตั้งโปรแกรม แล้วก็อะไรต่ออะไรเพียบเลย
เปิดมาแล้ว เป็น ระบบหอการค้าเลย เค้าเอาไว้แจกนักศึกษาเรียน
เห็นว่าราคาต่อเครื่องก็เป็น ราคา ipad + software ครับ
ใคร search เจอมั่ง ว่า
jane Fri, 22/11/2013 - 18:34
ใคร search เจอมั่ง ว่า software ตัวนี้ชื่ออะไร website ไหน
Test Tablet Pc iOS อะไร?
virinprew Fri, 22/11/2013 - 19:06
Test Tablet Pc iOS อะไร? มันก็คือไอแพดอ่ะ จะเรียกให้งงทำไม
ข่าวก็ตั้งนานแล้ว
มายองเนสจัง Fri, 22/11/2013 - 19:35
ข่าวก็ตั้งนานแล้ว ทำไมเพิ่งมาชี้แจงน้อ
+1
tawisatima Fri, 22/11/2013 - 21:35
In reply to ข่าวก็ตั้งนานแล้ว by มายองเนสจัง
+1
แล้วทำไมถึงลงรายการว่าเป็นไอแ
mr_tawan Fri, 22/11/2013 - 19:50
แล้วทำไมถึงลงรายการว่าเป็นไอแพดเฉย ๆ ล่ะ หรือว่าเป็นที่ทางผู้ตรวจสอบไม่ได้ระบุให้แน่ชัด
อย่างไรก็ดีผมมองว่าซอฟท์แวร์กับไอแพดเป็นของสองอย่างแยกกัน ก็ควรจะลงเป็นสองรายการนะ (ยกเว้นซื้อซอฟท์แวร์แถมไอแพด)
อาจจะเป็นการซื้อโซลูชั่นสำเร็
Zerothman Fri, 22/11/2013 - 23:58
In reply to แล้วทำไมถึงลงรายการว่าเป็นไอแ by mr_tawan
อาจจะเป็นการซื้อโซลูชั่นสำเร็จรูปก็ได้นะครับ (บริษัทซื้อไอแพดมา ลงแอปของตัวเอง แล้วขายไอแพดต่อ)
ถ้าอย่างงั้นยิ่งไม่ควรลงเป็น
mugaa Sat, 23/11/2013 - 01:22
In reply to อาจจะเป็นการซื้อโซลูชั่นสำเร็ by Zerothman
ถ้าอย่างงั้นยิ่งไม่ควรลงเป็น Ipad เข้าไปใหญ่ครับ
ซอฟต์แวร์เฉพาะทางแพงจริงอะไรจ
DrRider Fri, 22/11/2013 - 20:12
ซอฟต์แวร์เฉพาะทางแพงจริงอะไรจริงนะครับ ถ้ายกตัวอย่างเฉพาะทางการจัดการทางการแพทย์ เช่นระบบส่งต่อผู้ป่วยฉุกเฉินและระบบปรึกษา มาเป็นชุดประมาณ 4 ล้าน ใช้กับเครื่องคอม 4 เครื่องและ iOS ไม่ถึง 20 เครื่องเลยนะ (ตัว iOS devices นี่คือ BYO นะของหมอซื้อมาเอง)
แต่อันนี้มันดูไม่โปร่งใส เพราะว่ามันไม่ลง hardware กับ software แยกกันน่ะสิ ดันใส่รวมมาหมด
ซอฟท์แวร์พวกนี้มันจำเป็นต้องใ
bozoonnet Fri, 22/11/2013 - 20:44
ซอฟท์แวร์พวกนี้มันจำเป็นต้องใช้เหรอ?
ไม่จำเป็นต้องใช้แล้วเอา
darkmaxdevil Fri, 22/11/2013 - 22:58
In reply to ซอฟท์แวร์พวกนี้มันจำเป็นต้องใ by bozoonnet
ไม่จำเป็นต้องใช้แล้วเอา hardware มาทับกระดาษเหรอครับ
ถ้าไม่มีแล้วเครื่องจะใช้ไม่ได
PaPaSEK Sat, 23/11/2013 - 00:48
In reply to ไม่จำเป็นต้องใช้แล้วเอา by darkmaxdevil
ถ้าไม่มีแล้วเครื่องจะใช้ไม่ได้เหรอครับ?
ถ้าจะเอามาใช้ทดสอบโครงข่ายแล้
darkmaxdevil Sat, 23/11/2013 - 03:02
In reply to ถ้าไม่มีแล้วเครื่องจะใช้ไม่ได by PaPaSEK
ถ้าจะเอามาใช้ทดสอบโครงข่ายแล้วไม่มี software จะเอามาไว้ทำอะไรเหรอครับ เล่น angry bird?
