ข่าวนี้เป็นเรื่องของคดีฟ้องร้องหนังม้วนยาวของแอปเปิล-ซัมซุง โดยศาลจะเรียกทั้งสองมาไต่สวนคดีเพิ่มเติมในสัปดาห์หน้า ทั้งสองบริษัทต้องส่งเอกสารประกอบการฟ้องร้องเพิ่มเติม ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว Ashby Jones แห่ง The Wall Street Journal ได้พบเนื้อหาที่น่าสนใจในเอกสารแจงเหตุผลของฝั่งซัมซุงดังนี้ครับ
ซัมซุงได้วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีด้านอุปกรณ์สื่อสารมายาวนานนับตั้งแต่ปี 1991 และอีกมากในกลุ่มสมาร์ทโฟนจนถึงปัจจุบัน ถ้าพูดตามจริงแล้วแอปเปิลเพิ่งมาเริ่มขาย iPhone หลังจากซัมซุงได้เริ่มพัฒนาโทรศัพท์มือถือถึงเกือบ 20 ปี จึงกล่าวว่าได้ว่าที่ iPhone ขายได้แต่ละเครื่องทุกวันนี้ ส่วนหนึ่งก็ต้องมาจากสิทธิบัตรเทคโนโลยีด้านต่างๆ ที่ซัมซุงได้ถือครองอยู่นั่นเอง
นอกเหนือจากนี้ยังมีรายละเอียดอื่นที่ซัมซุงยกมา อาทิ การที่สตีฟ จ็อบส์พูดคุยกับโซนี่จนมาเป็นแนวทางการออกแบบ iPhone หรือการอ้างเอกสารภายในแอปเปิลในกลยุทธ์ว่าจะไม่เป็นรายแรกในตลาด แต่จะทำตามสินค้าที่พิสูจน์แล้วว่าขายได้ รายละเอียดฉบับเต็มอ่านได้จากที่มาครับ
on
แรงงง!
supawichable Thu, 26/07/2012 - 14:15
แรงงง!
เหมือนดู Starwar ตอนที่
leonoinoi Thu, 26/07/2012 - 15:05
In reply to แรงงง! by supawichable
เหมือนดู Starwar ตอนที่ ดาร์กเวเดอร์ บอก ลุกค์ สกายวอร์คเกอร์ว่า I'm your father.
ตอนท้าย dath vader ตายนะครับ
Ekae Thu, 26/07/2012 - 15:22
In reply to เหมือนดู Starwar ตอนที่ by leonoinoi
ตอนท้าย dath vader ตายนะครับ อิอิ
ฮา
pvtvittawat Thu, 26/07/2012 - 16:18
In reply to ตอนท้าย dath vader ตายนะครับ by Ekae
ฮา
แรงงง !!!
nessuchan Thu, 26/07/2012 - 16:57
In reply to ตอนท้าย dath vader ตายนะครับ by Ekae
แรงงง !!!
ไม่จบง่ายแฮะคู่นี้
Be1con Thu, 26/07/2012 - 14:16
ไม่จบง่ายแฮะคู่นี้
ดริฟไปเรื่อยๆ
sachart99 Thu, 26/07/2012 - 14:19
ดริฟไปเรื่อยๆ รอดูข่าวต่อไป...
โหย ถ้าไม่มีมือถือซัมซุงนะ
khajochi Thu, 26/07/2012 - 14:22
โหย ถ้าไม่มีมือถือซัมซุงนะ รับรองไอโฟนไม่ได้เกิดหรอก ชิส์~~~ #สะบัดบ๊อบ
ถ้าไม่มีโนเกียกับโมโตฯ
animateex Thu, 26/07/2012 - 14:45
In reply to โหย ถ้าไม่มีมือถือซัมซุงนะ by khajochi
ถ้าไม่มีโนเกียกับโมโตฯ ซัมซุงก็ไม่ได้เริ่มแผนกมือถือเพราะงั้น
โนเกียกับโมโตฯ เป็นผู้สร้าง Galaxy S ตัวจริง...
