โซนี่ฉลอง PS5 วางขายครบ 1 ปี เปิดเผยสถิติที่น่าสนใจหลายอย่าง เช่น
- มีเกมวางขายบน PS5 แล้วมากกว่า 360 เกม
- ผู้เล่น PS5 รวมกัน 4.6 พันล้านชั่วโมง
- ผู้เล่นถ่ายทอดคลิปการเล่นรวมกัน 26 ล้านชั่วโมง
เกมยอดนิยม นับตามระยะเวลาที่เล่น 10 อันดับแรกคือ
- Fortnite
- Call of Duty: Black Ops Cold War
- FIFA 21
- NBA 2K21
- Assassin’s Creed Valhalla
- Destiny 2
- MLB The Show 21
- Marvel’s Spider-Man: Miles Morales
- Demon’s Souls
- NBA 2K22
Jim Ryan ซีอีโอของ Sony Interactive Entertainment ยอมรับว่ายังมีปัญหาเรื่องสินค้าขาดแคลน และทำให้ผู้บริโภคไม่พอใจที่ไม่สามารถหาซื้อเครื่องได้ ซึ่งเขาระบุว่าบริษัทพยายามอย่างที่สุด และเป็นภารกิจสำคัญอันดับหนึ่งของเขาด้วย

ที่มา - PlayStation Blog
on
คาดว่า
Bigkung Fri, 12/11/2021 - 22:30
คาดว่า คนไม่พอใจไม่ใช่ของไม่พอหรอก ที่ปรี๊ดคือ ของมันโดนพ่อค้าคนกลางกว๊านซื้อมาขายต่อราคาสูงกว่าปกติ ถ้าของราคาเดิมแล้วไม่พอ มันก็ทำใจกันได้
เห็นด้วยสุดๆ ยุค 5g
winit_a Fri, 12/11/2021 - 23:07
In reply to คาดว่า by Bigkung
เห็นด้วยสุดๆ ยุค 5g แล้วยังมีพ่อค้าคนกลางคอยทำลายความสุขของผู้บริโภค ภารกิจแรกควรกำจัดพวกนี้ก่อน
ก็ที่มันมีปัญหาเรื่องพ่อค้าคน
nessuchan Sat, 13/11/2021 - 07:23
In reply to คาดว่า by Bigkung
ก็ที่มันมีปัญหาเรื่องพ่อค้าคนกลางก็เพราะของมันไม่พอเนี่ยแหละครับ ถ้าของมันพอเหลือเฟือ ไปซื้อเมื่อไรก็ได้ พ่อค้าคนกลางก็ไม่สนที่จะซื้อมาทำกำไรน่ะครับ
ลองคิดดูว่า พ่อค้าซื้อตุนไว้100 เครื่อง เอามาขายต่อ แต่ว่า หน้าร้านก็มีของขายเหมือนกัน ใครมันจะไปซื้อกับพ่อค้าที่โก่งราคาล่ะครับ
วิธีการแก้ปัญหาพ่อค้าคนกลางได้ดีที่สุดคือ ผลิตให้ได้เยอะ ๆ จนมันพอกับความต้องการของตลาดล่ะครับ อย่างอื่นถ้าขึ้นชื่อว่าพ่อค้า เค้าหาวิธีได้หมดแหละครับ
ปัญหาพ่อค้าคนกลางไม่ได้เกิดจา
Catzilla Sat, 13/11/2021 - 09:33
In reply to ก็ที่มันมีปัญหาเรื่องพ่อค้าคน by nessuchan
ปัญหาพ่อค้าคนกลางไม่ได้เกิดจากของไม่พอครับ ทำไม iPhone ถึงไม่มีปัญหาพ่อค้าคนกลาง?
