ABI Research ออกมาเผยสถิติส่วนแบ่งตลาดแท็บเล็ตประจำไตรมาสที่สามของปี 2012 ผลคือแอปเปิลยังเป็นเบอร์หนึ่งต่อเนื่องกันมา 10 ไตรมาส แต่ด้วยส่วนแบ่งตลาด (ไม่ใช่ยอดขาย) ที่ลดลงเรื่อยๆ เหลือ 55% แล้ว
ตัวเลข 55% ถือเป็นส่วนแบ่งตลาดแท็บเล็ตที่น้อยที่สุดของแอปเปิล นับตั้งแต่ขาย iPad รุ่นแรกในปี 2010 ส่วนสาเหตุก็มาจากการตีตลาดของฝั่งแอนดรอยด์ทั้งซัมซุง เอซุส และอเมซอน นั่นเอง
ABI วิเคราะห์ว่ายุทธศาสตร์ iPad mini ของแอปเปิลไม่สามารถแย่งตลาดมาจากแอนดรอยด์ได้ แต่จะกลายเป็นแย่งตลาดกับ iPad ขนาดปกติแทน
ที่มา - ABI Research
on
เดี๋ยว iPad 9.7
JiHuay Thu, 29/11/2012 - 18:01
เดี๋ยว iPad 9.7 นิ้วตัวใหม่ออกมา ดีไซน์แบบ iPad mini น่าจะแย่งกันซื้อแบบถล่มทลายอะ 555+
ipad = คนแก่+คนใช้เรียน ipad
tanapon000 Thu, 29/11/2012 - 18:05
ipad = คนแก่+คนใช้เรียน
ipad mini = ใช้เล่นชิวๆ พกง่าย
ถ้าเอากล้องหลังออก แล้วลดราคา
TeamKiller Thu, 29/11/2012 - 18:06
ถ้าเอากล้องหลังออก แล้วลดราคา น่าจะแย่งตลาดได้มากกว่านี้ เพราะมันทำอะไรได้เหมือน iPad ตัวใหญ่ทุกอย่างเลย กินตลาดกันเอง
การกินส่วนแบ่งตลาดของตัวเอง
kirkkiat Thu, 29/11/2012 - 18:22
In reply to ถ้าเอากล้องหลังออก แล้วลดราคา by TeamKiller
การกินส่วนแบ่งตลาดของตัวเอง (Cannibalization) นี่ออกกล้อง หรือไม่ออกกล้องก็เกิดครับ
แต่ทางเลือกกินตัวเอง ยังดีกว่าให้คนอื่นกิน แถมยังเผลอ ๆ จะไปกินคนอื่นเพิ่มได้อีก
เอากล้องหลังออกก็ลดราคาไม่ได้มากกว่านี้แล้วผมว่า
สู้ติดกล้องไว้ แล้วคนซื้อตัดสินใจ จะเอามีกล้องหรือไม่มี
ผมว่า คนเอา ipad มาถ่ายรูปก็เยอะนะ เห็นคนใช้หลายคน
http://www.youtube.com/watch?
Darksuke Thu, 29/11/2012 - 19:04
In reply to การกินส่วนแบ่งตลาดของตัวเอง by kirkkiat
http://www.youtube.com/watch?v=_vd0RVDYnuI กินแบบนี้รึเปล่าครับ
ผมว่าน้อยที่จะไปกินส่วนแบ่งค่
cero5558 Fri, 30/11/2012 - 02:53
In reply to การกินส่วนแบ่งตลาดของตัวเอง by kirkkiat
ผมว่าน้อยที่จะไปกินส่วนแบ่งค่ายอื่น ส่วนมากคนที่จะซื้อ iPad mini ก็ต้องเป็นสาวก apple หรือใช้ผลิตภัณฑ์ของ apple อยู่แล้วพวกที่ซื้อตลาด anddroid ส่วนใหญ่ไม่ได้ซื้อเพราะเป็นผลิตภัณฑ์ apple หรือระบบ iOS แต่เพราะหวังว่าจำนวนเงินที่จ่ายไปได้สเป็คคุ้มกับราคา ส่วนตรงนี้ iPad mini ยังมาอุดไม่ได้หรอกครับ
มอง"การใช้งาน" ดีกว่า "สเปค"
dtobelisk Fri, 30/11/2012 - 08:58
In reply to ผมว่าน้อยที่จะไปกินส่วนแบ่งค่ by cero5558
มอง"การใช้งาน" ดีกว่า "สเปค" นะครับ
ไอแพดมินิ
Arugi Sun, 02/12/2012 - 09:35
In reply to มอง"การใช้งาน" ดีกว่า "สเปค" by dtobelisk
ไอแพดมินิ กับไม่มินินี่เสปกดีกว่าแทบเลทแอนดรอยเยอะนะครับ แต่การใช้งานกั๊กเหลือหลาย
ราคาไม่ได้อยู่ที่มีกล้องหรือไ
vevysang Thu, 29/11/2012 - 18:28
In reply to ถ้าเอากล้องหลังออก แล้วลดราคา by TeamKiller
ราคาไม่ได้อยู่ที่มีกล้องหรือไม่มีกล้อง
แต่อยู่ที่การวางตำแหน่งของผลิตภัณท์ครับ
สับสนกับตัวเองป่าว
cero5558 Fri, 30/11/2012 - 02:34
In reply to ราคาไม่ได้อยู่ที่มีกล้องหรือไ by vevysang
สับสนกับตัวเองป่าว ถ้ามีกล้องต้นทุนก็สูงขึ้นราคาขายก็สูงขึ้นตำแหน่งของผลิตภัณฑ์ก็เปลี่ยนไปหลักการตลาดง่ายๆเลย
คือตอนนี้ราคาที่ตั้งของสินค้า
thep497 Fri, 30/11/2012 - 09:38
In reply to สับสนกับตัวเองป่าว by cero5558
คือตอนนี้ราคาที่ตั้งของสินค้า apple มันมากกว่าต้นทุนอยู่เยอะครับ (กำไรขั้นต้นต่อหน่วยเยอะมาก) คิดว่า apple น่าจะตั้งราคาแบบ premium มากกว่าตั้งตามต้นทุนครับ ไม่ได้แปลว่าพอต้นทุนแพง ก็ขายแพง แล้วตำแหน่งผลิตภัณฑ์ (position) เปลี่ยนเพราะกลยุทธ์ราคา (price) ตัวเดียวนะ
อย่าลืมว่าต้นทุนไม่ได้มีแค่ค่
hanausagi Fri, 30/11/2012 - 11:34