55555 ไม่จบไม่สิ้น
คงไปถึงเกรแฮม เบลล์ และ AT&T
tk719 Thu, 26/07/2012 - 14:51
In reply to ถ้าไม่มีโนเกียกับโมโตฯ by animateex
คงไปถึงเกรแฮม เบลล์ และ AT&T อะไรเืทือกนั้นเลยแล้วกัน ฮ่าๆ
เห็นควรว่าถ้ายาวกว่านี้
inkirby Thu, 26/07/2012 - 15:52
In reply to คงไปถึงเกรแฮม เบลล์ และ AT&T by tk719
เห็นควรว่าถ้ายาวกว่านี้ อาจจะไปจนถึงชิพซิลิกอนตัวแรกบนโลกกันเลย
ถ้าสองคนนั้นไม่ขโมยกินแอปเปิล
takz1977 Thu, 26/07/2012 - 16:04
In reply to เห็นควรว่าถ้ายาวกว่านี้ by inkirby
ถ้าสองคนนั้นไม่ขโมยกินแอปเปิล !!! ...
ถ้าพระเจ้าไม่เคยสร้างสองคนนั้
put4558350 Thu, 26/07/2012 - 16:28
In reply to ถ้าสองคนนั้นไม่ขโมยกินแอปเปิล by takz1977
ถ้าพระเจ้าไม่เคยสร้างสองคนนั้น
ถ้าไม่เกิด Big Bang เมื่อ
shelling Thu, 26/07/2012 - 16:31
In reply to ถ้าพระเจ้าไม่เคยสร้างสองคนนั้ by put4558350
ถ้าไม่เกิด Big Bang เมื่อ 15,000 ล้านปีที่แล้วนะ...
ปะ... ไปถึง Big Bang
Bluetus Thu, 26/07/2012 - 17:05
In reply to ถ้าไม่เกิด Big Bang เมื่อ by shelling
ปะ... ไปถึง Big Bang แล้ว...
ถ้าไม่มีวงการเพลงเกาหลีนะ...
#ไม่ใช่แล้วววว !!
โหย ถ้าไม่มีแอปเปิลลูกนั้นนะ
iStyle Thu, 26/07/2012 - 16:21
In reply to โหย ถ้าไม่มีมือถือซัมซุงนะ by khajochi
โหย ถ้าไม่มีแอปเปิลลูกนั้นนะ มนุษยชาติไม่ได้เกิดหรอก~
samsung คือผู้สร้าง iPhone
Faln Thu, 26/07/2012 - 14:28
samsung คือผู้สร้าง iPhone ที่แท้จริง
เหยดดดดเข้!!
ในที่สุดความจริงก็กระจ่างแล้ว
siripongz Thu, 26/07/2012 - 14:41
In reply to samsung คือผู้สร้าง iPhone by Faln
ในที่สุดความจริงก็กระจ่างแล้ว :P
ช่างกล้านะ samsung
the mee Thu, 26/07/2012 - 19:15
In reply to samsung คือผู้สร้าง iPhone by Faln
ช่างกล้านะ samsung
โหหหหหหหหห...
nrml Thu, 26/07/2012 - 14:33
โหหหหหหหหห... จะว่าไปก็จริงนะที่ทำมาก่อนตั้งนาน มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ ในยุคก่อน แล้วก็ทิ้งเอกลักษณ์ของตัวเองไปเกือบเสียสิ้นเมื่อไอโฟนเปิดตัวออกมา
เหยดด...
iheresss Thu, 26/07/2012 - 14:35
เหยดด...
เหยด คุ้น ๆ
xenogew Thu, 26/07/2012 - 14:35
เหยด คุ้น ๆ แหะประโยคแบบนี้
"คิวทุกกี" มีมานานแล้ว "มวยไทย" ต่างหาก ที่นำศิลปะการต่อสู้ของเราไปดัดแปลง
อันนี้รึเปล่า.. http://topics
Masscotte Thu, 26/07/2012 - 16:29
In reply to เหยด คุ้น ๆ by xenogew
อันนี้รึเปล่า..
