บริษัท LeakID ตัวแทนไมโครซอฟท์เพื่อหาเว็บละเมิดลิขสิทธิ์ทั่วอินเทอร์เน็ตมาแจ้งผู้ให้บริการในสหรัฐฯ เพื่อให้ลบผลค้นหาของเว็บละเมิดลิขสิทธิ์ ส่งคำร้องไปยังกูเกิลเพื่อให้ถอด URL จำนวนมากบนเว็บไมโครซอฟท์เองออกจากผลค้นหา
กระบวนการถอดผลค้นหาตามคำร้องนี้เป็นกระบวนการตามกฎหมาย DMCA ที่เปิดให้ผู้เสียหายโดยตรงเข้าแจ้งคำร้องกับผู้ให้บริการ แต่ปัญหาในช่วงหลังเกิดจากการแจ้งที่ไม่สมเหตุสมผลจำนวนมาก เช่น มีการแจ้งการละเมิดลิขสิทธิ์ของโปรแกรม VLC ที่เป็นซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส
กูเกิลพบความผิดพลาดในคำร้องนี้และยังไม่ได้ถอดหน้าเหล่านั้นออกจากผลค้นหาแต่อย่างใด
ที่มา - The Register
on
แหม่ ทำยังกับเว็บ MS
Perl Tue, 30/07/2013 - 15:08
แหม่ ทำยังกับเว็บ MS หาของง่ายจังนะครับ Document เอย Hotfix เอย
+1 เวลาผมจะดาวน์โหลดอะไรจากไม
althema Tue, 30/07/2013 - 16:09
In reply to แหม่ ทำยังกับเว็บ MS by Perl
+1
เวลาผมจะดาวน์โหลดอะไรจากไมโครซอฟท์ ผมจะหาจากกูเกิ้ล จะได้หน้าที่ดาวน์โหลดตรงๆ เลย
ขณะที่หาในเว็บไมโครซอฟท์เอง มักจะไปหน้าอะไรไม่รู้ ไม่เจอลิงค์ให้ดาวน์โหลดซะที
+1
teka1994 Tue, 30/07/2013 - 17:02
In reply to +1 เวลาผมจะดาวน์โหลดอะไรจากไม by althema
+1
เช่นกันครับ ยังกะเขาวงกต
sunback Tue, 30/07/2013 - 18:43
In reply to +1 เวลาผมจะดาวน์โหลดอะไรจากไม by althema
เช่นกันครับ ยังกะเขาวงกต
+1
chaba_bkk Tue, 30/07/2013 - 19:41
In reply to แหม่ ทำยังกับเว็บ MS by Perl
+1
เห็นด้วยเต็มๆ ครับ เว็บ M$
AronSun Tue, 30/07/2013 - 21:37
In reply to แหม่ ทำยังกับเว็บ MS by Perl
เห็นด้วยเต็มๆ ครับ เว็บ M$ นี่สำหรับผมห่วยมาก หาอะไรเจอยาก แถมชอบลบของเก่าทิ้งแล้วทำใหม่ไปเรื่อย
มันแน่อยู่แล้ว แค่ Ms ทำแอพ
slink00 Tue, 30/07/2013 - 15:20
มันแน่อยู่แล้ว แค่ Ms ทำแอพ YouTube ลง wp8 google ยังไม่ให้ทำขู่จะฟ้อง ทั้งๆที่เกิดมาบนหน้าต่างวินโดวเค้าแท้ๆ
เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าครับ กร
PowerMax Tue, 30/07/2013 - 16:01
In reply to มันแน่อยู่แล้ว แค่ Ms ทำแอพ by slink00
เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าครับ
กรณีของ youtube App ฝีมือMicrosoft
