ในที่สุดไมโครซอฟท์ก็ประกาศเข้าซื้อธุรกิจโทรศัพท์มือถือของโนเกียมูลค่า 7.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ (5.44 พันล้านยูโร) โดยดีลนี้คาดว่าจะเสร็จได้ในไตรมาสแรกปีหน้า โดยจะต้องผ่านความเห็นชอบจากผู้ถือหุ้นรวมถึงกระบวนการอนุญาตทางกฏหมายด้วย
ที่มา : Reuters
อัพเดตเพิ่มเติม:
- ดีล 7.2 พันล้านเหรียญสหรัฐนี้ ไมโครซอฟท์จะชำระให้โนเกียเป็นเงินสด โดยแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ 5 พันล้านเหรียญฯ สำหรับส่วนธุรกิจอุปกรณ์และบริการของโนเกีย และ 2.17 พันล้านเหรียญฯ สำหรับค่าสิทธิบัตรต่างๆ
- พนักงานของโนเกียจำนวน 32,000 คนรวมถึง Stephen Elop และผู้บริหารอีก 4 คน ได้แก่ Jo Harlow, Juha Putkiranta, Timo Toikkanen และ Chris Weber จะถูกโยกย้ายไปยังไมโครซอฟท์ โดยพนักงานจำนวนนี้แบ่งเป็น 4,700 คนในฟินแลนด์ และ 18,300 คนที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิต, ประกอบ, และบรรจุภัณฑ์ทั่วโลก ทั้งนี้ Risto Siilasmaa ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานบอร์ดผู้บริหารของโนเกียจะขึ้นเป็น CEO ชั่วคราวให้กับทางโนเกียแทน Stephen Elop
- สำหรับเรื่องแบรนด์ ไมโครซอฟท์จะมีสิทธิ์เป็นเจ้าของแบรนด์ Asha และมีเพียงสิทธิ์การใช้งานแบรนด์โนเกียสำหรับโทรศัพท์มือถือในปัจจุบัน โดยโนเกียจะยังคงความเป็นเจ้าของแบรนด์โนเกียอยู่
- สำหรับสิทธิบัตรนั้น โนเกียจะยังถือครองความเป็นเจ้าของสิทธิบัตร โดยจะยินยอมให้ไมโครซอฟท์ใช้งานได้ 10 ปี ในทางกลับกันไมโครซอฟท์จะยินยอมให้ทางโนเกียสามารถเข้าใช้สิทธิบัตรของไมโครซอฟท์ในบริการต่างๆ ของ HERE และโนเกียจะยอมให้ไมโครซอฟท์สามารถต่อสัญญาการใช้งานสิทธิบัตรร่วมกันตลอดไป
- ไมโครซอฟท์ยังประกาศเพิ่มเติมด้วยว่าเตรียมจัดสร้างศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ในฟินแลนด์อีกด้วย เพื่อใช้รองรับลูกค้าในกลุ่มประเทศยุโรป โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณ 250 ล้านเหรียญสหรัฐในการจัดสร้าง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า
ที่มาเพิ่มเติม : ไมโครซอฟท์, โนเกีย
on
ในที่สุด...
uthain Tue, 03/09/2013 - 11:28
ในที่สุด...
ในที่สุด...
PathSNW Tue, 03/09/2013 - 12:40
In reply to ในที่สุด... by uthain
ในที่สุด...
ในที่สุด...
blueskyrun Tue, 03/09/2013 - 13:48
In reply to ในที่สุด... by PathSNW
ในที่สุด...
ในที่สุด
overbid Tue, 03/09/2013 - 15:01
In reply to ในที่สุด... by blueskyrun
ในที่สุด
ในที่สุด...
squalltua Tue, 03/09/2013 - 15:03
In reply to ในที่สุด... by blueskyrun
ในที่สุด...
ชิดในเลยครับ
PaPaSEK Tue, 03/09/2013 - 15:14
In reply to ในที่สุด... by squalltua
ชิดในเลยครับ
ดีใจจนกางเกงหลุด
Neopom Tue, 03/09/2013 - 16:04
In reply to ชิดในเลยครับ by PaPaSEK
ดีใจจนกางเกงหลุด
ในสุดหรือเปล่า
sakuraba Tue, 03/09/2013 - 17:39
In reply to ดีใจจนกางเกงหลุด by Neopom
ในสุดหรือเปล่า
ในที่สุด
k2clubss Tue, 03/09/2013 - 18:36
In reply to ในสุดหรือเปล่า by sakuraba
ในที่สุด
สุดก็ล้างก้นซะนะครับ
folkeza Tue, 03/09/2013 - 21:33
In reply to ในที่สุด by k2clubss
สุดก็ล้างก้นซะนะครับ
ชั้นในสุด
expextoz Wed, 04/09/2013 - 00:18
In reply to สุดก็ล้างก้นซะนะครับ by folkeza
ชั้นในสุด
jizz in my pant
pote2639 Wed, 04/09/2013 - 00:29
In reply to ในที่สุด... by squalltua
jizz in my pant กันเลยที่เดียว ฮา
The time has come จะได้เห็น
jinxplay Tue, 03/09/2013 - 11:30
The time has come จะได้เห็น Surface Pro by Nokia มั้ยเนี่ย?
CEO ไมโครซอฟท์คนต่อไป คือ...
tana Tue, 03/09/2013 - 11:32
CEO ไมโครซอฟท์คนต่อไป คือ...
ถึงว่า ทำไม Elop ถึงไปติดโผ
hoolala Tue, 03/09/2013 - 11:33
ถึงว่า ทำไม Elop ถึงไปติดโผ CEO ไมโครซอฟท์ได้
อย่างนี้ความฝันที่จะเห็นมือถือ Android จากโนเกียก็ไม่มีแล้วซิ
0%
runnary Tue, 03/09/2013 - 17:37
In reply to ถึงว่า ทำไม Elop ถึงไปติดโผ by hoolala
0%
ว่าแล้วเชียว
Gonk Tue, 03/09/2013 - 11:34
ว่าแล้วเชียว
ข่าวเร็วมากครับ งี้ 8X
errin Tue, 03/09/2013 - 11:35
ข่าวเร็วมากครับ
งี้ 8X ผมก็บอกลา update ได้แล้วสินะ T_T
T-T me too
hoverboy Tue, 03/09/2013 - 11:46
In reply to ข่าวเร็วมากครับ งี้ 8X by errin
T-T me too
ผมไม่เชื่อครับ เพราะ MS
polaromonas Tue, 03/09/2013 - 12:28
In reply to ข่าวเร็วมากครับ งี้ 8X by errin
ผมไม่เชื่อครับ เพราะ MS เป็นบริษัทที่พึ่งพาคู่ค้ามาตลอด ต่อให้บริษัทจะมีธุรกิจฮาร์ดแวร์ของตัวเองก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องตัดซัพพอร์ทของฮาร์ดแวร์คู่ค้า ยิ่งในสถานการณ์ของ WP ที่ยังตั้งไข่ไม่ตรงดีด้วยแล้ว
จริงๆ
lew Tue, 03/09/2013 - 12:29
In reply to ผมไม่เชื่อครับ เพราะ MS by polaromonas
จริงๆ ไมโครซอฟท์พยายามไม่พึ่งคู่ค้าหลายรอบนะครับ Zune / Xbox ก็เป็นตัวอย่าง (เจ๊งตัว รอดตัว)
ฉลาดมิใช่น้อยไมโครซอฟท์
Little big jay Tue, 03/09/2013 - 11:37
ฉลาดมิใช่น้อยไมโครซอฟท์ ถ้าสำเร็จได้ทั้งซีอีโอใหม่และบริษัทเลยทีเดียวเชียว
The next station is Surface
nrad6949 Tue, 03/09/2013 - 12:20
The next station is Surface Phone, Redmond. Passengers who board from HTC, Samsung, or other lines, please change train at Redmond...
สถานีต่อไป... Surface Phone, Redmond ท่านผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสาย HTC, Samsung หรือสายอื่นๆ ขอให้เปลี่ยนขบวนเพื่อไปยังปลายทางที่สถานี Redmond...
อยากรู้ท่าทีของ รัฐบาล และ
koalaz Tue, 03/09/2013 - 11:37
อยากรู้ท่าทีของ รัฐบาล และ ประชาชน ฟินแลนด์
ถ้าเป็นประเทศตอแหลแลนด์
zerc Tue, 03/09/2013 - 12:00
In reply to อยากรู้ท่าทีของ รัฐบาล และ by koalaz
ถ้าเป็นประเทศตอแหลแลนด์ ปานนี้ออกมาเดินประท้วงหาว่าขายชาติ ตั้งใจทำธุรกิจให้ล้มเพื่อให้พวกต่างชาติมาซื้อกิจการไปแร้ว
Nokia กิจการใหญ่มากครับ
PaPaSEK Tue, 03/09/2013 - 12:03
In reply to ถ้าเป็นประเทศตอแหลแลนด์ by zerc
Nokia กิจการใหญ่มากครับ ไม่ได้มีแค่ส่วนโทรศัพท์มือถืออย่างเดียว
ขายแค่ส่วนที่ไม่ทำกำไรออกก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่ครับ
ใช่ครับ มีขายเฟอร์นิเจอร์แบบ
BLiNDiNG Tue, 03/09/2013 - 22:41
In reply to Nokia กิจการใหญ่มากครับ by PaPaSEK
ใช่ครับ
มีขายเฟอร์นิเจอร์แบบประกอบเองชื่อ ikia
และยังมีรถชื่อ kia อีกด้วย
#อ้ะ #ไม่ใช่เหรอ
ถ้าประชาชนฟินแลนด์ออกมาคัดค้า
giogio Tue, 03/09/2013 - 12:05
In reply to ถ้าเป็นประเทศตอแหลแลนด์ by zerc
ถ้าประชาชนฟินแลนด์ออกมาคัดค้านหรือเดินประท้วง แสดงว่า คนฟินแลนด์ ก็ตอแหล ?