สำหรับ PS5 ปัญหาพ่อค้าคนกลางเกิดมาจากระบบการจองครับ ให้จองเป็นล็อตๆ แต่ละล็อตให้มาแย่งกันจอง ใครจะจองก็ได้ พ่อค้าคนกลางที่ลงทุนซื้อบอทกดซื้อของก็ได้คิวจองไปเกือบทั้งหมด อย่างผมรอซื้อราคา msrp มาเป็นปีก็ยังไม่เคยกดจองทันสักครั้ง
ต่างจากกรณีของ iPhone ที่ให้ทุกคนกดซื้อแล้วแล้วไปต่อคิวได้รับของกันเอง ทำให้คนที่พร้อมจะรอก็สามารถซื้อได้ในราคา msrp ครับ
เห็นความแตกต่างไหมครับ และความแตกต่างนี้คือสิ่งที่หลายๆ คนไม่พอใจ sony กันครับ
iphoneไม่มีพ่อค้าคนกลาง
Kazu Sat, 13/11/2021 - 10:48
In reply to ปัญหาพ่อค้าคนกลางไม่ได้เกิดจา by Catzilla
iphoneไม่มีพ่อค้าคนกลาง 555555
ตลกจัดๆ
plyza Sat, 13/11/2021 - 11:34
In reply to ปัญหาพ่อค้าคนกลางไม่ได้เกิดจา by Catzilla
ตลกจัดๆ ไม่ได้รู้อะไรเลยแต่เสือกอยากแสดงออกว่าฉลาด เคยซื่อของบ้างรึเปล่า มาบอกว่า iphone ไม่มีพ่อค้าคนกลางเนี่ย
ไม่ได้เสือกอยากแสดงออกว่าฉลาด
Catzilla Sat, 13/11/2021 - 23:20
In reply to ตลกจัดๆ by plyza
ไม่ได้เสือกอยากแสดงออกว่าฉลาดหรอกครับ แค่มาแสดงความเห็นก็เท่านั้น การแสดงความเห็นจะคนฉลาดหรือไม่ฉลาดก็น่าจะแสดงได้นะครับ เพราะขนาดคนถ่อยๆยังมีสิทธิ์แสดงความเห็นได้เลยครับ ใช่ไหมครับคุณ plyza
เคยซื้อของบ้างหรือเปล่า ก็พอมีซื้อบ้างครับ iPhone 13pm, NSW, KEF LSX, Board game บ้างปะปราย
อยากซื้อ PS5 มาหลายเดือนแล้วครับ แต่ไม่เคยกดจองได้สักครั้ง และไม่คิดจะสนับสนุนการรีเซลครับ
บางทีก็ไม่จำเป็นต้องไปทำเหมือ
YongZ Sun, 14/11/2021 - 08:13
In reply to ตลกจัดๆ by plyza
บางทีก็ไม่จำเป็นต้องไปทำเหมือนความเห็นคนอื่นดูโง่ก็ได้นะครับ
จริง ๆ
nessuchan Sat, 13/11/2021 - 20:22
In reply to ปัญหาพ่อค้าคนกลางไม่ได้เกิดจา by Catzilla
จริง ๆ ก็อยากจะกดหัวเราะนะครับ แต่ท่านอื่นหัวเราะแทนไปแล้ว
คือ iPhone เนี่ย ก่อนหน้านี้มันมีเเครื่องหิ้วที่บวกราคามหาโหดเข้าไปเยอะแยะครับ ตอนบ้านเเราเป็น Tier ท้าย ๆ แต่ตอนนี้บ้านเราเป็น Tier แรก ๆ แล้ว เวลาวางขายเมืองนอกกับบ้านเราไม่ต่างกันท่าไร ครื่องหิ้วราคาเลยไม่แรงมาก
แล้วความต่างก็คือ iPhone Supply มันมากกว่า SONY เยอะครับ เยอะแบบโคตรเยอะ iPhone 12 เนี่ย ขายได้ 100 ล้านเครื่องในปีเดียวนะครับ แล้ว iPhone 13 เนี่ย แอปเปิ้ลสั่งผลิต 90 ล้านเครื่อง PS5 พึ่งจะขายได้ 13.4 ล้านเครื่อง และของก็ยังไม่พอ นั่นหมายความว่า ผลิตเท่าไรก็ขายได้หมด
