วันนี้สตีฟ จ็อบส์ได้ทำการเซอร์ไพรส์นักลงทุนหลาย ๆ คน ด้วยการปรากฏตัวในการรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสของบริษัท โดยได้ออกมาพูดถึงปัญหาและตอบข้อสงสัยต่าง ๆ ที่นักลงทุนมี
โดยหนึ่งในสิ่งที่จ็อบส์ได้พูดถึงในวันนี้ คือเรื่องตลาดแท็บเล็ต ที่ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษหลังจากที่แอปเปิลได้เข้าแข่งขันในตลาดนี้อย่างจริงจัง โดยสตีฟ จ็อบส์บอกว่าจอแท็บเล็ตขนาด 7 นิ้วนั้นเล็กเกินไป
คู่แข่งหลายรายกำลังพยายามผลิตแท็บเล็ตที่มาขนาดจอภาพ 7 นิ้ว ต่างกับ iPad ที่มีจอขนาด 10 นิ้ว ถ้าเทียบกันตรง ๆ แล้ว จอ 7 นิ้วนั้นมีพื้นที่เพียงแค่ 45% ของจอ iPad เท่านั้น ถ้าหากหยิบ iPad มาตั้งในแนวตั้งแล้วลากเส้นแบ่งครึ่งแนวนอนตรงกลาง นั่นล่ะคือขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว และมันเล็กเกินไป ถือว่าเป็นข้อจำกัดของ UI ถ้าหากมันเล็กหรืออยู่ใกล้กันเกินไปจะทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถสัมผัสอย่างแม่นยำ เราเชื่อว่าขนาดจอไม่ควรเล็กไปกว่า 10 นิ้วแล้ว
นั่นหมายความว่าข่าวลือเกี่ยวกับ iPad ขนาด 7 นิ้วนั้นไม่เป็นจริงในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน
ที่มา - MacRumors
on
7" ก็พอดีแล้วนะ ผู้หญิงก็ชอบ
way_cs16 Tue, 19/10/2010 - 07:22
7" ก็พอดีแล้วนะ ผู้หญิงก็ชอบ 10" ใหญ่เกินผู้หญิงกลัว
7 ก็ยังใหญ่อยู่นะ
joomla Tue, 19/10/2010 - 10:30
In reply to 7" ก็พอดีแล้วนะ ผู้หญิงก็ชอบ by way_cs16
7 ก็ยังใหญ่อยู่นะ แต่เอ๊ะ.....
เอ๊ะ!
cloverink Tue, 19/10/2010 - 12:48
In reply to 7 ก็ยังใหญ่อยู่นะ by joomla
เอ๊ะ!
เอ๊ะ!
Priesdelly Tue, 19/10/2010 - 13:26
In reply to เอ๊ะ! by cloverink
เอ๊ะ!
เอ๊ะ!
Gain MEC Tue, 19/10/2010 - 14:11
In reply to เอ๊ะ! by Priesdelly
เอ๊ะ!
เอ๊ะ เอ๊ะ เอ๊ะ เอ เอ เอ เอ่
uplink Tue, 19/10/2010 - 15:42
In reply to เอ๊ะ! by Gain MEC
เอ๊ะ เอ๊ะ เอ๊ะ เอ เอ เอ เอ่ เอ่ เอ่... 2NE1......
โอ๊ะ !
earnz Tue, 19/10/2010 - 16:22
In reply to เอ๊ะ เอ๊ะ เอ๊ะ เอ เอ เอ เอ่ by uplink
โอ๊ะ !
10 นิ้ว โอ้ววววม่ายยยยยย 0_o
QQ Tue, 19/10/2010 - 21:58
In reply to โอ๊ะ ! by earnz
10 นิ้ว โอ้ววววม่ายยยยยย 0_o
เอ๊ะ กับเค้าบ้าง..
suphkorn Wed, 20/10/2010 - 10:35
In reply to เอ๊ะ! by Priesdelly
เอ๊ะ กับเค้าบ้าง.. ว่าแต่บอกว่าจอเล็กกว่า 10 นิ้วแล้วความแม่นยำในการแตะลดลงเนี่ย รวมถึงจอ ไอโฟน ด้วยไม๊ ฮา..
นิ๊กกี้ พิ้มพ์ 9 นิ้ว
netfirms Tue, 19/10/2010 - 21:16
In reply to 7" ก็พอดีแล้วนะ ผู้หญิงก็ชอบ by way_cs16
นิ๊กกี้ พิ้มพ์ 9 นิ้ว สาวๆถึงกับตบตีแย่งกันเลยครับ
นิกกี้ 9
unn Wed, 20/10/2010 - 10:04
In reply to นิ๊กกี้ พิ้มพ์ 9 นิ้ว by netfirms
นิกกี้ 9 นิ้วนี่ฟังทีไรนึกถึงคนพิการนิ้วขาดทุกทีเลยครับ มีไม่ครบ 10 นิ้ว -__-' ...
