จากข่าวเก่าที่มีการเตรียมการฟ้องศาลเพื่อให้ระงับการประมูลคลื่นความถี่ 3G 2100MHz ในที่สุดวันนี้ (10) นายอนุภาพ ถิรลาภ นักวิชาการอิสระ ก็ได้ยื่นเรื่องต่อศาลปกครองเพื่อให้ระงับการประมูลครั้งนี้
โดยคำฟ้องระบุให้ กสทช. แก้ไขหลักเกณฑ์การประมูลให้ชัดเจนใน 3 ประเด็นคือ
- การกำหนดพื้นที่และระยะเวลาในการให้บริการ
- คุณภาพในการให้บริการ
- อัตราค่าบริการขั้นสูง
อีกทั้งยังขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวระงับการประมูลจนกว่า กสทช. จะทำประกาศหรือหลักเกณฑ์ต่างที่เกี่ยวข้องกับประเด็นข้างต้นให้ชัดเจน
นอกเหนือจากนั้นยังมีสมาคมสถาบันคุ้มครองสิทธิประโยชน์ผู้บริโภค มายื่นฟ้องให้ศาลเพิกถอนประกาศ กสทช. ที่ประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมประมูลคลื่น 2100MHz เนื่องจาก บจก.ดีแทค เนทเวอร์ค มีคนต่างด้าว (นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์) เป็นกรรมการที่มีอำนาจผูกพันบริษัท ขัดต่อหลักเกณฑ์และคำสั่ง กสทช. ในเรื่องข้อห้ามการครอบงำกิจการโดยคนต่างด้าว
ทางด้านศาลปกครองได้นัดไต่สวนในวันพรุ่งนี้ (11) เวลา 13:00 น.
มาลุ้นกันต่อไปว่าการประมูลครั้งนี้จะเป็นหมันอีกครั้งหรือไม่นะครับ...
อ่านคำฟ้องฉบับสมบูรณ์ได้ที่มติชนออนไลน์ครับ
ปล.หน่วยงานที่ฟ้องประเด็นดีแทค คนละหน่วยงานกับ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค นะครับ อย่าสับสน
ที่มา : ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1, 2, ฐานเศรษฐกิจ
on
ตอนที่เขาประกาศรับฟังความคิดเ
Fierceser Wed, 10/10/2012 - 18:05
ตอนที่เขาประกาศรับฟังความคิดเห็นมานานแสนนาน ทำไมไม่ทักท้วง Thailand only -*-
เพราะถ้าท้วงตอนนั้น
nuclearlab Wed, 10/10/2012 - 19:43
In reply to ตอนที่เขาประกาศรับฟังความคิดเ by Fierceser
เพราะถ้าท้วงตอนนั้น เค้าจะไม่ได้ออกข่าว
+1
supawichable Wed, 10/10/2012 - 21:52
In reply to เพราะถ้าท้วงตอนนั้น by nuclearlab
+1
เพราะข่าวออกแล้วส่งผลกับราคาห
Onewings Wed, 10/10/2012 - 20:21
In reply to ตอนที่เขาประกาศรับฟังความคิดเ by Fierceser
เพราะข่าวออกแล้วส่งผลกับราคาหุ้นในตลาดทันที คงไม่ต้องบอกก็ต้องรู้ว่าเพราะอะไร...
ปล.เดาเอามั่วๆ
ผมงงเกี่ยวกับการฟ้องพวกนี้
peakna Thu, 11/10/2012 - 00:50
In reply to ตอนที่เขาประกาศรับฟังความคิดเ by Fierceser
ผมงงเกี่ยวกับการฟ้องพวกนี้ ถ้าคนฟ้องกลายเป็นคนผิดต้องจ่ายค่าเสียหายที่เกิดจากการฟ้องใช่หรือป่าวครับแล้วนักวิชาการจะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายอะครับ
ผมกลับเห็นว่า ไม่น่ากังวล
leonoinoi Thu, 11/10/2012 - 01:51
In reply to ตอนที่เขาประกาศรับฟังความคิดเ by Fierceser
ผมกลับเห็นว่า ไม่น่ากังวล การฟ้องพรุ่งนี้ทั้งหมดคือการจัดฉากครับ (คิดว่ายังไงก็ผ่าน) เพื่อให้ดูว่า องค์กรอิสระเป็นกลาง ฟ้องทั้ง 2 รัฐบาล (เพราะอย่างที่หลาย ๆ ความเห็นให้ไว้ แบ่งผลประโยชน์ลงตัวเท่ากันเด๊ะ ไม่เหมือนครั้งก่อนที่ มีคนที่รู้ว่าใคร รู้ตัวว่าไม่ได้แน่ ล้มประมูล) ทีนี้เราก็ไปกล่าวหาว่าเขาล้มประมูลไม่ได้แล้ว เพราะทันทีที่กล่าวหา เขาก็จะอ้างว่า องค์กรอิสระทำหน้าทีแล้ว ทั้ง 2 รัฐบาล
เอิ่ม...
