วันนี้มีรายงานจากคุณสาวตรี สุขศรี หนึ่งในอาจารย์ในกลุ่มนิติราษฎร์ว่าเว็บของนิติราษฎร์ถูกบล็อกเป็นการเฉพาะในหน้าในส่วนของ "ประกาศคณะราษฎร ฉบับที่ ๑" ซึ่งอยู่ในหมวดประวัติศาสตร์เท่านั้น
คุณสาวตรีตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะเป็นการทำตามคำสั่งของกระทรวงไอซีทีในมาตรา 20 ของพ.ร.บ. คอมฯ แต่อย่างไรก็ดียังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ และกลุ่มนิติราษฎร์ยังไม่ได้รับแจ้งว่าหน้าดังกล่าวผิดกฎหมายอย่างไร รวมถึงหน้าเว็บโดยรวมของนิติราษฎร์ก็ไม่ได้ถูกบล็อค
ประกาศฉบับนี้อยู่ในหมวดเอกสารประวัติศาสตร์ของเว็บนิติราษฎร์ และมีสำเนาที่ยังเข้าได้จากหลายแห่งไม่ถูกบล็อค เช่น สถาบันปรีดี พนมยงค์, หรือ YouTube
กระทรวงไอซีทียังไม่ยืนยันว่าเป็นผู้ออกคำสั่งบล็อคเว็บครั้งนี้ แต่ที่ผ่านมาเคยมีการยอมรับว่าบล็อค YouTube ทั้งเว็บเพียงครั้งเดียว
ที่มา - Sawatree Suksri (ตั้งค่าจำกัดผู้เห็นข้อความ),
Kasian Tejapira
on
เหยดดดดดดดดดด..... ลืมบอก TOT
platalay Fri, 14/12/2012 - 00:36
เหยดดดดดดดดดด.....
ลืมบอก TOT ลาดพร้าวก็โดน
3BB ด้วยยย !!
worasak Thu, 13/12/2012 - 23:21
3BB ด้วยยย !!
+1 โดนนนนนน
Be1con Thu, 13/12/2012 - 23:24
In reply to 3BB ด้วยยย !! by worasak
+1 โดนนนนนน
ผมเข้าได้ตามปกติครับ edit
nant Fri, 14/12/2012 - 00:20
In reply to 3BB ด้วยยย !! by worasak
ผมเข้าได้ตามปกติครับ
edit เข้าไม่ได้หละ
3BB เหมือนกัน 23:38
shelling Fri, 14/12/2012 - 00:28
In reply to 3BB ด้วยยย !! by worasak
3BB เหมือนกัน 23:38 เข้าได้ครับ
เท่าที่ใช้มา
BLiNDiNG Thu, 13/12/2012 - 23:24
เท่าที่ใช้มา ทรูมีบล็อกพิเศษที่รายอื่นๆไม่บล็อกเยอะมาก
ไม่รู้ว่า รายอื่นเบี้ยว ICT หรือ ทรูตรวจสอบให้เองเป็นพิเศษ
น่าจะเป็น true
put4558350 Thu, 13/12/2012 - 23:48
In reply to เท่าที่ใช้มา by BLiNDiNG
น่าจะเป็น true ทำตามโดยไม่มีการตรวจสอบใดๆ และ ICT ก็บลอคมั่วมากกว่า ...
CS Loxinfo ก็เข้าไม่ได้ครับ
petanque Thu, 13/12/2012 - 23:24
CS Loxinfo ก็เข้าไม่ได้ครับ
TOT ด้วยแล้ว
TeamKiller Thu, 13/12/2012 - 23:25
TOT ด้วยแล้ว
TOT ก็ด้วย
Metro Thu, 13/12/2012 - 23:26
TOT ก็ด้วย
น่าจะเปลี่ยนเป็นทุกค่ายแล้วนะ
lupus147 Thu, 13/12/2012 - 23:27
น่าจะเปลี่ยนเป็นทุกค่ายแล้วนะ เหอะๆ
22.28.