ค่อนข้างตรงกันข้ามเลยนะ
koalaz Tue, 19/10/2010 - 07:43
ค่อนข้างตรงกันข้ามเลยนะ เท่าที่คุยกับผู้ใช้ iPad หลายคนกำลังรอ 7" อยู่
เข้ามาเศร้าอุตสาห์รอ 7"
mokin Tue, 19/10/2010 - 07:50
เข้ามาเศร้าอุตสาห์รอ 7"
Apple ชอบมาแนวนี้แหละครับ
ellipsis Tue, 19/10/2010 - 08:37
Apple ชอบมาแนวนี้แหละครับ เหมือนจะมีจุดยืน แต่เดี๋ยวก็เปลี่ยนตามตลาด
จริงครับ
toandthen Tue, 19/10/2010 - 08:43
In reply to Apple ชอบมาแนวนี้แหละครับ by ellipsis
จริงครับ ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่อง SD Card กับ Intel มาแล้ว
แอบเห็นแย้งกับศาสดาแฮะ อย่างน
pexza Tue, 19/10/2010 - 08:57
แอบเห็นแย้งกับศาสดาแฮะ
อย่างน้อยทั้งแนวคิดว่า Tablet ไม่ควรเล็กกว่า 10 นิ้ว และ Nano ตัวล่าสุด ก็ไม่เข้าท่าทั้งคู่ :-)
There are clear limits to how
btxxxx Tue, 19/10/2010 - 09:15
There are clear limits to how close elements can be on the screen before users can't touch accurately. We believe 10-inch screen is minimum necessary.
แล้วจอ iPhone iPod มันจอกี่นิ้ว? ถ้างั้นคงมีแต่คนซื้อรถบรรทุกแทนรถกระบะ จะได้ขนของได้อย่างสะดวกล่ะมั๊ง? (จริง ๆ มันก็ขายได้ทั้ง 2 อย่างขึ้นอยู่กับว่าเค้าจะเอาไปทำอะไรไม่ใช่รึ?)
และสัดส่วนพื้นที่ทำงานเหลือ 45% นี่คิดจากอะไร ผมคำนวณยังไงก็มากกว่านั้น
เหลือประมาณ 45%
godhao Tue, 19/10/2010 - 14:04
In reply to There are clear limits to how by btxxxx
เหลือประมาณ 45% จริงๆครับ
จอรุ่น 10" กว้างxยาว = 5.82x7.76 ได้ประมาณ 45 ตร.นิ้ว
จอรุ่น 7" กว้างxยาว = 3.4x6 ได้ประมาณ 20 ตร.นิ้วนิดๆ
ดังนั้นจอ 7" มีพื้นที่คิดเป็นแค่ประมาณ 45% ของ 10" จริงๆครับ
แต่ผมก็ยังอยากได้ 7" มากกว่า เพราะดูแล้ว 10" ใหญ่ไปสำหรับการใช้งานของผม
ผมกลับชอบ 10
นายสยาม Tue, 19/10/2010 - 09:13
ผมกลับชอบ 10 นิ้วมากกว่าแฮะไปลองเล่น Galaxy Tab แล้วมันดูเล็ก ๆ ยังไงชอบกล
ก่อนหน้านี้เรื่อง MacBook Air
crucifier Tue, 19/10/2010 - 09:53
ก่อนหน้านี้เรื่อง MacBook Air ก็ว่าจอ 11" เล็กไปนี่
อย่าให้เห็นว่าทำ 7
superballsj2 Tue, 19/10/2010 - 09:49
อย่าให้เห็นว่าทำ 7 นิ้วออกมานะท่านศาสดา หึหึ
absolutely !!!!!!
uplink Tue, 19/10/2010 - 15:44
In reply to อย่าให้เห็นว่าทำ 7 by superballsj2
absolutely !!!!!!
