ข่าวลือจากเว็บที่ไม่สามารถยืนยันความน่าเชื่อถือได้อย่าง Three Guys and a Podcast อ้างว่าแอปเปิลพยายามที่จะรวม iTunes เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Safari ภายในปีนี้ โดย Safari จะกลายเป็นเบราว์เซอร์ที่สามารถเปิดได้ทั้งเว็บ และเป็นโปรแกรมเล่นไฟล์มีเดียด้วย
โดยจากรายงานดังกล่าว สาเหตุที่แอปเปิลต้องการรวมสองโปรแกรมเข้าด้วยกันก็เพื่อที่จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของ Safari โดยทุกวันนี้แอปเปิลยังมีส่วนแบ่งตลาดเบราว์เซอร์ไม่ถึง 5% โดยการผูก iTunes เข้ากับ Safari แอปเปิลหวังว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเบราว์เซอร์ของ Safari ได้
ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เว็บ MacRumors เองยังไม่เชื่อว่าข่าวลือนี้จะเป็นจริงแต่อย่างใด โดยทั้งหมดนี้ดูเหมือนว่ามาจากการคาดเดาทั้งสิ้น
ที่มา - MacRumors
on
iTunes มันยังช้าไม่พอสินะ
polaromonas Tue, 18/01/2011 - 22:15
iTunes มันยังช้าไม่พอสินะ
อืด + อืด = โคตรอืด
mr_tawan Tue, 18/01/2011 - 22:24
อืด + อืด = โคตรอืด บนวินโดวส์
ส่วน OSX คงไม่อืดเท่าไหร่มั้ง ?
OSX ก็อืดเหมือนกันครับ
teddy_murderer Tue, 18/01/2011 - 22:46
In reply to อืด + อืด = โคตรอืด by mr_tawan
OSX ก็อืดเหมือนกันครับ ไม่ยกเว้น :P
เข้ามายืนยันด้วยอีกคนครับ
netfirms Tue, 18/01/2011 - 23:12
In reply to OSX ก็อืดเหมือนกันครับ by teddy_murderer
เข้ามายืนยันด้วยอีกคนครับ
แล้ว program
zerocool Wed, 19/01/2011 - 00:39
In reply to อืด + อืด = โคตรอืด by mr_tawan
แล้ว program อะไรที่ฟังเพลงแล้วเร็วเหรอครับบน Windows ผมเห็น Windows Media Player ก็ช้าพอ ๆ กันมิหนำซ้ำยังใช้ CPU จัดการ library อยู่เป็นระยะ ๆ ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เปิดฟังเพลง ทำให้ผมรำคาญมากตอนเล่นเกมอยู่แล้วมันกระตุก
winamp lite :P
platalay Wed, 19/01/2011 - 00:41
In reply to แล้ว program by zerocool
winamp lite :P
+1
alcanfane Wed, 19/01/2011 - 04:12
In reply to winamp lite :P by platalay
+1
foobar
Orion Wed, 19/01/2011 - 01:11
In reply to แล้ว program by zerocool
foobar
foobar ไง สารพัดนึกเลย
b98se Wed, 19/01/2011 - 01:16
In reply to แล้ว program by zerocool
foobar ไง สารพัดนึกเลย จะให้สวยไฮโซ รึปราดเปรียวว่องไว
แต่ลง theme + sound plug-in
orpheous Wed, 19/01/2011 - 11:05
In reply to foobar ไง สารพัดนึกเลย by b98se
แต่ลง theme + sound plug-in แล้วอืดมวากกก
จริงๆผมชอบ foobar
lancaster Wed, 19/01/2011 - 03:47
In reply to แล้ว program by zerocool
จริงๆผมชอบ foobar แต่เห็นข้างบนตอบไปแล้ว เลยขอเสนอชื่อ AIMP แทน
ป.ล. เชื่อแล้วครับว่าใช้แมคเป็นหลักจริงๆ
จะเชียร์ศาสดา
babyham13 Wed, 19/01/2011 - 08:32
In reply to แล้ว program by zerocool
จะเชียร์ศาสดา ก็หาข้อมูลก่อนนิดนึง
ข้อมูลอะไรครับ? Winamp
zerocool Thu, 20/01/2011 - 04:22
In reply to จะเชียร์ศาสดา by babyham13
ข้อมูลอะไรครับ?