atmeid001 Wed, 10/10/2012 - 18:06
เอิ่ม... แต่ละข้อมันขึ้นอยู่กับผู้บริการทั้งนั้น ถ้าให้บริการไม่ดีค่อยร้องเรียนไปที่ กสทช แล้วให้ผู้บริการแก้ไขก็ได้หนิ แถมเขากำหนดหลักเกณฑ์ว่าในแต่ละปีต้องวางเสาให้ครอบคลุมพื้นที่ประชากรเท่าไหร่แล้วด้วย ซึ่งแต่ละหัวข้อมันดูตอนนี้ไม่ได้หรอก ต้องติดตามตอนที่เขาเปิดให้บริการไปแล้ว...
ที่ผมฟังข่าวเมื่อเช้า... เขาบ
iamfalan Wed, 10/10/2012 - 18:16
In reply to เอิ่ม... by atmeid001
ที่ผมฟังข่าวเมื่อเช้า...
เขาบอกที่ญี่ปุ่นสามารถกำหนด 2 ปี ครอบคลุม 100% ได้
อันนี้ผมไม่ทราบว่าเขาพูดถึงคลื่นไหน เครือข่ายอะไร
แต่ที่ไปดูคร่าวๆ ประเทศญี่ปุ่นพื้นที่ 377,900 km² ส่วนบ้านเรา 513,100 km²
ประชากร 100%
toandthen Wed, 10/10/2012 - 18:23
In reply to ที่ผมฟังข่าวเมื่อเช้า... เขาบ by iamfalan
ประชากร 100% นี่ทุกวันนี้ไม่มีประเทศไหนทำได้เลยนะผมว่า ถ้าเอาคนนึงไปยืนกลางทะเลมันก็ไม่ 100% แล้ว
อิ___อิ
100% นี่ผมว่าปัจจุบัน GSM
EddSuanthai Wed, 10/10/2012 - 18:44
In reply to ที่ผมฟังข่าวเมื่อเช้า... เขาบ by iamfalan
100% นี่ผมว่าปัจจุบัน GSM ยังทำไม่ได้เลยอย่าว่าแต่ 3G
ถ้าเกิดใส่ 100% ไปแล้วมีคนหาเรื่องโดยไปยืนอยู่ในป่าลึกๆแล้วบอกไม่มีคลื่นเลย
โอเปอร์เรเตอร์ ก็ซวยสิครับใครจาเอาด้วย คำว่า 100% คุณคืออะไรทุกตารางมิลลิเมตรของประเทศไทย
รวมน่านน้ำด้วยหรือป่าว
NTT docomo 100% population
roticagas Wed, 10/10/2012 - 19:13
In reply to ที่ผมฟังข่าวเมื่อเช้า... เขาบ by iamfalan
NTT docomo 100% population coverage dec 2008
แต่ว่าเริ่มตอนปี 2001 เท่ากับว่าใช้เวลา 7 ปี
แถมมองจากตาคร่าวๆ มันน่าจะไม่ถึง 40% ของพื้นที่ทั้งหมดเลยนะครับ
http://www.sensorly.com/map/2G-3G/JP/Japan/NTT_docomo/gsm_44001
http://www.nttdocomo.com/about/facts/index.html
*เปลี่ยนจาก link ไฟล์เป็นหน้าแพจครับ
ญี่ปุ่นมีพื้นที่ที่เป้นภูเขา
Kazu Wed, 10/10/2012 - 19:14
In reply to NTT docomo 100% population by roticagas
ญี่ปุ่นมีพื้นที่ที่เป้นภูเขา 70% เพราะงั้นพื้นที่อยู่อาศัยมันน้อยมากๆครับ
เปิด google maps
pd2002 Wed, 10/10/2012 - 21:22
In reply to NTT docomo 100% population by roticagas
เปิด google maps แล้วเลือกภูมิประเทศนะครับ ภูเขาล่อไป 70% ของประเทศแล้ว
จริงๆเค้กมันแบ่งลงตัวแล้วล่ะ
ROBONIN Wed, 10/10/2012 - 18:10
จริงๆเค้กมันแบ่งลงตัวแล้วล่ะ แค่แย่งกันใครได้ก้อนสวยกว่า
เลื่อนก็ดี เพราะประเด็นที่กล่าวมาน่าฟัง
เค้กลงตัว คนเสียคือคนบริโภค
ไงๆคนประมูลก็หนีไม่พ้น3ค่ายนี่อยู่ดี
คิดว่าเลื่อนไม่นาน คดีนี้น่าจะตัดสินเร็ว
ถ้าวันที่ 16