เพิ่งเห็นด้วยกับจ๊อปก็ครั้งนี
toeyspicy Tue, 19/10/2010 - 09:51
เพิ่งเห็นด้วยกับจ๊อปก็ครั้งนี้แหละ
ผมว่าจอ 7 นิ้ว ทำอะไรได้ไม่มากหรอกครับ พื้นที่มันค่อนข้างจำกัด คนที่อยากได้ Tablet 7 นิ้ว
ให้ลองไปดู iPad ตัวปัจจุบันก่อน ผมว่ามันลงตัวที่สุดแล้วแหละครับ
ผมว่าจอ 7
jirayu Tue, 19/10/2010 - 16:51
In reply to เพิ่งเห็นด้วยกับจ๊อปก็ครั้งนี by toeyspicy
ผมว่าจอ 7 นิ้วมันกำลังเหมาะสำหรับเปิดเว็บ ดูหนังฟังเพลง เล่นเกม อ่านอีบุคก็ไหว
10 นิ้วอยู่ระดับเทอะทะแล้วครับ ดูสบายตาขึ้น ก็น่าจะจริง แต่แลกกับความเทอะทะก็ไม่ไหวเหมืิอนกัน
ต้องขอถามก่อนว่าเคยจับของจริง
toeyspicy Tue, 19/10/2010 - 18:09
In reply to ผมว่าจอ 7 by jirayu
ต้องขอถามก่อนว่าเคยจับของจริงหรือยังครับ
ผมไปลองดูของจริงมาแล้วมันก็ไม่ได้เทอะทะอะไรมากมาย เหมือนกับถือหนังสือเล่มนึง
ความคิดของผมคือถ้าอยากพกพาสบาย ไอโฟนก็ตอบโจทย์เพียงพอแล้วครับ
อันนี้ขื้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของแต่ละคน
ถ้าผมไม่จับของจริงแล้ว
jirayu Tue, 19/10/2010 - 18:22
In reply to ต้องขอถามก่อนว่าเคยจับของจริง by toeyspicy
ถ้าผมไม่จับของจริงแล้ว ผมไม่บอกว่าเทอะทะหรอกครับ :)
แน่นอนว่ามีคนต้องการทุกขนาดแห
Zatang Tue, 19/10/2010 - 10:11
แน่นอนว่ามีคนต้องการทุกขนาดแหละครับ แต่เค้าต้องเน้นกลุ่มที่น่าจะมี demand เยอะ ซึ่ง Jobs มองว่า 7 นิ้วดูใหญ่เกินที่จะพกพาสะดวก และเล็กเกินไปสำหรับ full experience ก็ต้องมาดูแหละครับว่าผลจะยังไง
"Jobs มองว่า 7
mokin Tue, 19/10/2010 - 20:46
In reply to แน่นอนว่ามีคนต้องการทุกขนาดแห by Zatang
"Jobs มองว่า 7 นิ้วดูใหญ่เกินที่จะพกพาสะดวก" ดังนั้นก็ขอสรุปต่อว่า iPad 10" ก็ไม่ควรที่จะพกไปไหนใช่ไม่ครับ? ควรไว้เล่นที่บ้าน
"เล็กเกินไปสำหรับ full experience" ดังนั้น iPhone ก็ไม่ experience เพราะว่ามันก็ใช่ UI จาก iOS จริงหรือปล่าวครับ?
ผมเห็นว่าที่ออกมาบอกอย่างนี้เพราะต้องการควบคุบความหลากหลายของหน้าจอที่จะส่งผลต่อการพัฒนาโปรแกรมให้มันสามารถเล่นได้หลายหน้าจอหลายๆ อุปกรณ์มากกว่า ..พูดงงๆ ก็เคสเดียวกับแอนดอร์ยไง หน้าจอสารพัดแบบ โปรแกรมทำออกมาต้องทดสอบหลายหน้าจอซึ่งมันก็ยากและนาน ไม่เห็นมีอะไรในก่อไผ่เลยสำหรับการออกมาพูดแบบนี้
แต่กระผมเองคิดว่าตัวเองต้องการหน้าจอ 7" อยู่ดี
ผมคิดแบบนั้นแหละครับ 10
Zatang Tue, 19/10/2010 - 22:42
In reply to "Jobs มองว่า 7 by mokin
ผมคิดแบบนั้นแหละครับ 10 นิ้วผมคงไม่สามารถพกติดตัวตลอดเวลาได้เหมือนโทรศัพท์ และแน่นอนว่า iPhone มันใช้ได้ไม่ full experience กับการดูเว็บจอเล็กๆ หรือพิมพ์ด้วย virtual keyboard เล็กๆ ถึงมันดูได้ แต่สุดท้ายถ้าจะเล่นอะไรเยอะๆ มากกว่าเปิดอ่านเว็บทั่วไป ผมก็ยังต้องมาเปิดคอม
ส่วน 7 นิ้วมันก็อยู่ระหว่าง 2 อย่างแหละครับ mobility น้อยกว่ามือถือ แต่สะดวกกว่า iPad ส่วน experience ก็มากกว่ามือถือแต่น้อยกว่า iPad (สำหรับเรื่องที่ทำได้เหมือนกันนะ) แต่ถ้าคนที่มีมือถือจอ 3.5 นิ้วแล้วจะพกอีกเครื่องเนี่ย สำหรับผม 7 นิ้วมันดูจะยังไม่ใหญ่พอที่จะทำให้ผมอยากพกทั้ง 2 เครื่องไปพร้อมกัน และอันนี้อาจจะเป็นหนึ่งเหตุผลของ apple ก็ได้ เพราะเค้าทำให้คนซื้อ device 2 อย่างพร้อมกันได้ ถ้ามี 7 นิ้ว คนอาจจะใช้แค่ 7 นิ้วอย่างเดียวไปเลย หรืออาจจะใช้แค่ iPhone เพราะ 7 นิ้วมันก็ยังดูไม่ต่างกันมาก
