สตีฟ วอซเนียก ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซีถึงไมโครซอฟท์ แอปเปิล และซัมซุง ดังนี้
- ไมโครซอฟท์กำลังปล่อยวางตลาดที่บริษัทสร้างขึ้นมาอย่างยาวนาน และเป็นเรื่องที่อันตรายมาก วอซยังกล่าวว่าในยุคของ สตีฟ บัลเมอร์ นั้นไม่สำคัญเท่ากับยุคของ บิล เกตส์
- เหตุผลที่แอปเปิลยังประสบความสำเร็จถึงแม้จะเป็นบริษัทใหญ่ยักษ์คือ ยังคงความว่องไวและยังคิดค้นนวัตกรรมใหม่ออกมาได้ เขายังตอบโต้คนที่วิจารณ์บริษัทที่เขาร่วมก่อตั้งขึ้นมาในเชิงที่ไม่มีสินค้าใหม่ที่ดีเลิศว่า เราต้องเข้าใจด้วยว่าความก้าวหน้าที่ดีเลิศต่อมนุษยชาตินั้นไม่ได้เกิดขึ้นทุกปี
- วอซพูดสนับสนุน ทิม คุก โดยกล่าวว่า สตีฟ จ็อบส์ รู้ว่าอะไรทำให้บริษัทและสินค้าของบริษัทเยี่ยมยอด และจ็อบส์ก็เลือกคุกมาทำหน้าที่นั้น
- ถึงแม้แอปเปิลจะมีสินค้าและเทคโนโลยีที่เยี่ยมยอด ก็เป็นเรื่องที่ยากลำบากที่บริษัทจะก้าวไปให้ถึงจุดที่ซัมซุงก้าวไปถึงโดยเฉพาะในตลาดเกิดใหม่ (emerging market) เนื่องจากซัมซุงมีทักษะในด้านการตลาดที่ดีเลิศและมีช่องทางกระจายสินค้าในหลายตลาดที่แอปเปิลไม่มี เพราะบริษัทเติบโตจาก Macintosh ซึ่งมีส่วนแบ่งตลาดน้อย แต่เขาก็ทิ้งท้ายว่าการต่อสู้ของแอปเปิลนี้คุ้มค่า
ที่มา: บีบีซี
on
โอ้..ความเห็นของคนยุคแรก
iStyle Sun, 01/09/2013 - 10:12
โอ้..ความเห็นของคนยุคแรก
โอ้...
PathSNW Sun, 01/09/2013 - 10:19
โอ้...
ถ้าแอปเปิลไม่ปรับตัว
nottoscale Sun, 01/09/2013 - 10:25
ถ้าแอปเปิลไม่ปรับตัว ตลาดเกิดใหม่นี่แหละจะทำให้คู่แข่งยิ่งทิ้งห่างไปมากขึ้นเรื่อย ๆ
ปรับตัวยังไงครับ...
nowingnoid Sun, 01/09/2013 - 13:08
In reply to ถ้าแอปเปิลไม่ปรับตัว by nottoscale
ปรับตัวยังไงครับ... ปรับอะไรบ้าง... อยากทราบครับ ว่าสถานะการณ์ และสภาวะของแอปเปิลควรปรับไปด้วยไหน อย่างไร!?