In reply to คือตอนนี้ราคาที่ตั้งของสินค้า by thep497
อย่าลืมว่าต้นทุนไม่ได้มีแค่ค่าวัสดุนะครับ
ไม่ลืมครับ
thep497 Fri, 30/11/2012 - 12:22
In reply to อย่าลืมว่าต้นทุนไม่ได้มีแค่ค่ by hanausagi
ไม่ลืมครับ ผมถึงได้เขียนว่ากำไรขั้นต้นไง และต้นทุนค่าบริหารจัดการ และค่าการตลาด มันเป็นส่วนที่ทำให้สร้างราคาที่ premium ได้ไงครับ
คือที่เขียนในข้อความที่แล้ว ผมตั้งใจจะบอกว่า ถ้าตั้งแค่ราคาแพงอย่างเดียว แต่การตลาดอย่างอื่นไม่ได้ตามเลย (ใช้ต้นทุนการตลาดไม่สมดุลย์) มันไม่ทำให้เปลี่ยน position ได้ครับ
แค่นี้ก็มีคนคอยเสี้ยมบ่นเรื่อ
tactics Fri, 30/11/2012 - 04:14
In reply to ถ้าเอากล้องหลังออก แล้วลดราคา by TeamKiller
แค่นี้ก็มีคนคอยเสี้ยมบ่นเรื่องไม่มีจอเรติน่าอยู่ทุกวันแล้วครับ อิอิ
ต้องดูหลังคริสมาสต์
jack8855 Thu, 29/11/2012 - 18:11
ต้องดูหลังคริสมาสต์
ผมว่าคริสมาสต์ไม่น่ามีผลกับส่
put4558350 Thu, 29/11/2012 - 18:31
In reply to ต้องดูหลังคริสมาสต์ by jack8855
ผมว่าคริสมาสต์ไม่น่ามีผลกับส่วนแบ่งการตลาดนะ ตัวที่มีผลคือราคามากกว่า เพราะราคา ipad mini แพงกว่า Nexus 7 และใกล้เคียงกับ Nexus 10
ไม่นับเรื่องหลังคริสมาสต์ Nexus 10 อาจจะเริ่มขายในส่วนอื่นของโลกนะครับ
ก็ไม่แน่นะครับ
Dpack Thu, 29/11/2012 - 18:46
In reply to ผมว่าคริสมาสต์ไม่น่ามีผลกับส่ by put4558350
ก็ไม่แน่นะครับ ตอนนี้หลายๆคนรวมทั้งผมก็นับ 10 คนที่รู้จักยังรอ iPad mini cellular กันอยู่นะครับ
จากข่าวนี้ด้วย
www.mxphone.net/221112-apple-products-in-kids-top-chart-holiday-gifts/
ก็ต้องมีคนรอ Nexus 10, Nexus
put4558350 Thu, 29/11/2012 - 19:01
In reply to ก็ไม่แน่นะครับ by Dpack
ก็ต้องมีคนรอ Nexus 10, Nexus 7 HSPA+ เช่นกันแหละครับ
ราคาไม่มีผลกับลูกค้าอีกระดับห
jack8855 Thu, 29/11/2012 - 18:53
In reply to ผมว่าคริสมาสต์ไม่น่ามีผลกับส่ by put4558350
ราคาไม่มีผลกับลูกค้าอีกระดับหนึ่งครับ อย่าง I5 แค่อัพเสปก ยอดขายใน usa ขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งทันที
หากลดความเป็น fanboy
put4558350 Thu, 29/11/2012 - 19:09
In reply to ราคาไม่มีผลกับลูกค้าอีกระดับห by jack8855
หากลดความเป็น fanboy ลงนิดหนึ่ง จะรู้ว่า ราคามีผลกับยอดขาย - จากวิชาการตลาด
แต่ถ้าบอกว่าความเป็น fanboy ทำให้บางคนยอมจ่ายมากขึ้นเพื่อยี้ห้อก็ไม่ผิด
วิชาการตลาดสอนอีกเรื่องหนึ่งค
Eka-X Thu, 29/11/2012 - 19:23
In reply to หากลดความเป็น fanboy by put4558350
วิชาการตลาดสอนอีกเรื่องหนึ่งครับ ราคาสามารถกำหนดเป้าหมายได้
ถ้ากระเป๋าหลุยส์ขายถูกๆ ก็จะเสียลูกค้ากลุ่มบนไป
เราถึงต้องมีการแตกแบรนด์เพื่อขายสินค้าคนละระดับไงครับ เช่น Toyota กับ Lexus
เจ้านี้ผมสังเกตมานานละ
I3assy Thu, 29/11/2012 - 19:31
In reply to วิชาการตลาดสอนอีกเรื่องหนึ่งค by Eka-X
เจ้านี้ผมสังเกตมานานละ
จริงในบางกรณีครับ
put4558350 Thu, 29/11/2012 - 19:55
In reply to วิชาการตลาดสอนอีกเรื่องหนึ่งค by Eka-X
จริงในบางกรณีครับ ถ้านับยอดขายเป็นกำไร model ขายแพงเพื่อเกาะลูกค้ากลุ่มบนไช้ใด้ ... แต่ถ้านับยอดขายเป็น unit ยังไง model การเป็นผู้นำด้านราคาก็ก็ยังชนะอยู่ดี
จากหัวข้อระบุชัดเจนว่า apple มีส่วนแบ่งในตลาดลดเหลือ 55% ชึ่งต่ำที่สุดตั้งแต่เปิดตัว ipad
ถ้าจะซื้อตอนนี้ตัวเลือกก้คง
jack8855 Thu, 29/11/2012 - 21:58
In reply to จริงในบางกรณีครับ by put4558350
ถ้าจะซื้อตอนนี้ตัวเลือกก้คง ipad2 นะคับ มันอาจเป็นการชะลอซื้อ เพื่อ ipad4,mini
เป็นผู้ประกอบการต้องการอะไรหล
kirkkiat Fri, 30/11/2012 - 00:29
In reply to จริงในบางกรณีครับ by put4558350
เป็นผู้ประกอบการต้องการอะไรหละครับ ต้องการกำไรครับ
ถ้าราคาชนะ ทุกสิ่ง วิชาการตลาดก็ไม่ต้องเรียนอะไรกันแล้วครับ