รับทราบ มี 2 อย่างให้ตัดสินใจ
mokin Wed, 20/10/2010 - 01:46
In reply to ผมคิดแบบนั้นแหละครับ 10 by Zatang
รับทราบ มี 2 อย่างให้ตัดสินใจ อยากสบายตาหรืออยากสบายตัว
คุณเลือกสบายตา แต่ผมเลือกสบายตัว เรามองคนล่ะแบบ โอเคครับผม
ผมว่า ipad
mednoon Tue, 19/10/2010 - 10:12
ผมว่า ipad รุ่นปัจจุบันเรื่องขนาดถือว่าเหมาะแล้วเรื่องน้ำหนักยังเป็นเรื่องที่ต้องปรับปรุง จอ 7 นิ้วผมว่ามันเล็กไปจริงๆนะ
ชอบจอใหญ่มากกว่า
joomla Tue, 19/10/2010 - 10:31
ชอบจอใหญ่มากกว่า ดูเต็มตาเต็มอารมณ์ จิ้มง่าย
น่าจะพาดหัวข่าวแบบกระชับๆ "สต
chayaninw Tue, 19/10/2010 - 10:50
น่าจะพาดหัวข่าวแบบกระชับๆ
"สตีฟ จ็อปส์: เจ็ดนิ้วเล็กเกินไป"
:)
+1
agent5 Tue, 19/10/2010 - 11:24
In reply to น่าจะพาดหัวข่าวแบบกระชับๆ "สต by chayaninw
+1
+1
kornstantine Tue, 19/10/2010 - 11:36
In reply to +1 by agent5
+1
+1 :D
joomla Tue, 19/10/2010 - 14:20
In reply to +1 by kornstantine
+1 :D
7
uplink Tue, 19/10/2010 - 15:45
In reply to +1 :D by joomla
7 นิ้วไม่เล็กแล้ว....
ของผมยังไม่ถึง 7 นิ้วเลย...
.
.
.
.
ของผม 3.2 นิ้วเอง.... (HTC Legend)
:P
ฮ่า ๆ ๆ
alcanfane Tue, 19/10/2010 - 12:05
In reply to น่าจะพาดหัวข่าวแบบกระชับๆ "สต by chayaninw
ฮ่า ๆ ๆ
+1 ฮ่าๆๆ (^ ^)'
VanGogh Tue, 19/10/2010 - 12:26
In reply to น่าจะพาดหัวข่าวแบบกระชับๆ "สต by chayaninw
+1 ฮ่าๆๆ (^ ^)'
lick!
iheresss Tue, 19/10/2010 - 12:51
In reply to น่าจะพาดหัวข่าวแบบกระชับๆ "สต by chayaninw
lick!
like!
exFictitiouZ Tue, 19/10/2010 - 14:30
In reply to lick! by iheresss
like!
ค่ายอื่นก็อยากทำจอ 10"
lew Tue, 19/10/2010 - 11:01
ค่ายอื่นก็อยากทำจอ 10" กันล่ะครับ แค่ Android มันยังไม่รองรับจอความละเอียดสูง ก็ต้องทนกันไป
Android
bricker Tue, 19/10/2010 - 11:37
In reply to ค่ายอื่นก็อยากทำจอ 10" by lew
Android ยังไม่เหมาะจะเอามาทำเป็น Tablet ด้วยซ้ำไปครับ
นอกจากความละเอียดหน้าจอแล้ว
lancaster Tue, 19/10/2010 - 12:34
In reply to Android by bricker
นอกจากความละเอียดหน้าจอแล้ว มันก็ไม่มีอะไรไม่เหมาะนะครับ
Google ให้ความเห็นว่า Froyo
bricker Tue, 19/10/2010 - 16:48
In reply to นอกจากความละเอียดหน้าจอแล้ว by lancaster
Google ให้ความเห็นว่า Froyo ยังไม่ได้ปรับแต่งเพื่อใช้กับ Tablet -- Android Market ก็ยังจะใช้ไม่ได้ เพราะมันไม่ได้ออกแบบมาเพื่อ Tablet แต่เวอร์ชั่นต่อไปอาจจะใช้ได้
คำว่าปรับแต่งในที่นี้อาจจะหมายถึงหลายอย่างเลย เช่น ยังไม่ซัพพอร์ทขนาดหน้าจอที่ใหญ่ แบตเตอรี่ โปรแกรมพื้นฐานออกแบบมาเพื่อใช้กับ Smartphone เปรียบเทียบกับ iPad ของ Apple ที่ออกแบบใหม่เลย หลายอย่าง เช่น โปรแกรมเล่นเพลง โปรแกรมอ่านอีเมล์ โปรแกรมดูภาพ บน iPad ก็ออกแบบใหม่เลยเพื่อใช้กับ Tablet โดยเฉพาะ
===========================
Google’s Hugo Barra, director of mobile products : "Froyo is not optimized for use on tablets".
