เมื่อวานนี้ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ระบุถึงเว็บไซต์ pulony.blogspot.com ว่าเป็นเว็บไซต์ "แพร่มลทิน ป้ายสีนักสิทธิมนุษยชน นักวิชาการ นักการเมืองผู้ที่ผลักดันประเด็นชายแดนใต้อย่างสันติ" (คำตามทวิตเตอร์อนาคตใหม่) ทางกูเกิลผู้ให้บริการ Blogger (blogspot) ได้ระบุส่งแถลงทางอีเมลถึง Blognone ตอบกลับเรื่องนี้ โดยระบุว่าทางบริการ Blogger มีนโยบายเนื้อหา และหากผู้ใช้เชื่อว่าผิดนโยบาย สามารถกด Report Abuse ได้
แถลงเต็มต้นฉบับดังนี้ "To maintain a positive experience for our users on this communications platform, we have policies that define the boundaries on the type of content that can be shared. If users identify content they believe violates our policies, they can report it using the 'Report Abuse' link located at the top of each blog under the 'More' dropdown."
Blogger ถูกใช้เป็นแหล่งต้นทางในการเผยแพร่จากหลายกลุ่ม เมื่อกลางปี 2019 เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์แบน LandDestoryer โดยเฟซบุ๊กระบุว่ามีความเชื่องโยงกับรัฐบาลรัสเซีย แต่จนตอนนี้ Blogger ก็ยังไม่แบนเนื้อหาเดียวกันบนเว็บไซต์ blogspot.com แต่อย่างใด
นโยบายขอบเขตเนื้อหาของ Blogger มีกฎครอบคลุมหลายประเด็น ทั้งเนื้อหาที่เกี่ยวกับเด็ก, การส่งข้อความเกลียดชัง, ข่มขู่หรือเหยียดหยาม, ไปจนถึงการปิดบังตัวตนของผู้โพส
วิโรจน์เผย https://t.co/3YLpmOBmXJ ด้อยค่า แพร่มลทิน ป้ายสีนักสิทธิมนุษยชน นักวิชาการ นักการเมืองผู้ที่ผลักดันประเด็นชายแดนใต้อย่างสันติ ทำให้เกิดความเกลียดชังในหมู่ประชาชน บ่อนทำลายกระบวนการสันติภาพ แต่ตนโชคดีอยู่ใน กมธ.งบฯ เจอเอกสาร กอ.รมน.(ที่นายกเป็นคนคุม) บอกเป็นคนทำเว็บนี้! pic.twitter.com/2SJNEDSpmu
— อนาคตใหม่ (@FWPthailand) February 25, 2020
on
ชอบคำว่า ด้อยค่า จริงๆ
luna777 Wed, 26/02/2020 - 14:28
ชอบคำว่า ด้อยค่า จริงๆ ศัพท์ใหม่ แค่พูดก็เหยียดถึงก้นบึ้งการมองเพื่อนมนุษย์
เฟซบุ๊กและทวิเตอร์ >
sian Wed, 26/02/2020 - 14:31
เฟซบุ๊กและทวิเตอร์ > เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์
องค์กรที่อ้างว่าเพื่อความสงบ
orchidkit Wed, 26/02/2020 - 15:10
องค์กรที่อ้างว่าเพื่อความสงบ ใช้เงินภาษีนั้นใส่ไฟเพื่อให้ไร้ความสงบต่อไป
กี่ครอบครัว กี่ผู้บริสุทธ์ กี่เยาวชนที่ต้องเป็นเหยื่อความโลภที่ไร้หัวใจนี้ ถ้ายังไม่รู้สึกอะไรก็เกินคน
โลกนี้มีครับ คนที่เบียดเบียน
rattananen Wed, 26/02/2020 - 15:18
In reply to องค์กรที่อ้างว่าเพื่อความสงบ by orchidkit
โลกนี้มีครับ คนที่เบียดเบียน เอาเปรียบ หลอกลวง ได้อย่างเป็นปกติ ไม่รู้สึกอะไร
และมันจะเยอะขึ้นเรื่อยๆ เพราะมันติดต่อ เริ่มต้น และเคยชินกับมันได้
ทุกวันนี้ก็อยากฆ่าตัวตายหนีคน
luna777 Wed, 26/02/2020 - 16:00
In reply to โลกนี้มีครับ คนที่เบียดเบียน by rattananen
ทุกวันนี้ก็อยากฆ่าตัวตายหนีคนที่เลี้ยงชีพด้วยการหลอกคน ติดตรงหาปืนไม่ได้
อย่าพึ่งหนีครับ
impascetic Wed, 26/02/2020 - 17:02
In reply to ทุกวันนี้ก็อยากฆ่าตัวตายหนีคน by luna777
อย่าพึ่งหนีครับ สู้ไปด้วยกันก่อน อย่างน้อยก็เพื่อลูกหลานที่ต้องอยู่ต่อ
ท้อได้ แต่อย่ายอมแพ้นะครับ.
