เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทางช่อง CNBC ได้มีการนำเสนอรายการ Warren Buffett and Bill Gates: Keeping America Great โดยเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ถามคำถามกับหนึ่งในสองคนที่เรียกได้ว่า "รวยที่สุดในโลก" โดยมีคำถามหนึ่งที่น่าสนใจที่มีผู้ชมถามเกตส์ว่า คิดอย่างไรกับการทำงานของจ็อบส์ในฐานะ CEO ของแอปเปิลบ้าง
เกตส์ได้ตอบว่า จ็อบส์ทำหน้าที่ของเขาได้อย่างดี แอปเปิลอาจจะมีจุดยืนที่ต่างออกไปในการผลิตทั้งซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์พร้อมๆ กัน แต่เมื่อจ็อบส์กลับมายังแอปเปิลจากการเข้าซื้อ NeXT ก็ทำให้แอปเปิลดุดันขึ้นมาทันที นอกจากนี้แล้วจ็อบส์ยังนำพาทีมงานที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจกลับเข้าสู่แอปเปิลมากมาย ทำให้แอปเปิลเต็มไปด้วยพลังที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆ และมันดีสำหรับไมโครซอฟท์ที่จะมีคู่แข่งแบบนี้ และถึงแม้ว่าไมโครซอฟท์จะต้องแข่งขันกับแอปเปิล หากให้เทียบกับบรรดาผู้นำในอุตสาหกรรม IT ที่เกตส์เคยทำงานด้วยทั้งหมดแล้ว จ็อบส์ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับอุตสาหกรรมมากที่สุด
ที่มา - CNBC
on
ผมก็เป็นคนนึงที่ชื่นชมกับความ
SaDoW Sat, 14/11/2009 - 08:33
ผมก็เป็นคนนึงที่ชื่นชมกับความสามารถของจ็อบส์ เค้าเก่งจริงๆครับ น่านับถือ
พระเอกมาก ชอบๆ ^^
crucifier Sat, 14/11/2009 - 09:15
พระเอกมาก ชอบๆ ^^
"สามารถกู้แอปเปิลกลับมาได้"
John Sat, 14/11/2009 - 09:20
"สามารถกู้แอปเปิลกลับมาได้" เสียดายเกตส์ไม่มีโอกาสนี้บ้าง (เล่นโตมาตลอดไม่ยอมร่วงให้คู่แข่งมาแทนที่บ้างเลย)
ผมว่าถ้าเป็นคนที่มีสปิริตเรื่
jirayu Sat, 14/11/2009 - 09:46
ผมว่าถ้าเป็นคนที่มีสปิริตเรื่องการทำธุรกิจที่ต้องแข่งขันจริงๆ น่าจะชอบคู่แข่งเก่งๆกันหมดนะ
บรรยากาศคู่แข่งกันเป็นอย่างนี
BonBon Sat, 14/11/2009 - 09:48
บรรยากาศคู่แข่งกันเป็นอย่างนี้..เท่บาดใจ
จะฝันมากเกินไปไหมถ้าฝันให้การเมืองไทยเป็นแบบนี้
เห็นด้วยเลยคับ คงได้แต่เพ้อไป
springfield Sat, 14/11/2009 - 10:06
In reply to บรรยากาศคู่แข่งกันเป็นอย่างนี by BonBon
เห็นด้วยเลยคับ
คงได้แต่เพ้อไป...
เกตต์กับบัลเมอร์กำลังเล่นบท
sunback Sat, 14/11/2009 - 09:59
เกตต์กับบัลเมอร์กำลังเล่นบท ตำรวจดี-ตำรวจเลว อยู่หรือเปล่าเนี่ย???
ดีครับ ไร้กังขา
nagaa Sat, 14/11/2009 - 10:42
ดีครับ ไร้กังขา
แต่ยังไม่เจ๋งพอที่จะล้มคู่แข่
jirayu Sat, 14/11/2009 - 11:07
In reply to ดีครับ ไร้กังขา by nagaa
แต่ยังไม่เจ๋งพอที่จะล้มคู่แข่งลงได้อย่างเบ็ดเสร็จนี่สิ เฮ้อ...
หมายถึง os vs os
nagaa Sat, 14/11/2009 - 12:17
In reply to แต่ยังไม่เจ๋งพอที่จะล้มคู่แข่ by jirayu
หมายถึง os vs os ไม่เบ็ดเสร็จจริงๆ ด้วย รู้สึกว่า windows 7 ยังพยายามทำให้มีความรู้สึกแบบแมคอยู่เลย
หรือว่า ipod vs zune คิดว่า ipod เบ๊ดเสร็จเลยนะ
หรือว่า คอมแมค vs คอมวินโดวน์???? คอมวินโดวน์คือยี่ห้ออะไร โซนี่หรือ?? เดลหรือ??? เอเซอร์หรือ????
แต่ทุกรุ่นที่ว่าไม่เห็นว่ายี่ห้อไหน ชนะคอมแมคได้เลย
รู้สึกว่า วินโดวน์ชนะแมคอย่างเบ๊ดเสร็จอยู่เรื่องเดียว คือมีซอฟแวร์เยอะแยะแค่นั้นเองงงง..........