คุณลองเดินไปร้านขายมือถือดูครับ แล้วบอกขอซื้อ iPhone เลือกเอาเลยครับ สีไหน ความจุเท่าไร ของเค้ามีตลอดครับ ร้านนี้ไม่มี เดินไปร้านอื่นเค้าก็มีครับ แล้วคุณลองเข้าร้าน SONY แล้วลองถามเค้าดูครับว่า มี PS5 ขายกี่เครื่อง ไม่มีครับ เพราะมันไม่มีไง มันถึงมีคนไปซื้อพ่อค้าที่กว้านซื้อจนของหมด
ที่คุณบอกน่ะว่า iPhone ให้ทุกคนไปกดซื้อแล้วไปต่อคิวรับของ SONY ก็ทำแบบนั้นได้ครับ ถ้ามันมีของขายให้ "ทุกคน" ที่มากดซื้อ แต่นี่มันไม่มีของไงครับ
เพราะงั้น ปัญหาพ่อค้าคนกลางคือ "ของมันไม่พอ" ครับ ลอง iPhone ไม่มีของสิครับ หลักแสนก็มีคนซื้อ มื่อก่อน ไอโฟนเครื่องหิ้ว ราคาโหดกว่า PS5 เยอะครับ 3-4 หมื่นนี่ กระจอกครับ 555 แต่ตอนนี้ไม่ค่อยเห็นแล้วครับเพราะของมันเเยอะ พ่อค้าซื้อมาตุนมีแต่ขาดทุนครับทิมคุกเค้าเจ้าพ่อ Supply chain ครับ
ลองคิดตามดูนะครับว่า ถ้า PS5 มีขายหน้าร้าน ราคาปกติ วอกอินซื้อได้เลย พ่อค้ามันจะไปกว้านซื้อมาขายทำไมครับ แล้วคนมันจะไปซื้อกับพ่อค้าที่ + ราคาเยอะ ๆ มั้ย ลองคิดข้อนี้ดูครับ
ประเด็นแรกผมไม่ได้บอกว่า
Catzilla Sat, 13/11/2021 - 23:24
In reply to จริง ๆ by nessuchan
ประเด็นแรกผมไม่ได้บอกว่า iPhone ไม่มีพ่อค้าคนกลาง ผมบอกว่า iPhone ไม่มีปัญหาพ่อค้าคนกลาง
ประเด็็นที่สอง ผมพิมพ์ตอบตอนปี 2021 ก็เอาสถานะการณ์ปี 2021 มาตอบ จะเอาไปอดีตมาตอบทำไม
ทำไมบอกว่า iPhone ไม่มีปัญหาพ่อค้าคนกลาง ก็เพราะระบบการจองสินค้าของ Apple เปิดให้ทุกคนจอง แล้วก็ต่อคิวกันไป ของผลิตมาเมื่อไหร่ก็ได้รับตามลำดับไป
iPhone เองก็มีช่วงเวลาที่ไม่มีของไป AIS TRUE DTAC หรือ Apple store ก็ไม่มีของ แต่เราเลือกสั่งซื้อได้ เสร็จแล้วก็ไปเข้าระบบรอคิวเพื่อได้รับสินค้า
แต่ Sony เราทำแบบนั้นไม่ได้ ไม่มีโอกาสแม้แต่จะรอคิวเพราะบอทเอาไปกินหมด นั้นคือสิ่งที่ทำให้เกิดปัญหาพ่อค้าคนกลางที่รุนแรง
เพิ่มเติม บอกเพราะ Sony ผลิต PS5 ได้ไม่พอ ผลิตไม่พอยังไงก็ไม่รู้นะครับ แต่บางร้านรีเซลมีเเครื่อง PS5 เป็นสิบๆ เครื่อง
ผมก็อ่านว่า
kentaonline Sun, 14/11/2021 - 08:59
In reply to ประเด็นแรกผมไม่ได้บอกว่า by Catzilla
ผมก็อ่านว่า ไม่มีปัญหาพ่อค้าคนกลางนะ
ไม่ใช่ไม่มีพ่อค้าคนกลาง
ทุกท่านพูดกันน่ารักคิคุกันก็ดีนะครับ
ผมก็ยังยืนยันเหตุผลเดิมครับ
nessuchan Tue, 16/11/2021 - 11:11
In reply to ประเด็นแรกผมไม่ได้บอกว่า by Catzilla
ผมก็ยังยืนยันเหตุผลเดิมครับ ที่ไอโฟนไม่มีพ่อค้าคนกลาง หรือไม่มีปัญหาพ่อค้าคนกลาง เพราะของมันพอ