gettary Thu, 13/12/2012 - 23:29
22.28. แต่ผมก็ยังเข้าได้อยู่นะ. 3BB
22.29 ไม่ได้และ ไรว้าาาาาาาาา
23.19 เข้าได้ตามปกติครับ
nant Fri, 14/12/2012 - 00:20
In reply to 22.28. by gettary
23.19 เข้าได้ตามปกติครับ ไม่มันเลย
edit เข้าไม่ได้หละ
TOR สิครับ ช่วยท่านได้
NoppawanConan Thu, 13/12/2012 - 23:30
TOR สิครับ ช่วยท่านได้ //อุ๊ปส์ กำโทดๆ แมวพิมพ์
Term of Reference? //โกย...
nrad6949 Thu, 13/12/2012 - 23:38
In reply to TOR สิครับ ช่วยท่านได้ by NoppawanConan
Term of Reference?
//โกย...
อ่อ
NoppawanConan Thu, 13/12/2012 - 23:54
In reply to Term of Reference? //โกย... by nrad6949
อ่อ ข้อกำหนดของผู้ว่าจ้าง///ถุ้ยยยยย ไม่ใช่แว้ววว
เข้าแคชของ google ง่ายกว่า
saratlim Fri, 14/12/2012 - 00:00
In reply to อ่อ by NoppawanConan
เข้าแคชของ google ง่ายกว่า แต่ว่าหน้า download ยังไม่โดน http://www.enlightened-jurists.com/download/5 โพสได้ไหมนี่
cat ยังได้ครับ
hexavision Thu, 13/12/2012 - 23:32
cat ยังได้ครับ
ความจริง....หรือความเท็จไม่รู
ohopc Thu, 13/12/2012 - 23:34
ความจริง....หรือความเท็จไม่รู้ แต่เราก็พิจารณาเองได้ครับ
ประชาเทยก็บล๊อกบางลิงค์
Architec Thu, 13/12/2012 - 23:35
ประชาเทยก็บล๊อกบางลิงค์ เท่าที่เข้าไปดูก็ไม่ได้หมิ่นเหม่อะไร เนื้อหาคนละโลกเลย
เข้าไปอ่านความเห็นข่าวตอนบล็อ
plyteam Thu, 13/12/2012 - 23:36
เข้าไปอ่านความเห็นข่าวตอนบล็อค youtube เมื่อ 5 ปีก่อนแล้ว อืมๆ #เรื่องนี้ริวจะไม่ยุ่ง
เอกสารหาง่ายขนาดนี้
nrad6949 Thu, 13/12/2012 - 23:39
เอกสารหาง่ายขนาดนี้ แต่ต้องบล็อค?
(เกาหัวแล้วทำหน้ามึนงง)
ไม่เป็นไร
sakura Thu, 13/12/2012 - 23:45
ไม่เป็นไร ผมได้ฟังประกาศคณะราษฎร ครบถ้วนในสารคดีแล้วล่ะ
wikisource ยังเข้าได้อยู่ -
pittaya Thu, 13/12/2012 - 23:53
wikisource ยังเข้าได้อยู่ - ประกาศคณะราษฎร
หมิ่น?
iStyle Thu, 13/12/2012 - 23:49
หมิ่น?
งงว่าจะ block ทำไม -*-
HyBRiD Thu, 13/12/2012 - 23:54
งงว่าจะ block ทำไม -*-
3BB ผม ยังเข้าได้นะ 23.00
omoboy Thu, 13/12/2012 - 23:59
3BB ผม ยังเข้าได้นะ 23.00
VPN อุ้ยยหล่น...
Sephanov Fri, 14/12/2012 - 00:08
VPN อุ้ยยหล่น...
3BB ผมก็เข้าได้, ส่วน AIS
Golffy Fri, 14/12/2012 - 00:09
3BB ผมก็เข้าได้, ส่วน AIS เข้าไม่ได้!