ผมว่าเคยได้ยินข่าวว่าคนฟินแลนด์ก็ไม่อยากปล่อย nokia ออกไปให้ต่างชาตินะครับ
Nokia ก็ยังอยู่ครับ
obnetarena Tue, 03/09/2013 - 13:36
In reply to ถ้าประชาชนฟินแลนด์ออกมาคัดค้า by giogio
Nokia ก็ยังอยู่ครับ ไม่ได้ไปไหน ขายแค่กิจการมือถือที่ไม่ทำกำไรออกไป
ถ้าจำไม่ผิด nokia
pat4310 Tue, 03/09/2013 - 16:56
In reply to ถ้าประชาชนฟินแลนด์ออกมาคัดค้า by giogio
ถ้าจำไม่ผิด nokia จุดเริ่มต้นมาจากค้าไม้นะ มือถือพึ่งมาทำทีหลัง
เริ่มต้นด้วยการขายกระดาษครับ
benwrk Tue, 03/09/2013 - 23:45
In reply to ถ้าจำไม่ผิด nokia by pat4310
เริ่มต้นด้วยการขายกระดาษครับ :D
นึกว่าจะแปลกกว่านี้ ก็เกี่ยวก
pongpatnampong Wed, 04/09/2013 - 00:36
In reply to เริ่มต้นด้วยการขายกระดาษครับ by benwrk
นึกว่าจะแปลกกว่านี้
ก็เกี่ยวกับการสือสารเหมือนเดิม
นั่นสินะ
Pinery Tue, 03/09/2013 - 12:01
In reply to อยากรู้ท่าทีของ รัฐบาล และ by koalaz
นั่นสินะ
Designed in Washington,
wwkk Tue, 03/09/2013 - 11:37
Designed in Washington, Prototyped in Finland, Made in China สินะ :P
อยากให้รื้อโปรเจค Kin
Virusfowl Tue, 03/09/2013 - 11:38
อยากให้รื้อโปรเจค Kin กลับมาทำใหม่โดย Nokia ชอบมือถือทรงนั้นมากกก
ป.ล. โดยส่วนตัวแอบเศร้าเล็กๆ แฮะ
ป.ล. 2 รายต่อไปก็ RIM แหละ จะอะไรยังไง ?
แผนลวงสำเร็จแล้ว ข่าวสั้นๆ
0FFiiz Tue, 03/09/2013 - 11:41
แผนลวงสำเร็จแล้ว
ข่าวสั้นๆ แต่ทำให้ขนลุก 55555
ชื่อของ CEO Microsoft คนต่อไป คงไม่ต้องลุ้นแล้ว 55555
สำหรับสาวกตัวน้อยๆของโนเกีย
NontEn01 Tue, 03/09/2013 - 11:39
สำหรับสาวกตัวน้อยๆของโนเกีย หลังจากที่รอความเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ก็ทำให้เห็นแล้ว ไม่ว่าจะดีหรือร้ายเพียงใด ก็ยังคงรักโนเกียเหมือนเดิม แต่ไม่เกี่ยวกับการซื้อมือถือโนเกียแล้วล่ะ :)
เกือบดีละ
errin Tue, 03/09/2013 - 12:11
In reply to สำหรับสาวกตัวน้อยๆของโนเกีย by NontEn01
เกือบดีละ เหลือแค่ข้อความสุดท้ายนี่แหละครับ lol
lol
NontEn01 Tue, 03/09/2013 - 12:36
In reply to เกือบดีละ by errin
lol
ซื้อได้ถูกกว่า Skype ซะอีก
Remma Tue, 03/09/2013 - 11:40
ซื้อได้ถูกกว่า Skype ซะอีก
เจ็บ เลย
marchdna Tue, 03/09/2013 - 18:47
In reply to ซื้อได้ถูกกว่า Skype ซะอีก by Remma
เจ็บ เลย
ข่าวสั้นมาก แต่ช็อควงการที่สุ
lonc Tue, 03/09/2013 - 11:41
ข่าวสั้นมาก
แต่ช็อควงการที่สุด
RIP NOKIA T_T
จนได้สินะ
077023 Tue, 03/09/2013 - 11:41
จนได้สินะ
เอาแล้วๆๆ
Faln Tue, 03/09/2013 - 11:43
เอาแล้วๆๆ
NOKIA a Microsoft company
l3r0k3nZ Tue, 03/09/2013 - 11:44
NOKIA a Microsoft company
ไม่ชอบใจวิธีการได้มาของไมโครซ
coolmilk Tue, 03/09/2013 - 11:44
ไม่ชอบใจวิธีการได้มาของไมโครซอฟต์
ในประวัติศาสตร์ซิลิคอนวัลเล่ย์รุ่นลูกรุ่นหลานจะเขียนถึง elop ยังไงนะ ?
ต่อไปเปลี่ยนจากโทรจัน เป็น
hydrojen Tue, 03/09/2013 - 11:59
In reply to ไม่ชอบใจวิธีการได้มาของไมโครซ by coolmilk
ต่อไปเปลี่ยนจากโทรจัน เป็น elop
+1
tae_taeez Tue, 03/09/2013 - 12:52
In reply to ต่อไปเปลี่ยนจากโทรจัน เป็น by hydrojen
+1
+1 อีก 3 ปี
tae_taeez Tue, 03/09/2013 - 12:53
In reply to ต่อไปเปลี่ยนจากโทรจัน เป็น by hydrojen
+1 อีก 3 ปี จะมีแนวโน้มเป็นหนังแน่นอน เฮ้อๆ
มา Elop นี้สินะ อิ อิ
chollathee Tue, 03/09/2013 - 13:46
In reply to +1 อีก 3 ปี by tae_taeez
มา Elop นี้สินะ อิ อิ
โอ้ พึ่งเข้าใจที่มา
sukoom2001 Tue, 03/09/2013 - 17:36
In reply to มา Elop นี้สินะ อิ อิ by chollathee
โอ้ พึ่งเข้าใจที่มา
โอ้ เพิ่งทราบที่มาของคำนี้!
hisoft Tue, 03/09/2013 - 18:13
In reply to มา Elop นี้สินะ อิ อิ by chollathee
โอ้ เพิ่งทราบที่มาของคำนี้!
อู้ววว ว บรรพบุรุษเราช่างมี
coolmilk Tue, 03/09/2013 - 21:06
In reply to มา Elop นี้สินะ อิ อิ by chollathee
อู้ววว ว บรรพบุรุษเราช่างมี vision
อ่า
jirayu Tue, 03/09/2013 - 11:46
อ่า เขียนข่าวชนกัน
อยากให้เพิ่มรายละเอียดจากข่าวของผมเข้าไปด้วยครับ http://www.blognone.com/node/48163
ผมกำลังเพิ่มข้อมูลให้อยู่ครับ
Jonathan_Job Tue, 03/09/2013 - 11:51
In reply to อ่า by jirayu
ผมกำลังเพิ่มข้อมูลให้อยู่ครับทั้งจากเว็บแถลงการณ์ของไมโครซอฟท์และแหล่งอื่นๆด้วย
ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะครับ
กูว่าแล้ว ขออนุญาตหยาบคายหนึ่
Peterava_Romanoff Tue, 03/09/2013 - 11:46
กูว่าแล้ว
ขออนุญาตหยาบคายหนึ่งคำ
ถ้าปล่อยไว้แล้วโดนบริษัทอื่นซ
darthvader Tue, 03/09/2013 - 11:47
ถ้าปล่อยไว้แล้วโดนบริษัทอื่นซื้อนี่ Windows Phone อาจไม่รอด แบบนี้เรียกว่าเปิดหน้าลุยเลยนะครับงานนี้ // ขอบคุณสำหรับข่าว
แบบนี้ก็ตัดใจจากโนเกียได้โดยไ
เดวิลแมน Tue, 03/09/2013 - 11:49
แบบนี้ก็ตัดใจจากโนเกียได้โดยไม่ต้องคิดมาก T_T
ต่อไปใครจะมาร่วมวงพัฒนาวินโฟนมั่งเนี่ย มันจะเหมือนการทำธุรกิจแบบแอปเปิ้ลหรือเปล่า
ทำไม Microsoft ติดอาวุธหนัก
best Tue, 03/09/2013 - 11:49
ทำไม Microsoft ติดอาวุธหนัก ชัด nokia เป็นทัพหลัก ราคาโครต ถูก 7.1
ตอนซื้อ Skype ตั้ง 8.5 เห็นแล้ว Google ซื้อ moto ตั้ง 12.5 ทำไม
อย่าลืมว่าหลายปีก่อนหน้านี้
modernkoro Tue, 03/09/2013 - 13:45
In reply to ทำไม Microsoft ติดอาวุธหนัก by best
อย่าลืมว่าหลายปีก่อนหน้านี้ MS ให้เงินโนเกีย 5 พันล้านเหรียญ เพื่อง้อให้โนเกียทำมือถือ WP
เพราะฉะนั้น ต้นทุนที่ ms ซื้อโนเกียก็น่าจะเป็น 7.17 + 5 = 12.17 นะครับ
ไม่น่านับเพราะเหมือนจ้างให้เข
Aoun Tue, 03/09/2013 - 17:32
In reply to อย่าลืมว่าหลายปีก่อนหน้านี้ by modernkoro
ไม่น่านับเพราะเหมือนจ้างให้เขาผลิตนั่นแหละ ดีลนี้ถูกเกิน เดี๋ยวดูก่อนว่าจะมีใครมาแข่งไหม
แบรนด์เก่าแก่ทั้ง siemens
Peterava_Romanoff Tue, 03/09/2013 - 11:50
แบรนด์เก่าแก่ทั้ง siemens alcatel motorola แม้แต่ nokia โดนซื้แโดย บ.อื่นหมด ต่อไป blackberry กับ lenovo
Lenovo อาจจะยากนะครับ
obnetarena Tue, 03/09/2013 - 14:01
In reply to แบรนด์เก่าแก่ทั้ง siemens by Peterava_Romanoff
Lenovo อาจจะยากนะครับ
Lenovo
Ford AntiTrust Tue, 03/09/2013 - 14:24
In reply to แบรนด์เก่าแก่ทั้ง siemens by Peterava_Romanoff
Lenovo ส่วนแบ่งอันดับหนึ่งฝั่ง PC โดนซื้อนี่แปลกนะครับ ถ้าจะโดนซื้อ Dell หรือ HP น่าจะโดนก่อนเพื่อนครับ
หมายถึงว่า lenovo ซื้อ
Peterava_Romanoff Tue, 03/09/2013 - 14:34
In reply to แบรนด์เก่าแก่ทั้ง siemens by Peterava_Romanoff
หมายถึงว่า lenovo ซื้อ blackberry น่ะครับ พิมพ์ไม่ครบ
Microsoft Windows Phone Lumia
lew Tue, 03/09/2013 - 11:51
Microsoft Windows Phone Lumia 990 Live 2014 Professional Edition Plus One .NET
จ้ะ ....
PaPaSEK Tue, 03/09/2013 - 11:52
In reply to Microsoft Windows Phone Lumia by lew
จ้ะ ....