ปรับตัวมาก ๆ
supatee Sun, 01/09/2013 - 14:05
In reply to ถ้าแอปเปิลไม่ปรับตัว by nottoscale
ปรับตัวมาก ๆ ระวังสาวกอกแตกตาย 5555
ipad mini กับ iphone ราคาถูก
tirakarn Sun, 01/09/2013 - 17:01
In reply to ถ้าแอปเปิลไม่ปรับตัว by nottoscale
ipad mini กับ iphone ราคาถูก นี่ก็ปรับตัวมากแล้วนะครับ ถ้า Jobs ยังอยู่คงไม่มีโอกาสได้เห็น
แน่ใจเหรอครับ
hydrojen Mon, 02/09/2013 - 10:42
In reply to ipad mini กับ iphone ราคาถูก by tirakarn
แน่ใจเหรอครับ ถ้าเป็นงั้นจริงคงไม่เห็น intel ในmac
ถ้าไม่ใช่เพราะ PowerPC ณ
xxxooo Mon, 02/09/2013 - 15:54
In reply to แน่ใจเหรอครับ by hydrojen
ถ้าไม่ใช่เพราะ PowerPC ณ เวลานั้น มันร้อนมาก เราคงไม่มีโอกาสเห็น Intel ใน MAC
อ้าววว ไม่ใช่ performance per
Ford AntiTrust Mon, 02/09/2013 - 16:46
In reply to ถ้าไม่ใช่เพราะ PowerPC ณ by xxxooo
อ้าววว ไม่ใช่ performance per watt ที่ดีกว่าเหรอครับ ตอน keynote ไม่เห็นพูดถึงนะตอน wwdc ที่บอกจะเปลี่ยนน่ะครับ
+1 เห็นด้วยช่วยมาเปิด Apple
GeBaN Sun, 01/09/2013 - 23:37
In reply to ถ้าแอปเปิลไม่ปรับตัว by nottoscale
+1 เห็นด้วยช่วยมาเปิด Apple Store ใน emerging Marketห อย่างประเทศไทยบ้าง
จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง 555
มันจะเหมือนแบรนดังๆในปัจจุบัน
hononbier Sun, 01/09/2013 - 10:45
มันจะเหมือนแบรนดังๆในปัจจุบันอะครับ คือส่วนแบ่งตลาดน้อย แต่พอคนพูดถึง ก็จะรู้เลยว่าเป็นเกรด premium แต่ก็ไม่ตายจากตลาด ยังคงอยู่ต่อไป แต่ถ้าทำลายแบรน ลดคุณค่าลง ลงไปแข่งกับคู่แข่งอีกระดับที่เจาะตลาดล่าง ผลออกมาเป็นยังไง ติดตามชมต่อไป
/+ 1 K
P' Lek Sun, 01/09/2013 - 11:35
In reply to มันจะเหมือนแบรนดังๆในปัจจุบัน by hononbier
/+ 1 K
เดาจากไอแพดมินิ
nottoscale Sun, 01/09/2013 - 12:20
In reply to มันจะเหมือนแบรนดังๆในปัจจุบัน by hononbier
เดาจากไอแพดมินิ แอปเปิลคงจะไม่แข่งราคาถึงตลาดล่างหรอก แค่พอทำให้ตลาดกลางอึดอัดและตัวระบบ iOS เองมีที่ยืนให้มั่นคงต้านกระแส Network Effect แล้วทำกำไรจากระบบนิเวศจะยั่งยืนกว่า เพราะมันไม่ใช่การขายอุปกรณ์เดี่ยว ๆ นาฬิกาที่คาดว่าจะออกก็ต้องเชื่อมเข้ากับระบบ ไม่ใช่ขายขาดแบบนาฬิกาทั่วไป คิดถึงพอจะซื้ออุปกรณ์ใหม่ทีก็ต้องเสียดายเพลง หนัง เกม ที่ลงทุนไปแล้ว
ตั้งแต่เห็นแสดงความคิดเห็นมา
P' Lek Sun, 01/09/2013 - 11:34
ตั้งแต่เห็นแสดงความคิดเห็นมา เพิ่งเห็นอันนี้แหละที่เข้าท่า ที่ผ่านมาเหมือนหลุดๆไง ชอบกล
ที่เสียดายสุด ๆ ก็ MS ทิ้ง .Net กับฐานผู้ใช้เก่านี่แหละที่น่าด่า
เรื่อง emerging market ที่แข่งกับ Samsung คงต้องดูกันที่กำไรมากกว่าฐาน เพราะ Apple กับ Samsung น่าจะคิดไม่เหมือนกัน แต่ต้องชม SS ที่รู้จักใช้จุดแข็งให้เป็นประโยชน์จนแข่งขันได้ดี แต่ก็เห็นด่าเรื่องแจก แพ กันเยอะ
ทิ้ง .Net ที่ว่านี่ยังไงครับ
supatee Sun, 01/09/2013 - 14:07
In reply to ตั้งแต่เห็นแสดงความคิดเห็นมา by P' Lek
ทิ้ง .Net ที่ว่านี่ยังไงครับ
คงไม่ใช่ .NET
Architec Sun, 01/09/2013 - 15:00
In reply to ตั้งแต่เห็นแสดงความคิดเห็นมา by P' Lek
คงไม่ใช่ .NET แต่คุณอาจจะหมายถึง WinXP?
Product ทุกตัวมี EoL ของมัน ไม่งั้นคุณซื้อมา 7k แต่อยากให้ support + update 30 ปี ใครอยากจะทำต่อล่ะ?