EddSuanthai Wed, 10/10/2012 - 18:33
In reply to จริงๆเค้กมันแบ่งลงตัวแล้วล่ะ by ROBONIN
ถ้าวันที่ 16 นี้ไม่ประมูลต่างหากที่ประชาชนจะเสียหาย
แล้วประเด็นที่กล่าวมามันน่าฟังตรงไหนครับ อยากได้ 100% ในสองปีแบบญี่ปุ่นอย่างนี้เหรอ
ขอถามหน่อยเถอะว่า GSM นี่มีมากี่สิบปีแล้วยังไม่ครอบคลุม 100% เลย
แบ่งเค้กลงตัวมันก็ดีสิครับจะใช้ค่ายไหนก็อ้างไม่ได้ว่าคลื่นเต็ม เพราะได้ไปเท่าๆ กัน
เครือข่ายไหนบริการยังไม่ดีสัญญาณแย่ก็ย้ายสิครับ มีแต่ข้อดีทั้งนั้น
ไอ้ที่ไม่ประมูลนี่แหละเสียเต็มๆ ทุกวันนี้ผมทนใช้ AIS อยู่ก็เพราะว่ามือถือผมมัน 3G คลื่น 900
ถ้า 2100 มาเมื่อไหร่เผลอๆ ผมย้ายกลับไป DTAC
ถ้ามีคนฟ้ององค์กรคุ้มครองผู้บ
time3957 Wed, 10/10/2012 - 20:36
In reply to ถ้าวันที่ 16 by EddSuanthai
ถ้ามีคนฟ้ององค์กรคุ้มครองผู้บริโภคกับองค์กรคุ้มครองผู้บริโภคทำให้ประชาชนเสียประโยชน์คงฮ่า
มันไม่ได้จัดประม฿ลกันง่ายๆ
iamfalan Wed, 10/10/2012 - 19:47
In reply to จริงๆเค้กมันแบ่งลงตัวแล้วล่ะ by ROBONIN
มันไม่ได้จัดประม฿ลกันง่ายๆ นะครับ
อย่างครั้งก่อนที่โดนล้มไป ตั้งกสทช มา ยังใช้เวลาตั้งนานกว่าจะประมูลได้
ไหนจะจ้าง vendor ต้องดูตารางเวลาเขา ไม่ใช่นึกจะประมูลก็ประมูลได้ เตรียมการไม่ใช่น้อยครับ
เลื่อนทีนี้ไม่ต่ำกว่าหกเดือนแน่นอน
เสนอว่าถ้าโดนล้มอีก คราวหน้าประมูลผ่าน ebay ไปเลยครับ งายดี
มาตามนัด!
Popkafilm Wed, 10/10/2012 - 18:14
มาตามนัด!
Return ด้วย
Be1con Wed, 10/10/2012 - 20:32
In reply to มาตามนัด! by Popkafilm
Return ด้วย
สงสัยได้ใช้แบบพิการกันต่อไป
TeamKiller Wed, 10/10/2012 - 18:16
สงสัยได้ใช้แบบพิการกันต่อไป
ที่ทำกันอยู่นี้ต่างหากที่ทำให
darkfaty Wed, 10/10/2012 - 18:20
ที่ทำกันอยู่นี้ต่างหากที่ทำให้ผู้บริโภคเสียประโยชน์ เอามันผ่านออกมาก่อนค่อยตรวจสอบและลงโทษคนทำผิดได้ไหม แต่อย่างว่าคนที่ร้องไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ร้อง เขาไม่เดือดร้อนเขาเลยไม่รู้สึกว่าควรเร่งให้ออกมา
ต่อไปคำว่า นักวิชาการ =
way_cs16 Wed, 10/10/2012 - 18:20
ต่อไปคำว่า นักวิชาการ = ตัวถ่วงแน่ๆ
เอาไว้ด่าคนอื่นเล่นคงเพลินอะคำนี้
+15000000000 เมื่อไรไทยมี3Gใช
sian Wed, 10/10/2012 - 21:11
In reply to ต่อไปคำว่า นักวิชาการ = by way_cs16
+15000000000
เมื่อไรไทยมี3Gใช้สักที -*-
คือก็พอเข้าใจนะว่าบางอย่างก็จ
xnone Wed, 10/10/2012 - 18:21
คือก็พอเข้าใจนะว่าบางอย่างก็จริง
แต่เฮ้ย มันมีการแข่งขัน มันตั้งแพงนักก็ไมได้หรอก
แล้วเพิ่งมาตอนนี้น่ะ ตอนเขาร่างๆ รับความเห็นกันหายไปไหนมา
หรือว่าตอนร่างกันเข้าไปแสดงความเห็นข่าวมันไม่ดัง
มาตอนนี้ดังกว่าหืม?