ทรูบล็อคเว็บ "ประกาศคณะราษฏร
panurat2000 Fri, 14/12/2012 - 00:09
คณะราษฏร => คณะราษฎร
บล็อก => บล็อค
ตามหนังสือที่มหาลัยก็มีอยู่
John Fri, 14/12/2012 - 00:13
ตามหนังสือที่มหาลัยก็มีอยู่ ประกาศคณะราษฏรไม่ได้เป็นของหายากนะครับจะบล๊อคทำไม อ่านครั้งแรกผมยังขำเลย คณะราษฎรคิดว่าจะยึดเงินเจ้ามาบำรุงประเทศแล้วประเทศจะเฟื่องฟู ถ้ามาสมัยนี้ประกาศแบบนี้ไปคงมีแต่ให้คนเขาขำเล่น
ยึดเงินมาให้หมด
sathdr Fri, 14/12/2012 - 00:41
In reply to ตามหนังสือที่มหาลัยก็มีอยู่ by John
ยึดเงินมาให้หมด เอามาซื้อเรือเหาะ GT200 ประกันราคาข้าว จำนำข้าว แล้วประเทศจะเฟื่องฟู 555
+1
plawanja Fri, 14/12/2012 - 07:56
In reply to ตามหนังสือที่มหาลัยก็มีอยู่ by John
+1 แต่อย่าลืมว่านั่นมันร้อยกว่าปีที่แล้ว คนเขียนประกาศคงจินตนาการไม่ถึงว่าหัวจิตหัวใจคนในบ้านเมืองจะพัฒนา(ลง)ได้ขนาดทุกวันนี้
อีกร้อยปีข้างหน้าคนรุ่นหลังๆ ยังมีเรื่องให้ขำกว่านั้นอีกเยอะ.. กับสิ่งที่คนปัจจุบันทำกันอยู่
+1 เห็นด้วยๆ
holyddog Fri, 14/12/2012 - 11:04
In reply to +1 by plawanja
+1 เห็นด้วยๆ
เห็นด้วยครับ
sathdr Fri, 14/12/2012 - 11:32
In reply to +1 by plawanja
เห็นด้วยครับ ผมว่าคนเห็นแก่ตัวมีทุกยุคทุกสมัย แต่สมัยนี้เรารู้ตัวเร็วแค่นั้นล่ะครับ
ตามหลักการ คนที่จะไปทำการเมืองนี่ต้องเป็นคนดีสุดๆ เสียสละสุดๆ แต่ความจริงไหงเป็นงี้
แสดงว่าควรเอาพระไปเป็นนกม.
sunback Fri, 14/12/2012 - 11:59
In reply to เห็นด้วยครับ by sathdr
แสดงว่าควรเอาพระไปเป็นนกม. อิอิ
ประชาธิปไตย พระ
Kazu Fri, 14/12/2012 - 16:30
In reply to เห็นด้วยครับ by sathdr
ประชาธิปไตย พระ 3รูปยังงัยก็สู้โจร 10คนไม่ได้ครับ
ถ้าคนดีมีน้อยกว่าคนไม่ดี
xxxooo Sat, 15/12/2012 - 14:11
In reply to ประชาธิปไตย พระ by Kazu
ถ้าคนดีมีน้อยกว่าคนไม่ดี ประเทศก็พังแล้วครับ ไม่ว่าจะปกครองโดยระบอบ อะไร เพราะหตุนี้ การปกครองโดยประชาธิปไตย จึง เลวร้าย น้อยที่สุดๆ ในทุกรูปแบบการปกครองที่มนุษยชาติ เคยมี
80 ปี
จักรนันท์ Fri, 14/12/2012 - 12:06
In reply to +1 by plawanja
80 ปี
มันก็แค่เอกสารประวัติศาสตร์นี
thsecmaniac Fri, 14/12/2012 - 00:13
มันก็แค่เอกสารประวัติศาสตร์นี่ ไม่ได้มีผลกระทบไรต่อปัจจุบัน
ก็แค่สร้างเหตุให้เกิดเป็นประเ
nalanda Fri, 14/12/2012 - 00:19
ก็แค่สร้างเหตุให้เกิดเป็นประเด็น แล้วก็ให้พวกแดงและเว็บแอบแดงเอามากระพือต่อ
ICT ใครมีอำนาจสั่งก็รู้อยู่
คนเขียนข่าวฝั่งไหน เขาก็รู้ตัวอยู่
เว็บนี้สีอะไรก็รู้อยู่(ถ้าไม่แอ๊บ)
แล้วเดี๋ยวก็ใช้อำนาจบล็อกผม ก็แค่นั้น
มีความเป็นไปได้สูงเหมือนกัน
narok119 Fri, 14/12/2012 - 00:25
In reply to ก็แค่สร้างเหตุให้เกิดเป็นประเ by nalanda
มีความเป็นไปได้สูงเหมือนกัน ว่า ICT (รัฐบาล) เป็นคนสั่ง block