ชนะในแง่ไหนหรือครับ???
lew Sat, 14/11/2009 - 12:32
In reply to หมายถึง os vs os by nagaa
ชนะในแง่ไหนหรือครับ??? เพราะถ้ายอดขายผมก็เห็น Apple ยังรั้งอันดับ 4 อยู่ในสหรัฐ
ในแง่ นวรรตกรรม
nagaa Sat, 14/11/2009 - 12:50
In reply to ชนะในแง่ไหนหรือครับ??? by lew
ในแง่ นวรรตกรรม ความสวยงามหรูหรา น่าใช้มีระดับ
คอมพิวเตอร์ที่อยู่ หนึ่งในสามนั้น ไม่เห็นว่า Hardware อันไหนที่จะชนะแอปเปิ้ลได้อย่างเบ็ดเสร็จ
ลองเทียบกัน พอร์ตต่อพอร์ต รายละเอียดทุกรายละเอียด ความเนียบ ไม่เห็นว่าใครจะชนะได้เลย
พวกนั้นมีดีอยู๋สองอย่าง คือถูกกว่า และแกะประกอบ
ความน่าใช้มีระดับ
jirayu Sat, 14/11/2009 - 13:02
In reply to ในแง่ นวรรตกรรม by nagaa
ความน่าใช้มีระดับ ในตลาดโน๊ตบุ๊ค MacBook ยังเทียบ Dell Adamo ไม่ได้เลย (แล้วผมว่า Acer Timeline ยังดูดีกว่า Macbook หลายๆรุ่นนะ)
ส่วนเรื่องพอร์ต ผมขอแค่ USB กับ SD Slot แล้วก็พอร์ต Sound Stereo ธรรมดาๆ ก็เหลือกินเหลือใช้แล้ว ไม่รู้จะใส่อะไรมาให้รกทำไม
อย่าคิดไปเอง
nagaa Sat, 14/11/2009 - 13:23
In reply to ความน่าใช้มีระดับ by jirayu
อย่าคิดไปเอง ถ้ามันดูดีกว่าจริงๆ คงไม่มียี่ห้อใด พยายามได้แรงบรรดาลใจจาก แอ๊ปเปิ้ลหรอก
ถ้าไม่เชื่อไปถาม บิล เก๊ต์ หรืออ่านเนื้อหากระทู้ข้างบนบรรทัดสุดท้าย
ไม่เห็นจำเป็นนี่ครับ
jirayu Sat, 14/11/2009 - 13:29
In reply to อย่าคิดไปเอง by nagaa
ไม่เห็นจำเป็นนี่ครับ ว่าได้แรงบันดาลใจมาแล้วต้องทำได้แย่กว่า
ยังคงยืนยันว่า PC Notebook หลายๆรุ่น (ที่ว่ากันว่าได้แรงบันดาลใจมาจากเครื่องรางของ Apple) ดูดีกว่าผลิตภันณฑ์ของแอปเปิลมาก
แถมเอามาทำก็ไม่ได้กั๊กด้วยสิ
มันไม่ใช่การ Copy มันคือ Best Practice
หรือคับ
nagaa Sat, 14/11/2009 - 13:36
In reply to ไม่เห็นจำเป็นนี่ครับ by jirayu
หรือคับ ถ้าได้แรงบรรดาลใจจากเค้ามาแล้วทำได้แย่กว่าเนี่ย จีนแดงเลยนะ
ดีกว่าในเรื่องจับยัดเพิ่มเทคโนโลยีหน่ะหรออ ยัดแรม เยอะๆ ฮาร์ดดิสเยอะๆ ซินะ
ผมก็บอกแล้วไงเอ้อ
jirayu Sat, 14/11/2009 - 13:45
In reply to หรือคับ by nagaa
ผมก็บอกแล้วไงเอ้อ ว่าไม่เห็นจำเป็นว่าได้แรงบันดาลใจมาแล้วต้องทำได้แย่กว่า
ที่ไม่กั๊ก ผมหมายถึงออกแบบมาเพื่อให้ใส่อะไรได้ ก็ใส่ไปเลย ไม่ใช่ออกแบบทิ้งไว้ แล้วเก็บไว้หากินกับรุ่นต่อไปครับ
เริ่มเสียวๆอมยิ้มตัวเองแล้วสิ หึหึ
ดีครับ
nagaa Sat, 14/11/2009 - 13:51
In reply to ผมก็บอกแล้วไงเอ้อ by jirayu
ดีครับ ไม่อยากเสวนาด้วยแล้วนะครับ จาก reply แรก "ไร้กังขา"
ไม่นึกเลยว่าจะทำให้สาวกวินโดวน์ หรือพวกแอนตี้แมค จะดิ้นพรั๊กๆ ขนาดนี้
ไปดีกว่าเสียเวลาผมน่ะครับ
ผมก็ไม่นึกเหมือนกัน
jirayu Sat, 14/11/2009 - 13:53
In reply to ดีครับ by nagaa
ผมก็ไม่นึกเหมือนกัน ว่าตอบมาแค่ทีเดียว จะทำสาวกแมตดิ้นพราดๆแบบนี้
ฮ่าๆ สีสันแห่ง blognone
way_cs16 Sat, 14/11/2009 - 16:42
In reply to ดีครับ by nagaa
ฮ่าๆ สีสันแห่ง blognone จริงๆครับ สมแล้วที่ใช้แม็ค เวลาเล่นต้องไปนั่ง starbuck ด้วยปะครับ
ดีสุดในโลก(ของคุณครับ mac)
ถ้ามีการโชว์เหยียบแมคตอนขาย การโชว์ ปุ่มสีแดงกลางคีย์บอร์ด โชว์ การตรวจจับการเคลื่อนไหวของฮาร์ดดิสค์ โชว์ การทำหล่น โชว์เทน้ำใส่คีย์บอร์ด นั่นค่อยมาบอกว่าดีกว่าครับ CPU ก็ไม่ได้คิดเอง multi touch ก็ซื้อเค้ามา กะแค่วัสดุ เอามาทำหล่นสู้ จากโต๊ะแข่งกันดูไหมว่าใครพังทีหลัง เรื่องงานน่ะวัดกันไม่ได้หรอกยังไงคนไทยส่วนใหญ่(ที่ผมรู้จัก)ซื้อมาก็ลงวินโดวส์อยู่ดีแหละ
แพ้ไร้ข้อกังขาครับ สำหรับแมค
เล่นเกมส์ราคาเท่ากันได้ alienware ดีๆเลยสวยด้วย
This is dramaaaaaaaa !!!
