แถลงการณ์ฉบับนี้เป็นคนละฉบับกับแถลงการณ์ของ Blognone แต่มีจุดมุ่งหมายใกล้เคียงกัน เป็นแถลงการณ์ที่หลายกลุ่มช่วยกันร่างขึ้น สามารถร่วมลงชื่อได้ตามลิงก์ท้ายแถลงการณ์ (ไม่ใช่ในคอมเมนต์)
แถลงการณ์เผยแพร่ครั้งแรกที่ http://bit.ly/thai3g-statement ถ้าต้องการเผยแพร่ต่อกรุณาใช้ลิงก์นี้ครับ - mk
แถลงการณ์ ขอให้รัฐบาลแสดงเจตจำนงทางการเมืองสนับสนุนการปฏิรูปกิจการโทรคมนาคมเพื่อประชาชน กรณีการประมูลสามจี
จากกรณีที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ซึ่งเป็นองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ได้ดำเนินการจัดประมูลคลื่นความถี่ 2100 หรือ 3G (ประกาศ กทช. ฉบับ PDF) ซึ่งตามกำหนดการเดิมจะมีการเริ่มต้นประมูลในวันนี้ (20 กันยายน 2553) รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับรู้และมีส่วนร่วมในแนวทางดังกล่าวของ กทช. มาโดยตลอด รวมทั้งหลายภาคส่วนในสังคมสนับสนุนแนวทางการประมูลครั้งนี้ ด้วยหวังว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นในการปฏิรูปกิจการโทรคมนาคมในประเทศไทย
ทว่าหน่วยงานในกำกับของรัฐบาล คือ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด มหาชน ได้ดำเนินการฟ้องทางกฏหมายต่อ กทช. เรื่องอำนาจหน้าที่เพื่อจะระงับการประมูล (ข่าวจากกรุงเทพธุรกิจ) จนนำไปสู่การชะงักงันของการประมูล ส่งผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมไทย การฟ้องร้องครั้งนี้สะท้อนถึงความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลที่มีต่อองค์กรอิสระในการจัดสรรทรัพยากรของประเทศ
แม้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะมีความซับซ้อนสูง เพราะปัญหาภายในที่สั่งสมมายาวนานของสังคมไทย แต่ทุกอย่างย่อมแก้ไขได้ด้วยเจตจำนงทางการเมือง ดังนั้นผู้มีรายชื่อข้างท้ายดังต่อไปนี้
ขอเสนอแนวทางต่อรัฐบาลเพื่อแก้ปัญหาต่อกรณีการประมูลสามจีที่เกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน ดังต่อไปนี้
- ขอให้รัฐบาลเจรจากับผู้บริหาร กสท. ซึ่งเป็นหน่วยงานในกำกับ เพื่อพิจารณาทบทวนการฟ้องร้อง กทช. ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ เพื่อให้การประมูลเดินหน้าไปได้
- ขอให้รัฐบาลมีแนวทางในการปฏิรูปรัฐวิสาหกิจเพื่อแก้ปัญหาของทั้งสองหน่วยงาน ที่จะได้รับผลประทบจากการประมูลสามจี สำหรับทางออกในระยะยาว
- ในขณะที่ กทช. เดินหน้าเรื่องการปฏิรูปกิจการโทรคมนาคม ขอให้รัฐบาลและรัฐสภาผลักดันกระบวนการจัดตั้งคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่เป็นอิสระเพื่อมาปฏิรูปกิจการกระจายเสียงต่อไป
