เป็นเรื่องใหญ่ของจริงซะแล้ว สำหรับกรณีที่ Gizmodo เปิดเผยต้นแบบ iPhone 4G โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าค้นบ้านของ Jason Chen บรรณาธิการเว็บ Gizmodo แต่เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงปรากฏว่านาย Jason ไม่ได้อยู่ที่บ้าน ตำรวจจึงได้พังประตูบ้านเข้าไป !!
หลังจากนั้นไม่นาน นาย Jason ก็กลับมาถึงบ้านหลังจากไปทานอาหารค่ำกับภรรยา แล้วก็พบว่าบ้านกำลังถูกค้นอยู่ เค้าได้เข้าไปขอดูหมายค้นจากเจ้าหน้าที่ แล้วก็พบว่าตำรวจมีหมายค้นที่ถูกต้อง ทั้งสองถูกห้ามเข้าไปในบริเวณบ้านจนกว่าเจ้าหน้าที่จะตรวจค้นเสร็จ
เวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่ได้ทำรายการสิ่งของที่ยึดออกมาจากบ้าน ซึ่งประกอบไปด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ 4 เครื่อง, เซิร์ฟเวอร์ 2 เครื่อง และอุปกรณ์อื่นๆ รวม 24 รายการ ทั้งหมดถูกถ่ายภาพและทำรายการไว้ โดยเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้นาย Jason โทรติดต่อเข้ามาหากมีข้อสงสัยใดๆ และควรจะทำเอกสารขอเรียกคืนค่าซ่อมแซมประตูบ้านที่ถูกพังไป
ที่มา - Gizmodo
on
-*-
totown Tue, 27/04/2010 - 10:53
-*-
555555
BlackMiracle Tue, 27/04/2010 - 10:54
555555 ฮาอย่างเดียวครับ
มีแนะนำให้ทำเอกสารขอค่าประตูที่พังด้วย ฮาอีกที
มันไม่ใช่เรื่องขบขันหรืออะไรส
zerosource Tue, 27/04/2010 - 15:40
In reply to 555555 by BlackMiracle
มันไม่ใช่เรื่องขบขันหรืออะไรสักเท่าไหร่นะคับ
แค่ทุกอย่างต้องผ่านเอกสารอย่างถูกต้อง เค้าจึงบอกให้ทำเรื่องร้องเรียนกลับได้
ไม่ใช่ว่าเจ้าหน้าที่คิดจะทำอะไรก็ได้ ให้ประชากรเสียหาย ไปขำๆ
+1 ถ้าเป็นเรา
nblue Tue, 27/04/2010 - 17:06
In reply to มันไม่ใช่เรื่องขบขันหรืออะไรส by zerosource
+1
ถ้าเป็นเรา ก็ขำไม่ออกเหมือนกัน
มาพังประตู แล้วรื้อค้นอะไรตามใจชอบเลย
+1 อยากถามคห.บนหน่อยเหอะ
neizod Tue, 27/04/2010 - 17:18
In reply to มันไม่ใช่เรื่องขบขันหรืออะไรส by zerosource
+1 อยากถามคห.บนหน่อยเหอะ มันฮาตรงไหนเนี่ย
เค้าใช้ตรรกะเมพ ในการคิดน่ะ
ภุชงค์ Tue, 27/04/2010 - 19:53
In reply to +1 อยากถามคห.บนหน่อยเหอะ by neizod
เค้าใช้ตรรกะเมพ ในการคิดน่ะ
เป็นข่าวที่ฮาที่สุดในรอบเดือน
Architec Tue, 27/04/2010 - 11:02
เป็นข่าวที่ฮาที่สุดในรอบเดือนเลยทีเดียว
นึกถึงโจรขโมยคอมเมืองไทย นอนพ
fozarn Tue, 27/04/2010 - 11:04
นึกถึงโจรขโมยคอมเมืองไทย
นอนพุงกางสบายที่บ้าน
ไม่ธรรมดาเสียแล้ว
pexza Tue, 27/04/2010 - 11:05
ไม่ธรรมดาเสียแล้ว
แต่ดูรายการของที่ถูกยึดไปแล้ว
Perl Tue, 27/04/2010 - 11:06
แต่ดูรายการของที่ถูกยึดไปแล้วก็น่าสงสารนะครับ ของแต่ละอันก็ไม่ใช่ถูกๆเลย..