หรือผมมองโลกในแง่ร้ายไป
เพลีย!! งดแสดงความคิดเห็น
liewlomb Wed, 10/10/2012 - 18:23
เพลีย!! งดแสดงความคิดเห็น
ถ้าแก้ก็แก้ไปเถอะเพื่อผลประโย
sachart99 Wed, 10/10/2012 - 18:23
ถ้าแก้ก็แก้ไปเถอะเพื่อผลประโยชน์สูงสุด แต่อย่าใช้เวลานานขอแค่นั้น
รอมานานหลายปีแล้ว ><"
สมน้ำหน้า 2ปีครอบคลุม 80%
จักรวรรดิเยอรมัน Wed, 10/10/2012 - 18:23
สมน้ำหน้า 2ปีครอบคลุม 80% ของพื้นที่ลดเป็น 50% ของพื้นที่ เพื่อ ?????????????????????
ผมว่าถ้าอิงตามกฎเดิมที่เป็นหม
desci Wed, 10/10/2012 - 18:30
In reply to สมน้ำหน้า 2ปีครอบคลุม 80% by จักรวรรดิเยอรมัน
ผมว่าถ้าอิงตามกฎเดิมที่เป็นหมันไปคราวที่แล้วนั่น มันจะมีปัญหาน้อยกว่านี้แล้วข้อกังขาก็จะน้อยกว่านี้ แต่ที่รู้ของแบบนี้เปลี่ยนกฎใหม่มันคือเรื่องของผลประโยชน์ล้วนๆ อย่างอื่นแทบไม่ต้องคิดมากเลย
ที่เขาเปลี่ยนมันก็เพราะเขาพิจ
EddSuanthai Wed, 10/10/2012 - 18:39
In reply to สมน้ำหน้า 2ปีครอบคลุม 80% by จักรวรรดิเยอรมัน
ที่เขาเปลี่ยนมันก็เพราะเขาพิจารณาจากการประชาพิจารณ์ครับ
และคงคิดแล้วว่าในทางปฏิบัติมันทำได้ยากมาก80% นี่มันต้องครอบคลุมกันถึงระดับชาวเขาแล้วนะครับ
ภายในสองปีนี่ในทางปฏิบัติมันต้องใช้เงินลงทุนเยอะมาก
และการวางแผนที่ต้อง สุกเอาเผากินเพราะต้องเร่งออกแแบและติดตั้ง
ผมก็อยากใช้ 3g น๊ะ
จักรวรรดิเยอรมัน Wed, 10/10/2012 - 19:18
In reply to ที่เขาเปลี่ยนมันก็เพราะเขาพิจ by EddSuanthai
ผมก็อยากใช้ 3g น๊ะ แต่ผมอยากให้มันครอบคลุม ไม่ไปกระจุกอยู่ตามตัวเมืองมากไป
เค้าไม่ได้ปรับเงื่อนไขนี้เพื่
chettaphong Wed, 10/10/2012 - 23:45
In reply to สมน้ำหน้า 2ปีครอบคลุม 80% by จักรวรรดิเยอรมัน
เค้าไม่ได้ปรับเงื่อนไขนี้เพื่อรายใหม่เหรอครับ
เพราะถ้ามีรายใหม่มาประมูล เค้าจะมีปัญญาทำไหมครับ แค่ดึงคนก็เหนื่อยแล้ว
แล้วตอนรับฟังความคิดเห็นทำไมไ
koalaz Wed, 10/10/2012 - 18:29
แล้วตอนรับฟังความคิดเห็นทำไมไม่โผล่มา
ทำไม อยู่อเมริกา นานๆ เริ่มอยากกลับไทย ลดลงเรื่อยๆ
/me แต่ยังไงก็กลับนะ ทำสัญญาไว้ละ
นักวิชาการก็เป็นตัวถ่วงอยู่แล
nevermore Wed, 10/10/2012 - 18:32
นักวิชาการก็เป็นตัวถ่วงอยู่แล้วนิ........ส่วนใหญ่เห็นแต่พูดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
แต่ถ้าให้ทำ..........ฉันไม่ทำ.......