MS ทิ้ง .NEt แล้วเหรอครับ
0FFiiz Sun, 01/09/2013 - 19:06
In reply to ตั้งแต่เห็นแสดงความคิดเห็นมา by P' Lek
MS ทิ้ง .NEt แล้วเหรอครับ ทำไมผมไม่รู้มาก่อนเลย 5555
สตีฟ "จ็อปส์" <- จ็อบส์
sdh Sun, 01/09/2013 - 11:40
สตีฟ "จ็อปส์" <- จ็อบส์
ทำไมวอซ
GyMfukU Sun, 01/09/2013 - 12:50
ทำไมวอซ ในหนังมันอ้วนเตี้ยน่าเกลียดจังครับ
ถามผู้กำกับ กับ Casting
nowingnoid Sun, 01/09/2013 - 13:09
In reply to ทำไมวอซ by GyMfukU
ถามผู้กำกับ กับ Casting น่าจะได้คำตอบที่ตรงกว่านะครับ!
มึงเป็นเหี้ยอะไรกับแอปเปิลมาก
Chuckwow Sun, 01/09/2013 - 15:25
In reply to ถามผู้กำกับ กับ Casting by nowingnoid
มึงเป็นเหี้ยอะไรกับแอปเปิลมากไหม แม่มึงได้กับสตีฟจ็อปส์เหรอ เขาแสดงความเห็นกันดีๆต้องเสือกขวางโลกเห็นหลายอันแล้ว มึงเป็นติ่งแอปเปิ้ลเหรอ กูไม่ได้เกลียดแอปเปิ้ล แต่กูรำคาญคนอย่างพวกมึง
แอดมินอยากแบนก็แบนนะ
ไอ้ nuntawat อีกตัวแม่งจะเม้นให้แก้หาห่าอะไรมากมาย คนเขาจะแสดงความเห็นกัน เห็นมีเม้นมึงให้แก้นี่ แก้นั่น คนอ่านเขาไม่โง่เหมือนมึงหรอก เขารู้ว่าคนเขียนก็ต้องมีผิดพลาดกันได้
จากเด็กเกรียน...
ทำไมพิมพ์หยาบคายจังครับ
NgOrXz Sun, 01/09/2013 - 16:06
In reply to มึงเป็นเหี้ยอะไรกับแอปเปิลมาก by Chuckwow
ทำไมพิมพ์หยาบคายจังครับ เข้าใจนะแต่ไม่ควรใช้คำรุนแรงขนาดนนี้นะครับ
+1
ico Sun, 01/09/2013 - 16:25
In reply to มึงเป็นเหี้ยอะไรกับแอปเปิลมาก by Chuckwow
+1
แบนไปเหอะครับ ทำตัวเป็นเด็กๆ
Perl Sun, 01/09/2013 - 16:33
In reply to มึงเป็นเหี้ยอะไรกับแอปเปิลมาก by Chuckwow
แบนไปเหอะครับ ทำตัวเป็นเด็กๆ เอานิสัยจากประมูลมาใช้ไปได้ รับกฏของที่นี่ไม่ได้ก็ไม่ต้องอยู่
ทำไมผมนึกถึงคำนี้ก็ไม่รู้ มึง
PathSNW Sun, 01/09/2013 - 19:33
In reply to แบนไปเหอะครับ ทำตัวเป็นเด็กๆ by Perl
ทำไมผมนึกถึงคำนี้ก็ไม่รู้
+10k แบนดีกว่าครับ
pat thirapat Sun, 01/09/2013 - 16:45
In reply to มึงเป็นเหี้ยอะไรกับแอปเปิลมาก by Chuckwow
+10k แบนดีกว่าครับ พิมพ์ได้ไร้การศึกษามาก
noob
Razor Sun, 01/09/2013 - 17:01
In reply to มึงเป็นเหี้ยอะไรกับแอปเปิลมาก by Chuckwow
noob
แบนไปดีกว่า
missions Sun, 01/09/2013 - 17:17
In reply to มึงเป็นเหี้ยอะไรกับแอปเปิลมาก by Chuckwow
แบนไปดีกว่า พวกนี้อ่านไม่ได้ใจความแล้วก็บอกเป็นติ่ง เป็นสาวก น่าเบื่อนะ
เจอเม้นนี้งงเบย
maytee Sun, 01/09/2013 - 17:49
In reply to มึงเป็นเหี้ยอะไรกับแอปเปิลมาก by Chuckwow