แล้วจะได้ขอคืนมั้ยครับ
I3assy Tue, 27/04/2010 - 12:17
In reply to แต่ดูรายการของที่ถูกยึดไปแล้ว by Perl
แล้วจะได้ขอคืนมั้ยครับ
แล้วจะได้ขอคืนมั้ยครับ
I3assy Tue, 27/04/2010 - 12:16
In reply to แต่ดูรายการของที่ถูกยึดไปแล้ว by Perl
แล้วจะได้ขอคืนมั้ยครับ
เสร็จคดี(หมายถึงเสร็จสิ้นการส
Perl Tue, 27/04/2010 - 12:26
In reply to แล้วจะได้ขอคืนมั้ยครับ by I3assy
เสร็จคดี(หมายถึงเสร็จสิ้นการสืบสวน)ก็น่าจะได้คืนหน่ะครับ..
ถ้าเป็นที่ไทยซื้อเครื่องใหม่ร
kurosame Tue, 27/04/2010 - 15:44
In reply to เสร็จคดี(หมายถึงเสร็จสิ้นการส by Perl
ถ้าเป็นที่ไทยซื้อเครื่องใหม่รอเลย คดีไม่เสร็จแน่ๆ
+1
kezuke Tue, 27/04/2010 - 16:36
In reply to ถ้าเป็นที่ไทยซื้อเครื่องใหม่ร by kurosame
+1
แต่อาจจะไม่ใช่สภาพเดิม
mr_tawan Tue, 27/04/2010 - 17:02
In reply to เสร็จคดี(หมายถึงเสร็จสิ้นการส by Perl
แต่อาจจะไม่ใช่สภาพเดิม :-)
อาจจะมีร่องรอยเช็คคราบเลือดด้วยปฎิกิริยาลูมินอล ... เอ่อ ไม่ใช่ละ
แรงนะเนี่ย!
lingjaidee Tue, 27/04/2010 - 11:06
แรงนะเนี่ย! แรงกว่าบ้านเราอีก~*
แรงงงง มากกก - -''
Bluetus Tue, 27/04/2010 - 11:45
แรงงงง มากกก - -''
เอาเครื่องไปเกรงว่าจะมีข้อหาเ
paracetamon Tue, 27/04/2010 - 11:45
เอาเครื่องไปเกรงว่าจะมีข้อหาเพิ่มแน่ๆ ไม่รู้มีไรอยู่มั้ง ก้ากก ถ้าเปงเครื่องผม มีแต่หนังโป๊ ชัว
รู้สึกว่าเขาจะมีการแก้ข่าวนะค
John Tue, 27/04/2010 - 11:50
รู้สึกว่าเขาจะมีการแก้ข่าวนะครับ เหมือนว่าใส่สีมากไปหน่อย
เครื่องมือทำมาหากินทั้งนั้น
Zatang Tue, 27/04/2010 - 11:50
เครื่องมือทำมาหากินทั้งนั้น
555 แรงมาก ถ้าไม่ใช่ iPhone
Night Tue, 27/04/2010 - 11:51
555 แรงมาก
ถ้าไม่ใช่ iPhone จริง ตำรวจจะโดนฟ้องกลับมั้ยเนี่ย!