ฉันทำไม่ได้ตะหาก
Nube Wed, 10/10/2012 - 20:03
In reply to นักวิชาการก็เป็นตัวถ่วงอยู่แล by nevermore
ฉันทำไม่ได้ตะหาก
มีคนชง รอคนเตะ
fatro Wed, 10/10/2012 - 18:35
มีคนชง รอคนเตะ คนดูลุ้นกันทั้งสนาม
เห็นชัดเจนว่า นักวิชาการ
sp Wed, 10/10/2012 - 18:35
เห็นชัดเจนว่า นักวิชาการ ต้องการถ่วงเวลา .... แต่ ใครหละ ที่ได้ประโยชน์จากการถ่างเวลานี้ ???
ยังมีบางคนเก็บหุ้นไม่หมด :p
platalay Wed, 10/10/2012 - 18:39
In reply to เห็นชัดเจนว่า นักวิชาการ by sp
ยังมีบางคนเก็บหุ้นไม่หมด :p
เริ่มเข้าใจนิดนึงว่าทำไมประเท
Not Available … Wed, 10/10/2012 - 18:36
เริ่มเข้าใจนิดนึงว่าทำไมประเทศไทยไม่ให้น้ำหนักคำพูดของนักวิชาการเท่าต่างประเทศ
ขอ
koalaz Wed, 10/10/2012 - 18:42
In reply to เริ่มเข้าใจนิดนึงว่าทำไมประเท by Not Available …
ขอ เปลี่ยนเป็นคำว่านักวิชาการบางกลุ่มได้ไหม ผมว่านักวิชาการ ก็แยกเป็น 2 กลุ่ม ชัดเจนอยู่แล้ว
ไม่อยากเล่าว่า อาจารย์ปู่ผม แกเคยด่าอาจารย์ คณะข้างๆ ว่าดีแต่ถ่วงความเจริญชาติไปวันๆ
ปล. ผมเรียนวิศวะ
ก็บางกลุ่มนั่นแหละครับที่แย่ไ
Not Available … Wed, 10/10/2012 - 18:49
In reply to ขอ by koalaz
ก็บางกลุ่มนั่นแหละครับที่แย่ไม่ใช่ทั้งหมด
แต่จริงๆจะหมายถึงความเห็นของคนส่วนใหญ่ต่อนักวิชาการทั้งหมดโดยรวมมากกว่าไม่ได้เจาะจง
พูดแล้วก็เพลียครับ โดยส่วนตัว
koalaz Wed, 10/10/2012 - 18:54
In reply to ก็บางกลุ่มนั่นแหละครับที่แย่ไ by Not Available …
พูดแล้วก็เพลียครับ
โดยส่วนตัว ออกตัวเลยว่า ผมไม่ได้ทำงานด้านโทรคมนาคม แต่ผมเบื่อ นักวิชาการ สายรัฐศาสตร์มากๆ
ทำงานภาครัฐนี่เลี่ยงไม่ได้เลยนะ ที่จะไม่เจอกับพวก นักวิชาการสิ่งแวดล้อม นักวิชาการรัฐศาสตร์ นักวิชาการด้านกฏหมาย
พวก กฏหมายกับสิ่งแวดล้อมนี่จู้จี้ แต่มีเหตุผล แล้วก็มีระดับอยู่ว่า โอเค คุณทำตามได้ คุณมีผลการศึกษามายืนยัน ผ่าน
แต่ของ สายรัฐศาสตร์ นี่ เห้อ...