เราเห็นว่าการประมูลสามจีภายใต้เงื่อนไขของ กทช. ครั้งนี้ จะนำไปสู่การปฏิรูปกิจการโทรคมนาคมของประเทศไทย ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้
- การประมูลครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของปฏิรูปกิจการโทรคมนาคม จากระบบสัมปทานไปสู่ระบบใบอนุญาต ภายใต้การกำกับดูแลโดยองค์กรอิสระ ซึ่งจะนำไปสู่การแข่งขันเสรีตามเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญ
- การประมูลครั้งนี้จะนำไปสู่กระบวนการปฏิรูปหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ เพื่อให้เกิดการปรับตัวในเรื่องประสิทธิภาพของการบริการสาธารณะด้านโทรคมนาคม
- การประมูลครั้งนี้จะนำไปสู่การพัฒนากิจการโทรคมนาคมเพื่อกระจายการเข้าถึง เทคโนโลยีสารสนเทศออกไปในชนบท ลดช่องว่างทางเทคโนโลยี (digital divide) ในสังคม (ปัจจุบันประเทศไทยมีอัตราการเข้าถึงโทรศัพท์พื้นฐาน 10.37% อินเทอร์เน็ต 25.80% ในขณะที่เข้าถึงโทรศัพท์มือถือ 122.57%)
รัฐจะได้ประโยชน์จากรายได้ทั้งหมดที่เกิดจากการประมูลคลื่นความถี่ฯ ที่ กทช. ต้องนำส่งเข้ารัฐเต็มจำนวน โดยไม่ถูกหักรายทางเหมือนระบบสัมปทาน - ถ้าการประมูลครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ต่อสายตาคนไทยและชาวโลกด้วยความโปร่งใสมากที่สุด จะช่วยกอบกู้ภาพลักษณ์ของประเทศในเรื่องการทุจริต การสมยอมได้
ดังนั้น พวกเราตามรายชื่อข้างท้ายนี้เรียกร้องให้รัฐบาลแสดงเจตจำนงทางการเมือง เพื่อสนับสนุนให้เกิดการปฏิรูปกิจการโทรคมนาคม ด้วยการให้ กสท.ยุติการดำเนินการทางกฏหมายต่อ กทช. ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ เพื่อให้การประมูลสามจีเดินหน้าไปได้ และก่อประโยชน์ร่วมของสังคมไทย
ด้วยความหวังที่จะได้เห็นการปฏิรูปกิจการโทรคมนาคมไทย
ร่วมลงชื่อได้ที่ http://bit.ly/thai3g-form
ดูรายชื่อผู้ร่วมสนับสนุนได้ที่ http://bit.ly/thai3g-name
on
ร่วมลงนามด้วยคนครับ
jarntag Mon, 20/09/2010 - 21:11
ร่วมลงนามด้วยคนครับ
เชียร์สุดใจขาดดิ้น + กด Like
sachart99 Mon, 20/09/2010 - 21:20
เชียร์สุดใจขาดดิ้น + กด Like แสนที
จำได้ว่ามี twitter แต่เล่นไม่เป็น
กดตามลิ๊งค์เข้าไปจะลงชื่อเห็น
inkirby Mon, 20/09/2010 - 21:17
กดตามลิ๊งค์เข้าไปจะลงชื่อเห็นด้วย
ชะงักทันที ดันไม่ได้ใช้ Twitter...
/me ลงชื่อในใจอย่างเงียบๆ...
ตอนนี้แก้ให้ไม่จำเป็นต้องใส่
mk Mon, 20/09/2010 - 23:16
In reply to กดตามลิ๊งค์เข้าไปจะลงชื่อเห็น by inkirby
ตอนนี้แก้ให้ไม่จำเป็นต้องใส่ Twitter แล้วครับ ขออภัยมา ณ ที่นี้