Winamp มาสมัยเมื่อยังเป็น Windows 98 และ Windows ME อยู่หน้าตาบอกตรง ๆ ว่าดูฟู่ฟ่าในตอนแรกแต่หลัง ๆ ก็ดูเฉย ๆ ไม่มีอะไรแปลกใหม่ยิ่งลง theme ยิ่งทำให้อ่านชื่อเพลงภาษาไทยได้ยากขึ้น ผมว่า design มันไม่ดีแล้วก็แสดงข้อมูลไม่ครบด้วย เช่น album artist, genre ของแต่ละเพลง เป็นต้น ยิ่งหลัง ๆ Winamp ยิ่งพยายามเพิ่มความสามารถของตัวเองจนเกินจำเป็น พยายามทำให้ตัวเองเป็น media player มากกว่าจะเป็น music player เวลา install program ก็มักจะแนะนำให้เลือกเป็น default program ของหลาย ๆ อย่าง เช่น ดูรูป ดูวิดีโอ ทั้ง ๆ ที่ก็ทำหน้าที่เหล่านี้ได้ไม่ดีเลย (ผมเคยลองดู movie clip ด้วย Winamp) สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งเกินเลยที่น่ารำคาญอย่างยิ่ง ด้วยเหตุผลทั้งปวงเลยรำคาญเลิกใช้ Winamp ไปและไม่เคยกลับไปเหลียวแลอีกเลย
Foobar ไม่เคยใช้ครับบอกตรง ๆ เคยคิดจะลองใช้ดูเหมือนกันแต่หน้าตาไม่ไหว ผมลองไปดูตอนนี้หน้าตาก็ยังไม่ไหวเหมือนเดิมนะครับ font ของ menu ต่าง ๆ ก็เรียบเกินไปเหมือนแค่เอาตัวหนังสือมาต่อ ๆ กัน ปุ่ม play stop next back ก็ไม่ได้ออกแบบอะไรมาเลย สำหรับผม design ส่วน UI ถือเป็นเรื่องสำคัญถ้าไม่ผ่านเรื่องนี้ก็ยากที่ผมจะใช้ program ใด ๆ ก็ตามยกเว้นจะไม่มีทางเลือกจริง ๆ เหมือนอย่างที่ผมใช้ ImgBurn เพราะไม่มีเงินซื้อ Nero Burning ROM
การที่ผมถามว่า music player ตัวไหนบน Windows ที่เร็วไม่ได้หมายความว่าผมไม่เคยใช้ music player อื่น ๆ นะครับ คิดกันไปเองว่าผมไม่เคยใช้ผมก็ไม่อยากกลับมาแก้ไขความเข้าใจผิดเพราะมันดูไม่จำเป็นและทุกคนก็พิมพ์แนะนำด้วยเจตนาดียกเว้นเฉพาะคนนี้ ดังนั้นสำหรับกรณีนี้ผมคงต้องกลับมาตอกกลับให้เห็นถึงช่องโหว่ในการคิดไปเองแล้วแสดงวาจาเช่นนี้ออกมาบ้าง
ที่ผมถามว่า program ไหนเร็วกว่าไม่ใช่เพราะผมไม่ได้เชียร์ Steve Jobs อย่างไร้เหตุผล ผมแค่รู้สึกว่า iTunes ที่ผมใช้อยู่ตอนนี้ (version ใหม่ล่าสุดแต่ก็ออกมานานแล้ว) ก็ไม่เห็นว่ามันจะช้าตรงไหน ในทางกลับกันอย่างน้อยมันก็เร็วกว่า music player มาตรฐานที่ติดตั้งมากับ OS อย่าง Windows Media Player เสียอีก เวลาที่ใช้ cold start ก็ดีกว่าตอนเปิดทิ้งไว้เฉย ๆ ก็กิน CPU น้อยกว่ายิ่งถ้าเปิดทิ้งไว้ตลอดผมก็ไม่เห็นว่ามันจะช้าตรงไหน ผมใส่เพลงเข้าไปใน library 60 GB ก็ยังเลื่อนดูรายชื่อเพลงขึ้นลงได้อย่างลื่นไหลไม่มีปัญหาก็เลยไม่เข้าใจว่ามันช้ากว่า program อื่น ๆ อย่างไร แต่ส่วนตัวแล้วผมยังเชื่อว่า iTunes น่าจะเร็วกว่าถ้าใส่เพลงลงไปใน library เยอะ ๆ เพราะบาง program ทำตัวจัดการ library เพลงและ database ได้ไม่ดีพอ เช่น Amarok บน Linux เป็นต้น