เป็นความคิดที่ดีครับ
PaPaSEK Sat, 23/11/2013 - 09:07
In reply to ถ้าจะเอามาใช้ทดสอบโครงข่ายแล้ by darkmaxdevil
เป็นความคิดที่ดีครับ เสนอแนวคิดต่อ Rovio ให้พัฒนาด่วน
555+
darkmaxdevil Sat, 23/11/2013 - 13:43
In reply to เป็นความคิดที่ดีครับ by PaPaSEK
555+
ผมว่ามันเป็นเรื่องปรกติมากกว่
PandaBaka Fri, 22/11/2013 - 21:35
ผมว่ามันเป็นเรื่องปรกติมากกว่า
ราคา software เฉพาะทางราคาสูงเป็นเรื่องปรกติ
ราคาที่ต้องซื้อพร้อมเครื่องก็โคตรจะปรกติ แยกใบไม่ได้เนื่องจากมันไม่มี packet
สินค้าถ้าไม่มี packet เมืองไทยจัดการเรื่องภาษีลำบากมากครับ ส่วนมากจะทำไม่ได้ด้วย
ผมไม่ได้มีความรู้เรื่องเทคนิค
graphic72 Fri, 22/11/2013 - 21:50
ผมไม่ได้มีความรู้เรื่องเทคนิคอะไรเยอะ
ไม่รู้ที่มา ที่ไป ของโปรแกรม หรือโครงการ
แต่หวังว่า จะใช้มันให้คุ้มค่ากับงบประมาณที่เสียไปละกันครับ
ประชาชนก็เป็นแค่คนที่อยู่ปลายน้ำ เห็นแต่น้ำเสียไหลมาตลอด
แต่ทำอะไรไม่เคยได้ จะตรวจสอบหรือขอความเห็นประชาชนหน่อย ก็ไม่มีเวที
คนไทยผมว่ามีคนเก่งอยู่เยอะ แต่ไม่เคยได้โอกาสได้ทำอะไรให้สังคมอย่างเต็มที่
ปล. ขอโทษที่บ่น แต่ที่ผ่านมาหน่วยงานรัฐไม่ว่ายุคไหน สมัยใด ไม่เคยทำให้ผมเชื่อใจได้เลย
เห็นด้วยกับหลายๆ
time3957 Fri, 22/11/2013 - 22:24
เห็นด้วยกับหลายๆ คนว่ามันควรจะแยกให้เห็นต่างหาก
Netstumbler inSSIDer Wireless
viroth Fri, 22/11/2013 - 22:32
Netstumbler
inSSIDer
Wireless netview
ผมเคยใช้พวกนี้สำหรับติดตั้ง ตรวจสอบสัญญาณไวเลส 2.4Ghz,5.0Ghz และมีอีกหลายๆ ย่าน ที่สำคัญเป็น Freeware
อยากเห็น Quotation เหมือนกันแล้วทำไมต้อง ipad
น่าสงสัยมากครับ software
zerntrinos Fri, 22/11/2013 - 22:35
น่าสงสัยมากครับ software ถูกเกินไป
ถ้าแพงกว่านี้ อาจไม่มีข้อสงสัยครับ
จริงๆนะครับผมไม่ได้ประชด
กสทช.เก่งต้มตุ๋นจัง ล้าลา
popconpor Fri, 22/11/2013 - 22:59
กสทช.เก่งต้มตุ๋นจัง ล้าลา
อูไม่ขอไรมาก แค่อยากเห็นหน้า
o08neo Fri, 22/11/2013 - 23:02
อูไม่ขอไรมาก แค่อยากเห็นหน้า screen software เอ็งสักหน้านึง
Software ระดับนี้
knotsxp Fri, 22/11/2013 - 23:07
Software ระดับนี้ คงเหมือนกับที่ CTH ใช้กับ EPL หรือเปล่า หรือช่อง 3 ที่ใช้รายงานผลเลือกตั้ง คหสต นะ เวลาเราเขียน app ลง iPad ที่ใช้งานเฉพาะบริษัท เราก็ใช้ระดับ dev นะ ไม่ลง appstore แต่เห็นหน้าตาหน่อยก็ดี
ตั้งแต่ใช้ระบบ CG นั้นมา
Architec Fri, 22/11/2013 - 23:37
In reply to Software ระดับนี้ by knotsxp
ตั้งแต่ใช้ระบบ CG นั้นมา ผมเห็นช่องสามจากที่เคยสวยงามกลายเป็นเละขึ้นทุกวันๆ จนผมเลิกดูไปเลย
เห็นด้วยกะข้างบน
dook Fri, 22/11/2013 - 23:07