ไปลด Cost ลด ต้นทุน แล้วแข่งราคากันอย่างเดียว
ซึ่งพิสูจน์มาแล้วว่าไม่จริงครับ เพราะถ้าเล่นราคา คุณจะได้กำไรต่อหน่วยน้อยมาก
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค ยังสอนต่อไปอีกว่า
การลดราคาทันที นอกจากไม่เป็นผลดีแล้ว ยังจะทำให้ลูกค้าเดิมหนีไปด้วย
การลดราคาใช้ได้ดีกับสินค้า Commodity เท่านั้นครับ
ถูกนิดหนึ่ง ราคาเป็น factor
put4558350 Fri, 30/11/2012 - 02:19
In reply to เป็นผู้ประกอบการต้องการอะไรหล by kirkkiat
ถูกนิดหนึ่ง ราคาเป็น factor ตัวเดียวเท่านั้น แต่บังเอิญ factor ตัวอื่นของ apple รวมกับราคาแล้วมันไม่ดีกว่า Android ในอัตราส่วนเดิม มันเลยสะท้อนออกมาด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่ลดลง
ส่วนการลดราคาทันที นอกจากไม่เป็นผลดีแล้ว ยังจะทำให้ลูกค้าเดิมหนีไปด้วย นั้นอาจจะจริง หรือไม่จริงก็ใด้ ตัวอย่างคือ 3DS คนบ่นแต่ยอดขายเพิ่มขึ้น
apple ก็รู้ว่ากำลังจะมีปัญหา เลยสร้าง ipad mini ออกมาต้าน ไม่งั้น Android น่าจะแซง ipad ไปแล้วในปีนี้
อีกเรื่องสำคัญคือ ipad mini น่าจะกินส่วนแบ่ง ipad เดิมไปพอสมควรเช่นกัน ... cannibalization ไม่ไช่สิ่งที่แย่นะ วางแผนดีๆ ก็ขยายตลาดใด้ แต่ราคาที่ apple ตั้งมามันไม่สามารถสู้ Nexus 7 / Nexus 10 เลย แถมในส่วนของ OS ผมว่า Android ตามทันไปแล้ว
อีกนิดคือ Market share ทำให้เกิด Ecosystem ถ้า Market share โดนดูดไปมากๆ Ecosystem ก็ซบเซา นั้นเป็นเหตุให้ Game console (โดยเฉพาะ sony nintendo microsoft) เน็นการขายถูก
มันมีสิ่งที่เรียกว่า Economy
YF-01 Fri, 30/11/2012 - 12:16
In reply to เป็นผู้ประกอบการต้องการอะไรหล by kirkkiat
มันมีสิ่งที่เรียกว่า Economy of Scale อยู่ครับ ยิ่งผลิตมากก็ยิ่งประหยัดต้นทุน ดังนั้นถ้าจำนวนมากพอในตลาดที่ถูกต้อง การลดราคาอาจช่วยเพิ่มส่วนต่างกำไรได้มากกว่า
นอกจากนี้ตลาด Software ยังมีสิ่งที่เรียกว่า Network Effect อยู่ครับ คือยิ่งจำนวนผู้ใช้มาก มูลค่าของสินค้าจะสูงขึ้นเนื่องจากความเข้ากันและความง่ายในการเรียนรู้
โดยเฉพาะ OS เป็นตลาดที่ชัดมาก ที่สมัยก่อน Windows ชนะแมคขาดลอยไม่ใช่เพราะมันดีกว่า แต่มันถูกกว่ามาก แล้วสร้าง Network Effect มหาศาลจากจำนวนผู้ใช้
ราคาเป็นกลยุทธ์นึงครับ การลดราคาทันทีเพื่อจะเอายอดขายเฉพาะหน้าเป็นกลยุทธ์ที่แย่จริงอย่างที่คุณว่า แต่การตั้งราคาต่ำนั้นอาจเกิดจากกลยุทธ์ใหญ่ชุดนึงก็ได้ครับ
ผมว่าบางคนแถวนี้ก็ android
alcanfane Fri, 30/11/2012 - 02:23
In reply to หากลดความเป็น fanboy by put4558350
ผมว่าบางคนแถวนี้ก็ android ไม่ลืมหูลืมตานะครับ
เห็นด้วยครับ
dearboy15 Fri, 30/11/2012 - 13:49
In reply to ผมว่าบางคนแถวนี้ก็ android by alcanfane
เห็นด้วยครับ หลังจากอ่านมาหลายคอมเม้น มีนักการตลาดเเถวนี้บางคนหลง Android จริงๆ เเล้วยังมาว่าคนอื่นเป็น Fanboy อีก โ
เห็นด้วยครับ
dearboy15 Fri, 30/11/2012 - 13:49
In reply to ผมว่าบางคนแถวนี้ก็ android by alcanfane
เห็นด้วยครับ หลังจากอ่านมาหลายคอมเม้น มีนักการตลาดเเถวนี้บางคนหลง Android จริงๆ เเล้วยังมาว่าคนอื่นเป็น Fanboy อีก
หากลดความเป็น Anti ซักนิด
superballsj2 Fri, 30/11/2012 - 09:26
In reply to หากลดความเป็น fanboy by put4558350
หากลดความเป็น Anti ซักนิด แล้วคุณอาจจะเห็นอะไรมากขึ้นครับ ^^
แล้วคุณ fanboy
put4558350 Fri, 30/11/2012 - 12:13
In reply to หากลดความเป็น Anti ซักนิด by superballsj2
แล้วคุณ fanboy ทั้งสองจะเอาการตลาดอะไรมาอธิบายส่วนแบ่งที่ลดลงของ iphone / ipad หละครับ
คุณ put4558350
alcanfane Fri, 30/11/2012 - 13:36
In reply to แล้วคุณ fanboy by put4558350
คุณ put4558350 ผมไม่ใช่นักการตลาด แต่ขอตอบตามที่ผมเข้าใจนะครับ