กม. ต้องมีการบังคับใช้
pines Tue, 27/04/2010 - 11:53
กม. ต้องมีการบังคับใช้ ไม่งั้นมันก็คือข้อความในกระดาษ
+1
zalapao Tue, 27/04/2010 - 12:18
In reply to กม. ต้องมีการบังคับใช้ by pines
+1
+1
dafty Tue, 27/04/2010 - 13:26
In reply to กม. ต้องมีการบังคับใช้ by pines
+1
+1
gotobanana Tue, 27/04/2010 - 13:35
In reply to กม. ต้องมีการบังคับใช้ by pines
+1
สิ่งที่สำคัญที่สุด
McKay Tue, 27/04/2010 - 13:57
In reply to กม. ต้องมีการบังคับใช้ by pines
สิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่การบังคับใช้ แต่เป็นการบังคับใช้ที่'ถูกต้อง'
Gawker's legal response to the police
+1
nblue Tue, 27/04/2010 - 17:08
In reply to สิ่งที่สำคัญที่สุด by McKay
+1
ผมว่าอันนี้เป็นที่เ้จ้าหน้าที
dafty Tue, 27/04/2010 - 18:18
In reply to สิ่งที่สำคัญที่สุด by McKay
ผมว่าอันนี้เป็นที่เ้จ้าหน้าที่หรือไม่ก็ที่ตัวกฎหมายเองแล้วล่ะ หึหึ
ผมต่อว่าเรื่องการบังคับใช้กฎห
McKay Tue, 27/04/2010 - 23:42
In reply to ผมว่าอันนี้เป็นที่เ้จ้าหน้าที by dafty
ผมต่อว่าเรื่องการบังคับใช้กฎหมายโดยเจ้าหน้าที่โดยตรงหน่ะครับ ไม่ได้ต่อว่าที่ตัวกฎหมาย
เช่นใน warrant ไม่อนุญาตให้ทำการตรวจค้นในยามวิกาล แต่เจ้าหน้าที่ก็ไปตรวจค้นในยามวิกาล หรือผู้ต้องสงสัยไม่ได้มีเจตนาจะหนีหรือห้ามแต่กลับพังประตูเข้าไปเสียดื้อๆ(ซึ่งจริงๆก็พอยอมรับได้ แต่ผมก็เห็นว่าไม่สมควร) หรือแม้แต่การใช้เล่ห์เหลี่ยมของนักสืบของทางตำรวจที่มาพูดคุยด้วย
+1
kicub2 Tue, 27/04/2010 - 14:52
In reply to กม. ต้องมีการบังคับใช้ by pines
+1
+1 อยากให้บังคับใช้ไว ๆ จัง
mr_tawan Tue, 27/04/2010 - 17:09
In reply to กม. ต้องมีการบังคับใช้ by pines
+1 อยากให้บังคับใช้ไว ๆ จัง
+1 บังคับๆ
tonn Tue, 27/04/2010 - 23:08
In reply to กม. ต้องมีการบังคับใช้ by pines
+1 บังคับๆ
เฮ้ย!!!
I3assy Tue, 27/04/2010 - 12:15
เฮ้ย!!! ไม่นึกว่าจะเลยเถิดมาขนาดนี้ -"-
บ้านเมืองเค้าผิดเป็นผิด
moondrop Tue, 27/04/2010 - 12:46
บ้านเมืองเค้าผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูกจริงๆแหะ ไม่มีคำว่าไม่เป็นไร
ถ้าเป็นบางประเทศ
emptyzpace Tue, 27/04/2010 - 13:25
ถ้าเป็นบางประเทศ ตำรวจเข้มแบบนี้ เวบมาสเตอร์คงชักดิ้นชักงอแต๋วแตกกันเลยทีเดียว