(ขอเข้ามาตอบนิดหนึงนะครับ
nrad6949 Wed, 10/10/2012 - 20:18
In reply to พูดแล้วก็เพลียครับ โดยส่วนตัว by koalaz
(ขอเข้ามาตอบนิดหนึงนะครับ แอบรู้สึกร้อนตัวในฐานะคนเรียนรัฐศาสตร์ 555)
อันนี้ผมเข้าใจนะ แต่จะบอกว่ามันน่าเบื่อก็คงลำบาก เพราะด้วยธรรมชาติของวิชา (discipline) มันบังคับทำให้การพูดอะไรหลายๆ อย่างมันไม่มีทางเข้าใจง่ายๆ สำหรับโลกของไอที เวลาผมพูดกับแม้กระทั่งคนรัฐศาสตร์ด้วยกันเองบางทีมันก็พูดยากนะครับ ของพวกนี้มันเป็นเรื่องที่ต้องฝึกกันพอสมควร
อีกจุดคือ ในโลกรัฐศาสตร์ ทุกคนมี "วาระ" (agenda) ทางการเมืองของตัวเอง ผ่านกรอบวิธีคิดวิธีมอง (จะเรียกว่าเป็นทฤษฏีก็ได้ เพราะ thoery มาจากรากศัพท์ที่ว่า "theorem" ซึ่งแปลหลวมๆ ว่า "การมอง") ดังนั้น มันก็เลยกลายเป็นว่าหลายครั้งหลายคราว ก็เลยตีรวนกันเอง เห็นต่างกัน บางคนในวงการเองถึงขั้นไม่คุยกันก็มีครับ เป็นเรื่องปกติครับ
ปล. แต่ออกตัวตรงนี้ครับว่า ผมก็เริ่ม "เบื่อ" เหมือนกัน
+1
nant Wed, 10/10/2012 - 18:52
In reply to ขอ by koalaz
+1
เจริญญาติ
CrazyPower Wed, 10/10/2012 - 18:42
เจริญญาติ
เขาเปิดให้ประชาพิจารณ์มาตั้งน
EddSuanthai Wed, 10/10/2012 - 18:49
เขาเปิดให้ประชาพิจารณ์มาตั้งนานแล้วทำไมไม่คอมเมนต์กัน
หรือคอมเมนต์ไม่ได้รับการตอบรับก็ทำไมไม่ฟ้องศาลผ่านมาเป็นเดือนแล้ว
นี่ยื่นฟ้องเพื่อต้องการให้ศาลคุ้มครองโดยเฉพาะเลยเพราะยื่นตอนใกล้ประมูลเหลืออีกแค่ 5 วัน
เจอนักวิชาเกินพวกนี้แล้วเพลีย >=<
เจริญพวง ;w; รอต่อไปละกัน
kimminwoo Wed, 10/10/2012 - 18:52
เจริญพวง ;w; รอต่อไปละกัน
ไมเกรนขึ้นทันที !!
Masscotte Wed, 10/10/2012 - 18:53
ไมเกรนขึ้นทันที !! งดแสดงความคิดเห็น
ตามไปดู...
GoblinKing Wed, 10/10/2012 - 18:54
ตามไปดู...
ศาลพิจราณาแล้ว สั่งยกคำร้อง
maytee Wed, 10/10/2012 - 18:55
ศาลพิจราณาแล้ว สั่งยกคำร้อง เพราะศาลเองก็อยากใช้
555+
จักรวรรดิเยอรมัน Wed, 10/10/2012 - 19:14
In reply to ศาลพิจราณาแล้ว สั่งยกคำร้อง by maytee
555+
+1
SEnzoP Wed, 10/10/2012 - 19:16
In reply to ศาลพิจราณาแล้ว สั่งยกคำร้อง by maytee
+1
เห็นมีอีกกลุ่มฟ้องให้คุ้มครอง
Go-Kung Wed, 10/10/2012 - 19:11
เห็นมีอีกกลุ่มฟ้องให้คุ้มครองเหมือนกันเรื่อง CEO Dtac เป็นต่างด้าว
นักวิชาเกิน เกินจะทน
Architec Wed, 10/10/2012 - 19:12
นักวิชาเกิน เกินจะทน สุดจะเพลีย เดี๋ยวก็เจอล่าแม่มดหรอก
ในความคิดผมตอนนี้นะ คลื่นมันม
TiOnline Wed, 10/10/2012 - 19:19
ในความคิดผมตอนนี้นะ
คลื่นมันมีอยู่ 45MHz และตอนนี้มันแบ่งกันลงตัวพอดีตามที่กำหนดให้ไม่เกินคนละ 3บล้อค
และ 3 รายที่เข้าประมูลในครั้งนี้ ก็ 3เจ้าค่ายใหญ่ในตอนนี้
ความรู้สึกเหมือนเตี๊ยมกัน มันก็เสี่ยงที่จะโดนล้มเหมือนกัน
คิดว่า กสทช.