เชื่อว่าคนใน ICT มีหลายสีครับ
put4558350 Fri, 14/12/2012 - 08:59
In reply to มีความเป็นไปได้สูงเหมือนกัน by narok119
เชื่อว่าคนใน ICT มีหลายสีครับ น่าจะดูมากกว่าว่าคำสั้งมาจากใคร
... อีกส่วน ถ้าไม่สนว่ามันเป็นเอกสารเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ แล้วอ่านผ่านๆ แบบไม่มีความรู้มันก็เข้าข่ายหมิ่นฯใด้เช่นกัน
แยกสีเก่งดีครับ
equivalent Fri, 14/12/2012 - 00:43
In reply to ก็แค่สร้างเหตุให้เกิดเป็นประเ by nalanda
แยกสีเก่งดีครับ
ผมว่าบล็อกไปก็ได้
gondolaz Fri, 14/12/2012 - 01:58
In reply to ก็แค่สร้างเหตุให้เกิดเป็นประเ by nalanda
ผมว่าบล็อกไปก็ได้ เพราะอ่านก็รู้อยู่ว่าสีไหน.... แล้วจะมาเนียนเป็นนักวิชาการทำไม... คือไม่ได้ห้ามสี แต่อ่านแล้วก็รู้อ่ะ,
ปล. ไม่ได้หมายถึงหน้านี้นะ แต่หมายถึงภาพรวมเค้าอ่ะ
ผมว่า
EsaOsy Fri, 14/12/2012 - 03:09
In reply to ผมว่าบล็อกไปก็ได้ by gondolaz
ผมว่า ลองศึกษาประวัติศาสตร์ที่ไม่อยู่ในตำราเรียนที่บังคับเรียนกันมานานๆ ดูนะครับ บางทีคุณอาจจะกลายเป็นอีกคนก็ได้ ศึกษาดู อย่าเชื่อใครเขาเล่าว่าบอกว่า
ผู้ชนะเป็นผู้เขียนประวัติศาสตร์ และคงไม่เขียนให้ตัวเองเป็นผู้ร้ายนะครับนะ ^ ^
คณะนิติราษฎร์ จะมีสีอะไร อย่าสนสิครับ สนที่เนื้อหาที่เค้าบอก เค้าอ้าง มันมีหลักฐาน มีความจริงหรือเปล่าจะดีกว่า
ยังมีอีกหลายคนที่ไม่รู้ว่า
BLiNDiNG Fri, 14/12/2012 - 03:28
In reply to ผมว่าบล็อกไปก็ได้ by gondolaz
ยังมีอีกหลายคนที่ไม่รู้ว่า ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ วิจารณ์การใช้อำนาจที่ไม่ถูกต้องของทักษิณมาก่อนที่ คนจะรู้จัก สนธิ ลิ้ม ด้วยซ้ำ (เคยเขียนลงหนังสือ รู้ทัน ทักษิณ ด้วย)
เหตุผล และจุดยืนเค้าก็ชัดเจนเหมือนเดิมมาตลอด นักกฎหมาย............เรียกร้องเพื่อกฎหมาย
คอมเม้นแบบนี่แหละ
frozenology Fri, 14/12/2012 - 10:37
In reply to ผมว่าบล็อกไปก็ได้ by gondolaz
คอมเม้นแบบนี่แหละ เป็นการแบ่งแยกสี โดยไล่คนที่ไม่ค่อยเห็นด้วยกับตนไปอยู่อีกฟาก
อุ๊ปส์ นี่ข่าววิชาการนะ
expextoz Fri, 14/12/2012 - 03:01
In reply to ก็แค่สร้างเหตุให้เกิดเป็นประเ by nalanda
อุ๊ปส์ นี่ข่าววิชาการนะ
จริงๆแล้วประกาศนี้ก็พบเจอได้ท
equilibrate Fri, 14/12/2012 - 03:52
In reply to ก็แค่สร้างเหตุให้เกิดเป็นประเ by nalanda
จริงๆแล้วประกาศนี้ก็พบเจอได้ทั่วไปในอินเตอร์เน็ต
ถ้าคิดจะปิดกั้นอย่างจริงจัง คงจะต้องปิดกั้นจาก Keyword แบบจีนไปแล้ว
เพราะโดยส่วนตัวตอนอยู่ที่นี้ ถ้าค้นหาคำอะไรที่จีนไม่อยากให้หา จะทำรายการไม่ได้ไปอีก 10-20นาทีเลย ถึงจะเข้าเว็บ google ได้ใหม่
แต่ปิดกั้นแบบบางส่วน บางที่ (หรือที่เดียวไม่แน่ใจ)
น่าจะเป็นส่วนนึงของเกมการเมือง ให้เราเข้าไปอ่านมากกว่า
และขณะนี้ได้เข้าไปอ่านแล้ว WIN!!! :)
มันก็น่าคิดอ่ะนะ อิอิ ปล.