แล้วหลังจากนั้น ก็จะกล่าวหาว่าตำรวจหรือรัฐบาล 2 มาตรฐาน
จับจริงคงลดการใช้ไฟฟ้าภายใน
-orion- Tue, 27/04/2010 - 13:38
In reply to ถ้าเป็นบางประเทศ by emptyzpace
จับจริงคงลดการใช้ไฟฟ้าภายใน idc ไปได้เกินครึ้ง - -'
คนบ้านเราละเมิดสิทธิกันจนเป็น
baanmaew Tue, 27/04/2010 - 13:42
คนบ้านเราละเมิดสิทธิกันจนเป็นเรื่องปกติ...ถึงได้มองเรืองการเอาจริงเอาจังของเค้าเป็นเรื่องขำๆ...อยากให้ประเทศพัฒนาไปกว่านี้ก็คงต้องเริ่มกันตรงนี้แหละครับ
เห็นด้วยนะ สงสัยเส้นตื้น
ภุชงค์ Tue, 27/04/2010 - 13:54
In reply to คนบ้านเราละเมิดสิทธิกันจนเป็น by baanmaew
เห็นด้วยนะ สงสัยเส้นตื้น ต้องเห็นใจเค้าหน่อย
+1
hisoft Tue, 27/04/2010 - 15:31
In reply to คนบ้านเราละเมิดสิทธิกันจนเป็น by baanmaew
+1
เกินกว่าเหตุ
g-man Tue, 27/04/2010 - 14:04
เกินกว่าเหตุ ไม่ทราบมันเป็นของร้อนประมาณยาเสพติดรึไง ถึงได้รอไม่ได้ต้องบุกรุกทำลายข้าวของเนี่ย
แล้วถ้าสมมุติมันมีคนอยู่ในบ้า
chenke Tue, 27/04/2010 - 14:53
In reply to เกินกว่าเหตุ by g-man
แล้วถ้าสมมุติมันมีคนอยู่ในบ้านแล้วไม่ยอมเปิด จะรอให้เค้าฟอแมตเครื่องเสร็จก่อนหรือไงถึงจะเปิดเข้าไปได้ ???
+1
hisoft Tue, 27/04/2010 - 15:31
In reply to แล้วถ้าสมมุติมันมีคนอยู่ในบ้า by chenke
+1
ขนาดแปะลงเว็บเป็นข่าวขนาดดนั้
g-man Tue, 27/04/2010 - 16:29
In reply to แล้วถ้าสมมุติมันมีคนอยู่ในบ้า by chenke
ขนาดแปะลงเว็บเป็นข่าวขนาดดนั้นมันอ้างไม่รู้ไม่ชี้ได้อีกเหรอครับ?
เหมือนในหนังเลยแหะ
freeman Tue, 27/04/2010 - 14:23
เหมือนในหนังเลยแหะ
ไปอ่านรายชื่อของที่ยึดแล้ว...
nat3738 Tue, 27/04/2010 - 14:31
ไปอ่านรายชื่อของที่ยึดแล้ว... ของจริงป่าวนี่???
ตัวอย่าง:
"""
แปลกตรงไหนอะครับ
BlackMiracle Tue, 27/04/2010 - 14:36
In reply to ไปอ่านรายชื่อของที่ยึดแล้ว... by nat3738
แปลกตรงไหนอะครับ
สะกดผิดไง
nat3738 Tue, 27/04/2010 - 14:42
In reply to แปลกตรงไหนอะครับ by BlackMiracle
สะกดผิดไง
ผมว่าพิมพ์ผิดมากกว่าสะกดผิดนะ
Slimy Tue, 27/04/2010 - 15:18
In reply to สะกดผิดไง by nat3738
ผมว่าพิมพ์ผิดมากกว่าสะกดผิดนะ
มี exsternal
nat3738 Tue, 27/04/2010 - 16:52
In reply to ผมว่าพิมพ์ผิดมากกว่าสะกดผิดนะ by Slimy
มี exsternal โผล่มาสองรอบนะครับ...