ไอโฟนไม่ได้ขาดตลาดครับ เค้าแค่สต๊อกสินค้าหมด แต่ PS5 มันขาดตลาดครับ มันไม่มีของ สั่งไปก็ไม่มี
ส่วนพ่อค้าคนกลางมีเป็นสิบๆเพราะมันเอาไปตุนไงครับ มันทีวิธีกดซื้อได้ มันมีบอท
ผมเลยบอกว่า ถ้าพ่อค้าคนกลางที่ตุนไว้เป็นสิบ ๆ แต่หน้าร้านมันมีตำหน่ายราคาปกติ พ่อค้าจะขายได้มั้ย ถ้าไม่ลดราคา แล้วถ้าต้องลดราคา ทำกำไรไม่ได้ เค้าก็เลิกไปเองครับ
ตอนนี้คุณไปซื้อไอโฟน เค้าก็มีของครับ ลองไม่มีสิ ก็โดนตุนเหมือนกันกับสมัยก่อน ผมยกเคสสมัยก่อนมาเทียบ เพราะ สมัยก่อน วิธีซื้อก็เหมือนสมัยนี้ครับ จองเครื่อง รอรับ แต่ทำไมสมัยก่อนมีปัญหาพ่อค้าคนกลาง? เพราะของมันไม่พอครับ
วิธีแก้ปัญหาของแอปเปิลไม่ใช่วิธีซื้อครับ มันคือแก้ปัญหาโดยผลิตให้เยอะพอกับความต้องการและDistribute ไปให้ถึงมือลูกค้า แค่นั้นครับ
ผมว่าคุณพิมพ์ชัดเจนดีแล้ว
impascetic Mon, 15/11/2021 - 11:17
In reply to ปัญหาพ่อค้าคนกลางไม่ได้เกิดจา by Catzilla
ผมว่าคุณพิมพ์ชัดเจนดีแล้ว คนอื่นที่มาตอบคงอ่านจาก reply แรกแล้วโมเมไปเองมั้ง ไม่ต้องซีเรียสครับ หลังๆมานี่ blognone ค่อนข้างปล่อยเรื่องมารยาทในการคอมเมนต์
เอาจริงๆนะ
Bigkung Sat, 13/11/2021 - 22:53
In reply to ก็ที่มันมีปัญหาเรื่องพ่อค้าคน by nessuchan
เอาจริงๆนะ คนเล่นไม่ได้สนใจหรอกครับ ว่าอะไรยังไง เขาสนใจแค่ว่าคุณโซนี่ขายสินค้าราคาปกติถึงมือลูกค้าโดยตรงไม่ได้ แต่เห็นแต่สต๊อกของพ่อค้าเพิ่มเอาเพิ่มเอา ก็สร้างความแค้นเคืองเป็นปกติครับ โซนี่เคยทรุดไปรอบเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน แล้วฟื้นมาได้ แต่รอบนี้ถ้าทรุดไปอีกรอบ ผมจะรอดูข่าวว่า ชาวเกม PS จะ ออกแอ็คชั่นกันยังไงบ้าง แต่คงลืมเรื่องกรณีช่วงนี้ไปหมดแล้วล่ะ
ขายคนที่มี PS+ มามากกว่า 1
PH41 Sat, 13/11/2021 - 07:09
ขายคนที่มี PS+ มามากกว่า 1 ปีก็ได้ถ้าไม่รู้จะให้ถึงคนยังไง
หรือ PS+ ที่ active ติดต่อกัน 6 เดือน
ขายหมดค่อย ๆ ลดเดือนลงมา
ขายเครื่องไม่ได้ก็ขายเกมไม่ได้
ผมได้เครื่องมา 1 เดือน กดซื้อไป 3 เกมแล้วเนี่ย
ปล. รอ GT7 กับ horizon อยู่
เล่นมาไม่เคยซื้อ PS+ เลย
Witna Sat, 13/11/2021 - 10:09
In reply to ขายคนที่มี PS+ มามากกว่า 1 by PH41
เล่นมาไม่เคยซื้อ PS+ เลย
แต่ยอมซื้อรีเซล เครื่องละ 27,000
ปีละพัน ทำไมไม่ซื้อ
Ultimize Sat, 13/11/2021 - 11:11
In reply to เล่นมาไม่เคยซื้อ PS+ เลย by Witna
ปีละพัน ทำไมไม่ซื้อ เกมฟรีแต่ละเดือนไม่คุ้มหรอ แล้วไม่ online เลย?