นี่จัดว่าเข้าขั้น โขมย แบบหน้าด้านๆเลยนะครับ
ถ้ากูเกิลทำแล้วไมโครซอฟท์ทำตั
pasuth73 Tue, 30/07/2013 - 16:11
In reply to เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าครับ กร by PowerMax
ถ้ากูเกิลทำแล้วไมโครซอฟท์ทำตัดหน้าก็ว่าไปอย่างนะครับ แต่นิเล่นการค้าเกินไม่ทำแอพขึ้นมาไมโครซอฟท์ก็ทำเองแถมไม่ได้ขายซอฟท์แวร์ แล้วก็ไม่ได้แปะโฆษณาเหมือนกูเกิลด้วย ปัญหาคือกูเกิลต้องการเงินครับ เงินๆๆๆ
ก็เรื่องของเค้านิครับ
iStyle Tue, 30/07/2013 - 16:25
In reply to ถ้ากูเกิลทำแล้วไมโครซอฟท์ทำตั by pasuth73
ก็เรื่องของเค้านิครับ เจ้าของไม่อยากทำเลยต้องขโมยงั้นหรอ ตรรกะคล้ายๆ กับว่า..ว่าอะไรดี ขี้เกียจคิด
คุณครับ ถ้าเจ้าของเค้าไม่ให้
specimen Tue, 30/07/2013 - 16:41
In reply to ถ้ากูเกิลทำแล้วไมโครซอฟท์ทำตั by pasuth73
คุณครับ
ถ้าเจ้าของเค้าไม่ให้ แล้วคุณไปเอาของเค้ามาใช้เนี่ย เรียกว่าอะไรดีละครับ
เจ้าของเค้าอยู่ได้ด้วยการโฆษณา ไปเอาของเค้ามาใช้ แล้วถอดโฆษณาออก ยังต้องเป็นพ่อพระยอมให้ใช้อีกเหรอรับ
สมมติคุณขายบะหมี่สูตรเด็ด คุณ
PowerMax Tue, 30/07/2013 - 16:44
In reply to ถ้ากูเกิลทำแล้วไมโครซอฟท์ทำตั by pasuth73
สมมติคุณขายบะหมี่สูตรเด็ด
คุณเห็นว่าตลาดเปิดใหม่
ลูกค้ายังน้อยเลยยังไม่เข้าไปเปิดร้าน
แต่เจ้าของตลาดนั้นกลับก็อปสูตรพร้อมก็อปชื่อร้านเอาดื้อๆ
ไปเปิดร้านเองหน้าตาเฉย
แล้วคุณจะอยู่เฉยเหรอ
ชอบตัวอย่างนี้นะ
iStyle Wed, 31/07/2013 - 13:54
In reply to สมมติคุณขายบะหมี่สูตรเด็ด คุณ by PowerMax
ชอบตัวอย่างนี้นะ บะหมี่สูตรเด็ดของคุณไม่ยอมเปิดสาขาในตลาดของผม ผมเลยต้องก็อบสูตรมาเปิดร้านเองในตลาดผม #WPstyle
คิดว่าไม่ได้ต้องการเงินหรอกคร
darkfaty Tue, 30/07/2013 - 16:45
In reply to ถ้ากูเกิลทำแล้วไมโครซอฟท์ทำตั by pasuth73
คิดว่าไม่ได้ต้องการเงินหรอกครับ ต้องการฆ่าต่างหาก ต้องนี้ WP8 ยังใหม่อยู่ฐานลูกค้ายังน้อย ถ้าปล่อยให้โตมาจะมาดึงลูกค้า Android ทำอะไรได้ตอนนี้ก็ทำเลย แต่ถ้าโตระดับฆ่าไม่ได้แล้วก็คงทำ App ลงให้ ตอดกินไปเรื่อย ๆ
เรื่องพวกนี้มันเป็นกลยุทธ์ครับ
wp8 เนี่ยนะต้องถึงกับ google
PowerMax Tue, 30/07/2013 - 16:50
In reply to คิดว่าไม่ได้ต้องการเงินหรอกคร by darkfaty