S.T.E.Y.R.C. Sat, 14/11/2009 - 23:01
In reply to ดีครับ by nagaa
This is dramaaaaaaaa !!!
เห็นด้วยครับ
ch1wat Sat, 14/11/2009 - 14:33
In reply to ไม่เห็นจำเป็นนี่ครับ by jirayu
เห็นด้วยครับ เพราะว่าไม่ใช่ทุกคนที่คิดว่า Mac สวยดูดีและมีระดับ
ผมคนนึงแหละที่ไม่ใช่ แล้ว Notebook ที่ผมใช้ก็แพงกว่า MacBook Pro ด้วย
ใช้ยี่ห้ออะไรครับ อยากรู้เฉยๆ
starsheep Sat, 14/11/2009 - 14:47
In reply to เห็นด้วยครับ by ch1wat
ใช้ยี่ห้ออะไรครับ อยากรู้เฉยๆ
หากให้เทียบกับบรรดาผู้นำในอุต
way_cs16 Sat, 14/11/2009 - 16:44
In reply to อย่าคิดไปเอง by nagaa
หากให้เทียบกับบรรดาผู้นำในอุตสาหกรรม IT ที่เกตส์เคยทำงานด้วยทั้งหมดแล้ว จ็อบส์ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับอุตสาหกรรมมากที่สุด (รองจากบิลเกตส์)
พอร์ตต่อพอร์ต mac
ipats Sat, 14/11/2009 - 17:26
In reply to ในแง่ นวรรตกรรม by nagaa
พอร์ตต่อพอร์ต mac ชนะขาดเลยครับ notebook อื่นโลว์เทค ชั้นต่ำครับ มีแค่ vga/hdmi notebook ของ apple มีตั้งแต่ "mini" vga, "mini" dvi, "mini" displayport เปลี่ยนมันแทบทุกปี เวลาจะใช้ก็ต้องไปซื้อสายต่ออีกเป็นพัน ไฮโซกว่าเห็นๆ
#sarcasm 555
แมคมี SD แล้วนะ ไม่แพ้แล้ว
mk Sat, 14/11/2009 - 17:33
In reply to พอร์ตต่อพอร์ต mac by ipats
แมคมี SD แล้วนะ ไม่แพ้แล้ว lol
คลิกขวาทางขวาได้แล้วด้่วยนะ
lew Sun, 15/11/2009 - 00:58
In reply to แมคมี SD แล้วนะ ไม่แพ้แล้ว by mk
คลิกขวาทางขวาได้แล้วด้่วยนะ
ไมโครซอฟท์ก็ออกมาบอกอยู่ว่าที
jirayu Sat, 14/11/2009 - 12:45
In reply to หมายถึง os vs os by nagaa
ไมโครซอฟท์ก็ออกมาบอกอยู่ว่าที่ตาคนที่มาบอกนั่น เป้นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ
ipod vs zune อืมม อันนี้ก็ยกให้ไปแล้วกัน ครองตลาดได้แบบเกือบจะทั้งหมด
คอมแมคคอมวินโดวส์ เครื่องแมคยอดขายอันดับ 4 แถมหลายคนก็ซื้อมาเพื่อลง Windows (เอ้า ไอ้ที่ซื้อมาเพื่อใช้ OSX ก็มี เยอะด้วย)
รู้สึกเรื่องแอปเปิลชนะไมโครซอฟท์อย่างเบ็ดเสร็จ จะมีแต่สาวกที่เหนียวแน่นนี่แล...