Engrish เลยทีเดียว
AdmOd Tue, 27/04/2010 - 15:41
In reply to แปลกตรงไหนอะครับ by BlackMiracle
Engrish เลยทีเดียว
ต้องทำถึงขนาดนั้นเลยหรอ
9rockky Tue, 27/04/2010 - 14:53
ต้องทำถึงขนาดนั้นเลยหรอ
ไม่เห็นจะแปลกตรงไหนเลยครับ
zerocool Tue, 27/04/2010 - 15:05
ไม่เห็นจะแปลกตรงไหนเลยครับ ทำไมมีคนแปลกใจเยอะจัง
สงสัยประโยคนี้จัง "หลังจากนั้
mokin Tue, 27/04/2010 - 15:09
สงสัยประโยคนี้จัง
"หลังจากนั้นไม่นาน นาย Jason ก็กลับมาถึงบ้านหลังจากไปทานอาหารค่ำกับภรรยา แล้วก็พบว่าบ้านกำลังถูกค้นอยู่ เค้าได้เข้าไปขอดูหมายค้นจากเจ้าหน้าที่ แล้วก็พบว่าตำรวจมีหมายค้นที่ถูกต้อง ทั้งสองถูกห้ามเข้าไปในบริเวณบ้านจนกว่าเจ้าหน้าที่จะตรวจค้นเสร็จ"
แปลว่าเข้าค้นของในบ้านได้เลย แม้จะไม่มีคนอยู่ในบ้าน กฎหมายดูแรงจัง แล้วถ้าตำรวจเล่นไม่ซื่อล่ะ มีดร่ามากันอีก แล้วประเทศไทยมีแนวนี้ไม่น่ะ
ก็อย่างว่าล่ะครับ
Slimy Tue, 27/04/2010 - 15:26
In reply to สงสัยประโยคนี้จัง "หลังจากนั้ by mokin
ก็อย่างว่าล่ะครับ ถ้ารอเจ้าของบ้านมาเมื่อไรก็ไม่รู้ ถ้ารู้แล้วไม่เข้าบ้าน remote มาทำลายหลักฐาน รอข่าวว่าอันนี้มากรณีไหนดีกว่า คิดว่าแรงเหมือนกัน
แต่ผมไม่ค่อยขำกับข่าวนี้เท่าไร
ผมแปลกใจตรงที่ใน warrant
McKay Tue, 27/04/2010 - 20:05
In reply to สงสัยประโยคนี้จัง "หลังจากนั้ by mokin
ผมแปลกใจตรงที่ใน warrant บอกว่าห้ามตรวจค้นในยามวิกาล แต่เจ้าหน้าที่ดันไปปฏิบัติหน้าที่ในยามวิกาลมากกว่าครับ
ขอบคุณ Slimy และ McKay
mokin Wed, 28/04/2010 - 14:29
In reply to สงสัยประโยคนี้จัง "หลังจากนั้ by mokin
ขอบคุณ Slimy และ McKay ที่แสดงความเห็นครับผม แล้วงงยิ่งขึ้น ในเมื่อของกลางมันคือตัวโปโตไทป์ iPhone 4G แต่ดันยึดอย่างอื่นไปด้วย ข้อมูลก็โพสไปแล้วด้วย แปลกหลายอย่างเนอะ แต่กฎหมายแต่ล่ะที่คงไม่เหมือนกันล่ะมัง
ว่าแล้วไม่ผิดงานนี้ตำรวจต้องเ
Ishmael Tue, 27/04/2010 - 16:12
ว่าแล้วไม่ผิดงานนี้ตำรวจต้องเข้ามาสอบสวนในเชิงลึก หากผิดกฎหมาย โดนแน่ๆ
The controversy over Gizmodo's iPhone reporting illustrates "one of many, many problems with checkbook journalism," said Kelly McBride, a journalism ethics specialist at the Poynter Institute, a journalism-education organization. "You can find yourself on the wrong side of the law if such an offer leads one to commit a crime" or make you the recipient of possible stolen items, she said.