wp8 เนี่ยนะต้องถึงกับ google ต้องทำแบบนั้น
ไม่ต้องทำอะไรก็รอดยากอยู่้้แล้ว
ทำโดยไม่ทำ
darkfaty Tue, 30/07/2013 - 17:00
In reply to wp8 เนี่ยนะต้องถึงกับ google by PowerMax
ทำโดยไม่ทำ มันก็เท่ากับไม่ต้องทำอะไรปล่อยให้ตายไปเอง แล้วตกลง Google ได้ทำแล้วหรือไม่ได้ทำกันแน่ครับ :D
ผมว่าเค้าทำไปแล้วน่ะครับ โดยไม่ยอมทำ youtube ให้ แต่ถ้าเกิดผิดแผน MS กับ Nokia เกิดหาวิธีทำให้ WP8 จุดติดขึ้นมา ผมว่า Google จะต้องเปลี่ยนแผนมาซัพพอร์ทเต็มที่เพื่อจะได้ส่วนแบ่งด้วย ตอนนี้ส่วนแบ่งมันไม่คุ้มปล่อยให้ตายไปคุ้มกว่า
ถ้าฟังคำตอบของ Google
put4558350 Tue, 30/07/2013 - 17:34
In reply to ทำโดยไม่ทำ by darkfaty
ถ้าฟังคำตอบของ Google ก็จะใด้ว่า Google เห็นว่าฐานลูกค้า wp มีน้อยมากๆ เลยอยากเอางบไปทำ youtube app บน os อื่น (Android / ios) ครับ อย่าลืมว่า Google มีงานใหญ่อย่าง VP9 อยู่ในมือนะครับ
ตอนหลังเข้าใจว่า ms ต้องการให้มี youtube app บนเครื่องตัวเองมากเลยทำเองเลย ผลคือมีการตัด ad และมีฟังชั้น download เก็บไว้ดู offline ใด้ ซึ่ง youtube ที่อยู่ใด้ด้วย ad และมีเนื้อหาจาก 3rd party ที่ไม่อยากให้ดู offline ใด้จึงมีการโวยวายกัน ตอนนี้คิดว่า ms ดัดแปลงให้ถูกต้องและยก code ให้ Google เลยรับมาเป็นชื่อของตัวเอง
ถึงจะแข่งกันรุนแรงและเต็มไปด้วยแทคติกมากมาย แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเกลียดกันนิครับ จริงใหม ?
ไม่นานหลอกครับ เดี๋ยวรู้กัน
slink00 Wed, 31/07/2013 - 03:04
In reply to ทำโดยไม่ทำ by darkfaty
ไม่นานหลอกครับ เดี๋ยวรู้กัน Nokia คงไม่ปล่อยให้ดับวูบง่ายๆหลอก ดับเมื่อไหล่ เจ๊งเมื่อนั้น ผมชอบwp8ครับ คุณลองเปิดแอพใหญ่ๆ อย่าง Facebook ขึ้นมาเล่นดูว่า wp8 กับ Android ตัวไหนลื่นกว่ากัน wp8 ต่อให้ใช้เครื่องแรม512 Android ใช้เครื่องแรม1gb .....ผมว่าพวกคุณไม่เคยใช้ wp8 แน่เลย
dat spelling. orz
pepporony Wed, 31/07/2013 - 08:16
In reply to ไม่นานหลอกครับ เดี๋ยวรู้กัน by slink00
dat spelling. orz
ส่วนตัวผมว่าฐานะของไมโครซอฟท์
jirayu Wed, 31/07/2013 - 17:09
In reply to wp8 เนี่ยนะต้องถึงกับ google by PowerMax
ส่วนตัวผมว่าฐานะของไมโครซอฟท์ เมื่อมาเป็นคู่แข่งใคร ถ้ากระทืบให้จมดินได้ก็ควรทำแต่เนิ่นๆ ครับ ในอดีตมีตัวอย่างหลายครั้งที่ไมโครซอฟท์มาทีหลังแล้วหาทางขึ้นมานำได้