superballsj2 Fri, 14/12/2012 - 09:34
In reply to ก็แค่สร้างเหตุให้เกิดเป็นประเ by nalanda
มันก็น่าคิดอ่ะนะ อิอิ
ปล. เว็บนี้สีขาวคาดน้ำเงินฮะ
ของแบบนี้ block
narok119 Fri, 14/12/2012 - 00:20
ของแบบนี้ block ไปมีแต่เสียหาย เพราะยังไงก็ไม่มีทาง block ได้หมดทุกแหล่งอยู่แล้ว
ตอนนี้ คนไม่เคยอ่าน พอเห็นข่าวก็ไปหามาอ่าน
ส่วนคนเคยอ่านแล้ว ยังไงเค้าก็เคยอ่านไปแล้ว
ผมยังไม่เคยอ่านจริงจัง พอเจอข่าวนี้ก็ต้องไปหามาอ่าน (มาฟัง) จนได้
http://www.youtube.com/watch?v=q2PbgE5K2-0&feature=youtu.be
เมื้อกี้ 3bb ยังเข้าได้
xxa Fri, 14/12/2012 - 00:21
เมื้อกี้ 3bb ยังเข้าได้ ตอนนี้ไม่ได้แล้ว
ทำไมหัวข้อข่าวถึงเป็น "ทรู"
pratorion Fri, 14/12/2012 - 00:33
ทำไมหัวข้อข่าวถึงเป็น "ทรู" ล่ะครับ?
ณ
lew Fri, 14/12/2012 - 00:41
In reply to ทำไมหัวข้อข่าวถึงเป็น "ทรู" by pratorion
ณ เวลาเขียนข่าวผมยืนยันได้แค่ทรูครับ ไม่รู้จะทดสอบรายอื่นยังไง
TOT ADSL เข้าไม่ได้ redirect
illusion Fri, 14/12/2012 - 00:37
งงจริงๆ บล็อคทำไม
ลองเข้าไปดูแล้วครับ
wichate Fri, 14/12/2012 - 00:42
ลองเข้าไปดูแล้วครับ เป็นการกล่าวตำหนิการปกครองของกษัตริย์
opera ใน ipad
pongmile Fri, 14/12/2012 - 00:57
opera ใน ipad และมือถือเข้าได้ครับ ไม่จำกัดผู้ให้บริการ
แม้แต่ประวัติศาสตร์ ก็จะลบ
sialsialsial Fri, 14/12/2012 - 01:18
แม้แต่ประวัติศาสตร์ ก็จะลบ
ทำไมถึงโดนหว่า -*-
skuma Fri, 14/12/2012 - 01:19
ทำไมถึงโดนหว่า -*-
ผมรักในหลวง ทรงพระเจริญ
I3assy Fri, 14/12/2012 - 01:26
ผมรักในหลวง ทรงพระเจริญ
Like+
gondolaz Fri, 14/12/2012 - 01:58
In reply to ผมรักในหลวง ทรงพระเจริญ by I3assy
Like+
ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ
Sephanov Fri, 14/12/2012 - 02:10
ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ
http://w3.mict.go.th/ -*-
Perl Fri, 14/12/2012 - 02:40
http://w3.mict.go.th/
-*-
ที่ประชาชนมีโอกาสอย่างเท่าเที
torgamer Fri, 14/12/2012 - 03:15
ที่ประชาชนมีโอกาสอย่างเท่าเทียมกันในทุกวันนี้ก็เพราะคณะราษฎรนะครับ
สงสัยอีกไม่นานคงมีรอบ 2 เร็วๆนี้แหละ
+1024
weapon Fri, 14/12/2012 - 08:15
In reply to ที่ประชาชนมีโอกาสอย่างเท่าเที by torgamer
+1024
จะกำจัดอำนาจใครอีกล่ะครับ
superballsj2 Fri, 14/12/2012 - 09:37
In reply to ที่ประชาชนมีโอกาสอย่างเท่าเที by torgamer
จะกำจัดอำนาจใครอีกล่ะครับ ตอนนี้ก็เป็นประชาธิปไตยอย่างที่เรียกร้องกันแล้วไม่ใช่หรอ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่าที