แนวความคิดเชิงจริยธรรมครับจาก thewallstreetjournal
ขอถามหน่อยครับ
totiz Tue, 27/04/2010 - 16:27
ขอถามหน่อยครับ หมายค่้นนี้ออกโดยข้อหาซื้อของโจรหรือเปล่าครับ
ผมชอบตรงกฏหมายเขาดูศักดิ์สิทธ
coolmilk Tue, 27/04/2010 - 16:48
ผมชอบตรงกฏหมายเขาดูศักดิ์สิทธิ์ดีผิดเป็นผิด แต่บ้านเรานี่มีเงินมีอำนาจมีเส้นผิดก็เป็นถูกได้เสมอๆ
เพราะเชื่อว่าเรื่อง iphone 4G ตัวที่หลุดออกมามันเป็นข่าวระดับโลกอย่างนี้ ตำรวจนิ่งอยู่ก็กระไร
แต่ในการกระทำนี้ มันก็ดูอุกอาจเกินไปหน่อย -.-
ที่แน่ๆ Apple
lancaster Tue, 27/04/2010 - 16:51
ที่แน่ๆ Apple ก็เสียอยู่ดีถึงจะไม่มากก็เถอะ เหมือนตอนพนักงาน FoxConn ฆ่าตัวตาย
เรื่องปกติครับ
Izen Tue, 27/04/2010 - 17:04
เรื่องปกติครับ อยากรู้เพิ่มแค่อย่างเดียวหมายศาลได้มาด้วยข้อหาอะไรเท่านั้นอันนี้ต่างหากถึงจะบอกได้ว่าน่าตามรึเปล่า
เรื่องหมายค้นนี่น่าจะได้มาจาก
Ishmael Tue, 27/04/2010 - 19:27
In reply to เรื่องปกติครับ by Izen
เรื่องหมายค้นนี่น่าจะได้มาจาก การที่จะหาตัวคนขโมย iPhone ต้นแบบครับ ยังไม่ใช่การแจ้งข้อหา
ตำรวจเชื่อว่า ในคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่างๆของ Chen จะทำให้ตำรวจสาวไปถึงคนที่ขาย
อุปกรณ์ชิ้นนี้ การขโมยถือเป็นอาชญากรรมใน LA ครับ ตำรวจจึงมีสิทธิ์ขอหมายศาลรื้อค้น
งงอะไรรึเปล่าครับ
Izen Tue, 27/04/2010 - 22:37
In reply to เรื่องหมายค้นนี่น่าจะได้มาจาก by Ishmael
งงอะไรรึเปล่าครับ ที่ผมอยากรู้คือข้อหาไรอะครับที่ใช้ในการขอหมายศาล การขอหมายค้นต้องมีเหตุครับซึ่งต้องไม่ใช่เหตุถึงบุคคลที่3(คนที่ถูกกล่าวหาว่าขโมยมา)ไม่เช่นนั้นต้องพิสูจน์การกระทำของบุคคลที่3นั้นก่อนแต่ก็ยังไม่มีการพิสูจน์เอาเข้าจริงๆยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเครื่องนั่นมันจริงแท้แค่ไหน แล้วยังจะรายละเอียดยิบหยอยเรื่องที่Gizเป็นนิติบุคคลรึเปล่าของที่ยึดไปอยู่ในชื่อของใครแล้วใครเป็นคนซื้อเครื่องที่ว่ากันว่าเป็นเครื่องต้นแบบ แต่ออกมารูปนี้ผมมองว่าทางGizทำตัวลอยชายไปหน่อยไม่คิดจะรับมืออะไรหน่อยหรอ
"การขโมยถือเป็นอาชญากรรมใน LA"ผมว่าที่ไหนๆในโลกก็เป็นอาชญากรรมครับไม่ต้องLA แต่เค้าขโมยไปหรือประมาทจนตกไปอยู่ในมือของผู้อื่น การส่งคืนของที่เก็บได้เคยมีกรณีที่พิพากษาแล้ว(ในอเมริกาแต่ผมจำรัฐไม่ได้)ว่าให้คืนในทันที่ที่สะดวกจะคืนได้ มันสะดวกรึเปล่าขึ้นอยู่กับคนๆนั้น ที่สำคัญเค้าไม่ได้ทำหายที่USนี่ครับแล้วคนเก็บได้ก็เหมือนจะไม่ใช้คนอเมริการึเปล่าหรือตรงนี้ผมเข้าใจผิด กฏหมายมันจะไม่ครอบคลุมไปถึงบุคคลในประเทศอื่นนะครับ