ร่วมด้วยๆ
tsadvanced Mon, 20/09/2010 - 21:24
ร่วมด้วยๆ
จัดหนักครับ
jackypotter Mon, 20/09/2010 - 21:27
จัดหนักครับ
ผมว่าไม่จำเป็นต้องเป็น
ozonenetwork Mon, 20/09/2010 - 21:38
ผมว่าไม่จำเป็นต้องเป็น account twitter ก็ได้ครับ อาจจะใส่เป็น account facebook ก็ได้
ลงชื่อแล้วครับ
17November Mon, 20/09/2010 - 21:49
ลงชื่อแล้วครับ
ลงชื่อแล้วเช่นกันครับ
knotsxp Mon, 20/09/2010 - 21:55
ลงชื่อแล้วเช่นกันครับ จัดไปเลย
เข้าไปลงชื่อให้แล้วครับ
S.T.E.Y.R.C. Mon, 20/09/2010 - 21:55
เข้าไปลงชื่อให้แล้วครับ
ก็อยากให้มีนะ แต่ดูจากกฎหมายแ
modernkoro Mon, 20/09/2010 - 21:57
ก็อยากให้มีนะ
แต่ดูจากกฎหมายแล้วยังไงกทชก็ไม่มีอำนาจอยู่ดี
เพราะฉะนั้น ทำใจรอต่อไป
เห็นด้วย 100%
ozinepank Mon, 20/09/2010 - 22:18
เห็นด้วย 100% ลงนามกับการปฎิรูปครั้งนี้ครับ : หนุมานยุค 2.0
เอาไปแชร์ใน FB แล้วครับ ช่วยๆ
zgarden Mon, 20/09/2010 - 22:22
เอาไปแชร์ใน FB แล้วครับ ช่วยๆ กัน
ผมขอเสนออะไรหน่อยได้ไหมครับ ค
gangkondee Mon, 20/09/2010 - 22:34
ผมขอเสนออะไรหน่อยได้ไหมครับ
คืออย่างนี้ครับ คำว่า 3G คืออะไร ให้คำนิยามอย่างไร หากจะให้เข้าใจโดยง่ายแล้ว 3G มันก็คือเทคโนโลยีรูปแบบหนึ่ง เป็นอีกขั้นของนวัฒกรรมทางเทคโนโลยี เปรียบเสมือน software โดย กทช. พยายามอ้างว่ากำลังประมูล 3G แต่ในความเป็นจริงแล้ว กทช. กำลังประมูลคลี่นความถี่ต่างหาก เพราะหากบอกว่าจะประมูล 3G เพื่อให้เราได้ใช้ ทุกวันนี้ เราไม่ต้องประมูล 3G เราก็สามารถใช้ได้แล้ว ดังที่ค่ายมือถือดังๆ กำลังทำอยู่ตอนนี้ ซึ่งอ้างว่าเป็นการทดลองระบบ ยังไม่ทำเป็นเชิงพานิช กล่าวคือ เราสามารถใช้ 3G ได้แล้วโดยที่ไม่ต้องให้ กทช. ประมูล แต่ที่ กทช. ต้องการประมูลนั้นคือคลื่น ซึ่งคลื่นที่จะประมูลนี้ มีคุณสมบัติตรงตามเทคโนโลยี มีความถี่สูงซึ่งเหมาะแก่การส่งข้อมูลจำนวนมาก กล่าวคือ หากใช้คลื่นเดิมที่ 800 MHz ก็สามารถใช้เทคโนโลยี 3G ได้ แต่จะใช้ได้ไม่เต็มที่ เช่น ในพื้นที่ 100 ตารางกิโลเมตร คลื่นความถี่ 800 MHz จะต้องใ้ช้เสาส่งสัญญาญทั้งสิ้น 100 เสา แต่หากเป็นคลื่นความถี่ 2100 MHz จะใช้แค่เพียง 40 เสาเท่านั้นเอง
คือผมเข้าใจว่าตอนนี้ กทช. กำลังทำคือการประมูลคลื่นความถี่น่ะครับ ไม่ใช่ประมูล 3G ซึ่งคลื่นความถี่เป็นสมบัติของรัฐ นั้นคือ เป็นสมบัติของชาติ ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง
ส่วนที่ CAT & TOT กำลังฟ้อง ผมมองว่า เป็นปัญหาทางด้านโครงสร้างครับ ซึ่งต้องปรับปรุงกันอีก
อีกอย่าง CAT & TOT เกิดก่อน กทช. น่ะครับ ...