อ่อแล้ว 3 อันดับแรก
nagaa Sat, 14/11/2009 - 12:58
In reply to ไมโครซอฟท์ก็ออกมาบอกอยู่ว่าที by jirayu
อ่อแล้ว 3 อันดับแรก ก็ไม่ใช้คอม วินโดวน์ด้วย เพราะจะเถียงยังไง วินโดว์มีคนใช้เยอะเพราะว่ามันขายซอฟแวร์ แแหละ
3 อันดับแรก ก็เป็น PC
jirayu Sat, 14/11/2009 - 13:56
In reply to อ่อแล้ว 3 อันดับแรก by nagaa
3 อันดับแรก ก็เป็น PC ส่วนมากก็ติดตั้ง Windows มา
ผมว่าซอฟท์แวร์บน Windows มันมีเยอะ เพราะคนใช้ Windows เยอะนะ
คุณ nagaa
ninja741 Sat, 14/11/2009 - 14:28
In reply to อ่อแล้ว 3 อันดับแรก by nagaa
คุณ nagaa พูดไรมีเหตุผลนิดนึงนะ
สาวก mac ก็เตือนสติเค้าหน่อย
ยิ่งพูดก็ยิ่งทำให้ภาพลักษณ์สาวก mac แย่ลง
มีคนเตือนหลายข่าวแล้วหละ
Mr.DoZR Sat, 14/11/2009 - 19:41
In reply to คุณ nagaa by ninja741
มีคนเตือนหลายข่าวแล้วหละ ปล่อยเค้าไปเถอะ
ผมว่าคนใช้ mac
Zatang Sat, 14/11/2009 - 19:47
In reply to คุณ nagaa by ninja741
ผมว่าคนใช้ mac ไม่อยากแสดงตัวเพราะความเห็นคนนี้แหละครับ เดี๋ยวจะโดนไปด้วย
ผมเห็นด้วยกะคุณ Whisper
ZetaSolid Sat, 14/11/2009 - 15:55
In reply to อ่อแล้ว 3 อันดับแรก by nagaa
ผมเห็นด้วยกะคุณ Whisper ที่ว่า
ซอฟท์แวร์มันเยอะเพราะคนใช้เยอะ
อย่างน้อยผมคนนึงละที่ใช้วินโดวส์
เพราะเหตุนี้ ว่าแต่คุณ nagaa ทำไม
ใช้ mac ล่ะครับ
software เฉพาะ?
hardware หรู?
design สวย?
ผมแค่สงสัยอ่ะ เพราะเพื่อนๆ ผมที่
มีแมค มันก็ลงวินโดวส์กันซะเยอะ
น่ะครับ
เริ่มกลายเป็น Zealot
banky118 Sat, 14/11/2009 - 19:25
In reply to อ่อแล้ว 3 อันดับแรก by nagaa
เริ่มกลายเป็น Zealot แล้วรึเปล่าเนี่ย = ='
ผมใช้หมดนะทั้ง OSX และ Windows เพราะมันเป็นแค่เครื่องมือสำหรับผม
ก็ยอมรับนะ ว่า Windows 7 ยกนี้ผมให้ชนะ Snow Leopard (คห.ส่วนตัว)
เริ่มกลายเป็น Zealot
Thaina Sat, 14/11/2009 - 19:28
In reply to เริ่มกลายเป็น Zealot by banky118
ผมว่าเป็นมานานแล้วนะ.....
นั่นสิ นึกว่าตัวพ่อมาเอง
John Sat, 14/11/2009 - 22:36
In reply to เริ่มกลายเป็น Zealot by Thaina
นั่นสิ นึกว่าตัวพ่อมาเอง
ถ้า Apple แน่จริง
ch1wat Sat, 14/11/2009 - 14:38
In reply to ไมโครซอฟท์ก็ออกมาบอกอยู่ว่าที by jirayu
ถ้า Apple แน่จริง ก็คงต้องยอมให้ OSX ใช้กับทุก Hardware ได้อย่าง Windows แล้วครับ
อาจจะเพราะกลัวว่าจะคุมสาวกไม่อยู่ก็ได้ เลยต้องสร้างกรอบไว้ให้เดิน ส่งอะไรมาให้ก็ต้องรับ
ออกอะไรมาก็ต้องซื้อ
การทำแบบปิดก็มีทั้งข้อดีและข้
Zatang Sat, 14/11/2009 - 19:50
In reply to ถ้า Apple แน่จริง by ch1wat
การทำแบบปิดก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ไม่จำเป็นจะต้องไปเปิดศึกแข่งกันตรงๆ หนิครับ มีหลายแบบให้เลือกก็ดีอยู่แล้ว ใช้ชอบเปิดก็ windows ไป ใครชอบเสถียรกว่า เพราะทุกอย่างทำเองก็ mac ไป (นอกเหนือจากปัจจัยอื่นๆ นะ)
นึกภาพแม็คไม่ออกเลย
adente Sat, 14/11/2009 - 11:51
นึกภาพแม็คไม่ออกเลย หากไม่ได้สตีฟ จ็อบส์เข้ามาอีกครั้งในวันนั้น
ผมคิดเหมือนกับเกตส์นะ
banky118 Sat, 14/11/2009 - 12:07
ผมคิดเหมือนกับเกตส์นะ ถ้าไม่มีจ็อบส์ คงไม่มีแรงบันดาลใจ
ทุกวันนี้ Computer อาจจะยังเป็นกล่องสี่เหลี่ยมๆ ไม่มีดีไซน์สวยๆ อย่างทุกวันนี้รึเปล่า?
การที่มีคู่แข่งเจ๋งๆ มันทำให้เกิด Inspiration ใหม่ๆ ในการแข่งขัน เพื่อให้ชนะคู่แข่งนะ ในความคิดของผม
+888
nagaa Sat, 14/11/2009 - 12:12
In reply to ผมคิดเหมือนกับเกตส์นะ by banky118
+888
พูดดีอ่ะ
mokin Sat, 14/11/2009 - 12:54
พูดดีอ่ะ ชื่นชมทั้งเกตทั้งจ็อบ แต่ตาบัลเมอร์ยังพูดไม่ถูกใจผมเท่าไหร
เห็นด้วย ๆ ๆ
rabbitch Sun, 15/11/2009 - 20:28
In reply to พูดดีอ่ะ by mokin
เห็นด้วย ๆ ๆ
ชื่นชมทั้งคู่ทำออกมาขายเยอะๆ
mehn Sat, 14/11/2009 - 13:11
ชื่นชมทั้งคู่ทำออกมาขายเยอะๆ เถอะ ถ้าถูกใจ+ไม่แพงจะซื้อมาใช้
คู่ค้า & คู่แข่ง
lingjaidee Sat, 14/11/2009 - 13:25
คู่ค้า & คู่แข่ง เยี่ยมทั้งคู่
บิล เกตส์พูดได้ดีมากครับ :)
Priesdelly Sat, 14/11/2009 - 14:22
บิล เกตส์พูดได้ดีมากครับ :) แต่สาวกของทั้ง 2 ก็ยัง....