ส่วนแบ่งการตลาดที่ลดลงแต่ไม่ได้หมายถึงยอดขายลดลง เพราะตลาดโดยรวมใหญ่ขึ้น คนซื้อ Tablet กันมากขึ้น ทั้ง ๆ ที่ยอดขาย iPad ก็ยังคงตัวเหมือนเดิม อันนี้ผมว่าคุณคงเข้าใจ รายงานผลประกอบการไตรมาสหน้าผมว่ายอดขาย iPad ก็ยังคงสูงทำสถิติใหม่
คุณนับระบบปฏิบัติการ Android โดยเอาผู้ผลิตทุกรายมานับรวม ๆ กัน แต่ในขณะที่สินค้าบางตัวของ Amazon แค่ใช้ android เปนเบสในการสร้าง OS แต่ขาย content ของตัวเอง อันนี้ผมว่าออกแนว Android เทียม ๆ
โมเดลการทำธุรกิจของ Google นั้นขาย Service ที่ผูกติดมากับ android ซึ่งแตกต่างจากของ Apple ชัดเจนที่เน้นขาย Hardware
ผมว่าตัวอย่าง 2-3 ข้อนี้ก็ทำให้ OS ทั้ง 2 แตกต่างกันพอสมควรแล้วในเรื่องการตลาดซึ่งถ้าเทียบผลประกอบการระหว่างเจ้าของ OS มันก็ยิ่งต่างกันชัดเจน แต่บางครั้งผมเห็นคุณพยายามรวมเอารายรับรวมจากการยอดขายของ Samsung + กองทัพผู้ผลิต android มาเทียบกับ Apple ทั้ง ๆ ที่รายรับส่วนนี้แทบไม่ได้เป็นของ Google เลย
ในขณะที่เมื่อเปิดเผยข้อมูลกำไรของ iPhone ต่อเครื่อง คุณกลับบอกว่า ต้องจ่ายค่าผลิตให้ซัมซุงเท่านั้น รายอื่นเท่านี้ บลา ๆ ๆ ๆ ผมเลยสงสัยว่า Galaxy นี่มันคงออกมาฟรี ๆ ไม่มีค่าแรง ไม่มีค่าผลิตละมั้งคับคุณถึงได้ชอบพูดถึงนัก กำไรในทางการตลาดอาจจะมีแง่มุมอื่นที่ผมไม่ทราบแต่ถ้าหลักการทั่ว ๆ ไป มันคือเงินที่เหลือหลังจากหักต้นทุนออกไปแล้ว
ผมทราบครับว่าตอนนี้ Apple โดนท้าท้ายอย่างหนักจากตลาดรอบ ๆ ข้าง และกำลังอยู่ในช่วงขาลงครับ นี่คือความจริงที่ Apple กำลังจะเผชิญครับในช่วง 2-3 ปีข้างหน้านี้ เพราะในช่วงที่ผ่านมา Apple ไม่ได้มีสินค้าใหม่ ๆ ออกมาเลย นอกจากปรับปรุงสินค้าตัวเดิมเท่านั้น
อีกอย่างผมไม่ได้เป็น Fanboy ของค่ายไหนครับ ไม่ชอบใช้คำศัพท์คำนี้กับใคร ไม่ได้เป็นนักพัฒนาหารายได้จากโปรแกรม ไม่ได้ตกเป็นทาสของผู้ผลิตรายไหนทั้งสิ้น ผมใช้ทั้ง iOS Android และ WP 7 ซึ่งก็มีจุดที่ผมชื่นชอบแตกต่างกันไป อันไหนไม่ดีคงไม่พยายามทำตาบอดละบอกว่าดี
แล้วคุณมองเห็นข้อด้อยอะไรของ Android บ้าง หรือว่ามันดีไปหมดทุกอย่างครับ ?
กด like
thep497 Fri, 30/11/2012 - 16:01
In reply to คุณ put4558350 by alcanfane
กด like
กด ด้วย +1 จาก
Ishmael Sat, 01/12/2012 - 06:02
In reply to กด like by thep497
กด ด้วย +1
จาก สภาพเศรษฐกิจที่หดตัว และกระทบกันไปทั่วโลก ผมไม่เห็นว่า Apple จะต้องรีบร้อนทำอะไร หรือออกนวัตกรรมพลิกโลกมาอย่างรวดเร็ว กำลังซื้อขนาดใหญ่ใน สหรัฐอเมริกาและยุโรป ยังมีปัญหา ถึงจะขายของได้มากๆในอินเดียและจีน + เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ตาม ทำอย่างไรจะยังคงพัฒนาไปเรื่อยๆสามารถแข่งขันได้ไปเรื่อยๆ ในตลาด จนกว่าจะถึงเวลาของผลิตภัณฑ์ใหม่จริงๆ
อา...นี่ผมกลายเป็นแฟนบอยไปแล้
superballsj2 Sat, 01/12/2012 - 10:23
In reply to แล้วคุณ fanboy by put4558350
อา...นี่ผมกลายเป็นแฟนบอยไปแล้วหรอเนี่ย งั้นผมคงเป็นแฟนบอยที่แย่มาก เพราะตอนนี้กำลังเล็งจะเปลี่ยนไปเล่น Lumia แทนแล้ว (รอไอโฟนเจ๊ง ไม่อยากเสียตังบ่อยกับเรื่องพวกนี้) ผมมันแย่ ผมมันไม่ซื่อสัตย์ต่อแบรนแอปเปิ้ล ชาบูๆ
ส่วนเรื่องส่วนแบ่งที่ลดลงผมว่ามันก็เป็นเรื่องปกติแหละครับ ตอนแรกเปิดมามีอยู่เจ้าเดียว ตอนนี้มีเพิ่มมาอีกเพียบ มันก็ต้องลดลงเป็นเรื่องปกติ นี่ก็เป็นเรื่องที่แอปเปิ้ลต้องคิดแก้ปัญหาเอง ว่าจะเอาอะไรออกมาให้มันว้าวเพื่อเรียกลูกค้ากลับมาได้บ้าง
แล้วส่วนแบ่งตลาดลด ก็แล้วไงอ่ะ จะเดือดเนื้อร้อนใจอะไร มันก็ไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับผมเลยซักนิด ผมก็แค่ลูกค้าคนนึง ถ้ามันไม่มีอะไรจูงใจให้ซื้อ ผมก็ไปซื้อเจ้าอื่นที่มันน่าสนใจกว่า ไม่มางมโข่งนั่งยึดติดอยู่กับแบรนหรอกครับ
อคติทำให้คนหูหนวกตาบอดจริงๆ
งง ครับ เปิดไตรมาส 3
kirkkiat Thu, 29/11/2012 - 18:11