ถ้าผมจำไม่ผิด 2.1GHz เร็วกว่า
hisoft Mon, 20/09/2010 - 22:50
In reply to ผมขอเสนออะไรหน่อยได้ไหมครับ ค by gangkondee
ถ้าผมจำไม่ผิด 2.1GHz เร็วกว่า 800MHz จริงครับ แต่ว่าความถี่สูงความยาวคลื่นจะสั้นทำให้ระยะทางสั้นลงด้วยเช่นกันนะครับ เพราะงั้นคลื่น 800MHz ใช้เสาต่อพื้นที่น้อยกว่าครับ
ชื่อเรียกแบบเต็มๆ
mk Mon, 20/09/2010 - 23:15
In reply to ผมขอเสนออะไรหน่อยได้ไหมครับ ค by gangkondee
ชื่อเรียกแบบเต็มๆ เค้าก็ไม่ใช้คำว่าประมูลนะครับ เค้าใช้ว่า "การอนุญาตการประกอบกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ IMT" ซึ่งคงไม่มีใครอ่านรู้เรื่อง
ส่วนเรื่องใครเกิดก่อน-หลัง ผมเข้าใจว่าผู้อ่าน Blognone ก็มีความเข้าใจตรงนี้ถูกต้องอยู่แล้วนี่ครับ
แล้วจะต้องการให้ CAT และ TOT
knotsxp Tue, 21/09/2010 - 01:13
In reply to ผมขอเสนออะไรหน่อยได้ไหมครับ ค by gangkondee
แล้วจะต้องการให้ CAT และ TOT เป็นเสือนอนกิน โดยไม่ได้เกิดการแข่งขันหรือครับ เกลียดกันไม่ใช่หรือคำว่าผูกขาด จริงๆ เมื่อวานที่รายการแบไต๋ ก็ได้เผยไต๋ออกมาแล้วว่า องค์กรแมวและเน็ตร้องไห้ทำเพื่ออะไร!! คำพูดถึงอย่างสามารถอ้างได้และเป็นความจริง รวมถึงกฎหมายด้วย แต่สิ่งที่เราร่วมกันแถลงการณ์นี่ ประโยชน์ของชาติและไม่ได้เพื่อประโยชน์ขององค์กรใดองค์กรหนึ่ง มันคือการต่อยอดความก้าวหน้า จริงๆ ผมอยากจะแนะนำให้ไปดู "ใกล้" หนัง 3.9G เสียก่อน และก็ไม่น่าจะสนด้วยว่า CAT และ TOT จะเกิดก่อน เพราะว่าปัจจุบันองค์กรของรัฐ พยายามเข็นแล้ว เชิดชูแล้ว แต่กลับไม่เคยพัฒนาเลยสักอย่าง ปล่อยให้เอกชนนำหน้าไป เงินลงทุนต่างก็มาจากภาษีที่จ่ายกันเกินตัวอยู่แล้ว มันควรจะที่เห็นได้เด่นชัดมากกว่านี้นะครับ อย่างไรก็ตามผมก็ต้องการให้เกิด 3.9G ที่มีการแข่งขันอย่างเสรี ไม่ใช่แข่งขันเชิงราคาอย่างเดียว มันหมายถึงแข่งขันเชิงคุณภาพด้วย ยกตัวอย่าง โทรศัทพ์ที่หลายๆ คนพูดถึงว่า หากไม่มีเอกชนมาทำ ขอโทรศัทพ์ 10 ปี องค์การถึงจะติดให้ (ประสบการณ์เจอมาแล้ว) แต่พอมีการแข่งขัน วันเดียวก็ได้แล้ว ตรองดูนะครับ ว่าผลประโยชน์ของประเทศชาติ หรือ องค์กรอันไหนสำคัญกว่ากัน (KPI มีแล้วไว้ประดับให้เงินเดือนเพิ่มกันก็เท่านั้นครับ)
ถ้า Logic
toandthen Tue, 21/09/2010 - 08:43
In reply to ผมขอเสนออะไรหน่อยได้ไหมครับ ค by gangkondee
ถ้า Logic ว่าใครเกิดก่อนเอามาใช้ได้ละก็ผมว่าเลิกพูดดีกว่าครับ
ผมหาความเข้าใจของคุณไม่เจอครั
lew Tue, 21/09/2010 - 09:10
In reply to ผมขอเสนออะไรหน่อยได้ไหมครับ ค by gangkondee
ผมหาความเข้าใจของคุณไม่เจอครับ ทั้งเรื่องกฏหมายและเทคโนโลยี
ปล. ผมยังไม่เห็นคุณเสนออะไร ผมเห็นแต่ความไม่รู้
ผมว่าเขาอาจรู้นะ
Kiss Tue, 21/09/2010 - 09:53
In reply to ผมหาความเข้าใจของคุณไม่เจอครั by lew
ผมว่าเขาอาจรู้นะ แต่รู้ด้านที่ไม่ใช่ฝั่งผู้บริโภค เพราะเขาอาจเป็นพวกนั้น
มาลงชื่อด้วยครับ
ZK Mon, 20/09/2010 - 22:52
มาลงชื่อด้วยครับ
ร่วมสนับสนุนครับ
VinInblue Mon, 20/09/2010 - 23:03
ร่วมสนับสนุนครับ
จัดไปงามๆ ลงชื่อแล้วครับ
boynoiz Mon, 20/09/2010 - 23:10
จัดไปงามๆ ลงชื่อแล้วครับ
ยากครับ เหอะๆ
theoneox Tue, 21/09/2010 - 00:03
ยากครับ เหอะๆ ปากว่าตาหยิบอยุ่แบบนี้
ลงชื่อแบบนี้
fozarn Tue, 21/09/2010 - 00:26
ลงชื่อแบบนี้ ถ้าไม่ให้ชื่อจริง นามสกุลจริง แล้ว จะนำไปยื่นให้มีผลทางกฏหมายได้หรอครับ
รายชื่อที่ลงไป+แถลงการณ์นี้ จะมีการนำไปยื่นให้รัฐบาลหรือป่าวครับ?