http://topicstock.pantip.com/supachalasai/topicstock/2011/08/S10956348/S10956348.html
เหมือนแถๆอ่ะ ต่อไป
O.J. Thu, 26/07/2012 - 14:35
เหมือนแถๆอ่ะ ต่อไป แอปเปิ้ลจะอ้างว่า ซัมซุง ก้อใช้เครื่องแมคออกแบบมือถือเครื่องแรกของตนป่าววะเนี่ย
ไม่มีของดึ
hydrojen Thu, 26/07/2012 - 14:37
ไม่มีของดึ ก็จะไมีมีของเสีย
ไม่มีที่ 2 ก็จะไม่มีที่ 1
อิอิ
รอดูต่อไป
nextman13 Thu, 26/07/2012 - 14:41
รอดูต่อไป
เรื่องจริง
maytee Thu, 26/07/2012 - 14:42
เรื่องจริง
ก็แค่การโทร แค่นั้น
punbodyslam Thu, 26/07/2012 - 14:43
ก็แค่การโทร แค่นั้น
เหอะๆ ผมว้าถ้า APPLE
chinnajod Thu, 26/07/2012 - 14:47
เหอะๆ ผมว้าถ้า APPLE แน่จริงไปเปิดแลปทำเองเลยซิ อิอิ จริงที่ Apple เครืองใน SS ซะส่วนใหญ่ 5555+ เรื่องราม่ากันต่อไปเป็นสีสรรค์
Samsung ผลิตก็จริง แต่ Apple
supawichable Thu, 26/07/2012 - 14:52
In reply to เหอะๆ ผมว้าถ้า APPLE by chinnajod
Samsung ผลิตก็จริง แต่ Apple เป็นคนออกแบบนะครับ
ถ้าเป็นเรื่องของ IC
benwrk Thu, 26/07/2012 - 21:36
In reply to Samsung ผลิตก็จริง แต่ Apple by supawichable
ถ้าเป็นเรื่องของ IC ผมคาดว่าแอปเปิลออกแบบแค่ Ax กับชิพอีกไม่กี่ตัวนะครับ แต่ถ้าเรื่อง PCB ไม่ออกแบบเองก็คงแปลก
คิดได้เท่านี้เองเหรอครับ
fieldjee Thu, 26/07/2012 - 17:15
In reply to เหอะๆ ผมว้าถ้า APPLE by chinnajod
คิดได้เท่านี้เองเหรอครับ
ยังมีความเชื่อแบบนี้หลงเหลืออ
por311 Fri, 27/07/2012 - 06:49
In reply to เหอะๆ ผมว้าถ้า APPLE by chinnajod
ยังมีความเชื่อแบบนี้หลงเหลืออยู่จริงๆเหรอเนี่ย - -'
หักมุมยิ่งกว่าหนัง Hollywood
woohoo Thu, 26/07/2012 - 14:54
หักมุมยิ่งกว่าหนัง Hollywood ดราม่ากว่าซีรี่เกาหลี
5555 (ขำเหตุผลเข้าข้างตัวเอง)
jack8855 Thu, 26/07/2012 - 14:53
5555 (ขำเหตุผลเข้าข้างตัวเอง) 0.0
ผมทำกับข้าวขาย
montlunla Thu, 26/07/2012 - 15:09
ผมทำกับข้าวขาย แต่คนปลูกผักบอกว่า ถ้าไม่ได้ผักเขา กับข้าวคุณไม่อร่อยหรอก
ถ้าผักไม่ดี มันจะอร่อยไหม
azx Thu, 26/07/2012 - 16:06
In reply to ผมทำกับข้าวขาย by montlunla
ถ้าผักไม่ดี มันจะอร่อยไหม
ผมไม่ต้องดี ถ้าคนปรุงเก่ง
cal2ibbean Thu, 26/07/2012 - 16:50
In reply to ถ้าผักไม่ดี มันจะอร่อยไหม by azx
ผมไม่ต้องดี ถ้าคนปรุงเก่ง ก็อร่อยได้
อ่านแล้วอึ้งเลย