งง ครับ เปิดไตรมาส 3 แล้วจะมีผลจาก iPad Mini ได้อย่างไรครับ
ต้องเป็น ไตรมาส 4 หรือเปล่าครับ ไตรมาส 3 ไม่มีอะไรใหม่เลยครับ
ถ้าให้ผมตีความ
Little big jay Thu, 29/11/2012 - 18:14
In reply to งง ครับ เปิดไตรมาส 3 by kirkkiat
ถ้าให้ผมตีความ ผมว่าเขาแค่คาดการณ์ว่าแม้ออกiPad miniมาก็ไม่ช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดที่แนวโน้มแอนดรอยกำลังจะกินส่วนแบ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น
งั้นรอดูไตรมาส 4 ครับ ผมว่า
kirkkiat Thu, 29/11/2012 - 18:19
In reply to ถ้าให้ผมตีความ by Little big jay
งั้นรอดูไตรมาส 4 ครับ ผมว่า คนซื้อ iPad Mini เยอะอยู่นะ
คิดอย่างงั้นครับ คนใกล้ตัวก็ส
dtobelisk Thu, 29/11/2012 - 18:44
In reply to งั้นรอดูไตรมาส 4 ครับ ผมว่า by kirkkiat
คิดอย่างงั้นครับ
คนใกล้ตัวก็สองคนแล้ว
ซื้อ ipad mini โดยไม่มอง android tablet
ไม่ใช่เพราะบ้าแบรนด์นะ แต่ซื้อเพราะเหมาะกับการใช้งานมากกว่าฝั่งแอนดรอยด์
ซื้อ Ipad mini 32GB (สั่งจาก
Aoun Thu, 29/11/2012 - 21:48
In reply to คิดอย่างงั้นครับ คนใกล้ตัวก็ส by dtobelisk
ซื้อ Ipad mini 32GB (สั่งจาก Storeรายแรกๆ ใช้มาแล้ว 9 วัน) เพราะหาซื้อ Nexus7 ไม่ได้ครับคาดว่านานแน่ๆ ลอง mini แล้วอยากขายครับ ไม่ถูกกับการใช้งานส่วนตัวจริงๆ (แอบผิดหวังเล็กๆ) แต่สลักชื่อลูกหลังเครื่องไว้แล้วนี่สิ
ถ้าเป็นมือซนอย่างเราๆ ท่านๆ
dtobelisk Thu, 29/11/2012 - 23:19
In reply to ซื้อ Ipad mini 32GB (สั่งจาก by Aoun
ถ้าเป็นมือซนอย่างเราๆ ท่านๆ ipad mini ไม่พอกินแน่ๆ ครับ 555
คนใกล้ตัวผมที่ซื้อนี่ เป็นผู้หญิงครับ เน้นใช้งานง่ายๆ
ผมกลับชอบนะ เกินคาดจริงๆ
SupAwich Fri, 30/11/2012 - 01:02
In reply to ซื้อ Ipad mini 32GB (สั่งจาก by Aoun
ผมกลับชอบนะ เกินคาดจริงๆ เร็วกว่าที่คิด และเบากว่าที่คิด ที่ติดใจคือผมชอนกับจอ iPad 3 ไปแล้ว พอมาใช้ iPad mini มันหงุดหงิดเล็กๆ แต่ปรับตัวได้แล้วครับ ตอนนี้ยก iPad 3 ให้ท่านแม่ไปแล้ว ผมใช้แต่ iPad mini
ผมเป็นคนนึง ที่เลิกใช้ ipad2
iamfalan Fri, 30/11/2012 - 04:37
In reply to คิดอย่างงั้นครับ คนใกล้ตัวก็ส by dtobelisk
ผมเป็นคนนึง ที่เลิกใช้ ipad2 เพราะมันหนัก ตอนนี้กลับมา ipad mini แล้วครับ ฟินมาก
คิดเหมือนกัน พวก nexus
Jaddngow Fri, 30/11/2012 - 00:13
In reply to งั้นรอดูไตรมาส 4 ครับ ผมว่า by kirkkiat
คิดเหมือนกัน พวก nexus ไม่เน้นขาย ปล่อยมันไป หาซื้อยากเหลือเกิน
คนซื้อมินิเยอะเหมือนกันครับ
sunback Fri, 30/11/2012 - 08:37
In reply to งั้นรอดูไตรมาส 4 ครับ ผมว่า by kirkkiat
คนซื้อมินิเยอะเหมือนกันครับ แต่ถ้าเศร้าแทนศาสดาคือ มีอยู่ 4 คนที่ผมรู้จัก ลดจากไอแพดมาเป็นมินิแทน
คือตอนแรกพวกเขาต้องการคือ "ไอแพดที่ถูกที่สุดเท่าที่มี" ทำให้สถานการณ์บังคับอยู่ที่ไอแพดสอง 16 GB แต่ข่าวมินิมาเร็ว สินค้าก็มาเร็ว ทำให้หวยมาออกที่มินิรุ่นถูกสุดแทน ผมตีเป็นเลขกลมๆ คือ แอปเปิลชวดเงินไปสองหมื่นจากสี่เคสนี้ ซึ่งผมคิดว่าทั้งไอแพดสองและมินิตุ้นทุนไม่น่าจะต่างกันมาก (เผลอๆ มินิตุ้นทุนสูงกว่า)
ส่วนสถานการณ์แท็บเล็ตแอนดรอยด์ (เน้นซัมซุง) ดูแล้วยังไม่มีผลกระทบครับ ตระกูล Tab ก็ยังไปได้ขายมันเรื่อยๆ แต่ผมก็เชื่อว่าก็ต้องมีผลกระทบบ้างในระยะสั้นๆ นี้ แต่สักพักซัมซุงคงหารุ่นใหม่ ราคาใหม่มาทับไลน์มินิแน่ๆ หรือไม่ก็ดัมพ์ราคาตัวที่มีอยู่ลงสู้ ทำราคาให้หอมหวนหน่อย (ซัมซุงถ้าดัมพ์ราคาก็ไม่แคร์สื่อหรือลูกค้าเก่าอยู่แล้ว) น่าจะเป็นสาย Tab 7 รุ่นที่ 3 ส่วนชื่อจะอะไรก็ไม่รู้ หุหุ
แต่ของผมมันระดับไมโคร ระดับภาพรวมนี้ไม่แน่ใจ แต่ผมก็อนุมานว่าอาจคล้ายๆ กัน คือดูดส่วนแบ่งแอนดรอยด์มาได้แน่ แต่มากหรือน้อยไม่ทราบ ต้องรอฝั่งแอนดรอยด์ขยับตัว และก็ดูดส่วนแบ่งของตัวเองไปด้วยในตัวด้วย