ชื่อยาวเป็นแน่ =_="
kimminwoo Tue, 03/09/2013 - 12:07
In reply to Microsoft Windows Phone Lumia by lew
ชื่อยาวเป็นแน่ =_="
555
Zatang Tue, 03/09/2013 - 12:11
In reply to Microsoft Windows Phone Lumia by lew
555
ชื่อย่อคือ
LazarusSP1 Tue, 03/09/2013 - 12:13
In reply to Microsoft Windows Phone Lumia by lew
ชื่อย่อคือ MWPL990L2014PEPO.net แน่ๆ
Microsoft Windows Phone Lumia
nrad6949 Tue, 03/09/2013 - 12:23
In reply to Microsoft Windows Phone Lumia by lew
Microsoft Windows Phone Lumia 9900 Ultimate with Xbox Gold Subscription
จะยาวไปไหน -*-
k2clubss Tue, 03/09/2013 - 12:31
In reply to Microsoft Windows Phone Lumia by lew
จะยาวไปไหน -*-
...Dark Edition
JackieNP Tue, 03/09/2013 - 12:42
In reply to Microsoft Windows Phone Lumia by lew
...Dark Edition
ข่าวนี้ไม่แปลกใจ แต่ถ้า
SaMzAn Tue, 03/09/2013 - 11:51
ข่าวนี้ไม่แปลกใจ
แต่ถ้า Microsoft ทำ Surface Phone มาแข่งกับ Nokia นี่สิแปลกใจ
ขนลุกเลยครับ
Pinery Tue, 03/09/2013 - 11:53
ขนลุกเลยครับ
แบบนี้ฟีเจอร์โฟนธรรมดาจะต้องต
Architec Tue, 03/09/2013 - 11:53
แบบนี้ฟีเจอร์โฟนธรรมดาจะต้องต่อกับบริการของ MS ไหม?
ที่ฟินแลนตอนนี้คงหนาวมาก...
darthvader Tue, 03/09/2013 - 11:57
ที่ฟินแลนตอนนี้คงหนาวมาก...
O_O คะลึงแต่ก็คาดการณ์ได้
psemanssc Tue, 03/09/2013 - 11:58
O_O
คะลึงแต่ก็คาดการณ์ได้
งานนี้ไมโครซอฟท์ซื้อไปเกือบหม
jirayu Tue, 03/09/2013 - 11:58
งานนี้ไมโครซอฟท์ซื้อไปเกือบหมดโนเกียเลยครับ ตั้งแต่ธุรกิจมือถือและบริการ สิทธิ์การใช้งานสิทธิบัตร ได้ตัวพนักงาน ทีมออกแบบ และ "Stephen Elop" (ได้แบรนด์ Asha ด้วย)
ส่วนโนเกียก็จะเน้นไปที่การทำแผนที่ ระบบ infrastructure และเทคโนโลยีขั้นสูงต่อไป
Google มี Motorola Microsoft
Eka-X Tue, 03/09/2013 - 11:58
Google มี Motorola
Microsoft กำลังจะมี Nokia
Apple มี Apple
ส่วน Samsung ก็ ทำมันทุกอย่างนั้นแหละ
Samsung คงเหลือแค่ทำ OS
cartier Tue, 03/09/2013 - 12:53
In reply to Google มี Motorola Microsoft by Eka-X
Samsung คงเหลือแค่ทำ OS ที่มันพอแข่งกับคนอื่นได้ออกมาละมั้งครับ
ทำแค่ OS
wathan Tue, 03/09/2013 - 15:06
In reply to Samsung คงเหลือแค่ทำ OS by cartier
ทำแค่ OS ไม่ยากเท่าสร้างระบบนิเวศน์นี่สิครับ (Samsung ก็เคยทำมาหลายตัวแล้วนะ)
นั้นแหละ OS
cartier Tue, 03/09/2013 - 16:21
In reply to ทำแค่ OS by wathan
นั้นแหละ OS ที่พอแข่งคนอื่นได้ก็คือเรื่องระบบนิเวศน์นี้แหละ Bada(ดับ) Tizen(ดอง)
Hmmm
oatsmart Tue, 03/09/2013 - 12:02
Hmmm
กลัวโนเกียทิ้ง เลยซื้อมาซะเลย
GodPapa Tue, 03/09/2013 - 12:03
กลัวโนเกียทิ้ง เลยซื้อมาซะเลย เหลืออยู่ยี่ห้อเดียวแล้วนิที่ยังพยายามใช้ windows phone
เมื่อไรบริษัทอื่นหันมาเล่นเรื่องกล้องตามโนเกีย เมื่อนั้น...
ผมก็เห็นหลายเจ้าเขาพยายามสู้เ
UltimaWeapon Tue, 03/09/2013 - 12:46
In reply to กลัวโนเกียทิ้ง เลยซื้อมาซะเลย by GodPapa
ผมก็เห็นหลายเจ้าเขาพยายามสู้เรื่องกล้องอยู่นะคับ แต่ก็ยังสู้ไม่ไหว
ไม่แปลกใจเท่าไร
LinkWii1GT Tue, 03/09/2013 - 12:03
ไม่แปลกใจเท่าไร ต่อไปคงไม่ได้ใช้ระบบอื่นบน Nokia แล้ว...
พลาดกันตั้งแต่เอา elop
giogio Tue, 03/09/2013 - 12:09
พลาดกันตั้งแต่เอา elop มาเป็นม้าไม้ในคราบผู้กอบกู้ nokia แล้วมั้ง
หรือจริงๆแล้วไม่ได้พลาดไปหรอก แต่เป็นเพราะ "Nokia เจ้า <.censor> แล้ว" แต่แรก ต่างหาก! O_o
ม้าไม้เมืองทรอย -3-
Bunchuwong Tue, 03/09/2013 - 12:09
ม้าไม้เมืองทรอย -3-
จนได้ ! เอาไงต่อละเนี่ย
Xenip Tue, 03/09/2013 - 12:09
จนได้ ! เอาไงต่อละเนี่ย
Google มี Moto Microsoft มี
Soul_Master Tue, 03/09/2013 - 12:11
Google มี Moto
Microsoft มี Nokia
Apple ทำ Hardware เอง
สงสัยบริษัท hardware เกิดใหม่จะอยู่ยากขึ้นทุกวัน
ไหนๆก็อยู่กินกันมานานแล้ว
F16 Tue, 03/09/2013 - 12:11
ไหนๆก็อยู่กินกันมานานแล้ว แต่งงานกันเลยก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เรือล่มในหนองทองจะไปไหน ^^
Mission Accomplished for
ketting Tue, 03/09/2013 - 12:11
Mission Accomplished for Stephen Elop.
หวังว่าคงจะเห็นอะไรดีๆ
schanon Tue, 03/09/2013 - 12:12
หวังว่าคงจะเห็นอะไรดีๆ ออกมานะครับ ไม่ใช่เตี้ยอุ้มค่อม กอดคอกันจมน้ำตาย
เลิกเชียร์โนเกียร์
Jaddngow Tue, 03/09/2013 - 12:13
เลิกเชียร์โนเกียร์ นึกว่าจะลุ้น Android/Meego จากNokiaสักหน่อย
กลัวว่าจะกลายเป็นลูกกระจ๊อกขอ
LazarusSP1 Tue, 03/09/2013 - 12:15
กลัวว่าจะกลายเป็นลูกกระจ๊อกของ MS แล้วก็ถูกลืม (ผมสัมผัสได้)
ผมว่านี้คือทัพหน้ามากกว่านะ
best Tue, 03/09/2013 - 12:16
In reply to กลัวว่าจะกลายเป็นลูกกระจ๊อกขอ by LazarusSP1
ผมว่านี้คือทัพหน้ามากกว่านะ
ในยุคปัจจุบัน
sakura Tue, 03/09/2013 - 12:18
In reply to กลัวว่าจะกลายเป็นลูกกระจ๊อกขอ by LazarusSP1
ในยุคปัจจุบัน ผมว่ารายได้จากอุปกรณ์พกพา จะเป็นรายได้หลักในอนาคตของไมโครซอฟท์เลยนะ
ซื้อได้ในราคาไม่แพงเลย รู้สึก
AronSun Tue, 03/09/2013 - 12:16
ซื้อได้ในราคาไม่แพงเลย
รู้สึกไม่ค่อยดีแฮะ กลัวว่าในอนาคตแบรนด์ Nokia อาจจะหายไปเลย กลายเป็นมือถถือยี่ห้อ Microsoft แทน
อาจจะเหมือน Moto ก็ได้ครับ
Xenip Tue, 03/09/2013 - 12:20
In reply to ซื้อได้ในราคาไม่แพงเลย รู้สึก by AronSun
อาจจะเหมือน Moto ก็ได้ครับ แม้ว่า Google ซื้อไปแล้ว แต่ก็ยังใช้แบรนด์ Moto ต่อ
คงยากครับ เพราะ Brand Nokia
specimen Tue, 03/09/2013 - 17:00
In reply to ซื้อได้ในราคาไม่แพงเลย รู้สึก by AronSun
คงยากครับ เพราะ Brand Nokia แข็งกว่าในตลาดโทรศัพท์
คนจำนวนมาก ซื้อเพราะชื่อโนเกีย โดยไม่สนใจอย่างอื่น
เปลี่ยนชื่อ จะเสียลูกค้ากลุ่มนี้ไป
สะเทือนวงการ
ploysics Tue, 03/09/2013 - 12:19
สะเทือนวงการ
Nokia T T
7elven Tue, 03/09/2013 - 12:19
Nokia T T
ถูกไปรึเปล่า ?
junex Tue, 03/09/2013 - 12:23
ถูกไปรึเปล่า ?