แต่ผมไม่เห็นสาวกฝั่งนึงมานานม
-Rookies- Sat, 14/11/2009 - 14:27
In reply to บิล เกตส์พูดได้ดีมากครับ :) by Priesdelly
แต่ผมไม่เห็นสาวกฝั่งนึงมานานมากแล้วนะ??
อ๊ากกก ชอบทั้งจอบส์ทั้งเกตส์เลย ถ้ายังเป็นเพื่อนกันเหมือนตอนแรกๆ ไม่รู้โลกไซเบอร์จะเป็นยังไงนะเนี่ย (คิดในอีกแง่ถ้าสองคนไม่แข่งกันอาจพัฒนาช้าก็เป็นได้นะเนี่ย)
ไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวรในวงก
wiennat Sat, 14/11/2009 - 18:32
In reply to แต่ผมไม่เห็นสาวกฝั่งนึงมานานม by -Rookies-
ไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวรในวงการธุรกิจ
จ็อบส์กลับมาในปี 1997
mk Sat, 14/11/2009 - 18:34
In reply to ไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวรในวงก by wiennat
จ็อบส์กลับมาในปี 1997 พร้อมกับการเข้ามาถือหุ้นของ MS ในแอปเปิลนะครับ
ส่วนตัวแล้วค่อนข้างเชื่อว่าเก
lew Sun, 15/11/2009 - 01:12
In reply to จ็อบส์กลับมาในปี 1997 by mk
ส่วนตัวแล้วค่อนข้างเชื่อว่าเกตต์เองก็ไม่ได้อยากบี้ให้แมคตายคาที่ การเอาเงินเอาอัดฉีด+ให้คำมั่นในซอฟต์แวร์หลายตัวสำหรับ mac โดยเฉพาะ Office มีผลมากต่อการกลับมา
การที่ตลาดไร้คู่แข่ง มันเป็นสัญญาณว่าตลาดกำลังจะตาย การช่วยอุ้มคู่แข่งให้อยู่รอดไปได้ ช่วยให้ตลาดมันไปข้างหน้า มีความเติบโต แถมเงินลงทุนก็ไม่ได้สูญเปล่า ได้กำไรทั้งหุ้นทั้งขาย Office
ปัจจุปัน
mokin Mon, 16/11/2009 - 22:42
In reply to ส่วนตัวแล้วค่อนข้างเชื่อว่าเก by lew
ปัจจุปัน บิลเกตต์กับบัลเมอร์ไม่เคืองหรอที่จอบส์ ทำ iWork มาแข่งกับ Microsoft office
แต่เมื่อก่อนจอบส์ต้องขอบคุณบิลเกตต์ที่มาชุบ Mac ขึ้นมาแข่ง IBM ได้
ในตลาดที่มีผู้ชนะเบ็ดเสร็จ
rabbitch Sun, 15/11/2009 - 20:39
In reply to จ็อบส์กลับมาในปี 1997 by mk
ในตลาดที่มีผู้ชนะเบ็ดเสร็จ คงไม่ค่อยมีการแข่งขันพัฒนา ผู้ใช้อย่างเรา ๆ ก็ไม่มีทางเลือกก้มหน้าใช้ระบบเดียว ถ้าเป็นอย่างนั้นคงเศร้า มีดีบ้างไม่ดีบ้างปนกันไปยังดีกว่า สาวกทั้งสองค่ายก็จะได้มีเป้าหมายให้เปรียบเทียบ
คิดซะว่าเหมือนเล่นเกมวางแผน
nut_457 Sat, 14/11/2009 - 15:42
คิดซะว่าเหมือนเล่นเกมวางแผน ถ้าคู่ต่อสู้เล่นไม่เก่งมันจะสนุกอะไร
:)
อืมผมได้เวลาเปลี่ยนคำยืนยันที
tomazzu Sat, 14/11/2009 - 18:02
อืมผมได้เวลาเปลี่ยนคำยืนยันที่ยืนยันมาหลายปีว่า
คนที่ผมรู้จีกซื้อ MAC แล้วต้องไปลง windows
คนใช้ MacBook 5 คนที่ผมรู้จัก
คนล่าสุด ใช้ MAC เพียว ๆ ได้แล้ว
เพิ่งมาเจอในงาน #Barcampcm2 นี่แหละครับ
นอกนั้นอีกสี่เครื่องมันต้องลงหมดเลย..
เรื่อง hardware ไม่เถียงว่า "ดี" ครับ
แต่สำหรับผม ยังถนัดคลึง ตุ่มแตง
เลื่อน Mouse แบบไม่ต้องยกมือเยอะ
และการใช้ Key Board Full size อยู่ครับ ^^
เครื่อง Mac ผม ก็ลงเพียวๆนะ
banky118 Sat, 14/11/2009 - 19:29
In reply to อืมผมได้เวลาเปลี่ยนคำยืนยันที by tomazzu
เครื่อง Mac ผม ก็ลงเพียวๆนะ แต่พก Thinkpad อีกเครื่องด้วย จะได้จบเรื่อง :)
ปล.ผมยังไม่ค่อยเข้าใจความหมาย Keyboard Full Size นะ (แปลว่าต้องมี Numpad ด้วยหรือยังไง?)