หรือว่าแปะไว้บนเว็บเฉยๆ?
ยื่นครับ
mk Tue, 21/09/2010 - 15:16
In reply to ลงชื่อแบบนี้ by fozarn
ยื่นครับ ส่วนจะยื่นทางไหนเดี๋ยวจะแจ้งอีกครั้ง
ส่วนเรื่องชื่อ-สกุล อันนี้ไม่ใช่ยื่นถอดถอนนะครับ ก็ตามแต่ความสะดวกใจครับ ไม่บังคับกัน
ขอบคุณครับ
fozarn Wed, 22/09/2010 - 18:25
In reply to ยื่นครับ by mk
ขอบคุณครับ
ร่วมลงชื่อครับ และหวังว่าคงไม
peakna Tue, 21/09/2010 - 01:16
ร่วมลงชื่อครับ
และหวังว่าคงไม่ระบบคิดเงินจากเน็ตรั่วด้วยนะแค่คิดก็...
ลงชื่อไม่ได้
znop Tue, 21/09/2010 - 01:43
ลงชื่อไม่ได้ แต่เชียร์ขาดใจ
เอาตัวถ่วงความเจริญออกไปซะทีเถอะ
เป็นรัฐวิสาหกิจ แต่ไม่เคย "นำ" มีแต่ "ตามตูด" ตลอด เสียดายเงินภาษีครับ
ต่อว่าได้ถูกใจตรง "ตามตูด"
nextman13 Tue, 21/09/2010 - 09:03
In reply to ลงชื่อไม่ได้ by znop
ต่อว่าได้ถูกใจตรง "ตามตูด"
อยากจะหัวเราะทั้งน้ำตาครับ สิ
LuvStry Tue, 21/09/2010 - 09:40
อยากจะหัวเราะทั้งน้ำตาครับ
สิ้นหวังกับการบริหารตอนนี้มาก
ถ้า กสท
notarry Tue, 21/09/2010 - 09:42
ถ้า กสท ถูกหาว่าทำหน้าที่ทับซ้อนกับ กทช แล้วขัดกันเองจึงต้องยุบเป็นองกรค์เดียว
แล้วเลือกตัวบอร์ดใหม่ ผมว่าทั้งสององกรค์นี้คงจะสมานฉันกันมากขึ้นครับ ไม่งั้นจะซวย
สับสน กสท กับ กสช
Zatang Tue, 21/09/2010 - 12:41
In reply to ถ้า กสท by notarry
สับสน กสท กับ กสช หรือเปล่าครับ กสท เป็นบริษัทนะครับ ที่จะรวมคือ กทช กับ กสช (ซึ่งยังไม่เกิด) นะครับ
ลงชื่อแล้วครับ
resolution Tue, 21/09/2010 - 09:53
ลงชื่อแล้วครับ เห็นด้วยกับแถลงการณ์ครับ
ขอลงชื่อสนับสนุนครับ เอกชัย
F16 Tue, 21/09/2010 - 10:24
ขอลงชื่อสนับสนุนครับ
เอกชัย มุ่งงาม
ความถี่ 800 MHz กับ 2100 MHz
MaDCraZy Tue, 21/09/2010 - 11:14
ความถี่ 800 MHz กับ 2100 MHz อันไหน นำมาใช้ 3G แล้วได้คุณภาพเหมาะสมกับต้นทุนกว่ากันครับ ?