มันเป็นประเด็นตรงที่
Persuader Tue, 30/07/2013 - 20:15
In reply to เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าครับ กร by PowerMax
มันเป็นประเด็นตรงที่ ขู่แต่การทำลง WP ครับ
มีการทำ app Youtube ลง Android, iOS, Blackberry และ OS อื่น ๆ อีกมาก
Google ไม่ไปขู่เลยนะครับ ทั้ง ๆ ที่ app พวกนั้นทำมาแข่งกับของ Google เองโดยตรง
ตัวที่ทำลง WP นี่ไม่ได้ทำมาเพื่อแข่งกับ Google เลย ทำมาเพื่อให้ ลูกค้า WP มี Youtube app ใช้เฉย ๆ เท่านั้น
Google กลับออกมาจะฟ้อง
ผมมองยังไงก็เห็นว่ามันคือการจงใจเล่นงาน WP ครับ
แอฟอื่นใช้ชื่อ youtube ตรง
PowerMax Tue, 30/07/2013 - 20:34
In reply to มันเป็นประเด็นตรงที่ by Persuader
แอฟอื่นใช้ชื่อ youtube ตรง ๆไหมครับ
แอฟอื่อย่างมากก็มีคนทำไม่ถึงสิบฟ้องไปก็ปิดบริษัทหนี
แอฟอื่นไม่ได้นำเสนอเหมือนแอปเป็นทางการ
นี่แถ แบบ โจรมีเยอะไม่ไปจับ มาจับหมวกกัน็อคทำไม
ทั้งที่ตัวเองทำผิดกฏหมาย
จับแพะชนแกะยกตัวอย่างมั่วไปคน
Persuader Wed, 31/07/2013 - 01:08
In reply to แอฟอื่นใช้ชื่อ youtube ตรง by PowerMax
จับแพะชนแกะยกตัวอย่างมั่วไปคนละทางเลยนะครับ
ที่ผมพูดมา ผมไม่ได้ต้องการให้ Google ไม่ฟ้อง Microsoft
ผมต้องการชี้ให้เห็นว่าทำไม Google ถึงจะไปฟ้อง Microsoft
คนละเรื่องเลยครับ
จากที่คุณพูดมา
แอฟอื่นใช้ชื่อ youtube ตรง ๆไหมครับ
คิดว่าถ้า Microsoft ใช้ชื่ออื่นแบบ YouLike แล้ว Google จะไม่ฟ้องเหรอครับ
แอฟอื่อย่างมากก็มีคนทำไม่ถึงสิบฟ้องไปก็ปิดบริษัทหนี
คิดว่าถ้าเป็นบริษัทอื่นที่ใหญ่ ๆ ทำลง OS อื่น Google จะฟ้องเหรอครับ
แล้วก็คิดว่าถ้า Google จะไล่เก็บพวก app เล็ก ๆ จริง ๆ ทำไม่ได้เหรอครับ
Play Store ก็ของตัวเองอยู่แล้ว
ทางฝั่ง App Store ก็แจ้งไปว่า app พวกนั้นละเมิด ToS ของ Youtube ขอให้ถอดออก
ก็หายเรียบแล้วครับ
แอฟอื่นไม่ได้นำเสนอเหมือนแอปเป็นทางการ
คิดว่าถ้า Microsoft ทำโลโก้พาดไว้หนา ๆ ว่า app นี้ไม่ใช่ app ทางการและไม่เกี่ยวข้องกับ Google แล้ว Google จะไม่ฟ้องเหรอครับ
คิดว่าสิ่งเหล่านี้มันเป็นเหตุผลที่ทำให้ Google ฟ้อง Microsoft จริงเหรอครับ