แง่ม ๆ ไม่ใช่numpad ครับ
tomazzu Sat, 14/11/2009 - 23:48
In reply to เครื่อง Mac ผม ก็ลงเพียวๆนะ by banky118
แง่ม ๆ ไม่ใช่numpad ครับ แต่เป็นแบบนี้
http://laptoplogic.com/data/reviews/images/73/keyboard.jpg
ขนาดของตัว แป้นอักษร โตเท่ากับตัว Keyboard ที่ใช้ ๆ กันใน PC ครับ
ปล. ThinkPad แท้ ต้องพิมพ์แล้วมันส์มือครับ
ผมก็เหมือนกันครับ
S.T.E.Y.R.C. Sat, 14/11/2009 - 23:05
In reply to อืมผมได้เวลาเปลี่ยนคำยืนยันที by tomazzu
ผมก็เหมือนกันครับ ชอบคลึงปุ่มแดงๆ...
18+ รึเปล่านี่ ฮาๆ
Thaina Sun, 15/11/2009 - 15:46
In reply to ผมก็เหมือนกันครับ by S.T.E.Y.R.C.
18+ รึเปล่านี่ ฮาๆ
คุณ nagaa นารุโตะ
way_cs16 Sat, 14/11/2009 - 18:29
คุณ nagaa นารุโตะ และชาวสาวกดับเบิ้ลบิ๊กแมค กรุณาอ่านบทความที่ผมเคยเขียนแปลไว้ด้วยครับ
แอปเปิล ทำให้ วินโดวส์ 7 ดีขึ้น ???
แล้วคุณจะเข้าใจโลกมากขึ้น วันๆเถียงชาวบ้านไปวันๆ เถียงแบบดูแล้วไม่ฉลาดด้วยครับ เป็นตัวตลก
นารูโตะ ยังไม่เข็ด
9rockky Sat, 14/11/2009 - 19:23
นารูโตะ ยังไม่เข็ด นึกว่าจะหยุดเกรียนตั้งเเต่ข่าวก่อนนู่นเเล้วซะอีก
ปวดตับจริงๆ ทำตัวอย่างนี้ไม่ต่างกับ ติ่งหูคลั่งเกาหลี
เดี๋ยวคงได้โดนประจานใน addict
Architec Sat, 14/11/2009 - 20:25
เดี๋ยวคงได้โดนประจานใน addict อดใจอีกนิสนึง
อายุและทรงผมนั้นไม่ได้บ่งบอกความเกรียน มีแต่พวกเพี้ยนที่ไม่รู้จักแยกแยะความคิดกับการแสดงตัวต่อภายนอกให้คนอื่นรับรู้
บิลเกตส์พูดดีมาก ชื่นชมจริง ๆ
exFictitiouZ Sat, 14/11/2009 - 20:42
บิลเกตส์พูดดีมาก ชื่นชมจริง ๆ แต่บัลเมอร์นี่ผมว่ายังกวน ๆ - -'
(ระยะนี้ไม่ค่อยกล้าแสดงตัวเลยว่าเป็น user ฝั่งไหน
คิดได้แบบนี้
mrmamon Sat, 14/11/2009 - 20:43
คิดได้แบบนี้ สมแล้วที่ไปยืนตรงจุดนั้นได้ ชื่นชม
นารูโตะยังไม่เลิก
BlackMiracle Sat, 14/11/2009 - 21:37
นารูโตะยังไม่เลิก
เมื่อไหร่ซาสุเกะจะออกมาตบเกรี
thedesp Sat, 14/11/2009 - 22:17
เมื่อไหร่ซาสุเกะจะออกมาตบเกรียน (เช่นทุกครั้ง) ครับ
จริงๆว่าจะไม่ตอบละ
errin Sat, 14/11/2009 - 22:19
จริงๆว่าจะไม่ตอบละ ผมขอทุกๆท่านอย่างนึงนะครับ อย่าคิดว่า Mac User ทุกคนจะคิดแบบ @Nagaa นะครับ ผมเองก็เป็น Mac User คนหนึ่ง แต่ไม่เคยคิดว่า Windows หรือ PC ด้อยกว่า Mac เลย อาจจะมีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันไป แต่ไม่เคยดูถูกคนอื่น และไม่คิดว่าการใช้ Mac มันจะทำให้คุณดูดีกว่าคนใช้ SVOA ไม่ว่าทางด้านใดๆก็ตาม
@nagaa ไม่ใช่ mac user ครับ
Priesdelly Sun, 15/11/2009 - 03:41
In reply to จริงๆว่าจะไม่ตอบละ by errin
@nagaa ไม่ใช่ mac user ครับ แต่เป็น mac zealot ดังนั้นจึงต่างจากพวกเราๆครับ
+1 มันต่างกัน mac user กับ
mokin Mon, 16/11/2009 - 22:44
In reply to @nagaa ไม่ใช่ mac user ครับ by Priesdelly
+1 มันต่างกัน mac user กับ mac zealot
ทำงานกันเป็นทีม เชียวนะ นาธาน
nagaa Sat, 14/11/2009 - 22:42
ทำงานกันเป็นทีม เชียวนะ นาธาน ฟ่ะ ไปดีกว่า blognone sense จริงด้วย ตามที่เค้าว่ามาไม่ผิดเลย
ดีแต่โทษคนอื่น
xpress Sat, 14/11/2009 - 22:46
In reply to ทำงานกันเป็นทีม เชียวนะ นาธาน by nagaa
ดีแต่โทษคนอื่น ที่บ้านไม่มีกระจกที่จะส่องดูตัวเองบ้างหรือไง
+1
jirayu Sat, 14/11/2009 - 22:53
In reply to ดีแต่โทษคนอื่น by xpress
+1