คราวหลังถ้าจะพิมพ์อะไรในเชิงดูถูกผู้อื่น กรุณาย้อนคิดทบทวนให้ดีก่อนนะครับว่าตัวเองเข้าใจความหมายของคำพูดของผู้อื่นครบถ้วนแล้วหรือไม่
วิจารณ์คนอื่นง่าย วิจารณ์ตัวเองยาก
สงสัยครับ
plynoi Thu, 20/01/2011 - 09:50
In reply to ข้อมูลอะไรครับ? Winamp by zerocool
สงสัยครับ ตอนแรกถามว่ามีอันไหน "เร็ว" บ้าง พอคนอื่นบอก foobar เร็ว ก็ยกเรื่อง UI ไม่สวยมาแทนซะงั้น ไม่ได้พูดถึง "เร็ว/ช้า" เลย
+1 เลือกสักอย่างครับ
exFictitiouZ Thu, 20/01/2011 - 10:07
In reply to สงสัยครับ by plynoi
+1 เลือกสักอย่างครับ
เป็นการผิดประเด็นของผมเองครับ
zerocool Thu, 20/01/2011 - 21:32
In reply to สงสัยครับ by plynoi
เป็นการผิดประเด็นของผมเองครับ ต้องขอโทษด้วยครับ
คือโดยส่วนตัวแล้วถ้าไม่สวยในระดับที่ัตัวเองพอใจก็จะตัดออกไปจากตัวเลือกส่วนตัวเลยน่ะครับ Windows Media Player ผมยังว่าหน้าตาก็โอเคอยู่แต่พอใช้แล้วประสิทธิภาพไม่ได้ดีกว่า iTunes เลยออกจะแย่กว่าด้วยซ้ำสำหรับคนเล่นเกมแบบผม
แล้วตกลงว่า Foobar เร็วกว่า iTunes อย่างไรหรือครับ ก็ไม่เห็นมีคนให้ความกระจ่างเลยมีแต่คนบอกว่าเร็วกว่าแต่ผมก็ยังไม่เข้าใจว่าเร็วกว่าตรงไหน ตอน cold start, warm start, track change, playing, song information update, CD rip หรือว่าตอนไหนครับ ถ้าบอกให้ชี้ชัดก็น่าจะดีกว่านี้ครับเพราะส่วนตัวใช้ iTunes แล้ว cold start เร็วกว่า Windows Media Player และก็ไม่เห็นจุดอื่น ๆ ที่ช้าตรงไหน ผมเลยเข้าใจว่า program อื่นก็เร็วพอ ๆ กัน
ตกลงคุณจะเทียบกับ foobar หรือ
lancaster Fri, 21/01/2011 - 01:12
In reply to เป็นการผิดประเด็นของผมเองครับ by zerocool
ตกลงคุณจะเทียบกับ foobar หรือ wmp ครับ ผมชักงงแล้ว
ถ้าคุณหมายถึง foobar ก็ขอตอบว่ามันเร็วกว่าทุกข้อที่คุณพูดมาครับ
เถียงไปก็เปล่าประโยชน์ ถ้าอยากจะรู้จริงๆก็ลองเองดีกว่าครับ
ผมอยากจะเทียบกับ program
zerocool Fri, 21/01/2011 - 06:44
In reply to ตกลงคุณจะเทียบกับ foobar หรือ by lancaster