pit Wed, 26/02/2020 - 17:13
In reply to ทุกวันนี้ก็อยากฆ่าตัวตายหนีคน by luna777
อาจมีจังหวะที่รู้สึกท้อบ้าง แต่อย่าเพิ่งยอมแพ้นะครับ.
จริงครับ
6Hunter9 Thu, 27/02/2020 - 15:50
In reply to ทุกวันนี้ก็อยากฆ่าตัวตายหนีคน by luna777
จริงครับ ลุกขึ้นสู้ให้ถึงที่สุดก่อน หากเราได้พยายามแล้ว ยังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ก็ขอให้ได้ลองก่อน
ถ้าเราถอยโดยไม่สู้ มันน่าเสียดาย
รอดูแถลงการณ์ของ รบ
IZaCl2eam Thu, 27/02/2020 - 08:30
In reply to องค์กรที่อ้างว่าเพื่อความสงบ by orchidkit
รอดูแถลงการณ์ของ รบ ก่อนไหมครับ
ไม่มีหรอกครับ ผมท้า 10 เอา 1
olosol@hotmail.com Mon, 02/03/2020 - 06:24
In reply to รอดูแถลงการณ์ของ รบ by IZaCl2eam
ไม่มีหรอกครับ ผมท้า 10 เอา 1 บาท มีแค่ 2 อย่างที่เค้าจะทำ
1.ออกมาบอกแบบหน้าด้าน ๆ ว่า "เราไม่มีส่วนรู้เห็น"
2.เงียบเฉย รอให้คนคนลืม
มันมีปุ่ม Report มั้ยครับ
errin Wed, 26/02/2020 - 17:14
มันมีปุ่ม Report มั้ยครับ ลองหาๆละหาไม่เจอ
they can report it using the
sian Wed, 26/02/2020 - 17:45
In reply to มันมีปุ่ม Report มั้ยครับ by errin
ขอบคุณครับ เผลออ่านข้ามไป
errin Wed, 26/02/2020 - 18:24
In reply to they can report it using the by sian
ขอบคุณครับ เผลออ่านข้ามไป
ไม่เคยมีปรัเทศใหนในโลกที่ไม่ท
nant Wed, 26/02/2020 - 19:16
ไม่เคยมีประเทศใหนในโลกที่ไม่ทำ IO กับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ จากใจคนพุทธ ที่เคยอยู่ นราธิวาส และเห็นความไม่ชอบธรรมที่ผู้ก่อการทำ และคนรู้จักโดนยิงหลายคน
พวกนักสิทธิ์ที่เรียกร้องให้คนพุทธ ที่ตาย โดนข่มขู่ โดนยึดที่ทำกินอยู่ใหน
เอ้อ ความคิดเห็นนี้
zyzzyva Wed, 26/02/2020 - 19:52
In reply to ไม่เคยมีปรัเทศใหนในโลกที่ไม่ท by nant
เอ้อ ความคิดเห็นนี้ คือตรงกับความคิดเห็นของเว็บ pulony เลย เผื่อหลายคนสงสัยแต่ไม่กล้าคลิกเข้าไปอ่าน ผมยกมาย่อหน้านึงละกัน