ไม่ต้องเถียงกันแล้วนะครับ
Ford AntiTrust Tue, 03/09/2013 - 12:26
ไม่ต้องเถียงกันแล้วนะครับ Nokia ไม่ทำมือถือ Android แล้วหล่ะ
ก็แค่เสียดายแทนโนเกียอ่ะ
PowerMax Tue, 03/09/2013 - 12:29
In reply to ไม่ต้องเถียงกันแล้วนะครับ by Ford AntiTrust
ก็แค่เสียดายแทนโนเกียอ่ะ
+1 จบครับ บ๊ายบายหุ่นอิอิ
nottoscale Tue, 03/09/2013 - 13:47
In reply to ไม่ต้องเถียงกันแล้วนะครับ by Ford AntiTrust
+1 จบครับ บ๊ายบายหุ่นอิอิ
หรือจริงๆแล้วที่ M$
giogio Tue, 03/09/2013 - 12:29
หรือจริงๆแล้วที่ M$ โดนวิจารณ์มาตลอดว่าไม่ค่อยจะ active สักเท่าไหร่เวลาแก้ปัญหาของ WP8 ทั้งเครื่องบั๊ก เรื่องแอพ นู่นนี่นั่นจนทำให้ platform นี้ที่มีท่าทีตอนแรกว่าจะสามารถต่อกรกับ ios / android ได้บ้างกลายเป็นม้าป่วยไม่ยอมวิ่งไป "เพราะ elop+M$ ตั้งใจให้เป็นแบบนี้แต่แรก!?!" อาาาาาาห์ กลิ่น conspiracy theory ช่างคลุกกลุ่น
คิดว่าต่อไปน่าจะดีขึ้นนะ
manster Tue, 03/09/2013 - 12:36
In reply to หรือจริงๆแล้วที่ M$ by giogio
คิดว่าต่อไปน่าจะดีขึ้นนะ เพราะโนเกียเป็นผู้ขายมือถือ เจอปัญหาเอง แต่เข้าไปแก้ OS เองไม่ได้ อยู่เหนือการควบคุม หลังจากนี้โนเกียน่าจะมีบทบาทในการปรับเปลี่ยน OS มากขึ้นอีก เป็นผลดีต่อ WP เอง
พูดให้ถูกคือ
giogio Tue, 03/09/2013 - 12:52
In reply to คิดว่าต่อไปน่าจะดีขึ้นนะ by manster
พูดให้ถูกคือ เป็นผลประโยชน์อันใหญ่หลวงที่ M$ จะได้รับครับ แต่สำหรับ nokia ผมว่าน่าสงสารมาก เหมือนขึ้นสู่จุดสูงสุด แล้วถดถอย และแตกดับไป เพียงแต่มันเร็วจนปรับอารมณ์ตามแทบไม่ทัน ถ้าพูดถึง nokia ทุกคนจะนึกถึงมือถือที่ปาหัวกันบาดเจ็บสาหัสได้แล้วยังเอามาโทรต่อได้อยู่ จะเปลี่ยนเป็นใช้ไปสักพักแล้วจอฟ้า ?
ผมมองว่าหลังจากนี้โนเกียกับไม
Pinery Tue, 03/09/2013 - 13:04
In reply to พูดให้ถูกคือ by giogio
ผมมองว่าหลังจากนี้โนเกียกับไมโครซอฟท์จะร่วมมือกันเรื่องแพลตฟอร์มมือถือได้ใกล้ชิดขึ้นนะครับ
ทั้งการออกแบบ OS ฮาร์ดแวร์ และแก้บั๊กต่างๆ ก็ทำงานได้ใกล้ชิดมากขึ้น
เรื่องแตกดับง่ายๆ นี่น่าจะเกิดขึ้นยากนะครับ
เพราะมันมีแค่โอเอสเดียวที่ยัง
FreeS Wed, 04/09/2013 - 01:00
In reply to ผมมองว่าหลังจากนี้โนเกียกับไม by Pinery
เพราะมันมีแค่โอเอสเดียวที่ยังไม่เกิดถึงหน้ากลัว
เพราะถ้าทำหลายๆ os จะได้กระจายความเสียง
Microsoft Lumia One
pallopmax Tue, 03/09/2013 - 12:29
Microsoft Lumia One
ทำไมคนมองว่า WP มันไม่ดีนะ
0FFiiz Tue, 03/09/2013 - 12:30
ทำไมคนมองว่า WP มันไม่ดีนะ ทั้งๆ ที่มันเสถียรกว่า Android อีก
แต่เนื่องจากเพิ่งเกิดได้ไม่นาน App เลยยังไม่เยอะเท่า
แต่ก็ใช่ว่าจะไม่เติบโต แล้วดิ่งลงเหวไปแบบ BB
แล้วถ้า Nokia เข้ามารวม
ของเล่นต่างๆ จาก Symbian เพียบ
เอามารวมกับ Windows phone อาจก่อให้เกิดปรากฏการณ์ใหม่ก็ได้
Nokia เคยเป็นแบนด์มือถืออันดับ 1 ด้วย OS ที่ตนเองมี ที่แตกต่างจากคนอื่น
ถ้าผมเป็น Fan boy Nokia ผมอยากเห็น Nokia ใช้ OS ที่ตัวเองเป็นพี่ใหญ่ใน OS นั้นๆ
มากว่ามาเป็นปลายแถวในกระแส แล้วตามน้ำกับคนอื่นไปเรื่อยๆ
รอกินอาหารที่หลุดรอดจากผู้นำใน OS นั้น เหมือนเหาฉลาม -*-
ถึง Windows phone คนจะใช้ไม่เยอะเท่า 2 เจ้านั้น
แต่ Nokia ก็เป็นส่วมร่วมในการสร้างสรรค์ ด้วยนวัตกรรม ที่ตนเองมี
1 ครับ
Xenip Tue, 03/09/2013 - 12:38
In reply to ทำไมคนมองว่า WP มันไม่ดีนะ by 0FFiiz
API มันห่วย
mrmamon Tue, 03/09/2013 - 12:43
In reply to ทำไมคนมองว่า WP มันไม่ดีนะ by 0FFiiz
API มันห่วย แอพดีมันเลยเกิดยากครับ
ขนาดนั้นเลยเหรอครับ
0FFiiz Tue, 03/09/2013 - 12:51
In reply to API มันห่วย by mrmamon
ขนาดนั้นเลยเหรอครับ ผมไม่ได้เขียน App WP ตั้งมันมันลอยแพ WP 7 แล้ว เลยไม่รู้ข่าวคราวเลย
มันยังไม่แก้อีกเหรอครับ 5555
กากเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนครั
Architec Tue, 03/09/2013 - 14:31
In reply to ขนาดนั้นเลยเหรอครับ by 0FFiiz
กากเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนครับ
ผมว่า API
overbid Tue, 03/09/2013 - 15:07
In reply to API มันห่วย by mrmamon
ผมว่า API ยังทำไม่เสร็จมากกว่าครับ ความสามารถเมื่อเทียบกับอีก 2 เจ้าหายไปบานเลย
คนส่วนใหญ่มองแค่เบื้องบนคับ
UltimaWeapon Tue, 03/09/2013 - 12:44
In reply to ทำไมคนมองว่า WP มันไม่ดีนะ by 0FFiiz
คนส่วนใหญ่มองแค่เบื้องบนคับ เขาเห็นว่า WP App น้อยกว่า Features น้อยกว่า เขาก็คิดว่ามันไม่ดีแล้ว
แต่ผมก็ยังคงยืนยันคำเดิม สุดท้าย WP จะชนะ ถ้า Google และ Apple ยังคงเป็นแบบนี้อยู่
จุดอ่อนของ Google สำหรับผมคือ เน้นเร็วเกินไป (เลยดูแบบขาดๆเกินๆ) ประมาณว่า รีบทำออกมาให้เสร็จก่อน ค่อยกลับไปแก้ข้างล่างทีหลัง ซึ่ง บางทีแล้ว มันจะกลับไปแก้ไม่ได้ด้วยข้อจำกัดด้าน Architecture ที่ออกแบบไว้ตอนแรก ซึ่งตอนนี้ Android ก็เจอปัญหานี้อยู่ ผลที่ออกมาคือ Android ฟีเจอร์เพิ่มเร็วมาก แต่ปัญหาในอดีตก็ยังแก้ไม่จบสักที เช่น เรื่องการกิน Resource เครื่องสูง ปัญหาภาษาไทย
ส่วนจุดอ่อนของ Apple คือ อาร์ตเกิน
ถ้าเกิด Nokia พา WP
0FFiiz Tue, 03/09/2013 - 12:48
In reply to คนส่วนใหญ่มองแค่เบื้องบนคับ by UltimaWeapon
ถ้าเกิด Nokia พา WP มาชนะได้นี่ หนังชีวิตเลยนะครับ ดราม่าสุดๆ 55555
จุดอ่อนของ WP ไม่ใช่ App
PowerMax Tue, 03/09/2013 - 12:58
In reply to คนส่วนใหญ่มองแค่เบื้องบนคับ by UltimaWeapon
จุดอ่อนของ WP ไม่ใช่ App น้อยครับ
จุดอ่อนจริง ๆ ของมันคือทุกอย่างต้องรอ Microsoft ต่างหาก
ขนาดฟีเจอร์ง่าย ๆ อย่างการล็อกทิศทาง หรือเรื่อง Master Volume หรือแม้แต่ปัญหาภาษาท้องถิ่นเมื่อสมัย WP7
ถ้าเกิดอย่างเดียวกันนี้กับ Android ไม่เกิน เดือน น่าจะมีแพตซ์แก้ไขออกมาแล้ว
แต่นี่ต้องรอ Microsoft ทำ
อันนี้เห็นด้วย
jirayu Tue, 03/09/2013 - 13:02
In reply to จุดอ่อนของ WP ไม่ใช่ App by PowerMax
อันนี้เห็นด้วย ว่าทุกอย่างต้องรอ Microsoft
จริงๆ มันจะไม่เป็นปัญหาอะไรเท่าไหร่เลย ถ้าไมโครซอฟท์ขยันลงแรงกับ Windows Phone กว่านี้ ผมเองถึงจะเชลียร์วินโดวส์โฟน แต่ก้ยังรู้สึกว่าไมโครซอฟท์อืดอาดยืดยาดกับวินโดวส์โฟนเกินไปเลยครับ
การตัดคำภาษาไทยเป็นมาตั้งแต่
UltimaWeapon Tue, 03/09/2013 - 13:12
In reply to จุดอ่อนของ WP ไม่ใช่ App by PowerMax
การตัดคำภาษาไทยเป็นมาตั้งแต่ Android ตัวแรกยันปัจจุบันก็ยังอยู่นะคับ
บางอย่าง ดูเหมือนมันจะง่าย แต่ถ้าจะทำให้ดีมันทำยากนะคับ
android
icez Tue, 03/09/2013 - 15:54
In reply to การตัดคำภาษาไทยเป็นมาตั้งแต่ by UltimaWeapon
android ตัดคำไทยได้ตั้งนานแล้วนะครับ...
ปัญหาที่เหลืออยู่ตอนนี้เหลือแค่วรรณยุกต์ลอยแล้ว
จริงๆเรียกว่าตัดไม่ได้น่ะดีแล
varavut Tue, 03/09/2013 - 16:01
In reply to android by icez
จริงๆเรียกว่าตัดไม่ได้น่ะดีแล้วครับ มันไม่ได้เรื่องจริงๆ ลองสร้างโปรเจคเล่นๆดูก็ได้ครับ ใส่ TextView แล้วกำหนด Text เป็นประโยคภาษาไทยยาวๆ แบบที่อ่านรู้เรื่องนะครับ แล้วดูผมลัพธ์ จะพบว่า....