เราก็ไม่ซ์้อนะ
deaknaew Sat, 13/11/2021 - 13:30
In reply to ปีละพัน ทำไมไม่ซื้อ by Ultimize
เราก็ไม่ซ์้อนะ บางเกมแจกฟรีก็ซื้อไปแล้ว ส่วนออนไลน์ไม่ค่อยเล่น เป็ยสายเล่นเนื้อเรื่ิองมากกว่า เล่นกับคนอื่น จะซื้อออนไลน์ เดือนนึงก็ต่อเมื่้อเกมฟรีมันน่าสนใจ
จะซื้่อหรือไม่ซื้อก็เรื่องของ
Witna Sat, 13/11/2021 - 19:59
In reply to ปีละพัน ทำไมไม่ซื้อ by Ultimize
จะซื้่อหรือไม่ซื้อก็เรื่องของผมปะครับ ?
ผมก็ไม่ได้ซื้อ plus นะ โปรลด
langisser Sun, 14/11/2021 - 09:59
In reply to ปีละพัน ทำไมไม่ซื้อ by Ultimize
ผมก็ไม่ได้ซื้อ plus นะ โปรลด 50% ที่ผ่านมาสักพักก็ไม่ได้ซื้อ
ผมเล่น offline ซื้อเกมที่ชอบเล่นเป็นเกมๆ
ผมว่ามันคุ้มนะ ps+ แต่
ราคาคุ้มแต่ไม่ได้ใช้มันก็เลยไม่คุ้ม
ผมก็ไม่ซื้อครับ
impascetic Mon, 15/11/2021 - 11:19
In reply to ปีละพัน ทำไมไม่ซื้อ by Ultimize
ผมก็ไม่ซื้อครับ
เกมที่ผมอยากเล่น ผมซื้อ day one นอกนั้นผมอยากเล่นตอนไหนก็ซื้อ บางเกมก็กดแผ่นมือสอง เกมที่แจกฟรีส่วนใหญ่เคยเล่นหมดแล้วครับ
ไม่ online ครับ เกมไหนจะเล่น online ผมไปเล่นบน PC ครับ
แนะนำให้สมัคร PS+
PandaBaka Sat, 13/11/2021 - 12:34
In reply to เล่นมาไม่เคยซื้อ PS+ เลย by Witna
แนะนำให้สมัคร PS+ แล้วไปไล่กดเก็บเกมใน PlayStation Plus Collection ก่อนครับ ถ้าไม่อยากเสียตังค์ใช้ตัวทดลองใช้ 14 วันก่อนก็ได้ ตอนนี้มันมีเกมพวกนี้อยู่ครับ
Bloodborne
Days Gone
Detroit: Become Human
God of War
Infamous Second Son
Ratchet and Clank
The Last Guardian
The Last of Us Remastered
Until Dawn
Uncharted 4: A Thief’s End
Batman: Arkham Knight
Battlefield 1
Call of Duty: Black Ops III – Zombies Chronicles Edition
Crash Bandicoot N. Sane Trilogy
Fallout 4
Final Fantasy XV Royal Edition
Monster Hunter: World
Mortal Kombat X
Persona 5
Resident Evil 7 Biohazard
ผมก็ไม่ได้ซื้อ plus นะ โปรลด
langisser Sun, 14/11/2021 - 10:00
In reply to เล่นมาไม่เคยซื้อ PS+ เลย by Witna
ตอบผิดเม้น
ไม่รู้ตอบใครดี
Bigkung Sun, 14/11/2021 - 10:45
In reply to เล่นมาไม่เคยซื้อ PS+ เลย by Witna
ไม่รู้ตอบใครดี งั้นฝากไว้กับคุณแล้วกัน
ตอนผมซื้อ plus เมื่อก่อนนี่ไม่ได้หวังเกมฟรีเลยนะ เพราะเป็นเกมที่ไม่ได้สนใจทั้งนั้นเลย