เครื่องนั่นมันเท็จจริงแค่ไหนน
Ishmael Wed, 28/04/2010 - 00:46
In reply to งงอะไรรึเปล่าครับ by Izen
เครื่องนั่นมันเท็จจริงแค่ไหนนี่ การทำจดหมายขอคืนจาก Apple ก็ชัดเจนนะครับ
ลองอ่านข้อความในจดหมาย ว่าชิ้นที่เราเห็นคือเครื่องต้นแบบของ Apple ที่หายไป
ที่แน่ๆ หน่วยงานที่เข้าไปค้นนี่คือ R.E.A.C.T. ครับ
ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าการค้นอุปกรณ์ในบ้านของ Jason Chen ถูกกฎหมายหรือไม่ใน
การเข้าไปสืบค้นข้อมูล ตามเข้าไปอ่านเลยครับ
http://www.macrumors.com/2010/04/26/eff-believes-search-and-seizure-of-gizmodo-editors-computers-was-illegal/
เรื่องนี้กำลังพัฒนาไปเรื่อยๆต้องติดตามครับ
สนใจให้เข้าไปอ่านใน Cnet news
Ishmael Wed, 28/04/2010 - 02:09
In reply to เครื่องนั่นมันเท็จจริงแค่ไหนน by Ishmael
สนใจให้เข้าไปอ่านใน Cnet news ครับ
หัวข้อ"Journalist shield law may not halt iPhone probe"
จดหมายเป็นแค่การแสดงตัวครับยั
Izen Wed, 28/04/2010 - 02:22
In reply to เครื่องนั่นมันเท็จจริงแค่ไหนน by Ishmael
จดหมายเป็นแค่การแสดงตัวครับยังไม่พิสูจน์สิทธิ์ ส่วนหน่วยงานไหนจะไปสืบไปค้นอะไรก็ทำไปตามหน้าที่ผมว่าไม่ได้มีนัยอะไรว่ามันจะจริงหรือเท็จขึ้นมายังไงจนกว่าจะสรุปครับ ผมถึงอยากรุ้ไงว่าขอหมายศาลมาด้วยข้อหาหรือเหตุผลอะไรศาลถึงอนุมัติเพราะเป็นการดำเนินการเองโดยเทียบตามการกระทำผิดอาญาแบบทำโดยประจักษ์ ตามไปอ่านที่ให้มาก็ดูจะไม่มีข้อหาหรือเหตุผลแน่ชัดอะไรเลยนอกจากเข้าไปค้นเสร็จแล้ว
แค่อยากจะดูว่าดิ้นยังไง(ผมไม่ได้บอกนะว่าผ่ายไหน)เผอิญมีพลายกระซิบมาจากแดนไกลนะครับแต่ขนาดพลายกระซิบก็ยังงงๆอยู่
เรื่องการสืบสวนก็คงต้องดำเนิน
Ishmael Wed, 28/04/2010 - 10:03
In reply to จดหมายเป็นแค่การแสดงตัวครับยั by Izen
เรื่องการสืบสวนก็คงต้องดำเนินการไป การหาหลักฐาน เพื่อเชื่อมโยงกับผู้กระทำผิด
เรื่องคดีความคงชัดเจนว่าหากผิดกฎหมายต่อรัฐ รัฐโดยอัยการคงทำหน้าที่
ฟ้องดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ผิดก็ว่ากันตามกฎหมาย คนที่ถูกฟ้องก็ต้อง
สู้คดีกัน และ จะรวม Gizmodo ด้วยหรือไม่ งานนี้้ต้องติดตาม
ความลับทางการค้า
akeji Tue, 27/04/2010 - 18:03
ความลับทางการค้า มูลค่ามันสูงนะ กฏหมายต้องแรงอยู่แล้ว
สงสัยว่า
saknarak Tue, 27/04/2010 - 21:05
สงสัยว่า บ้านเขามียัดยาหรือเปล่า
คือบุกเข้าไปแล้วแกล้งทำหล่น
ประมาณนี้
นั่นเรียกยัดไอโฟนแย้ว
tomyum Wed, 28/04/2010 - 02:02
In reply to สงสัยว่า by saknarak
นั่นเรียกยัดไอโฟนแย้ว คุณตำรวจเดี๋ยวจะมีแต่คนอยากโดนยัด ฮ่าๆๆ