"If you want Android market on that platform, the apps just wouldn't run, [Froyo] is just not designed for that form factor." But it's been hinted that future versions will be.
ข่าวนั้นผมทราบแล้วล่ะครับ
lancaster Tue, 19/10/2010 - 18:15
In reply to Google ให้ความเห็นว่า Froyo by bricker
ข่าวนั้นผมทราบแล้วล่ะครับ มีลงใน blognone ด้วย ประเด็นคือถ้าลองใช้ดูเอง จะรู้ว่าปัญหาหลักๆมันก็แค่เรื่องความละเอียดหน้าจอครับ จริงๆก็มีเรื่องซิมด้วย แต่เห็นทุกเจ้าตอนนี้ก็ทำให้ใส่ซิมได้กันหมด เลยไม่มีปัญหาอะไร
เข้าใจว่ายกมาจาก Google
lew Tue, 19/10/2010 - 14:14
In reply to Android by bricker
เข้าใจว่ายกมาจาก Google อันนั้นเขาพูดตามผลประโยชน์ของเขาครับ เพราะมี Chrome OS อยู่ใน pipeline
แล้ว WP7 ล่ะครับ ที่ MS
Wizard. Tue, 19/10/2010 - 18:36
In reply to ค่ายอื่นก็อยากทำจอ 10" by lew
แล้ว WP7 ล่ะครับ ที่ MS บอกว่าจะเอามาใช้กับ tablet
เหมือน Microsoft
jirayu Tue, 19/10/2010 - 18:51
In reply to แล้ว WP7 ล่ะครับ ที่ MS by Wizard.
เหมือน Microsoft ไม่มีแผนจะใช้ Windows Phone 7 กับ Tablet ครับ
ส่วน Tablet Windows 7 นั้นผมว่าไม่น่าจะเหมาะกับจอเล็กๆ เพราะมันใช้โปรแกรมบน Windows ธรรมดาๆเนี่ยแหละเป็นหลัก
ดังนั้น ผมว่าแท็บเล็ต Windows 7 มีแววแป้กสูง
7 นิ้วก็พอแ้ล้วครับ 10นิ้วนี่
ComSci-MFU Tue, 19/10/2010 - 11:08
7 นิ้วก็พอแ้ล้วครับ 10นิ้วนี่ ไม่ไหวครับ จุ๊กมากกกก
/me เผ่น~
ว่าแต่เคยลองแล้วหรอ lol
mokin Tue, 19/10/2010 - 20:33
In reply to 7 นิ้วก็พอแ้ล้วครับ 10นิ้วนี่ by ComSci-MFU
ว่าแต่เคยลองแล้วหรอ lol
เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ครับ
bricker Tue, 19/10/2010 - 11:35
เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ครับ 555 iPad มันพิสูจน์ตัวเองมาแล้ว สินค้าที่โดนคนแถวนี้ถล่มเล๊ะตอนเปิดตัว
อาจจะจริงในแง่คนเขียนโปรแกรมน
khajochi Tue, 19/10/2010 - 11:52
อาจจะจริงในแง่คนเขียนโปรแกรมนะ คงปวดหัวน่าดู .. โปรแกรมเดียว มีหน้าจอหลายขนาด
แต่อาจจะเพราะ iPad ขายดีจนไม่จำเป็นต้องทำ 7" อยู่แล้วมั้ง ไม่น่าจะแย่งส่วนแบ่งได้เท่าไหร่
ผมเชื่ออย่างงี้ตั้งแต่ตอบกระท
ninja741 Tue, 19/10/2010 - 12:06
ผมเชื่ออย่างงี้ตั้งแต่ตอบกระทู้ galaxy tab แล้ว ว่าจอ 7" มันไม่มีจุดยืนและจุดขายที่ชัดเจน แต่ดูเหมือนจะขัดใจแฟนๆพอสมควร
แต่ดูยอดขายละกันเดี๋ยวก็รู้ แต่ที่จริงก็เริมรู้แล้วนะ :P
+1 7 นิ้วก็คือหน้าจอเน็ตบุ๊ค
joomla Tue, 19/10/2010 - 14:24
In reply to ผมเชื่ออย่างงี้ตั้งแต่ตอบกระท by ninja741