เจอเม้นนี้งงเบย
RIP
viroth Sun, 01/09/2013 - 18:06
In reply to มึงเป็นเหี้ยอะไรกับแอปเปิลมาก by Chuckwow
RIP Chuckwow
ตอนมาอ่านข่าวใหม่ ๆ ก็รำคาญพวก comment แก้คำ แต่ถ้าคุณอยู่ไปนาน ๆ คุณจะรู้ว่าทักษะภาษาไทยคุณจะดีขึ้น
ผมชอบเว็บนี้ตรงเกือบจะบังคับใ
hisoft Sun, 01/09/2013 - 18:31
In reply to RIP by viroth
ผมชอบเว็บนี้ตรงเกือบจะบังคับให้แก้นี่แหละครับ อ่านหนังสืออ่านนิยายแล้วขัดลูกตาทุกครั้งที่กวาดตาผ่านคำที่ผิด มันเหมือนมีออร่าลอยขึ้นมาขวาง ยิ่งพอเรารู้ว่าผิดมาอ่านอีกรอบนี่ยิ่งเห็นชัดเข้าไปอีก (T^T)
+1 ตอนแรกก็รำคาญ
0FFiiz Sun, 01/09/2013 - 19:08
In reply to RIP by viroth
+1
ตอนแรกก็รำคาญ อยู่ๆไปแล้วมันก็ชินไปเอง 55555
ใช่เด่วก็ชิน แต่สำหรับผมชินแล
tg-thaigamer Mon, 02/09/2013 - 11:30
In reply to +1 ตอนแรกก็รำคาญ by 0FFiiz
ใช่เด่วก็ชิน
แต่สำหรับผมชินและ เลยเลื่อนไปอ่านเม้นต์ถัดไป 5555+
+1 อันนี้จริงแท้ครับ
Perl Sun, 01/09/2013 - 21:47
In reply to RIP by viroth
+1 อันนี้จริงแท้ครับ หลังจากที่เขียนข่าวจากที่นี่เป็น ผมก็เอามาปรับใช้กับชีวิตจริงครับ
มันช่วยในเรื่องการทำงานได้ดีมาก โดยเฉพาะการเขียนข้อมูลให้ลูกค้า งานเอกสารต่างๆ ถ้าคุณทำงานกับลูกค้าที่ต้องเขียน Report สรุป Solution หรืออะไรต่างๆ ให้กับลูกค้า (งานสาย IT น่าจะโดนกันเยอะ)
มันช่วยได้มากครับ เขียนสื่อสารเป็น ลูกค้าแฮปปี้
มันไม่ดีตรงไหนเมื่อเทียบกับภาษาเกรียนๆ เอามาใช้ในชีวิตจริงก็ไม่ได้
ใช่ครับ *19999
asptuy Mon, 02/09/2013 - 06:33
In reply to RIP by viroth
ใช่ครับ *19999
(ลบ)
nuntawat Sun, 01/09/2013 - 18:11
In reply to มึงเป็นเหี้ยอะไรกับแอปเปิลมาก by Chuckwow
(ลบ)
ตอนผมกลับมาตอบ
nowingnoid Sun, 01/09/2013 - 19:21
In reply to มึงเป็นเหี้ยอะไรกับแอปเปิลมาก by Chuckwow
ตอนผมกลับมาตอบ คุณคงไม่อยู่แล้วสินะ
แต่ผมคิดว่าเดี๋ยวก็คงกลับมาอ่าน และอาจจะสมัครใหม่อีก กลับมาตอบอีกล่ะครับ
ผมไม่ได้กวน ก็แค่ถามตรงไปตรงมา
อีกอย่างผมไม่ได้เป็นอะไรกับ Apple ครับ เพราะตอนนี้ ใช้ Lumia กับ Xperia ^^
Tablet ก็ใช้แอนดรอย คอมก็ใช้ Windows
แต่ถ้าจะเป็น... ก็... แค่ขวางโลกมั๊งครับ
แต่ก็ไม่ได้ตั้งใจนะครับ! ไม่ได้ตั้งใจไปยั่วโมโหใครหรอก
ลองถามใครก็ได้ครับ ใครจะไปรู้ล่ะ ว่าทำไมในหนัง วอซถึงอ้วนเตี้ยน่าเกลียด
ก็ลองเมล์ไปถามผู้กำกับ หรือแคสติ้งสิครับ! ก็บอกให้ไปถามถึงแหล่ง แล้วมันผิดด้วยเหรอ?
