หลังจากรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ คือ นางสาวมัลลิกา บุญมีตระกูล ได้ออกมาแถลงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา วันนี้นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้แถลงออกทาง Facebook ว่าทางพรรคไม่เคยมีนโยบายที่จะปราบปรามหรือปิดเว็บไซต์ Facebook, Twitter, หรือ YouTube
ในแถลงการระบุว่าการตีความแถลงการก่อนหน้านี้ว่าพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้ปิดเว็บเหล่านี้นั้นเป็นการ "บิดเบือน" โดยนโยบายพรรคจริงๆ คือการขอให้ช่วยกันแจ้งไปยังพรรคประชาธิปัตย์ทางช่องทางต่างๆ ที่กำลังเปิดขึ้นมา
การแถลงนี้มีขึ้นแทบจะพร้อมๆ กับการทวิตสั้นๆ ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า "ผมยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีนโยบายที่จะปิดเฟสบุ๊คหรือยูทูปครับ"
สรุปว่าข้อ 9 ของรองโฆษกนั้นไม่นับ?
ที่มา - Facebook: ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต, Twitter: @Abhisit_DP
on
ปิดกับบล็อค !!!
supatee Tue, 29/11/2011 - 16:34
ปิดกับบล็อค !!! มันเหมือนกันมั้ย ในสายตาคน IT รอบนอก
อภิสิทธิ์ : ถ้าปิด twitter
obtheair Tue, 29/11/2011 - 16:39
อภิสิทธิ์ : ถ้าปิด twitter แล้วตูจะไป tweet ที่ไหน
พรรคการเมืองของประเทศนึงนี่มี
nidku53 Tue, 29/11/2011 - 16:39
พรรคการเมืองของประเทศนึงนี่มีความสามารถจะปิดเว็บ facebook, twitter, youtube ได้เลยหรือครับ
ถ้าบล็อคก็ว่าไปอย่าง
ส่งคุณมัลลิกามาพูดเลยดีกว่า
Perl Tue, 29/11/2011 - 16:42
ส่งคุณมัลลิกามาพูดเลยดีกว่า
ถูกต้องคร้าบบบบ
PaPaSEK Tue, 29/11/2011 - 16:46
In reply to ส่งคุณมัลลิกามาพูดเลยดีกว่า by Perl
ถูกต้องคร้าบบบบ
+1024
AMp Tue, 29/11/2011 - 17:06
In reply to ส่งคุณมัลลิกามาพูดเลยดีกว่า by Perl
+1024
ถูกลงโทษให้ยืนคาบไม้บรรทัดในท
BLiNDiNG Tue, 29/11/2011 - 20:27
In reply to ส่งคุณมัลลิกามาพูดเลยดีกว่า by Perl
ถูกลงโทษให้ยืนคาบไม้บรรทัดในที่ทำการพรรคแล้วมั้งครับ -_-"
ต้มน้ำรอเลยประเด็นนี้ สรุปว่า
Palajin Tue, 29/11/2011 - 16:44
ต้มน้ำรอเลยประเด็นนี้
สรุปว่า ที่พูดไปครั้งก่อนนั้น ประชดใช่มั้ยล่ะครับ
เอ๊ะหรือคนนั้นไม่ได้พูดในนามพรรคก็อาจจะได้นะ
โพสต์ไว้ข่าวเก่า
bubbleball Tue, 29/11/2011 - 16:45
โพสต์ไว้ข่าวเก่า โพสต์อีกรอบละกัน
คำชี้แจง
นึกว่าจะเย็บหน้าอยู่
toandthen Tue, 29/11/2011 - 16:45
นึกว่าจะเย็บหน้าอยู่ แต่ที่ไหนได้ตอนนี้เจ้าตัวบอกว่าไม่มี ไม่เคยพูด ตีความผิดกันไปเอง ตามประสา :)
ขอเขียนอะไรแรงๆสักครั้งในชีวิ
tr Tue, 29/11/2011 - 16:47
ขอเขียนอะไรแรงๆสักครั้งในชีวิตครับ เขียนแล้วอยากร้องไห้
ปิดเว็บไม่กลัว กลัวอย่างเดียว ...
ที่ออกมาแถลงกันเนี่ย ... ถามคุณมัลลิกากันหรือยังครับ!