+1 นาธานย่อมไม่รู้ตัวนาธานเอง
rulaz07 Sun, 15/11/2009 - 01:50
In reply to ดีแต่โทษคนอื่น by xpress
+1 นาธานย่อมไม่รู้ตัวนาธานเอง
+111
Thaina Sun, 15/11/2009 - 15:47
In reply to +1 นาธานย่อมไม่รู้ตัวนาธานเอง by rulaz07
+111
+10
Pinery Sun, 15/11/2009 - 08:03
In reply to ดีแต่โทษคนอื่น by xpress
+10
+77M
Mr.DoZR Sun, 15/11/2009 - 22:43
In reply to ดีแต่โทษคนอื่น by xpress
+77M
เป็น mac user
Kurtumm Sat, 14/11/2009 - 23:42
In reply to ทำงานกันเป็นทีม เชียวนะ นาธาน by nagaa
เป็น mac user อ่านแล้วยังรู้สึกรำคาญ
มันเกินไปหน่อย
+1 พึ่งมาอ่าน
MrShin Sun, 15/11/2009 - 22:04
In reply to เป็น mac user by Kurtumm
+1
พึ่งมาอ่าน เข้ามาจากหน้าแรกเห็น 80+ comments สังหรณ์เลยว่าต้องมีคนๆนี้มาป่วนแน่นอน
น่ารังเกียจ
nott Sun, 15/11/2009 - 09:30
In reply to ทำงานกันเป็นทีม เชียวนะ นาธาน by nagaa
น่ารังเกียจ
ไปชั่วคราวหรือถาวรครับ XD
banky118 Mon, 16/11/2009 - 00:55
In reply to ทำงานกันเป็นทีม เชียวนะ นาธาน by nagaa
ไปชั่วคราวหรือถาวรครับ XD
ข่าวแมคดูดดราม่าได้เสมอ :-D
champ Sat, 14/11/2009 - 23:38
ข่าวแมคดูดดราม่าได้เสมอ :-D
So now if I want to chill out
mcimike Sun, 15/11/2009 - 12:40
So now if I want to chill out at Starbucks with my Mac, the other will look at me like an idiot?
It's not fair. I'm Mac user and reasonable enough to accept Mac's bad points.
Seems like only one zealot makes entire Mac user community look bad.
I think people here in BN
Pinery Sun, 15/11/2009 - 14:44
In reply to So now if I want to chill out by mcimike
I think people here in BN community is smart enough to tell the difference between a zealot and Mac users.
+1 I think they can tell the
-Rookies- Sun, 15/11/2009 - 20:05
In reply to I think people here in BN by Pinery
+1 I think they can tell the difference. From all of this topic comment, I see no one tell that all users are zealots. And I see just one zealot among tons of user!!
P.S. I'm Windows user but I love Mac user they're always reasonable. I learn much from them!
ใช้ BB
way_cs16 Sun, 15/11/2009 - 17:13
In reply to So now if I want to chill out by mcimike
ใช้ BB หรือไม่ก็ห้ามใช้หูฟังสีขาวครับ จะดูโอเคขึ้น ฮ่าๆ หรือไม่ก็เปลี่ยนเป็นนั่ง Black Canyon แทน ผมไม่ได้มองว่ามันแย่หรอกนะ เพียงแค่มันตลกที่เห็นใครไปใช้แมคที่ starbuck เค้าจะแต่งตัวเหมือนๆกัน ส่วนใหญ่ก็นั่งคนเดียวเหมือนกัน หน้าตาคล้ายๆกัน ใส่หูฟังสีเดียวกัน เหมือนเป็นอารยธรรม sony walkman อะไรแบบนั้น
Mac User: ในความหมายผม สามารถหาเงินจากเครื่องแม็คได้ โดยไม่จำเป็นต้องพึ่ง PC แต่ก็คิดว่าต้องมี PC อยู่แล้ว และก็ยังจำเป็นต้องใช้งานสำหรับบางอย่างอยู่ และที่สำคัญ เครื่องต้องมี OSX หรือบางท่านอาจจะใช้ตามรสนิยมแล้วบอกว่าบ้านกูรวยก็พอใจ อันนี้ก็ถือว่ายูสเซอร์
Mac Zealot: ยังไง Mac ก็ดีกว่า PC ทุกๆเรื่อง ศาสดาให้กำเนิดวินโดวส์และ Mac OS ทั้งโลกต้องหันมามอง Apple ข้าใช้แล้วดีคนอื่นต้องใช้ตามข้า Office มันไม่ Compatible กับ Mac OS เองคนอื่นต้องลงโปรแกรมคอนเวิร์ต
อย่าคิดมากครับ