"นักสิทธิมนุษยชนบางคนบางกลุ่ม ได้พยายามออกมาชี้นำเรียกร้อง มีการพูดถึงเรื่องสิทธิมนุษยชนของคนในพื้นที่ แต่คนกลุ่มนี้ก็พูดอยู่ด้านเดียวอีกเหมือนเดิม.. คือมุ่งจะเรียกร้องหรือเคลื่อนไหวให้เฉพาะกลุ่มโจร และผู้ที่สูญเสียจากการปฏิบัติงานที่ผิดพลาดของเจ้าหน้าที่เท่านั้น คนกลุ่มนี้ไม่เคยออกมาเรียกร้องให้กับพี่น้องผู้บริสุทธิ์ที่ต้องสูญเสียจากการกระทำของกลุ่มโจรใต้เลยแม้แต่ครั้งเดียว"
มีบทความประมาณนี้ ถูกเขียนให้ดูแตกต่างแต่มีเนื้อหาเดียวกัน หลายสิบบทความวนไปวนมา แสดงว่าคนเขียนบทความนี้ คือตัวท็อประดับหัวกะทิของทหาร ที่รู้ว่าเจาะเรื่องไหนคนในพื้นที่ถึงคล้อยตาม ไม่ใช่พวก io ตลาดล่างราคา 100-300 ที่คอยกดแชร์กดไลค์อย่างเดียว
เพ้อเจ้อ ...ครับ
nant Thu, 27/02/2020 - 10:06
In reply to เอ้อ ความคิดเห็นนี้ by zyzzyva
แก้ข้อความใหม่
ความรู้สึกแบบนี้ไม่ต้องมี io ก็คิดตรงกันได้
IO
whitebigbird Wed, 26/02/2020 - 20:14
In reply to ไม่เคยมีปรัเทศใหนในโลกที่ไม่ท by nant
IO ไม่ได้มีแค่ทำให้คนเกลียดกันครับ มีแบบ idolize คนให้เป็นพระเจ้าก็เยอะ
เห็นอะไรแค่ด้านเดียว พูดอะไรแค่มุมเดียว จงใจแปลงสาส์นให้ผู้รับรู้เกิดความเข้าใจที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง จะด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่ทราบ นี่ก็ IO เหมือนกัน
แบบที่คุณทำนี่ก็ใช่ เพียงแค่ไม่ได้ใช้ภาษีประชาชนทำ ... หรืออาจจะใช้ก็ได้
ผมรู้แค่ว่าถ้ามีข่าวหรือเม้นบนบล็อกนันที่โจมตีรัฐบาลคุณประยุทธ์ ก็จะต้องมีเม้นของคุณมาพยายามเบี่ยงประเด็น และแก้ตัวสร้างความชอบธรรมให้รัฐบาลคุณประยุทธ์ ถ้าไม่แก้ตัวก็จะต้องโจมตีอีกฝ่าย เป็นแบบนี้ตลอด
ถ้าคิดว่า IO ใช้เรียกเฉพาะหน่วยงานของรัฐบาล ก็คงไม่มีใครบอกว่าพรรคอนาคตใหม่มีทีม IO หรอกครับ
สำหรับดิฉัน
luna777 Wed, 26/02/2020 - 20:50
In reply to IO by whitebigbird
สำหรับดิฉัน ถ้าทำโดยไม่มีค่าจ้างดิฉันไม่เรียก io ค่ะ ดิฉันเรียกการเซิร์ฟคลื่น หรือคนไทยเรียกเล่นเน็ต ยุคนี้เรียกเล่นโซเชี่ยล
จะบอกว่าผทเป็น io?
nant Thu, 27/02/2020 - 10:07
In reply to IO by whitebigbird
จะบอกว่าผทเป็น io?