torgamer Fri, 14/12/2012 - 10:28
In reply to จะกำจัดอำนาจใครอีกล่ะครับ by superballsj2
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ผมว่าที่เป็นอยู่นี้เทียบไม่ได้เลยกับที่ อังกฤษ
ผมไม่เทียบกับ USA นะครับ เพราะพื้นฐานเราคล้ายกับอังกฤษมากกว่า
ลองเปรียบเทียบดูเองละกัน
ขอแค่ Common Law
Onewings Fri, 14/12/2012 - 12:04
In reply to ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่าที by torgamer
ขอแค่ Common Law ก็พอแล้วครับ
ศาลตัดสินอะไรจะได้คิดให้ถี่ถ้วน พอเกิดเหตุการณ์อะไรซ้ำๆแล้วหลายๆคนเห็นว่ามันผิดจะได้แก้ไขให้มันดีขึ้นๆไป
ครับ พอดี
torgamer Fri, 14/12/2012 - 12:52
In reply to ขอแค่ Common Law by Onewings
ครับ พอดี เรื่องกฎหมายผมไม่รู้อะไรเลย
ไม่ใช่ครับ
angel13th Fri, 14/12/2012 - 12:33
In reply to จะกำจัดอำนาจใครอีกล่ะครับ by superballsj2
ไม่ใช่ครับ ตอนนี้ไทยใช้การปกครอง "ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข"
โดย "อํานาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นประมุข ทรงใช้อำนาจผ่านทางรัฐสภา คณะรัฐมนตรี และศาล" ครับ
คณะราษฎร ไม่ได้หมายความว่า
torgamer Fri, 14/12/2012 - 12:54
In reply to ไม่ใช่ครับ by angel13th
คณะราษฎร ไม่ได้หมายความว่า "ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข" นะครับ
ลองไปหาอ่านดีๆครับ แล้วจะรู้แจ้งว่าทำไมถึงบล๊อค
ผมตอบคำถามนี้ครับ จะกำจัดอำนา
angel13th Fri, 14/12/2012 - 13:24
In reply to คณะราษฎร ไม่ได้หมายความว่า by torgamer
ผมตอบคำถามนี้ครับ
OK ครับ ผมเข้าใจผิด
torgamer Fri, 14/12/2012 - 17:46
In reply to ผมตอบคำถามนี้ครับ จะกำจัดอำนา by angel13th
OK ครับ ผมเข้าใจผิด
แล้วต้องการแบบไหนกันล่ะครับ
superballsj2 Mon, 17/12/2012 - 08:33
In reply to ไม่ใช่ครับ by angel13th
แล้วต้องการแบบไหนกันล่ะครับ "ระบอบประชาธิปไตยโดยไม่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข" หรอครับ
ตอนนี้ก็เป็นประชาธิปไตยอย่างท
angel13th Mon, 17/12/2012 - 13:13
In reply to แล้วต้องการแบบไหนกันล่ะครับ by superballsj2
เพราะตอนนี้ยังไม่ใช่ประชาธิปไตยอย่างที่คุณว่าครับ อ้างอิงจาก
"อํานาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นประมุข ทรงใช้อำนาจผ่านทางรัฐสภา คณะรัฐมนตรี และศาล"
คุณบอกว่าเพราะตอนนี้ยังไม่ใช่
superballsj2 Tue, 18/12/2012 - 10:04