ที่คุณมัลลิกาออกมาแถลงกันเนี่
WattZ Tue, 29/11/2011 - 16:49
In reply to ขอเขียนอะไรแรงๆสักครั้งในชีวิ by tr
ที่คุณมัลลิกาออกมาแถลงกันเนี่ย ... ถามพรรคหรือยังครับ! อิอิ
+1
sby Tue, 29/11/2011 - 16:58
In reply to ที่คุณมัลลิกาออกมาแถลงกันเนี่ by WattZ
+1
+1
sizeM Tue, 29/11/2011 - 22:39
In reply to ที่คุณมัลลิกาออกมาแถลงกันเนี่ by WattZ
+1
+1
junex Tue, 29/11/2011 - 23:14
In reply to ที่คุณมัลลิกาออกมาแถลงกันเนี่ by WattZ
+1
อ่านแล้วรู้สึกได้ว่าตอนเขียนก
PaPaSEK Tue, 29/11/2011 - 16:59
In reply to ขอเขียนอะไรแรงๆสักครั้งในชีวิ by tr
อ่านแล้วรู้สึกได้ว่าตอนเขียนกำลังทำท่าสลิดด๊ก
ท่านี้มันเป็นยังไงครับท่าน -
banktp106 Tue, 29/11/2011 - 22:41
In reply to อ่านแล้วรู้สึกได้ว่าตอนเขียนก by PaPaSEK
ท่านี้มันเป็นยังไงครับท่าน - -'
แปลว่าดัดจริตครับ แซวกันเล่นๆ
PaPaSEK Tue, 29/11/2011 - 23:44
In reply to ท่านี้มันเป็นยังไงครับท่าน - by banktp106
แปลว่าดัดจริตครับ แซวกันเล่นๆ น่ะครับ
+1
shelling Tue, 29/11/2011 - 17:37
In reply to ขอเขียนอะไรแรงๆสักครั้งในชีวิ by tr
+1
+1
khajochi Tue, 29/11/2011 - 18:54
In reply to ขอเขียนอะไรแรงๆสักครั้งในชีวิ by tr
+1
รู้สึกว่า
BLiNDiNG Tue, 29/11/2011 - 21:05
In reply to ขอเขียนอะไรแรงๆสักครั้งในชีวิ by tr
รู้สึกว่า โฆษกคนนี้ใช้แนวทางการตลาดคล้ายๆ เซเลบที่พยายามทำตัวเหมือนแรง ข่าวจะได้ spread ไว
ตัวอย่าง
กาละแมร์ : "ผู้ชายเลวกว่าหมา" แล้วก็ไปเป็นแฟนกับผู้ชาย.........
หนูดี : "ขอแรงสักครั้ง......." แล้วค่อยมาดริฟท์ทีหลัง
+300 This is .....
e_xplorer Wed, 30/11/2011 - 02:52
In reply to ขอเขียนอะไรแรงๆสักครั้งในชีวิ by tr
+300 This is .....
การปิด facebook youtube
leonoinoi Tue, 29/11/2011 - 16:53
การปิด facebook youtube ไม่ว่ารัฐบาลไหนทำ ก็จะเสียคะแนนเสียงไปเกือบทั้งหมดแน่นอน ต้องลองไปสำรวจว่าคนเห็นด้วยหรือไม่ คิดว่า 90% ไม่เห็นด้วย ส่วนที่คุณมัลลิกาเสนอให้เพื่อไทยทำ มีคนวิจารณ์ไปเยอะแล้วครับในกระทู้เก่า ตามความเห็นผม เรื่องนี้เป็นเรื่องที่แก้ไ่ม่ได้ครับ (เพราะเป็นเรื่องที่ฝืนธรรมชาติและจัดการไม่ได้ แก้ยากยิ่งกว่าน้ำท่วมอีก) ต้องวางเฉยอย่างเดียว (ไม่รับรู้ ไม่ดู ไม่เห็น ไม่ได้ยิน ไม่พูด ไม่เขียน ไม่ตอบโต้ ไม่ออกมาแถลงข่าว ต้องทำแบบนี้พร้อมกันทั้งประเทศแล้วปัญหามันจะเบาลงเอง) ปล่อยให้ผู้มีหน้าที่จัดการ ทำไปอย่างเงียบ ๆ ที่ว่ามันฝืนธรรมชาติทุกคนต้องรับรู้ความจริงข้อนี้นะครับ(ถ้าไม่รับรู้ และคิดว่ามันแก้ได้ แปลว่าคุณมาผิดทาง) สรุปด้วยกลอนบทเดิม "ห้ามเพลิงไว้อย่าให้ มีควัน ห้ามสุริยแสงจันทร์ ส่องไซร้ ห้ามอายุให้หัน คืนเล่า ห้ามดั่งนี้ไว้ได้ จึ่งห้ามนินทา" จาก โคลงโลกนิติ