ผมว่าผทอยู่ที่นี่มานานมากแล้วนะ
ผมไม่ได้บอกว่าคุณเป็นครับ
whitebigbird Thu, 27/02/2020 - 10:59
In reply to จะบอกว่าผทเป็น io? by nant
ผมไม่ได้บอกว่าคุณเป็นครับ ผมบอกว่าสิ่งที่คุณทำนี่แหละ คือ IO
คุณเป็น IO ไม่ได้ครับ เพราะ IO คือการกระทำ ถ้าคุณทำแบบเดียวกันกับเจ้าหน้าที่ IO ไม่ว่าคุณจะได้เงินหรือไม่ มีสังกัดหรือไม่ สิ่งที่คุณทำมันก็คือ IO อยู่ดี
การแสดงความเห็นโดยสุจริตถือเป
nant Thu, 27/02/2020 - 13:46
In reply to ผมไม่ได้บอกว่าคุณเป็นครับ by whitebigbird
การแสดงความเห็นโดยสุจริตถือเป็น IO ไปแล้วเหรอครับ
งั้นผมย้ำอีกรอบ IO
whitebigbird Thu, 27/02/2020 - 14:54
In reply to การแสดงความเห็นโดยสุจริตถือเป by nant
งั้นผมย้ำอีกรอบ IO ไม่ได้มีแต่ด้านลบ IO ยังมีด้านบวกด้วย ฉะนั้นจะสุจริตหรือทุจริตก็เป็น IO ได้ครับ
และการแสดงความเห็นของคุณไม่สามารถบอกจุดประสงค์ได้ว่าตั้งใจหรือไม่ตั้งใจที่จะพูดถึงข้อมูลแค่ด้านเดียว ดังนั้นผมก็ไม่กล้าเห็นด้วยกับคุณว่าความเห็นของคุณนั้นถือว่าเป็นการแสดงความเห็นโดยสุจริตหรือไม่
ฉะนั้นแล้วความเห็นผมที่บอกว่าคุณมีพฤติกรรมในลักษณะของ IO ก็ยัง valid ครับ โดยที่ไม่เกี่ยวกับว่าสุจริตหรือไม่สุจริต
แต่ชัดเจนว่าคุณมักจะแสดงความเห็นสนับสนุนฝ่ายอนุรักษ์นิยม และมักจะพยายามตีรวนประเด็นหลักเมื่อใดก็ตามที่ฝ่ายที่คุณสนับสนุนนั้นดูจะตกเป็นรอง โดยการพยายามยกว่าฝ่ายที่คุณไม่เห็นด้วยเป็นผู้ร้าย และหาเหตุผลชอบธรรมให้กับการกระทำของฝ่ายอนุรักษ์อยู่ตลอดเวลา
ซึ่งเป็นพฤติกรรมแบบที่ทีม IO ที่กำลังตกเป็นข่าวเด๊ะๆ ครับ
หลักฐาน คุณใส่ความผมนะเนี่ย
nant Thu, 27/02/2020 - 17:38
In reply to งั้นผมย้ำอีกรอบ IO by whitebigbird
หลักฐาน คุณใส่ความผมนะเนี่ย ผมแทบไม่เคยแสดงความเห็นในเว็บนี้บ่อยๆ ด้วยซ้ำ
คุณรู้ใช่มั้ยครับ
whitebigbird Thu, 27/02/2020 - 20:34
In reply to หลักฐาน คุณใส่ความผมนะเนี่ย by nant
คุณรู้ใช่มั้ยครับ ว่าแค่กดที่ชื่อคุณก็เห็นแล้วว่าคุณตอบข่าวไหนบ้าง และตอบอะไรไว้บ้าง
ผมยกเม้นของผมมาเลย บอกได้ครับตรงไหนไม่จริง
ตัวอย่างเม้นของคุณตามที่คุณขอหลักฐาน
ข่าว คลังประกาศการส่งข้อมูลบัญชีเงินเข้าเกิน 3,000 ครั้งต่อปี ส่งเฉพาะยอดรวมครั้งและจำนวนเงินรวม ไม่แจกแจงรายครั้ง สนับสนุนรบ.คุณประยุทธ์
ข่าว [Blognone Tomorrow 2019] ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กับการบรรยายพิเศษหัวข้อ Hyperloop
ด่าธนาธร ฝ่ายตรงข้ามรบ.ประยุทธ์