In reply to ตอนนี้ก็เป็นประชาธิปไตยอย่างท by angel13th
คุณบอกว่าเพราะตอนนี้ยังไม่ใช่ ผมถึงได้ถามไงครับ ว่า แล้วแบบไหนล่ะที่เค้าอยากได้กัน
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับว่าคนส
angel13th Thu, 20/12/2012 - 12:11
In reply to คุณบอกว่าเพราะตอนนี้ยังไม่ใช่ by superballsj2
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับว่าคนส่วนใหญ่เขาอยากได้แบบไหนกัน ไม่เห็นมี รบ. ไหนกล้าจัดประชามติสักที ผมเองก็ขี้เกียจสนใจเรื่องพวกนี้แล้ว ถ้าไม่มีใครโยนอะไรมาให้อ่านก็ขี้เกียจไปหาอ่านเองเหมือนตอนเอ๊าะๆ แล้วครับ ส่วนตอนนี้ก็พยายามเอาตัวเองให้รอดก่อนครับ ถ้าปากท้องยังไม่อิ่มก็คงจะไม่มีเวลาไปสนใจประเทศชาติครับ
จริงๆ ตอนนั้น พวกคณะราษฎร
jane Fri, 14/12/2012 - 09:55
In reply to ที่ประชาชนมีโอกาสอย่างเท่าเที by torgamer
จริงๆ ตอนนั้น พวกคณะราษฎร เป็นเสียงส่วนน้อยในประเทศ ประชาชนส่วนใหญ่ ไม่รู้เรื่องอะไรเลย
แต่ก็นะ ของแบบนี้ต้องลองผิดลองถูกเป็นธรรมดา ใครมีปืน ก็เปลี่ยนแปลงได้
เขาใช้แค่เอารถถังไปปิดหน้าพระ
mr_tawan Fri, 14/12/2012 - 14:02
In reply to จริงๆ ตอนนั้น พวกคณะราษฎร by jane
เขาใช้แค่เอารถถังไปปิดหน้าพระที่นั่งเองมั้ง ถ้าผมจำไม่ผิดนะ
ที่ประชาชนมีโอกาสอย่างเท่าเที
plawanja Fri, 14/12/2012 - 14:41
In reply to ที่ประชาชนมีโอกาสอย่างเท่าเที by torgamer
อ่อ.. ทุกวันนี้ประชาชนมีโอกาสเท่าเทียมกันแล้วเหรอครับ เพิ่งรู้แฮะ..
สับสนอะไรระหว่างคำว่า 'สิทธิและหน้าที่' ตามตัวอักษรในข้อกฏหมาย กับคำว่า 'โอกาส' หรือเปล่าครับ ?
น่าคิด
expextoz Fri, 14/12/2012 - 03:39
น่าคิด รัฐบาลแดงสั่งบล๊อคนิติราษฎร์ ?
สร้างข่าว?
nottoscale Fri, 14/12/2012 - 03:49
In reply to น่าคิด by expextoz
สร้างข่าว?
น่าจะใช่สร้างกระแสข่าว
gassaz Fri, 14/12/2012 - 14:56
In reply to น่าคิด by expextoz
น่าจะใช่สร้างกระแสข่าว เพื่อกระตุ้นลดกำลังศรัทธา ถ้าจะเข้าดูจริงๆ กูเกิลค้นหาคำ "unblock proxy" เว็บต่างๆเปิดก็ได้ จะบล็อกก็บล็อกไปเถอะแต่ก็มิได้นำพา
+1
nant Fri, 14/12/2012 - 15:46
In reply to น่าจะใช่สร้างกระแสข่าว by gassaz
+1
คนไทยปัจจุบันรับไม่ได้ว่าระบบ
paijc Fri, 14/12/2012 - 03:45
คนไทยปัจจุบันรับไม่ได้ว่าระบบกษัตริย์สมัยนั้นอ่อนแอมากล่ะมั้งเลยต้องบล็อค
ตอนนี้ net 3BB
plawanja Fri, 14/12/2012 - 07:41
ตอนนี้ net 3BB เข้าได้ตามปกติครับ เนื้อหาเป็นเรื่องประวัติศาสตร์ก็จริง แต่อ่านผ่านๆ อาจจะทำให้เข้าใจผิดได้ ตั้งแต่คำแรกๆ ถ้าไม่ดูวันที่ของเอกสาร..