+1
7 นิ้วก็คือหน้าจอเน็ตบุ๊ค eeePC รุ่นแรก พอหลังๆ คนเริ่มจะบ่นว่าหน้าจอเล็กไป หลังๆ มาจอขนาดนี้หายไปหมด มีแต่ 10+ กันทั้งนั้น
บางทีถ้า iPad มัน 7" แล้ว
jirayu Tue, 19/10/2010 - 16:53
In reply to ผมเชื่ออย่างงี้ตั้งแต่ตอบกระท by ninja741
บางทีถ้า iPad มัน 7" แล้ว Galaxy Tab มัน 10" ผมว่ายังไง iPad ก็ขายดีกว่านะ
ผมคิดว่าจะซื้อ SSGT
somkidgung Tue, 19/10/2010 - 12:12
ผมคิดว่าจะซื้อ SSGT มาเป็นมือถือเลย จะยกโทรในที่สาธารณะด้วย ไม่ใช่บลูทูธ ใครมองก็ช่างมัน
ผมว่าเร็วๆนี้ต้องมีคนทำอย่างผมหลายคนกะพวก tablet 7 นิ้วที่โทรได้ .... คิดว่าผมจะมองผิดไหมครับ ?
ผมกลับมองว่ามันกลายเป็นการ
toeyspicy Tue, 19/10/2010 - 18:12
In reply to ผมคิดว่าจะซื้อ SSGT by somkidgung
ผมกลับมองว่ามันกลายเป็นการ "อวด" ของมากกว่า
มีมือถือก็ใช้มือถือโทรน่าจะสะดวกกว่านะครับ
มือถือผมใช้ "โทร" น้อยมากครับ
lew Wed, 20/10/2010 - 01:54
In reply to ผมกลับมองว่ามันกลายเป็นการ by toeyspicy
มือถือผมใช้ "โทร" น้อยมากครับ วันละ 1-3 สายได้ แต่
ผมพกมือถือไว้โทรอีกเครื่องด้วยเหตุผลเดียวคือเรื่องแบตครับ ถ้าแบตมันดีพอ ผมเองพร้อมจะยก Galaxy Tab เพื่อโทร
นิยามการใช้งานแท็บเล็ตของแต่ล
ploysics Tue, 19/10/2010 - 12:28
นิยามการใช้งานแท็บเล็ตของแต่ละคนมันต่างกันออกไป สำหรับตัวเองต้องการแท็บเล็ตที่ไม่หนักมาก ไม่ใหญ่ไป พกพาสะดวก ส่วนขนาดจออยากให้ใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปนิดหน่อย ไม่ได้อยากได้จอเท่าเน็ตบุ๊ก เพราะรู้สึกว่ามันใหญ่ไป
คงต้องจดไว้เลยว่า 7 นิ้ว
tirakarn Tue, 19/10/2010 - 12:47
คงต้องจดไว้เลยว่า 7 นิ้ว เล็กเกินไปสำหรับจ๊อบส์
ผมว่า 7 นิ้วยังใหญ่เกินไปสำหรับพกใส่กระเป๋านะ ไม่อยากถือ
แต่อยากเช็คอีเมล์และเข้าเว็บได้แบบเต็มจอหน่อย Dell Streak ก็มีข่าวว่าขายดีไม่น้อยเลย จอแค่ 5 นิ้วเอง
ท่านจ๊อปเค้าพูดเป็นนัยว่าถ้าอ
cloverink Tue, 19/10/2010 - 12:50
ท่านจ๊อปเค้าพูดเป็นนัยว่าถ้าอยากได้ก็เอา iPad ไปหักครึ่งซะซี๊(เสียงสูง)
ผมเพิ่งรู้ ตาจ็อปเค้า 7
rbus Tue, 19/10/2010 - 14:04
ผมเพิ่งรู้
ตาจ็อปเค้า 7 นิ้วหร้อเนี้ย
เล็กจัง หึหึหึ
55555555555555 ผมว่า 4.3
pit Tue, 19/10/2010 - 14:07
55555555555555
ผมว่า 4.3 นิ้วก็คับกางเกงแล้วนะ
DroidX น่ะ
ปล. ที่จริงผมก็คิดว่าfirmwareของAndroid ตอนนี้ไม่ค่อยเหมาะสำหรับแทบเลตเพราะความต่างกับมือถือไม่มาก จะไปทับตลาดมือถือจอโตเอา ถ้ามีรุ่นสำหรับแทบเลตเลยน่าจะเข้าไปยืนบนจุดที่เหนือกว่าตลาดมือถือจอโต และชนกับไอแพตได้เต็มที่กว่า.