fieldjee Thu, 26/07/2012 - 17:33
In reply to ถ้าผักไม่ดี มันจะอร่อยไหม by azx
อ่านแล้วอึ้งเลย ไม่รู้จะแถไปทางไหน
การใส่เครื่องเทศในอดีตเป็นการ
jinxplay Thu, 26/07/2012 - 17:34
In reply to ถ้าผักไม่ดี มันจะอร่อยไหม by azx
การใส่เครื่องเทศในอดีตเป็นการทำเพื่อ ทดแทน/กลบเกลื่อน/สนับสนุน วัตถุดิบที่ไม่ดีนะครับ
ใส่เครื่องเทศนะครับ ไม่ใช่
btxxxx Thu, 26/07/2012 - 18:51
In reply to การใส่เครื่องเทศในอดีตเป็นการ by jinxplay
ใส่เครื่องเทศนะครับ ไม่ใช่ "ผักเทียม" มันแทนได้เฉพาะกลิ่น รส ยังเหลือ เนื้อสัมผัส, รูปลักษณ์, ความรู้สึก อีก
ข้าวหมูแดงเจ มันก็คือข้าวหมูแดงเจ มันก็ไม่เหมือนหมูแดงไปซะหมด (ขนาดข้าวหมูแดงเหมือนกัน แต่คนละร้าน ยังไม่อร่อยเหมือนกันเลย)
ประเทศเกาหลีนี่..เจ๋งว่ะ
Masscotte Thu, 26/07/2012 - 15:27
ประเทศเกาหลีนี่..เจ๋งว่ะ หลายสิบปีที่ผ่านมาพยายามเอาชนะญี่ปุ่น ด้วยตรรกะ ลักษณะคล้ายๆกันนี้
แต่ณ บัดนาว ..ก้าวไปตีกับระดับโลกแล้ว.. 5555
จริงเหรอ [O_0]
imQube Thu, 26/07/2012 - 15:34
จริงเหรอ [O_0]
คนที่ดีไซน์ไอโฟนคือ พณฯ
RyoDaii Thu, 26/07/2012 - 15:39
คนที่ดีไซน์ไอโฟนคือ พณฯ คิมจองอิล ไม่ใช่ Ive
กราบบบ
CrazyPower Thu, 26/07/2012 - 19:31
In reply to คนที่ดีไซน์ไอโฟนคือ พณฯ by RyoDaii
กราบบบ
พณฯ ตีกอลฟครั้งแรกก็hole in
darkfaty Thu, 26/07/2012 - 23:48
In reply to คนที่ดีไซน์ไอโฟนคือ พณฯ by RyoDaii
พณฯ ตีกอลฟครั้งแรกก็hole in oneแล้วครับ แต่มันคนละประเทศไม่ใช่เหรอ
แถวบ้านเรียก
knotsxp Thu, 26/07/2012 - 15:41
แถวบ้านเรียก เลอะซ้ายขอบถนนแล้วค่อยจะแซง !!!!
ถ้าไม่พูดอะไร
addib2010 Thu, 26/07/2012 - 15:44
ถ้าไม่พูดอะไร ศาลคงไม่ว่ามั้ง
พูดว่าข้าเป็นพ่อของเจ้า
เดี๋ยวก็จะมีปู่ มีอากง อาม่า ตามมาอีก
มันก็น่าคิด สิทธิบัตรที่
GodPapa Thu, 26/07/2012 - 15:46
มันก็น่าคิด
สิทธิบัตรที่ sumsung ถืออยู่เกี่ยวกับระบบ 3g (จากข่าวก่อนหน้า)
แล้วถ้า iphone ขายโดยมากับระบบ gprs ไม่ใช่ 3g แล้วมันจะขายดีไหม
ขายดีครับ ไม่งั้น apple
obtheair Thu, 26/07/2012 - 17:06
In reply to มันก็น่าคิด สิทธิบัตรที่ by GodPapa
ขายดีครับ ไม่งั้น apple คงไม่คลอด iphone 3g เป็นรุ่นถัดมาหรอก
ดาบเลเซอร์ในสตาร์วอร์เกิดขึ้น
may3rd Thu, 26/07/2012 - 15:46
ดาบเลเซอร์ในสตาร์วอร์เกิดขึ้นได้เพราะดาบก้านกล้วยของไทย