Night Sun, 15/11/2009 - 19:09
In reply to So now if I want to chill out by mcimike
อย่าคิดมากครับ ถ้าเราคิดว่าตัวเองไม่ได้เป็นแบบนั้นก็อย่าเอาไปใส่ใจครับ
*นอกเรื่อง Starbucks
ผมก็เป็นคนนึงที่ชอบกิน Starbucks ชอบนั่งกินนานๆ ครั้งจะเอา MB มาด้วย จุดประสงค์ของคนไม่เหมือนกัน บางคน ชอบมานั่งเพราะดูโก้ ดูหรู บางคนชอบมาอวดพร้อมเก๊กพร้อม MB บางคนชอบบรรยากาศ บางคนชอบรสชาติกาแฟ และหลายๆคนก็ชอบเพราะเหตุผลอื่น
ส่วนผม เมื่อผมคิดงานไม่ออก ผมก็จะมาเดินเล่นห้าง นั่งกินเค้ก หรือกาแฟ ตามความชอบผม - ชอบ Starbucks เพราะผมชอบบรรยากาศมัน และในตอนนี้ บรรยากาศของร้านกาแฟอื่นๆ ในความคิดผม ยังไม่สามารถให้อารมณ์ได้เหมือน Starbucks (ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ) ส่วนเรื่องกาแฟ ผมว่ามันก็ไม่ได้ดีเด่ไปกว่าที่อื่นเลย แพงด้วยซ้ำเมื่อเทียบกับที่อื่น
ไม่ใช่ว่าจะมีแต่คนใช้ MB หรอกครับ ผมเห็นคนใช้ HP DELL Sony หรือ Acer ก็แทบจะทุกครั้งที่ไป ฉะนั้นอย่าคิดว่าเอาแมคไปนั่ง Starbucks แล้วกลัวคนจะมองไม่ดี อย่าไปแคร์ครับ ผมว่าคนที่มองแบบนั้นคงจะมองแค่ด้านเดียว หรือไม่ก็อคติเวอร์เกิน
ความคิดเห็นส่วนตัว
ผมไม่นั่ง starbuck
lew Sun, 15/11/2009 - 21:19
In reply to อย่าคิดมากครับ by Night
ผมไม่นั่ง starbuck ด้วยเหตุผลเดียว
มันไม่มีปลั๊ก...
วันนี้ผมเดินผ่าน (ไปนั่งร้านข้างๆ) ในร้านก็มี Acer กับ Compaq อีกสองเครื่องนะ
แต่ผมนั่งสตาร์บั๊กที่ขอนแก่นม
way_cs16 Mon, 16/11/2009 - 03:37
In reply to ผมไม่นั่ง starbuck by lew
แต่ผมนั่งสตาร์บั๊กที่ขอนแก่นมีปล๊๊กพร้อม wifi ฟรีนะครับ วันก่อนถือ Acer ไปนอนหลับที่ Starbuck รอแฟนสองชั่วโมง ฮ่าๆ ไปบ่อยด้วย แถมเวลาไปทีซื้อแก้วเดียวกินสองคุนอยู่สามสี่ชั่วโมง พร้อมกับเถียงกับแฟนให้เลิกซื้อ mac book แต่เถียงไม่ชนะด้วยเหตุผลว่า มันลงวินโดวส์ได้ และมันเป็น Inspiration + รสนิยมของเค้า เหตุผลนี้ ผู้ชายยอมครับ เพราะเค้าไม่ได้บอกว่า Mac ดีกว่า Windows เพราะยังไงมันก็ลง Windows ได้ Art ตัวแม่จริงๆ
เหมือน policy
lew Mon, 16/11/2009 - 05:10
In reply to แต่ผมนั่งสตาร์บั๊กที่ขอนแก่นม by way_cs16
เหมือน policy แต่ละที่ไม่ตรงกันน่ะครับ
รู้สึกว่าที่พารากอนจะมีอยู่รูเดียวทั้งร้าน ผมเดินผ่านเห็นพ่วงกันเหมือนจะท่ออากาศช่วยหายใจ - -
Very pleased to know that
mcimike Mon, 16/11/2009 - 01:54
In reply to อย่าคิดมากครับ by Night
Very pleased to know that most of us understand. This is called 'Civilization'.
คนเข้าblognone
emptyzpace Sun, 15/11/2009 - 13:14
คนเข้าblognone ส่วนใหญ่เขาใช้แมคกะพีซีคู่กันอยุ่แล้ว ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย
มีแต่พวกใช้คอมพิวเตอร์กลบปมด้อยนี่แหละ ที่มีปัญหา
ต่อให้มันสุดยอดแค่ไหนเวลาผมเล
junex Sun, 15/11/2009 - 19:14
ต่อให้มันสุดยอดแค่ไหนเวลาผมเลือกซื้อผมก็ดูจากความคุ้มค่า
ไม่ใช่ว่าหน้ามืดอะไรๆก็ mac แล้วต้องกินมาม่า
เริ่มจากความเห็นคุณ
melodigaman Tue, 17/11/2009 - 14:00
เริ่มจากความเห็นคุณ BonBon
บรรยากาศคู่แข่งกันเป็นอย่างนี้..เท่บาดใจ
จะฝันมากเกินไปไหมถ้าฝันให้ "การเมืองไทย" เป็นแบบนี้
ซึ่งผมเห็นด้วย แต่ไม่ทันไร
ผู้คนทั้งสองฝั่งในนี้ก็แสดง "ตัวอย่าง" ให้เห็นซะเองอย่างชัดแจ้งว่าทำไมการเมืองไทยถึงไม่พัฒนา