มันเริ่มตัดได้ตอนเวอร์ชันไหนค
jirayu Tue, 03/09/2013 - 17:35
In reply to android by icez
มันเริ่มตัดได้ตอนเวอร์ชันไหนครับ ผมใช้ 4.1.2 มันยังตัดเอา ไ กับ ด้ ไว้คนละบรรทัดกันอยู่เลย - -
เฉพาะ webview ครับ ใช้ icu
sukoom2001 Tue, 03/09/2013 - 17:41
In reply to android by icez
เฉพาะ webview ครับ ใช้ icu ตัดคำได้ตั้งแต่ 2.3.5
ถ้าว่ากันด้วยเหตุผลนี้
anuith Tue, 03/09/2013 - 15:09
In reply to จุดอ่อนของ WP ไม่ใช่ App by PowerMax
ถ้าว่ากันด้วยเหตุผลนี้ ผมว่าการที่ MS ได้ Nokia+Elop มา อาจจะทำให้ทิศทางการทำงานของ WP ใน MS เปลี่ยนไปด้วย เพราะเค้าคงโฟกัสมาที่ WP มากขึ้น (โดยเฉพาะถ้า Elop ได้เป็น CEO นะ) ถ้าเป็นอย่างที่ผมคิดจริงๆ คิดว่า WP คงจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดี และเร็วมากขึ้นครับ
ปล. ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องภายในเค้าเท่าไร
ที่พูดนี่ตื่นหรือยัง?
Orz the Great Tue, 03/09/2013 - 12:58
In reply to คนส่วนใหญ่มองแค่เบื้องบนคับ by UltimaWeapon
ที่พูดนี่ตื่นหรือยัง?
ถ้าคิดว่าผมยังไม่ตื่นก็เอาเหต
UltimaWeapon Tue, 03/09/2013 - 13:15
In reply to ที่พูดนี่ตื่นหรือยัง? by Orz the Great
ถ้าคิดว่าผมยังไม่ตื่นก็เอาเหตุผลมาสู้คับ
เหตุผลที่ทำให้ MS แพ้ GG และ
Orz the Great Tue, 03/09/2013 - 14:27
In reply to ถ้าคิดว่าผมยังไม่ตื่นก็เอาเหต by UltimaWeapon
เหตุผลที่ทำให้ MS แพ้ GG และ AP คือ
MS ไม่เข้าใจผู้บริโภคครับ
AP ทำไอโฟน เพราะรู้ว่าผู้บริโภคยอมจ่ายแพงกว่าเพื่อให้ได้ของดี
GG ทำแอนดรอย เพราะรู้ว่าผู้บริโภคไม่อยากจ่ายแพงแต่อยากได้ของดี
MS ทำ WP ออกมาเป็นยังไง? แพงก็แพง ดีก็ไม่ใช่ สุดท้ายก็ได้แต่กินบุญเก่าจากสาวกโนเกีย
ยิ่งลองไปดูสินค้าตัวอื่นๆ อย่าง surface RT ที่เจ๊งไ่ม่เป็นท่าเพราะคิดแค่ว่าจะเอามาขายแข่งกับไอแพด หรือ นโยบายของ Xbox ตัวใหม่ที่โดนด่ายับจนวิ่งหางจุกตูดกลับลำแทบไม่ทัน
ก็น่าจะรู้แล้วว่าบริษัทนี้ไม่เคยเข้าใจผู้บริโภคเลย
อันี้ก็เห็นด้วยครับ MS
0FFiiz Tue, 03/09/2013 - 15:09
In reply to เหตุผลที่ทำให้ MS แพ้ GG และ by Orz the Great
อันี้ก็เห็นด้วยครับ MS ต้องปรับตัวกันอีกซักพัก
เพราะตัวเองไม่ได้เป็นเจ้าตลาด ที่ทุกคนต้องเปลี่ยนตาม เหมือนแต่ก่อนแล้ว
อันนั้นไม่เถียงคับ
UltimaWeapon Tue, 03/09/2013 - 17:11
In reply to เหตุผลที่ทำให้ MS แพ้ GG และ by Orz the Great
อันนั้นไม่เถียงคับ แต่ถ้าจะบอกว่าบริษัทนี้ไม่เคยเข้าใจผู้บริโภคเลยก็น่าจะเกินไปนะคับ ไม่งั้น Windows ก็คงไม่ครองโลกหรอก
แต่สำหรับผม ผมว่าเดี๋ยว MS ก็ปรับตัวได้เอง เหมือนอย่างที่เปลี่ยนยโยบาย Xbox นะแหละ
Windows
WarHammeR_TH Tue, 03/09/2013 - 21:18
In reply to อันนั้นไม่เถียงคับ by UltimaWeapon
Windows ครองโลกเพราะวิสัยทัศน์ของผู้ชายที่ชื่อ วิลเลี่ยม เฮนรี่ เกตส์ ครับ
วิสัยทัศน์ที่ว่านั้นคืออะไรคั
UltimaWeapon Wed, 04/09/2013 - 10:32
In reply to Windows by WarHammeR_TH
วิสัยทัศน์ที่ว่านั้นคืออะไรคับ
"ใครเมาก่อนเป็นเมีย" ครับ
PaPaSEK Wed, 04/09/2013 - 14:03
In reply to วิสัยทัศน์ที่ว่านั้นคืออะไรคั by UltimaWeapon
"ใครเมาก่อนเป็นเมีย" ครับ
ทำไม Windows ครองโลก
YF-01 Wed, 04/09/2013 - 00:12
In reply to อันนั้นไม่เถียงคับ by UltimaWeapon
ทำไม Windows ครองโลก แนะนำเรื่อง Network Effect ครับ
สมัยนั้นก็เหมือนแอนดรอยด์สมัยนี้เป๊ะ เน้นให้หลากหลาย ถูก(กว่าคู่แข่ง) มีปัญหาให้ตามแก้กันเรื่อยๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นของดี
ประเด็นคือไม่ว่า WP จะดีแค่ไหน ถ้ายังวางตำแหน่งตลาดตัวเองไม่ถูก ก็เป็นได้แค่ Niche ละครับ
ผมว่ากรณี ms กับ google
leonoinoi Wed, 04/09/2013 - 13:55
In reply to ทำไม Windows ครองโลก by YF-01
ผมว่ากรณี ms กับ google มันไม่ง่ายเหมือนตอน ms ครองโลก pc สมัยก่อน เพราะ google มาแบบเดียวกับ ms เป๊ะ แถมเหนือกว่าด้วย opensource และฟรี จะติดก็แต่ทิศทางของ google เอง ว่าจะดัน android เต็มที่หรือเปล่า หรือจะเอา chrome มาขัดขาไปมาอยู่ ตอนนี้ผมจึงไม่ฟันธง แต่ผมเห็นด้วยนะว่าถ้า google ยังช้า ไม่เกิน 2 ปี ms มีสิทธิ์กลับมา ตอนนี้ marketshare ก็อยู่ที่ประมาณ 10 % แล้ว ถ้าให้ถึง 20 % เมื่อไร เป็นเรื่องแน่ ผมรอดู google ใช้ android ลุยโลก pc อย่างจริงจังอยู่ ถ้าเป็นจริง ms น่าจะจบ เพราะด้วยโมเดลธุรกิจแล้ว สู้ google ได้ยาก
ผมมีหลักฐานว่า UltimaWeapon
lunatic Tue, 03/09/2013 - 14:32
In reply to ถ้าคิดว่าผมยังไม่ตื่นก็เอาเหต by UltimaWeapon
ผมมีหลักฐานว่า UltimaWeapon ยังไม่ตื่นครับ
ทุกอาทิตย์จะมีคำว่า ง่วง โผล่มาใน feed facebook 5 5 5
ตรึกโป๊ะ
เหตุผลดีๆ ไม่มีคับ มี market
PaPaSEK Tue, 03/09/2013 - 15:00
In reply to ถ้าคิดว่าผมยังไม่ตื่นก็เอาเหต by UltimaWeapon
เหตุผลดีๆ ไม่มีคับ มี market share พอได้มั้ย lol
มาม่านี้
lunatic Tue, 03/09/2013 - 15:25
In reply to เหตุผลดีๆ ไม่มีคับ มี market by PaPaSEK
มาม่านี้ หมายถึงในอนาคต
market share มันปัจจุบันน่อ :P
แต่ที่ผ่านมาอุปกรณ์หลายแม้จะด
GodPapa Tue, 03/09/2013 - 13:00
In reply to คนส่วนใหญ่มองแค่เบื้องบนคับ by UltimaWeapon
แต่ที่ผ่านมาอุปกรณ์หลายแม้จะดีกว่าแต่ก็พ่ายแพ้ต่อปริมาณนะครับ
อย่าง
VDO เบต้า กับ VHS พวกมากลากไป
RDRAM กับ DDR RAM ถูกกว่าขายได้มากกว่า
GAME CONSOLE เครื่องไหนมีเกมออกมามาก เครื่องนั้นก็ชนะไป
รีบทำออกมาให้เสร็จก่อน
sunback Tue, 03/09/2013 - 13:28
In reply to คนส่วนใหญ่มองแค่เบื้องบนคับ by UltimaWeapon
อันนี้หมายถึง WP 7.5 --> WP8 ชิมิคับ?