ผมอยากจะเทียบกับ program ฟังเพลงอะไรก็ได้บน Windows ครับ เท่าที่ฟังมาบอกว่าเร็วกว่าทุกอย่างผมไม่รู้จะเทียบอย่างไรครับ ที่วัดได้แบบจะจะก็เห็นจะเป็น cold start กับ warm start ส่วนด้านอื่น ๆ วัดอย่างไรครับ ผมเห็น iTunes ก็เปลี่ยนเพลงทันทีที่เพลงที่เล่นอยู่จบลงไป ไม่เห็นว่าจะมี delay แต่อย่างใดการกดดู song information และ update ก็กดและทำได้ทันทีไม่ได้หน่วงอะไร เลยคิดว่าคำกล่าวที่ว่าเร็วกว่าทุกอย่างน่าจะเกินจริงครับเพราะเร็วกว่ากดแล้วได้ทันทีก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรเหมือนกัน
ผมไม่ได้บอกว่า iTunes เร็วที่สุดแต่ผมกำลังบอกว่ามันก็เร็วพอ ๆ กับ program อื่นนั่นแหละ ถ้าใครจะแย้งอย่างไรมีหลักฐานประกอบก็ดีครับ ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไรครับ ความหนักแน่นของคำยืนยันก็คงจะพอ ๆ กันกับที่ผมพูดว่ามันเร็วพอ ๆ กันนั่นแหละ
หลักฐาน...?
lancaster Fri, 21/01/2011 - 10:49
In reply to ผมอยากจะเทียบกับ program by zerocool
หลักฐาน...? แค่ลองเปิดคุณก็เห็นแล้ว อยู่ที่คุณจะรับความจริงได้รึเปล่าเท่านั้นเอง...
คือผมเข้าใจว่า cold start,
zerocool Fri, 21/01/2011 - 15:30
In reply to หลักฐาน...? by lancaster
คือผมเข้าใจว่า cold start, warm start คงจะเร็วกว่าจริงครับ แต่ที่บอกว่าเร็วกว่าทุกด้านผมว่ามันแปลก ๆ เพราะตอนเล่นเพลง เปลี่ยนเพลง เปิดดูข้อมูลเพลง เปลี่ยนแปลงข้อมูลเพลง ผมก็เห็น iTunes มันตอบสนองได้ทันทีก็เลยไม่เข้าใจว่าเร็วกว่า "ทันที" นี่มันเป็นยังไง -_-
เรื่องหลักฐานนั่นผมคงจะพิมพ์เกินเลยไปหน่อยต้องขอโทษด้วยครับ ยังไงก็ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
Theme Foobar สวยกว่า iTunes
wiennat Thu, 20/01/2011 - 10:11
In reply to ข้อมูลอะไรครับ? Winamp by zerocool
Theme Foobar สวยกว่า iTunes นะ แค่ต้องออกแรงหน่อย
จากประสบการณ์ Windows Media
jirayu Wed, 19/01/2011 - 17:13
In reply to แล้ว program by zerocool
จากประสบการณ์ Windows Media Player มันเร็วกว่า iTunes เยอะนะ บน Windows น่ะ
ถ้าจะเอาเร็วกว่า Winamp ก็เร็ว Foobar ก็เร็ว ALSong ก็เร็ว
ไม่เข้าใจว่าการผูกจะทำให้โปรแ
Sephanov Tue, 18/01/2011 - 22:36
ไม่เข้าใจว่าการผูกจะทำให้โปรแกรมตัวเองมีส่วนแบ่งในตลาดมากขึ้นแค่ไหน เพราะอย่างมาก ถ้าคนไม่ชอบ ก็ไปโหลดไฟร์ฟอร์กมาลงก็เท่านั้น การผูกจะทำให้ itune เป็นโปรแกรมเล่นเพลงที่หนักขึ้นเสียมากกว่า แล้วลำพัง หน้าเวป itune store ก็อืดๆอยู่แล้วนะทั้งแมคทั้งวิน ขนาดเป็นหน้าเวปเหมือนกันนะนั่น
เป็นการบังคับอย่างหนึ่งซินะ ค