ผมขอยืนยันประเด็นเดิมเหมือนโพสที่แล้ว เพราะเหมือนจะมีคนบางคนไม่เห็นว่าผมพูดเรื่องอะไร ว่า เหตุผลหลักที่ Google ฟ้องก็เพราะว่าต้องการขัดขา WP ครับ
ยกตัวอย่างใหม่ก็แล้วกัน สมมติ
PowerMax Wed, 31/07/2013 - 08:46
In reply to จับแพะชนแกะยกตัวอย่างมั่วไปคน by Persuader
ยกตัวอย่างใหม่ก็แล้วกัน
สมมติว่า Microsoft มี Skytube หารายได้จากการโฆษณาเหมือนกัน
ถ้า Google เป็นฝ่ายไปออก App เองต่อให้แจกฟรีก็ผิดอยู่ดี
ถ้าไปทำเองแต่มีการเซ็นข้อตกลงใช้สิทธิก่อนแบบ App Youtube บน iOS ถึงจะมีสิทธิ
และ Microsoft ควรอยู่ในฐานะของผู้คุมกฎ ไม่ใช่ผู้ละเมิดเสียเอง
App ของ Google ไม่ใช่แค่เพียง App
แต่เป็น Service ที่ใช้ทรัพยากรของ Google ตลอดเวลาอีกต่างหาก
จริงอยู่ App ย่อย ๆ เป็นสิบ ๆ ก็ควรฟ้อง
แต่ฟ้องแล้วจะได้อะไร นอกจากเปลืองค่าใช้จ่ายฟรี ๆ
และกรณีของ Microsoft ก็ยังไม่ถึงขั้นการฟ้องเสียหน่อย
แค่เตือนไปประมาณว่า "ที่เอ็งทำมันน่าเกลียดนะ"
แล้วก็ไม่ได้ให้ถอนแอปทิ้ง
แต่แค่เตือนให้เอาโฆษณากลับมา
กับ ห้ามดาวน์โหลดคลิป แค่นั้น
ส่วนเรื่องการขัดขา WP ผมไม่คิดว่า Google จำเป็นต้องทำแบบนั้น
ไม่ได้มี Youtube App ที่เป็น Official ตัวเดียวถึงกับทำให้ Wp เจ๊งเลยเหรอ ไม่มั้ง
ในเมื่อยังมี App อื่นที่ดู Youtube ได้บน WP อีกตั้งหลายแอป
กำไรของ Google มาจากโฆษณา ไม่ได้มาจาก OS
จะเป็นมือถือระบบไหน ขอแค่เอาโฆษณาของ Google ไปแสดง ก็ได้กำไรทั้งนั้น
ถ้า WP สามารถทำส่วนแบ่งตลาดโลกสัก 10 % เดี๋ยว Google ก็ตามไปทำให้เอง
แต่กลัวว่าวันนั้นจะไม่มีวันมาถึงน่ะสิ
WP8 มันมีข้อบกพร่องในตัวเยอะมากจนยังไงก็ไม่โตไปกว่า 4-5%
โนเกียจะมีปัญญาหาจุดเด่นทาง Hardware ใหม่ ๆ
มาดึงลูกค้าได้สักเท่าไหร่เชียว
ทั้งโลกนี้มีไม่ถึง 10 ประเทศที่ได้ส่วนแบ่งตลาดเกิน 5 %
และไม่มีประเทศไหนเลยได้ถึง 10%
เล่นราคาต่ำ + ซอยรุ่นถี่ อาจทำขายได้เยอะขึ้นก็จริง แต่ฟันธงได้เลยว่า
กำไรสุทธิหลังคิดค่าใช้จ่าย ยังไงก็ติดลบ
นี่ขนาดเป็นเจ้าตลาดอย่างโนเกียนะ
เจ้าอื่นไม่ต้องพูดถึง ขาดทุนยับ
สงสัยให้ใช้ bing search
thanathornboss Tue, 30/07/2013 - 15:21
สงสัยให้ใช้ bing search แล้วก็ search ดีซะด้วยสิ...
เอ
Job_The_Gamer Tue, 30/07/2013 - 15:27
เอ ใจความสำคัญของข่าวไม่ใช่ว่าไอ้คำร้องพวกนี้มันเป็นคำร้องที่ผิดพลาดหรอครับ?