Wizard. Wed, 10/10/2012 - 19:23
คิดว่า กสทช. อธิบายได้หมดว่าเป็นยังไง เพราะ แค่คนใน web นี้ก็ยังอธิบายได้เกือบหมดหมดแล้ว ...
เอาตำนาน 3G
wichate Wed, 10/10/2012 - 19:36
เอาตำนาน 3G ฉบับกาตูนมาฝาก
http://p-achblog.exteen.com/20121010/088-3g
ฟิวชั่น... XD
Job_The_Gamer Wed, 10/10/2012 - 22:01
In reply to เอาตำนาน 3G by wichate
ฟิวชั่น... XD
อาจจะดูเหมือนเป็นไปได้ยากแต่
fairry15 Wed, 10/10/2012 - 20:00
อาจจะดูเหมือนเป็นไปได้ยากแต่ "เมื่อ license ออกมาเรียบร้อยแล้ว ภายใน 1 ปี เราต้องมี coverage เท่ากับ 2G !!!This is order!!!"
คนที่ขวาง
ginhub Wed, 10/10/2012 - 20:19
คนที่ขวาง ก็คือคนที่ได้ประโยชน์จากสภาวะที่เป็นอยู่ตอนนี้
ตอนนี้ถ้าพวกเราอยากใช้ 3G จะไปหาใครดีที่สุดล่ะ ?
ก็กลุ่มนั้นแหละ อิทธิพลมหาศาลมานาน
ToT แมวร้องไห้
NiNeMarK Wed, 10/10/2012 - 21:37
In reply to คนที่ขวาง by ginhub
ToT แมวร้องไห้
หยุดให้อาหารนกโลก
vonokees Wed, 10/10/2012 - 20:20
หยุดให้อาหารนกโลก
เพลีย
knotsxp Wed, 10/10/2012 - 20:25
เพลีย ถ้าเป็นคนรู้จักคนเลิกคบไปทันที
สองข้อล่างไม่มีปัญหา
TonggWorld Wed, 10/10/2012 - 20:25
สองข้อล่างไม่มีปัญหา แต่ข้อแรก "การกำหนดพื้นที่และระยะเวลาในการให้บริการ" นี่ ไม่รู้
#ไม่มี 3G ผมก็ใช้ wifi
ผมเซ็งพวกที่คอยขัดขวางการกระท
Be1con Wed, 10/10/2012 - 20:34
ผมเซ็งพวกที่คอยขัดขวางการกระทำที่จะพาชาติเจริญจริง ๆ
(ความเห็นส่วนตัวครับ)
ถ่วงความเจริญชาติจริงๆ
Bntrnc Wed, 10/10/2012 - 20:35
ถ่วงความเจริญชาติจริงๆ ใครกันแน่เสียประโยชน์ พวกนักวิชาเกิน
จะเลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ 3G
virinprew Wed, 10/10/2012 - 20:40
จะเลิกอ่านข่าวเกี่ยวกับ 3G ซักปีนึง หวังว่าครบปีจะประมูลเสร็จ
เพลียใจ...
tucker Wed, 10/10/2012 - 20:56
เพลียใจ...
ตอนเรื่องจอดำนี่ก็เห็นด้วยกับ
thsecmaniac Wed, 10/10/2012 - 21:15
ตอนเรื่องจอดำนี่ก็เห็นด้วยกับสมาคมสถาบันคุ้มครองสิทธิประโยชน์ผู้บริโภคนะ แต่พอมาเรื่องนี้ โคตรอยากจะหักคอพวกนี้ไปให้หมากินจริงๆ จะถ่วงความเจริญไปไหน จะไม่โกธรเลยถ้าไปร้องเรียนในช่วงที่เขาให้ร้องเรียน แต่นี่ - -"
ทำไรก็ทำเถอะครับ
0FFiiz Wed, 10/10/2012 - 21:28
ทำไรก็ทำเถอะครับ ผมว่าจะหันมาเขียนจดหมายหากันแล้ว
เอ๊ะรึโทรเลขดี แต่กลับมาใช้เพจเจอร์อีกที ก็ไม่เลวนะครับ
เบื่อนักวิชาการพวกนี้จัง
oatsmart Wed, 10/10/2012 - 22:08
เบื่อนักวิชาการพวกนี้จัง
น่ายกพวกกระทืบจริงๆ
RyoDaii Wed, 10/10/2012 - 22:19
น่ายกพวกกระทืบจริงๆ
น่าจะมีประเด็นว่าจงใจขัดขวางก
langisser Wed, 10/10/2012 - 22:29
น่าจะมีประเด็นว่าจงใจขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากทราบประเด็นที่จะฟ้องร้องอยู่(ตั้งนาน)แล้วและไม่ดำเนินในเวลาที่สมควร
ไอ้พวกนักวิชาเกินนิมาขวางปากอ
CrazyPower Wed, 10/10/2012 - 23:24
ไอ้พวกนักวิชาเกินนิมาขวางปากอ่าวตลอดเบย ทุเรศจริงๆ
พวกพลาดจากการคัดเลือกเป็น
crayon Wed, 10/10/2012 - 23:26
พวกพลาดจากการคัดเลือกเป็น กสทช.รึเปล่า
สามารถฟ้องพวกที่มาฟ้องนี่ได้ห
zipper Thu, 11/10/2012 - 02:51
สามารถฟ้องพวกที่มาฟ้องนี่ได้หรือเปล่าว่าทำให้เสียโอกาส?