คือจะบอกว่าคนบล็อคเข้าใจผิดว่
plyteam Fri, 14/12/2012 - 10:01
In reply to ตอนนี้ net 3BB by plawanja
คือจะบอกว่าคนบล็อคเข้าใจผิดว่า ประกาศคณะราษฎร = ประกาศนิติราษฎร์ เหตุการณ์ปัจจุบันเนี่ยนะ
อันนั้นไม่ทราบได้ครับ
plawanja Fri, 14/12/2012 - 13:29
In reply to คือจะบอกว่าคนบล็อคเข้าใจผิดว่ by plyteam
อันนั้นไม่ทราบได้ครับ ผมแค่มองในมุมของคนธรรมดาๆ ที่กดเข้าไปอ่านแบบผ่านๆ เท่านั้น ถ้าไม่ได้เลื่อนลงไปดูวันที่ของเอกสารก็นะ..
3BB อุบล โดนแล้ว
weapon Fri, 14/12/2012 - 08:28
3BB อุบล โดนแล้ว
ก่อนจะเข้าใจกันผิดมากขึ้น ประ
maytee Fri, 14/12/2012 - 08:49
ก่อนจะเข้าใจกันผิดมากขึ้น
ประกาศฯ ลงวันที่ มิถุนายน ๒๔๗๕
ในหลวงเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติสืบแทนสมเด็จพระบรมเชษฐาธิราช เมื่อ วันที่ ๙ มิถุนายน พ.ศ. ๒๔๘๙
อ่านเพิ่มเติมที่ http://th.m.wikipedia.org/wiki/การปฏิวัติสยาม_พ.ศ._2475
อยากให้คณะนิติราษฎร
Fourpoint Fri, 14/12/2012 - 09:00
อยากให้คณะนิติราษฎร ฟ้องกลับผู้ให้บริการ/ICT เป็นคดีตัวอย่าง ว่าการอ้างความมั่นคง มันต้องสมเหตุสมผล และอธิบายได้ โดยจะต้องรอคำสั่งจากศาลเป็นหลัก ไม่ใช่blockกันเองแบบนี้
มีที่ไหนเอกสารทางประวัติศาสตร์ ห้ามคนไทยดู ไม่ใช่ยุคล่าแม่มดกันนะครับ อ้อคนที่บอกว่ารบ.สั่ง คงต้องบอกว่ามันไม่เชิง เพราะทีมงานที่เล่นคดี112เป็นหลัก เขาก็ยังจับอยู่เป็นประจำไม่ว่ารบ.ไหน ขนาดblogger ด้านการ์ตูนที่เขียนเพจการเมืองหน่อยท่านนึง ก็เคยโดนเชิญ(อุ้ม)ไปสอบสวนมาแล้วในรบ.นี้นี่แหละ ซึ่งถ้ารบ.นี้สั่ง(จะให้จับหรือไม่จับก็ตาม)สิ ได้โดนร้องยุบพรรค หาว่าแทรกแซงกระบวนการฯอีก
ป.ล. คนที่จะเล่นประเด็นสี ลองศึกษาการใช้เหตุผลวิบัติ(Fallacy)ด้วยนะครับ
ถูกต้องเลย บางเพจบนเฟสบุ๊ค
frozenology Fri, 14/12/2012 - 10:42
In reply to อยากให้คณะนิติราษฎร by Fourpoint
ถูกต้องเลย
บางเพจบนเฟสบุ๊ค อยู่ดีๆก็โดนบล๊อกแบบไม่มีปีมีขลุ่ย
อ่านแล้วไม่เข้าใจต้องใช้
coolll Fri, 14/12/2012 - 09:05
อ่านแล้วไม่เข้าใจต้องใช้ Google แปลเอา อิอิ
ยังดูผ่าน Cache ของ Google
tukzazaza Fri, 14/12/2012 - 11:08
ยังดูผ่าน Cache ของ Google ได้
ผมสงสัยว่า
Zerothman Fri, 14/12/2012 - 12:22
ผมสงสัยว่า ปกติมีกระบวนการที่จะสามารถตรวจสอบได้มั้ยครับว่าการบล็อกถูกบล็อกที่จุดไหนจาก route ทั้งหมด?