เห็นคอมเมนท์กันเหมือน MS เป็นคนอยากให้ถอดเอง
ผมก็อ่านแล้วเข้าใจแบบนี้นะ
MizNyze Tue, 30/07/2013 - 15:46
In reply to เอ by Job_The_Gamer
ผมก็อ่านแล้วเข้าใจแบบนี้นะ
หัวข้อข่าวกับเนื้อหามันผิดไปด
sunback Tue, 30/07/2013 - 18:54
In reply to เอ by Job_The_Gamer
หัวข้อข่าวกับเนื้อหามันผิดไปด้วยครับ
หัวข้อข่าวเป็น "เว็บไมโครซอฟท์"
แต่เนื่องข่าวเป็น "URL ส่วนหนึ่งในเว็บไมโครซอฟท์"
ลองไปอ่านต้นข่าวช่วยเข้าใจเพิ่มอีกนิดครับ
ตัวแทนไมโครซอฟท์แจ้งกูเกิลให้ถอดบางเพจในเว็บไมโครซอฟท์ออกจากระบบค้นหาของกูเกิลเนื่องจาก (บางเพจในเว็บไมโครซอฟท์) มันละเมิดลิขสิทธิ์ของไมโครซอฟท์"
ย้อนแย้งยิ่งนัก
ถ้าผมอ่านข่าวแล้วเข้าใจไม่ผิด
obtheair Tue, 30/07/2013 - 15:47
ถ้าผมอ่านข่าวแล้วเข้าใจไม่ผิด บริษัทนี้รับจ้างจากไมโครซอฟท์ มีหน้าที่ควานหาเว็บที่ละเมิดลิขสิทธิ์เพื่อแจ้งให้ถอดผลการค้นหา และบริษัทนี้ก็แจ้งไปยังกูเกิลให้ให้ถอดผลการค้นหาจำนวนหนึ่งนึง(ด้วยเหตุผลว่ามันละเมิดลิขสิทธิ์) แต่กูเกิลเห็นว่า "นี่มัน url ของไมโครซอฟท์เองนี่หว่า" ก็เลยยังไม่ได้ทำอะไร ซึ่งถ้าเป็นตามที่ผมเข้าใจจริง ผมว่าบริษัทนี้ทำงานจนเมาหมัดตัวเองแล้วครับ
ผมก็เข้าใจอย่างนั้น
Aoun Tue, 30/07/2013 - 17:57
In reply to ถ้าผมอ่านข่าวแล้วเข้าใจไม่ผิด by obtheair
ผมก็เข้าใจอย่างนั้น บริษัทรั่วๆอย่างนี้ ไม่ได้ว่าใครนะชื่อมันเอง ชื่อไม่น่าคบ
ผมก็อ่านแล้วเข้าใจตามนี้ เหมื
neonicus Tue, 30/07/2013 - 16:25
In reply to ถ้าผมอ่านข่าวแล้วเข้าใจไม่ผิด by obtheair
ผมก็อ่านแล้วเข้าใจตามนี้
เหมือนแบบว่า โวยไปgoogleให้เอาผลลัพธ์ที่คนsearchหา service packออกเพราะละเมิดลิขสิทธิ์ ทั้งๆที่ตัวMSเองเปิดให้คนโหลด
ผมอ่านแล้วไม่เข้าใจแฮะ
iheresss Tue, 30/07/2013 - 16:07
ผมอ่านแล้วไม่เข้าใจแฮะ ใครช่วยอธิบายผมหน่อย
ตามที่อ่านเหมือนกับว่า
kadeep Tue, 30/07/2013 - 16:28
ตามที่อ่านเหมือนกับว่า ไม่ต้องการให้ google ค้นหาอะไรเจอใน microsft web ใช่หรือเปล่า
ตลกมาก มีแต่เขาอยากให้ google หาเว็บตัวเองเจอทั้งนั้น ถึงขนาดจ้าง google กันเลย
ข่าวนี้
Wai Tue, 30/07/2013 - 17:08
ข่าวนี้ ตัดเนื้อหาสำคัญไปทำให้คนเข้าใจผิดกันเยอะเลย
ก่อนอื่น ต้องย้ำว่าเรื่องนี้เป็นความผิดพลาดทางเทคนิคของบริษัท LeakID ที่ใช้กระบวนการอัตโนมัติในการหาเว็บไซต์ที่ละเมิดลิขสิทธิ์แล้วทำการแจ้งเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ไปยัง Google เพื่อให้ทาง Google ตัดผลค้นหาที่ชี้ไปยังเว็บนั้นออกไป สิ่งที่เกิดขึ้นในข่าวคือ กระบวนการที่ว่ามันดันแจ้งลิงค์ของ Microsoft ว่าละเมิดลิขสิทธิ์ของ Microsoft ซะเอง