อีกเรื่องที่สำคัญคือ ตอนนี้แท็บเล็ตแอนดรอยด์ราคาถูกบุกไปทุกหย่อมหญ้า ภาคการศึกษาเองหลายๆ ที่ก็ใช้แท็บเล็ตแอนดรอยด์ ซึ่งมันเป็นการผูกผู้ใช้ให้เข้ากลับระบบนิเวศน์ของแอนดรอยด์ไว้แต่แรกเลย ระยะยาวก็อาจเหมือนไมโครซอฟต์ผูกวินโดวส์ให้เข้ากับตลาดการศึกษาได้ ทำให้คนที่ใช้ยังไงๆ ก็ไม่หนีจากวินโดวส์
แอปเปิลเองก็พยายามบุกตลาดการศึกษา แต่ติดที่เงื่อนไขราคาสินค้า/รูปแบบการแจกจ่ายแอพของแอปเปิลเอง ทำให้ยังไงก็ยังสู้กองทัพหนอนแอนดรอยด์ไม่ทัน
รอดูไตรมาส 4 เพราะไตรมาส 3
SupAwich Thu, 29/11/2012 - 18:14
รอดูไตรมาส 4 เพราะไตรมาส 3 ยังไม่รวมยอดจาก iPad 4 และ mini
อย่าลืมnexus
Little big jay Thu, 29/11/2012 - 18:15
In reply to รอดูไตรมาส 4 เพราะไตรมาส 3 by SupAwich
อย่าลืมnexus 10กับsurface(นับป่่าวหว่า)ด้วยนะครับ
nexus 10 พอไหว แต่ surface
obnetarena Thu, 29/11/2012 - 18:24
In reply to อย่าลืมnexus by Little big jay
nexus 10 พอไหว แต่ surface นี่ไม่แน่ใจแหะ อิ อิ
แต่ถ้ามาขายในไทยเมื่อไหร่ ผมจะไปจองคนแรกเลย Surface เนี่ย
ก็ออกมาอย่างที่ควรจะเป็นนะ
nessuchan Thu, 29/11/2012 - 18:35
ก็ออกมาอย่างที่ควรจะเป็นนะ iPad ใหม่นี่ไม่ได้มี "นวัตกรรม" อะไรใหม่เลย -*-
nexus 10 กับ Nexus 7
kirkkiat Thu, 29/11/2012 - 18:39
In reply to ก็ออกมาอย่างที่ควรจะเป็นนะ by nessuchan
nexus 10 กับ Nexus 7 นี่มีนวัตกรรมอะไรหละครับ ถึงกินส่วนแบ่งการตลาดเพิ่ม
นอกจากราคาที่ถูกกว่า ?
+1
Chanachai99 Thu, 29/11/2012 - 18:41
In reply to nexus 10 กับ Nexus 7 by kirkkiat
+1
+1
retroboy Thu, 29/11/2012 - 18:47
In reply to nexus 10 กับ Nexus 7 by kirkkiat
+1
ผมเชื่อว่าราคาก็เป็นนวัตกรรมอ
put4558350 Thu, 29/11/2012 - 18:49
In reply to nexus 10 กับ Nexus 7 by kirkkiat
ผมเชื่อว่าราคาก็เป็นนวัตกรรมอย่างหนึ่งนะครับ
ไม่พูดถึง photo sphere, google now หรือ project butter
ราคาก็เป็นนวัตกรรมอย่างหนึ่ง
plawanja Thu, 29/11/2012 - 19:00
In reply to ผมเชื่อว่าราคาก็เป็นนวัตกรรมอ by put4558350
เอาจริงอ่ะ.. นวัตกรรมนี่สร้างง่ายกว่าที่คิดแฮะ
เอาจริงอ่ะ..
sunback Thu, 29/11/2012 - 19:05
In reply to ราคาก็เป็นนวัตกรรมอย่างหนึ่ง by plawanja
ผมว่าสร้างยากนะ แอปเปิลยังไม่เห็นทำได้เลย อย่างน้อยๆ ก็ ณ เพลานี้
ตะลึง..
plawanja Thu, 29/11/2012 - 19:12
In reply to เอาจริงอ่ะ.. by sunback
ตะลึง.. มีคนคิดว่าราคาเป็นนวัตกรรมอยู่ด้วย
ตะลึงกว่า.. ไม่ได้มีคนคิดแบบนี้คนเดียว
555
แล้วคุณจะตะลึงกว่านี้ครับ
sunback Thu, 29/11/2012 - 19:20
In reply to ตะลึง.. by plawanja
แล้วคุณจะตะลึงกว่านี้ครับ เพราะคำว่า "ราคาคือนวัตกรรม" นี่ผมเอามาจากหนึ่งในเจ้าของเว็บนี้ครับ
ทำเป็นเล่นไป..
plawanja Thu, 29/11/2012 - 19:25
In reply to แล้วคุณจะตะลึงกว่านี้ครับ by sunback
ทำเป็นเล่นไป.. เรื่องแบบนี้อ้างลอยๆ ไม่ได้นะครับ ต้องมีหลักฐานมาแสดงด้วย อิอิ
คุณลองไปค้นใน G+ ได้เลยครับ
sunback Thu, 29/11/2012 - 19:42
In reply to ทำเป็นเล่นไป.. by plawanja
คุณลองไปค้นใน G+ ได้เลยครับ ลองค้น "นวัตกรรมราคา" และ "ราคาคือฟีเจอร์" ค้นเฉพาะ 2 แกนนำเว็บนี้พอครับ อิอิ+
ผมไม่เอามาวางนะ เรามาฝึกนวัตกรรมการสืบค้นข้อมูลกันดีกว่า...
ผมเดาว่า ที่บอกว่า ราคาเป็น
the mee Thu, 29/11/2012 - 20:29
In reply to ตะลึง.. by plawanja
ผมเดาว่า ที่บอกว่า ราคาเป็น นวัตกรรมอย่างนึงเพราะว่า การที่จะให้ที่ ราคาของสินค้านั้นถูก แต่ความสามารถสูงเป็นเรื่องที่ยากนะครับ
ผมเข้ามาให้คุณตะลึงอีกคน อีกร
geumatee Fri, 30/11/2012 - 00:06
In reply to ตะลึง.. by plawanja
ผมเข้ามาให้คุณตะลึงอีกคน
อีกรอบชัดๆครับ "ราคาคือนวัตกรรม"
ปกติคุณลดต้นทุนยังไงครับ?