นักวิชาเกรียน ออกมาอีกแล้ว
blueskyrun Thu, 11/10/2012 - 03:01
นักวิชาเกรียน ออกมาอีกแล้ว
ไม่ประมูล เสียมากกว่า
Thai.hacker Thu, 11/10/2012 - 07:27
ไม่ประมูล เสียมากกว่า แต่เชื่อว่างานนี้ทั้ง 3 เจ้านี้ฮั้วกันแน่นอน รวมถึงราคาค่าบริการด้วย แต่คงไม่สูงมากจนคนใช้ไม่ไหว ก็รวมๆ แล้ว ก็น่าจะมีดีกว่านะ อย่าขวางโลก กันมากนักเลยพวกนักวิชาการทั้งหลาย
ที่ผ่านมา ทั้ง 3
leonoinoi Thu, 11/10/2012 - 21:37
In reply to ไม่ประมูล เสียมากกว่า by Thai.hacker
ที่ผ่านมา ทั้ง 3 เจ้าเขาไม่เคยฮั้วค่าบริการได้ครับ โชคดีของคนไทย 555+ ประเด็นคือ true นั่นแหละที่ ป่านี้ยังไม่มีกำไรเลย (เขาจึงต้องดิ้น แย่งลูกค้า ไม่มีทางฮั้วกันได้หรอกครับ)
สมัยมี 2
Go-Kung Thu, 11/10/2012 - 19:09
In reply to ไม่ประมูล เสียมากกว่า by Thai.hacker
สมัยมี 2 เจ้าน่ะกึ่งๆฮั้วกันชัดเจนครับ
จำ 1-2-Call โทรนาทีละ 8 บาท 12 บาทได้ไหม แยกโซน โทรข้ามโซนคิดราคาแพงอีก
พอเจ้าที่ 3 เข้ามาแล้วเริ่มชิงตลาดด้วยเบอร์พิเศษ 5 เบอร์นาทีละ 1 บาท
เจ้าเดิมปรับราคาลงกันแทบไม่ทัน
รอบนี้ผมว่าก็เหมือนเดิมแหละครับ เจ้าที่ 3 ต้องชิงตลาดเพิ่มเพราะรายได้ในปัจจุบันมันไม่พอยาไส้ ก็จะเกิดการแข่งขันกันเองครับ
ทุกสิ่งเกิดขึ้นได้ที่สารขันท์
mk- Thu, 11/10/2012 - 10:05
ทุกสิ่งเกิดขึ้นได้ที่สารขันท์
เซ็ง
nextman13 Thu, 11/10/2012 - 10:06
เซ็ง
ล้มคราวที่แล้วก็คนนี้แหละ
JOB314 Thu, 11/10/2012 - 10:28
ล้มคราวที่แล้วก็คนนี้แหละ ออกรายการทีวี แสดงความเห็นอยากล้มประมูล เหอๆ
DTAC
kirkkiat Thu, 11/10/2012 - 11:36
DTAC เป็นของต่างชาติจริงไหมครับ ข้อนี้ DTAC ไม่น่าจะผ่านผมว่า
CEO
Go-Kung Thu, 11/10/2012 - 19:10
In reply to DTAC by kirkkiat
CEO ฝรั่ง
แต่บอร์ดที่ถือหุ้นใหญ่นี่ของไทยครับ