ปัญหาอยู่ตรงที่อุปกรณ์เกือบทั
hisoft Tue, 21/09/2010 - 12:32
In reply to ความถี่ 800 MHz กับ 2100 MHz by MaDCraZy
ปัญหาอยู่ตรงที่อุปกรณ์เกือบทั้งหมดรองรับ 2.1GHz ครับ แต่นอกนั้นต้องดูว่ารองรับคลื่นไหนบ้าง
แล้วถ้าใช้ ความถี่ 800 MHz
MaDCraZy Tue, 21/09/2010 - 18:33
In reply to ปัญหาอยู่ตรงที่อุปกรณ์เกือบทั by hisoft
แล้วถ้าใช้ ความถี่ 800 MHz มาใช้แทน IPStar ในโรงเรียนตามชนบท มันสามารถทำได้และคุ้มค่ากว่ามั้ยครับ
อันนี้ต้องดูผู้ให้บริการว่าคร
hisoft Tue, 21/09/2010 - 23:44
In reply to แล้วถ้าใช้ ความถี่ 800 MHz by MaDCraZy
อันนี้ต้องดูผู้ให้บริการว่าครอบคลุมทั่วถึงหรือเปล่าด้วยครับ และจะมีโปรโมชันอะไรให้เพราะ 3G ทั่วๆ ไปจะไม่มีแบบไม่จำกัดเกือบทุกประเทศ
อ้อ
MaDCraZy Wed, 22/09/2010 - 11:40
In reply to อันนี้ต้องดูผู้ให้บริการว่าคร by hisoft
อ้อ เข้าใจแล้วครับ
ซึ่งผมคิดว่าทำไม CAT TOT ไม่เอา 3G มาให้ใช้โรงเรียนชนบทใช้คงจะสร้างภาพได้ไม่น้อย
ฮ่า ๆ ๆ
เหมือนจะเคยมีคนบอกว่าปกติเค้า
tstcnr1u Thu, 23/09/2010 - 13:04
In reply to ความถี่ 800 MHz กับ 2100 MHz by MaDCraZy
เหมือนจะเคยมีคนบอกว่าปกติเค้าเปิด 2 ความถี่พร้อมกันอะครับเพราะมีเป้าหมายต่างกัน
ลงชื่อครับ
collection Tue, 21/09/2010 - 13:14
ลงชื่อครับ
มาร่วมลงชื่อครับ
banklive Tue, 21/09/2010 - 16:03
มาร่วมลงชื่อครับ
ร่วมลงนามครับ ผมว่าทุกคนต้องช
toeyspicy Tue, 21/09/2010 - 16:51
ร่วมลงนามครับ
ผมว่าทุกคนต้องช่วยกัน เพื่อให้ประเทศของเราพัฒนา
ลงชื่อ สนับสนุนครับ :)
dekmai Tue, 21/09/2010 - 22:45
ลงชื่อ สนับสนุนครับ
:)
ขออนุญาติ ลง link
geumatee Wed, 22/09/2010 - 00:41
ขออนุญาติ ลง link รายการวิทยุที่สัมภาษณ์ อดีตรัฐมนตรี ICT ครับ ลองฟังกันดู ว่าคนเคยมีตำแหน่งระดับนี้ มีความเข้าใจในตัว 3G แค่ไหน... เห็นแล้วก็สงสารคนที่ไม่รู้เรื่องแล้วไปฟัง
http://www.youtube.com/watch?v=NI2aw5YZ_hs
ฟังแล้วอนาจใจมากๆครับ สรุปคือ
Randomayo Wed, 22/09/2010 - 10:03
In reply to ขออนุญาติ ลง link by geumatee
ฟังแล้วอนาจใจมากๆครับ
สรุปคือ 3G เก่าแล้วล้าสมัยแล้ว เอาไปทำไม รอ 4G ไปเลยละกัน
มี 3G ไปประเทศก็ไม่เจริญขึ้น
เพิ่งรู้ว่าคนใหญ่คนโตในบ้านเมืองนี้เค้าคิดแบบนี้....
ก็เพราะคิดแบบนี้ไง
iCyLand Wed, 22/09/2010 - 12:32
In reply to ฟังแล้วอนาจใจมากๆครับ สรุปคือ by Randomayo
ก็เพราะคิดแบบนี้ไง บ้านเมืองถึงได้....