หวังว่าจะได้คำตอบนะครับ
ผิดพลาด ยอมรับความผิดพลาด
PathSNW Sun, 01/09/2013 - 19:44
In reply to มึงเป็นเหี้ยอะไรกับแอปเปิลมาก by Chuckwow
ผิดพลาด ยอมรับความผิดพลาด และแก้ไขมันซะ / ถ้าคิดแบบคุณนี่ไม่ไหวนะ -
ความเห็นที่คุณแสดง มันแสดงถึงระดับการศึกา และวุฒิภาวะทางสังคมนะครับ
ผมขอ +1 ตรง "แอดมินอยากแบนก็แบนนะ"
ปล. หลังไม้ยมกเว้น 1 เค๊าะนะครับ / ฟิ้ววววว
มันแสดงถึงระดับการศึกา >
Prestige Mon, 02/09/2013 - 01:41
In reply to ผิดพลาด ยอมรับความผิดพลาด by PathSNW
มันแสดงถึงระดับการศึกา > มันแสดงถึงระดับการศึกษา
ฟิ้ววววว 555+
เค๊าะ ---> เคาะ /
sunVSmoon Mon, 02/09/2013 - 16:03
In reply to ผิดพลาด ยอมรับความผิดพลาด by PathSNW
เค๊าะ ---> เคาะ / ฟิ้ววววววววว
ใช้คำสุภาพก็ได้
nongiphone4 Sun, 01/09/2013 - 22:44
In reply to มึงเป็นเหี้ยอะไรกับแอปเปิลมาก by Chuckwow
ใช้คำสุภาพก็ได้ ทำไมต้องด่าเขาแรงนะ คนต้นเหตุเขาก็เขียนคำทางการอยู่นะไม่พอใจก็ควรจะใช้คำสุภาพครับ "แบนไปก็สมัครใหม่ได้"
พิมพ์นิดเดียว
GyMfukU Mon, 02/09/2013 - 01:08
In reply to ใช้คำสุภาพก็ได้ by nongiphone4
พิมพ์นิดเดียว ยาวเป็นหางว่าวเลย 55+
แสดงความเห็นได้สถุนมาก
tech n9ne Mon, 02/09/2013 - 02:59
In reply to มึงเป็นเหี้ยอะไรกับแอปเปิลมาก by Chuckwow
แสดงความเห็นได้สถุนมาก
สถุน --> สถุล
plawanja Mon, 02/09/2013 - 07:31
In reply to แสดงความเห็นได้สถุนมาก by tech n9ne
สถุน --> สถุล
อ้าว เกรียนแตก 55 เข้าใจครับ
Bank14 Mon, 02/09/2013 - 16:47
In reply to มึงเป็นเหี้ยอะไรกับแอปเปิลมาก by Chuckwow
อ้าว เกรียนแตก 55
เข้าใจครับ แต่สังคมที่นี้เขามีคุณภาพครับ โต้แย้งกันด้วยเหตุผล ซึ่งผมก็มองว่ามันดีมาก เพราะสังคมเรามันตรรกะวิบัติครับ เราเจอคนแย่ๆมาเยอะแล้วครับ เหลือพื้นที่ให้พูดคุยอะไรที่มันประเทืองปัญญาบ้างเถอะครับ
จ๊อปส์ => จอบส์ แอปเปิ้ล =>
tanersirakorn Mon, 02/09/2013 - 20:39
In reply to มึงเป็นเหี้ยอะไรกับแอปเปิลมาก by Chuckwow
ลืมไปครับ แก้ไม่ได้แล้ว โดนปาด :P
ไมโครซอฟท์กำลังปล่อยวางตลาดที
Perl Sun, 01/09/2013 - 23:16
ปล่อยวางมันทุกตลาด ทั้ง Windows, Mobile, Xbox
MS ยุดนี้ไม่เน้นยอดขายแล้ว เน้นอินดี้..ยาวไป
ตลาดเกิดใหม่ ทำไมมองข้าม
Aoun Sun, 01/09/2013 - 15:12
ตลาดเกิดใหม่ ทำไมมองข้าม Nokia ไม่เข้าใจ
ต้องรู้ว่าสินค้าอะไรควรทำมาขา
Ishmael Sun, 01/09/2013 - 15:17
ต้องรู้ว่าสินค้าอะไรควรทำมาขาย และจะขายอย่างไร เช่น Microsoft Kin, Zune และ Surface RT ที่ไปไม่รอด....และต้องปล่อยไป
ผมเสียดาย Zune จริงๆ