WP7 นั่นอะไรก็ไม่รู้คับ
UltimaWeapon Tue, 03/09/2013 - 13:48
In reply to รีบทำออกมาให้เสร็จก่อน by sunback
WP7 นั่นอะไรก็ไม่รู้คับ kernel ของ CE เอย เฟรมเวิร์คสำหรับพัฒนาเอย ถือเป็นความผิดพลาด MS เลยเลือกที่จะทำใหม่เป็น 8 ซึ่งผมมองว่าทำถูกแล้วที่ทำแบบนั้น ดีกว่าดันทุรังไปทั้งๆที่ Arc ข้างใต้ห่วย
WP7 ออกราวๆ 2010-2011 แล้วออก
sunback Tue, 03/09/2013 - 22:02
In reply to WP7 นั่นอะไรก็ไม่รู้คับ by UltimaWeapon
WP7 ออกราวๆ 2010-2011 แล้วออก WP8 ท้ายปี 2012 ซึ่งแทบเข้ากันไม่ได้เลย คุณบอก MS ทำถูกแล้ว
แต่ Android 2.3 ออก 2010 เหมือนกัน แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังมีแอพจำนวนมากที่ยังใช้งานได้อยู่ คุณบอก Google ออกเร็วไป คุณบอกว่าเป็นจุดอ่อน
คุณพระ! ผมหัวเราะร่วนเลย นี่ถ้าไม่ใช่เหตุเพราะอคติบังตรรกะ ก็ไม่รู้เป็นเพราะอะไรแล้ว
Android 2.3 ไม่ใช่ Android
choke_08 Wed, 04/09/2013 - 08:34
In reply to WP7 ออกราวๆ 2010-2011 แล้วออก by sunback
Android 2.3 ไม่ใช่ Android ตัวแรกนะครับ
ผมนับเอาปีที่มันปล่อยชนกับ
sunback Wed, 04/09/2013 - 08:47
In reply to Android 2.3 ไม่ใช่ Android by choke_08
ผมนับเอาปีที่มันปล่อยชนกับ WP7 ครับ (เพราะ WP7 ก็ไม่ใช่ตัวแรก)
ถ้าคุณไม่มีความสามารถพอที่จะเ
UltimaWeapon Wed, 04/09/2013 - 10:23
In reply to WP7 ออกราวๆ 2010-2011 แล้วออก by sunback
ถ้าคุณไม่มีความสามารถพอที่จะเข้าใจสิ่งที่ผมอธิบาย ก็หัวเราะร่วนต่อไปคับ
อธิบายของ Google ซะเยอะ Apple
iammeng Tue, 03/09/2013 - 15:18
In reply to คนส่วนใหญ่มองแค่เบื้องบนคับ by UltimaWeapon
อธิบายของ Google ซะเยอะ Apple นิดเดียวเอง ไม่ยุติธรรมเบย -.-
เชียร์ MS+Nokia ครับ
ก็เขาเน้นขายออนไลน์แอดอ่ะครับ
nottoscale Wed, 04/09/2013 - 01:03
In reply to คนส่วนใหญ่มองแค่เบื้องบนคับ by UltimaWeapon
ก็เขาเน้นขายออนไลน์แอดอ่ะครับ ระบบเป็นเพียงทางผ่าน
ทำไมใช้ 720
FreeS Wed, 04/09/2013 - 01:16
In reply to คนส่วนใหญ่มองแค่เบื้องบนคับ by UltimaWeapon
ทำไมใช้ 720 เล่นไปเล่นมารีสตาสคามือวันละครั้งสองครั้งเซ็ง..
เอามาไว้เขียนโปแกรมอย่างเดียวเลยยังห่างไกลแอนดรอยอยู่มากมันเป็นOSที่ยังไม่เสร็จอะขาดๆแต่ไม่เกิน
ก็เป็นไปได้ที่จะได้ส่วนแบ่งเพิ่ม แต่เป็นไปไม่ได้ที่ยะชนะ แอนดรอย
มีเหตผลเพียงข้อเดียวและเป็นข้อที่ได้เปลียบกว่าทุกเจ้าและทำให้แอนดรอยมาถึงจุดนี้ได้คือ เปิดฟรี
ไม่ว่าไมโครซอฟจะพยายามแค่ใหนก็ต้องคิดเงิน และ OS พอพัฒนาถึงจุดหนึ่งมันก็จะเสถียรและความสามารถก็ลอกกันหมดใครจะจ่ายแพงกว่าเพื่อได้สิ่งที่เหมือนกันถ้าไม่ไช่สาวก
แต่ Android
choke_08 Wed, 04/09/2013 - 08:36
In reply to ทำไมใช้ 720 by FreeS
แต่ Android ก็ต้องจ่ายเงินให้ไมโครซอฟท์อยู่ดีนะ
ปัญหามันอยู่ที่ Android
UltimaWeapon Wed, 04/09/2013 - 10:46
In reply to ทำไมใช้ 720 by FreeS
ปัญหามันอยู่ที่ Android จะไม่มีวันสมบูรณ์แบบที่สุดนั่นแหละคับ อย่างปัจจุบัน Android ฟีเจอร์เยอะ ราคาถูก แต่ถ้าถามว่าอะไร Stable กว่ากัน และ Performance ดีกว่ากัน ระหว่าง iOS กับ Android ผมว่ามทุกคนที่ใช้มาทั้งสอง OS นี้ก็ต้องบอก iOS
สมัยก่อน Windows กับ Mac
YF-01 Wed, 04/09/2013 - 11:20
In reply to ปัญหามันอยู่ที่ Android by UltimaWeapon
สมัยก่อน Windows กับ Mac ก็แบบนี้ครับ Mac มีประสิทธิภาพเหนือกว่า เสถียรกว่า แล้วทำไม Windows ครองโลกได้
สินค้าดีกว่า ไม่ได้หมายความว่าจะขายดีกว่าเสมอไปครับ
ปุ่ม like หายไปไหน
overbid Wed, 04/09/2013 - 11:50
In reply to สมัยก่อน Windows กับ Mac by YF-01
ปุ่ม like หายไปไหน
ผมก็เคยคิดแบบเดียวกันครับ คือ
PaPaSEK Wed, 04/09/2013 - 14:11
In reply to ปัญหามันอยู่ที่ Android by UltimaWeapon
ผมก็เคยคิดแบบเดียวกันครับ
คือมองว่า WP จะค่อยๆ เพิ่มฟีเจอร์เข้ามาอย่างระมัดระวัง ทำให้น่าจะมีข้อผิดพลาดน้อยกว่า และมีความ stable มากกว่า Android และกลายเป็นที่นิยมไปในที่สุด
แต่ถ้าลองคิดอีกที ข้อความด้านบนจะเป็นจริงก็ต่อเมื่อ Android ไม่มีพัฒนาการทางด้าน kernel เลย stability ห่วยอย่างไรก็ห่วยอย่างนั้น ซึ่งคงเป็นไปไม่ได้ครับ
ถ้าเอา stability มาเป็นจุดขาย แล้วบอกว่า WP ในปัจจุบันโคตร stable กว่า Android หลายขุม ก็ต้องตอบได้ครับว่าทำไมส่วนแบ่งตลาดมันไม่ได้สัมพันธ์กับสิ่งที่บอก
โอเคว่าส่วนแบ่งตลาดไม่ได้บอกทุกสิ่ง ... แต่ชัยชนะดูที่ว่าใครทำกำไรได้มากกว่า และครองตลาดเพื่อ dominate ในตลาดได้มากกว่า ไม่ใช่หรือครับ?
เอาแค่ปัจจุบันก็ยังมองไม่เห็นเลยว่า MS มีวิสัยทัด (ตั้งใจเขียน เพราะเขียนผิดแน่นอน) อย่างไร มองในมุม API ก็กาก มองในมุม user experience ก็ไม่ดีเยี่ยมยอด แอพก็น้อย แอพหลักในตลาดก็ไม่สนใจ โดนกูเกิลกีดกันอีกต่างหาก
MS ก็ยังให้มุมมองในเรื่องพวกนี้ไม่ได้ แถมความเข้ากันได้ของแอพระหว่าง major version ก็ไม่มีอีก
ขอแชร์นิดนึง
manster Wed, 04/09/2013 - 15:33
In reply to ปัญหามันอยู่ที่ Android by UltimaWeapon
ขอแชร์นิดนึง อาจจะไม่เหมือนคนอื่น
ผมใช้ Android กับ iOS เป็นมือถือหลักทั้ง 2 เครื่องเลย ผมว่ามันไม่ต่างกันขนาดนั้นแล้ว iOS ก็มีแฮงค์บ้าง ผมชอบแอนดรอยที่ใช้สะดวกกว่า
ไอโฟนผมว่ามันมีความลื่นและสมูทที่แอนดรอยยังแพ้อยู่บ้าง ส่วน WP ผมลองใช้ดู(แค่ลองเล่นของผู้อื่น)ก็ลื่นมากแต่ไม่สมูทเท่าไอโฟนหรือแอนดรอยด้วยซ้ำ เข้าใจว่า refresh rate ของจอคงน้อยกว่า
WP ลองรุ่นไหนมาครับ
hisoft Wed, 04/09/2013 - 15:48
In reply to ขอแชร์นิดนึง by manster
WP ลองรุ่นไหนมาครับ ถ้ารุ่นล่างๆ มันรีเฟรชเรทต่ำจริง ผมเอา 7 Mozart ผมไปลองเทียบกับ 620 เพื่อนแล้วแบบว่า -*- ทำไมของเก่าลื่นกว่า
920 ครับ
manster Wed, 04/09/2013 - 17:45
In reply to WP ลองรุ่นไหนมาครับ by hisoft
920 ครับ
เกิดไม่นาน?
mk- Tue, 03/09/2013 - 13:10
In reply to ทำไมคนมองว่า WP มันไม่ดีนะ by 0FFiiz
เกิดไม่นาน? ผมว่าวินโดวส์โฟนนี่เกิดมานานแล้วนะ มีมาตั้งแต่ยุคใช้สไตลัสจิ้มกันเลยทีเดียว
คนละ OS กันเลยครับ Windows
varavut Tue, 03/09/2013 - 13:18
In reply to เกิดไม่นาน? by mk-
คนละ OS กันเลยครับ Windows Phone 7/8 นี่ทำใหมดหมด
อันนั้นมัน Windows mobile
0FFiiz Tue, 03/09/2013 - 15:24
In reply to เกิดไม่นาน? by mk-
อันนั้นมัน Windows mobile รึเปล่าครับ
เห็นข่าวแล้วนึกออกแต่คำว่าโทร
manster Tue, 03/09/2013 - 12:32
เห็นข่าวแล้วนึกออกแต่คำว่าโทรจัน
ยังไงขายก็น่าจะดีกว่าปล่อยให้ล้มล่ะนะ
สรุปว่า WP ไม่ทำให้ Nokia รอด
กำลังกินกาแฟอยู่
langisser Tue, 03/09/2013 - 12:38
กำลังกินกาแฟอยู่ แทบสำลัก
ไม่ได้ผิดคาดนะ แต่ว่ามาแบบไม่ปี่ไม่ขลุย
ออกมาจากม้ามาเปิดประตูเมือง
thaitanatana Tue, 03/09/2013 - 12:39
ออกมาจากม้ามาเปิดประตูเมือง โนเกีย แล้ว
เป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะไม่มีโอ
Tenzen Tue, 03/09/2013 - 12:43
เป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะไม่มีโอกาสเห็น NOKIA Android แน่ ๆ แล้ว
และแล้ววันนี้ก็มาถึง...
nostalgias Tue, 03/09/2013 - 12:48
และแล้ววันนี้ก็มาถึง...