ที่ซื้อเพราะการ cross save จาก PS vita(เป็นเครื่องเกมเครื่องแรกที่ผมซื้อ) มา PS4 Pro ในเกมที่มันรองรับ อีกข้อคือ มันสำรองเซฟได้ ถ้าเครื่องพังแบบกู้ข้อมูลไม่ได้ด้วย เซฟเกมก็ยังอยู่บน cloud ถ้าซื้อเครื่องใหม่มา แล้วดึงเซฟลงมาก็เล่นต่อได้เลย ผมแนวเล่นเกม RPG ยาวๆ (พวกนี้ถ้าเซฟหายแทบขี้เกียจเล่นใหม่เพราะจะต้องเล่นยาวนานแถมเจอฉากซ้ำและต้อง ฟาร์มใหม่หมด แบบเกม SAO ที่ต้องเก็บเงื่อนไขเพื่อปลดสกิลในภาคแรกๆเลย เงื่อนไขก็ทำไม่ง่ายด้วยต้องกดใช้ท่าให้ตรงจังหว่ะ กี่ครั้งก็ว่าไป) เลยเล่นหลายเดือนถึงปีอยู่
ผมไม่สนับสนุนรีเซลนะ
PH41 Sat, 13/11/2021 - 11:14
In reply to ขายคนที่มี PS+ มามากกว่า 1 by PH41
ผมไม่สนับสนุนรีเซลนะ แต่ห้ามคงไม่ได้ เพราะไม่ได้ผิดกฎหมายอะไรมั้ง
ผมมองว่าคนที่มี PS+ มีเพราะไว้เล่นกับเพื่อน ไม่ก็รับเกมฟรี คงไม่มีใครสมัครเองหลายบัญชี และก็คงสิทธิ์ละเครื่องก่อน จะซื้อใช้เอง หรือจองให้เพื่อนก็ได้
ถ้าไม่มี PS+ ก็เรียงตามจำนวน trophy ในเกมก็ได้ ถือว่าเป็นพวกเล่นจริง จะซื้อเองหรือส่งต่อก็แล้วแต่ แต่ให้ id ละเครื่องเช่นกัน และให้สิทธิ์ใดสิทธิ์หนึ่ง
ยกเว้นถ้าวนครบแล้วจะทำรอบ 2 ก็ได้
กรณี us ถ้าใครซื้อผ่าน
PandaBaka Sat, 13/11/2021 - 20:36
In reply to ขายคนที่มี PS+ มามากกว่า 1 by PH41
กรณี us ถ้าใครซื้อผ่าน playstation ตรงก็ใช้วิธีแบบนั้นแล้วครับ
ไม่เชิงว่าต้องลงทะเบียน PS+ มากกว่า 1 ปี แต่พิจารณาจากกิกรรมอื่นๆ การซื้อเกม ที่ผ่านๆ มาประกอบในการเข้าคิวซื้อ
ส่วนบ้านเราคงยากเพราะ Sony ไทยไม่สนไม่แคร์ ขนาด PSN ยังเอาโปรลดราคาออกทิ้งไปดื้อๆ 2 เดือนแล้ว
ผมก็กดจอง มา10 รอบ
Ultimize Sat, 13/11/2021 - 11:13
ผมก็กดจอง มา10 รอบ เสียเวลาไปฟรีๆ 10 เดือน สุดท้ายซื้อ Resell จาก MBK ตอนนี้คิดว่าน่าจะซื้อตั้งแต่เดือนแรกที่กดไม่ได้
ทำไมไม่มีระบบจองคิวล่วงหน้าจอ
peakna Sat, 13/11/2021 - 12:06
ทำไมไม่มีระบบจองคิวล่วงหน้าจองแล้วจะเลื่อนก็ไม่ว่าอย่างน้อยมันก็ยังได้ แต่ทำไมต้องปล่อยให้แย่งกันซื้อ ????
ถ้าของน้อยมากๆ
animateex Sat, 13/11/2021 - 12:31
In reply to ทำไมไม่มีระบบจองคิวล่วงหน้าจอ by peakna
ถ้าของน้อยมากๆ หรือกำหนดเวลาหรืออะไรไม่ได้เลย ระบบจองก็เหมือนระบบประจานตัวเอง
อันนี้เดานะ....