YF-01 Thu, 29/11/2012 - 22:38
In reply to ราคาก็เป็นนวัตกรรมอย่างหนึ่ง by plawanja
ปกติคุณลดต้นทุนยังไงครับ? ถ้าทำเหมือนเดิม ต้นทุนก็เท่าเดิม ถ้าไม่หาวิธีการใหม่ๆย่อมไม่มีทางกดต้นทุนลงได้
หรือคิดกลับอีกที ถ้าต้นทุนเท่าเดิมแต่จะลดราคาลงโดยกำไรเท่าเดิมหรือเพิ่มขึ้นจะต้องทำยังไง
ถ้าคิดแค่ตัดกำไรตัวเองให้ราคามันถูกลง อันนี้เรียกว่าจนตรอกครับ
สิ่งนั้นเรียกการจัดการครับ
blueautumn Thu, 29/11/2012 - 22:41
In reply to ปกติคุณลดต้นทุนยังไงครับ? by YF-01
สิ่งนั้นเรียกการจัดการครับ ไม่ใช่นวัตกรรม
Kaizen 6-Sixma Leans
YF-01 Thu, 29/11/2012 - 22:59
In reply to สิ่งนั้นเรียกการจัดการครับ by blueautumn
Kaizen 6-Sixma Leans พวกนี้เป็นนวัตกรรมด้านการจัดการทั้งนั้นครับ
นวัตกรรมไม่ใช่แค่สินค้านะครับ
และการจัดการด้านราคาได้อย่างย
sunback Thu, 29/11/2012 - 23:02
In reply to สิ่งนั้นเรียกการจัดการครับ by blueautumn
และการจัดการด้านราคาได้อย่างยอดเยี่ยม เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางบวกให้กับตัวเอง ก็อาจนำว่าเป็นนวัตกรรมได้ครับ
ราคาคือนวัตกรรม ผมเห็นด้วยครั
chaiwathuy Thu, 29/11/2012 - 22:53
In reply to ผมเชื่อว่าราคาก็เป็นนวัตกรรมอ by put4558350
ราคาคือนวัตกรรม
ผมเห็นด้วยครับ
เพราะการจัดการ supply จนสามารถลดต้นทุน
การดำเนินการของผลิตภัณฑ์ได้ ก็เป็นนวัตกรรม
ด้านการจัดการครับ
(ความเห็นส่วนตัว)
ถ้าจะเอา ราคา คือ นวัตกรรมได้
kirkkiat Fri, 30/11/2012 - 00:34
In reply to ราคาคือนวัตกรรม ผมเห็นด้วยครั by chaiwathuy
ถ้าจะเอา ราคา คือ นวัตกรรมได้ ก็ยอมแพ้ ครับ ปีนี้ apple ยังไม่มีนวัตกรรมจริง ๆ 555+
ราคาคือนวัตกรรมครับ
sunback Thu, 29/11/2012 - 19:04
In reply to nexus 10 กับ Nexus 7 by kirkkiat
ราคาคือนวัตกรรมครับ อิอิ+
สำหรับไอแพดมินิผมว่าเป็นวิธีที่แอปเปิลทำการตลาดแบบ "ถึกๆ" โดยวิธีการก็คือทำแท็บเล็ตขนาดเดียวกับคู่แข่งที่ "แพงกว่านิดหน่อย" มาประชันแทน แล้วขายพ่วงกับระบบสุดคูลของตัวเองบวกกับปริมาณการขายด้วยระบบสต๊อคระดับในตำนานมาสู้ครับ
ลึกๆ ผมว่าแอปเปิลน่าจะรู้ดีอยู่แล้วว่ามินินี่จะเข้ามากัดผลไม้ของตัวเองให้แหว่งเข้าไปอีกนิด แต่ก็ดีกว่าโดนหนอนชาเขียวแอนดรอยด์มารุมทึ้งชอนไชอยู่อย่างทุกวันนี้ รุมทึ้งชนิดที่ว่าใช้ยาฆ่าแมลง (ศาล) มันยังดื้อยาอีก ถถถ+
ชอบยาฆ่าแมลง555คิดได้
crazygooyu Thu, 29/11/2012 - 21:47
In reply to ราคาคือนวัตกรรมครับ by sunback
ชอบยาฆ่าแมลง555คิดได้
นวัตกรรม
Chanachai99 Thu, 29/11/2012 - 18:40
In reply to ก็ออกมาอย่างที่ควรจะเป็นนะ by nessuchan
นวัตกรรม ก็มีทางคิดไม่ออกบ้างละผมว่า แต่ผมว่าจะคอยดู Apple หลังจากที่เปลี่ยนตำแหน่งของคนในบริษัทใหม่ ว่าหลังจากนี้ จะเกิดอะไรขึ้น รอลุ้นแต่ lve ละครับงานนี้ ฮ่าๆๆๆ
ipad ลง mac ได้ จัดไปเลยครับ
zigheart Thu, 29/11/2012 - 18:43
ipad ลง mac ได้ จัดไปเลยครับ IVE
ฮ่าๆๆๆ ถ้าทำได้นี่ บ้าไปแล้ว
dtobelisk Thu, 29/11/2012 - 18:45
In reply to ipad ลง mac ได้ จัดไปเลยครับ by zigheart
ฮ่าๆๆๆ ถ้าทำได้นี่ บ้าไปแล้ว
555 ทำได้สิ surface
zigheart Thu, 29/11/2012 - 19:11
In reply to ฮ่าๆๆๆ ถ้าทำได้นี่ บ้าไปแล้ว by dtobelisk
555 ทำได้สิ surface มันนำหน้าไปแล้ว !
ถ้า MBA เปลี่ยนมาใช้ ARM
Roger professy Thu, 29/11/2012 - 22:48
In reply to ipad ลง mac ได้ จัดไปเลยครับ by zigheart
ถ้า MBA เปลี่ยนมาใช้ ARM ก็ไม่แน่ครับ อาจจะเห็นอะไรที่เป็นหนึ่งเดียวมากกว่านี้
ต่อไปหลัง ipad mini ก็ต้อง
GodPapa Thu, 29/11/2012 - 18:54
ต่อไปหลัง ipad mini ก็ต้อง ipad desktop หน้าจอ 12 นิ้ว เสียบ dock keyboard กลายร่างเป็น macbook ตามกระแส
ราคาพุ่งง แต่ก็น่าใช้
marchdna Thu, 29/11/2012 - 19:22
In reply to ต่อไปหลัง ipad mini ก็ต้อง by GodPapa
ราคาพุ่งง แต่ก็น่าใช้
ยังไง Android ก็จะแซงหน้า
Eka-X Thu, 29/11/2012 - 19:25
ยังไง Android ก็จะแซงหน้า Apple ไปในที่สุดครับ เพราะมีตั้งหลายสิบบริษัทรุม Apple อยู่คนเดียว แต่แอปเปิ้ลก็คงอยู่ได้ เหมือน Mac ที่ยังอยู่มาเรื่อยๆ ทั้งๆ ที่ส่วนแบ่งไม่เคยสู้ PC ได้เลย
อันนี้มันเป็นเรื่องธรรมดามากค
I3assy Thu, 29/11/2012 - 19:34
In reply to ยังไง Android ก็จะแซงหน้า by Eka-X
อันนี้มันเป็นเรื่องธรรมดามากครับ ยังไงก็แซงอยู่แล้ว พูดแบบนี้ระวังมีคนไม่ชอบเน้อ อิอิ
การเปิดใจให้กว้างเป็นสิ่งที่แ
giogio Thu, 29/11/2012 - 20:53
In reply to อันนี้มันเป็นเรื่องธรรมดามากค by I3assy
การเปิดใจให้กว้างเป็นสิ่งที่แฟนบอยทุกค่ายควรฝึกปฏิบัติครับ และถึงไงก็ไม่มีอะไรแน่นอนยั่งยืน ไม่มีอะไรจะเป็นที่หนึ่งได้ตลอดดอกครับ (ดูตัวอย่างง่ายๆก็เครื่อง ps2 กับ ps3)
สู้ไม่ไหวหรอก Android
cal2ibbean Thu, 29/11/2012 - 19:31
สู้ไม่ไหวหรอก Android ถูก+หลายบริษัท
แต่ ณ ตอนนี้ หาซื้อ ipad mini ไม่ได้เลย
ซื้อของผมมะ จะเอาไปซื้อ
Aoun Thu, 29/11/2012 - 21:54
In reply to สู้ไม่ไหวหรอก Android by cal2ibbean
ซื้อของผมมะ จะเอาไปซื้อ Nexus10 (สั่งได้จากไหนบ้างหว่า Play store บ้านเรายังไม่รองรับเลย)
Apple ปล่อย ios ให้ บ.