ก็เหมือนกับว่าจะไปซื้อคอมมาใช้ แต่ว่าอีก 6 เดือนจะออกรุ่นใหม่รอดีกว่า
สรุปแล้วไม่ได้ซื้อเพราะ Technology ใหม่ออกทุก 6 เดือน กรรมจริง ๆ
จากความคิดเห็นส่วนตัว
MaDCraZy Wed, 22/09/2010 - 14:45
In reply to ขออนุญาติ ลง link by geumatee
จากความคิดเห็นส่วนตัว ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเราไม่นิยมปรับตัวรับอะไรใหม่ ๆ มากนัก อาจจะด้วยการที่ส่วนใหญ่เกิดและเติบโตที่ยุคที่ ประเทศยังไม่เจริญด้านเทคโนโลยี จึงคิดว่า ไม่เห็นจำเป็นต้องใช้ อะไรทำไม่ได้ ทำไม่เป็น ก็ให้ลูกน้องทำให้ ไม่เดือดร้อนอะไร เมื่อไหร่จะมีคนที่มีทัศนคติและวิสัยทัศที่ดี เหมาะสมกับยุคสมัยมีขึ้นมาบริหารบ้านเมืองสักที
คือท่านนี้อาการหนักกว่าท่านอื
lew Thu, 23/09/2010 - 00:49
In reply to จากความคิดเห็นส่วนตัว by MaDCraZy
คือท่านนี้อาการหนักกว่าท่านอื่นนะครับ
ถ้าจำได้ ลุงแก...
ผมเห็นแกเกี่ยวกับ ICT อย่างเดียว คือมานั่งเป็นรัฐมนตรีกระทรวง ICT นี่ล่ะ
+10 * 10 reference แน่นปึ้ก
Thaina Thu, 23/09/2010 - 18:18
In reply to คือท่านนี้อาการหนักกว่าท่านอื by lew
+10 * 10 reference แน่นปึ้ก
โอย ... ฟังแล้วปวดตับเลย
sugarplz Wed, 22/09/2010 - 17:06
In reply to ขออนุญาติ ลง link by geumatee
โอย ... ฟังแล้วปวดตับเลย
ร่วมลงนามในนี้ใช่ไหม
Aime Wed, 22/09/2010 - 23:59
ร่วมลงนามในนี้ใช่ไหม งั้นร่วมด้วย (ว่าแต่จะได้ผ่านถึงรัฐสภาไหมเนี่ย ยิ่งสส.ขยันโดดร่ม จนสภาล่มซ้ำซากอยู่)
ปล. ยื่นเรื่องไปทางไหน ช่วยอัพเดชด้วยล่ะ เวลาตามเรื่องจะได้ช่วยตามกันถูก^^
อัพเดตความคืบหน้าหน่อยนะครับ
mk Thu, 23/09/2010 - 09:43
อัพเดตความคืบหน้าหน่อยนะครับ
สู้ๆครับ
JPorsh Thu, 23/09/2010 - 10:00
สู้ๆครับ
"ศาลปกครองสูงสุดยืนตามศาลปกคร
Noppon Thu, 23/09/2010 - 10:47
"ศาลปกครองสูงสุดยืนตามศาลปกครองกลาง ระงับ กทช. ประมูล 3G ระบุไม่มีอำนาจ"
กทช. งานเข้า...
น้ำตาจะไหล T T
MaDCraZy Thu, 23/09/2010 - 11:00
In reply to "ศาลปกครองสูงสุดยืนตามศาลปกคร by Noppon
น้ำตาจะไหล T T
เห้อ...ประเทศไทยหนอประเทศไทย
mee001fat Thu, 23/09/2010 - 11:11
เห้อ...ประเทศไทยหนอประเทศไทย
รัฐบาลเวียตนามอนุมัติให้ 5
galactic Mon, 27/09/2010 - 01:00
รัฐบาลเวียตนามอนุมัติให้ 5 บริษัททำ 4G แล้ว
http://www.saigonmoney.com/2010/09/11/4g-licences-to-be-granted-to-five-firms/
เห็นความแตกต่างชัดเจนจริงๆ