ข่าว ไม่รู้นิยามไหน พุทธิพงษ์ ชี้การแชร์ข่าวเก่าเป็นข่าวปลอม หลังมีการแชร์ข่าวเก่านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ระบุจะหาต้นตอ สนับสนุนรบ.คุณประยุทธ์ หาความชอบธรรมให้ด้วย
นี่ครับหลักฐาน ผมไม่ได้เลือกข่าวเพื่อโจมตีคุณเลยนะครับ ผมเลือกจากหน้าที่ผมบอก top 5 แล้วไม่มีตรงไหนที่ผมบอกว่าคุณเม้นบ่อยนะครับ เลิกตีรวนประเด็นเถอะ (ผมไม่ได้ยกมาข่าวนึง เลยมีแค่ 4 รวมข่าวนี้ เพราะอีกข่าวนึงคุณเม้นยาว)
ทำไมผมจะไม่รู้ ผมก็กดไปดูอยู่
nant Thu, 27/02/2020 - 21:55
In reply to คุณรู้ใช่มั้ยครับ by whitebigbird
ทำไมผมจะไม่รู้ ผมก็กดไปดูอยู่
แต่ประเด็นคุณคือคุณโพสว่าผมชอบเม้นในข่าวที่อนุรักษนิยมเสียบเปรียบ แถมหาว่าเป็น io นั่นคือ selective Bias มีข่าวกี่ข่าวที่ผมไม่ได้เม้น?
ข้อสามกับสี่มันคือข้อเท็จจริงครับ ผมอ่านเอกสารที่ธนาธรปล่อยมาเองกับมือ เทียบกับที่ธนาธรเอามา present มันไม่ตรงกัน จะให้ผมสรุปเป็นอื่นได้ไง
ยิ่งข้อสามนี่ยิ่งแล้วใหญ่ ผมเม้นกลสงๆ เรื่อการพาดหัวข่าว
ดิฉันชอบพรรคอนาคตใหม่
luna777 Fri, 28/02/2020 - 18:15
In reply to ผมไม่ได้บอกว่าคุณเป็นครับ by whitebigbird
ดิฉันชอบพรรคอนาคตใหม่ ถ้าเขาตั้งพรรคใหม่ แล้วดิฉันมาโพสในนี้ว่าช่วยสนับสนุนพรรคใหม่ของธนาธรด้วยนะคะ แบบนี้เป็นการกระทำไอโอไหม ดิฉันต้องเล่นเน็ตอย่างไรถึงไม่เป็นการกระทำ IO พอดีดิฉันเล่นเน็ตมาแค่ 21 ปีเอง ยังมือใหม่อยู่ค่ะ ฝากรุ่นพี่แนะนำด้วยนะคะ
ผมว่าผมก็พิมพ์ละเอียดนะครับ
whitebigbird Fri, 28/02/2020 - 19:19
In reply to ดิฉันชอบพรรคอนาคตใหม่ by luna777
ผมว่าผมก็พิมพ์ละเอียดนะครับ ถ้าอยากอ่านก็ย้อนขึ้นไปอ่าน แต่ถ้าเป้าหมายในการเม้นคือต้องการแซะก็บอกผมตรงๆ ได้ครับ ผมจะได้เลือกวิธีตอบแบบที่คุณต้องการได้ หรืออยากให้ผมตอบแบบที่คุณไม่ต้องการก็ได้ครับ
ที่คุณเขียนดิฉันไม่เข้าใจจริง
luna777 Fri, 28/02/2020 - 19:54
In reply to ผมว่าผมก็พิมพ์ละเอียดนะครับ by whitebigbird
ที่คุณเขียนดิฉันไม่เข้าใจจริงๆ ค่ะ ยังไม่ละเอียดพอค่ะ แล้วยาวไปด้วย คุณจะบอกว่าเชียร์อะไรที่ชอบโดยเจตนาบิดเบือนขอเท็จจริงคือการกระทำ io ใช่ไหมคะ ดิฉันจับใจความโพสคุณได้แค่นี้ค่ะ ส่วนที่ดิฉันแชะดิฉันแซะชัวโมงเล่นอินเตอร์เนตของคุณค่ะ เหมือนคุณเล่นมานานกว่าดิฉันค่ะ ประสพการ์ณเหมือนมากกว่าดิฉัน
ครับ
whitebigbird Fri, 28/02/2020 - 20:21
In reply to ที่คุณเขียนดิฉันไม่เข้าใจจริง by luna777
ครับ
ถ้าเค้าพบประสบการณ์นั้นจริงๆ
Hoo Tue, 03/03/2020 - 23:03
In reply to ผมไม่ได้บอกว่าคุณเป็นครับ by whitebigbird
ถ้าเค้าพบประสบการณ์นั้นจริงๆ
มันก็ไม่ใช่ IO แต่เป็นการแสดงความเห็นส่วนบุคคล ไม่ใช่เหรอ?