ผมว่าทำเหมือนจอง Moderna
Whiz Sat, 13/11/2021 - 13:40
In reply to ถ้าของน้อยมากๆ by animateex
ผมว่าทำเหมือนจอง Moderna ก็ได้ครับ คือจองไปเลยได้เลขคิว จะคิวที่กี่หมื่นกี่แสนก็ว่าไป แต่ยังได้อยู่ในคิว ไม่ใช่ต้องมานั่งรอจองทุกเดือนไม่ได้ทุกเดือน
แบบนั้นคิวแรกๆก็คงโดนresellถล
Kazu Sat, 13/11/2021 - 14:22
In reply to ผมว่าทำเหมือนจอง Moderna by Whiz
แบบนั้นคิวแรกๆก็คงโดนresellถลมจองกันไปหมด แถมไม่พอขายต่อกันง่ายขึ้น เพราะไม่จำเป็นต้องรอให้ได้เครื่อง แต่ขายใบจองแทนได้
สมมุตินะครับ คุณได้คิวที่
nessuchan Sat, 13/11/2021 - 20:34
In reply to ผมว่าทำเหมือนจอง Moderna by Whiz
สมมุตินะครับ คุณได้คิวที่ 89000 ของเข้ามาเดือนละประมาณ 2500 เครื่อง ใช้เวลารอ ประมาณ 3 ปี คุณจะรอมั้ยอ่ะครับ?
แล้วถ้าจอง ต้องจ่ายงินล่วงหน้ามั้ย ถ้ากรอบเวลามันกำหนดไม่ได้เลยว่าจะได้เมื่อไร
ถ้าไม่จ่ายเงินล่วงหน้า แต่รอนาน คนซื้อไปซื้อรีเซลแล้ว หรือไม่เอาแล้วตอนผ่านมาปีนึง ของเข้ามา ขายใครอ่ะครับ
ส่วนพวกรีเซลหวานเลยครับ จองไว้ล่วงหน้าเลย 300 เครื่อง คนทำสัก 40 คน หมื่นกว่าครื่อง ได้ก่อนแน่ ๆ ไม่ต้องมาแย่งพวกกดทีละลอต (เพราะพวกนี้จ้องจะกดอยู่แล้ว) เท่ากับปีนี้ทั้งปี มีคนได้เฉพสะ รีเซลนะครับ ไม่ต้องลุ้นเลย
ผมว่า SONY ไทยค้าทำดีที่สุดแล้วครับ แต่มันได้แค่นี้จริง ๆ เพราะของมันมาแค่นี้ ความคิดทุกท่านดีหมดแหละครับ มันแก้ปัญหาบางอย่างได้ แต่มันก็สร้างปัญหาอื่นขึ้นมาเหมือนกัน ไม่มีใครถูกใจได้ 100% ทางออกก็ต้องแบบ SONY ไทยทำนี่ยแหละครับ มีแต่ต้องรอให้ค้าผลิตได้มากกว่านี้แค่นั้นครับ เหมือนการ์ดจอ คือใครรีบมีเงิน ไปก่อนเลย คนรอได้รอ ครับ พ่อค้ารีเซล รวยกันไป
เอ่อผมว่า Sony
PandaBaka Sun, 14/11/2021 - 02:44
In reply to สมมุตินะครับ คุณได้คิวที่ by nessuchan
เอ่อผมว่า Sony ไทยไม่สนใจอะไรมากกว่าครับ ถ้าดูจากที่ผ่านๆ มา คือ Sony Store โดน NSB BOT ยิงนี่ก็รายงานกันตั้งนานแล้วก็ปล่อยไม่สน เปิดจองทีกลุ่มบอทยิ้มกันถ้วนหน้าครับ เห็นมีโพสโชว์จองได้ 200 เครื่อง...