ดังนั้น คนผิดจริงๆ คือ LeakID ครับ ไม่ใช่ Microsoft
ผมคิดว่าเนื้อข่าวก็ครบดีนะครั
lew Tue, 30/07/2013 - 18:05
In reply to ข่าวนี้ by Wai
ผมคิดว่าเนื้อข่าวก็ครบดีนะครับ ระบุชัดว่าคนส่งคำร้องคือ LeakID และส่งในนามของไมโครซอฟท์
ถ้าเป็นเรื่องว่าใครผิด กรณีนี้เองกูเกิลจะทำตามคำร้องก็ได้ เพราะถือว่าส่งมาในนามไมโครซอฟท์ และไมโครซอฟท์ผิดเองที่เลือกตัวแทนไม่ดี
อ่านเพราะว่าหลายๆคนอ่านแล้วไม
7elven Tue, 30/07/2013 - 18:44
In reply to ผมคิดว่าเนื้อข่าวก็ครบดีนะครั by lew
อ่านเพราะว่าหลายๆคนอ่านแล้วไม่เข้าใจมั้งครับ
ซึ่งผมเองก็ต้องอ่านทวนซ้ำอยู่หลายรอบเหมือนกันกว่าจะเข้าใจ
อ่านความคิดเห็นถึงเข้าใจว่าใจ
Kittichok Tue, 30/07/2013 - 22:10
In reply to ข่าวนี้ by Wai
อ่านความคิดเห็นถึงเข้าใจว่าใจความข่าวหมายถึงอะไร
ข้อมูลก็ครบนะ แต่ส่วนตัวคิดว่าเป็นรูปประโยคที่เรียบจนไม่รู้ว่าตรงไหนเป็นใจความสำคัญ
อย่าง "ส่งคำร้องไปยังกูเกิลเพื่อให้ถอด URL จำนวนมากบนเว็บไมโครซอฟท์เองออกจากผลค้นหา" เปลี่ยนเป็น "แต่คำร้องจำนวนมากที่ส่งไปยังกูเกิลเพื่อให้ถอดออกจากผลค้นหา กลับเป็น URL บนเว็บไมโครซอฟท์เสียเอง" แบบนี้จะเข้าใจง่ายกว่าไหมครับ
เห็นด้วยครับ
btxxxx Wed, 31/07/2013 - 22:41
In reply to อ่านความคิดเห็นถึงเข้าใจว่าใจ by Kittichok
เห็นด้วยครับ ผมรู้สึกว่าประโยคแรก ๆ แปลจากต้นฉบับตรง ๆ ไปหน่อย อ่านแล้วสับสนตรงส่วนขยายกับใจความหลัก (ภาษาอังกฤษมันมี ,..,)
พออ่านถึงความเห็นนี้แล้วก็
Remma Wed, 31/07/2013 - 01:13
In reply to ข่าวนี้ by Wai
พออ่านถึงความเห็นนี้แล้วก็ อ๋อ
ตอนแรกเหมือนไม่มึน เลยไม่ได้ไปอ่านข่าวต้นทาง แต่อ่านความเห็นไปๆมาๆแล้วมึน
แล้วถ้า เราใช้ google หา iso
xenatt Tue, 30/07/2013 - 21:07
แล้วถ้า เราใช้ google หา iso ตัวเต็มจากเว็บ Microsoft โดยไม่เสียเงินได้ละ ;)
ก็ evaluation 30 days
McKay Wed, 31/07/2013 - 01:13
In reply to แล้วถ้า เราใช้ google หา iso by xenatt
ก็ evaluation 30 days ปกติไงครับ เพราะเว็บ MS ไม่ได้ปล่อยคีย์อยู่แล้ว
ประเด็นคือ Google มันดัน search หา crack ได้นี่แหละ แจ่งกรณีนี้น่าจะสามารถแจ้งปิดเป็นราย url ไปได้
Microsoft จะปล่อย crack
xenatt Wed, 31/07/2013 - 02:21
In reply to ก็ evaluation 30 days by McKay
Microsoft จะปล่อย crack ในเว็ปตัวเองเหรอครับ
หมานถึง web crack อื่นๆครับ
McKay Wed, 31/07/2013 - 09:46
In reply to Microsoft จะปล่อย crack by xenatt
หมานถึง web crack อื่นๆครับ
ผมคงมึนเอง อ่านแล้วงง 555
btoy Tue, 30/07/2013 - 22:34
ผมคงมึนเอง อ่านแล้วงง 555