ตกอยู่ในกำมือของ อเมริกัน
Digitech Tue, 03/09/2013 - 12:48
ตกอยู่ในกำมือของ อเมริกัน อีกจนได้
apple+google+microsoft ครองจักวาลกันเลยทีเดียว ครอบครัวนี้ใหญ่มากขึ้นทุกทีๆ หุหุ
เอเชียจะเอาอะไรไปสู้ เปรียบเปรยประมาณว่าเขารู้หมดเราอยู่ที่ไหนทำอะไร
Trojan "Elop" ควบคุมร่างทรง
redarmy Tue, 03/09/2013 - 12:56
Trojan "Elop" ควบคุมร่างทรง Nokia ได้แล้วสินะ
ว่าแล้วเชียว
liewlomb Tue, 03/09/2013 - 12:58
ว่าแล้วเชียว
ม่ายยยย
Be1con Tue, 03/09/2013 - 13:01
ม่ายยยย
เศร้าเลย
phaa Tue, 03/09/2013 - 13:03
เศร้าเลย
จากแบรนด์มือถืออันดับหนึ่งต้อ
cartier Tue, 03/09/2013 - 13:05
จากแบรนด์มือถืออันดับหนึ่งต้องมาขายกิจการส่วนนี้ไปเห็นแล้วก็เศร้าใจแทน
ตั้งแต่ Elop มาเป็น CEO สถานการณ์ก็ย่ำแย่เหลือเกินแผนฮุบบริษัทนี่ก็ใช่ย่อยนะ
แล้วแบรนด์ Nokia ในอนาคตก็คงกลืนหายเป็น Microsoft แน่ๆ
ลาก่อน Nokia เราจะไม่ลืม 3310 เครื่องแรกที่ใช้มาเลย
Microsoft ให้ Elop
expextoz Tue, 03/09/2013 - 13:12
Microsoft ให้ Elop เข้าไปทำให้ Nokia ตกต่ำ แล้ว จะได้ซื้อ Nokia ราคาถูกๆ แน่นอน
Elop ทำให้ Nokia
aduly Tue, 03/09/2013 - 17:28
In reply to Microsoft ให้ Elop by expextoz
Elop ทำให้ Nokia ตกต่ำยังไงเหรอครับ?
Nokia มันดิ่งก่อนที่ Elop
Orion Tue, 03/09/2013 - 17:48
In reply to Microsoft ให้ Elop by expextoz
Nokia มันดิ่งก่อนที่ Elop จะเข้าไปอีกครับ ที่นี่มีบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับลองหาดู
ทำไมบางคนถึงมองเป็นเรื่องไม่ด
Musoft Tue, 03/09/2013 - 13:27
ทำไมบางคนถึงมองเป็นเรื่องไม่ดีหว่า ผมกลับมองว่ามันดีนะ จากใจ คนใช้ wp8 (อย่าไปดองพอ)
ซื้อหวยถูกกันทั้งประเทศ
lingjaidee Tue, 03/09/2013 - 13:42
ซื้อหวยถูกกันทั้งประเทศ
หวยล็อกมานานแล้วครับ
sunback Tue, 03/09/2013 - 14:07
In reply to ซื้อหวยถูกกันทั้งประเทศ by lingjaidee
หวยล็อกมานานแล้วครับ จะออกงวดไหนแค่นั้น หุหุ
T_T Nokia + Android
Xcboy Tue, 03/09/2013 - 14:02
T_T Nokia + Android ไม่มีทางที่จะเป็นไปแล้วชิน่ะ
ความฝันดับ !
ปีที่แล้ว Google ซื้อ
liewlomb Tue, 03/09/2013 - 14:07
ปีที่แล้ว
Google ซื้อ Motorola
ปีนี้
Microsoft ซื้อ Nokia
ปีหน้า
Apple ซื้อ Samsung
55+
Lenevo ซื้อ BB
Aoun Tue, 03/09/2013 - 17:44
In reply to ปีที่แล้ว Google ซื้อ by liewlomb
Lenevo ซื้อ BB พอเป็นไปได้มากกว่า แต่ไม่ขำ
ครับ.... Elop
plynoi Tue, 03/09/2013 - 14:12
ครับ....
Elop ตอบโต้ข่าวไมโครซอฟท์จะซื้อโนเกียว่าไม่มีมูล
Elop สยบข่าวลือ บอกไมโครซอฟท์ไม่มีแผนทำวินโดวส์โฟนแบรนด์ตนเอง
Elop บอก ไม่มีเหตุผลที่โนเกียจะขายธุรกิจมือถือ, ปล่อยมือถือที่สู้คู่แข่งได้ทุกหกเดือน
copy พส มา
จริงๆ MS
Jonathan_Job Tue, 03/09/2013 - 14:38
In reply to ครับ.... Elop by plynoi
จริงๆ MS พยายามซื้อโนเกียมารอบหนึ่งแล้วครับ ตอนที่หัวเหว่ยบอกจะซื้อแต่ตอนนั้นโนเกียบอกเสนอมาน้อยไป ดีลเลยล้ม
http://www.blognone.com/node/45624
ข่าวสองคงจะอยากบอกว่า
Job_The_Gamer Tue, 03/09/2013 - 15:09
In reply to ครับ.... Elop by plynoi
ข่าวสองคงจะอยากบอกว่า ไมโครซอฟท์มีแผนทำวินโดวส์โฟนแบรนด์โนเกียด้วยตนเอง ละมั้งครับ :P
ป.ล. แอบใจหายนิดๆ แฮะ
ไม่แปลกใจเท่าไหร่
iStyle Tue, 03/09/2013 - 14:19
ไม่แปลกใจเท่าไหร่ ที่จริงมันก็แค่รอเวลา
ว่าแล้วว
nuntawat Tue, 03/09/2013 - 15:00
ว่าแล้วว สงสัยจะสูตรเดียวกับการพาสตีฟ จ็อบส์กลับแอปเปิล
ทีนี้อัพเดตช้าก็โทษใครไม่ได้ล
mekpro Tue, 03/09/2013 - 14:42
ทีนี้อัพเดตช้าก็โทษใครไม่ได้ละนะ
ผมเจ็บพอละครับ ตั้งแต่ตอน
zephythor Tue, 03/09/2013 - 14:58
ผมเจ็บพอละครับ ตั้งแต่ตอน WP6.5->7 และ WP7.5->8
OFFICIAL แพ ชัดๆ
6.5 มัน windows mobile ครับ
wathan Tue, 03/09/2013 - 15:08
In reply to ผมเจ็บพอละครับ ตั้งแต่ตอน by zephythor
6.5 มัน windows mobile ครับ ไม่ใช่ windows phone
windows mobile -> windows
overbid Tue, 03/09/2013 - 15:14
In reply to 6.5 มัน windows mobile ครับ by wathan
windows mobile -> windows phone ยื่งกว่าแพ ให้มาแค่ลูกมะพร้าว
นึกถึง Moto
bukindepsbbl Tue, 03/09/2013 - 14:58
นึกถึง Moto
ถ้าจ็อบส์ยังอยู่ล่ะก้อ...
obnetarena Tue, 03/09/2013 - 15:07
ถ้าจ็อบส์ยังอยู่ล่ะก้อ... อ้าว!ไม่ใช่หรอกหรอ?!
ตามกันไปๆ
gotobanana Tue, 03/09/2013 - 15:14
ตามกันไปๆ
Stephen trojan Elop
DoraeMew Tue, 03/09/2013 - 15:19
Stephen trojan Elop
กำลังจะซื้อ ASHA501 พอดี
konga143 Tue, 03/09/2013 - 15:26
กำลังจะซื้อ ASHA501 พอดี คงไม่เกี่ยวเนอะ
นึกขึ้นได้ มิน่าล่ะ
gondolaz Tue, 03/09/2013 - 15:29
นึกขึ้นได้ มิน่าล่ะ เมื่อไม่กี่วันมานี่มีโฆษณา Lumia ของ Microsoft
อืม... แบบนี้สินะ ถึงได้ทำโฆษณาออกมาได้ไม่ขัดเขินเลย
เออ เคยมีคนพูดใว้ด้วยย โฆณา
pongpatnampong Tue, 03/09/2013 - 15:34
In reply to นึกขึ้นได้ มิน่าล่ะ by gondolaz
เออ เคยมีคนพูดใว้ด้วยย
โฆณา wp แต่เสือกชูเรื่องกล้อง
ขออย่าให้การเมืองภายในของ MS
Elysium Tue, 03/09/2013 - 15:32
ขออย่าให้การเมืองภายในของ MS ระบาดมาถึงโนเกียเลย
ก็คงต้องหาบริษัทเพื่อมาสู้กับ
piranus Tue, 03/09/2013 - 15:41
ก็คงต้องหาบริษัทเพื่อมาสู้กับ google แล้วหล่ะครับ
google -> android -> motorola
microsoft -> windows phone -> nokia
samsung -> Bada -> samsung
mozilla -> firefox OS -> ?
ubuntu -> ubuntu OS -> ?
จบกัน ไม่ได้เห็น Nokia
Perl Tue, 03/09/2013 - 15:46
จบกัน ไม่ได้เห็น Nokia Android แล้วสินะ
Nokia มีมูลค่าน้อยกว่า
xenatt Tue, 03/09/2013 - 16:00
Nokia มีมูลค่าน้อยกว่า Motorola ได้ไง
ก็จ่ายมัดจำไปก่อนหน้านี้แล้วน
sunback Tue, 03/09/2013 - 16:03
In reply to Nokia มีมูลค่าน้อยกว่า by xenatt
ก็จ่ายมัดจำไปก่อนหน้านี้แล้วนิครับ อิ_อิ
ถ้ามอง ในแง่ ธุรกิจ
antiapple Tue, 03/09/2013 - 16:08
ถ้ามอง ในแง่ ธุรกิจ ดีลนี้เหมาะสม แข็งแกร่ง ครบถ้วนในธุรกิจ
แต่ถ้ามอง ในแง่ ความรู้สึก
...ใจหาย อึ้ง เพราะ โนเกียเป็นมือถือเครื่องแรกในชีวิต
ที่ได้ใช้ ผ่านร้อน ผ่านหนาว ขึ้นสู่จุดสูงสุด แล้วก็เปลี่ยนผ่าน
เมื่อยุคของ สมาร์ทโฟน มาถึง โนเกียไม่ปรับตัวเข้าหา แต่
เย่อหยิ่งในสิ่งที่ตัวเองมี สุดท้ายก็ ร่วงหล่น และ วอดวาย
การเปลี่ยนแปลงมาถึงอีกครั้ง โนเกีย กับ window ...