สรุป Macbook Air รวมร่างกับ
sachart99 Tue, 19/10/2010 - 14:37
สรุป Macbook Air รวมร่างกับ iPad
ผมลอง 7 นิ้ว ของ Wellcom A800
Songfondue Tue, 19/10/2010 - 14:55
ผมลอง 7 นิ้ว ของ Wellcom A800 ก็พบว่าเล็กไปนิ๊ดดด..แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ
แต่ iPad ผมว่ามันก็สะดวกดีนะ สบายตาสบายมือดี ไม่รู้สิ ต่างจิตต่างใจ กำหนดอะไรได้ไงเรื่องแบบนี้
ตอนยังไม่ทำ 7 นิ้ว <<<
helloworld Tue, 19/10/2010 - 15:49
ตอนยังไม่ทำ 7 นิ้ว <<< มันเล็กไป ไม่เหมาะ บลา บลา บลา...
หลังจากทำ iPad 7 นิ้วมา <<< เราทำเพราะว่า เราค้นพบ new way... amazing, cool, phenomenon, revolutionary...
7 นิ้วเท่าหนังสือการ์ตูน
mapkung14 Tue, 19/10/2010 - 16:08
7 นิ้วเท่าหนังสือการ์ตูน ก็โอเคอะ
ผมว่าจอ iPad ขนาด 10
zerocool Tue, 19/10/2010 - 16:14
ผมว่าจอ iPad ขนาด 10 นิ้วมันก็ดีนะแต่มันหนักเกินไปอยู่เหมือนกัน ผมอยากลองจับ Galaxy Tab ดูบ้างอยากรู้ว่าหนักแค่ไหน
เรื่องหนักนี่ผมว่าปัญหาสำคัญเ
jirayu Tue, 19/10/2010 - 16:55
In reply to ผมว่าจอ iPad ขนาด 10 by zerocool
เรื่องหนักนี่ผมว่าปัญหาสำคัญเลยครับ ผมถือเล่นครึ่งชั่วโมงก็เมื่อยแล้ว
ไอแพดรุ่นหน้าเดี๋ยวลึงจ็อบส์ไปใช้ไทเทเนี่ยมเพื่อความเบา จะเป็นไงเนี่ย...
ผมว่าสิบนิ้วยังเล็ดเลยนะ -*-
Lightwave Tue, 19/10/2010 - 17:24
ผมว่าสิบนิ้วยังเล็ดเลยนะ -*-
^ ^ ^ hardcore
9rockky Tue, 19/10/2010 - 18:06
^
^
^
hardcore เเต่ผมก็ชอบสิบนิ้วนะ
ลองเล่น Samsung Galaxy Tab
totiz Tue, 19/10/2010 - 19:24
ลองเล่น Samsung Galaxy Tab ดูก็ไม่เล็กไปนะ
แต่ปัญหาคือ ถ้าไม่มี Market รองรับ ตรงนี้แหละปัญหา!
คงไม่สะดวกเท่าไรหนัก ถ้าผู้ใช้ต้องเข้าเวปเพื่อหา App ทีเขียนโดยเฉพาะสำหรับ Android Tablet
เห็นด้วย
mokin Tue, 19/10/2010 - 20:35
In reply to ลองเล่น Samsung Galaxy Tab by totiz
เห็นด้วย ตัวนี้เป็นตัวที่ผมตัดสินใจเลือกที่จะยังไม่ซื้อมัน
SSGT มี Market
lancaster Tue, 19/10/2010 - 20:50
In reply to เห็นด้วย by mokin
SSGT มี Market และใช้งานได้ปกติครับ
พอทราบครับแต่ถ้าเทียบกับ iPad
mokin Wed, 20/10/2010 - 01:43
In reply to SSGT มี Market by lancaster
พอทราบครับแต่ถ้าเทียบกับ iPad ปริมาณและคุณภาพผมว่ายังไม่เห็นฝุ่นเลยน่ะครับ
แล้วมันเอามาใช้จริงๆ ได้เยอะหรือปล่าวครับไม่ใช้แค่ลงได้น่ะครับ
ช่วยแนะนำผมที่หรือว่ามีลิงก์บอกไม่ครับว่าโปรแกรมไหนมันใช้งานงานกับ SSGT หรือแท็บเล็ตฝั่งหุ่นเขียวได้จริง ผมจะได้ดูแอพที่ผมใช้แล้วตัดสินใจซื้ออีกที
เรื่องปริมาณและคุณภาพแอพ
lancaster Wed, 20/10/2010 - 02:13
In reply to พอทราบครับแต่ถ้าเทียบกับ iPad by mokin
เรื่องปริมาณและคุณภาพแอพ ถ้าไม่นับเกมผมว่า android มันเยอะพอแล้วล่ะครับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานนั่นแหละ
ส่วนเรื่อง app มันก็ใช้ได้หมดครับ ณ ตอนนี้มันก็ scale เอาครับ แต่เดือนหน้าพอ android gingerbread ออก มันจะรองรับขนาดจออันนี้แบบ official ด้วยครับ
นั่นมัน Captivate!