jirayu Mon, 02/09/2013 - 06:17
In reply to ต้องรู้ว่าสินค้าอะไรควรทำมาขา by Ishmael
ผมเสียดาย Zune จริงๆ
ถ้าเป็น cowon หรือ iriver
pongpatnampong Mon, 02/09/2013 - 11:07
In reply to ผมเสียดาย Zune จริงๆ by jirayu
ถ้าเป็น cowon หรือ iriver ทำคงขายดีกว่านี้ และไม่เจ๊ง
จะโทษอะไรดีสำหรับ zune
การตลาดของซัมซุงเป็นแบบ
Razor Sun, 01/09/2013 - 15:39
การตลาดของซัมซุงเป็นแบบ การตลาดสร้่างสถานการณ์แบบลูกโซ่
ดารา A ---> กระจายข่าวว่าดารา A ดัง คนติดตามมาก ---> คนกลุ่ม B ก็มาติดตามดูว่าทำไมดารา A ดัง
คนกลุ่ม C จะเห็นว่ากลุ่ม B มุงดูอยู่
จากมุมมองของคนกลุ่ม C คำว่า 「ดารา A มีคนติดตามมาก」เป็น " ความจริง "
เมื่อคนกลุ่ม D มอง ก็จะเห็นว่า C+B กำลังมุงดูอยู่
จากมุมมองของคนกลุ่ม D คำว่า 「ดารา A มีคนติดตามมาก」เป็น " ความจริง " เช่นกัน
พอจุดติดแล้วก็ทำแคมเปญ คนกลุ่ม B ก็จะมองเห็นว่า enviroment รอบตัว ทั้ง C , D ล้วนบอกว่า A ดัง ก็จะวนลูปกัน
จนไม่มีใครทราบว่าตกลง A นิยมจากใหนมา
มันแตกต่างจาก BlackBerry กับ
darkfaty Sun, 01/09/2013 - 15:49
In reply to การตลาดของซัมซุงเป็นแบบ by Razor
มันแตกต่างจาก BlackBerry กับ iPhone หรือครับ
การตลาดของซัมซุงเหมือนการเล่น
mk- Sun, 01/09/2013 - 17:29
In reply to การตลาดของซัมซุงเป็นแบบ by Razor
การตลาดของซัมซุงเหมือนการเล่นบอลแบบสาดลูกยาวมากกว่า สาดไปเยอะๆ อาจจะมีซักลูกที่ได้มุมได้จังหวะทำประตู
ซัมซุงทำได้เพราะเป็นบริษัทที่ผลิตสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็คทรอนิคส์จำนวนมาก
ในขณะที่แอปเปิ้ลเคยทำแต่คอมพิวเตอร์แถมขายในวงการแคบๆ
เพิ่งจะมาขายสินค้าประเภทอิเล็กทรอนิคส์ตรงไอพอดกับไอโฟน
แล้วเพิ่งจะมาประสบความสำเร็จอย่างมากกับไอโฟนนี่เอง
เหมือนกล้องต่อเน็ตได้
Eka-X Sun, 01/09/2013 - 17:49
In reply to การตลาดของซัมซุงเหมือนการเล่น by mk-
เหมือนกล้องต่อเน็ตได้ และอุปกรณ์ฟิวชั่นหลากหลายที่ลองตลาด ที่อาจจะเกิดได้สักตัว
คิดเหมือนกันเลยครับ หว่านแห
edskub Mon, 02/09/2013 - 14:58
In reply to การตลาดของซัมซุงเหมือนการเล่น by mk-
คิดเหมือนกันเลยครับ
หว่านแห โยนหินถามทางไปเรื่อย
อันไหนบูมก็จะทุ่มกำลังลงไป อันไหนไม่ก็จะทิ้งระเบิด เททิ้งทำให้ตลาดพังด้วยราคาไปเลย
อย่าง android สมัย spica ก็แทบจะไม่โปรดมทอะไรเลย พนักงาน SS เองยังไม่รู้
แต่มันดันบูมเลยเป็นต้นกำเหนิดของ มหากาพย์ Galaxy
รายนี้ทำหมด
viroth Sun, 01/09/2013 - 18:10
In reply to การตลาดของซัมซุงเป็นแบบ by Razor
รายนี้ทำหมด ตั้งแต่มือถือยันรถถัง
เพื่อนเคยไปเที่ยวเกาหลีและซื้
obtheair Mon, 02/09/2013 - 03:25