Sam_Team Thu, 29/11/2012 - 20:10
Apple ปล่อย ios ให้ บ. อื่นใช้ซิ แต่จำกัด การออกรุ่นในแต่ละปี
ทุกวันนี้ยังใช้ ipad2 อยู่เลย
sakoolar Thu, 29/11/2012 - 21:28
ทุกวันนี้ยังใช้ ipad2 อยู่เลย ผมไม่มีความคิดที่จะซื้อipad ใหม่เลย รอจะซื้อ ipad mini อย่างเดียว ถึงสเปกมันจะไม่สูง แต่ผมว่าแค่นี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับ ios ที่อยากได้ ipad mini เพราะมันถ่ายรูปชัดกว่า ipad2 แค่นั้นเอง
ผมสนใจกำไรแฮะ อิอิ
nottoscale Thu, 29/11/2012 - 21:50
ผมสนใจกำไรแฮะ อิอิ
กำไรแบบ Apple
sthepakul Thu, 29/11/2012 - 23:18
In reply to ผมสนใจกำไรแฮะ อิอิ by nottoscale
กำไรแบบ Apple นี่ถือว่าเป็นนวัตกรรมอย่างนึงเลย
apple เริ่มตืบตันหนทางแล้ว
cero5558 Fri, 30/11/2012 - 02:44
apple เริ่มตืบตันหนทางแล้ว iOS ของเค้าดีจริงแต่กระนั้นในโลกของเทคโนโลยีไม่หยุดนิ่งอะไรก็ไม่แน่นอนดูจากสภาพ apple ตอนนี้ไม่มีตัวเจ๋งพอที่จะนำทัพต่อไปได้เหมือนเดิม คู่แข่งอย่าง anddroid ไล่มาติดๆด้วยระบบที่ใกล้เคียงกันในเรื่องของการใช้งานผมเชื่อว่าส่วนแบ่งที่ apple เสียไปเป็นเพราะ apple ไม่ต้องสามารถสร้างนวัฒกรรมที่ฉีกออกไปให้ต่างจากพวก anddroid ได้ซึ่งทางฝ่ายนั้นมีราคาเป็นอาวุธอยู่แล้วเพราะเป็นระบบฟรี ส่วนแบ่งที่เสียไปก็มาจากพวกแท็บเล็ตราคาถูกเนี้ย
ส่วนตัวคิดว่าคนส่วนใหญ่ยังคงม
AoFaT Fri, 30/11/2012 - 06:21
ส่วนตัวคิดว่าคนส่วนใหญ่ยังคงมีความสุขใน ecosystem ของ os ที่ตัวเองใช้เป็นหลักอยู่แล้ว iOS, Android ยังไม่มีข้อเสียอะไรร้ายแรงถึงกับต้องทำให้ผู้ใช้เปลี่ยน os แบบชัดเจน กลุ่มคนที่มีผลกับงานวิจัยนี้น่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ในตลาด tablet ที่ซื้อเป็นอันแรกเป็นหลักมากกว่า ก็ขึ้นอยู่กับว่า os ใดจะมีวิธีการเชื้อเชิญให้ลูกค้ารายใหม่เข้าสู่ ecosystem ของตัวเองได้ดีกว่าและมากกว่ากัน
iPad mini
super_lw Fri, 30/11/2012 - 06:52
iPad mini ช่วยให้แอบเล่นเกมระหว่างเรียนได้ง่ายขึ้น
สมมุติ 80%ของ 10ล้านหน่วย กับ
powerpat Fri, 30/11/2012 - 09:19
สมมุติ
80%ของ 10ล้านหน่วย
กับ 55%ของ 20ล้านหน่วย
... เลข%อาจน้อยแต่ยอดรวมยังเยอะ
ถูกครับ แต่ในทางกลับกัน
arthurasdf Fri, 30/11/2012 - 11:16
In reply to สมมุติ 80%ของ 10ล้านหน่วย กับ by powerpat
ถูกครับ แต่ในทางกลับกัน 20%ที่เหลือของ 10ล้านหน่วย กับ 45%ที่เหลือของ 20ล้านหน่วย ยอดก็ไม่น้อยนะ
ถ้าแบ่งยี่ห้อไม่แบ่ง OS
hanausagi Fri, 30/11/2012 - 11:33
ถ้าแบ่งยี่ห้อไม่แบ่ง OS ก็น่าจะอันดับ 1 อยู่มั้งครับ
แน่หล่ะราคาเจ้าอื่นถูกซะขนาดน
virinprew Fri, 30/11/2012 - 11:46
แน่หล่ะราคาเจ้าอื่นถูกซะขนาดนั้น
เท่าที่ดูคือโดน Nexus 7
khajochi Fri, 30/11/2012 - 11:47
เท่าที่ดูคือโดน Nexus 7 กับแท็บเล็ตตลาด 7 นิ้วตีเยอะมากจริงๆ การขายของ Premium ราคาสูงกำไรงาม มักจะไม่ได้ครองตลาดไปตลอดเช่นนี้แหล่ะ บางทีการออก iPad Mini มาแข่งน่าจะออกช้าเกินไปด้วยซ้ำ