TeamKiller Tue, 18/01/2011 - 22:36
เป็นการบังคับอย่างหนึ่งซินะ
คนไม่ชอบเปิดโปรแกรม ทำหน้าที่ซ้ำ กันหลายตัว ก็จะเปิด iTunes ไป surf เว็บไป ในเลย ผูกขาดอะเปล่า
เท่าที่รู้ Apple
hisoft Wed, 19/01/2011 - 00:02
In reply to เป็นการบังคับอย่างหนึ่งซินะ ค by TeamKiller
เท่าที่รู้ Apple ไม่เคยโดนข้อหาผูกขาดจริงๆ จังๆ สักรอบครับ ไม่มีผู้เสียหายไปฟ้อง
จะเรียกว่าผูกขาดได้ต้องมีส่วน
zerocool Wed, 19/01/2011 - 00:41
In reply to เท่าที่รู้ Apple by hisoft
จะเรียกว่าผูกขาดได้ต้องมีส่วนแบ่งทางการตลาดเยอะมากพอจนทำให้รายใหม่ไม่สามารถเกิดได้ ยกตัวอย่างเช่น IE6 เป็นต้น ถ้าส่วนแบ่งทางการตลาดของ Apple ยังเป็นแค่บาง segment แบบนี้ก็คงเรียกว่าผูกขาดได้ยากครับ
ไปอ่านกฎหมายผูกขาดมาใหม่ก็ดีน
mk Wed, 19/01/2011 - 09:12
In reply to จะเรียกว่าผูกขาดได้ต้องมีส่วน by zerocool
ไปอ่านกฎหมายผูกขาดมาใหม่ก็ดีนะครับ
ฮ่าๆ
comcap Wed, 19/01/2011 - 10:32
In reply to ไปอ่านกฎหมายผูกขาดมาใหม่ก็ดีน by mk
ฮ่าๆ
ผมอ่านมาแล้วครับ พระราชบัญญัต
zerocool Thu, 20/01/2011 - 05:01
In reply to ไปอ่านกฎหมายผูกขาดมาใหม่ก็ดีน by mk
ผมอ่านมาแล้วครับ
พระราชบัญญัติกำหนดราคาสินค้าและป้องกันการผูกขาด พ.ศ.2522
Competition Law
Anti Competitive Practices
ก็เห็นมีใจความเกี่ยวกับการครอบครองตลาดจนไม่มีการแข่งขันอยู่นะครับ (Coercive Monopoly) เลยไม่เข้าใจว่าการตีความเรื่องการผูกขาดทางการค้าของผมผิดตรงไหน
ถ้าคุณ mk ได้อ่านมาแล้วเหมือนกันรบกวนช่วยอธิบายเพิ่มเติมด้วยครับไม่ใช่แค่มาพูดลอย ๆ โดยไม่ได้ชี้แจงเพิ่มเติมใด ๆ เลยแบบนี้
ที่สำคัญถ้าคุณ mk ไม่เห็นด้วยกับผมและคิดว่านี่เป็นการผูกขาดทางการค้าเหมือนดังเช่นความคิดเห็นที่ผม reply นั่นก็แปลว่าถ้าข่าวลือนี้เป็นจริงสิ่งที่ Apple ทำกำลังจะผิดกฎหมายและคงจะถูกฟ้องในไม่ช้าซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นผมก็จะขอรอดูวันนั้นก็แล้วกัน แต่ในทางกลับกันถ้า Apple ไม่ถูกฟ้องหรือถูกฟ้องแต่ศาลตัดสินว่าไม่ผิดก็คงจะเป็นอันเข้าใจกันได้นะครับว่าความเข้าใจเกี่ยวกับการผูกขาดทางการค้าของผมไม่ผิด แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามถ้าผมเข้าใจผิดก็ยินดีจะเรียนรู้สิ่งที่ถูกต้องครับ
ปล. ผมไม่รู้ว่าสังคมเรียกคนที่ดูถูกผู้อื่นเพราะความไม่รู้ว่าอะไรแต่ผมว่าคงไม่ใช่คำที่ดีแน่นอนครับ ;)
.