Blltz Thu, 21/10/2010 - 00:23
In reply to เรื่องปริมาณและคุณภาพแอพ by lancaster
นั่นมัน Captivate!
capt มันน่าใช้ตรง 850mhz
lancaster Thu, 21/10/2010 - 00:36
In reply to นั่นมัน Captivate! by Blltz
capt มันน่าใช้ตรง 850mhz นี่ล่ะ
สวยด้วย!
Blltz Thu, 21/10/2010 - 01:02
In reply to capt มันน่าใช้ตรง 850mhz by lancaster
สวยด้วย! มีกล้องหน้าด้วยรึเปล่าหว่า ?
นั่นล่ะสิ่งที่ขาด - -"
lancaster Thu, 21/10/2010 - 03:14
In reply to สวยด้วย! by Blltz
นั่นล่ะสิ่งที่ขาด - -"
ถ้ามีตังก็จะซื้อทั้ง 2
ellipsis Tue, 19/10/2010 - 20:38
ถ้ามีตังก็จะซื้อทั้ง 2 อันแหละ
ipad ลื่นมากๆ
g tab มีพร้อมทุกอย่าง
ipad เอาไว้เล่นที่บ้าน ก่อนนอน ไม่ต้องเอา laptop นอนกลิ้งเกลือกอีกต่อไป
g tab เอาไว้ใช้แทนโทรสับ multi touch zoom ได้สุดนิ้วดี :D
เครียดว่าโดนแย่งเล่นมุก
PaPaSEK Tue, 19/10/2010 - 21:30
เครียดว่าโดนแย่งเล่นมุก 7"
ผมอยากได้ Kindle 3 แต่หน้าจอเล็กโพด ขอสักขนาด A4 ได้มั้ย
ทำไม 10 แล้วต้องลงมาที่ 7 เลย
njtd Tue, 19/10/2010 - 22:22
ทำไม 10 แล้วต้องลงมาที่ 7 เลย จะเป็น 8 หรือ 9 ไม่ได้หรือไง
แล้วคนใช้ก็จะเป็นคนเลือกเองว่าขนาดเท่าไหร่ที่เหมาะสมที่สุดทั้งความสะดวกสบายและน้ำหนัก
ส่วนตัวผมว่า 10
GuPongMS Wed, 20/10/2010 - 02:54
ส่วนตัวผมว่า 10 นิ้วกำลังพอดีครับ (ยังไม่เคยลอง 7 นิ้ว) ผมพิมพ์งานบน iPad ได้เป็นเรื่องเป็นราวเลยครับ แล้วก็รู้สึกสบายมากเวลาหยิบมาแล้วเปิดหน้าเว็บแบบไม่ต้องซูม แล้วไม่ปวดตาด้วย.. เวลากลับบ้าน เมื่อก่อนแบกกระเป๋า Laptop ขึ้นบ้าน เดี๋ยวนี้โยนงานขึ้น Server พก iPad ไปตัวเดียว..
ส่วน iPhone พยายามแก้ด้วยการใช้ Retina Display แต่ก็ไม่ได้ช่วยมากเท่าไหร่ครับ เห็นตัวหนังสือจริงแต่ต้องเพ่งทีเดียว..
ทุกวันนี้ ถ้าจะเปิดเว็บ ตอบอีเมล ผมคว้า iPad แน่นอนครับ.. ยกเว้นเวลาเข้าเว็บท่องเที่ยว หรือจองโรงแรม เจอเมนู Flash นี่ไปไม่เป็นทีเดียว..
จากราวๆ 3.2 นิ้ว ขึ้นไป~ 5
somkidgung Sat, 23/10/2010 - 13:40
จากราวๆ 3.2 นิ้ว ขึ้นไป~ 5 นิ้ว
จากราวๆ 4.3 นิ้ว ขึ้นไป~ 7 นิ้ว
จาก 7 นิ้วขึ้นไปเกือบๆ 10 นิ้ว
...
แต่ละสเต็ป พื้นที่เพิ่มขึ้นราวๆ 90% จริงๆนะครับ ผมคำนวณแล้ว