"ไม่รับรู้ ไม่ดู ไม่เห็น
woravik Tue, 29/11/2011 - 17:40
In reply to การปิด facebook youtube by leonoinoi
"ไม่รับรู้ ไม่ดู ไม่เห็น ไม่ได้ยิน ไม่พูด ไม่เขียน ไม่ตอบโต้ ไม่ออกมาแถลงข่าว"
+1M
ผมเห็นด้วยกับคุณ leonoinoi
banklive Tue, 29/11/2011 - 17:43
In reply to การปิด facebook youtube by leonoinoi
ผมเห็นด้วยกับคุณ leonoinoi น่ะครับ
ถูกแล้วครับอะไรที่มันฝืนธรรมชาติสุดท้ายก็อยู่ไม่ได้ แล้วถ้ายังไปฝืนต้องระวังจะพังทั้งขบวน
การฝืนธรรมชาติมานานได้ขนาดนี้ ก็ต้องถือว่าอัศจรรย์มากแล้วครับ
อย่าไปต้านแรงลมเลยที่สำคัญต้องอย่าลืมกฎของธรรมชาติน่ะครับ "เกิดขึ้น คงอยู่ ดับไป"
อย่าลืมว่าคนส่วนใหญ่ที่เลือกพ
bankkung Tue, 29/11/2011 - 18:33
In reply to การปิด facebook youtube by leonoinoi
อย่าลืมว่าคนส่วนใหญ่ที่เลือกพรรคอย่างเพื่อไทย , ฯลฯ เขาไม่ใช่คนในเมืองนะครับ แน่นอนว่าแม้กระทั่งคนเมือง 100% ก็ยังไม่ได้มีเฟซบุ๊คกันทุกคน คนต่างจังหวัดไม่ต้องพูดถึง ที่ผมจะพูดมานี่ไม่ใช่ดูถูกคนต่างจังหวัด แต่กำลังจะบอกว่าคนที่ไม่เคยใช้โซเชียลเน็ทเวิร์ค หรือแม้กระทั่งอินเทอร์เน็ตมีอย่างแน่นอน และถ้าบางพรรค (เน้นย้ำว่าบางพรรค) เสนอนโยบายนี้ขึ้นมาและทำจริง อาจจะได้ผลไม่แย่เท่านี้ก็ได้ (แต่แน่นอนว่าการปิดกั้นย่อมส่งผลกระทบอย่างรุนแรงอย่างที่คิดว่า) แต่คงไม่ใช่ทั้งหมด แน่ๆ
เพื่อไทย ฐานเสียง ในกรุงเทพ
xxxooo Tue, 29/11/2011 - 19:11
In reply to อย่าลืมว่าคนส่วนใหญ่ที่เลือกพ by bankkung
เพื่อไทย ฐานเสียง ในกรุงเทพ ก็เกิน 40% นะครับ หลายเขต ชนะกัน หลักร้อย เท่านั้น
ผมว่า ต่อให้เป็นเพื่อไทย เองก็ไม่เสี่ยงทำครับ ครับ
เห็นด้วยครับ เพื่อไทยขายนโยบา
Thaina Tue, 29/11/2011 - 19:35
In reply to เพื่อไทย ฐานเสียง ในกรุงเทพ by xxxooo
เห็นด้วยครับ
เพื่อไทยขายนโยบายประเภท วางระบบอินเตอร์เน็ตทั่วประเทศ ด้วย บล็อกเฟซบุคแล้วจะขายนโยบายพรรค์นี้ยังไง
คนที่ทำงานในเมืองกรุง จะมีกี่
pd2002 Tue, 29/11/2011 - 21:11
In reply to อย่าลืมว่าคนส่วนใหญ่ที่เลือกพ by bankkung
คนที่ทำงานในเมืองกรุง จะมีกี่ % ที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในกรุงเทพ
เกินครึ่งต่างจ้งหวัดทั้งนั้น อย่างมากสุดๆก็ปริมณฑล นนทบุรี ปทุม สมุทรฯลฯ ทั้งหลาย
คนในกรุงเทพที่จริงๆส่วนใหญ่ คนแก่ หัวโบราณ ไม่ยอมรับความจริง เฮไหนเฮนั่น ตามเทรนด์ พวกมากลากไป ก็เยอะนะครับ ^_^
"ปิด"
fantasier Tue, 29/11/2011 - 17:05
"ปิด" กันเลยหรอครับเก่งไปมั้ง...