ส่วนทาง PSN ไทยนี่ก็ใช่ย่อย นอกจากบางทีก็ไม่เอาเกม eng มาขาย แต่ส่งเกม ver จีนมาแทน ส่วนล่าสุดก็ลบหน้าโปรลดประจำเดือนทิ้งตั้งแต่ตอนปรับ vat มา 2 เดือนแล้ว (แต่ปรับขึ้นราคาเร็วนะ)
ทางแก้จริงๆ ส่วนตัวคิดว่ามีครับ แบบ playstation.com ที่ให้เข้าคิวซื้อแบบเรียงลำดับจากกิจกรรมการใช้งาน PS ก่อนหน้าเป็นหลัก
เรื่องภาษาจีนเดาว่า
mr_tawan Mon, 15/11/2021 - 01:28
In reply to เอ่อผมว่า Sony by PandaBaka
เรื่องภาษาจีนเดาว่า เพราะภูมิภาคนี้ไปอยู่ใต้ประเทศที่ใช้ภาษาจีนเลยเกิดการมั่วขึ้นมาน่ะครับ
ในความเป็นจริง
Bigkung Sat, 13/11/2021 - 23:10
In reply to สมมุตินะครับ คุณได้คิวที่ by nessuchan
ในความเป็นจริง มีสินค้าเข้าประมาณ 2500 เครื่องตลอด 3 ปีก็ไม่ใช่แล้วครับ มันจะค่อยๆเพิ่มขึ้นมาเอง บริษัทใหญ่ขนาดนั้นมีของนำเข้าจำนวนนิ่งแค่นี้ตลอด 3 ปี ไม่ไหวนะครับ โดนด่าทั่วโลกแน่นอนเพราะที่อื่นต้องโดนด้วยแน่ๆ
รีเซลกดจองไป 12000
Catzilla Sat, 13/11/2021 - 23:39
In reply to สมมุตินะครับ คุณได้คิวที่ by nessuchan
รีเซลกดจองไป 12000 เครื่องก็กดไปครับ พอเครื่องที่ 12001 เป็นต้นไปก็เป็นของคนปกติ ก็ใช้เวลารอ 5 เดือน ถ้าคิดตามที่ว่าของเข้า 2500 เครื่องต่อเดือน
แต่ Sony ไม่ทำ เลือกให้จองเป็นล๊อตๆ แล้วเป็นยังไงครับ ผ่านมาเกือบปี ตอนนี้มีผู้เล่นสักกี่คนที่แย่งจองแข่งกับบอทได้
ผลิตส่งขายได้ปีละเท่าไหร่
impascetic Mon, 15/11/2021 - 11:24
In reply to สมมุตินะครับ คุณได้คิวที่ by nessuchan
ผลิตส่งขายได้ปีละเท่าไหร่ กับจะให้จองด้วยวิธีไหน ผมว่ามันคนละเรื่องกันนะ คนที่คิดระบบจองก็ต้องทำให้แฟร์ที่สุดสำหรับทุกคน และมันควรจะชัดเจนว่าเค้าจะต้องรอไปถึงเมื่อไหร่ ทุกวันนี้ถ้าอยากได้ราคา srp คือไม่มีจุดหมายเลยด้วยซ้ำ
ถ้าสามปีมันเข้ามา 2500 เครื่อง จะให้รอด้วยวิธีไหนก็ค่าเท่ากันอ่ะครับ สมมติตัวเลขซะน้อยเกิน
เดือนละ 2500 เครื่องครับ
Bigkung Mon, 15/11/2021 - 20:12
In reply to ผลิตส่งขายได้ปีละเท่าไหร่ by impascetic
เดือนละ 2500 เครื่องครับ นั่นคือ 30,000 เครื่องต่อปีครับ แต่ถ้าให้จองคือชื่อเราจะค้างที่คิวไปเลย แต่ถ้าให้มาแย่งกันเป็นรอบๆ พวกพ่อค้าคนกลาง เขาจะหาวิธีรีเซตสิทธิ์ได้เรื่อยๆอยู่แล้ว พวกผู้เล่นก็ต้องสู้กับเขาทุกเดือนครับ และจะสู้กันตลอดไปถ้าของผลิตยังไม่มากพอ
เรื่องจำนวน แก้ไขตามนี้
impascetic Tue, 16/11/2021 - 13:44
In reply to เดือนละ 2500 เครื่องครับ by Bigkung
เรื่องจำนวน แก้ไขตามนี้ แต่ก็น้อยไปอยู่ดีครับ ส่วนเรื่องจองก็เห็นด้วยตามนั้นครับ ง่ายๆคือมันควรมีระบบจองได้แล้ว ไม่ใช่ให้มาแย่งกันทีละล็อต