ปัญหาคือ บนโลกออน์ไลน์ เราแยกลำบากว่าที่เขียนออกมาตามโซเชียล
เป็นเจ้าตัวเจอมาจริงๆ หรือ เป็นหน้าม้า IO กุเรื่องขึ้น
แต่ประสบการณ์ส่วนตัวผม เคยเจอคนใต้ที่ยอมหนีย้ายที่อยู่จริง พูดถึงวิถีคิดของโจรใต้เป็นแบบนั้นจริง
บางที "การทาสีความจริงว่าเป็น IO" ก็เป็น IO ประเภทนึงได้เหมือนกัน
ถูกต้องครับ
whitebigbird Wed, 04/03/2020 - 07:29
In reply to ถ้าเค้าพบประสบการณ์นั้นจริงๆ by Hoo
ถูกต้องครับ การทาสีความจริงคือ IO การพยายามบิดเบือนก็คือ IO การพยายามเบี่ยงประเด็นก็คือ IO และ IO คือคำนามระบุสิ่งที่กระทำ ไม่ใช่สิ่งที่เป็น
ผมชอบคำที่คุณใช้จัง
ดีค่ะ ศาสนิกรบกันเอง
luna777 Wed, 26/02/2020 - 20:17
In reply to ไม่เคยมีปรัเทศใหนในโลกที่ไม่ท by nant
ดีค่ะ ศาสนิกรบกันเอง คนเกลียดทุกศาสนาอย่างดิฉันไม่ต้องพิมพ์ให้เหนื่อยเลย
ถ้า
nant Thu, 27/02/2020 - 10:10
In reply to ดีค่ะ ศาสนิกรบกันเอง by luna777
ถ้า คนที่เกลียดศาสนาอย่างคุณโดนคุกคามเพราะไม่นับถือศาสนาเดียวกีบเขาหละครับ?