In reply to รายนี้ทำหมด by viroth
เพื่อนเคยไปเที่ยวเกาหลีและซื้อสาหร่ายมาฝาก เห็นมีโลโก้ซัมซุงอยู่บนซองก็เลยถาม เพื่อนบอกว่าซัมซุงมันเป็นอย. ของเกาหลีด้วย
สายป่านพี่ซัมเค้ายาวเฟื้อยยยย
pexza Sun, 01/09/2013 - 19:11
In reply to การตลาดของซัมซุงเป็นแบบ by Razor
สายป่านพี่ซัมเค้ายาวเฟื้อยยยย
ต่อให้ผลไม้มีโรงงานเอง ผลิตอะไรได้เองพอ ๆ กับซัม ก็ใช่ว่าจะไล่ตามได้ในเร็ววัน อย่างน้อย ๆ ก็เรื่องวางจำหน่ายพร้อมกันได้ทั่วโลกภายในพริบตาอ่านะ
การตลาดแบบนี้ใช้ไม่ได้กับเว็บ
0FFiiz Sun, 01/09/2013 - 19:12
In reply to การตลาดของซัมซุงเป็นแบบ by Razor
การตลาดแบบนี้ใช้ไม่ได้กับเว็บพันทิปแน่ๆ เลย
สร้าง Account อวยตัวเอง โดนขุดยันต้นตระกูล 555555
อันนี้มันของแอปเปิลแล้วครับ ว
YF-01 Mon, 02/09/2013 - 09:43
In reply to การตลาดของซัมซุงเป็นแบบ by Razor
อันนี้มันของแอปเปิลแล้วครับ
วิธีของซัมซุงคือการโมดาราในสังกัดหลายๆคน แล้วสร้างแบรนด์ให้ตัวเองแบบอัยศุภเชตะหาก
ถึงจะไม่ชอบผู้จัดการขนาดไหนคุณก็ต้องไปชอบดาราในสังกัดเข้าซักคนจนได้ละ
การตลาดแบบแอปเปิ้ล
Little big jay Sun, 01/09/2013 - 19:18
การตลาดแบบแอปเปิ้ล ตั้งแต่ไอพอดแล้ว ใช้คนดังฮอลลีวูดสร้างกระแสให้สินค้าตัวเองตลอด ถึงขนาดที่เอาไอพอดไปให้โอปราห์สร้างกระแสในรายการเลยทีเดียว
Apple ทำแต่ตลาดระดับกลาง-สูง
LinkWii1GT Sun, 01/09/2013 - 19:53
Apple ทำแต่ตลาดระดับกลาง-สูง ยังไงยอดขายก็สู้ Samsung ไม่ได้หรอก
ขนาด Sony ที่ว่าเจ๋งมาก่อน และคล้ายๆกันกับ Samsung แต่เจอ Samsung ที่ดีกว่าทั้งด้านการตลาดและการกระจายสินค้าที่ดีอันดับต้นๆของโลก Sony ก็ยังแพ้เลย
ส่วน Microsoft ราคาก็สู้เจ้าอื่นไม่ได้ การกระจายสินค้ากับการตลาดก็สู้ Samsung ไม่ได้ ยังไงก็คงไปอยู่แบบ Sony (แบบอดีตคนเคยเก่ง)
ส่วนตัวผมก็ไม่อยากให้ใครชนะตลอดไปหรอก ไม่งั้นการแข่งขันตัดราคาก็ไม่มี ลูกค้าก็ได้ของราคาแพงกว่าความเป็นจริงหลายเท่า...
ผมว่าสิ่งที่ Voz พูดก็เป็น
jakrapong Mon, 02/09/2013 - 00:14
ผมว่าสิ่งที่ Voz พูดก็เป็น fair comment แต่ที่ขาดไปก็น่าจะเป็นเรื่องอัตราเร่งของนวัตกรรมของแอปเปิลครับ http://www.blognone.com/node/35994 อย่างที่เคยมีการวิจารณ์กันเอาไว้
แปลว่า วอช ยังมองว่า PC
zinazisc Mon, 02/09/2013 - 01:08
แปลว่า วอช ยังมองว่า PC สำคัญอยู่มากครับ
มันเปนเช่นนั้นครับ PC
Meow-Meow Mon, 02/09/2013 - 16:16
In reply to แปลว่า วอช ยังมองว่า PC by zinazisc
มันเปนเช่นนั้นครับ PC ยังสำคัญอยู่ และน่าจะยังอยู่ต่อไปอีกนาน เพียงแต่ว่ามันจะเปลี่ยนรูปร่างไปเปนอย่างไรแค่นั้นเองครับ