ขีปนาวุธทุกวันนี้ได้แรงบันดาลใจจากการเอาหินปากันสมัยยุคหิน
ฯลฯ
เหมือนผมจะจ้าง OEM
Ready2go Thu, 26/07/2012 - 15:46
เหมือนผมจะจ้าง OEM ทำผลิตภัณฑ์ที่ผมคิดเอง แต่ถูก OEM กล่าวอ้างว่าเราเป็นคนสร้างคุณขึ้นมาทั้งหมด
ให้คำพูดแบบนี้
Invisible Force Thu, 26/07/2012 - 15:55
ให้คำพูดแบบนี้ ไม่กะว่าจะมีคนดีๆ ได้ยินบางเหรอ .. แล้วใครเค้าอยากจะคบหละนี่
แถจนเกือบจะไม่ใช้สติปัญญาเลย
plawanja Thu, 26/07/2012 - 16:00
แถจนเกือบจะไม่ใช้สติปัญญาเลย อิอิ
3310 => samsung iii => iPhone
menu_dot Thu, 26/07/2012 - 16:14
3310 => samsung iii => iPhone 5
(ก่อนหน้านี้มีเพียบ)>>>>>>>>>
plawanja Thu, 26/07/2012 - 16:16
In reply to 3310 => samsung iii => iPhone by menu_dot
(ก่อนหน้านี้มีเพียบ)>>>>>>>>>>NH237 ->>>>>(ระหว่างนี้มีอีกเยอะ)>>>>>>3310 => samsung iii => iPhone 5
ไม่แน่ในอนาคต SAMSUNG
coolll Thu, 26/07/2012 - 16:30
ไม่แน่ในอนาคต SAMSUNG อาจจะออกมาเปิดเผยว่า จริงๆ แล้วพวกเขาเป็นคนสร้างโลกใบนี้ขึ้นมา หาใช่บระเจ้าไม่...อิอิ
SAMSUNG เป็นคนจุดชนวนให้เกิด
shelling Thu, 26/07/2012 - 16:33
In reply to ไม่แน่ในอนาคต SAMSUNG by coolll
SAMSUNG เป็นคนจุดชนวนให้เกิด Big Bang กำเนิดจักรวาลด้วยใช่มั้ยครับ
SAMSUNG
put4558350 Thu, 26/07/2012 - 16:36
In reply to SAMSUNG เป็นคนจุดชนวนให้เกิด by shelling
SAMSUNG ไม่ใด้อ้างสิทธ์มากเท่า apple ครับ
apple อ้างมาตลอดทั้ง gui ทั้ง multi-touch แม้แต่ ipod ก็ลอกมา
อิอิ ลืม Apple ไปเลยครับ
coolll Thu, 26/07/2012 - 17:23
In reply to SAMSUNG by put4558350
อิอิ ลืม Apple ไปเลยครับ
จริงเหรอครับ
fieldjee Thu, 26/07/2012 - 17:24
In reply to SAMSUNG by put4558350
จริงเหรอครับ
อย่างนี้ Motorola
tirakarn Thu, 26/07/2012 - 16:33
อย่างนี้ Motorola ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกไม่ต้องเป็นปู่ของ Samsung อีกทีเหรอเนี่ย
จะว่าไปถ้าแอปเปิลไม่เริ่มต้นฟ้องก่อน คงไม่ได้ฮากันขนาดนี้ กว่าคดีจะจบสงสัยจะขุดอดีตไปถึงนกพิราบสื่อสารตัวแรก
อ๊ะ เพิ่งเห็นชื่อคนเขียนข่าว
shelling Thu, 26/07/2012 - 16:54
อ๊ะ เพิ่งเห็นชื่อคนเขียนข่าว มิน่า ดราม่าเชียว :p
แต่ดูๆ ไป กสยฟพทสตจ เป็นคนวางเพลิงแฮะ :p
ห้า ห้า ฮา
btoy Thu, 26/07/2012 - 16:41