iStyle Fri, 21/01/2011 - 01:27
In reply to ผมอ่านมาแล้วครับ พระราชบัญญัต by zerocool
.
browser มันต้องเร็วๆหนิ
helloworld Tue, 18/01/2011 - 22:41
browser มันต้องเร็วๆหนิ
อืดดดดดดดดดดดด
expextoz Tue, 18/01/2011 - 22:45
อืดดดดดดดดดดดด
คิดถึง realplayer ขึ้นมาทันใด
QQ Tue, 18/01/2011 - 22:47
คิดถึง realplayer ขึ้นมาทันใด
ปกติลงทั้งสองอย่างไว้ในเครื่อ
iStyle Tue, 18/01/2011 - 22:52
ปกติลงทั้งสองอย่างไว้ในเครื่อง
แต่ไม่ค่อยได้เปิดทั้งคู่
iTune เอาไว้ rip เพลง + จัดการ tag
safari ลงไว้งั้นๆ
ศุกร์ที่ผ่านมาพึ่งลบ safari ทิ้งไป..(ลง chrome plus แทน)
อย่ารวมนะ ขอร้อง T=T''
Bluetus Tue, 18/01/2011 - 23:10
อย่ารวมนะ ขอร้อง T=T''
อย่าเล้ยยย >,< นับวัน CPU
PiKO Tue, 18/01/2011 - 23:13
อย่าเล้ยยย >,< นับวัน CPU แรงขึ้นก็ทำ Software มาถ่วงให้มันช้าลง
+1
Badru Wed, 19/01/2011 - 09:46
In reply to อย่าเล้ยยย >,< นับวัน CPU by PiKO
+1
คนทำ software เค้าไม่แคร์ ram
b98se Wed, 19/01/2011 - 11:48
In reply to อย่าเล้ยยย >,< นับวัน CPU by PiKO
คนทำ software เค้าไม่แคร์ ram และ cpu
เลยจัด ui หนักๆ ให้อย่าง photoshop 7 กับ cs ตัวใหม่ๆ
หรือ ui ของ office 2007 กับ office 2003
ผมใช้แมคมา 1 เดือน กดเรียก
netfirms Tue, 18/01/2011 - 23:14
ผมใช้แมคมา 1 เดือน กดเรียก Safari มาไม่ถึง 10 ครั้ง ทุกครั้งที่กดคือโปรแกรม Safari มันเด้งขึ้นมาเอง
รวม Quicktime กับ Apple
Architec Tue, 18/01/2011 - 23:20
รวม Quicktime กับ Apple Software Update ด้วยนะ จะได้อืดยิ่งๆขึ้นไป -*-
รู้สึกแปลกๆ
Kaede Tue, 18/01/2011 - 23:20
รู้สึกแปลกๆ ที่จะใช้โปรแกรมฟังเพลงท่องเน็ต Songbird ผมก็ยังไม่ใช้เปิดเว็บเลย
คนมี iPhone ก็ต้องลง iTunes
mr_tawan Tue, 18/01/2011 - 23:26
คนมี iPhone ก็ต้องลง iTunes ถ้าเกิดว่ามันรวมร่างกับ Safari เป็น iTuneSafari ขึ้นมาล่ะก็ จะได้ส่วนแบ่งจากคนใช้ iPhone เยอะขึ้นพอดู
แต่จะเป็นแบบลงไว้แล้วไม่ใช่เลยหรือเปล่านั่นอีกเรื่อง
แต่แค่ต้อง sync ผ่าน iTunes
mr_tawan Tue, 18/01/2011 - 23:28
In reply to คนมี iPhone ก็ต้องลง iTunes by mr_tawan
แต่แค่ต้อง sync ผ่าน iTunes ก็รันทดพอดูอยู่แล้ว ...