หลายคนบอกว่ามันคือจุดจบ หนอนบ่อนไส้ ม้าเมืองทรอย อะไร
ก็แล้วแต่ แต่สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ คือ โนเกียเริ่มลุกยึ้นมาเดินอีกครั้ง
มีรอยยิ้ม และ มีความหวัง
จนถึงวันนี้ แม้ โนเกีย จะยังเหมือนเดิม แต่ ผม ก็รู้สึกไม่ใช่อยู่ดี
ดูสิว่า ไมโครซอพท์ จะทำอะไรกับโนเกียบ้าง แล้วค่อยๆทำใจรับมันอีกที :(
รู้สึกใจหายนิดๆ
not_kanin Tue, 03/09/2013 - 16:10
รู้สึกใจหายนิดๆ แต่ถ้าหลังโดนซื้อแล้วสินค้ามันพัฒนาขึ้นกว่าเดิมมากก็ดีครับ
ผมยังงงอยู่ครับ ตรงเรื่อง
MaxDOL Tue, 03/09/2013 - 16:30
ผมยังงงอยู่ครับ ตรงเรื่อง Branding
MS สามารถใช้ ชื่อ Nokia ทำตลาด สมาร์ทโฟน ได้หรือไม่
หรือว่าใช้ ชื่อ Nokia ได้เฉพาะตระกูล Asha และ ฟิเจอร์โฟนทั้งหลาย
อ่าน Press อังกฤษ แล้วยังไม่เคลียร์
เพราะถ้าทำตลาดโดยใช้ ชื่อ Nokia + Lumia ไม่ได้ ดีลนี้มันจะแย่มากๆเลยนะครับ
เพราะคนส่วนใหญ่ซื้อ Lumia เพราะเป็น Nokia ไม่ใช่เพราะ เป็น Windowphone
คงเหมือนตอนกลุ่ม True ซื้อ
lingjaidee Tue, 03/09/2013 - 16:44
In reply to ผมยังงงอยู่ครับ ตรงเรื่อง by MaxDOL
คงเหมือนตอนกลุ่ม True ซื้อ Orange แล้วค่อยๆ มา Re-Branding เอาน่ะครับ ;)
กลุ่ม True (ฝั่ง mobile)
Go-Kung Tue, 03/09/2013 - 17:28
In reply to คงเหมือนตอนกลุ่ม True ซื้อ by lingjaidee
กลุ่ม True (ฝั่ง mobile) ตอนนั้นรู้สึกว่าร่วมทุนกับ Orange นี่ครับ
คือ Orange ซื้อหุ้น True แล้วตอนหลัง Orange จะถอนออก True ก็ซื้อหุ้นกลับ แล้วค่อยๆเปลี่ยนแบรนด์มาเป็น Truemove
ผมว่าไม่ค่อยตรงกับเคส MS-Nokia เท่าไรครับ
ดูโมเดลของ Google-Motorola
PaPaSEK Tue, 03/09/2013 - 17:34
In reply to ผมยังงงอยู่ครับ ตรงเรื่อง by MaxDOL
ดูโมเดลของ Google-Motorola ดีมั้ยครับ?
แผนลวงสำเร็จแล้ว
Fierceser Tue, 03/09/2013 - 18:21
แผนลวงสำเร็จแล้ว #เคาะไม้กายสิทธิ์โพลีคาร์บอเนต
ข้าสาบานอย่างจริงจังว่า
DashoIISO Tue, 03/09/2013 - 18:32
In reply to แผนลวงสำเร็จแล้ว by Fierceser
ข้าสาบานอย่างจริงจังว่า ตัวข้านั้นหาความดีไม่ได้
อยากอ่านสามก๊กไอทีแล้วอ่าาา
iammeng Tue, 03/09/2013 - 18:25
อยากอ่านสามก๊กไอทีแล้วอ่าาา
+1 ฮะ
Anilox Tue, 03/09/2013 - 19:52
In reply to อยากอ่านสามก๊กไอทีแล้วอ่าาา by iammeng
+1 ฮะ
ทำตามกูเกิลสินะ..
iOAAW Tue, 03/09/2013 - 20:05
ทำตามกูเกิลสินะ..
Nokia ก็ยังเป็น Nokia อยู่
sizeM Tue, 03/09/2013 - 20:51
Nokia ก็ยังเป็น Nokia อยู่ .....
ดูจากประวัติแล้ว โนเกียนี่ทำมาทั้ง ผู้ผลิตเยื่อกระดาษ ธุรกิจด้านพลังงานไฟฟ้า จนกระทั้งโทรศัพท์มือถือ
หมดหวังที่จะเห็น android บน
Minibos_GaendIT Tue, 03/09/2013 - 21:10
หมดหวังที่จะเห็น android บน Nokia แล้วสิน่ะ T T
ตอนนี้ Google คงกำลังหัวเราะ
infinity Tue, 03/09/2013 - 21:13
ตอนนี้ Google คงกำลังหัวเราะ หึหึ บอกแล้วให้ใช้ Android
โนเกียอาจจะหันไปทำกล้องแอนดรอ
crazygooyu Tue, 03/09/2013 - 21:27
โนเกียอาจจะหันไปทำกล้องแอนดรอยขายก็เป็นได้........
ผมมองว่าดีลนี้ไม่ได้ผิดโผซักเ
fairry15 Tue, 03/09/2013 - 22:04
ผมมองว่าดีลนี้ไม่ได้ผิดโผซักเท่าไร คนที่เป็นสาวก windows phonec และได้ตามข่าวเรื่อย ๆ ก็น่าจะพอเดาออกและผมก็มองว่า Elop ไม่ได้ทำอะไรน่าเกลียด(มากนัก)เขาไม่ใช่คนที่ nokia เลือกมาเป็น ceo แต่กลับกัน ms ต่างหากที่ส่งเขาเข้ามาบริหารงาน น่าจะอยู่ในเงื่อนไงที่ ms จ่ายเงินกอบกู้กิจการช่วงที่ nk ตกต่ำสุด ๆ ผมคิดว่าผู้บริหาร nk เองก็คงมองออก ว่า ms กำลังจะทำอะไร แต่ก็ไม่อยู่ในฐานะที่จะต่อรองได้ อย่าลืมน่ะว่า Elop คือ CEO คนแรกของ nk ที่ไม่ใช่คนฟินแลนด์ brand นี้เป็นอีก brand ที่มีความเป็นชาตินิยมในตัวเองสูงมาก ๆ แม้แต่ NSN (Nokia siemense netwoork)เองบนยอดพีระมิดทุกวันนี้ก็มีแต่คนฟินแลนด์ทั้งนั้น แถม Elop ไม่ใช่ ceo ลูกตาสีตาสาที่ไหน เขาคือแม่ทัพของ MS office ก่อนที่จะเข้ามาคุม nk น่ะครับ อีกทั้งตอนนี้ nk (น่าจะ)เป็นมือถือเจ้าเดียวเลยมั๊งที่เอา os ของเขามาใช้ แถมเขายังจ่ายเงินค่าใช้ให้ด้วย lumia ทุกเครื่องที่ขาย ms จ่ายเงินให้ nk ที่ช่วยเอา wp ไปใช้น่ะครับ ไม่ใช่ nk จ่ายให้ ms งง ๆ ดีม่ะ
แนวคิดว่า ms จ้องฮุบ nk ก็ยิ่งชัดขึ้นเมื่อเริ่มมีการสั่งฆ่า meego และประหาร Symbian และยิ่งชัดเข้าไปอีกหลังจากปล่อย wp7.5 lumia 900 810 710 วางตลาดได้แค่ครึ่งปี ms ก็ออกมาบอกว่าไป(wp8) ต่อไม่ได้ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านั้นพูดเสมอว่าไปต่อได้แน่ ๆ ผลคือ หุ้น nk ร่วงกราวจนนักวิเคราะห์บางคนพูดว่า อาจจะมีการซื้อกิจการเร็ว ๆ นี้
ผมยังมองอีกว่านี่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ ms ยังไม่ปล่อย API ตัวเต็มให้กับ developer หาก app ดี nk ก็อาจจะขายดีขึ้น หุ้นขึ้นจนยืนได้ด้วยตัวเอง ตอนนั้น ms คงเข้ามาซื้อกิจการได้ลำบากขึ้นไม่แน่น่ะ เร็ว ๆ นี้ ms อาจจะปล่อย api ตัวเต็วออกมา ก็ในเมื่อเป็นของเขาแล้วนี่ น่าจะลุยได้เต็มที่หน่อย
ส่วนที่ว่าทำไมไม่ทำ android ไม่ใช่ nk ไม่สนน่ะ เคยสนมาก ๆ ก่อน samsung ด้วยซ้ำ แต่ตอนนั้น nk ยังหล่อเลือกได้ เลยต้องการมีส่วนร่วมในการออกแบบ ซึ่งมันมากเกินกว่าที่ google จะรับได้ ครั้นจะกลับไปอีกทีก็ไม่มีทางเลยที่ nk จะสู้ได้ เขาไม่มีทางที่จะทำมือถือ spec เดียวกับ samsung ในราคาที่ใกล้เคียงกัน แม้ถึงตอนนี้ก็ตาม มือถือที่ออกในช่วงเวลาเดียวกัน spec nk ก็ยังด้อยกว่าเยอะ อย่างที่เรารู้กันว่า android เป็น os ที่สูบ resource เครื่องที่สุด nk ไม่สามารถที่จะอัด spec เครื่องไปลุยกะ samsung ได้หรอกครับ nk ซื้อแทบทุกชิ้น ในขณะที่ samsung ผลิตเองแทบทั้งหมด
กอดคอตายหมู่ แยกอยู่เรารอด
iamcmnut Tue, 03/09/2013 - 22:19
กอดคอตายหมู่ แยกอยู่เรารอด
รวมกันตายหมู่ แยกกันอยู่
DoraeMew Wed, 04/09/2013 - 14:50
In reply to กอดคอตายหมู่ แยกอยู่เรารอด by iamcmnut
รวมกันตายหมู่ แยกกันอยู่ ตายทีละคน
อีกหน่อยคงรีแบรนด์ใหม่
thegodth Wed, 04/09/2013 - 00:40
อีกหน่อยคงรีแบรนด์ใหม่ Microsoft Nokia Lumia Windows Phone 8.x Enterprise Edition
ไมโครซอฟต์ได้เพียงสิทธิ์การใช
Ekapan Wed, 04/09/2013 - 09:45
ไมโครซอฟต์ได้เพียงสิทธิ์การใช้งานแบรนด์โนเกียสำหรับโทรศัพท์มือถือในปัจจุบัน แสดงว่าชื่อโนเกียยังอยู่กับโนเกีย ไม่ได้เป็นของไมโครชอฟต์
ในอนาคต มือถือนั้นก็ต้องเปลี่ยนชื่อเป็นไมโครซอฟต์ เหมือน IBM เปลี่ยนเป็น lenovo แล้วโนเกียก็อาจเกิดใหม่ โดยเป็นแอนดรอย
// ผมฝันเอา
มันก็เหมือนกับ Google ซื้อ
Bntrnc Wed, 04/09/2013 - 21:00
มันก็เหมือนกับ Google ซื้อ Moto จะตื่นเต้นอะไร ตอนนี้ก็ซื้อกันไปซื้อกันมาทุกวงการ