ห้า ห้า ฮา
ชักเซงๆๆ กับ apple
chezterarm Thu, 26/07/2012 - 16:48
ชักเซงๆๆ กับ apple เหมือนกันฟ้องอยู่ได้
อ่านเนื้อข่าว
giogio Thu, 26/07/2012 - 16:54
อ่านเนื้อข่าว ไม่่มีประโยคที่หัวข้อข่าวเขียนไว้เลย ผมว่าหัวข้อข่าวมันชวนจุดไฟมากกว่านะ ทำให้ซัมซุงดูแย่เกินไปหน่อย เพราะดูที่ quote มาซัมซุงก็ไม่ได้พูดซะดูน่าเกลียดขนาดนั้น
เป็นอีกครั้งที่ผมเกลียดข่าวจา
McKay Thu, 26/07/2012 - 18:38
In reply to อ่านเนื้อข่าว by giogio
เป็นอีกครั้งที่ผมเกลียดข่าวจากเว็บสายแอปเปิ้ลที่มักเขียนให้เกิดดราม่าหรือมองบริษัทอแปเปิ้ลดีบริษัทอื่นดูแย่ โดยเอาความจริงเพียงนิดเดียวมาเขียน
ถ้าเป็นความจริงก็น่าจะยอมรับไ
addib2010 Thu, 26/07/2012 - 19:03
In reply to เป็นอีกครั้งที่ผมเกลียดข่าวจา by McKay
ถ้าเป็นความจริงก็น่าจะยอมรับได้นะครับ ส่วนถูกใจไม่ถูกใจอีกเรื่องนึง
มันก็เทาๆ กันทั้งสองฝั่งแหละครับ รอบนี้ตีกันหนัก กองเชียร์ก็คึกคัก แต่สักพักน่าจะจูบปากกันเหมือนคู่ผัวเมียทะเลาะกันแต่ด็ยังต้องอยู่บ้านเดียวกัน
ความจริงแค่เสี้ยวเดียวก็เหมือ
McKay Thu, 26/07/2012 - 19:10
In reply to ถ้าเป็นความจริงก็น่าจะยอมรับไ by addib2010
ความจริงแค่เสี้ยวเดียวก็เหมือนกับเสื้อเหลืองเสื้อแดงบ้านเรานั่นแหละครับ รังแต่จะสร้างความเกลียดชังให้แก่กัน
ไอ้บริษัทจูบปากอาจจะใช่ครับ แต่รากลึกที่มันฝังอยู่ในจิตใจของคนที่ได้ผลกระทบมันไม่ได้เปลี่ยนกันได้ง่ายๆหน่ะครับ
ขอ quote ข้อความของคุณ lew มาหน่อย "คนเราต้องเรียนรู้ที่จะแตกต่างโดยไม่แตกแยกได้แล้ว"
เห็นด้วยกับความเห็นตรงนี้มาก
leonoinoi Tue, 31/07/2012 - 02:35
In reply to อ่านเนื้อข่าว by giogio
เห็นด้วยกับความเห็นตรงนี้มาก ๆ ครับ ทุกข่าวที่รับควรใช้วิจารณญาณ เพราะไม่รู้จุดประสงค์ซ่อนเร้นของผู้เขียนข่าว
ต่อเค้าคงจะบอกว่า ถ้าไม่มีเรา
xenogew Thu, 26/07/2012 - 18:03
ต่อเค้าคงจะบอกว่า ถ้าไม่มีเรา ก็คงไม่มีแอนดรอยด์หรอก เพราะแอนดรอยด์ ก็เอางานของเราไปพัฒนาต่อนั่นเอง
ANDROID พัฒนา
best Thu, 26/07/2012 - 18:26
In reply to ต่อเค้าคงจะบอกว่า ถ้าไม่มีเรา by xenogew
ANDROID พัฒนา มานานแล้วนะครับ
NOKIA มาก่อนอีก SAMSUNG จ๋า
takichi12 Thu, 26/07/2012 - 18:23
NOKIA มาก่อนอีก SAMSUNG จ๋า เรื่อง smart phone
ช่างกล้า !
schanon Thu, 26/07/2012 - 18:58
ช่างกล้า !