ผมว่านะ
nzangel Tue, 29/11/2011 - 17:05
ผมว่านะ เก็บคนๆนี้ไว้นานๆก็ดีนะ ตัวบั่นทอนคะแนนเสียงพรรค ดีจัง
ผมเชื่อครับ ว่าพรรค ปชป.
Thaina Tue, 29/11/2011 - 17:10
ผมเชื่อครับ ว่าพรรค ปชป. ไม่มีนโยบายปิดยูทุบและเฟซบุค
แต่ดูเหมือนพรรคจะมีนโยบาย ออกมาสั่งให้ฝ่ายรัฐบาลปิดยูทุบและเฟซบุค ตามใจตัวเอง ตอนที่เป็นฝ่ายค้าน นี่สิครับ
5555 ปชปเขายังตั้ง fb (Fight
oop Tue, 29/11/2011 - 17:50
In reply to ผมเชื่อครับ ว่าพรรค ปชป. by Thaina
5555 ปชปเขายังตั้ง fb (Fight Bad Web) เพื่อล่าแม่มดอยู่เลย
ฐานเสียงคนใช้เว็บ fb, youtube
massacre Tue, 29/11/2011 - 17:28
In reply to ผมเชื่อครับ ว่าพรรค ปชป. by Thaina
ฐานเสียงคนใช้เว็บ fb, youtube มีเป็นล้าน พรรคไหนทำถือว่าฆ่าตัวตายชัดๆ
อย่างนี้เขาเรียกว่าหวังดี ประสงค์ร้ายหรือเปล่า
ถ้า รัฐบาล ออกมาปิด youtube
soginal Tue, 29/11/2011 - 17:35
In reply to ผมเชื่อครับ ว่าพรรค ปชป. by Thaina
ถ้า รัฐบาล ออกมาปิด youtube กับ facebook
ปชป ก็จะได้ออกตัวได้ว่าชั้นไม่เกี่ยวนะำพรรคไม่มีนโยบายเลย
มัลลิกาจะบอกว่า ชั้นแค่กดดันเท่านั้น จะปิดจริงๆทำไม
รัฐบาลมันเลว ปิดกันประชาชน ควบคุมสื่อ bla bla bla...
อูย อันนี้เอาไปสิบกระโหลก
bahamutkung Wed, 30/11/2011 - 01:33
In reply to ผมเชื่อครับ ว่าพรรค ปชป. by Thaina
อูย อันนี้เอาไปสิบกระโหลก
เกมพลิกสินะ
ZestPluZ Tue, 29/11/2011 - 17:19
เกมพลิกสินะ หลังไมล์คงโดนเล่นยาววววววววววววววว
คุณจะ"ปิดเว็บ"
ComSci-MFU Tue, 29/11/2011 - 18:03
คุณจะ"ปิดเว็บ" ก็ต่อเมื่อเว็บนั้นเป็นอยู่ในไทย หรือไม่ก็คุณเป็นเจ้าของเว็บอะครับ
คิดซะว่าหมายถึง ปิดกั้น
soginal Tue, 29/11/2011 - 18:34
In reply to คุณจะ"ปิดเว็บ" by ComSci-MFU
คิดซะว่าหมายถึง ปิดกั้น ละกันครับ เอาพออ่านเข้าใจน่ะครับ
ด้านได้ อายอด จริงๆ
shikima Tue, 29/11/2011 - 18:14
ด้านได้ อายอด จริงๆ
ด้านได้ อา-ยอด
PaPaSEK Tue, 29/11/2011 - 18:18