เห็นด้วยกะข้างบน ควรระบุเป็นค่าซื้อซอท์ฟแวร์ แล้วได้ iPad เป็นของแถม
เนียนกว่าตอนนี้เยอะ คราวหน้าเอาใหม่นะ
ทำไมถึงตีราคาซอฟต์แวร์ได้ถูกข
obnetarena Fri, 22/11/2013 - 23:12
ทำไมถึงตีราคาซอฟต์แวร์ได้ถูกขนาดนั้นอะครับ
โปรแกรมลิขสิทธิ์ระดับ Mass อย่าง Photoshop Visual Studio ยังแพงยิบเลยครับ
นี่โปรแกรมเฉพาะองค์กร ว่ากันตามตรงแล้วราคานี้มันถูกไปด้วยซ้ำ
สำหรับคำถามว่าทำไมต้องใช้ iPad น่าจะเป็นเพราะคนพัฒนาเค้าบอกว่าโปรแกรมของเค้าต้องใช้ iOS ก็ได้ครับ
ก็ต้องซื้อตามนั้น ถ้าราคาเครื่องเท่ากัน แต่ราคาแอพเจ้านี้ถูกสุด มันก็ย่อม Win ดีครับ
แต่ผมแอบเสียใจครับที่เห็นชาว Blognone ตีค่าราคาซอฟต์แวร์ต่ำมาก
โปรแกรมเวลาขายเราต้องบวกค่าเดินทาง ค่าบำรุงรักษาในอนาคตด้วยนะครับ สำหรับหน่วยงานราชการ ว่ากันตรง ๆ ต้องดูแลกันตลอดชีพ แถมมีค่าเสียเวลาในการติดต่อด้วย เราต้องบวกอยู่แล้วครับ
ทุกอย่างเป็น Cost ค่านักพัฒนา ค่าเสียเวลาเดินทางไปเข้าพบต่าง ๆ
เอาง่าย ๆ ครับ โปรแกรมแบบที่ว่ามา ถ้าเป็นเราพัฒนาต้องพัฒนากี่เดือน และเดือนนึงเราต้องการเงินเดือนเท่าไหร่?
คิดแบบง่าย ๆ คุณไปเลยครับ นั่นแหละราคาซอฟต์แวร์ขั้นต่ำที่จะขายล่ะ น้อยกว่านี้ขาดทุนแล้วครับ
ใครเป็นนายหน้ามาขายsoftware
GyM Fri, 22/11/2013 - 23:20
ใครเป็นนายหน้ามาขายsoftware พรรคพวกไหนรึเปล่า ฟันคอมมิชชั่นไปกี่%
เรื่องราคาแพงผมยอมรับได้นะครั
Chiron Fri, 22/11/2013 - 23:20
เรื่องราคาแพงผมยอมรับได้นะครับ
ที่ บริษัทมี iPad 300 เรื่อง ราคารวมระบบ software + server = 300 ล้านบาท
เฉลี่ยเครื่องละล้าน.
แต่ที่แปลกใจคือ มันจำเป็นรึเปล่า
ให้ผมเดานะ สงสัยเค้าเอาไปลง
Chiron Fri, 22/11/2013 - 23:22
ให้ผมเดานะ สงสัยเค้าเอาไปลง พวก MobileIron อะไรพวกนี้เพิ่มเลยแพง ถ้าจะขอมองในแง่ดีน่ะ
ถ้าเป็นตัวนี้น่าจะถึงนะครับ
moojack Fri, 22/11/2013 - 23:38
ถ้าเป็นตัวนี้น่าจะถึงนะครับ แต่ยังสงสัยว่า iPad เอามาทำอะไรเพราะมันไม่น่าจะเข้าถึง hardware ได้ลึกพอที่จะวิเคราะห์คุณภาพได้แบบของแพงๆ แต่ถ้าเอามาแสดงผลอาจจะได้
http://www.swissqual.com/index.php/systems/qualipoc_freerider_ii.html
iPad ผมซื้อตัว
adamy Sat, 23/11/2013 - 00:27
iPad ผมซื้อตัว Movie(ดาว)Slate มาก็ 49$ แถมเปิดตัว Timecode Sync Plugin ก็เสียอีก 99$ ครับ ซื้อสายเฉพาะของ Deneck อีก 29$ ครับ ทั้งหมดประมาณ 180$ สำหรับ Solution ทำงานด้าน Slate (ตีแก๊บพร้อมเก็บ Log ด้านภาพยนตร์ เช่น มุมกล้อง ค่าเลนส์ ค่า Scene Cut Take ฯลฯ อีกมาก) ก็ถือว่าราคาคุ้มค่ามากๆครับ (แต่ถือว่าแพงหากเทียบกับ Software ทำงานทั่วไปไม่เฉพาะทาง) ดังนั้นผมว่างานที่มันละเอียดกว่าก็น่าจะแพงกว่านะครับ