หยุดเถียงกัน ถ้าไม่มี 3310
NoeyiizZ Thu, 26/07/2012 - 19:04
หยุดเถียงกัน
ถ้าไม่มี 3310 พวกนี้ก็ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดกันหรอก
SS บอก 3310 แนวคิดถึกทนมาจาก
jack8855 Thu, 26/07/2012 - 19:36
In reply to หยุดเถียงกัน ถ้าไม่มี 3310 by NoeyiizZ
SS บอก 3310 แนวคิดถึกทนมาจาก Samsung Hero ของเรา 0_o
ไม่เชื่อ ๆ
Be1con Thu, 26/07/2012 - 22:18
In reply to SS บอก 3310 แนวคิดถึกทนมาจาก by jack8855
ไม่เชื่อ ๆ แน่จริงก็เอาโมเดลออกมาเด่ โด่ #แซว
ถ้าจะบอกว่ามาจากซัมซุงเลยก็แร
pinpan0304 Thu, 26/07/2012 - 21:12
ถ้าจะบอกว่ามาจากซัมซุงเลยก็แรงไปนะ
แต่ก็จริงที่ไอโฟนตอนแรกก็คือมือถือทั่วไปที่มี Multi-Touch(ซึ่งก็มีมาก่อนแล้ว) อยู่ สไตล์แอปเปิ้ลก็คือเอานวัตกรรมของชาวบ้านมาทำให้(เหมือน)เป็นของตัวเองอยู่แล้ว
Good artist copy, Great artist steal ไงฮะ(สตีฟชอบพูด)
แอปเปิ้ลแทบไม่ต้องวิจัยพัฒนานวัตกรรมอะไรเลย มีหน้าที่ออกแบบอย่างเดียว
แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องให้เครดิตแอปเปิ้ลที่คิดจะเอา MultiTouch มาใช้ในโทรศัพท์จริงๆ ของแอปเปิ้ลขายได้ก็จากประสบการณ์ผู้ใช้ ของแอปเปิ้ลขายดีไม่ใช่ด้วยการลำบากวิจัย แต่ด้วยความลำบากในการออกแบบและที่สำคัญคือไอเดียดีๆที่ไม่มีใครนึกถึง
สุดท้ายแล้วโลกเทคโนโลยีก็ต้องมีทั้งผู้คิดค้นพัฒนา และผู้สร้างสรรค์อยู่ด้วยกันจริงๆนะฮะ
ปล.หัวข้อข่าวชวนมาม่าจริงๆ(แต่เว็บที่มาแรงกว่า)
ถ้ามันง่ายขนาดนั้นจริงๆ
plawanja Fri, 27/07/2012 - 08:57
In reply to ถ้าจะบอกว่ามาจากซัมซุงเลยก็แร by pinpan0304
ถ้ามันง่ายขนาดนั้นจริงๆ คงจะมีมือถือที่ขายดีกว่า iphone มาตั้งนานแล้วล่ะครับ
เวลาดูแพะกับแกะมันคล้ายๆ กัน แต่ใครๆ ก็รู้ว่ามันไม่ใช่ครับ
การออกแบบ การเข้าใจผู้บริโภค
YF-01 Fri, 27/07/2012 - 11:48
In reply to ถ้ามันง่ายขนาดนั้นจริงๆ by plawanja
การออกแบบ การเข้าใจผู้บริโภค การสร้างประสบการณ์ที่ดี การสร้างแบรนด์ เป็นเรื่องง่ายๆ?
ลองลิสท์ข้อดีของสินค้าแอปเปิลมาดูครับ ส่วนไหนที่เป็น"นวัตกรรมเชิงเทคโนโลยี"ที่เกิดมาจากแอปเปิลและเป็นจุดขายของแอปเปิลบ้าง รับรองว่ามีคนทำมาก่อนแต่ขายไม่ได้เกินครึ่งแน่ๆ
ถ้ามันง่ายขนาดนั้น นักการตลาดไม่มีงานทำแล้วครับ
ผมก็ไม่ได้บอกว่ามันง่ายนะฮะ
pinpan0304 Fri, 27/07/2012 - 22:43
In reply to ถ้ามันง่ายขนาดนั้นจริงๆ by plawanja
ผมก็ไม่ได้บอกว่ามันง่ายนะฮะ =_=
เหมือน Ford ออกมาบอกว่า Bmw
Not Available … Thu, 26/07/2012 - 21:35
เหมือน Ford ออกมาบอกว่า Bmw มีทุกวันนี้ได้ก็เพราะต้นแบบรถของตน
เมื่อก่อน ลอก ญี่ปุ่นแล้ว
the mee Thu, 26/07/2012 - 21:42
เมื่อก่อน ลอก ญี่ปุ่นแล้ว พยายามชฯะ ญี่ปุ่นทุกวันนั้นพอชนะญี่ปุ่นสำเร็จ ก็ มาลอก apple แล้วพยายามจะชนะ apple ต่อ ได้ดีเพราะลองชาวบ้านจริงจริง ประเทศนี้