คนใช้ iPhone
mk Wed, 19/01/2011 - 09:12
In reply to แต่แค่ต้อง sync ผ่าน iTunes by mr_tawan
คนใช้ iPhone เขามองว่าเป็นฟีเจอร์นะครับนั่น
ผมใช้ไอโฟน
superballsj2 Wed, 19/01/2011 - 13:45
In reply to คนใช้ iPhone by mk
ผมใช้ไอโฟน แต่ผมไม่มองว่ามันเป็นฟีเจอร์นะ = ='
บางอย่างมันก็สะดวกดีนะ แต่ถ้าลงซาฟารีมาด้วย ผมก็ไม่ใช้อยู่ดี
เปิดเพลง + 5 tabs
thedesp Tue, 18/01/2011 - 23:42
เปิดเพลง + 5 tabs น่าจะใช้แรมซัก 1GB
ปัจจุบัน(10.6.6) Safari 14
dq-pb Tue, 18/01/2011 - 23:49
In reply to เปิดเพลง + 5 tabs by thedesp
ปัจจุบัน(10.6.6) Safari 14 แท็บ อยู่ที่ 841 แต่ iTune 60 กว่าๆ
หยุดอยู่ตรงนั้นนน
gudome Tue, 18/01/2011 - 23:43
หยุดอยู่ตรงนั้นนน
อุตสาห์ยอมซื้อ ecoute
dq-pb Tue, 18/01/2011 - 23:45
อุตสาห์ยอมซื้อ ecoute เพื่อหนี iTune เลยนะ
Songbird นั่นเอง
pexza Tue, 18/01/2011 - 23:52
Songbird นั่นเอง
รณรงค์ไม่ใช้ itunesafari
wangfunchao Wed, 19/01/2011 - 00:16
รณรงค์ไม่ใช้ itunesafari แค่ใช้สองตัวแยกกัน จะแย่อยู่แล้ว ก็ยังจะอุตส่าห์เอาไปรวมกัน เรื่องนี้โทษใครไม่ได้ โทษศาสดาของท่านก็แล้วกัน โดยหวังจะเป็นสินค้าผูกขาดจะแอบจับยัด safari ใส่เห็นว่าขาย iphone ipad ได้เยอะ แต่ใช้ osx อะไรก็ตามก็เป็นเงินหมด อะไรก้อเงินทั้งนั้น sotfware opensource ไม่ค่อยมีเลย osx ทำอะไรเป็นเงินเป้นทองหมด
ผมใส่เพลงไป 265 GB อืด+อ้วน
vitnu Wed, 19/01/2011 - 00:31
ผมใส่เพลงไป 265 GB อืด+อ้วน เป็นหมูตู้เลย
เหมือนเอา Winamp
NGFar Wed, 19/01/2011 - 00:32
เหมือนเอา Winamp ท่องเว็บรึเปล่าครับนั่น -_-"
ใช้ safari ประจำครับ
cloverink Wed, 19/01/2011 - 00:38
ใช้ safari ประจำครับ ไม่ใช่เพราะชอบหรอกนะ แต่ .. iTune หนิแทบไม่เคยเปิด สงสัยต้องไปใช้ตัวอื่นละมั้ง
เหยดดด แจกเหล้าพ่วงเบียร์รึ
DoraeMew Wed, 19/01/2011 - 00:41
เหยดดด แจกเหล้าพ่วงเบียร์รึ -*-
Safari ถ้าทำให้เร็วกว่านี้
zerocool Wed, 19/01/2011 - 00:44