In reply to ด้านได้ อายอด จริงๆ by shikima
ด้านได้ อา-ยอด
นโยบายไม่มี แต่ พูดออกมาแล้ว
TeamKiller Tue, 29/11/2011 - 19:02
นโยบายไม่มี แต่ พูดออกมาแล้ว อะนะ
อย่างน้อยๆ
wongAD21 Tue, 29/11/2011 - 20:01
อย่างน้อยๆ ถ้าปิดเซเลบหลายท่านโวย
เฮ้ออออออ
CrazyPower Tue, 29/11/2011 - 20:16
เฮ้ออออออ
ผมรู้สึกว่าคนเดี๋ยวนี้ มีปัญห
Majestic Tue, 29/11/2011 - 21:03
ผมรู้สึกว่าคนเดี๋ยวนี้
มีปัญหาในการคิดวิเคราะห์
ตีความตามตัวอักษรมากเกินไป
ผมอ่านข่าวพยายามไม่เชื่อข่าว 100%
ต้องคิดวิเคราะห์ ว่ามีความหมายลึกซึ้งอะไรหรือไม่
ข่าวมันเนื้อหาไม่รอบด้านอาจจะตีความผิดไปได้ เห็นบ่อยครั้งมาก
โดยเฉพาะพาดหัวข่าว กับเนื้อหาไปกันคนละเรื่องก็มี
เรื่องตีความตามตัวอักษรมากเกิ
animateex Tue, 29/11/2011 - 21:50
In reply to ผมรู้สึกว่าคนเดี๋ยวนี้ มีปัญห by Majestic
เรื่องตีความตามตัวอักษรมากเกินไปอันนี้ผมว่าไม่จริงนะ แต่ถ้าไอ้ตีความเข้าข้างตัวเองละ 1,000,000% "จริง"
ไม่ว่าจะประชดหรืออะไรก็ตาม
bahamutkung Wed, 30/11/2011 - 01:38
In reply to ผมรู้สึกว่าคนเดี๋ยวนี้ มีปัญห by Majestic
ไม่ว่าจะประชดหรืออะไรก็ตาม แต่ในเมื่อแบกชื่อประชาธิปัตย์ที่แปลว่า "ผู้บำเพ็ญประชาธิปไตย" แล้วพูดอะไรที่ขัดกับหลักสิทธิเสรีภาพเบื้องต้นของมนุษย์ออกมาได้เนี่ย...
จะโดนยำก็สมควรแล้วล่ะครับ ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆให้รอดบาทาไปได้หรอก
ชอบ + 1000
KenDeb Wed, 30/11/2011 - 10:36
In reply to ไม่ว่าจะประชดหรืออะไรก็ตาม by bahamutkung
ชอบ + 1000
ใช่ครับ แชร์มั่วซั่ว
LuvStry Wed, 30/11/2011 - 10:57
In reply to ผมรู้สึกว่าคนเดี๋ยวนี้ มีปัญห by Majestic
ใช่ครับ แชร์มั่วซั่ว ไม่รู้ว่าจริงไม่จริง ก็แชร์มั่วซั่ว RT กันแบบมักง่าย
พอแฟนคลับบอกว่าเค้าประชดก็บอก
iStyle Tue, 29/11/2011 - 21:32
พอแฟนคลับบอกว่าเค้าประชดก็บอกให้พรรคออกมาแถลง พอพรรคแถลงก็วกกลับไปเรื่องข้อ 9 เอ๊ะยังไง..