ถึงทุกวันนี้จะมี tablet ,smart phone ที่สามารถทำงานได้แบบทุกที่ แต่สองอย่างนี้ก้อยังเปนข้อจำกัดในหลายๆเรื่องทั้งเรื่องการเข้า access network resource ในองค์กร การใช้งาน application เฉพาะด้าน การประมวลผลทางด้าน Graphic ซึ่งพวกนี้ถึงแม้จะทำแทน PC หรือ Workstation ได้แต่ก้อสู้ PC หรือ Workstation ไม่ได้ครับ
ผมว่าแอปเปิ้ลไม่มีทางสู้ซัมซุ
Alios Mon, 02/09/2013 - 01:46
ผมว่าแอปเปิ้ลไม่มีทางสู้ซัมซุงในเรื่องยอดขาย ได้เพราะแอปเปิ้ลทำตลาดโดยการสร้างคุณค่าของแบรนด์ (จะเห็นมีแต่การใช้คำพูดที่ มันน่าทึ่ง มันคือนวัตกรรมชิ้นใหม่) แต่ซัมซุงทำการตลาดโดยสร้างความคุ้มค่าให้กับสินค้า เขาไม่ค่อยสร้างคุณค่าของสินค้าเหมือนแอปเปิ้ลเท่าไร (อย่างที่เห็นว่ามีการลดราคาสินค้าทุกสามเดือนบ้าง หกเดือนบ้าง คนซื้อก่อนไปก็เซ็งไป)
ความมีคุณค่าจะให้ความรู้สึกกับการที่ดีเมื่อได้มีสินค้านั้น
ความคุ้มค่ามันทำให้คนตัดสินใจซื้อสินค้านั้นได้ง่ายขึ้น
คนใส่แหวนเพชรมีน้อยกว่าคนใส่แหวนทองนะ
ส่วนตัวคิดว่าแอปเปิ้ลช้ามากกว
virinprew Mon, 02/09/2013 - 09:49
ส่วนตัวคิดว่าแอปเปิ้ลช้ามากกว่า ดูปีนี้สิ ตอนนี้มีแค่แมคบุ๊คแอร์กับไอพอดทัชรุ่นถูกที่อัพเดท จะให้รอไปถึงไหน
เท่าที่ผมอ่านแล้วนึกๆดูนะ
shipcake Mon, 02/09/2013 - 10:13
เท่าที่ผมอ่านแล้วนึกๆดูนะ คือผมคิดว่า แอปปิ้ลเลือกใช้สินค้าตัวเองเป็นสีขาวก่อน เพื่อให้ดูปลอดโปร่ง (น่าจะอยู่ที่คนออกแบบ) จากนั้นตัวเองก็เริ่มปิดกั้นคนใช้ Macintouch แล้วเริ่้มตั้งราคาตัวเองให้สูงขึ้นเกินตลาดของ Microsoft เมื่อในยุคที่คนเริ่มมีรายได้จากคนระดับล่างมีงานการทำ คนก็เริ่มคิดได้ว่า ของแพงมักจะดีกว่า น่าจะเป็นจุดตั้งตั้นของแบรนที่ทำให้คนติดแบรน ผมว่าเค้าฉลาดมากนะ เพราะอย่างน้อยเมื่อมันเป็นสินค้าพรีเมี่ยมไปแล้ว ใครบริหารก็คงไม่มีผลมากนัก ถ้าเค้าบริหารจัดการดี...แต่มาพักหลังๆผมเห็นสินค้าพรีเมี่ยมอยู่แต่ imac,mac mini,macbook air&pro.. นอกนั้นไม่พรีเมี่ยมแล้ว
ใครจะคิดว่า Hero มีรุ่นย่อย
hydrojen Mon, 02/09/2013 - 10:51
ใครจะคิดว่า Hero มีรุ่นย่อย
แข่งกันเยอะๆ ยิ่งดี
jeepthai Mon, 02/09/2013 - 14:47
แข่งกันเยอะๆ ยิ่งดี ผมจะได้มีทางเลือกมากๆ เงินในกระเป๋าจะได้ถูกจ่ายไปกับสิ่งที่ดีที่สุด ไม่ใช่มีให้เลือกแค่ชิ้นเดียว ความสามารถเดียว
ผมชอบแอบเปิ้ลนะ ^^
และคิดว่าซัมซุงเองก็น่าสนใจในหลายๆรุ่น
แล้วก็รอไมโครซอฟทำในสิ่งที่สองเจ้าแรกไม่ได้ทำ
+1
nottoscale Mon, 02/09/2013 - 14:55
In reply to แข่งกันเยอะๆ ยิ่งดี by jeepthai
+1 การแข่งขันกันย่อมทำให้ลูกค้ามีทางเลือก รอลุ้น WP เช่นกันครับ