Apple เค้าไม่ได้ฟ้องว่า
prinnv Thu, 26/07/2012 - 22:50
Apple เค้าไม่ได้ฟ้องว่า Samsung ไปลอกวิธีการที่ทำยังไงให้โทรศัพท์โทรได้ แต่เค้าฟ้องที่คุณดันไปก้อปตั่งแต่หน้าตาการออกแบบเครื่อง การออกแบบApps ไปถึง Logo ยันเทคโนโลยี ฟีเจอร์ ฯลฯ ในเครื่องของเค้า จนถึงทุกวันนี้ก็ยังยึดวิธีก้อปปี้แบบเดิม จะเห็นว่าทุกวันนี้เราจะเห็น Samsung Shop ที่ตามห้างใหญ่ๆ ทั้งบ้านเราและต่างประเทศ ทำซะนึกว่าApple Store/iStudio แต่แปะLogo Samsung ซะอีก อย่างเป๊ะ NoteBook ไอ้ตัวที่ลอก MacAir อีกตัว เรื่องนี้มาน ยาววววววว มว้ากกกกกกกก :)
Apple ฟ้อง Samsung
max212 Fri, 27/07/2012 - 22:41
In reply to Apple เค้าไม่ได้ฟ้องว่า by prinnv
Apple ฟ้อง Samsung เรื่องคิดเทคโนโลยีเองไม่ได้หรอก เพราะคนทำไม่ใช้ Apple แต่ Apple ก็ไปซื้อ ๆ เค้ามาประกอบน่าขำ Apple คิดเทคโนโลยีเอง เพราะคนส่วนใหญ่ก็คงไม่ได้คิดถึงเทคโนโลยีที่อยู่ในตัวเครื่องหรอก เบื้องหลังคนคิด iPhone ก็น่าจะเป็นบริษัท Electronic ยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย แต่คนจุดประกายให้สำเร็จก็คงเป็น สตีฟ จ๊อบ
ผมคงไม่เถึยงว่า Apple
prinnv Sat, 28/07/2012 - 09:08
In reply to Apple ฟ้อง Samsung by max212
ผมคงไม่เถึยงว่า Apple ไม่ได้คิดเทคโนโลยีเองทั้งหมดแต่คงไม่มีบริษัทไหนคิดเทคโนโลยีเองทั้งหมดหรอกครับ แต่สิ่่งที่Apple ทำมันคือการ"เอาเทคโนโลยีเก่ามาสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ" ไม่ไช่ลอกทั้งนวัตกรรม มาแปะโลโก้ตัวเอง
มีใครจำโซอี p800 p900 p910
darkfaty Thu, 26/07/2012 - 23:53
มีใครจำโซอี p800 p900 p910 ได้ไหม ผมใช้อยู่ จน iphone ออกมาก็ดับไปเลย
Apple กับ Samsung
hellods Thu, 26/07/2012 - 23:54
Apple กับ Samsung ตามความคิดแล้ว... ไม่มีบริษัทไหนที่ดีกว่ากันเลยซักนิด แถเก่งพอๆกัน 555+
งั๊นต้นแบบก็คงมาจากวิทยุธานิน
nhongcm77 Fri, 27/07/2012 - 00:27
งั๊นต้นแบบก็คงมาจากวิทยุธานินทร์สินะ เพราะเป็นผู้ออกแบบเสาวิทยุตัวแรก !!!
สิทธิบัตรมีอายุน่ะครับ
chaiyaphorn chatcha Fri, 27/07/2012 - 00:58
สิทธิบัตรมีอายุน่ะครับ นับตั้งแต่วันเริ่มวิจัย อนุสิทธิบัตรมีอายุแค่หกปี สามารถต่ออายุได้ เรื่อย ๆ แต่อายุรวมที่ต่อได้ต้องไม่เกินยี่สิบปี ถ้า Samsung อ้างว่า Apple ใช้สิทธิบัตรที่ Samsung คิดไว้เมื่อยี่สิบปีก่อน แสดงว่า Apple ไม่ผิดเพราะใช้เทคโนโลยีที่หมดอายุสิทธิบัตรไปแล้ว
ในคดีนี้รู้สึกจะเป็น 3G ของ
put4558350 Fri, 27/07/2012 - 01:46
In reply to สิทธิบัตรมีอายุน่ะครับ by chaiyaphorn chatcha
ในคดีนี้รู้สึกจะเป็น 3G ของ Samsung ชึ่งน่าจะจดหลังจากนั้นนานพอควรครับ
ไม่มีซัมซุงไม่มีแอปเปิลวันนี้
Arugi Fri, 27/07/2012 - 13:00
ไม่มีซัมซุงไม่มีแอปเปิลวันนี้
ไม่มีแอปเปิล ก็ไม่มีซัมซุงวันนี้เหมือนกัน