นอกจากข่าวขายของ
ajaxpp Tue, 29/11/2011 - 22:17
นอกจากข่าวขายของ ยังมีข่าวการเมืองอีกด้วย
ใช้เวลาดูฟีดแบคอยู่เหรอครับ
Wanderer Tue, 29/11/2011 - 22:50
ใช้เวลาดูฟีดแบคอยู่เหรอครับ ตั้งหลายวันแล้ว โฆษกถึงเพิ่งมาแถลง
ไม่รู้ผมอ่านแล้วรู้สึกไปคนเดี
nolykk Wed, 30/11/2011 - 00:07
ไม่รู้ผมอ่านแล้วรู้สึกไปคนเดียวหรืออะไร แต่ตั้งแต่อ่าน 10 ทวีตในข่าวที่แล้วแล้ว ไม่ได้ตีความว่าถ้าทำไม่ได้ ให้ปิด fb yt ทั้งหมด ผมไปตีความเป็นแบนเป็นหน้าๆไป ซึ่งก็รู้สึกถูกปิดกั้นแล้วถ้าเจอจริงๆ
ตอนนี้เว็บนี้ใส่การเมืองได้เต
firstsmart Wed, 30/11/2011 - 00:27
ตอนนี้เว็บนี้ใส่การเมืองได้เต็มที่แล้วเหรอครับ
ผมจากที่เป็นขาจร อ่านอย่างเดียวมานาน จำได้ว่ามีช่วงนึง ลบ reply การเมือง จมเลย
ช่วงไหนครับ? ประเด็นเซ็นเซอร์
lew Wed, 30/11/2011 - 00:30
In reply to ตอนนี้เว็บนี้ใส่การเมืองได้เต by firstsmart
ช่วงไหนครับ?
ประเด็นเซ็นเซอร์อินเทอร์เน็ต ข่าวเก่าๆ หาได้ใน tag ด้านบนเลยครับ ย้่อนไปได้หลายปี
ที่อ่านมายังไม่เจอนอกประเด็นน
lawender Wed, 30/11/2011 - 01:05
In reply to ตอนนี้เว็บนี้ใส่การเมืองได้เต by firstsmart
ที่อ่านมายังไม่เจอนอกประเด็นนะครับ
ก็ถกกันอยู่ว่าตกลงนโยบายเป็นอย่างไรเรื่อง censorship
การเมืองที่เกี่ยวข้องกับ IT
gudgee Wed, 30/11/2011 - 01:45
In reply to ตอนนี้เว็บนี้ใส่การเมืองได้เต by firstsmart
การเมืองที่เกี่ยวข้องกับ IT เถียงกันแบบมีสาระ ผมชอบครับ
คุณจะหาได้จากที่ไหนอีก?
ผมไม่เคยจำได้เลยว่าเว็บนี้มีก
Thaina Wed, 30/11/2011 - 02:14
In reply to ตอนนี้เว็บนี้ใส่การเมืองได้เต by firstsmart
ผมไม่เคยจำได้เลยว่าเว็บนี้มีการลบ reply การเมือง ไม่เคยเห็นแบนใครเพราะการเมืองด้วย (มีแต่แบนสาวก)
นานๆทีจะมีเรื่องการเมือง แต่มีทีไรเว็บแตกแบบนี้ทุกครั้งแหละครับ
ช่วงรถถังออกมาวิ่ง ปชป คุม
put4558350 Wed, 30/11/2011 - 08:49
In reply to ตอนนี้เว็บนี้ใส่การเมืองได้เต by firstsmart
ช่วงรถถังออกมาวิ่ง ปชป คุม ยังไงก็ไม่อยากให้เวปโดนอุ้ม
พอรถถังติดน้ำเสรีภาพในการแสดงออกก็กลับมา
หลังรถถังไม่ถึงปี
lew Wed, 30/11/2011 - 10:10
In reply to ช่วงรถถังออกมาวิ่ง ปชป คุม by put4558350
หลังรถถังไม่ถึงปี
คนคิดบ้องๆ แบบนี้ก็มีด้วยเหรอ
pwblog Wed, 30/11/2011 - 01:39
คนคิดบ้องๆ แบบนี้ก็มีด้วยเหรอ ผมว่าเขาคงไม่ใจร้ายขนาดนั้นหลอก มันคืออะไรใครรู้ดี
โยนหินถามทางนี่นา
Thalesthai Wed, 30/11/2011 - 08:26
โยนหินถามทางนี่นา
แต่หินก้อนนั้นดันไปลงหัวคน
Meow-Meow Wed, 30/11/2011 - 11:51
In reply to โยนหินถามทางนี่นา by Thalesthai