โดนชวนไปบวชหน้าไป
luna777 Thu, 27/02/2020 - 11:40
In reply to ถ้า by nant
โดนชวนไปบวชหน้าไป ตอบเขาด้วยความเงียบเพื่อรักษามารยาทก็ถามอยู่ได้ว่าทำไมไม่ตอบ ไปงานบวชน้องชายโดนถามอีกทำไมไม่บวชพร้อมน้อง เราก็เงียบตอบตอบ ถ้าย้ำอยู่นั่นแหล่ะว่าทำไมไม่ต่อบ แล้วบ้านที่ซอยข้างๆ บ้านเราหากินด้วยการเปิดสำนักยำมั่วหลายศาสนาสิ่งสักดิ์ศิตย์เต็มบ้าน หลอกคนเล่นหวยมาสไหว้ไว้ครู จัดงานบุญ เราเดินผ่านบ้านนั้นทุกวัน
เล็กน้อยครับ จริงๆ
nant Thu, 27/02/2020 - 13:45
In reply to โดนชวนไปบวชหน้าไป by luna777
เล็กน้อยครับ จริงๆ ก็น่ารำคาญนั่นหละ แต่หลายคนที่โน่นโดนคุกคามชีวิตและทรัพย์สิน
คนพุธในพท้นที่รู้สึกอย่างไรกั
tuinui98 Wed, 26/02/2020 - 21:16
In reply to ไม่เคยมีปรัเทศใหนในโลกที่ไม่ท by nant
คนพุธในพื้นที่รู้สึกอย่างไรกับกลุ่มคนที่สร้างข่าวปั่นความแตกแยกให้คนในพื้นที่หรือครับ จงอภิปราย (10 คะแนน)
ข่าวแนวใหน แนวคนพุธเป็นหมา
nant Thu, 27/02/2020 - 10:14
In reply to คนพุธในพท้นที่รู้สึกอย่างไรกั by tuinui98
ข่าวแนวใหน แนวคนพุธเป็น บาบี สีแย เป็นกาแฟร์
หรือชอบแนวรัฐ
คนในพื้นที่ทั่วประเทศ
luffa Thu, 27/02/2020 - 08:54
คนในพื้นที่ทั่วประเทศ มีอยู่รวมกันทุกศาสนา ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดทางใต้ ดังนั้นเรื่องความรักความกันของคนในชุมชน มันก็เหมือนกับพื้นที่อื่นๆของประเทศ
จะต่างกันก็แค่ ทางใต้ มีกลุ่มคน หรือ องค์กรที่ไม่ต้องการให้เรื่องทางใต้ยุติ ที่ทำให้พวกเขามีความหวาดกลัวในการใช้ชีวิตประจำวัน
สิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือใช้ภาษ
Wang_Peter Thu, 27/02/2020 - 09:32
สิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือใช้ภาษีของคนไทยสร้างความแตกแยกครับ
รู้สึกเหมือนกันเลย
jokerxsi Thu, 27/02/2020 - 11:11
In reply to สิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือใช้ภาษ by Wang_Peter
รู้สึกเหมือนกันเลย ถ้าเป็นบัญชี หรือเจ้าของกิจการเขาจะต้องส่งภาษีทุกเดือน
เจอข่าวแบบนี้มันน่าโมโห แถมยังปฎิเสธ ทั้งๆที่มีหลักฐานค่อนข้างรัดกุมและในอดีตเคยทำผิดกฎหมายร้ายแรงมาก่อนด้วย
เพิ่งรู้จักกเพจกับเว็บพวกนี้
0FFiiz Thu, 27/02/2020 - 10:22
เพิ่งรู้จักกเพจกับเว็บพวกนี้ ตอนมีข่าวเรื่อง IO ?
/ ปกติไม่รู้สึกว่า กำลังอ่านข่าวลวง หรือ ข่าวปั่นกันเหรอครับ ปกติถ้าเกิดอ่านแล้วรู้สึกแปลก ๆ จะไปเช็ค ถ้าเจอว่าข่าวปลอม จะเลิกติดตาม เพจ/สื่อ นั้นทันที
คนบางคนโดนฝังหัวเรื่องความเกล
impascetic Thu, 27/02/2020 - 10:33
In reply to เพิ่งรู้จักกเพจกับเว็บพวกนี้ by 0FFiiz
คนบางคนโดนฝังหัวเรื่องความเกลียดชัง สนใจรับแต่ข่าวที่โจมตีอีกฝั่งเน้นความสะใจเป็นหลัก มันเลยคำว่าแปลกๆไปแล้วอ่ะ แค่เห็นเนื้อหาโจมตีก็ชอบแล้ว สะใจดี
ถูก ปลุกฝัง ความแตกแยก
mikemmz Wed, 04/03/2020 - 00:39
In reply to คนบางคนโดนฝังหัวเรื่องความเกล by impascetic
ถูก ปลุกฝัง ความแตกแยก ยิ่งอีกฝั่ง โดนโจมตีเมื่อไหร่ ก็จะยิ่งชอบ