แต่ iPad เป็นอุปกรณ์ที่ถูกใช้งานเฉพาะทางเยอะมากๆครับ แล้ว App เฉพาะทางก็มีราคาแพงมากๆ (บางอันแพงเป็นแสนๆบาทก็มีนะครับในอุตสาหกรรมผม เช่นพวกที่เขียนมาสำหรับทำหน้าที่แทนกล้อง + Streaming ภาพที่ประมวลแล้วจาก Station ที่รับค่าจากกล้องของ iPad แล้วมา Key พื้นเขียวด้านหลังออกแล้วใส่ BG แทนครับ พวกนี้เขียนกันเอง In-House แล้วเวลาขายออกมาเป็น Solution พิเศษนี่แพงขั้นเทพครับ)
ขอบคุณครับ สวัสดีครับ
http://www.ipix.net.pl/en/sol
kitarotao Sat, 23/11/2013 - 00:56
http://www.ipix.net.pl/en/solutions/mobile-drive-test-measurements
Software แถม iPad มากกว่าครับ
gudgee Sat, 23/11/2013 - 02:21
Software แถม iPad มากกว่าครับ ราคาเป็นล้านก็ปกติครับ ถ้าเป็นโปรแกรมเฉพาะทาง
เสียตรงเขียนไม่เคลียร์ตั้งแต่แรก
ทำให้คิดถึงนาฬิกา 75,000
nario Sat, 23/11/2013 - 12:37
ทำให้คิดถึงนาฬิกา 75,000 เลยครับ sync ดาวเทียมเลยนะ
ผมว่าเทียบกันไม่ได้นะครับ
Zatang Sat, 23/11/2013 - 13:10
In reply to ทำให้คิดถึงนาฬิกา 75,000 by nario
ผมว่าเทียบกันไม่ได้นะครับ นาฬิกามันจำเป็นขนาดนั้นเลยหรอสำหรับสภา แต่ตรวจสอบสัญญาณนี่มันหน้าที่ตรงๆ ของ กสทช เหตุผลของ กสทช ฟังขึ้นกว่าเยอะเลย ถ้ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ นะ
อ้าว
PaPaSEK Mon, 25/11/2013 - 09:35
In reply to ผมว่าเทียบกันไม่ได้นะครับ by Zatang
อ้าว ผมก็เข้าใจว่านาฬิกามันสำคัญต่อการดำรงค์อยู่ของสภาซะอีก
ไม่นะ โอว์ไม่ โอว์ไม่ โอว์ไไไไไไไไม่ม่
นาฬิกาเที่ยงตรงแค่ไหน
bodinmon Mon, 25/11/2013 - 13:20
In reply to อ้าว by PaPaSEK
นาฬิกาเที่ยงตรงแค่ไหน พี่แกก็โดดประชุมอยู่ดี ไม่ก็เข้าไปนั่งดูรูปโป๊ในสภา
แล้วทำไมไม่แยกราคา App
vodka7 Mon, 25/11/2013 - 12:19
แล้วทำไมไม่แยกราคา App มาต่างหากเลยล่ะครับ เอาไปรวมกับไอแพดทำไม
แล้วกว่าจะออกมาตอบ ไม่ช้าไปหรอครัช??
เรื่องนี้น่าสงสัยนะ
ผมเข้าใจว่ามันซ์้อไอแพดแยกมาแ
hisoft Mon, 25/11/2013 - 16:50
In reply to แล้วทำไมไม่แยกราคา App by vodka7
ผมเข้าใจว่ามันซ์้อไอแพดแยกมาแล้วซื้อแอปต่างหากไม่ได้นะครับ ทางบริษัทน่าจะขายไอแพดที่ลงแอปมาเรียบร้อยเลยมากกว่า แอปพวกนี้ลงเองไม่ได้ต้องให้ทางบริษัทลงมาให้ ตัวบริษัทเลยเป็นคนขายไอแพดราคานั้น
เท่า ๆ ที่ดูทั้งจากคำแถลง
MiiXel2 Mon, 25/11/2013 - 15:42
เท่า ๆ ที่ดูทั้งจากคำแถลง และคอมเมนต์ของท่านต่าง ๆ
ผมเข้าใจว่าเป็นราคารวม iPad+Software เฉพาะทาง
อารมณ์เหมือนไปซื้ออุปกรณ์เฉพาะทางเกี่ยวกับอะไรสักอย่าง จากบริษัทหนึ่ง ซึ่งพัฒนาซอฟต์แวร์เองแล้วใช้ iPad เป็นอุปกรณ์หลัก
ที่ทำให้เข้าใจผิดไปเพราะว่าไปใส่โต้ง ๆ เลยว่า iPad แถมดันไปรวมกับการสั่งซื้อ iPad ทั่ว ๆ ไปอีก...