แต่หินก้อนนั้นดันไปลงหัวคน เขาเลยเอาขว้างกลับเข้าปากตัวเอง
555.... พรรคนี้ ประจำ
Dino Wed, 30/11/2011 - 09:17
555.... พรรคนี้ ประจำ น่าส่งไปแข่งโอลิมปิก ว่ายน้ำ ท่ากรรเชียง
ปิดกับบล๊อคเนี่ย มันก็เข้าไม่
LuvStry Wed, 30/11/2011 - 11:01
ปิดกับบล๊อคเนี่ย
มันก็เข้าไม่ได้เหมือนกันไม่ใช่หรอครับ ? สาระสำคัญอยู่ที่ชอบปิดหูปิดตาประชาชนนั่นหละ
เล่นลิ้นไปเรื่อย
เขา บอกว่า
Aphichit Wed, 30/11/2011 - 12:31
เขา บอกว่า หากแก้ไม่ได้ให้แบน Facebook และ YouTube นั้นหมายความว่า รัฐบาลต้อง จริงจังในการที่ จะแก้ปัญหา เพราะที่ผ่านมา รัฐบาลเองไม่ได้ใส่ใจกับตรงนี้เท่าไหร่ จะเห็นได้จาก มันรุนแรงขึ้น จนประชาชนออกมาโวย แล้ว ICT ก็อ้างว่า จับไม่ได้ มันไม่ได้ต่างจาก twitter นายก เท่าไหร่ หรอก ทำไมจับไม่ได้ และคนที่ทำ ผมเชื่อว่าอยู่ในไทย ไม่ได้อยู่ค่าง ประเทศ หรือหลายๆ ท่านไม่เคยเห็นภาพที่มันโพส กันใน FB ผมคนหนึ่งแหละที่รับไม่ได้ กับการกระทำแบบนั้น และที่สำคัญ เว็บหมิ่นทั้งหลาย สนับสนุนเพื่อไทย ทั้ง นั้น ท่านถึงไม่กล้าจับใช่ไหม เพราะ เหตุผล นี้ เข้าใจว่า ต้องการสื่อความหมายว่า ถ้า ICT ไม่มีปัญญา ที่จะทำอะไรได้ ก็ บล็อคมันซะ ทั้งนี้ทั้งนั้น ICT ทำอะไรบ้างหรือยัง
การพูดประชดว่า
Fourpoint Thu, 01/12/2011 - 11:31
In reply to เขา บอกว่า by Aphichit
การพูดประชดว่า โดยมีแนวคิดว่าถ้าแก้ไขไม่ได้ ก็ให้ทำอะไรที่รุนแรงแบบสุดโต่ง เป็นการใช้เหตุผลที่ไม่ถูกต้องเลยล่ะครับ เพราะมันบ่งบอกว่า ลึกๆแล้วยัง"คิด"ที่จะละเมิดสิทธิเสรีภาพ และยังบ่งบอกว่าผู้พูดเสพติดอำนาจนิยม ที่ชอบใช้กำลังอำนาจในการ"บังคับ" โดยไม่สนใจกระบวนการตามปกติใดๆทั้งสิ้น
ถ้าพูดคุยกันในวงเพื่อนสนิทก็พอว่า แต่การพูดในที่สาธารณะโดยสวมบทบาทเป็นนักการเมืองของพรรคที่อยู่ในระบอบประชาธิปไตย อันนี้ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง
ลองเปรียบเทียบแบบรุนแรงขึ้นมาอีกหน่อย ถ้าอีกฝ่ายไม่ยอมคิดตามที่คุณอยากให้คิด ก็ให้เอาปืนไปยิงทิ้งให้หมด? (จริงๆอยากเปรียบเปรยกับเหตุการณ์จริงแบบการชุมนุมฯ แต่จะการเมืองมากไป)
ส่วนการคาดเดาว่า ไม่ทำเพราะเป็นผู้สนับสนุนตัวเอง คุณต้องหาหลักฐานมากล่าวโทษครับ ไม่ใช่พูดตีกินลอยๆ
ป.ล. บางท่านคงติดสมัยใช้คำสั่งศอฉ.ปิดเวบตามใจชอบ โดยไม่ต้องมีกระบวนการศาลนะครับ
เรื่องที่ชอบเอากรณีแฮกทวิตเตอ
bahamutkung Fri, 02/12/2011 - 09:58
In reply to เขา บอกว่า by Aphichit
เรื่องที่ชอบเอากรณีแฮกทวิตเตอร์มาเทียบน่ะ ขอยืมคุณ lew มาตอบละกันครับ
http://www.blognone.com/news/26859/#comment-341371
ข้อมูลก็อยู่ในเว็บนี้แท้ๆ
หัดอ่านบ้างนะครับ