Safari ถ้าทำให้เร็วกว่านี้ มีพฤติกรรมการเปิดปิด tab เหมือน Chrome ผมว่าก็น่าใช้นะ ตอนนี้มันแย่ตรงที่มันช้าสุดเลยนี่แหละ
ส่วนตัวคิดว่า
Iterator Wed, 19/01/2011 - 09:23
ส่วนตัวคิดว่า การรวมเข้าด้วยกันนับว่าเป็น นวัตกรรม สอดคล้องกับเทรนด์ในอนาคตก็ว่าได้
เทรนต์ที่ว่า internet browser คือ browser/player หลักตัวเดียว
เป็นจุดที่ผู้ใช้เข้าใช้ โดยบริการทุกอย่างถูกเชื่อมโยงเข้าหากันหมด
ไม่ว่าบนเครื่องเราเองหรือผ่านเครือข่าย
ประเด็นปัญหาที่ผมเห็นคือ เรื่องความปลอดภัย การรวมอาจจะทำให้ช่องโหว่มากขึ้น
เรื่องความเร็วและการใช้ทรัพยากรในการทำงาน ถือเป็นประเด็นหลักอีกประเด็น
อืด อ้วน หมู หนัก
Pinery Wed, 19/01/2011 - 10:04
อืด อ้วน หมู หนัก (จินตนาการเมื่อทั้ง 2 โปรแกรมรวมกัน)
ปกติมี iTunes เพื่อ Backup กับลงเพลงบนไอโฟนอย่างเีดียว - -*
ช่วยทำให้เร็วเหมือนโครมจะดีกว
lew.★ Wed, 19/01/2011 - 10:21
ช่วยทำให้เร็วเหมือนโครมจะดีกว่านะ
ถ้าออกมาจริงคนก็ใช้อยู่ดี อิอ
pines Wed, 19/01/2011 - 11:14
ถ้าออกมาจริงคนก็ใช้อยู่ดี อิอ
ถ้า sync iphone
b98se Wed, 19/01/2011 - 11:51
In reply to ถ้าออกมาจริงคนก็ใช้อยู่ดี อิอ by pines
ถ้า sync iphone กับโปรแกรมอื่นได้ง่ายๆ เค้าคงไม่บ่น
รึว่าทำได้ก็ไม่รู้น่ะ เพราะ ผมไม่เคยใช้ iphone
แต่นึกอีกที คนที่ใช้จริงๆ เค้ามานั่งบ่นกันสักกี่คน
เข้าตำราคนใช้ไม่ได้บ่น คนบ่นไม่ได้ใช้ 555
ถ้ามันเร็วทั้งคู่จะไม่มีปัญหา
bongikairu Wed, 19/01/2011 - 11:48
ถ้ามันเร็วทั้งคู่จะไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่มันไม่ใช่หน่ะสิ
ถ้ารวมมาจริงๆ แล้วเราเปิด
superballsj2 Wed, 19/01/2011 - 13:50
ถ้ารวมมาจริงๆ แล้วเราเปิด iTune แต่ไม่ได้ใช้ซาฟารีเข้าเว็บเลย มันจะไปมีผลกับส่วนแบ่งตลาดมั้ยครับ
ในความเห็น ผมคิดว่า iTunes
Be1con Wed, 19/01/2011 - 21:44
ในความเห็น ผมคิดว่า iTunes อืดกว่า Zune ซะอีก ตอนนี้ ไม่เอา iTunes แล้ว และหันมาสวามิภักดิ์ต่อ Zune ดีกว่า สวย เร็วกว่า และสุดยอดกว่า (ใครเถียงไม่ว่า แต่ผมชอบ!!!)